ZingTruyen.Info

[ĐAM MỸ/HOÀN] Tử Thần Gõ Cửa Diêm Vương

Chương 17: Gió Bão

DevilsNTT

Từ trong biển đi ra, bọn họ trực tiếp hóa một cái thuật làm sạch, sấy khô toàn bộ thân thể ướt đẫm. Phạm Vô Cứu mua hai cây kem, đưa cho Tạ Tất An mỗi người ăn một cái. Hai người sóng vai ngồi trên bãi cát ngắm biển, trong lúc đó còn có mấy đợt mỹ nữ đến bắt chuyện đòi xin cách liên lạc.

Phạm Vô Cứu ăn rất là phóng khoáng, hai ba miếng liền giải quyết xong một cây kem. Tạ Tất An thì nhã nhặn hơn nhiều, giống như một con mèo ăn uống tao nhã, đầu lưỡi nhỏ liếm liếm từng miếng, kem đều sắp tan mà quả cầu kem trên cùng còn chưa liếm xong. Nước tan chảy theo ngón tay thon dài trượt xuống, bỗng chốc không phân biệt được là kem sữa trắng hay là tay Tạ Tất An trắng.

Mắt thấy nước kem sắp trượt đến cổ tay, Phạm Vô Cứu nhịn không được lên tiếng nhắc nhở: "Kem nhỏ xuống rồi."

Anh quay đầu lấy khăn giấy từ trong túi ra, đưa cho Tạ Tất An: "Lau lau."

Tạ Tất An cúi đầu nhìn, nhíu mày không nhận khăn giấy. Cậu đổi kem sang một tay khác, lập tức tinh tế liếm liếm ngón tay trắng nõn xinh đẹp của mình, đem chút kem trắng sữa nhỏ xuống đều liếm sạch sẽ.

Tuy nói Thần tiên không nhiễm bụi trần, trên tay không có vi khuẩn, nhưng loại hành động này tuyệt đối không phải là Tạ Tất An có sở thích khiết phích sẽ làm ra. Thái độ của cậu khác thường, làm ra hành vi như vậy, rất khó không nói là cố ý câu dẫn.

Phạm Vô Cứu thấy miệng khô lưỡi khô, cảm thấy nhu cầu của mình khẩn cấp, chỉ vì một cây kem mà tỏa nhiệt. Khăn giấy trong tay cũng không phải không có ích, chỉ là không phải dùng để lau kem trên tay Tạ Tất An mà là lau máu mũi Phạm Vô Cứu.

Chắc là trời quá nóng, mặt trời quá gắt nên bị nóng trong.

Cũng không phải anh thèm khát thân thể Tạ Tất An, là anh thấp hèn.

Tạ Tất An làm sạch ngón tay, đưa cho Phạm Vô Cứu một nửa kem còn lại, trình bày: "Không ăn nổi."

Phạm Vô Cứu nhận lấy kem, nhìn xung quanh, tìm kiếm thùng rác: "Tôi đi vứt."

Tạ Tất An lắc đầu: "Không được lãng phí lương thực."

Địa ngục có mười tám tầng, trong đó tầng thứ mười hai là địa ngục chuyên trừng phạt người lãng phí lương thực khi còn sống, chà đạp ngũ cốc. Thân là quỷ sai, phải làm gương, không thể vi phạm pháp luật.

Nếu đổi thành quỷ sai khác, chưa chắc sẽ để loại chuyện này ở trong lòng. Nhưng Tạ Tất An nghiêm khắc với kỷ luật của mình, trước kia cho dù không ăn nổi cũng ép buộc mình phải ăn hết, mà bây giờ nếu đã có Phạm Vô Cứu cái vua dạ dày to đùng này, xong quan hệ càng thêm thân mật, vậy liền không chút khách khí để cho anh giải quyết.

Phạm Vô Cứu nhận lệnh: "Được, tôi ăn."

Anh nhìn kem trong tay, hơi khó xử.

Cũng không phải ghét bỏ nước miếng của Tạ Tất An, thật sự là chứng kiến bộ dáng tinh tế của Tạ Tất An liếm quả cầu kem, Phạm Vô Cứu luôn cảm thấy mình ăn vào chỗ Tạ Tất An liếm, chính là đang gián tiếp làm một nụ hôn nồng nhiệt kiểu Pháp với Tạ Tất An.

Mặc dù cách đây không lâu, anh đã hôn người ta rồi.

Chỉ cần anh chiều chuộng Tạ Tất An một ngày, như vậy vô luận hôn môi vài lần, trực tiếp hay gián tiếp, đều đủ để làm rối loạn tim anh.

Tim đã rối loạn, đầu óc sẽ dễ dàng mang theo chút đồ vật lộn xộn, nghĩ ngợi chuyện không thích hợp với thiếu nhi.

Không biết tình bắt đầu từ đâu mà sâu đậm. Thâm tình khó khống chế, nếu là ẩn sâu trong lòng, còn có thể lừa gạt ánh mắt người khác, nhưng một khi lộ ra một chút manh mối, thì rốt cuộc không che giấu được. Ban đầu Phạm Vô Cứu còn có thể khắc chế, nhưng chuyến đi ra ngoài này, có vẻ như càng ngày anh càng không khống chế được chính mình. Anh không còn thỏa mãn khi yên lặng bảo vệ Tạ Tất An từ xa nữa, luôn không nhẫn nhịn được muốn vượt qua giới hạn, muốn hôn môi, muốn chiếm hữu. Dây lý trí càng ngày càng căng thẳng, nụ hôn tối hôm qua chính là một tín hiệu nguy hiểm.

Anh trở nên tham lam và không thể kiểm soát được.

Cái duy nhất trói buộc anh, chỉ còn lại có một lý do —— tuyệt đối không thể tại thời điểm đầu óc mơ hồ bắt nạt Tạ Tất An.

Anh đã không còn thẹn với lương tâm, nhưng ít nhất cũng không thể đê tiện đến mức này.

Phạm Vô Cứu đuổi suy nghĩ lung tung trong đầu đi, chậm rãi nhấm nháp kem như nếm hương vị thật kỹ càng, tốc độ lại không nhanh hơn Tạ Tất An bao nhiêu, cùng với lúc gió cuốn mây trôi giải quyết cây kem đầu tiên có thể nói là khác nhau một trời một vực.

Dù sao cũng mang theo hương vị của Tạ Tất An.

Phạm Vô Cứu ưu sầu nghĩ, mình đúng là biến thái.

Mặt trời lặn, khách du lịch tan rã, khách trên bãi biển ngày càng ít, cuối cùng chỉ còn lại Phạm Vô Cứu và Tạ Tất An. Họ dựa vào nhau lặng lẽ thưởng thức hoàng hôn, cho đến khi ánh hoàng hôn cuối cùng biến mất trên mực nước biển, ánh sáng vàng trên khuôn mặt của họ đã biến mất, khuôn mặt cũng mờ dần.

Tạ Tất An mở miệng: "Hoàng hôn chính là lúc Nữ Thần Hi Hoà về nhà, thật sự rất đẹp."

Hi Hòa là Thần mặt trời trong thần thoại thượng cổ Trung Hoa, công việc mỗi ngày là lái xe ngựa mặt trời kéo mặt trời. Mặt trời mọc chính là khi cô đi làm, hoàng hôn chính là lúc cô tan tầm, đổi thành Thần mặt trăng Thường Nghi khoác sao đeo trăng đến giao ca.

Phạm Vô Cứu không hề tình thú nói: "Thảm vẫn là thần ngày tháng thảm, chúng ta còn rảnh rỗi đi du lịch, các cô ấy cả năm 365 ngày không nghỉ."

Tạ Tất An nói: "Thật ra có một chuyện đã làm phiền tôi rất lâu."

Phạm Vô Cứu ngạc nhiên nói: "Trên đời này còn có chuyện Tiểu Bạch em nghĩ không ra sao?"

Tạ Tất An liếc anh một cái: "Tôi là Bạch Vô Thường, không phải Bạch Trạch, mặc dù đều có một chữ Bạch, trí tuệ vẫn còn kém xa hắn."

Bạch Trạch là Thần thú toàn năng, am hiểu chuyện xưa và nay, sự đời không thể làm khó hắn. Tạ Tất An có thông minh đến đâu cũng không thể so sánh với Bạch Trạch. Chỉ là trong mắt Phạm Vô Cứu thì tình nhân trong mộng hoá Tây Thi, anh cảm thấy Tạ Tất An chính là thần thông minh nhất thiên hạ.

Phạm Vô Cứu tò mò: "Chuyện gì mà làm cho Tiểu Bạch chúng ta trăm mối không có cách giải?"

Tạ Tất An hỏi cái hoang mang từ trước đến nay: "Phương Đông có thiên đình địa phủ, phương Tây có thiên đường địa ngục, phương Đông có thần núi biển, phương Tây cũng có thần núi biển. Những thần chức tương tự này, bởi vì quản lý các khu vực khác nhau, không có xung đột với nhau. Nhưng Nhật Nguyệt tinh thần đều giống nhau, cả thế giới đều độc nhất vô nhị. Cho dù mặt trời hay mặt trăng, mọi người trên thế giới đều nhìn thấy luân phiên. Vì vậy, lấy mặt trời làm ví dụ, những người cai trị mặt trời là Nữ Thần Hi Hoà, hoặc Thần mặt trời phương Tây Apollo. Nếu bọn họ gặp nhau trên trời, có thể đánh một trận tranh đoạt quyền lãnh thổ không?"

Phạm Vô Cứu: "... Phụt" bề ngoài nhìn Tiểu Bạch vô dục vô cầu tâm lặng như nước, kỳ thật trong đầu lại đang suy nghĩ chuyện ăn dưa này sao?

Lại đáng yêu quá mức.

Tạ Tất An nghiêm túc nói: "Tôi thực sự tò mò vấn đề này. Đáng tiếc mặt trời quá nóng, tôi không thể đến gần, bầu trời của các vị thần cũng không có giao tiếp, không thể lấy câu trả lời."

Tuy Phạm Vô Cứu cũng không biết đáp án, nhưng có thể cùng Tạ Tất An đoán mò: "Tôi đoán cho dù đánh nhau, cũng là Nữ Thần Hi Hoà thắng."

Tạ Tất An hỏi: "Tại sao?"

"Mặc dù tôi chưa từng thấy qua hai vị kia, nhưng cũng nghe nói Thần mặt trời Hy Lạp Apollo là điều khiển bốn con ngựa lôi kéo báu vật đi làm xa xa, Nữ Thần Hi Hoà lại có sáu con rồng kéo xe." Phạm Vô Cứu nói có lý có căn cứ, "Bốn con ngựa đối đầu sáu con rồng, cho dù nửa đường gặp tai nạn xe cộ, người bị đụng ngã cũng phải là Apollo chứ?"

Tạ Tất An lại không nói nên lời.

"Chẳng lẽ em cũng bị Diêm Vương điện hạ ảnh hưởng? Ngay cả thần chức giống nhau, chưa chắc đã phải phân thắng bại. Nói không chừng bọn họ có ý đồ hợp tác, mỗi người chia làm nửa năm nghỉ phép, chẳng phải cả nhà đều vui sao?" Trong mắt Phạm Vô Cứu chỉ có nghỉ phép, anh thật sự chán ngán công việc.

Phạm Vô Cứu còn đưa ra ví dụ chứng minh: "Ví dụ như Mỹ Thần, phương Tây có Venus, chúng ta cũng có Nữ Thần Lạc Thần Phục Phi, nổi tiếng là đẹp. Lúc trước tôi đã gặp qua Lạc Thần, đúng là phiên nhược kinh hồng, uyển nhược du long* cùng Venus mỗi người một vẻ, khó phân biệt sàn sàn nhau..."

(*) Đều chỉ mỹ nhân yểu điệu ôn nhu.

Tạ Tất An thản nhiên nói: "A, dù sao cũng đẹp hơn tôi."

Hai vị kia đều là Mỹ Thần Đông Tây, so với Tạ Tất An đẹp hơn là sự thật, chính cậu cũng thừa nhận. Nhưng từ trong miệng Phạm Vô Cứu nói ra, Tạ Tất An liền cảm thấy khó nghe.

Phạm Vô Cứu lập tức im miệng, sau khi phản ứng lại thì hận không thể tát mình mấy cái. Không mở bình không biết trong bình có cái gì, chả cần biết anh đưa ra ví dụ phá lệ gì, thế nhưng ở trước mặt Tiểu Bạch khen người khác đẹp, còn không phải để Tiểu Bạch uống mấy bình giấm chua sao?

Phạm Vô Cứu vội vàng đổi ví dụ: "Ví dụ như, chúng ta có đại thần Bàn Cổ khai thiên lập địa, ghi lại kinh thánh Do Thái có Thượng Đế sáng tạo, Hy Lạp có Thần hỗn loạn Chaos sáng tạo vũ trụ... Nếu mấy vị này tụ tập cùng một chỗ, phải đánh một trận phân ra ai mới là Thần sáng lập sao?"

Tạ Tất An gật đầu: "Đúng là tôi cũng tò mò việc này, đến cuối cùng thì sức chiến đấu ai cao?"

Phạm Vô Cứu: "... Tôi đưa ra ví dụ này để nói rằng thế giới có những cách riêng của mình và không cần phải băn khoăn về điều đó."

Tạ Tất An không đồng ý nói: "Lão Hắc, biết người biết ta mới bách chiến bách thắng, làm sao chúng ta lại không tìm hiểu chi tiết của người khác? Tuy nói bây giờ thế giới hoà bình, nhưng khó đảm bảo một ngày nào đó Thần minh cũng bắt đầu đại chiến thế giới."

Phạm Vô Cứu: "..." Thật sự Tiểu Bạch lo tính sâu xa.

Lập tức Tạ Tất An không rối rắm những thứ này nữa, bởi vì trời tối, trước tiên bọn họ phải tìm một chỗ ở.

Chỗ ở trong khu du lịch rất thuận tiện, nhà trọ từ một hoặc hai trăm đến khách sạn sao hàng ngàn đô la. Không thiếu tiền thì còn có thể qua đêm trực tiếp trên tàu du lịch sang trọng và tận hưởng cảnh đêm trên biển.

Phạm Vô Cứu quyết đoán lựa chọn du thuyền sang trọng.

Có tiền để mua một trải nghiệm thoải mái. Ăn uống ngon lành trên tàu du lịch, phòng rộng rãi, môi trường không thua kém khách sạn lớn, giá cả cũng không rẻ hơn khách sạn lớn.

Tạ Tất An đi vào phòng, chui vào phòng tắm tắm rửa đầu tiên.

Phạm Vô Cứu không nghĩ nhiều. Tuy rằng một phép làm sạch là có thể xử lý được, nhưng Tiểu Bạch cũng rất chú ý đến cảm giác nghi thức sinh hoạt, lối sống bình thường cùng người phàm cũng không khác nhau.

Tiếng nước ào ào dừng lại, Tạ Tất An quấn một cái khăn tắm, một tay cầm khăn mặt lau tóc ướt sũng, chân dài bước ra khỏi phòng tắm, trên người còn tản ra hương thơm của sữa tắm.

Ánh mắt Phạm Vô Cứu nóng lên một chút, nhanh chóng quay đầu, nuốt nước miếng.

...... Quá quyến rũ.

Cái này cũng quá thử thách ý chí của anh.

"Anh không đi tắm sao?" Tạ Tất An hỏi.

Phạm Vô Cứu không dám nhìn cậu: "Khụ, tôi dùng phép vệ sinh tắm rửa qua rồi, không đi tắm nữa."

Tạ Tất An gật đầu, giọng điệu bình tĩnh: "Vậy vừa vặn, công tác chuẩn bị đều đã hoàn thành, có thể trực tiếp bắt đầu."

Phạm Vô Cứu khó hiểu quay đầu lại: "Chuẩn bị cái gì..."

Phạm Vô Cứu: "!!!!!"

Đầu ngón tay Tạ Tất An buông lỏng, mặc cho khăn tắm rơi trên mặt đất.

Một chân cậu quỳ trên giường, cả người lập tức đi lên, tới gần Phạm Vô Cứu, dùng giọng điệu mây trôi lững lờ nói.

"Làm tình."

Đồng tử Phạm Vô Cứu chấn động.

Bởi vì quá khiếp sợ, thậm chí anh quên nhắm mắt lại, cứ thế nhìn điều sai trái.

Thẳng đến khi Tạ Tất An phủ lên, cánh môi sắp hôn lên mặt anh, Phạm Vô Cứu mới chợt bừng tỉnh, một tay kéo chăn đắp lên người Tạ Tất An, nhanh chóng lui về phía sau đến một khoảng cách an toàn: "Tiểu Bạch, bình tĩnh, em mặc quần áo vào."

Tạ Tất An nắm chặt chăn, vẻ mặt ảm đạm: "Tôi rất bình tĩnh."

"Không, em không biết bây giờ em đang làm cái gì." Phạm Vô Cứu lắc đầu, "Hiện tại em không tỉnh táo, chờ em tỉnh táo chúng ta lại nói chuyện thật rõ..."

"Tôi rất tỉnh táo, tôi biết mình đang làm gì." Tạ Tất An nhìn anh, trong mắt tràn đầy không hiểu, "Nhưng tôi không biết anh đang suy nghĩ cái gì. Anh không thích tôi sao?"

Phạm Vô Cứu nghẹn lời, thấp giọng nói: "Tôi rất thích Tiểu Bạch."

"Vậy tại sao không chấp nhận tôi?" Tạ Tất An rũ mắt, "Tôi đều như vậy, anh cũng muốn đẩy tôi ra?"

Lấy tính cách của Tạ Tất An, coi như là trúng mũi tên, có thể chủ động làm ra việc này cũng đã rất vứt bỏ tự tôn.

Nếu như không phải Phạm Vô Cứu đáp lại cho cậu lòng tin, cậu sẽ không đập nồi dìm thuyền như vậy.

Nhưng cậu vẫn bị từ chối.

Đây quả thực là làm cho cậu mất mặt.

Tại sao? Rõ ràng Lão Hắc cũng thích cậu, cũng sẽ chủ động hôn cậu, vì sao không chịu chân chính ở cùng với cậu?

Phạm Vô Cứu chỉ có thể nói: "Bây giờ không phải lúc." Phải đợi đến khi mũi tên mất hiệu lực mới được, trước đó làm ra lựa chọn sẽ không công bằng với Tạ Tất An.

"Vậy khi nào mới đến lúc?" Trong mắt Tạ Tất An toát ra tủi thân, chất vấn, "Anh nói cho tôi biết đáp án, đừng để tôi phí tâm tư đi đoán, cả ngày suy nghĩ lung tung, đừng để tôi sợ..."

Hốc mắt cậu lộ ra một chút đo đỏ, không khóc, chỉ là mất mát rũ xuống: "Sợ hãi như vậy..."

Chút tủi thân này đủ để lòng Phạm Vô Cứu như bị dao cắt.

...... Anh tự cho là mình diễn rất tốt, nhưng có vẻ vẫn để cho Tiểu Bạch lo được lo mất đúng không?

Đúng thật anh không có cho, cũng không cách nào cho Tiểu Bạch cảm giác an toàn đầy đủ.

Nếu không trực tiếp nói sự thật đi. Phạm Vô Cứu nghĩ.

Anh chưa từng thấy Tạ Tất An yếu ớt mấy lần, nhưng hiện tại anh đã làm cho Tạ Tất An đau lòng.

Màn giả dối xuất phát từ tâm tư của anh cũng nên dừng lại ở đây.

Nói chuyện mũi tên cho Tiểu Bạch, giao quyền phán xét cho Tiểu Bạch. Nếu Tiểu Bạch biết tình yêu dành cho cậu chỉ là bởi vì tình yêu mũi tên, Tiểu Bạch sẽ rất bình tĩnh chấm dứt mối quan hệ yêu đương vốn không nên có này, sau đó tách ra tìm một chỗ để lẳng lặng chờ mũi tên mất hiệu lực.

Đoạn nghiệt duyên này coi như là ngoài ý muốn, bọn họ còn có thể là anh em tốt.

Anh không còn cơ hội, nhưng anh càng không thể thấy Tiểu Bạch chịu tủi thân.

Phạm Vô Cứu khàn giọng mở miệng: "Tiểu Bạch, kỳ thật em yêu tôi, là bởi vì em trúng mũi..."

Thân tàu bỗng nhiên xóc nảy kịch liệt, cắt đứt lời sắp ra khỏi miệng Phạm Vô Cứu.

Xóc nảy cực kỳ mãnh liệt, bàn ghế trong phòng dịch chuyển, bình hoa rơi xuống sàn nhà chia năm xẻ bảy, gần như là long trời lở đất.

Tạ Tất An không có phòng bị, thân hình không ổn định. Phạm Vô Cứu theo bản năng nhào tới ôm lấy cậu, hai người lăn trên mặt đất vài vòng, Phạm Vô Cứu cực kỳ cẩn thận bảo vệ người ở trong ngực.

Có những tiếng la hét hoảng loạn từ bên ngoài cabin.

"Tệ quá! Gặp một cơn bão!"

"Làm sao lại có một cơn bão? Hôm nay ngay cả cảnh báo gió lớn cũng không có!"

Tạ Tất An và Phạm Vô Cứu đứng lên từ trên mặt đất, ai cũng không có tâm tư suy nghĩ chuyện vừa rồi. Tạ Tất An cấp tốc biến ra một bộ quần áo thay, hai người đi qua hành lang loạn thành một nồi cháo, chạy đến boong tàu.

Xa xa sóng to gió lớn, hai luồng sóng biển lại đối diện nhau, hiển nhiên quá không bình thường.

Du khách hoảng sợ: "Một con sóng lớn!"

Tạ Tất An và Phạm Vô Cứu cau chặt mày.

Thị lực và thị giác của các vị thần vượt xa người phàm, có thể nhìn thấy những gì người phàm không thể nhìn thấy, nghe thấy những gì người trần thế không thể nghe thấy.

Trong góc nhìn của bọn họ, một vị nữ thần đoan trang ung dung đang giẫm lên đầu sóng, giận dữ quát: "Poseidon, anh không ở lại biển Aegean, vì sao phạm vào vịnh Mi Châu của tôi? Từ xưa đến nay vịnh Mi Châu chính là lãnh hải Trung Hoa, tôi quyết không cho phép anh đặt chân vào khu vực Đông Hải!"

Tạ Tất An: "..."

Phạm Vô Cứu: "..."

Không thấy Thần mặt trời đánh nhau, nhưng thấy Thần biển cạnh tranh, hôm nay xem như cho họ thêm kiến thức.

.....𝕮𝖔𝖓𝖙𝖎𝖓𝖚𝖊.....

26/9/2021

#NTT

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info