ZingTruyen.Info

[ĐAM MỸ/HOÀN] Sau Khi Tận Thế Tôi Được Bạn Trai Cũ Cứu

Chương 84: Trồng Rau

DevilsNTT

"Ý cậu là sao! Cậu mắng chúng tôi ngu ngốc phải không?" Bỗng nhiên Trịnh Ngẫu tỉnh ngộ, lập tức nóng nảy từ trên ghế sofa nhảy dựng lên, trừng mắt nhìn Mạnh Giang Thiên.

Lâm Vi Hồng không hiểu sao nhìn Trịnh Ngẫu, đột nhiên ánh sáng chợt lóe, cũng trong nháy mắt bừng tỉnh đại ngộ, khuôn mặt nhỏ nhắn lập tức khó coi.

"Đừng kích động, ngốc cũng có cái tốt của ngốc. Tôi cũng đi mò kim đáy biển thử." Mạnh Giang Thiên giải thích một câu âm dương quái khí xong trước khi hai người nổi giận thì lợi dụng dị năng hệ không gian chạy trốn.

"Chị Vi Hồng, cậu ta mắng chúng ta ngu xuẩn." Trịnh Ngẫu vẫn tức giận, oán giận nhìn Lâm Vi Hồng.

"Tên mất nết này. Chúng ta phải tìm lối vào phòng thí nghiệm dưới lòng đất trước cậu ta. Ngày hôm qua có bãi đỗ xe đáng ngờ điều tra sao rồi? Có vấn đề gì không?" Lâm Vi Hồng cũng khẩn cấp hăng hái mười phần.

"Đã điều tra, dị năng rung động trong bãi đỗ xe kia là đến từ một dị năng giả cấp một, hắn cướp bóc một người bình thường tan tầm, cũng không có gì dị thường." Trịnh Ngẫu gõ vào máy tính nói.

"Rác rưởi, một dị năng giả mà đi cướp bóc người thường, loại người này nên bị ném ra khỏi khu an toàn, để cho bọn họ tự sinh tự diệt. Còn gì đáng ngờ nữa, tôi đi xem ngay bây giờ." Lâm Vi Hồng vỗ bàn hỏi.

"Tạm thời không có." Trịnh Ngẫu lắc đầu, do dự tiếp tục nói: "Chị Vi Hồng, em cảm thấy tên mất nết kia nói có chút đạo lý."

"Đạo lý gì! Cậu cũng cảm thấy ngu ngốc à?"

"Không phải cái đó, là điều kiện đầu tiên. Hiện tại tất cả mọi người mới thức tỉnh dị năng, Lưu Thắng Huy cũng mới cấp 3,2 mà thôi. Nếu bọn họ muốn bắt dị năng giả làm thí nghiệm, khẳng định phải chọn người có đẳng cấp thấp, cao quá bọn họ cũng không bắt được. Chúng ta để ý những dị năng giả đẳng cấp thấp kia, nếu bọn họ bị bắt thì đi theo bọn họ có khi lại tìm được lối vào phòng thí nghiệm."

"Đó là một ý kiến hay. Cậu có thể lấy danh sách dị năng giả đã đăng ký đến bây giờ không?"

"Em sẽ thử. Họ đã nâng cấp hệ thống nên em hơi khó xâm nhập."

"Tận lực là tốt rồi, đừng làm chính mình mệt bằng không Hà Hoan lại muốn tìm tôi liều mạng."

Mạnh Giang Thiên ở trung tâm dịch vụ dị năng giả một giờ, hôm nay có một nhóm người sống sót mới tới, Mạnh Giang Thiên để ý mấy dị năng giả cấp thấp, chuẩn bị theo dõi bọn họ.

Đồng hồ thời gian ở quảng trường vang lên mười một tiếng. Đến giờ ăn trưa, không thể để đói vợ con mình.

Mua một phần thức ăn trở về lại tốn hơn 5000 giá trị cống hiến. 5000 còn lại để giành vào ban đêm.

Cứ tiếp tục như vậy cũng không phải biện pháp, về nhà Mạnh Giang Thiên đưa đồ ăn cho Thôi Tây Sinh, tìm một cái hộp giấy rồi đi ra ngoài.

Thôi Tây Sinh còn chưa kịp hỏi đã không nhìn thấy bóng dáng Mạnh Giang Thiên. Một người ăn cơm càng tốt, Thôi Tây Sinh mở hộp cơm ra, tự ăn ngon lành.

Mạnh Giang Thiên tìm một vòng xong đào một hộp bùn đất dưới gốc cây ở một công viên nhỏ mang về.

Trên tầng hai của trung tâm dịch vụ dị năng giả, Lưu Thắng Huy nhìn trên màn hình Mạnh Giang Thiên đang ôm một hộp đất, nhíu mày nói: "Hắn đào đất làm gì? Hắn muốn trồng rau riêng?"

"Có lẽ vậy. Ngày hôm qua hắn bán một viên tinh hạch, bán được 1 vạn 5000 giá trị cống hiến, hôm nay hai bữa cơm tiêu tốn hơn một vạn, đêm nay thể nào cũng tiêu sạch. Chắc đào đất muốn tự trồng rau, có thể tiết kiệm chút tiền." Chu Diệu vẫn luôn chú ý Mạnh Giang Thiên, đối với chuyện của Mạnh Giang Thiên hắn nắm trong lòng bàn tay.

"Hôm nay hắn đã làm gì, không ra ngoài tìm việc nhận nhiệm vụ?"

"Không, ngoại trừ đi ra ngoài mua cơm, cả ngày đều ở trong phòng."

"Hừ, ăn ngon lười làm, ý tưởng kỳ lạ. Không làm việc mà còn ăn thức ăn đắt tiền như vậy. Tôi ngược lại muốn xem hắn còn bao nhiêu tinh hạch chống đỡ đến khi hắn trồng ra rau. Tiếp tục trông nom hắn, đừng để hắn chạy lung tung. Kết quả thí nghiệm hôm nay có không, mọi chuyện thế nào?"

"Báo cáo trên giấy vẫn chưa đưa ra nhưng tiến độ cũng không lý tưởng lắm. Hôm nay chúng ta dùng zombie làm thí nghiệm, tuy zombie chịu đựng được năng lượng cấy ghép tinh hạch, nhưng thân thể cũng nát tan tành, căn bản không cách nào di chuyển."

"Hơn nữa, zombie cũng không khống chế được tinh hạch để sử dụng dị năng. Viện trưởng Hách liên tục tinh lọc zombie ba ngày, thân thể cũng không khỏe, hôm nay ông ta xin ngày mai nghỉ một ngày."

"Vậy để cho ông ta nghỉ ngơi, hôm nay mới tiến vào một nhóm dị năng giả, cậu chọn mấy người cấp bậc thấp mang vào phòng thí nghiệm."

"Vâng, tôi đã xem qua, đây là danh sách."

"Được, cậu đi làm đi." Lưu Thắng Huy nhìn danh sách gật đầu đồng ý.

Mạnh Giang Thiên về đến nhà đã nhìn thấy Thôi Tây Sinh vô cùng vui vẻ ôm bụng vùi trên sofa phòng khách xem TV.

Trên bàn ăn là một nửa thức ăn của ba người, Mạnh Giang Thiên buông hộp giấy xuống, nhìn xung quanh hỏi: "Lưu An Na đâu?"

Bình thường đều là Lưu An Na ngồi trên sofa phòng khách xem TV, hôm nay lại không thấy đâu.

"Sáng nay người yêu của anh đã về nhà bằng trực thăng." Thôi Tây Sinh chua xót đổi kênh.

Vừa trở về đã tìm người yêu, tình cảm thật tốt.

TV rách trong khu an toàn này cũng rất nhàm chán. Tổng cộng chỉ có mười kênh, còn chưa đầy tháng đã một ngàn giá trị cống hiến. Chờ ba ngày thời gian xem thử miễn phí qua, ai gia hạn phí xem thêm chính là kẻ đần.

Đều là phim trước tận thế, Thôi Tây Sinh đã xem hết. Hung tợn ấn điều khiển từ xa đổi sang kênh tạp kỹ, cũng đã xem rồi.

"TV rách, không xem nổi." Càng xem càng cáu kỉnh, còn không bằng chơi trò chơi trên máy tính.

Thôi Tây Sinh vứt bỏ điều khiển từ xa trở về phòng ngủ, cửa đóng lại rung đất rung trời.

Mạnh Giang Thiên nhìn cửa phòng ngủ đóng chặt, đột nhiên cười rất hèn mọn.

Người yêu bé nhỏ ghen rồi. Anh chỉ hỏi một chút mà đã giận dữ như vậy. Trước kia cậu nói có đầu có đuôi nhưng anh vẫn thích Thôi Tây Sinh vô lý đùng đùng như bây giờ hơn.

Hôm qua Lưu An Na nói về nhà, anh không để trong lòng nên cũng quên mất. Khó trách hôm nay Thôi Tây Sinh ra khỏi phòng ngồi xem TV.

Tâm tình sung sướng, từ trong không gian Mạnh Giang Thiên lấy ra hạt giống trộm được, cũng không biết những hạt giống này là loại rau gì.

Tùy tiện chọn một loại, cầm một hạt giống màu đen cỡ hạt gạo nhỏ trồng vào trong bùn.

Tưới nước, dùng hệ cây, rất nhanh Mạnh Giang Thiên cảm nhận được một sinh lực yếu ớt trong bùn đất đang hấp thu dị năng của mình.

Đất bị chồi non nho nhỏ đẩy ra, hai lá theo gió giãn ra, ngay sau đó ba lá bốn lá không ngừng phát triển.

Cuối cùng hạt giống này phát triển thành một cây bắp cải xanh nhạt. Hóa ra gói hạt giống là hạt giống của bắp cải.

Mạnh Giang Thiên lấy hạt giống bắp cải ra, rắc vào đất, tiếp tục làm, chỉ chốc lát sau đã thu hoạch được một hộp bắp cải xanh non.

Thức ăn buổi tối như này là đủ. Lại thí nghiệm vài loại rau, hẹ, dưa chuột, cà chua, ngược lại Mạnh Giang Thiên trộm được rất nhiều hạt giống.

Còn có vài loại rau nhưng Mạnh Giang Thiên thu tay không thí nghiệm nữa. Hệ cây và hệ nước của anh chỉ cấp một, thúc đẩy nhiều hạt giống như vậy đã sắp tiêu hao không còn.

Ăn xong đồ ăn sắp nguội lạnh còn lại của Thôi Tây Sinh, nghỉ ngơi một lát, Mạnh Giang Thiên nhìn Thôi Tây Sinh, người yêu nhỏ ôm máy tính ngủ rồi.

Ăn ăn ngủ ngủ, cũng không thấy thêm thịt. Nhẹ nhàng lấy máy tính rồi dém góc chăn, Mạnh Giang Thiên lại ra ngoài để đi theo dõi mấy dị năng giả cấp thấp kia.

.....𝕮𝖔𝖓𝖙𝖎𝖓𝖚𝖊.....

18/9/2021

#NTT

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info