ZingTruyen.Info

[ĐAM MỸ/HOÀN] Sau Khi Tận Thế Tôi Được Bạn Trai Cũ Cứu

Chương 80: Dị Năng Quỷ Dị

DevilsNTT

Mấy người đều có tâm tư ăn xong một bữa cơm trưa, nhà hàng miễn tiền cơm ba người, ở khu an toàn thì ai dám chân chính thu tiền của Lưu Thắng Huy.

Lưu Thắng Huy lại nhất định phải đưa tiền, đường hoàng nói một đống, đơn giản là làm quản lý, hắn sẽ không lạm dụng quyền lực tư nhân.

Vừa nói vừa nhìn trộm biểu tình của Thôi Tây Sinh, đáng tiếc Thôi Tây Sinh tâm niệm người nhà của mình, hoàn toàn không có sùng bái nhìn Lưu Thắng Huy như trong tưởng tượng.

Cuối cùng chủ nhà hàng không nói được Lưu Thắng Huy, vẫn thu tiền.

Lưu Thắng Huy lại dẫn ba người trở lại đại sảnh phục vụ dị năng giả.

Bởi vì Mạnh Giang Thiên là dị năng giả, khu an toàn phân phối cho Mạnh Giang Thiên một căn nhà hai phòng ngủ một phòng khách. Nhưng cũng không phải miễn phí, một tháng vẫn cần một ngàn giá trị cống hiến.

Tháng này chưa phải trả, tháng sau sẽ phải trả một lần hai ngàn tiền cống hiến thuê nhà.

Mạnh Giang Thiên và Thôi Tây Sinh vốn định mỗi người một gian, nhưng Lưu An Na đòi phải ở chung với Mạnh Giang Thiên.

Mạnh Giang Thiên vui vẻ thuận thế cùng Thôi Tây Sinh ở chung một gian phòng, Lưu An Na lại hối hận, trong lúc vô tình lại đẩy hai người đến cùng một chỗ.

Mặc dù ngôi nhà không lớn nhưng được trang bị rất tốt, đồ nội thất và thiết bị điện đầy đủ, xách người vào là có thể ở.

Thôi Tây Sinh chọn phòng ngủ chính rộng rãi sáng sủa, không để ý ánh mắt khát vọng của Lưu An Na, trực tiếp cởi giày nằm trên chiếc giường lớn mềm mại.

Giường đôi rộng rãi thoải mái hơn nhiều so với đệm thể thao nhỏ hẹp, Thôi Tây Sinh nằm khoe với Lưu An Na, mí mắt dần dần nặng nề, chỉ chốc lát sau đã ngủ thiếp đi.

Mạnh Giang Thiên kéo Lưu An Na đến một phòng khác, tuy rằng là phòng ngủ thứ hai nhưng ánh sáng cũng không tệ.

Lưu An Na cũng đã lâu không tắm rửa sạch sẽ, uyển chuyển đi vào phòng vệ sinh tắm nước nóng.

Lúc đi ra chỉ quấn một cái khăn tắm, lắc lư hai chân dài chuẩn bị quyến rũ Mạnh Giang Thiên một phát.

Nhưng vừa đi ra, phòng khách trống rỗng, căn bản Mạnh Giang Thiên không ở phòng khách.

Lưu An Na dán lên cửa phòng Thôi Tây Sinh nghe một hồi, trong phòng im ắng, cũng không nghe ra Mạnh Giang Thiên có ở bên trong hay không.

Xoay tay nắm cửa mà không mở được. Khuôn mặt âm trầm đứng ở cửa một lát, Lưu An Na không cam lòng trở lại phòng ngủ của mình thay quần áo.

Thôi Tây Sinh ngủ rất say nên tạm thời không tỉnh lại, Mạnh Giang Thiên sợ Lưu An Na làm chút chuyện với Thôi Tây Sinh.

Thừa dịp Lưu An Na tắm rửa vào phòng khóa trái cửa chỉ để lại một tờ giấy, bảo Thôi Tây Sinh cẩn thận Lưu An Na, không nên tùy tiện mở cửa, rồi từ cửa sổ bay ra ngoài.

Khu an toàn này còn rất xa lạ, Mạnh Giang Thiên muốn mau chóng tìm hiểu nơi này. Nếu xuất hiện chuyện gì bất ngờ thì lúc chạy trốn cũng sẽ không kinh hoảng sai sót.

Tìm một góc hẻo lánh rồi Mạnh Giang Thiên bay lên không trung, nhìn xuống toàn bộ khu an toàn, một nơi rất lớn.

Nhưng vì ở lại nhiều người, nhà cửa được xây dựng có chút dày đặc, nhìn trên không trung, đường xá đều bị nhà che khuất.

Mạnh Giang Thiên tận lực ở giữa không trung ghi nhớ bản đồ địa hình khu an toàn trong đầu.

Mà ở phía nam khu an toàn, một nông trại xanh mướt thu hút sự chú ý của Mạnh Giang Thiên.

Anh ngạc nhiên là bởi vì nông trại không nằm trong khu an toàn mà là ở bên ngoài bức tường cao, chỉ sử dụng dây thép gai để khoanh tròn một vùng đất rộng lớn.

Zombie không có hứng thú với cây trồng, bình thường sẽ không đến giẫm đạp nông trại. Bên ngoài cũng không có nhiều zombie như vậy, nông trại xây dựng trong tự nhiên coi như an toàn, cũng không chiếm dụng không gian ở.

Nhưng đi ra ngoài trồng rau sẽ nguy hiểm hơn một chút. Mạnh Giang Thiên bay lên nông trại, nhìn thấy một máy bay không người lái đang bay phía trước mình.

Vung tay lên, không gian bên cạnh Mạnh Giang Thiên gấp lại giấu đi bóng dáng của anh.

Máy bay không người lái đi vòng quanh nông trại vài vòng, xác nhận an toàn rồi một nhóm dị năng giả mới dám ra khỏi khu an toàn, ba chiếc xe tải lớn chạy như điên về phía nông trại.

Chiếc xe chạy vào nông trại xong thì một nhóm người nối đuôi nhau ra khỏi xe.

Có dị năng giả cũng có người bình thường, nông trại có rau củ quả chín, công nhân bình thường đi thu hoạch cũng đã quen.

Những người có năng lực khác nhau thì ba người phối hợp một tổ, thúc đẩy cây trồng chưa chín.

Hệ đất, hệ cây, hệ nước, ba dị năng giả phối hợp, một mảnh bắp cải từ hạt rất nhanh biến thành bắp cải.

Mạnh Giang Thiên cẩn thận quan sát sự phối hợp của ba dị năng giả. Hệ nước tưới nước, hệ cây cung cấp năng lượng, hệ đất nhanh chóng dung hợp cây và nước vào trong đất, cung cấp nuôi dưỡng rau quả.

Mạnh Giang Thiên đều đã cắn nuốt hệ cây hệ nước, còn thiếu hệ đất là anh có thể tự trồng rau.

Nhìn từng cây rau củ nhanh chóng mọc lên, Mạnh Giang Thiên quyết định phải tìm thời gian ăn mấy viên tinh hạch hệ đất.

Hết thảy tận thế đều vô nghĩa, ăn cơm no mới là chính đạo.

Sau khi thu hoạch rau thì đất trống rỗng, dị năng giả hệ cây xới đất để trồng rau mới.

Trong một chiếc xe tải đặt hạt giống, Mạnh Giang Thiên thừa dịp bọn họ đều bận rộn lặng lẽ đi vào trong xe, mỗi loại hạt giống đều trộm một nắm.

Anh cũng không phân biệt được là hạt giống gì, dù sao cũng lấy một chút, sau này gieo ra là biết.

Nhìn một hồi không có gì mới lạ, Mạnh Giang Thiên rời khỏi nông trại.

Trở lại khu an toàn, để nhớ rõ địa hình hơn, Mạnh Giang Thiên muốn tự cảm thụ một chút.

Đi trên con đường đông đúc, hai bên cửa hàng san sát, tuy rằng nhiều người nhưng Mạnh Giang Thiên phát hiện người mua đồ vẫn rất ít.

Dù sao tận thế mới tới tám ngày, còn chưa có người có đủ cống hiến đi dạo phố.

Hầu hết các đường phố là những người bình thường muốn tìm việc làm trong cửa hàng. Không có zombie uy hiếp, người vẫn phải ăn cơm.

Dọc theo đường đi, Mạnh Giang Thiên còn nhìn thấy rất nhiều người bình thường ở trên sân thượng. Những người đó thấy anh đều chạy như bay qua anh như thể anh là một kẻ tai họa.

Khu an toàn sẽ cung cấp thức ăn cho những người này trong ba ngày, giá thức ăn sẽ được ghi vào thẻ nhận dạng của những người này, sau này phải trả lại, quá hạn còn có lãi suất.

Khu an toàn cũng sẽ phân công công việc cho họ, nếu không chấp nhận công việc được phân công bởi khu an toàn cũng có thể tự tìm việc.

Nhưng chỉ có ba ngày, ba ngày sau khi không có thức ăn họ phải dựa vào chính mình.

Đường phố đều dựa theo bố cục trước tận thế bố trí, không có gì mới lạ.

Buổi chiều hôm nay, Mạnh Giang Thiên đi đường để quen thuộc với tình huống của từng con đường.

Anh cũng không cố ý che dấu hành tung của mình, thời gian một buổi chiều anh đều bại lộ dưới sự giám sát của đường phố.

Mà trong phòng làm việc thì Lưu Thắng Huy đang nhìn màn hình Mạnh Giang Thiên dạo phố cả buổi chiều.

"Tướng quân, cậu ta đã đi ba con phố rồi, cậu ta muốn làm gì?" Lưu Thắng Huy nhìn mệt mỏi, Chu Diệu liền đứng lên.

"Cậu ta đang làm quen với địa hình, thằng nhóc này còn rất cảnh giác. Hãy chăm sóc cậu ta, đừng để cậu ta thấy những gì không nên thấy." Lưu Thắng Huy ngẩng đầu nhìn thoáng qua màn hình, lại cúi đầu xử lý văn kiện.

"Vâng."

Mạnh Giang Thiên đi dạo cả buổi chiều, Chu Diệu và Lưu Thắng Huy liền nhìn cả buổi chiều.

Anh đi tới một vài nơi hẻo lánh, Chu Diệu và Lưu Thắng Huy sẽ khẩn trương nhìn chằm chằm màn hình cho đến khi Mạnh Giang Thiên rời đi.

Chạng vạng Mạnh Giang Thiên xem đủ rồi định trở về.

"Tướng quân, cậu ta muốn trở về." Chu Diệu nhìn Mạnh Giang Thiên trên màn hình, có loại cảm giác rốt cuộc được giải thoát.

Nhìn chằm chằm vào màn hình cũng rất mệt mỏi.

Lưu Thắng Huy buông tài liệu trong tay xuống nhìn về phía màn hình giám sát, Mạnh Giang Thiên trở về gần căn nhà mà hắn đã chia cho anh.

Nhìn Mạnh Giang Thiên lắc lư quanh nhà, Lưu Thắng Huy cũng nhẹ nhàng chủ quan nói với Chu Diệu: "Cậu ta về nhà là được rồi, chúng ta cũng nghỉ ngơi một chút."

Chu Diệu gật đầu, vội vàng nhìn màn hình, hy vọng Mạnh Giang Thiên có thể về nhà sớm một chút.

Nhìn chằm chằm màn hình, nhìn Mạnh Giang Thiên rẽ qua một góc đường, Chu Diệu nhìn về phía camera ở con đường tiếp theo, lại chậm chạp không nhìn thấy Mạnh Giang Thiên xuất hiện trong hình.

Đột nhiên Chu Diệu kinh sợ, quay đầu nhìn về phía camera giám sát giao lộ nơi Mạnh Giang Thiên biến mất, vẫn như cũ không có người.

"Tướng quân, không thấy Mạnh Giang Thiên đâu." Chu Diệu cuống quít nhìn về phía Lưu Thắng Huy.

Lưu Thắng Huy hai ba bước chạy tới trước màn hình, ở đông đảo đám người không thấy Mạnh Giang Thiên, đáy lòng cũng hoảng sợ, vội vàng giao phó cho Chu Diệu: "Mau phái người đi tìm cậu ta. Thông báo cho phòng thí nghiệm đóng cửa tất cả các lối ra và tạm thời không cho phép bất cứ ai ra vào."

"Vâng." Chu Diệu vội vàng chạy ra ngoài.

Mà ở góc hai con phố, sắc mặt Mạnh Giang Thiên ngưng trọng đứng tại chỗ, trước mặt là một mảng đen kịt, là kiểu đưa tay không thấy năm ngón.

Anh vừa mới lảo đảo rẽ qua một góc đường, tự dưng con đường rực rỡ trước mắt tối sầm lại, không biết một bước đi vào đâu mà âm thanh cảnh sắc xung quanh tất cả đều không còn nữa.

Mà Mạnh Giang Thiên cũng cảm giác được một luồng năng lượng dị năng xa lạ. Tuy rằng không nhìn thấy nhưng anh lại có thể cảm giác được vị trí luồng dị năng kia.

Trong bóng tối, Mạnh Giang Thiên nhắm hai mắt chăm chú cảm nhận luồng dị năng rõ ràng vô cùng kia, đầu chuyển theo hướng dị năng truyền đến.

"Quả nhiên là dị năng giả cấp 3,8, không cần nhìn cũng có thể tìm được tôi." Trong bóng tối có một giọng nữ trầm thấp từ phía dị năng phát ra.

"Tìm tôi có việc?" Mạnh Giang Thiên không chút hoang mang hỏi.

Đối phương không lập tức ra tay với anh, hẳn là cũng không nghĩ muốn cùng anh liều mạng. Chắc là có việc tìm tới anh.

"Là có chút việc, nhưng mà nơi này cũng không phải là nơi nói chuyện, bạn học Mạnh, chúng ta đổi chỗ khác nói chuyện. Trên đường phố này khắp nơi đều là giám sát, dị năng của tôi có thể che khuất hai chúng ta, cậu đi theo hướng dẫn của tôi là tốt rồi."

"Cô cái gì cũng không nói, dựa vào đâu cảm thấy tôi sẽ đi theo cô?"

"Về vấn đề thân thể của Thôi Tây Sinh, cậu cũng không có hứng thú sao?"

Trong bóng tối, đột nhiên Mạnh Giang Thiên mở mắt ra, trước mắt vẫn là một mảng đen kịt, híp mắt nhìn về phía nguồn gốc dị năng, Mạnh Giang Thiên cười lạnh nói: "Thân thể em ấy có thể có vấn đề gì?"

"Yên tâm, không phải chuyện xấu, là một vấn đề tuyệt đối cậu sẽ mừng rỡ như điên. Nhưng nếu mặc cậu ấy tiếp tục như vậy, cậu sẽ mất đi cậu ấy. Tôi đột ngột nói điều này, có thể cậu không tin tôi nên tối nay chúng ta sẽ không nói chuyện."

"Sau khi cậu trở về thì hãy thử vận chuyển một ít dị năng của cậu vào bụng Thôi Tây Sinh, điều này có lợi cho cậu ấy, cậu cũng sẽ phát hiện ra, cậu ấy càng thêm yêu cậu rồi. Nếu muốn hiểu rõ vấn đề của Thôi Tây Sinh, ngày mai cậu lại đến góc này tìm tôi, ngày mai tôi không có việc gì, sẽ ở đây chờ cậu một ngày. Tạm biệt và mong được gặp lại vào ngày mai."

Đột nhiên màu đen trước mắt tiêu tán, sắc mặt Mạnh Giang Thiên ngưng trọng nhìn đường phố xe cộ ùn ùn.

Bọn họ mới tới nửa ngày mà mọi chuyện đều bị điều tra cặn kẽ, hơn nữa những người kia so với bọn anh có vẻ càng hiểu thân thể bọn anh hơn.

.....𝕮𝖔𝖓𝖙𝖎𝖓𝖚𝖊.....

17/9/2021

#NTT

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info