ZingTruyen.Info

[Đam mỹ] Sao Tôi Có Thể Thích Cậu Ta Được? - Mặc Tây Kha

Chương 130 - Xung đột

andyh976

Thuốc súng ở khắp mọi nơi

(Edit: Mèo Bay/Do not reup)

-

Đối với Tùy Hầu Ngọc mà nói, tennis chỉ coi như là sở thích nghiệp dư thôi, thực ra nó không quá quan trọng. Nhưng mà tạm gác lại tennis để thi đại học với bị cấm thi đấu là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

Hầu Mạch và Tùy Hầu Ngọc còn dự định sau khi thi đại học xong sẽ tiếp tục tham gia các giải đánh đôi, bây giờ mà bị cấm thi đấu thì sẽ bỏ lỡ thời kỳ hoàng kim của hai người.

Đời người có mấy lần ba năm chứ?

Nếu suy nghĩ sâu hơn nữa, liệu thành tích thi đấu từ trước đến giờ của cậu có bị hủy luôn không?

Chứng hưng cảm của cậu cũng tương tự dùng thuốc kích thích, khiến người khác cảm thấy thành tích thi đấu của hai người trước nay đều là do Tùy Hầu Ngọc gian lận nên mới đạt được giải nhất.

Nếu như người khác muốn phủ nhận cậu, muốn chửi bới cậu thì đương nhiên sẽ không nghe bất kỳ lời giải thích nào.

Có phải là tự mình nỗ lực đạt được hay không, có phải bệnh tình của Tùy Hầu Ngọc đã thuyên giảm rồi hay không, bọn họ sẽ không quan tâm những chuyện đó.

Về sau, trong cái giới này, nhắc đến tên Tùy Hầu Ngọc, người ta sẽ nghĩ ngay là: hưng cảm, gian lận.

Thêm nữa, lần trước Tùy Hầu Ngọc chọc giận khá nhiều người, không chừng những kẻ đó sẽ lại tranh thủ mượn cơ hội này để dẫn dắt dư luận.

Nhưng tạm thời chưa cần đề cập đến những chuyện đó.

Riêng việc Tùy Hầu Ngọc có thể chịu đựng được hay không đã là cả một vấn đề rồi.

Cậu là kiểu người không thể chịu được oan ức, nếu phải đối mặt với những chuyện này, chẳng may tức giận đến mức chứng hưng cảm tái phát thì sao?

Hưng cảm là chứng bệnh có tỉ lệ tái phát rất cao.

Đáng sợ nhất chính là bệnh này lại chẳng có phương pháp dự phòng hiệu quả nào hết.

Hầu Mạch chỉ ngẫm thoáng qua thôi đã cảm thấy cả người khó chịu, tiếp tục run giọng hỏi: "Không còn cách nào ạ?"

Âu Dương Cách: "Vừa nãy thầy ngồi nghe một lúc, huấn luyện viên Vương cũng đang cố gắng đàm phán, thế nhưng thái độ của bên kia rất cứng, nếu chúng ta không bị phạt thì cha Nhiễm Thuật có khả năng sẽ lại làm ầm lên, đến lúc đó càng khó thay đổi kết quả xử phạt."

"Nhưng hồi trước huấn luyện viên Vương đã đi hỏi thăm, cũng đã báo cáo rồi cơ mà!"

"Đúng thật là đã đề cập với bọn họ, nhưng bên họ lại nói không có văn bản giấy trắng mực đen nên không tính, vẫn coi đây là hành vi che giấu tiền sử bệnh tật. Hơn nữa cha Nhiễm Thuật có chút quan hệ, mới qua hai ngày đã làm xong văn kiện gửi xuống, vừa lúc bắt được sơ hở chuyện huấn luyện viên Vương đã từng đề cập tới chứng hưng cảm nên ngay lập tức yêu cầu có biện pháp trừng phạt, có lẽ không còn cách nào cứu vãn được nữa rồi."

Hầu Mạch móc điện thoại trong túi ra định liên lạc với Tùy Hầu Ngọc, sau khi suy nghĩ một chút lại hỏi: "Ngọc ca đã biết chưa ạ?"

Âu Dương Cách nhàn nhạt gật đầu rồi trả lời: "Chỉ mới thông báo em ấy tới đây thôi, còn chưa biết tình huống cụ thể."

Hầu Mạch cả người khó ở, đỏ mắt đi đi lại lại khắp hành lang, cuối cùng chống tay lên lan can hành lang để bình tĩnh lại. Tay hắn nắm quá chặt, gân xanh trên mu bàn tay lồi lên, đầu ngón tay cũng đỏ hồng.

Tang Hiến nhìn Hầu Mạch, rồi lại ngó về phía phòng làm việc, thấp giọng hỏi: "Hẳn là Nhiễm Thuật rất áy náy phải không ạ?"

Âu Dương Cách: "Ừ, lúc bàn bạc với huấn luyện viên Vương cũng cố gắng nói giúp, nhưng khổ cái... cha em ấy không chịu nói lý."

Tang Hiến cũng nhìn ra được, Nhiễm Thuật đã khóc đến mức không mở nổi mắt, trong khi vốn dĩ đôi mắt Nhiễm Thuật to tròn như vậy.

Ngày thường Nhiễm Thuật che chở Tùy Hầu Ngọc đến ngọn gió không lọt, hiện tại lại liên lụy đến Tùy Hầu Ngọc, Nhiễm Thuật không khó chịu mới là lạ.

Thật ra trong chuyện này, người khó chịu nhất chưa chắc đã là Tùy Hầu Ngọc mà có thể là Nhiễm Thuật.

Tự mình làm tổn thương người mà mình quan tâm nhất, loại cảm giác áy náy này sẽ bám theo hành hạ Nhiễm Thuật.

Đúng lúc này nhân viên công tác mở cửa đi ra, liếc nhìn mấy người đang đứng ở hành lang một cái rồi tiếp tục đi ra ngoài.

Huấn luyện viên Vương còn muốn cứu vãn, đuổi theo tiếp tục nói: "Em ấy thật sự là một hạt giống có triển vọng, chúng ta có thể sẽ hủy hoại một nhân tài tương lai mất... Anh suy nghĩ thêm đi, người vẫn chưa tới, nhưng nếu anh nhìn thấy thằng bé thì sẽ hiểu, nó là một đứa trẻ rất thông minh."

Huấn luyện viên Vương vừa nói vừa nhìn bọn Hầu Mạch, ánh mắt ra hiệu bọn họ đừng có quấy rối, để một mình ông đi cùng nhân viên công tác.

Lúc này, trong phòng làm việc truyền ra tiếng cha Nhiễm mắng: "Cái gì mà tao trả thù riêng? Thằng súc sinh kia vốn đã có bệnh rồi, tham gia thi đấu sẽ không công bằng với những người khác, bởi vì nó có biết mệt là gì đâu! Như thế có khác gì uống thuốc kích thích không? Hừ, nếu không phải tao đi hỏi Tiểu Tông thì cũng không biết chúng mày ở trường học vẻ vang thế cơ đấy!"

Tiểu Tông là con của họ hàng Nhiễm gia, học cùng trường với bọn họ.

Nhưng Nhiễm Thuật không vừa mắt thằng nhóc kia, hai người thường ngày không có qua lại gì.

Lần này thằng nhãi đó nói với cha Nhiễm rất nhiều chuyện trong trường của họ, cha Nhiễm nghĩ ra cách rất nhanh, chạy đến những đơn vị có liên quan để tố cáo Tùy Hầu Ngọc.

Nhiễm Thuật tức giận đến mức vừa khóc vừa gào hỏi: "Mắc mớ gì đến cậu ấy?! Cậu ấy có làm gì đâu! Cậu ấy cũng đâu có muốn bị bệnh, cậu ấy với mẹ cậu ấy còn chưa nói gì, sao ông lại tức giận lên đầu cậu ấy?"

"À, nhân cơ hội này mày tuyệt giao hoàn toàn với thằng nhóc kia đi, mày là con trai tao, phải cắt đứt hoàn toàn với nó, lần này cũng coi như tao giúp mày tuyệt giao với nó luôn. Mày làm bạn với thằng súc sinh kia một ngày, tao sẽ đi làm ầm ĩ thêm một ngày, đằng nào tao cũng mất hết mặt mũi rồi, chúng mày đừng hòng sống yên!"

Đã có kết quả giám định, Nhiễm Thuật là con trai ruột của ông ta, thế nhưng điều này cũng không khiến cho oán hận của cha Nhiễm tiêu tan hết.

Nhiễm Thuật tức giận đến mức chửi luôn cả cha đẻ, thậm chí còn không biết lựa lời: "Con mẹ nó ông mới bị bệnh, ông thành ra nông nỗi này cũng không có ai thương đâu!" Mắng xong chính cậu cũng sửng sốt.

"Mày dám nói chuyện với tao như thế à? Mày giấu giếm tao nhiều năm như vậy tao còn chưa tính sổ với mày đâu đấy, con mẹ mày!"

Cha Nhiễm nhấc chân lên đạp Nhiễm Thuật một phát, Nhiễm Thuật bị lùi ra sau, đầu đụng phải cái giá để đồ.

Huấn luyện viên Vương không có bàn làm việc, chỉ có một cái giá nhỏ, vì vậy trên giá chất một đống đồ, ngay cả một một số đồ tập nặng cũng bị để lên đó.

Súng facia được để trong một cái hộp gỗ cứng, góc viền sắc cạnh, sau khi bị đụng thì rơi xuống, đập đúng lên đỉnh đầu Nhiễm Thuật, làm cậu bị thương chảy máu chỉ trong nháy mắt.

Cha Nhiễm nhìn thấy Nhiễm Thuật bị thương cũng bất ngờ, muốn đi qua xem thế nào, còn chưa đi đến nơi đột nhiên bị ai đó lôi vạt áo xoay ngược cả người lại, ngay sau đó là một nắm đấm vào giữa mặt.

Cú đấm này khiến hai mắt ông tối sầm, người cũng lảo đảo té ngã, người kia vẫn chưa buông tha mà còn theo tới tiếp tục đạp ông ta thêm mấy phát nữa.

"Mày... Mày là ai? Dừng tay... Á á, là học sinh? Mày có biết lễ phép là gì không, dám động tay động chân với người lớn à!?" Cha Nhiễm nheo mắt, chỉ nhìn thấy quần áo thể thao và giày thể thao, lớn tiếng chất vấn.

Trả lời ông là một giọng nam trầm thấp: "Tôi là ông nội ông đấy! Hôm nay ông đây phải ra tay dạy dỗ hậu bối!"

Cha Nhiễm hình như cũng nhận ra, hỏi: "Tang Hiến?"

Trả lời ông ta là một cái đạp.

Âu Dương Cách đi đỡ cái giá lên trước, nếu như là lúc khác, đám học sinh kéo bè kéo lũ đánh nhau thì ông đã kéo tai chúng đi viết kiểm điểm hết rồi.

Lần này nhìn thấy Tang Hiến đánh cha Nhiễm, ông chỉ nhấc tay lôi góc áo Tang Hiến mấy cái: "Đừng đánh nữa, dừng tay đi."

Tất nhiên là Tang Hiến không chịu dừng lại.

Thực ra Hầu Mạch cũng muốn chạy qua đá mấy đá, thế nhưng Tang Hiến đã giận điên lên rồi, hắn chỉ đành qua xem tình hình của Nhiễm Thuật.

Hiện tại hắn phải chăm sóc cho bạn trai của bạn tốt chứ không phải là chăm chăm đi đánh người cho hả giận.

Cũng may hắn vẫn còn chút lý trí, tình hình Nhiễm Thuật không ổn lắm.

"ĐM, chảy nhiều máu thế? Vết thương ở đâu đưa tôi xem nào, liệu có phải khâu không? Chỗ này cách xa bệnh viện, gọi xe cứu thương phải chờ lâu lắm, để tôi gọi xe đưa cậu đi bệnh viện." Hầu Mạch vừa nói vừa lấy điện thoại ra định gọi cho người quen, lại nhìn thấy có người đi vào văn phòng, đang đứng ở cửa nhìn bọn họ.

Tùy Hầu Ngọc đột nhiên bị gọi đến trường Phong Hoa, trên đường đi đã nghĩ đến rất nhiều khả năng, chẳng nghĩ ra được cái nào tốt đẹp.

Vừa nãy cậu gặp gặp huấn luyện viên Vương và một nhân viên công tác khác ở dưới lầu, có nói với họ vài câu.

Hình như cảm thấy cậu không biết nói chuyện nên huấn luyện viên Vương không giữ cậu lại, bảo cậu cứ lên văn phòng trước đi. Cậu đành tự mình lên lầu, vừa vào đến cửa đã thấy một màn này.

Tang Hiến đã bị Âu Dương Cách kéo ra, nhưng vẫn nổi khùng như một con thú hoang.

Hầu Mạch đỡ Nhiễm Thuật, đang gấp gáp gọi xe.

Ở đây e rằng Nhiễm Thuật là thê thảm nhất, đang lấy tay ôm vết thương, máu vẫn từ khe tay chảy ra đầy bàn tay, còn tràn tiếp vào tay áo, thoạt nhìn rất đáng sợ.

Những người trong phòng càng hoảng hơn khi nhìn thấy Tùy Hầu Ngọc.

Nhiễm Thuật chỉ mở được một con mắt, nói với Hầu Mạch: "Cậu gọi người đi."

Sau đó lại đi về phía Tùy Hầu Ngọc: "Ngọc ca, cậu..."

"Tôi đến bệnh viện với cậu." Tùy Hầu Ngọc chỉ nói một câu như vậy.

"Ừm."

Tùy Hầu Ngọc liếc nhìn cha Nhiễm, hai tay nắm chặt lại cố kiềm chế cảm xúc của mình, nhưng vẫn tức đến phát run.

Loại cha đẻ gì mà cuồng bạo lực đến mức này, ngay cả con trai mà cũng ra tay độc ác như vậy!

Tùy Hầu Ngọc không chịu nổi việc Nhiễm Thuật phải chịu bất cứ thương tổn gì.

Nhiễm Thuật thấy vậy lại sắp khóc: "Ngọc ca, đi thôi, xin cậu đó..."

Nhiễm Thuật sợ Tùy Hầu Ngọc sẽ phát bệnh mất.

Cổ họng Tùy Hầu Ngọc nghẹn lại, giọng nói hơi mất tự nhiên: "Đầu của cậu..."

Nhiễm Thuật nuốt nước mắt vào trong trả lời: "Tớ không sao."

Thật ra là đau đến phát điên...

Mẹ nó, không đến mức bị hủy dung đấy chứ?

Tang Hiến bị lôi ra, muốn xem tình hình Nhiễm Thuật nhưng bị Âu Dương Cách ngăn cản: "Em khoan hẵng đụng em ấy, chờ xe đến đã."

Khóe mắt Cha Nhiễm bị Tang Hiến đấm đến tụ máu, thế mà vẫn còn sức cười dữ tợn: "Chúng mày đừng hòng yên thân. Thằng súc sinh kia tao nói cho mày biết, mày không sống yên đâu, mày còn bạn bè với nó thêm ngày nào tao sẽ có cách khiến mày không được sống bình yên ngày đó. Con trai của ả kỹ nữ Dương Tương Ngữ kia đúng là thứ không tử tế gì, lại còn là đồng tính nữa chứ? Buồn nôn!"

Hầu Mạch vừa gọi xe xong, cất điện thoại vào túi rồi đạp vào miệng cha Nhiễm: "Câm miệng!"

Hắn đạp rất mạnh, cơ thể cha Nhiễm ngã ầm xuống đất, thậm chí còn rơi vào trạng thái nửa hôn mê.

Hầu Mạch thấy Âu Dương Cách muốn cản mình, bèn nhanh miệng nói: "Thầy ơi, thầy giữ Tang Hiến lại đi, thằng nhóc này ra tay độc ác quá."

Nói xong hắn đi tới bên cạnh cha Nhiễm đạp vào người ông ta, đạp phát nào là đạp đúng những chỗ mà ông ta từng đạp lên người Tùy Hầu Ngọc, trả thù một cách tàn nhẫn.

Đạp xong rồi làm bộ như người không liên quan chạy lại chỗ Tang Hiến: "Đã bảo mày đừng có nặng tay như vậy rồi."

Tang Hiến nhìn Hầu Mạch nói: "Biết rồi, là tao đánh, là một mình tao đánh."

"Ừm." Hầu Mạch gật đầu.

Như vậy thì học bổng của Hầu Mạch mới an toàn được.

Âu Dương Cách nhìn cảnh này xong, còn gì mà buồn với sầu, ông xoa mặt nói: "Để thầy đưa Nhiễm Thuật đến bệnh viện, em gọi người đưa cha trò ấy đến bệnh viện đi, tách làm hai nhóm, đỡ phải nhìn nhau ngứa mắt rồi lại xung đột."

Hầu Mạch nhìn tất cả mọi người đi cùng Nhiễm Thuật, chỉ còn mỗi mình hắn và cha Nhiễm, không khỏi hơi bực mình.

Quay đầu nhìn, hắn lại còn phải đưa tên này đi bệnh viện nữa á?

Cũng may những thầy cô khác đến rất nhanh, giúp Hầu Mạch đưa cha Nhiễm đi.

*

Lúc ở bệnh viện, Hầu Mạch liên lạc với người quen của hắn, nhờ vả người ta giúp đỡ xin xỏ.

Cho dù không thể tránh được chuyện xử phạt, nhưng cũng đừng để đến mức phải oang oang cho cả thiên hạ biết, cùng lắm thì cứ bảo là tự Tùy Hầu Ngọc không muốn chơi tennis nữa.

Thi đại học là một kiểu ranh giới, chỉ có một nửa nhóm thanh thiếu niên kiên trì chơi tennis sau khi tốt nghiệp.

Cho dù thi vào một trường tốt rồi thì trong lúc học đại học, họ cũng chưa chắc giữ được sự nhiệt huyết liều mạng như khi học cấp ba nữa.

Hầu Mạch liên lạc với huấn luyện viên Hoàng của trại tập huấn, huấn luyện viên Hoàng có quan hệ rộng, giao hảo với rất nhiều người, trước kia ông vừa ý Hầu Mạch nên đã trực tiếp đề cử hắn vào đội tuyển quốc gia.

Nhưng hắn thậm chí còn không chịu vào đội tuyển cấp tỉnh.

Sau khi huấn luyện viên Hoàng biết rõ đầu đuôi câu chuyện cũng giận điên lên: Họ dám bóp chết một hạt giống tốt như vậy!? Em đừng gấp, để thầy liên lạc hỏi thăm một chút.

Ở đằng sau cha Nhiễm vừa tỉnh lại, hơi bất ngờ khi nhìn thấy Hầu Mạch, ông ta nhìn xung quanh xong lại bắt đầu mở miệng chửi: "Thằng khốn kiếp! Dám ra tay đánh người?! Bây giờ tao phải báo cảnh sát, tất cả chúng mày đừng hòng tốt nghiệp."

Hầu Mạch liếc mắt nhìn ông ta, cảm thấy thật bất lực với loại người này: "Bình thường Nhiễm Thuật cũng thích mắng người khác, nhưng bây giờ tôi lại nhận ra cách mắng của cậu ấy rất đáng yêu. Ông tự nhìn lại bản thân đi, chẳng có chuyện gì cũng tự mình điên khùng."

"Mày nói cái gì!?"

"Ông tự nhớ lại đi, ông bị đánh, con trai ông cũng không thèm đếm xỉa đến ông, bây giờ ông nằm đây, con trai dù ở chung bệnh viện cũng không buồn ghé mắt thăm nom. Ông đã bị vợ mình phản bội rồi, giờ lại còn không chịu sống hòa hợp với con mình, khiến ngay cả con cái cũng thấy ông phiền phức, tôi không hiểu ông đang nghĩ gì? Ông có biết chuyện ông làm chính là chuyện mà con ông ghét nhất không? Từ nay về sau đừng mong quan hệ cha con hai người sẽ tốt đẹp trở lại."

Cha Nhiễm sững người nghe Hầu Mạch nói, nhưng ông ta vẫn chửi bới dữ dội: "Chuyện của tao không cần mày phải dạy, thằng nhãi khốn kiếp kia giúp mẹ nó lừa tao, nếu là người biết suy nghĩ, làm vậy mà được à!?"

"Theo tôi được biết, lúc cậu ấy bắt đầu lừa dối ông thì mới có năm, sáu tuổi, trẻ con bé tí cho dù có quyết định làm như thế cũng không thể coi là độc ác được. Sau này cậu ấy lớn lên biết rõ mọi chuyện thì đã nhiều năm trôi qua, cậu ấy không thể mở miệng nói ra được nữa." Hầu Mạch cũng lười nói tiếp, thu dọn đồ đạc chuẩn bị rời đi, "Ông muốn báo cảnh sát thì báo đi, luật sư nhà họ Tang sẽ đến nhanh thôi, các người tự đi mà bàn với nhau, tôi còn phải về đi học."

Hắn có thể hiểu được quyết định của Nhiễm Thuật, nhưng như vậy không có nghĩa rằng quyết định ấy là chính xác.

Tính ra cha Nhiễm cũng là người đáng thương, nhưng ông cố ý làm ra chuyện cực đoan như vậy thì cũng đáng trách.

Chung quy đây là việc nhà của người ta, người ngoài không thể chõ vào được.

Hầu Mạch đứng dậy rời đi, hắn cũng không muốn nhiều lời.

Cha Nhiễm nghiến răng nghiến lợi nhìn Hầu Mạch rời đi, ông nằm trên giường tức giận đến thở hồng hộc.

Sau đó ông ta cầm điện thoại lên tiếp tục gọi người, bảo họ phát tán ảnh chụp chồng Dương Tương Ngữ hẹn hò với người đồng tính cho đồng nghiệp của bà ta, nhất định phải xát muối lên vết thương của Dương Tương Ngữ.

*

Hầu Mạch đi vào phòng bệnh của Nhiễm Thuật, cao giọng nói: "Cha cậu ấy muốn báo cảnh sát."

Tang Hiến ngồi bên giường trả lời: "Không việc gì, thư ký của cha tôi có thể giải quyết."

"Có vẻ ông ta không thiếu tiền đâu, nhà cậu định lấy tiền để giải quyết à?" Hầu Mạch nhìn quanh một vòng, trong phòng bệnh không có nhiều ghế, chỉ đành đứng bên cạnh Tùy Hầu Ngọc.

Nhiễm Thuật bị khâu mấy mũi trên đỉnh đầu, vẫn còn đang khóc.

Vết khâu nằm sâu trong tóc, sau này cho dù có để lại sẹo cũng không lo bị người khác nhìn thấy.

Thế nhưng Nhiễm Thuật vẫn khóc mãi không dừng được, đỉnh đầu bị cạo trọc, cậu cảm thấy như trời sắp sụp đến nơi.

Người ta mới có mười tám xuân xanh thôi đó.

Nghe Hầu Mạch nói vậy, Nhiễm Thuật cũng bổ sung: "Cha tớ cực kỳ phiền phức, nhân phẩm cũng chẳng ra gì."

Cha Nhiễm Thuật, trước kia là công tử phú nhị đại chuyên đi gây rối, hồi xưa cũng không ít lần ầm ĩ đánh nhau với người khác, cũng không ít lần suýt bị gô cổ vào tù.

Tang Hiến nhìn Nhiễm Thuật, ho nhẹ một tiếng, nói ra một câu sến sẩm: "Trời lạnh rồi, cho Nhiễm thị phá sản đi." Đậm chất tổng tài bá đạo.

Nhiễm Thuật vốn đang ủ rũ mặt mày, nghe xong câu này biến thành vừa khóc vừa cười, cười đến mức động vào chỗ đau, rồi lại xuýt xoa.

Vì để dỗ cho Nhiễm Thuật vui, Tang Hiến cũng bỏ kha khá công sức.

Tùy Hầu Ngọc nhìn Nhiễm Thuật, thấy trạng thái của Nhiễm Thuật không còn quá tệ, cũng dần yên tâm. Còn bản thân cậu nãy giờ vẫn lặng thinh, không nói tiếng nào.

Hầu Mạch nói với Tùy Hầu Ngọc: "Tớ đi nhờ huấn luyện viên Hoàng bên trại tập huấn rồi, thầy ấy đang liên hệ với người quen, mong là sẽ có hiệu quả."

"Không cần thiết, thực ra chuyện này cũng không quan trọng." Tùy Hầu Ngọc thấp giọng trả lời.

Hầu Mạch lập tức nói: "Ừ, đúng vậy, không phải chuyện quan trọng, thế nên cậu không cần để ý, cứ để tớ xử lý là được."

Lúc này, đột nhiên điện thoại của Tùy Hầu Ngọc rung lên.

Nhìn thấy tên người gọi, Tùy Hầu Ngọc hơi bất ngờ, không ngờ lại là người cha quanh năm mất liên lạc của cậu.

Cậu ấn nghe, giọng nói "lạc quan vui vẻ" của Tùy Lẫm vang lên oang oang: "Mẹ con tìm cha dượng cho con, thế mà lại là gay à?"

"Hả? Sao ba biết?"

"Ồ... Hóa ra là thật à? Khà khà... Hầy..." Tùy Lẫm cố nhịn cười, nói tiếp, "Ầm ĩ khủng khiếp luôn, ba cũng mới nghe ngóng được tin tức. Cha Nhiễm Thuật đang làm ầm lên, cắn xé lẫn nhau, đúng là mất hết mặt mũi."

Tùy Hầu Ngọc không hề biết những chuyện này nên hơi kinh ngạc, nhưng vẫn bình tĩnh lại: "Vâng..."

"Ha ha..." Tùy Lẫm nhịn không được lại bật cười.

Tùy Hầu Ngọc đến phục ông cha ruột của mình, đúng là cũng chẳng phải người tốt lành gì.

Tùy Lẫm nói thêm: "Con không phải lo, không phải con sắp thành niên rồi sao, đến lúc đó ba mua nhà cho con, con cứ dọn ra ngoài mà ở. Đừng lo, con vẫn còn cha đẻ là ba đây, cho dù mẹ con phá sản thì một mình ba vẫn nuôi con được."

"Ba, con thành niên hơn nửa năm rồi."

"Hả? Thật á? Ầy..." Tùy Lẫm ho khan hai tiếng, "Không sao, bồi thường là được, ba mua cho con hai căn, đến lúc đó con còn yêu đương nữa, cứ sang tên một căn cho người kia, coi như lễ vật đính ước. Sau này nhỡ giận nhau còn có thể tách ra ở riêng, mà cũng không phải dọn đi đâu xa."

"À, vâng."

Hôm nay hình như Tùy Lẫm rất khoái chí, còn tự nguyện tán gẫu thêm vài câu với Tùy Hầu Ngọc: "À, con có đối tượng chưa?"

"Con có rồi."

"Có rồi à? Tiểu thiếu gia nhà mình ghê nha, cũng đã có người thương rồi cơ đấy. Đối tượng có xinh đẹp không, có cao ráo không?"

"Rất đẹp, cao 1m88."

"Ừm, ế?!... Này, này, này hình như cũng cao quá rồi đi? Là người mẫu à?"

"Là nam."

"Là nam?!" Trong nháy mắt, âm lượng của Tùy Lẫm cất lên cao vút, "Tùy Hầu Ngọc con đừng đùa được không!? Cho dù gen di truyền của con có chút vấn đề, nhưng không thể không muốn có con đâu chứ, cũng không thể yêu đương với nam giới, con, con... con cũng là...?"

Tùy Lẫm bị đả kích rất lớn, cảm thấy con trai mình nuôi mười mấy năm đột nhiên bị biến thành khuê nữ.

Hiện tại Tùy Hầu Ngọc đang rất đau đầu, không muốn trò chuyện với Tùy Lẫm, chỉ thuận miệng nói: "Trong lòng con xác định rồi."

"Định định cái rắm! Nói cho con biết, cho dù con ở bên ông trời thì ba cũng không đồng ý, cũng đừng có mơ đến nhà cửa gì nữa!"

"Là con của chú An, An Nam Tích."

"Ai? Con... con của anh An? Con có gặp được anh An không? Dạo này anh ấy có khỏe không?" Thái độ của Tùy Lẫm thay đổi trong nháy mắt.

"Mấy năm trước chú ấy cứu người nên đã qua đời, vì thế nên mới không liên lạc được, còn bây giờ con và An Nam Tích đang ở bên nhau."

Điện thoại bên kia trầm mặc hồi lâu, đột nhiên truyền đến tiếng khóc của Tùy Lẫm.

Cảm xúc của người này chuyển biến xoành xoạch, mấy phút trước còn không nhịn được bật cười, mấy phút sau đã phẫn nộ, hiện tại lại đổi thành khóc lóc.

Bản thân Tùy Hầu Ngọc cũng đang không thoải mái gì, còn phải an ủi cha mình đừng khóc.

Càng lúc càng đau đầu.

"An Nam Tích đang ở cạnh con à?" Tùy Lẫm hỏi.

"Vâng, đang ở đây."

"Con đưa điện thoại cho nó đi."

Hầu Mạch khó hiểu nhận lấy điện thoại, nhỏ giọng hỏi: "Chú Tùy à?"

"Ừm."

Hầu Mạch nhanh chóng nhận lấy hỏi: "Alo, cháu chào chú ạ."

"Nam Tích à, tại sao anh An lại..., kể cho chú nghe được không?"

"À, vâng, chuyện là mấy năm trước đi chơi trên du thuyền, lúc cứu người..." Hầu Mạch cầm điện thoại đi ra một góc, kiên nhẫn trò chuyện với Tùy Lẫm.

Hai người nói một lúc, loáng thoáng nghe thấy tiếng Tùy Lẫm gào khóc qua loa truyền tới.

Hầu Mạch cũng hơi lúng túng, đành kiên trì tiếp tục an ủi.

Tùy Lẫm đột nhiên nói: "Nam Tích à, cháu phải chia tay với con trai chú."

Hầu Mạch kinh ngạc, nhanh chóng nói: "Chú, cháu rất thích cậu ấy, cháu sẽ không chia tay với cậu ấy đâu."

"Con trai của chú không được! Chú không thể hại con của anh An được! Gen di truyền của nó có vấn đề, nó có bệnh đó."

"Chú, chú yên tâm, bọn cháu ở bên nhau không cần con cái, chuyện di truyền không ảnh hưởng tới bọn cháu."

"À... Đúng nhỉ..." Tán gẫu chán chê, lại lú lẫn nghĩ người ta thành con gái, "Thế hai đứa cứ phấn đấu, nếu nó dám tệ bạc với cháu, chú sẽ trị nó. Chú mua cho cháu căn nhà để bồi thường, khổ cho cháu rồi, phải ở bên thằng con xấu mặt của chú."

"Cảm ơn chú, nhưng mà chuyện nhà cửa thì không cần..."

"Để chú bình tĩnh lại đã, sau này chúng ta gặp mặt trò chuyện đi." Tùy Lẫm nói xong liền cúp điện thoại.

Hầu Mạch đi ra trả điện thoại, nói với Tùy Hầu Ngọc: "Chú ấy khóc ghê luôn."

"Ừ, trước đây chú An đã cứu mạng ông ấy, ông ấy vẫn luôn nhớ kỹ. Trên phương diện quan hệ nam nữ thì ông ta là tra nam, được cái ở phương diện anh em thì lại là người nghĩa khí." Đây điểm tốt duy nhất của Tùy Lẫm mà Tùy Hầu Ngọc thừa nhận.

Tùy Hầu Ngọc cất điện thoại đi, nói với Nhiễm Thuật: "Cha cậu phát tán chuyện chồng sau của mẹ tôi là gay, chuyện có vẻ ầm ĩ."

Nhiễm Thuật hừ lạnh: "Ông ta đúng là không ngơi chân ngơi tay."

Hầu Mạch nói: "Đã sớm nhắc nhở bà ấy rồi, kết quả bà ấy để lộ chân tướng bằng cách khó coi như vậy."

Tùy Hầu Ngọc nhíu mày: "Mẹ tôi sẽ không bỏ qua đâu, bà ấy cũng không phải người hiền lành gì."

Nhiễm Thuật gật đầu: "Ừ, tốt nhất là bọn họ xé nhau thêm mấy hiệp nữa, đừng có làm phiền đến chúng ta là được."

Tùy Hầu Ngọc ngẩng đầu nhìn Nhiễm Thuật: "Hết nói lắp rồi à?"

Nhiễm Thuật phục hồi tinh thần, sau đó nở nụ cười: "Trong lòng có khúc mắc, tớ vẫn luôn tham gia vào chuyện lừa gạt kia, cảm thấy bản thân dối trá, cho nên mới nói lắp. Bây giờ mọi chuyện đã sáng tỏ hết rồi, cũng hết nói lắp luôn."

Tật nói lắp, thứ nhất là vì che giấu, thứ hai là vì hổ thẹn.

"Thế cũng tốt, có thể thi trường nghệ thuật bình thường rồi."

"Làm gì có chuyện thi dễ như vậy? Đã muộn mất rồi... Nếu định thi khả năng phải học lại..." Nhiễm Thuật ủ rũ.

"Vậy thì học lại." Tùy Hầu Ngọc lời ít ý nhiều.

Nhiễm Thuật ngẩn ra, sau đó gật đầu.

Lúc này, điện thoại Hầu Mạch reo lên, là huấn luyện viên Vương gọi tới, hắn nhanh chóng bấm nhận: "Alo."

"Sao điện thoại của Tùy Hầu Ngọc cứ báo bận mãi thế?"

"Vừa nãy ba cậu ấy gọi tới."

"Em ở cùng trò ấy phải không? Đưa Tùy Hầu Ngọc đến Tỉnh Thể đi." Ngữ khí của huấn luyện viên Vương hơi gấp.

"Sao tự dưng phải đi ạ?"

"Thầy và huấn luyện viên Hoàng mà em tìm tới tranh thủ được một cơ hội, nếu như biểu hiện của Tùy Hầu Ngọc tốt thì có thể thay đổi kết quả, chẳng qua sẽ không đấu đôi mà là đấu đơn. Đương nhiên phải có điều kiện, nhưng chuyện đó sau này hẵng nói, chúng ta trước tiên phải thắng trận này đã."

Hầu Mạch kích động đến chảy nước mắt: "Vâng! Em biết rồi, đối thủ là ai?"

"Lưu Mặc."

Cúp điện thoại, Hầu Mạch thu dọn đồ đạc của mình rất nhanh, nói Tùy Hầu Ngọc: "Chúng ta về trước lấy vợt, sau đó đi tới Tỉnh Thể, nếu cậu đánh thắng được Lưu Mặc, nói không chùng có thể thay đổi kết quả xử phạt, tớ đi cùng cậu, đi thôi."

Chuyện này cũng làm Tùy Hầu Ngọc bất ngờ, nhưng cậu không tự hỏi thêm mà đứng dậy theo Hầu Mạch luôn.

Mắt Nhiễm Thuật sáng lên, vội vàng cổ vũ Tùy Hầu Ngọc : "Ngọc ca, cố lên!"

Chờ hai người đi rồi, Nhiễm Thuật mới hỏi Tang Hiến: "Lưu Mặc đánh thế nào?"

"Mặc dù Lưu Mặc luôn bị Hầu Mạch áp chế nhưng thực lực vẫn rất mạnh, nếu không có Hầu Mạch, Lưu Mặc là cái tên sáng giá cho cúp quán quân toàn quốc, đội trưởng của Tỉnh Thể không phải danh xưng để cho oai đâu."

"Cậu... Cậu ta có thể nhường Ngọc ca một chút được không? Bảo Hầu Mạch xin xỏ chút, không phải quan hệ mấy người rất tốt à?"

"Giả sử trường học gây áp lực lên Lưu Mặc, bảo cậu ta nếu thắng sẽ được đưa vào đội tỉnh hoặc thậm chí là đội quốc gia, cậu đoán xem Lưu Mặc có nhường không?"

Nhiễm Thuật nôn nóng nắm chặt vỏ chăn.

Tang Hiến chỉ đành an ủi: "Dù sao thì có hi vọng là tốt rồi."

"Ừm..."

*** Hết chương 130

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info