ZingTruyen.Info

[Đam Mỹ] Nhị Phân Chi Nhất Giáo Chủ - Biển Đam Nhất Hào (EDIT FULL)

Phiên Ngoại 2

JUNxEDEL

.::Phiên Ngoại Ân Nam Hàn::.


"Công tử, bên này, nhanh lên, để nô tì đưa công tử ra ngoài." Một giọng nói cố ý được đè thấp khiến cho Ân Nam Hàn chú ý, hắn cau mày, nhìn ra phía sau hòn non bộ, chỉ thấy một tỳ nữ quen thuộc mặc trang phục màu hồng dẫn theo một người nào đó vội vàng đi qua.

Hắn biết tỳ nữ kia, chính là tiểu Đào – tỳ nữ của phu nhân hắn, nhưng vì sao nàng ta lại đi con đường hẻo lánh như vậy, còn lén lút nữa chứ, người mà tiểu Đào dẫn theo là ai?

Con đường này, dù là nắm rõ mọi thứ trong Giáo nhưng hắn cũng rất ít khi đến đây, nếu không phải hôm nay nhất thời hứng chí thì làm sao thấy được cảnh này, tiểu Đào vốn là tỳ nữ bên cạnh Giáo chủ phu nhân, dẫn theo một người đến nơi nào cũng được, vì sao lại lén lút đến chỗ hẻo lánh ít người biết đến thế này để đi ra ngoài, thật sự là kỳ lạ.

Trong lòng trỗi dậy sự nghi ngờ, Ân Nam Hàn không vội vàng rời đi mà chỉ tiếp tục nhìn chằm chằm người đi theo phía sau tiểu Đào, rốt cục, người luôn cúi thấp đầu ở phía sau tiểu Đào khẽ nâng mặt khi rẽ vào một con đường nhỏ, chỉ thấy một khuôn mặt rõ ràng là Ân Nam Hàn chưa từng gặp, nhưng lại có ánh mắt và khuôn mặt cực kỳ quen mắt, Ân Nam Hàn ngẩn người trong khoảnh khắc.

Giống, thật sự quá giống.....vì sao lại có người giống đến vậy, phu nhân của hắn rõ ràng không có, nếu không phải là quan hệ cữu cháu, như vậy người nam nhân kia vì sao lại giống hệt trưởng tử Cẩm nhi của hắn như thế. Ân Nam Hàn nhìn hai thân ảnh đang đi xa, trong mắt ngưng tụ sự lạnh lẽo, lặng lẽ đi theo.

Tiểu Đào và người đi theo nàng ta đều có chút bản lĩnh, nhưng một chút tài mọn như thế làm sao có thể đánh đồng với hắn, cho nên Ân Nam Hàn theo dõi mà bọn họ không hề phát hiện, theo khoảng cách ngày càng giảm dần thì một ít lời nói của hai người kia cũng lọt vào trong tai của Ân Nam Hàn.

"Công tử, van cầu công tử đừng đến nữa, công tử có biết làm như vậy nguy hiểm lắm không, hôm nay phu nhân thiếu chút nữa đã bị hù chết, cũng may Giáo chủ không ở đó." Giọng nói của tiểu Đào có chút bực bội và nôn nóng.

"Hừ, vì sao không thể đến, ta đến thăm nhi tử của ta thì có gì mà không đúng." Nam tử ở sau lưng tiểu Đào hừ nhẹ một tiếng, cả giận nói.

"Công tử, nô tỳ biết công tử và phu nhân có tình cảm thanh mai trúc mã, nhưng hiện tại phu nhân đã là Giáo chủ phu nhân Hắc Nguyệt Giáo, thiếu gia cũng là thiếu chủ Hắc Nguyệt Giáo, lén lút vào đây như vậy, rốt cục công tử muốn phu nhân phải làm thế nào, muốn thiếu gia phải làm thế nào, nếu một khi bị phát hiện thì phu nhân và thiếu gia có thể sống nữa hay sao? Công tử hãy nghe lời khuyên của nô tỳ, chẳng lẽ công tử còn không biết tình cảm của phu nhân dành cho công tử thế nào ư, đã nhịn nhiều năm như vậy, vì sao không cố gắng nhịn thêm vài năm nữa, hiện tại thiếu gia là thiếu chủ, về sau sẽ làm Giáo chủ, đến lúc đó chẳng phải là công tử có thể quang minh chính đại ở bên cạnh phu nhân hay sao, thiếu gia luôn luôn nghe lời phu nhân, sau khi biết chân tướng chẳng lẽ không nhận phụ thân như công tử hay sao?"

Tất cả lời nói thì thầm của tiểu Đào đều lọt vào tai của Ân Nam Hàn, nhưng mỗi một câu đều như những lời châm chọc, hắn không thể tin được lại bị thê nhi thân thiết nhất của mình lừa gạt nhiều năm như vậy, hắn tưởng rằng là phụ từ tử hiếu, ai ngờ đều là giả tạo, nhiều năm tận tâm dạy dỗ nhi tử lại hóa ra là nuôi dùm kẻ khác.

Nhìn thấy cánh cửa gỗ ở cuối đường đang ở phía trước, tiểu Đào nhanh chân chạy sang, "Công tử, đi nhanh lên, đây là thư mà phu nhân bảo nô tỳ giao cho công tử, về sau nhất định không được lén lút chạy đến đây như vậy nữa."

Nghe thấy hai người kia nói chuyện, ánh mắt của Ân Nam Hàn càng thêm lạnh lẽo, âm trầm bước ra khỏi nơi ẩn thân của mình, "Đi, muốn đi đâu?"

Tiểu Đào và nam tử kia nháy mắt tái mặt như đang gặp quỷ.

......

Ân Nam Hàn hung hăng đá văng nữ nhân đang ôm chân hắn, lạnh giọng gạn hỏi, "Nói, ngươi và người nam nhân kia có quan hệ gì?"

Nữ nhân kia bị thương không nhẹ, nhưng vẫn liều lĩnh bò ngược trở lại, "Phu quân, không phải như vậy, thiếp thật sự không làm ra chuyện này."

"Không có?" Ân Nam Hàn cười nói, cầm lấy lá thư đặt ở trên bàn mà nữ nhân kia tự tay viết rồi ném vào người nàng ta, nhìn khuôn mặt nháy mắt trở nên trắng bệch của nữ nhân kia khi nhặt lên lá thư thì trong lòng của hắn liền sinh ra cảm giác thoải mái, không ai có thể lừa gạt hắn, không một ai. Nữ nhân này cùng tên gian phu kia lại vọng tưởng dựa vào đứa con hoang để cướp lấy địa vị Giáo chủ của hắn, đúng là nực cười, người khác có thể lấy đi thứ gì của hắn thì nhất định là do hắn cam tâm tình nguyện đưa cho, nếu hắn không muốn thì đừng hòng tranh giành. Địa vị của hắn ở Hắc Nguyệt Thần Giáo này đương nhiên cũng sẽ không truyền cho một đứa con hoang, mộng đẹp của nữ nhân này e rằng phải dừng lại tại đây.

Sau khi xử lý nữ nhân đó xong, hắn lẳng lặng ngồi trên vị trí cao nhất, đúng lúc này bên cạnh có người lên tiếng, "Giáo chủ, trong hậu viện còn một vị tiểu công tử."

Hắn lập tức ngẩn người, thật lâu sau mới mở miệng, "Vậy....đón về đi."

Trước kia hắn chưa bao giờ chú ý đến nhi tử ở sau hậu viện của mình, dù sao cũng là nhi tử ngoài ý muốn của hắn và thị thiếp, hắn chưa bao giờ có bất cứ chờ mong gì đối với đứa nhỏ kia, đương nhiên cũng không bận tâm, chỉ ban thưởng cho mẫu tử hai người bọn họ một biệt viện nhỏ, cũng không hề đến thăm.

Tuy rằng hắn rất ít khi nhớ đến đứa nhỏ kia, nhưng cũng chưa từng thấy nó xuất hiện ở trước mặt hắn bao giờ, không cần nói cũng biết là ai đã động tay động chân, đáng tiếc khi đó hắn đã đặt toàn bộ tâm tư vào trưởng tử của mình, ở trong lòng hắn chỉ có Ân Cẩm mới là hài tử làm cho hắn hài lòng, ai ngờ nhi tử mà hắn một lòng đối đãi lại không phải là của hắn, mà thân nhi tử của mình lại bị thủ hạ của nữ nhân độc ác kia hành hạ nhiều năm như vậy

Hắn liền trừng trị những tên nô bộc đã từng ức hiếp sỉ nhục Ân Duệ, lại đợi vài ngày sau thì mới đi gặp đứa nhỏ mà hắn chưa từng gặp mặt.

Hắn chọn thời gian đi gặp đứa nhỏ kia vào buổi tối, ban đêm là thời điểm mà con người thiếu cảnh giác nhất, cũng là thời điểm có thể khiến người ta cảm thấy bị uy hiếp nhất, lúc này cùng kẻ khác nói chuyện sẽ có thể thu được hiệu quả tốt nhất.

Nhìn đứa nhỏ được đưa vào, hắn không nói bất kỳ lời nào mà chỉ quan sát kỹ lưỡng, bất ngờ ở chỗ, bị ức hiếp sỉ nhục nhiều năm như vậy nhưng đứa nhỏ kia không nhát gan như trong tưởng tượng mà lại vô cùng trấn tĩnh, có thể ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt hắn, dường như đang quan sát hắn. Ân Nam Hàn cơ hồ muốn cười, thật sự là đã nhiều năm qua không có kẻ nào lớn gan như thế, ngay cả đứa con hoang kia khi được hắn yêu thương cũng không dám nhìn hắn như vậy, chẳng qua, thế này mới không hổ là nhi tử của hắn.

Nhi tử của Ân Nam Hàn cho dù thế nào cũng mạnh hơn đứa con hoang kia, đứa nhỏ này bị thuộc hạ của nữ nhân kia giam cầm ở hậu viện nhiều năm như vậy, muốn bồi dưỡng thì không biết có còn kịp hay không, hắn muốn nhìn xem trình độ của đứa nhỏ này, liền nói, "Viết vài chữ cho ta xem."

"Hả?" Đứa nhỏ kia ngỡ ngàng nhìn hắn.

Hắn cau mày, chẳng lẽ đứa nhỏ này ngay cả chữ cũng không biết viết? Cũng may nó rốt cục vẫn cầm lấy bút, tư thế cầm bút cũng ra hình ra dạng, hắn gật gật đầu, nhưng đến khi nhìn thấy rõ chữ viết của đứa nhỏ kia thì tâm tình thoải mái của hắn hoàn toàn bị vứt bỏ, hắn trầm mặc một hồi, nói với thuộc hạ ở sau lưng, "Đi thỉnh vài tiên sinh đến đây, ngày mai dạy cho thiếu gia, bắt đầu từ vỡ lòng."

Hắn sờ soạng căn cốt của đứa nhỏ kia một chút, liền phát hiện đây là một hạt giống tốt, khi hắn nói sẽ truyền thụ cho đứa nhỏ kia tập võ thì liền chú ý ánh mắt bình thản của nó hiện lên hưng phấn, thích võ ư, tính tình quả nhiên cũng thật giống hắn, không giống với Ân Cẩm, so với tập võ thì chỉ thích những thứ linh tinh, với lại, tuy rằng đứa con hoang kia kể từ nhỏ đã được hắn dùng đủ loại thảo dược quý hiếm để tẩy tủy gân cốt, nhưng trên thực tế tư chất lại không bằng đứa nhỏ ở trước mắt, không biết ngày xưa hắn rốt cục đã bị cái gì che mắt mà lại nhận đứa con hoang không có nửa điểm giống hắn làm thân nhi tử hơn chục năm trời.

Càng đối lập là hắn lại càng nhìn ra điểm tốt của đứa nhỏ ở trước mặt, bởi vì đã lãng phí tám năm thời gian cho nên hắn đặt yêu cầu rất cao đối với đứa nhỏ này, làm cho người ta càng hài lòng là nó rất cố gắng, không cần người ta đốc thúc mà vẫn có thể hoàn thành mục tiêu mà hắn đã định.

Một ngày nọ hắn bất chợt nổi hứng đi dạo một vòng, nhưng hắn đã thấy cái gì, hắn đã thấy nhi tử của mình cứu một con mèo.

Ngay cả một con mèo mà cũng phải cứu, người thừa kế Hắc Nguyệt Thần Giáo của hắn làm sao có thể nhân từ nương tay như thế. Chẳng qua đứa nhỏ kia bày ra vẻ mặt cao ngạo tuyên bố toàn bộ mèo trong Giáo là do nó nuôi, thật đúng là....khả ái một cách bất ngờ.

Tuy rằng cảm thấy đứa nhỏ ngây thơ này rất khả ái, nhưng hắn vẫn phải tuân theo suy nghĩ trong lòng, buộc nó phải nhuộm máu tanh, khi nhìn thấy sự tối tâm âm u đầy nặng nề trong ánh mắt của nó thì hắn lại có chút hối hận, dùng cách này để ép buộc nó phải trưởng thành có phải có chút vội vàng hay không? Thoạt nhìn, đứa nhỏ kia cả đời này cũng sẽ không muốn thân cận với hắn.

Nhưng bất ngờ ở chỗ, vào ban đêm, khi hắn nhìn thấy nó, nó lại nở nụ cười với hắn, thật giống như chưa từng xảy ra chuyện gì, trong lòng của hắn bắt đầu nghi ngờ, âm thầm đề phòng, nhưng không thấy đứa nhỏ kia có bất kỳ hành vi dị thường gì khác, giống như thật sự không hề có khúc mắc với hắn, nhưng rõ ràng là vào ban ngày hắn đã nhìn thấy hận ý trong mắt của nó.

Sau đó hắn lại yêu cầu nó làm ra vài chuyện, nó đều giải quyết sạch sẽ lưu loát, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn bình tĩnh đó, hắn thầm lắc đầu vì suy đoán sai lầm lúc trước của mình, đứa nhỏ này không hề biết nhân từ nương tay, rõ ràng là một kẻ quyết đoán tàn nhẫn, lại không biết vì sao đến ban đêm thì giả vờ thân cận với mình, nếu muốn lấy lòng hắn thì vì sao không giả vờ cho hoàn chỉnh một chút.

Hắn cảm thấy hứng thú đối với hành vi như vậy của nó, hắn nghĩ rằng đứa nhỏ kia chắc chắn sẽ có khả năng nhẫn nhịn lâu dài như sự tàn nhẫn đã khắc vào xương cốt của nó, nhưng không quá bao lâu thì nó lại chủ động đến trước mặt hắn, nói với hắn, "Về sau những chuyện như vậy cứ để ta giải quyết vào ban ngày, ban đêm đừng đến tìm ta."

Hắn không rõ những lời này của nó là có ý gì, muốn tạm thời ngừng chiến? Tuy rằng không rõ vì sao nó lại yêu cầu như vậy, nhưng hắn thấy sự kiên trì trong đôi mắt của nó, giống như yêu cầu này là đỉnh điểm của nó, mỗi người đều có một đỉnh điểm nhất định mà không thể vượt qua. Hắn đồng ý với lời yêu cầu này, tuy rằng hắn nghiêm khắc với nó, nhưng cũng không muốn phụ tử hai người giống như kẻ thù, dù sao đây cũng là đứa nhỏ duy nhất của hắn, hơn nữa để cho nó đi làm việc như vậy là vì tôi luyện nó, những chuyện như thế vẫn có rất nhiều thủ hạ trong Giáo làm được, cũng không cần nó phải tự tay làm.

Không biết bắt đầu từ khi nào mà nó chỉ thích mặc y phục hai màu trắng đen, ban ngày tất nhiên là hắc y, ban đêm lại mặc bạch y trắng tinh, hắn còn nhớ rõ ánh mắt oán hận chợt lóe lên của đứa nhỏ kia, hắn không tin hận ý đó sẽ hoàn toàn tiêu tán trong một thời gian ngắn ngủi, cho nên hắn rất kiên nhẫn chờ đợi mục đích của nó, hắn muốn nhìn xem nhi tử của mình rốt cục có thể làm được gì.

Mỗi khi đến ban đêm thì đứa nhỏ kia sẽ đối xử tốt với hắn, hắn cũng bình thản nhìn nó lấy lòng hắn, đương nhiên hắn rất hiểu nó lấy lòng không phải để có được tình thương của một người cha, mà nó đang tìm đường cho tương lai của nó, nó hiểu được hiện tại nó còn nhỏ, nó muốn sống yên ổn thì phải dựa vào cái gì, cũng hiểu được muốn thật sự mạnh mẽ thì cái gì mới là quan trọng nhất.

Tuy rằng bị tính kế, nhưng đối với sự lấy lòng cẩn thận dè dặt như vậy, hắn không những không chán ghét mà thậm chí hắn thật sự muốn dốc hết sức dạy dỗ nhi tử của mình, nhưng mỗi khi tâm tư lạnh lùng cứng rắn của hắn hơi hu hòa một chút thì thái độ của đứa nhỏ kia lại thay đổi một trăm tám mươi độ, vẻ mặt lạnh lùng, tuy rằng che giấu rất tốt nhưng vẫn có thể phát hiện sự chán ghét trong đó, đôi mắt đột nhiên trở nên xa lạ khiến hắn phải kinh ngạc.

Hắn không rõ nó đang chơi trò gì, nhưng đối với thái độ lúc nóng lúc lạnh như vậy thì sự nhẫn nại của hắn cũng có giới hạn, hắn nhân một ít cơ hội mà trở mặt răn đe nó một chút, quả nhiên đến ban đêm thì nó lại khôi phục thái độ nhẹ nhàng mà lấy lòng hắn.

Nhưng không để cho hắn thư thái được bao lâu, qua một đêm, đứa nhỏ kia lại trở về bộ dáng kiêu ngạo, quả thật làm cho hắn chán nản. Không kịp lĩnh hội mùi vị thất bại, hắn dần dần phát hiện có chút bất thường, trải qua một lần bị lừa dối cho nên hắn rất mẫn cảm đối với âm mưu, cho dù hai người có ngụy trang thế nào thì cũng không thể biến thành một người, theo thời gian ở chung càng lâuthì hắ n luôn có thể phát hiện một chút khác biệt trên người đứa nhỏ kia.

Hắn từng nghĩ rằng có người giả mạo nó, nhưng sau khi hắn phái người ngầm tra xét thì lại không phát hiện điều gì cả, mà hắn cũng tự tay lưu lại một ít dấu hiệu nhỏ trên người nó và xác định đây quả thật là nhi tử của hắn, ban ngày và ban đêm đều là cùng một người, nhưng hắn không thể giải thích được vì sao đứa nhỏ kia lại có một chút cá tính hoàn toàn khác biệt giữa ban ngày và ban đêm, thỉnh thoảng lại trả lời không được.

Hắn đặt nghi hoặc này xuống đáy lòng, ngày ngày quan sát, rốt cục hắn phát hiện một hiện tượng rất thú vị, chính là ban ngày hắn nói đến chuyện tình đã xảy ra vào ban đêm thì đứa nhỏ kia chưa bao giờ quan tâm nhiều đến hắn lại lắng nghe một cách chăm chú, cho dù hắn nói bất cứ cái gì, thậm chí khi hắn dừng lại thì vẫn có thể nhìn thấy trong đôi mắt của nó thấp thoáng lộ ra sự khát vọng, giống như hy vọng hắn nhiều lời một chút, cho dù là nửa câu cũng muốn biết.

Cũng như vậy, đến ban đêm hắn sẽ nói ra chuyện đã xảy ra vào ban ngày cho đứa nhỏ lấy lòng hắn, nó cũng sẽ lắng nghe một cách chăm chú, chỉ khác ở chỗ là sau khi hắn dừng lại thì đứa nhỏ ban đêm sẽ đem câu chuyện dẫn dắt hắn tiếp tục nói mà không giống như ban ngày, cho dù mong muốn bức thiết cỡ nào thì cũng chỉ giấu khát vọng đó xuống dưới đáy lòng.

Xem đi, hắn đã phát hiện chuyện thú vị cỡ nào. Dường như đứa nhỏ ban ngày và ban đêm có hai tính cách hoàn toàn khác biệt, không chỉ như thế, hai tính cách này hoàn toàn không biết chuyện đã xảy ra đối với mình, tuy rằng không biết bọn họ liên hệ bằng cách nào, cũng như làm sao để phối hợp tốt đến như vậy, nhưng điều này không thể lừa được hắn, không thể tự mình trải qua thì cho dù có ngụy trang như thế nào vẫn lộ ra sơ hở.

Người hai nhân cách, nhi tử của hắn thật sự khiến cho hắn kinh ngạc không ít, Ân Nam Hàn thuở nhỏ học rộng, cũng không từ chối những quyển tạp ký, đương nhiên có xem qua kỳ văn liên quan đến người hai nhân cách, nhưng hắn chưa từng nghĩ đến nhi tử của mình rõ ràng là một người hai nhân cách.

Nghe đồn những người hai nhân cách này tuy rằng có hai tính cách nhưng chỉ có một tính cách là chủ yếu, cũng chính là tính cách nguyên bản của người nọ, trong khi tính cách còn lại là phụ, Ân Nam Hàn cẩn thận quan sát nhi tử của mình, muốn nhận ra người nào mới là tính cách chính, nhưng hắn lại thất bại một lần nữa.

Theo lý thuyết, tính cách chính xuất hiện nhiều hơn, thậm chí người có hai nhân cách đa phần đều dùng tính cách sẵn có của mình để sinh hoạt, chỉ khi bị kích động thì tính cách kia mới xuất hiện, nhưng nhi tử của hắn thì ngược lại, một tính cách là ban ngày, một tính cách khác lại xuất hiện vào ban đêm, thời gian phân phối rất đều đặn, căn bản không thể chia ra cái nào là chính cái nào là phụ, điều này làm cho Ân Nam Hàn đánh mất ý định tìm ra tính cách chính để bồi dưỡng, cũng may hai tính cách này của nhi tử nhà hắn đều làm cho hắn rất hài lòng, ban ngày tàn nhẫn quả quyết, có đầy đủ những tư chất đặc biệt mà một người đứng đầu Giáo cần phải có. Ban đêm thì trầm ổn lý trí, biết cân nhắc, cũng hiểu rõ lòng người, quan trọng là nhi tử của hắn bất luận là ban ngày hay ban đêm thì đều có lòng cố gắng phấn đấu. Tuy rằng không biết vì sao bọn họ lại nôn nóng muốn có được lực lượng cường đại như vậy, nhưng hắn cảm thấy rất vui vì thành quả này.

Từ sau khi biết nhi tử của mình là người hai nhân cách thì thu hoạch lớn nhất của hắn chính là, chỉ cần nhìn sắc trời, hắn sẽ không lẫn lộn hai người bọn họ. Hắn cũng dần dần phân chia cách đối xử với nhi tử có hai nhân cách của mình, loại cảm giác này rất kỳ diệu, coi như vốn chỉ có một nhi tử, nhưng hiện tại lại trở thành hai. Tuy nhiên sau khi hắn nhận rõ mình có hai nhi tử thì lại cảm thấy hơi khó thích ứng, bởi vì sau khi phân biệt, trước kia chỉ hơi khác nhau, nay ở trong mắt của hắn lại càng thêm rõ ràng, càng về sau, cho dù không cần nhìn sắc trời, chỉ cần liếc mắt một cái thì hắn cũng có thể nhận ra rốt cục là ai.

Tuy rằng đã biết rành mạch bí mật lớn nhất của nhi tử, nhưng hắn không định nói ra, kỳ thật nhìn bọn họ cố gắng giả vờ làm một người cũng rất thú vị. Đương nhiên hắn không thể không thừa nhận, từ khi ở chung đến nay được một năm, so với nhi tử ban ngày luôn dùng ánh mắt thù địch đối với hắn thì hắn càng thêm thiên vị nhi tử vào ban đêm hơn, bề ngoài khiêm tốn cung kính, trên thực tế lại không hề đặt hắn vào mắt, liên tục lừa hắn để đòi lấy lợi ích, mấy năm nay càng ngày càng trưởng thành, cao ráo tuấn tú, khuôn mặt thiếu niên mang theo nụ cười nhẹ giọng thỉnh cầu, thật sự có thể khiến người ta muốn tan chảy.

Nhưng những thứ của Ân Nam Hàn dễ dàng moi được như vậy hay sao, hắn vừa tươi cười vừa nghe đối phương viện một mớ lý do mới lạ, vừa đưa ra yêu cầu khiến đối phương phải khổ sở. Nhưng hắn biết, tính cách của nhi tử nhà hắn rất kiên cường, bởi vì cho dù hắn đưa ra yêu cầu khó khăn cỡ nào thì đối phương cũng luôn đạt được kết quả, sau đó lấy đi thứ mà nó muốn từ trong tay hắn.

Duy nhất làm cho hắn khó hiểu là những gì mà đứa nhỏ ban đêm mong muốn cũng chính là thứ mà hắn muốn, nhưng cho dù là bí kiếp võ công cao thâm hay là bảo kiếm sắc bén thì hắn đều thấy những thứ đó trên người của nhi tử ban ngày, trong nháy mắt hắn không thể nói rõ tâm tình của mình là khó chịu hay là như thế nào.

Vì sao không phòng vệ, chẳng lẽ không muốn tranh giành một chút ưu thế cho mình hay sao? Hay bởi vì kỳ thật là một người cho nên không cần phòng vệ, cũng không cần tranh giành, đơn giản là hợp nhất ư?

Đó là cảm giác thế nào thì Ân Nam Hàn không thể hiểu rõ, nhưng trong nháy mắt hắn biết, đối với đứa nhỏ ban đêm, nó nhất định xem nhân cách còn lại của chính mình quan trọng hơn người phụ thân này.

Nó có thể đem truyện cười đến chỗ của hắn để lừa gạt đòi lấy lợi ích, nhưng tuyệt đối sẽ không giấu diếm bất cứ điều gì đối với người ban ngày, cảm giác hơi mất mát trong lòng rốt cục là vì cái gì?

Ân Nam Hàn xoa ngực vì loại cảm xúc quá xa lạ này, tuy rằng hắn không biết là vì sao nhưng làm cho hắn thật khó chịu, hắn khó chịu thì người khác đương nhiên cũng không được thoải mái, à, sắp đến sinh thần của hắn, năm nay phải nghĩ ra lễ vật mà hắn mong muốn mới được, năm trước đứa nhỏ kia đưa cho hắn một thanh đoản kiếm tự tay nó rèn, năm nay không bằng.....ủ rượu đi, ừm, ngẫm lại về sau mỗi ngày có thể uống rượu do đứa nhỏ kia tự tay ủ, cảm giác thật sự là không tệ.

.........

Sinh thần năm ấy Ân Nam Hàn được uống rượu theo đúng yêu cầu của mình, cảm thấy rất mỹ mãn.

......

Sinh thần lần thứ hai, hắn nhận được miếng ngọc do đứa nhỏ kia tự tay làm nên....

......

Lại qua một năm nữa, hắn lệnh cho nó đến Thanh Sơn tự, dùng cách thành tâm nhất để cầu một miếng bùa bình an cho hắn đeo lên người....

......

Tiếp theo đó.....tiếp theo đó không còn được như thế nữa.....

Ân Nam Hàn ngẩng đầu lên, nhìn hang động trống rỗng âm u ẩm ướt, khe khẽ thở dài, hắn anh minh cả đời, chưa bao giờ bị đại bại, ai ngờ lại bị mắc bẫy bởi con sói con kia, hiện tại hắn bị nhốt ở nơi này đã gần một năm.

Nơi đây âm u lạnh lẽo, ẩm ướt, nhỏ hẹp, tiếng động duy nhất chính là tiếng nước tí tách và những tiếng chít chít của những con chuột không biết từ nơi nào chạy đến. Mà những nơi bị phong tỏa như thế này đáng lý không thể có chuột xuất hiện, nhưng hắn không hề nghi ngờ, các tên bất hiếu thù sâu vì để cho hoàn cảnh của hắn càng thêm ác liệt một chút mà cố ý thả mấy con chuột này xuống đây.

Sự tịch mịch làm cho người ta điên cuồng, ở tại nơi không thấy ánh sáng như vậy, từ từ nôn nóng, rồi dần dần mất đi sự ngạo mạn của mình, bắt đầu dùng ngôn ngữ chọc giận cái tên bất hiếu kia, dùng đủ loại thủ đoạn tồi tệ để châm chọc, hắn biết làm như vậy là mất lý trí, chọc giận cái tên bất hiếu ở nơi mà không có kẻ nào có thể can thiệp thì nó sẽ không hề thủ hạ lưu tình, nếu không phải hắn còn có thể được sử dụng để hấp thụ nội lực thì e rằng không thể sống đến lúc này. Nhưng hắn không thể khống chế được chính mình, hắn oán hận cái loại cảm giác bị bỏ rơi trong bóng đêm, không biết bắt đầu từ khi nào mà hắn càng ngày càng thường xuyên nhớ đến đứa nhỏ ban đêm, nó có biết hắn ở nơi này không?

Không, nó nhất định không biết, nếu biết thì nó nhất định sẽ đến tìm hắn....

...........

Không biết có phải ngày qua ngày chờ đợi quá mức mãnh liệt hay không, thế nhưng thật sự có một ngày hắn bắt được một động tĩnh bất thường, trên vách đá rõ ràng truyền đến tiếng chấn động, chứng tỏ phía trên có người tiến vào, hắn tưởng rằng cái tên bất hiếu lại đến, nhưng đợi cả buổi cũng không thấy có ai đi xuống, không khỏi có chút nghi hoặc.

Gần đây những tiếng động ở phía trên luôn rất dị thường, vách tường thường xuyên truyền đến tiếng chấn động, nhưng không phải lần nào cũng có người tiến xuống, hắn dần dần lưu tâm, sau đó hắn phát hiện, cái tên bất hiếu gần đây cũng có chút khác thường, tuy rằng nhìn thấy hắn thì vẫn châm chọc khiêu khích, sắc mặt không tốt, nhưng dường như có thêm một chút phiền toái, còn có một chút bất an...Bất an ư, rốt cục vì chuyện gì có thể khiến cái tên nhi tử độc ác nham hiểm này bất an, hắn cúi mắt xuống, trong lòng hoài nghi.

Hắn biết vị trí hiện tại của hắn là ở đâu, đây là bên dưới cấm địa bế quan của Giáo, phía trên ngoại trừ những cựu Giáo chủ Hắc Nguyệt Thần Giáo thì chỉ có một người có thể đi vào, chính là cái tên bất hiếu hiện tại đã trở thành Giáo chủ kia, mỗi ngày nó cơ hồ đều xuống đây một lần, nhưng không đúng, hiện tại không đúng, trong đầu của hắn đột nhiên hiện lên một suy đoán, suy đoán này làm cho ánh mắt của hắn đột nhiên trợn to, sau khi cẩn thận tính toán thời gian thạch nhũ nhiễu nước, xác nhận rõ ràng, hóa ra là vậy, hóa ra đúng là vậy, hắn cơ hồ không thể ngăn được tiếng cười to, ánh mắt lóe lên sáng ngời mà trước đó chưa từng như thế.

Hắn kiên nhẫn chờ đợi, cẩn thận tính toán thời gian, đến khi phía trên vang lên động tĩnh như vậy thì hắn không hề do dự mà cầm một cục đá đập vào dây xích của mình, sợi dây xích trên cánh tay va chạm với vách đá làm tiếng động vang vọng khắp cả hang, đêm nay hắn dùng tất cả sức lực để đập vào sợi dây xích này, cả năm bị nhốt ở dưới lòng đất âm u lạnh lẽo, thêm dạ dày vĩnh viễn không được ăn no, còn có vết thương lở loét trên người làm cho thân thể của hắn vô cùng suy yếu, đập không được bao lâu thì cũng đã hết sức, nhưng hắn vẫn không từ bỏ, mệt mỏi thì uống một ngụm nước lạnh, nghỉ ngơi một lát rồi tiếp tục giơ cục đá lên để đập dây xích, hắn tuyệt đối không thể buông tha cơ hội này.

Hắn đập đứt quãng cả đêm, nhưng theo thời gian trôi qua, hắn dần dần thất vọng, cửa vào vách đá không hề có phản ứng, nơi đó không có ai tiến đến, cục đá trong tay cũng vô lực buông xuống, không ai biết sự chua xót trong mắt của hắn, rốt cục....vẫn không được hay sao.

......

Dùng cục đá đập dây xích cả đêm, rốt cục vẫn vượt quá sức chịu đựng của thân thể suy yếu này, cực độ mệt mỏi cùng tâm trạng mất mát làm cho hắn dựa vào vách đá sau lưng, nhanh chóng tiến vào giấc ngủ.

Hắn bị tiếng động của vách đá làm cho bừng tỉnh, vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo thì trên người đã bị chưởng một phát, vì không đề phòng nên toàn thân bị chưởng văng đi, đập xuống đất lại còn lăn vài vòng, cuối cùng đạt đến chiều dài giới hạn của dây xích thì mới dừng lại.

Trước ngực đau đớn, hắn hộc ra một ngụm máu, đến khi ngẩng đầu lên thì Ân Duệ đang lạnh lùng nhìn hắn với vẻ mặt hung ác nham hiểm, "Ngươi đang nổi điên cái gì vậy?"

Hắn vừa dứt lời thì liền thấy cái tên bất hiếu bày ra vẻ mặt dữ tợn, toàn thân đầy sát khí, "Ngươi hỏi ta nổi điên cái gì ư? Vì sao ngươi không hỏi xem rốt cục ngươi phạm phải tội gì?"

Hắn sửng sốt, lập tức giật mình, cơ hồ kiềm chế không được mà khóe môi nhếch lên trên, hóa ra cả đêm qua vất vả cũng không hề uổng phí, chỉ cần nghĩ đến điểm này thì tâm tình của hắn liền trở nên sung sướng, hắn ung dung đưa tay lau vết máu nơi khóe môi, khẽ cười nói, "À, khụ khụ, nhi tử tốt của ta, ngươi chỉ có thể làm được đến mức này thôi ư?"

"Ta đã sớm nói với ngươi, đừng hòng làm ra chuyện gì mờ ám." Cái tên bất hiếu bày ra vẻ mặt âm trầm uy hiếp hắn, nhưng thật nực cười, hắn làm sao có thể bị một chút khí thế đó hù dọa, khi hắn trải qua khoảng thời gian tinh phong huyết vũ thì cái tên bất hiếu vẫn còn chưa ra khỏi bụng của mẫu thân nó nữa kia mà, cho nên hắn thản nhiên nói, "Ta làm cái gì à? Ta chỉ muốn làm cho một nhi tử khác của mình tiến vào xem mình mà thôi, muốn cho hắn nhìn xem người cha này hiện tại có bộ dáng gì, là do ai ban tặng."

Nhìn vẻ mặt của cái tên bất hiếu kia càng thêm lạnh lẽo thì trong lòng của hắn thật sự rất thoải mái, cũng không ngờ cái tên bất hiếu lại nói, "Ngươi nghĩ là để Phàm thấy bộ dáng hiện tại của ngươi thì có năng lực thay đổi cái gì hay sao, giữa ngươi và ta, ai thân ai sơ, ngươi nghĩ xem Phàm sẽ lựa chọn thế nào?"

Nụ cười trên mặt của hắn suýt nữa không nhịn được, nhưng lập tức lại khôi phục như thường, giống như vô sự, "Ha ha, thật sự không có gì thay đổi hay sao? Ít nhất nhi tử kia của ta sẽ có một chút lương tâm đến chăm sóc ta, có lẽ sẽ lén lút đến đây đó."

Sau khi dứt lời, hắn thành công nhìn thấy cái tên bất hiếu tái mặt vung tay áo rời đi, nhưng khi hắn nghe thấy tiếng động vách đá trở về bình thường thì hắn đã có chút vô lực dựa vào vách đá, đúng vậy, rốt cục hắn đang chờ mong cái gì, chờ mong nhi tử kia của mình có thể xuống dưới đây thăm hắn, còn có thể có hiếu mà thả hắn ra ngoài hay sao? Với sự hiểu biết nhiều năm qua của hắn thì đứa nhỏ kia nhất định sẽ không vì cứu hắn mà tổn thương cái tên bất hiếu, như lời của tên bất hiếu, giữa bọn họ ai thân ai sơ thì thật sự chỉ cần nhìn là hiểu ngay.

"Khụ khụ." Cau mày khó chịu, hắn đột nhiên cảm thấy lồng ngực đau nhói, dường như khó có thể chịu được.

Không thể phủ nhận, lời nói của tên bất hiếu làm cho tinh thần của hắn sa sút rất nhiều trong một thời gian ngắn, nhất là thời gian trôi qua từng ngày một, đứa nhỏ kia vẫn chưa tìm được đường xuống nơi này, hy vọng trong lòng của hắn cũng càng ngày càng giảm xuống, thậm chí còn bắt đầu mất hết mộng tưởng xa vời, nhưng một ngày nọ tiếng động của vách đá lại vang lên.

Gần đây tình trạng của hắn càng ngày càng không ổn, trường kỳ bị thương làm cho thân thể của hắn đã đạt đến tình trạng nguy hiểm, thậm chí thường xuyên có cảm giác hỗn loạn, cho nên sau khi nghe thấy tiếng vách đá vang lên, hắn thậm chí cũng không có hứng thú nâng đầu dậy, cảm giác suy yếu trên người cũng làm cho hắn không còn sức đi châm chọc cái tên bất hiếu, chỉ lẳng lặng dựa vào nơi đó nhắm mắt dưỡng thương.

Nhưng hôm nay Ân Duệ dường như có chút kỳ lạ, hắn có thể cảm giác được ánh mắt của tên bất hiếu vẫn luôn quan sát trên người mình, nhưng đối phương không tiến thêm một bước nào, cũng không hề châm chọc khiêu khích, càng không hung hăng hấp thụ nội lực của hắn.

Nghi hoặc làm cho hắn trỗi dậy tinh thần, chậm rãi nói, "Nhi tử tốt của ta, ngươi lại đến rồi ư?" Trước kia hắn chưa bao giờ gọi cái tên bất hiểu tử là nhi tử như vậy, nhưng từ khi bị nhốt vào đây thì hắn luôn mồm gọi là nhi tử tốt, lời nói tràn đầy ý tứ châm chọc, đồng thời cũng nhắc nhở cho dù như thế nào thì nó vẫn là nhi tử của hắn.

Hôm nay Ân Duệ quả nhiên rất kỳ lạ, bình thường nếu hắn xưng hô như vậy thì cái tên bất hiếu không nổi trận lôi đình cũng sẽ hừ lạnh vài tiếng mới đúng, nhưng hôm nay đối phương giống như bị kinh hãi, vẻ mặt khó có thể tin tưởng, còn lui về sau vài bước, vì sao, hắn đã trở thành như vậy, vì sao cái tên bất hiếu lại sợ hắn có thể gây nguy hiểm cho nó?

Nhìn tên bất hiếu chậm rãi tiến đến từng bước một, hắn xoay mặt đi một cách khinh thường, dựa vào việc hấp thụ nội lực của người khác, tuy rằng công lực tăng trưởng rất nhanh nhưng dù sao cũng chỉ là thủ xảo, không chỉ là hậu hoạn vô cùng mà sẽ khó đạt được kết quả, chỉ cần hắn được tự do thì cái tên bất hiếu vĩnh viễn không phải đối thủ của hắn.

Nhưng hắn đợi một hồi mà vẫn không thấy thân thể bị hấp thụ nội lực, ngược lại trên mặt bất chợt hơi lạnh, mái tóc rối tung phủ xòa trước mặt bị người ta vén qua, hắn lập tức quay đầu lại, chạm phải một đôi mắt phức tạp khó nói nên lời....Hắn rất quen thuộc với ánh mắt này, vẫn là đôi mắt của tên bất hiếu, nhưng cảm xúc trong mắt lại rất xa lạ, tên bất hiếu tuyệt đối sẽ không nhìn hắn như vậy. Hắn đột nhiên nhận ra điều gì đó, quay đầu nhìn vào chiếc bát bằng đá đang đựng nước, hiện tại là buổi tối, lúc này trong thân thể kia không phải là cái tên bất hiếu, Ân Nam Hàn bình tĩnh nhìn người trước mắt, khuôn mặt chậm rãi lộ ra một nụ cười, nhẹ nhàng hỏi, "Là Duệ nhi phải không?"

Nhìn thấy người trước mắt nghe được câu hỏi của hắn mà không hề có ý phản bác, hắn đã cơ hồ có thể xác định đây là đứa nhỏ kia, nhưng bản tính đa nghi vẫn khiến hắn phải lấy lại tinh thần, vươn một bàn tay gian nan giật giật, kéo lấy sợi dây xích làm va chạm tiếng vang, cầm lấy tay của đứa nhỏ kia, cho đến khi nắm được tay của nó thì hắn mới chính thức hết nghi ngờ, hai nhi tử của hắn, người ngoài phân biệt không được, nhưng hắn chính là người hiểu rõ bọn họ nhất trong thiên hạ này, làm sao có thể nhầm lẫn cơ chứ, nhất thời hưng phấn khiến hắn cơ hồ quên hết tất cả, theo bản năng mà buột miệng nói một câu, "Duệ nhi, ngươi đến cứu phụ thân hay sao?"

Cho đến khi nhìn thấy đứa nhỏ kia trầm mặc thì hắn mới đột nhiên tỉnh ngộ trở lại, thậm chí còn thấy hối hận vì sao lại hỏi ra một câu lỗ mãng như thế, chẳng phải đã sớm biết rồi ư, cho dù thế nào thì kết quả đều giống nhau, vì sao còn hỏi ra như vậy, chẳng phải càng khiến mình khổ sở hay sao. Nhưng tuy rằng hắn sớm biết kết quả sẽ như vậy, nhưng khi tận mắt nhìn thấy đứa nhỏ kia lắc đầu đối với lời thỉnh cầu của hắn thì trong lòng vẫn đột nhiên sinh ra cảm giác khó chịu, như cái cảm giác khi đứa nhỏ này lúc trước cứ tìm kiếm lợi ích từ chỗ của hắn rồi đảo mắt đưa cho cái tên bất hiếu kia.

Hắn nheo mắt lại, cố ý hỏi, "Duệ nhi, ngươi nhẫn tâm để phụ thân ở nơi này ư?"

Nhìn thấy đứa nhỏ kia trầm mặc không nói, hắn hơi mềm lòng một chút, cũng không muốn tiếp tục gây khó xử cho nó, bèn chuyển đề tài, "Duệ nhi, ngươi lén lúc đến đây mà không sợ bị hắn phát hiện à?" Nhìn vẻ mặt khiếp sợ của nó vì những lời này, hắn bình tĩnh nói, "Duệ nhi, ngươi không cần gạt ta, phụ thân đã sớm biết, khi cái tên bất hiếu kia nhốt ta ở đây thì đã nói hết tất cả cho ta biết." Dứt lời, hắn phát hiện chính mình lại thở phào nhẹ nhõm một hơi, đương nhiên hắn cũng không nói rằng trước khi tên bất hiếu kia nói ra chân tướng thì hắn đã sớm phát hiện ra chuyện này.

Tuy rằng hắn sớm phát hiện ra bí mật này nhưng bởi vì một ít nguyên nhân mà vẫn không vạch trần, ngược lại vẫn giả vờ như không phát hiện sự tồn tại của nó, là vì hắn vẫn muốn chờ nó tự mình nói ra, mà cũng là vì bảo vệ nó, người đa nhân cách ở trong mắt của một ít kẻ không biết thì chẳng khác gì một con quái vật. Nghĩ đến đây, hắn lại càng phát hiện sự khiếp sợ bị che giấu trong vẻ mặt kinh hoàng của đứa nhỏ kia, bí mật mười mấy năm đột nhiên bị vạch trần, nó nhất định là rất khó xử, việc cấp bách bây giờ là làm cho nó yên lòng trước đã, vì thế Ân Nam Hàn càng hạ thấp giọng, nhẹ nhàng nói, "Thật xin lỗi, Duệ nhi, muộn như vậy mà phụ thân mới phát hiện sự tồn tại của ngươi, mười tám năm, thậm chí phụ thân còn chưa đặt cho ngươi một cái tên, ngươi có trách phụ thân hay không?"

Vừa nói xong thì hắn mới phát hiện hắn có rất nhiều điều muốn nói với đứa nhỏ này, chẳng qua lúc trước hắn cũng không vạch trần sự tồn tại của nó nên còn rất nhiều điều vẫn chưa được nói, nhưng nay hắn đã không còn phải băn khoăn nữa, ở trong lòng hắn, đứa nhỏ này và cái tên bất hiếu kia cho đến nay vẫn là hai người khác biệt.

Nhưng hắn chưa nói bao nhiêu câu thì liền phát hiện nó đột nhiên bối rối chạy đi, rốt cục là vì sao? Chẳng lẽ là bị hắn hù dọa ư? Ân Nam Hàn nhịn không được mà có chút ảo não.

......

Hắn nghĩ rằng trong một thời gian ngắn sẽ không được tái kiến đứa nhỏ kia, không ngờ đến buổi tối, tiếng chấn động của vách đá lại vang lên, nó mang theo một thực hạp, có chút co quắp khi đứng ở nơi đó, hắn áp chế sự kinh ngạc và vui sướng trong lòng, nhẹ nhàng ngoắc tay về phía nó.

Đứa nhỏ tiến đến gần, bày ra điểm tâm mới làm ở trong thực hạp, điểm tâm tươi mới với hương vị ngọt ngào một cách khó có thể tưởng tượng, trước kia hắn không thích ăn ngọt, sau khi bị nhốt ở tại nơi này, trở thành người không ra người quỷ không ra quỷ thì hiện tại hắn lại cảm thấy mấy món điểm tâm kia đúng là mỹ vị nhân gian, giải quyết hết phân nửa đĩa điểm tâm, rốt cục hắn cảm thấy hơi chướng bụng, đột nhiên hắn nhìn thấy đứa nhỏ kia còn lấy ra một bầu rượu, ánh mắt của hắn lập tức sáng ngời, "Còn có rượu nữa ư?"

Không ngờ nó lại né tránh bàn tay đang duỗi ra của hắn, "Không phải để cho ngươi uống."

"Vậy để làm gì?" Hắn vừa mới hỏi xong thì liền thấy đứa nhỏ kia khom người nhích lại gần, mùi đàn hương nhẹ nhàng khoan khoái chui vào chóp mũi, trong nháy mắt hắn hơi hoảng hốt, xiêm y bị nhẹ nhàng mở ra, mỗi một hành động cử chỉ nhỏ nhất của đứa nhỏ này đều rất cẩn thận, vừa thận trọng mà lại dịu dàng, chiếc khăn thấm rượu được tỉ mỉ chà lau lên vết thương trên người, hắn đột nhiên thả lỏng thân thể, dùng một tư thế có vẻ thoải mái để hưởng thụ, một năm qua hắn chưa từng được thoải mái thích ý như vậy.

Chiếc khăn màu trắng chậm rãi bị máu bẩn thấm đỏ, vết thương trên người rốt cục cũng được tẩy rửa sạch sẽ, khi hắn nhìn thấy bầu rượu và chiếc khăn kia được nhấc lên thì liền ngẩng đầu nói, "Phần rượu còn lại không để cho ta uống hay sao?" Hắn vốn thích uống rượu, bị nhốt ở nơi này một năm, không thể uống rượu, có thể nói là đã làm khổ con sâu rượu trong bụng của hắn rồi.

Đứa nhỏ kia dừng lại một chút rồi lắc đầu.

"Vì sao?" Hắn tức giận nheo mắt lại, mặc dù bị nhốt ở tại nơi này một năm, nhưng thói quen duy ngã độc tôn làm cho hắn có cảm giác khó chịu khi bị từ chối, chẳng lẽ bởi vì hiện tại hắn rơi xuống hoàn cảnh này cho nên ngay cả yêu cầu đơn giản như thế mà nó cũng dám từ chối hắn.

"Uống rượu sẽ lưu lại mùi."

Câu trả lời của nó làm cho cảm xúc trong lòng của hắn hơi bình thường trở lại, nhưng ngay sau đó lại lập tức nhướng mày, "Ngươi lo lắng hắn phát hiện ngươi đến đây hay sao, ngươi rất sợ hắn ư?"

Nhìn thấy đứa nhỏ kia trầm mặc không nói, hắn đột nhiên nảy lên một ý tưởng, không nhịn được kích động mà hỏi, "Hài tử ngoan, ngươi có muốn để cho người ta biết sự tồn tại của ngươi hay không?"

Đứa nhỏ kia mạnh mẽ ngẩng đầu nhìn về phía hắn. Thấy những lời này gây phản ứng lớn như vậy cho nó, hắn cũng có vài phần nắm chắc, càng thêm kiên định với ý tưởng đó, hắn tiếp tục dụ dỗ, "Nhiều năm qua, ngươi chỉ có thể xuất hiện vào ban đêm, hết thảy mọi người chỉ biết đến Ân Duệ, mọi người cũng chỉ nhìn thấy Ân Duệ, không có bất luận kẻ nào biết đến sự tồn tại của ngươi, thậm chí ngay cả cái tên cũng không có, ngươi có hận hắn hay không? Chỉ cần ngươi cứu phụ thân thì phụ thân nhất định sẽ cho ngươi một thân phận quang minh chính đại, phụ thân sẽ nghĩ cách làm cho thân thể này hoàn toàn thuộc về ngươi."

Nói xong, hắn phát hiện bản thân mình có chút kích động, đúng vậy, người thừa kế Hắc Nguyệt Thần Giáo cũng không phải thuộc về cái tên bất hiếu kia, hắn rõ ràng có một sự lựa chọn rất tốt, Hắc Nguyệt Thần Giáo là do hắn sáng lập, dựa vào cái gì mà hắn lại để cái tên bất hiếu mưu toan giết cha ngồi lên vị trí mà hắn vất vả mới có được, hắn nhất định có thể tìm được cách, tìm được cách để tách đứa nhỏ này ra khỏi tên bất hiếu.

Trước đây hắn chưa từng nói thiệt tình như vậy, hắn thật sự muốn cho đứa nhỏ này một thân phận quang minh chính đại, làm cho nó từ nay về sau bước đến trước mặt mọi người, hắn nghĩ rằng nó nhất định sẽ bị lay động, nhưng hắn lại kinh ngạc khi nhìn thấy nó hoàn toàn bình thản đứng lên vỗ bụi đất trên người, rồi thu gom chiếc khăn trải điểm tâm, cẩn thận dọn dẹp tất cả dấu vết, sau đó tính rời đi.

Tâm tư của hắn trầm xuống, trong lòng không hiểu vì sao lại nổi lên cơn tức giận mãnh liệt, "Ngươi không sợ ta đem chuyện ngươi phát hiện nơi này nói cho Ân Duệ biết hay sao?"

Nó hơi dừng lại một chút, chậm rãi cất bước, "Không, ngươi sẽ không, vì như vậy chẳng có lợi gì cho ngươi."

Hắn chán nản dựa vào vách đá, vì sao lần nào cũng thế, cái tên bất hiếu kia thật sự quan trọng như vậy hay sao?

Bởi vì chuyện này mà trong lòng của hắn giống như uất ức, sau đó, mỗi ngày nó vẫn xuống đây thăm hắn, nhưng thái độ của hắn đối với nó rất lãnh đạm, nhưng không thể phủ nhận, tuy rằng thái độ của hắn không tốt, nhưng trong lòng vẫn chờ đợi nó đến thăm hắn, bị nhốt ở nơi không thấy ánh mặt trời suốt hai năm, mặc dù hắn không biểu hiện ra tình trạng bất ổn, nhưng chỉ có hắn mới biết thỉnh thoảng hắn cảm thấy chính mình sắp nổi điên, hắn khao khát tiếp xúc với kẻ khác, cho dù người kia là ai, chỉ cần không phải là cái tên bất hiếu thì mặc kệ là ai cũng được, có thể trò chuyện cùng hắn là tốt rồi.

Cũng may đứa nhỏ kia không lần nào làm cho hắn thất vọng, mỗi một ngày đều đến đúng giờ, sau khi đến đây cũng không vội vã, giống như biết nhu cầu của hắn, đều ở lại đây với hắn lâu một chút, hắn có thể cảm nhận được sự dụng tâm của nó, thức ăn đa dạng cùng các món canh bổ dưỡng, còn có thuốc trị thương vô sắc vô vị, làm cho hắn rời xa tình trạng khổ sở, thân thể chịu mọi sự tra tấn cũng có thể khôi phục một chút nguyên khí.

Trong lúc này, tên bất hiếu dường như phát hiện có gì đó khác thường, nhưng không tìm được chứng cớ, bởi vì mỗi khi đứa nhỏ kia rời đi thì đều quét dọn sạch sẽ mọi dấu vết. Một ngày nọ, nó mang đến một miếng bánh Trung thu, cho đến lúc này hắn mới biết đã đến Trung thu, Trung thu à, hắn đã bị nhốt ở nơi này qua hai đợt Trung thu, khóe miệng của hắn nhếch lên một đương cong trào phúng, "Hiếm thấy ngươi có lòng như vậy, hiện tại còn nhớ rõ mà đến mừng Trung thu với ta."

Nó cũng không giận khi hắn nói như vậy, chỉ cầm lấy một miếng bánh Trung thu rồi nói, "Dựa theo khẩu vị của ngươi để làm, nếm thử xem."

Hắn lạnh lùng nhìn nó một lúc lâu, rốt cục vẫn thỏa hiệp tiếp nhận miếng bánh Trung thu trong tay của nó, bỏ vào miệng rồi cắn một ngụm, cảm thấy hương vị của bánh Trung thu này cũng không tệ lắm, cũng có thể là vì có người cùng trải qua Trung thu cho nên cảm giác không tệ lắm, hắn nghiêng đầu nhìn về đứa nhỏ cũng đang ăn một miếng bánh trung thu khác, đột nhiên hắn phát hiện, hắn chưa từng có ý niệm đuổi tận giết tuyệt nó, hắn thậm chí còn muốn nó cùng hắn trải qua mỗi mùa Trung thu.

Đứa nhỏ kia rời đi, hắn nhắm mắt nghỉ ngơi nửa ngày, cho đến khi vách đá lại truyền đến tiếng động, hắn mở mắt ra, nhìn thấy cùng một gương mặt nhưng lại là cái tên bất hiếu đang đi đến, thật sự là kỳ lạ, trước kia hắn nhận ra tên bất hiếu và đứa nhỏ kia chủ yếu dựa vào ban ngày và ban đêm, nhưng hiện tại cho dù ở cái nơi không thể phân biệt ngày đêm như vậy thì hắn chỉ cần liếc mắt cũng có thể nhận ra, nhất định là không sai, cái tên bất hiếu và đứa nhỏ kia ở trong mắt hắn thật sự khác nhau quá nhiều.

Khi cái tên bất hiếu ném ra cái bánh khô cứng giống như cho chó ăn, ánh mắt của hắn liền trở nên âm trầm, nhìn chiếc bánh khô cứng bám đầy bụi đất, trong lòng bèn lập lời thề, một ngày nào đó hắn sẽ làm cho cái tên bất hiếu phải trả giá đắt vì hai năm qua đã đối xử với hắn như vậy.

Hắn luôn tự tin hắn có thể sống sót để ra khỏi nơi này, đối với hắn chỉ là vấn đề thời gian mà thôi, nhưng hắn không ngờ cấm địa phía trên lại bị cháy, khi nhận thấy không khí trong hang động càng ngày càng loãng, đồng thời bắt đầu tràn ngập khói bụi dày đặc thì phản ứng đầu tiên của hắn chính là cái tên bất hiếu rốt cục chờ không kịp mà muốn ra tay giết hắn.

Hắn lập tức vận công, đây là nội công mà hắn dùng bí pháp nghịch hành kinh mạch để lặng lẽ giấu kín, cuối cùng tập hợp lại, thử xem có thể phá vỡ dây xích trên thân hay không. Nhưng vào lúc này vách đá lại vang lên tiếng chấn động, theo sao đó là khói đặc ồ ạt tiến vào, cùng lúc đó cũng có một cái gì đó được trùm chăn bông vọt đến, khi chiếc chăn bông được mở ra thì hắn liền ngẩn người, chẳng phải là đứa nhỏ kia hay sao, lúc này bộ dáng của nó cũng rất chật vật, trên người chỗ đen chỗ trắng, mái tóc bù xù, còn có không ít dấu vết cháy sém, đang luống cuống tay chân rút ra thanh bảo kiếm nóng rực trong tay, nhưng khi hắn nhìn thấy bộ dáng chật vật như thế của nó thì trong lòng lại trỗi dậy sự sung sướng mà trước nay chưa từng có.

"Đi, bên ngoài bị cháy, ta dẫn ngươi ra ngoài."

Nhìn thấy tình thế hiện tại, đứa nhỏ này không giấu được sự lo lắng, hắn nhẹ nhàng lên tiếng, tùy ý để nó chặt đứt dây xích trói thân thể của hắn, khi dây xích kia bị phá bỏ, khí thế trên người của hắn cũng càng ngày càng mạnh lên, hiện tại tuy rằng hắn chưa thể chắc chắn đánh thắng cái tên bất hiếu, nhưng khả năng một kích thành công thì vẫn phải có.

Nhưng khi nhìn thấy đứa nhỏ kia không hề đề phòng mà xoay người ngồi xổm xuống trước mặt hắn, hoàn toàn tin tưởng khi đưa lưng về phía hắn, thỉnh cầu một cách lo lắng, "Lên đi, ta cõng ngươi ra ngoài." Rốt cục hắn vẫn thả lỏng lực đạo đã âm thầm tích tụ trong tay phải, trầm mặc nằm úp sấp lên lưng của nó.

Đứa nhỏ này cũng vừa mới trưởng thành mà thôi, thân thể vẫn còn một chút ngây ngô, nhưng giờ khắc này lại kiên định như thế, kiên định buộc hắn phải ra ngoài, nhìn thấy nó cõng hắn xông qua biển lửa, mặc kệ gặp bất cứ nguy hiểm nào cũng phải bảo vệ hắn trước, trong lòng của hắn đột nhiên cảm thấy hơi ấm lên, tựa hồ có cái gì ấm áp đang chậm ra chảy xuôi.

Loại cảm giác này thật xa lạ, nhưng trước nay chưa từng thoải mái như vậy, vì thế hắn để mặc mình nằm úp sấp trên lưng của nó, cho đến khi bị cõng ra khỏi biển lửa. Sau khi ra khỏi cấm địa, hắn thấy có rất nhiều người đứng chờ bên ngoài, cũng thấy được thuộc hạ trung thành của hắn, nhưng lúc này điều mà hắn để ý nhất chính là đứa nhỏ kia chợt trở nên cứng đờ, nhận thất bàn tay đang nâng hắn trở nên khẩn trương, giống như sợ hãi hắn sẽ làm ra động tác gì đó, khóe miệng của hắn hơi nhếch lên, chỉ đơn giản lẳng lặng dựa vào người nó.

Nó cõng hắn đi ra khỏi tầm mắt của mọi người, sau đó mới thả lỏng thân thể, rồi đưa hắn tiến vào một tiểu viện tồi tàn, hắn giật mình cảm thấy tiểu viện này dường như có chút quen mắt, cho đến khi nhìn thấy ánh mắt sáng ngời của nó khi nhìn chăm chú vào tiểu viện thì hắn mới nhớ lại, dường như đây là tiểu viện mà nó từng sống trước đây, hắn nhất thời trở nên trầm mặc, dù sao hắn đã từng khiến nó chịu thiệt thòi quá nhiều.

Đứa nhỏ kia đưa hắn vào một gian phòng, sau khi băng bó vết thương cho hắn, lại mang đến chăn đệm và một bình nước trà cùng điểm tâm thì vội vàng khóa cửa rồi ly khai, hắn đương nhiên biết vì sao nó lại vội vàng rời đi như vậy, hắn nhìn vệt ánh sáng mỏng manh xuyên qua khe cửa, ban ngày sắp đến....Cũng đến lúc nên báo thù, nhưng khi hắn khoanh chân vận công, hăng hái phá tan xiềng xích mà tên bất hiếu kia đặt lên người hắn thì mới phát hiện bản thân có chút hỗn loạn, hơn nữa.....vết thương được thoa thuốc không hề có cảm giác đau đớn, sắc mặt của hắn trở nên âm trầm, một tay dùng sức ấn xuống vết thương trên bả vai, trong lòng vừa sợ vừa giận, thần sắc có chút bi ai khó hiểu, vì sao ngay cả ngươi cũng phản bội ta!

Khi nhận thấy cảm giác mê man đang bắt đầu trầm trọng, ánh mắt của hắn trở nên lạnh lẽo, một tay nắm lấy sợi dây xích xuyên thấu trên bả vai, mạnh mẽ dùng sức rút ra, sự đau đớn kịch liệt làm cho thần trí đang lờ mờ của hắn trở nên thanh tỉnh ngay lập tức, hắn nhìn sợi dây xích trên tay, sau đó ném lên giường, nâng tay điểm huyệt cầm máu trên người, không hề do dự mà đi ra ngoài, trong lòng thầm nghĩ, nhi tử tốt của ta, ngươi sẽ phải hối hận vì những gì mà mình đã làm, nhưng chính hắn cũng không rõ những lời này rốt cục là nói với tên bất hiếu hay là nói với đứa nhỏ kia.

Hắn rốt cục đã làm Giáo chủ hơn mười năm, cho dù trong vòng hai năm qua tên bất hiếu luôn quét sạch thế lực của hắn, nhưng vẫn có một chút thủ hạ được hắn giấu kín, cũng là những người mà tên bất hiếu kia không thể chạm đến, nay hắn quay trở lại, một lần nữa nắm chặt Hắc Nguyệt Thần Giáo, cơ hồ không hề phí bất kỳ công sức nào, nhưng cho dù là như thế, chờ hắn triệu tập đủ nhân thủ để âm thầm khống chế Hắc Nguyệt Thần Giáo thì cũng mất hết một ngày, hắn ngẩng đầu nhìn sắc trời, đã là ban đêm, sắp đến rồi ư, như thế cũng tốt, ta muốn nhìn xem ngươi có hối hận hay không.

Xưa nay hắn làm việc luôn cẩn thận, sẽ không đánh nếu không nắm chắc, sau khi khống chế toàn thể Hắc Nguyệt Thần Giáo thì hắn cũng không xuất hiện ngay ở trước mặt đứa nhỏ kia mà chỉ lệnh thuộc hạ điều tra Hắc Nguyệt Thần Giáo, hắn muốn đào ra tất cả bí mật của nhi tử ngoan nhà hắn.

Sự thật chứng minh, hắn vừa mới hành động thì quả thật phát hiện ra bí mật, không nói đến chiếc rương chất đầy thư trong đó, hắn tìm được một bức họa nam tử được treo trên tường, ngoại trừ như vậy thì còn tìm được một bức tranh đông cung ướt át, một bức tranh đông cung chỉ có hai nam tử, khuôn mặt của hai người nam tử trong đó, một người chính là nam tử trong những bức tranh được treo đầy vách tường, một người khác chính là nhi tử ngoan của hắn.

Sau khi nhìn một lúc lâu, hắn cầm lấy cuộn tranh ướt át rồi gõ vào lòng bàn tay mà cười khẽ, thật thú vị, thật sự thú vị, hóa ra nhi tử ngoan của hắn thích nam nhân, không biết nhi tử nào của hắn thích người nam nhân trong bức tranh này? Tuy rằng nụ cười trên mặt rất tươi nhưng chỉ có hắn mới biết hắn đang thật sự tức giận, chỉ cần nghĩ đến bức tranh đông cung có một nửa khả năng là đứa nhỏ kia vẽ, nghĩ đến việc nó lén lút yêu một nam tử nào đó thì sự đố kỵ trong lòng liền cơ hồ làm cho hắn muốn phát cuồng.

Đúng lúc này có một thuộc hạ vọt vào, "Bẩm Giáo chủ, chúng ta đã bao vây thiếu chủ ở Lặc Mã Nhai."

Vậy ư? Hắn cầm cuộn tranh rồi cất vào trước ngực, "Đi, chúng ta đi xem thử."

Khi hắn đến vách núi thì đứa nhỏ đang bị ép đến mép vách núi, lui cũng không thể lui, một loạt cung nỏ chỉa thẳng vào nó, khống chế nhất cử nhất động của nó.

Hắn nhìn đứa nhỏ bất lực bị ép đến vách núi, trong đôi mắt thâm trầm dường như xuất hiện một loại cảm xúc gọi là sung sướng, hắn dùng giọng điệu khàn khàn quen thuộc mà nói, "Nhi tử tốt của ta, đại lễ mà ngươi tặng cho phụ thân tối qua, phụ thân rất thích."

"..." Đứa nhỏ kia cầm chặt kiếm trong tay, không nói được một lời nào.

Nhưng hắn không có kiên nhẫn tốt như vậy, chỉ cần nghĩ đến bức tranh thì cảm xúc khó chịu trong lòng lại càng cuồn cuộn dâng lên, hắn lấy bức tranh được đặt ở trước ngực ra rồi nói, "Ha ha, hôm nay phụ thân vừa vặn tìm được một thứ rất thú vị ở trong giáo, muốn cho ngươi xem, không biết ngươi có thích lễ vật này của phụ thân hay không."

Hắn vừa lấy ra bức tranh vừa cẩn thận quan sát sắc mặt của đứa nhỏ kia, lại phát hiện nó rất trấn tĩnh, cũng không lộ ra bất kỳ thần sắc thất thường nào. Chẳng lẽ hắn đoán sai? Bức tranh này không phải của nó? Nhưng hắn cũng không thể hoàn toàn xác nhận, vì thế hắn tiếp tục nói, "Nhi tử tốt của ta, như vậy phụ thân sẽ tặng cho ngươi một lễ vật, ngươi phải nhìn cho kỹ nha."

Nhưng khiến hắn thật thất vọng, khi hắn đối diện với đứa nhỏ, chậm rãi mở ra bức tranh, hắn rõ ràng nhìn thấy bộ dạng quá mức sợ hãi của nó, hắn chưa từng thấy nó kinh hoàng như vậy, nếu không phải là của nó thì vì sao nó lại kinh hoàng như thế.

Sự tức giận mãnh liệt trỗi dậy trong lòng, nhưng trên mặt nhịn không được mà cười khẽ, "Phụ thân cũng chỉ mới biết, hóa ra nhi tử tốt của ta lại có hứng thú như vậy đối với nam nhân, không biết Duệ nhi có thể nói cho phụ thân biết người nam nhân trong tranh này là ai hay không?"

Thấy nó vẫn nhìn chằm chằm vào bức tranh, không hề làm ra bất kỳ phản ứng gì đối với lời nói của hắn, cơn thịnh nộ trong lòng của hắn càng sâu, cuối cùng nhướng mày nói, "Không muốn nói ư? Cũng không thành vấn đề, thế lực của Hắc Nguyệt Thần Giáo lớn như vậy, chỉ cần có tranh vẽ thì sớm hay muộn cũng có thể tìm ra."

Vẻ mặt của đứa nhỏ kia rốt cục xuất hiện biến hóa, nhưng cũng không làm cho hắn cao hứng, chỉ nghe nó hạ thấp giọng nói, "Còn không mau thu hồi bức tranh, để cho mọi người biết nhi tử của ngươi đoạn tụ thật vinh quang hay sao?" Hắn cẩn thận nhìn kỹ vẽ mặt của nó, đó là sự nhục nhã và phẫn nộ trộn lẫn vào nhau, bởi vì sao, bởi vì hắn triển lãm bức tranh khiến người ta khinh thường ra trước mặt công chúng ư? Hay là vì hắn bảo muốn tìm người trong tranh khiến cho nó thẹn quá hóa giận, ngươi coi trọng người trong tranh như vậy hay sao? Hắn nhìn chằm chằm vào nó, ngạo nghễ nói, "Bổn tọa làm việc cũng không e ngại bất luận kẻ nào hồ ngôn loạn ngữ."

Nó nghe thấy lời nói của hắn, trên mặt quả thật có chút nghiến răng nghiến lợi, hắn nhìn thấy ánh mắt như thế của nó, trong lòng càng thêm khó chịu, nheo mắt lại, lời nói ra khỏi miệng cũng trở nên ác độc, "Bổn tọa nói không đúng hay sao, tự mình làm ra gièm pha còn sợ người ta đàm tiếu ư? Hôm nay ta sẽ thanh lý môn hộ, người đâu, bắt giữ tên nghịch tử này cho bổn tọa."

Sau khi hắn ra lệnh, vốn là song phương đang hết sức căng thẳng lập tức dẫn đến hỗn chiến, ngay lúc này hắn hoàn toàn không ngờ lại xảy ra chuyện như thế, nếu hắn biết đứa nhỏ kia sẽ gặp nguy hiểm thì hắn tuyệt đối không hạ lệnh ngay lúc này, làm cho có kẻ nhân cơ hội ra tay trí nó vào chỗ chết. Khi nhìn thấy một tên ám vệ vô danh dùng một thanh đoản kiếm đâm vào bụng của đứa nhỏ kia, đồng thời đẩy nó xuống vách núi thì có trời mới biết tất cả mạch máu của hắn đều đình chỉ lưu động.

..........

Biến cố lần này xảy đến quá nhanh, hắn thậm chí chỉ kịp nhìn thấy một chút bóng trắng ngã xuống vách núi. Hắn đột nhiên cảm thấy trên người rét lạnh, vẫn không thể tin vừa rồi đã xảy ra chuyện gì, rốt cục là thật hay là ảo giác, nhưng chuyện này rốt cục là thật, một người nào đó không biết từ đâu nhảy ra, một ám vệ nho nhỏ mà hắn chưa từng lưu ý giết chết đứa nhỏ của hắn ngay trước mặt hắn.

Hắn hung hăng xử lý tên ám vệ kia, sau đó trải thang, thề phải tìm được đứa nhỏ kia.

Thời gian chờ đợi đặc biệt lâu dài, nhưng cho dù như thế nào thì hắn cũng phải tìm được nó cho bằng được, sống phải thấy người, chết phải thấy xác.

Việc trải thang cũng không phải thuận buồm xuôi gió, nhưng cho dù gặp phải thời tiết khắc nghiệt như thế nào thì hắn cũng không cho phép có bất cứ sự trì hoãn nào, vì thế, chiếc thang rốt cục đã hoàn thành trong sự chờ đợi của hắn. Ngày đó mưa rơi tí tách, hắn dẫn theo một đám thuộc hạ và đại phu, chính thức xuống vực tìm người, xuống dưới vực không quá bao lâu thì liền truyền đến tin tốt, dưới đáy vực có dấu vết sinh sống, trải qua mấy ngày u sầu, rốt cục hắn đã có thể cười thành tiếng, hắn cơ hồ khẩn cấp muốn tìm được đứa nhỏ kia.

Việc tìm kiếm tung tích của nó rất thuận lợi, dù sao thì đây là đáy vực, cũng không rộng lớn là bao, nhưng khiến cho hắn bất ngờ là dưới nơi này lại không chỉ có một mình đứa nhỏ kia sống, khi nhìn thấy một nam tử mặc hắc y cõng nó bỏ chạy một cách gian nan thì ánh mắt của hắn lập tức sáng rực.

Cho dù bộ trang phục trên người của nam tử kia đã vô cùng rách nát nhưng hắn vẫn có thể nhận ra kiểu dáng đó là y phục của ám vệ trong giáo, nhìn thấy tên ám vệ đó tuy rằng lâm vào khốn cảnh nhưng vẫn không bỏ lại người trên lưng, hắn nhịn không được mà khen một tiếng, "Quả là trung thành."

Một câu này là hắn thật lòng khen, mặc kệ là ai, chỉ cần có thể làm cho hắn nhìn thấy đứa nhỏ kia còn sống thì đã đủ để hắn sinh ra sự cảm kích từ tận đáy lòng.

Sau khi hắn nói xong câu đó thì tầm mắt liền khẩn cấp chuyển sang đứa nhỏ trên lưng của ám vệ, nhưng hắn cũng nhanh chóng nghĩ đến hiện tại vẫn còn là ban ngày, trong thân thể đó là bất hiểu tử ban ngày, vì thế khi nhìn người trên lưng ám vệ thì nỗi lòng của hắn cũng bằng phẳng một chút, "Nhi tử tốt của ta, ngươi thấy không, phụ thân nhớ ngươi đến mức phải xuống tận đây để tìm ngươi."

Sau một lúc lâu hắn vẫn không thấy tên bất hiếu đáp lại, nhịn không được mà nói một cách trào phúng, "Một thời gian ngắn không gặp vậy mà nhi tử của ta đã điềm đạm đi không ít....." Ánh mắt của Ân Nam Hàn xoay chuyển, "Hay là không biết nên nói cái gì với phụ thân, hử?"

Đây là lần đầu tiên hắn thoát khỏi cảnh giam cầm và đối mặt với chính nhi tử của mình, nghĩ đến hai năm qua, hắn cơ hồ muốn khẩn cấp trả lại gấp bội cho tên bất hiếu kia những gì đã gây ra cho mình, chỉ đến khi hắn phát hiện có gì đó không thích hợp, "Vì sao không nói lời nào? Mấy ngày không gặp mà ngay cả đi đường cũng không đi nổi hay sao? Cần phải có người cõng mới được ư?"

Nhưng tên bất hiếu vẫn như cũ, không hề đáp lời, với sự hiểu biết của hắn đối với tên bất hiếu, cho dù rơi vào thế hạ phong thì cũng không thể không nói bất cứ câu nào như vậy, trong lòng của hắn trầm xuống, nhịn không được mà tiến lên phía trước vài bước, không ngờ tên ám vệ đang cõng người lại xoay lưng bỏ trốn, hắn hừ lạnh một tiếng, "Không biết sống chết."

Trải qua mấy ngày tịnh dưỡng, công lực của hắn đã khôi phục tám phần, chưa giao thủ mấy chiêu với ám vệ thì đã đánh bại đối phương, nếu hiện tại không phải vội vã muốn xem cái tên bất hiếu kia rốt cục bị cái gì thì hắn đã không hề e ngại mà tặng thêm một chưởng cho tên ám vệ đi gặp diêm vương rồi.

Hắn đi đến bên cạnh tên bất hiếu, vươn tay sờ nắn thân thể kia từ đầu đến chân, không phát hiện gân cốt có chỗ nào bị cắt đứt, dùng nội lực để tìm kiếm thì mới phát hiện huyệt đạo toàn thân của tên bất hiếu đã bị chế ngự, hắn sửng sốt, vì sao lại không nghĩ đến điểm này, nhưng hắn nhanh chóng phát hiện một chuyện khiến hắn càng thêm khiếp sợ, tên bất hiếu ngẩng đầu lên, ánh mắt hoàn toàn trống rỗng và không có tiêu cự, thậm chí còn không thể nhắm ngay phương hướng của hắn, vì sao, vì sao có thể như vậy, tên bất hiếu bị mù, nói cách khác, đứa nhỏ kia cũng....Chỉ cần nghĩ đến điểm này thì trong lòng của hắn liền phập phồng, ngay cả giọng nói cũng bất giác mang theo một chút nghiêm khắc, "Đôi mắt của ngươi bị sao vậy?"

Tên bất hiếu không trả lời câu hỏi của hắn, nhưng đại phu mà hắn dẫn theo đã chẩn đoán, xác định Ân Duệ thật sự bị mù, hơn nữa là bị nọc độc bắn vào trong mắt, cơ hồ mất đi khả năng chữa khỏi.

Hắn không muốn tin, lập tức cắt ngang lời của đại phu một cách không khách khí, chất vấn đại phu có chẩn đoán sai hay không.

Nhưng vị đại phu vừa nghe thấy như vậy thì lập tức phồng mang trợn mắt, không hề khách khí mà cãi ngược trở lại, hơn nữa còn khẳng định, trên đời này rốt cục không có ai có thể chữa khỏi đôi mắt của tên bất hiếu. Trong khoảnh khắc, hắn mờ mịt, sự tình vì sao lại trở thành như thế....nhưng ngay lúc này, ở phía sau vang lên một tiếng hét thảm thiết kinh thiên động địa, "Chân chân, không thấy.....không thấy!"

Hắn nhướng mày, không rõ vì sao tiếng hét không đầu không đuôi như vậy lại vang lên, rốt cục là kẻ nào không hiểu quy củ của giáo chúng, nhưng khi hắn quay đầu lại thì cũng bị kinh hãi bởi cảnh tượng trước mắt, Ân Duệ vốn đang nằm nơi đó bỗng nhiên dần dần biến mất, chỉ còn lại hai cái đùi ở không trung....Rốt cục là do yêu nghiệt phương nào gây nên?

Sau khi chuyện này xảy ra, có thể nói đó là chuyện mà hắn hối hận nhất kể từ lúc chào đời đến nay, hắn bị tên yêu nghiệt giả dối kia dùng mưu kế nho nhỏ lừa gạt, mất đi cơ hội đoạt lại nhi tử của hắn, Duệ nhi của hắn hoàn toàn biến mất trong không khí.

Nhưng trong cuộc giao chiến này, hắn cũng không phải không thu hoạch được gì, hắn nhặt được một vật mà chưa bao giờ gặp qua, thứ đó giống như một chiếc vòng, cũng chỉ khoảng một bàn tay, ở giữa cái vòng có một vòng tròn nhỏ, bên trong vòng tròn có ba cây kim, trong đó có một cây liên tục di chuyển, chỉ chốc lát sau liền xoay xong một vòng. Hắn nhìn nhìn, trong lòng thấp thoáng lóe lên một suy đoán, đối với việc tìm về Ân Duệ, rốt cục cũng khôi phục, gật đầu một cái. Thứ này lấp lánh ánh vàng, không có gió mà tự động di chuyển, tất nhiên không phải thứ tầm thường, khả năng lớn nhất chính là pháp khí của con yêu nghiệt kia sử dụng, pháp khí bất phàm như thế nhất định cực kỳ quan trọng đối với yêu nghiệt, hắn cũng không tin yêu nghiệt sẽ không quay lại để lấy pháp khí, chỉ cần yêu nghiệt dám can đảm đến đây thì hắn chắc chắn sẽ bắt nó để tìm về đứa nhỏ kia.

Sau khi hạ quyết tâm, ngày qua ngày giữ kỹ món pháp khí này, nhưng vẫn không thấy yêu nghiệt tìm đến, thời gian một năm trôi qua, hy vọng tìm về đứa nhỏ kia của hắn cũng càng ngày càng xa vời, ngay khi hắn gần mất đi niềm tin, một ngày nọ, hắn đang tĩnh tọa trong thư phòng thì lại nhìn thấy một bàn tay bỗng dưng xuất hiện, cái tay kia vô cùng quen thuộc, quen thuộc đến mức chỉ cần nhìn thấy thì hắn sẽ không nhận sai, con yêu nghiệt kia rốt cục cũng xuất hiện rồi ư, chỉ cần thấy bàn tay kia sờ soạng giữa không trung, dường như đang tìm cái gì đó thì khóe miệng của hắn liền nhếch lên một nụ cười rợn người, nhẹ giọng nói, "Đã thật nhiều năm, không uổng công ta chờ lâu như vậy, ngươi quả nhiên đến đây."

Hắn nhìn bàn tay đang sờ soạng giữa không trung, tuy rằng không biết đứa nhỏ kia còn sống hay không, nhưng hắn lại theo bản năng mà vứt bỏ giả thuyết này, nói một cách tự tin, "Nhi tử của ta, phụ thân nhất định sẽ đoạt lại ngươi từ trong tay của con yêu nghiệt này..."

Con yêu nghiệt kia to gan lớn mật, không biết từ khi nào lại đụng đến người của hắn, hơn nữa còn có ý đồ túm hắn vào không trung, ánh mắt của hắn lộ ra sự lạnh lẽo nguy hiểm, không hề khách khí mà rút ra thanh kiếm sắc bén, dùng sức chém xuống, một kiếm này của hắn là tình thế bắt buộc, nhưng vượt ngoài suy đoán của hắn, một kiếm này lại chém vào không khí, kiếm của hắn không chạm được bất kỳ thực thể nào, cũng không xuất hiện vết máu trên kiếm hoặc bàn tay bị đứt lìa gì đó, tay của con yêu nghiệt giống như biến mất trong không khí.

Đối với sự thất thủ lần này, hắn cực kỳ ảo não, nhưng hắn tin tưởng, con yêu nghiệt kia đã bắt đầu xuất hiện thì về sau tất sẽ xuất hiện lần nữa, ngày qua ngày chờ đợi, quả nhiên không ngoài dự kiến, không quá mấy ngày thì bàn tay của con yêu nghiệt kia lại một lần nữa bỗng dưng xuất hiện, hơn nữa còn to gan lớn mật mà đặt lên tay hắn, hắn cười lạnh, chờ đến lúc chém xuống, nhưng đúng lúc này, một chuyện bất ngờ xảy ra, bàn tay của con yêu nghiệt lại nhéo hắn một cách ngả ngớn, hơn nữa bàn tay này lại có độ ấm! Sắc mặt của hắn trở nên biến đổi không ngừng, chẳng lẽ yêu nghiệt mà hắn nghĩ đến cũng không phải như vậy?

Có độ ấm, hơn nữa cảm xúc nhéo nhéo trong tay cũng chẳng khác gì con người bình thường, đây thật sự là tay của yêu nghiệt hay sao? Ánh mắt của hắn chợt lóe lên, mạnh mẽ dùng lực một chút, dùng sức túm cái tay kia về phía bên này, cái tay kia dường như bất ngờ không kịp đề phòng, dễ dàng bị hắn kéo đi một khúc, thông qua cánh tay này, hắn dường như cảm giác được chủ nhân của nó vừa bối rối vừa thất thố, điều này làm cho hắn tràn ngập tin tưởng có thể kéo con yêu nghiệt kia, à không, mà là người nọ, nhưng hết thảy lại bị một bàn tay khác xuất hiện để quấy rầy, tuy rằng chỉ liếc mắt một cái thì hắn vẫn nhận ra đó là tay của Duệ nhi!

Vì việc này mà bất ngờ, tay của tên yêu nghiệt thành công giãy ra, cùng tay của Duệ nhi biến mất tăm, nhưng tại sao lại như thế, vì sao Duệ nhi lại giúp tên yêu nhiệt đó?

Hắn nhìn tay của mình, suy nghĩ sâu xa về vấn đề này, vốn là hắn chưa bao giờ cẩn thận nghĩ đến lai lịch của tên yêu nghiệt, nhưng hiện tại hắn biết yêu nghiệt cũng có nhiệt độ cơ thể, thậm chí có thể nói, thay vì bảo rằng là tay của yêu nghiệt thì không bằng bảo là tay của người bình thường, hơn nữa Ân Duệ còn sống, vừa rồi lại còn giúp yêu nghiệt thoát khỏi tay hắn, đủ mọi chuyện như thế làm cho hắn không thể không cân nhắc đến nhiều tình tiết mà lúc trước không hề nghĩ đến, tỷ như vì sao Ân Duệ lại giúp đỡ yêu nghiệt, mà vì sao yêu nghiệt lại chỉ bắt một mình Ân Duệ, như vậy yêu nghiệt và Ân Duệ có quen biết hay không?

Gần đây không biết vì sao, cho dù là luyện võ hay là xử lý sự vụ trong giáo thì hắn đều có cảm giác bị người ta theo dõi, nhưng loại cảm giác này không thể tìm ra tung tích, cho dù hắn kiểm tra như thế nào thì cũng không phát hiện bất kỳ dấu vết gì, làm cho hắn lần đầu tiên hoài nghi, cảm giác này có phải sinh ra từ ảo giác của mình hay không, nhưng vài ngày sau, trong phòng bỗng dưng xuất hiện một ly rượu nguyên chất cùng một lá thư đặt bên dưới ly, bảo rằng cảm giác không thích hợp mấy ngày qua của hắn không phải ảo giác mà thật sự có người đang âm thầm nhìn trộm hắn. Nhưng cho dù người nọ dấu đầu lộ đuôi như thế nào thì hắn cũng không hề e ngại, nhưng khi cầm lấy tờ giấy trên bàn thì hắn cũng ngây ngẩn cả người, chỉ vì bút tích quen thuộc kia là của....Duệ nhi.

Hắn mất thời gian khá dài mới hiểu rõ lá thư này, rốt cục lý giải được chuyện kỳ quái kia vì sao lại xuất hiện, cũng như diện mục thật sự của yêu nghiệt ra sao, hóa ra là như vậy, nhi tử của hắn không phải có hai nhân cách, mà là trên người có thêm một linh hồn, đến ban đêm chiếm vào thân thể đó, chính là đứa nhỏ kia, về phần tên bất hiếu, quả thật là nhi tử thân sinh duy nhất của hắn. Ngay cả việc tên bất hiếu bị biến mất trong không trung cũng là do đứa nhỏ ban đêm kéo đến thế giới của nó, hiện tại hai người bọn họ đang sống rất tốt.

Nếu nói tin tức này khó có thể tiêu hóa, như vậy câu nói kế tiếp đối với hắn mà nói thì hoàn toàn là một sự đả kích, hai người kia không chỉ có cuộc sống rất hòa hợp, mà còn hòa hợp đến mức lên cùng một giường, trong nháy mắt, hắn thật sự không biết nên hình dung tâm trạng của mình thế nào.

Càng châm chọc là ly rượu trên bàn kia, chẳng lẽ là kính rượu cho công công bà bà? Chẳng lẽ bọn họ còn trông cậy là hắn có thể chấp nhận bọn họ sống bên nhau? Trong nháy mắt, hắn thật không biết nên cười người dâng rượu hay là cười chính mình. (công công bà bà = bố mẹ chồng)

Hắn không nhìn ly rượu kia, nhưng về sau, mỗi ngày một ly, cứ như vậy mà xuất hiện trên bàn hắn, làm cho hắn không muốn nhìn cũng phải nhìn.

Cứ thế ngày một trôi qua, hắn cũng dần dần trở nên bình tĩnh, hiểu rõ hành động giận dỗi như vậy thật sự không phải cử chỉ sáng suốt, hắn lại đem tầm mắt đặt lên bàn rượu, hiện tại việc cấp bách là ổn định đối phương trước, làm cho đối phương thả lỏng cảnh giác, nếu có thể bắt được người trở về thì rất tốt, hiện tại ở hai nơi cách xa nhau, hắn có nghĩ như thế nào thì cũng chỉ là ảo tưởng mà thôi, cho dù trong lòng không thoải mái cũng phải bắt được người trước rồi mới từ từ tính sổ, chẳng phải hay sao?

Nghĩ như vậy, hắn cầm lấy ly rượu trên bàn, nhưng đến khi sắp uống, hắn lại nghĩ đến ý nghĩa có thể ẩn chứa sau ly rượu, trong lòng lại trở nên mất tự nhiên, thầm nghĩ, hắn uống ly rượu này cũng không có nghĩa hắn đồng ý với bọn họ, đây chỉ là kế hoãn binh mà thôi, nghĩ như thế, hắn cầm lấy ly rượu rồi uống cạn một hơi, rượu xuyên qua cổ họng, tuy rằng đã chuẩn bị đủ loại ý tưởng để thuyết phục chính mình nhưng hắn vẫn có một chút khó chịu, tầm mắt lướt qua gian phòng không một bóng người, liền cười nhạo, "Rượu thì ta đã uống, mục đích của ngươi cũng đã đạt được, người mà ngươi muốn gặp đang ở ngay bên ngoài, Ảnh Thất, vào đi."

Ảnh Thất chính là ám vệ đã cõng Ân Duệ bỏ trốn dưới đáy vực, tuy rằng trên người của Ảnh Thất có rất nhiều điểm đáng ngờ, nhưng khi phát hiện trên người đứa nhỏ kia có điểm khác thường thì hắn liền tha cho Ảnh Thất một mạng, lúc trước vẫn luôn giam cầm trong địa lao, sự thật chứng minh là nước cờ này của hắn rất đúng, trong thư quả nhiên nhắc đến Ảnh Thất, quân cờ này ở trong tay hắn có thể dụ hai người kia trở về.

Cửa gỗ khắc hoa được đẩy ra từ bên ngoài, có một người tiến vào,người nọ lưu loát quỳ xuống, không hề có bất cứ cảm xúc gì, chỉ nói, "Tham kiến Giáo chủ."

"Đứng lên đi, ngẩng đầu lên để bổn tọa nhìn xem." Hắn cười khẽ, trên thực tế hết thảy lực chú ý lại tập trung ở một nơi khác trong gian phòng này, hắn biết đứa nhỏ kia đang theo dõi, nhưng cụ thể ở nơi nào thì hắn cũng không nắm chắc, điều hắn không ngờ chính là Ảnh Thất cũng có thể nhận thấy trong phòng có người, hơn nữa lại không hề để ý đến hắn mà tự tiện quay đầu tìm kiếm trong phòng.

Trong lòng của hắn lại dâng lên cảm giác khó chịu, lãnh đạm nói, "Được rồi, ngươi lui ra ngoài đi."

Hắn có thể cảm giác được sau khi hắn nói xong câu này thì tầm mắt ở trong không khí lập tức tăng mạnh không ít về phía hắn, hắn lập tức sảng khoái không ít, nhìn thấy Ảnh Thất cáo lui đi ra khỏi cửa, trước mặt hắn lại bất ngờ rơi xuống một tờ giấy, hắn chụp lấy, sau khi đọc xong thì đúng là ngay câu hỏi vì sao nhanh như vậy mà để người nọ rời đi, hắn nheo mắt lại, trong lòng thầm nghĩ, không sợ ngươi không mắc câu, đồng thời ngẩng đầu chậm rãi nói, "Hôm nay đã đến giờ, về sau cứ một vò rượu ngon đổi lấy một cái liếc mắt."

Đem vò rượu đặt lên bàn dù sau vẫn chậm hơn một ly rượu, chỉ cần đối phương dừng lại ở thế giới này càng lâu thì hắn càng có cơ hội bắt lấy đối phương nhiều hơn.

Nhưng tuy rằng hắn lo lắng không sai, nhưng là sự tình tiến triển không được thuận lợi. Đứa nhỏ kia vẫn cảnh giác, mỗi lần đưa rượu đến đều rất đúng lúc, hắn cũng không thể suốt ngày ở trong phòng không ra ngoài, mà mỗi khi hắn rời đi trong chốc lát thì khi trở về tất nhiên sẽ nhìn thấy một vò rượu đường đường chính chính nằm đó, điều này làm cho hắn cực kỳ nhụt chí, mà việc bắt người chỉ có thể do một mình hắn tham dự, dù sao tự dưng túm ra một người từ không trung thì đối với đại đa số mọi người đều là chuyện kinh khủng, cho dù thuộc hạ của hắn có trung thành và tận tâm đến đâu thì cũng tránh không được mà sẽ xem người nọ là yêu ma quỷ quái, đây là điều mà hắn không muốn nhìn thấy.

Nhưng ngày qua ngày, kế hoạch ôm cây đợi thỏ của hắn vẫn không thành công, điều này làm cho tính nhẫn nại của hắn dần dần cạn kiệt, sau một lúc lâu suy nghĩ, hắn quyết định chủ động dẫn xà xuất động.

Hiện tại hai người kia không trở lại, đơn giản là vì hắn vẫn khỏe mạnh, đang nắm quyền bính, làm sao mà không khiến người ta lo lắng cho được, cũng không có bất kỳ sơ hở nào, nhưng hắn không tin, với dã tâm của tên bất hiếu kia, nếu như có một ngày hắn lộ ra sự yếu thế mà tên bất hiếu kia vẫn có thể nhẫn nhịn cho được. Còn nữa, hắn cũng không tin, ánh mắt của Ân Nam Hàn khẽ nhúc nhích....Đứa nhỏ đó thật sự không hề lo lắng cho hắn. Nhất là đám danh môn chính phái đã thèm thuồng Hắc Nguyệt Thần Giáo của hắn từ rất lâu.

Tháng tiếp theo, hành động thảo phạt tà giáo được tiến hành trong bí mật của lục đại môn phái giang hồ đã chính thức khai hỏa, nghe nói chưởng môn của lục đại môn phái bao vây tấn công ma đầu tà giáo, khiến ma đầu kia bị trọng thượng, phải bỏ trốn ở trong Giáo, kể từ đó Hắc Nguyệt Thần Giáo đóng chặt cửa, bị các đại phái bao vây, tà giáo sắp đến ngày bị tiêu diệt.

Trong tình thế bất lợi như thế, Hắc Nguyệt Thần Giáo chìm ngập trong không khí âm u, ngay cả ánh mắt của đám tôi tớ hạ nhân cũng lộ ra sự lo âu, ở nơi được canh phòng nghiêm ngặt nhất trong giáo, Ân Nam Hàn suy yếu nằm hôn mê bất tỉnh trên giường, sắc mặt tái nhợt, hơi thở mong manh, thỉnh thoảng cũng thanh tỉnh, sau đó lập tức khoanh chân ngồi dậy vận công chữa thương, nhưng lần nào cũng thế, đều hộc ra một ngụm máu, bởi vậy có thể thấy được hắn bị nội thương rất nặng.

Ân Nam Hàn bị thương hết nửa tháng, tuy rằng hơn mười ngày liên tục ra sức hộc máu, nhưng người nên đến lại không hề đến, điều này làm cho hắn vốn đã đắc thắng lại dần dần trở nên âm trầm, không khí u ám trong phòng làm cho hạ nhân cũng không dám hít thở, sau khi làm xong mọi chuyện được phân phó thì đều vội vàng nhón chân chậm rãi chạy ra ngoài, không dám ở lâu dù chỉ một khắc.

Không muốn vì sự manh động của mình sẽ khiến vuột mất người nọ, vì vậy Ân Nam Hàn nhẫn nại tiếp tục nằm trên giường, mùi dược liệu dày đặc, cửa sổ đóng chặt, gian phòng u ám....Trong hoàn cảnh âm u như vậy, Ân Nam Hàn đợi hết ngày này sang ngày khác, nhưng đợi đến ngày thứ hai mươi lăm, hắn rốt cục không thể nhịn được nữa, bèn xốc chăn lên, ngồi dậy với sắc mặt âm trầm. Hắn nâng lên đôi mắt sâu thẳm tựa như hàn đầm, nhìn xung quanh một vòng, không có một bóng người, bàn tay dưới tay áo đang siết chặt, gân xanh nổi lên, cho đến khi bắt đầu run run, đột nhiên hắn giống như không thể tiếp tục chịu đựng được nữa, mạnh mẽ nâng tay chưởng về phía chiếc bàn gỗ chạm trổ hoa văn ở góc phòng, chiếc bàn gỗ vững vàng bị chưởng lực dễ dàng đập nát thành từng mảnh nhỏ, Ân Nam Hàn bình tĩnh nhìn vào không khí, sự kích động trong lồng ngực chính là cơn phẫn nộ mãnh liệt cùng với cảm giác hít thở không thông một cách khó hiểu của chính mình, lúc này đôi mắt thường xuyên lạnh lẽo kia lại trở nên hừng hực như lửa cháy. Hay lắm! Hay lắm! Thật là hay! Nhi tử của ta, ngươi thấy phụ thân rơi vào hoàn cảnh như vậy mà vẫn có thể thờ ơ, như thế thì đừng trách phụ thân hạ thủ vô tình nếu có một ngày chúng ta gặp nhau.

.........

Hiện đại

Trong kho hàng chứa đá, Bạch Phàm nghẹn họng trừng mắt nhìn Ân Nam Hàn chưởng nát chiếc bàn gỗ, đảo qua hình ảnh xanh xao kia, hắn có chút ngẩn người một lúc lâu. Ánh mắt của hắn dường như chạm phải đôi mắt lạnh lẽo chứa đựng lửa giận của Ân Nam Hàn, bất giác rùng mình, lúc này vòng tay đang ôm chặt hắn đã nhận ra động tĩnh của hắn, nhịn không được mà càng ôm chặt hắn vào lòng.

Sau khi qua cơn sợ hãi, Bạch Phàm quay đầu nhìn về phía người ở sau lưng rồi nói, "Vì sao Duệ biết là hắn giả vờ?"

Ân Duệ hôn hai gò má của Bạch Phàm một cách thân thiết, sau đó đem tầm mắt chuyển vào hình ảnh bên trong khối đá, trong mắt lộ ra một chút châm chọc và lạnh lùng, muốn nói cái gì đó nhưng cúi đầu nhìn người đang ngơ ngác ở trong lòng hắn, hắn rốt cục chỉ nói, "Ân Nam Hàn là loại người như vậy, sẽ không dễ dàng bị lật đổ đâu."

Nghe thấy câu này, Bạch Phàm cũng gật đầu đồng ý.

"Vì vậy sau này cho dù Phàm có thấy hắn trở thành như thế nào thì cũng không cần phải cảm thông cho hắn, lại càng không nên quay lại đây để nhìn hắn, nhớ kỹ bộ dáng hiện tại của hắn, nhất định phải nhớ kỹ, đây mới là bộ mặt thật của hắn." Giọng nói khàn khàn của Ân Duệ nhẹ nhàng khuyên bảo bên tai Bạch Phàm, cho đến khi nhìn thấy Bạch Phàm gật đầu thì mới hài lòng nở nụ cười.

Khi ôm lấy Bạch Phàm rời khỏi kho hàng thì Ân Duệ quay đầu liếc mắt nhìn người bên trong khối đá một lần, Ân Nam Hàn, có rất nhiều điểm ta vĩnh viễn không thể bằng ngươi, nhưng Phàm là của ta, ngươi vĩnh viễn đừng hòng cướp được.

..........

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info