ZingTruyen.Info

[ĐAM MỸ/HOÀN] Sau Khi Tận Thế Tôi Được Bạn Trai Cũ Cứu

Chương 71: Về Nhà Hấp Dẫn

DevilsNTT

Tề Thiên Sơn nhảy xuống lầu ba, độ cao mười mét đối với dị năng giả mà nói còn không đủ để bọn họ bị thương.

Đáp xuống mặt đất, Tề Thiên Sơn lăn một chút tìm lại sức lực thuận thế cũng né tránh dao gió Mạnh Giang Thiên ném tới.

Mặt đất bị lưỡi dao gió cắt xuyên qua, dao gió ẩn vào mặt đất biến mất không thấy, trong lòng Tề Thiên Sơn kinh hãi, lực đạo này là Mạnh Giang Thiên đã nổi lên sát ý.

Không dám dừng lại chút nào, tia lửa dưới chân Tề Thiên Sơn bắn ra bốn phía, giống như Na Tra giẫm lên Phong Hỏa Luân nhanh chóng chạy trốn.

Mạnh Giang Thiên phiêu lãng giữa không trung, nhìn chằm chằm bóng lưng Tề Thiên Sơn chạy trốn, trên bàn tay hơn mười lưỡi dao gió nhỏ sắc bén quấn quanh, một lưỡi này rơi xuống, Tề Thiên Sơn tuyệt đối không có chỗ chạy trốn.

Vung tay lên, lưỡi dao gió như ngựa tuột vó đuổi thẳng về phía Tề Thiên Sơn.

Tề Thiên Sơn nhìn dao gió đầy trời mà da đầu tê dại, dao gió giống như một tấm lưới lớn phong bế tất cả con đường chạy trốn của hắn.

Không khỏi tuyệt vọng thầm nghĩ phen này hắn thật sự toang. Nhắm mắt lại chờ chết, trong đầu xuất hiện khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn hoảng loạn của Thôi Tây Sinh.

Nhớ tới cảm giác vừa rồi khi ngã xuống đè Thôi Tây Sinh, Tề Thiên Sơn cười thảm thiết nghĩ ngay một câu thơ cổ, chết dưới hoa mẫu đơn làm quỷ cũng phong lưu.

"Dừng tay, không thể sát hại dị năng giả." Ngay khi lưỡi dao gió sắp cắt nát Tề Thiên Sơn thì một tiếng giận dữ từ bên cạnh cửa truyền ra.

Một bức tường đất thật dày bao vây Tề Thiên Sơn, lưỡi dao gió của Mạnh Giang Thiên dùng năm phần dị năng va chạm vào tường đất, vậy mà đinh đinh đang đang bị tường đất ngăn cản.

Nhưng tường đất cũng không tốt đến mức đó, bị dao gió va chạm ra từng vết nứt.

Miễn cưỡng ngăn cản lưỡi dao gió cuối cùng, tường đất cũng vỡ vụn, tan tác.

Tề Thiên Sơn ngồi xổm trên mặt đất mờ mịt lại ngạc nhiên nhìn những tảng đất vỡ vụn bốn phía.

Một người đàn ông mặc quân phục từ bên cạnh cửa chạy ra đứng trước người Tề Thiên Sơn, sắc mặt ngưng trọng nhìn Mạnh Giang Thiên giữa không trung.

Hắn đã là dị năng giả hệ đất trung kỳ cấp hai, không nghĩ tới tường đất hắn toàn lực dựng lên lại bị dao gió của Mạnh Giang Thiên cắt nát.

Những dao gió kia cùng đẳng cấp với tường đất của hắn. Nhưng chỉ sợ Mạnh Giang Thiên giữ sức lực, nếu đẳng cấp Mạnh Giang Thiên cao hơn hắn, vậy hôm nay sẽ nguy hiểm.

Hắn đi tìm dị năng giả, gặp qua rất nhiều dị năng giả đột nhiên thức tỉnh dị năng, không kiềm chế được phẩm chất đi làm xấu. Trong tận thế không có trật tự, bản chất xấu xa của con người bị phóng đại vô hạn.

Sau khi trải qua ban đầu zombie giết người, hiện tại nguyên nhân con người tử vong, phần lớn là đến từ đồng loại.

Nhưng thời gian hắn thức tỉnh dị năng sớm, lại có phương pháp thăng cấp đặc thù trong khu an toàn, hiện tại hắn đã là trung kỳ cấp hai, đẳng cấp so với 90% dị năng giả thành phố còn cao hơn.

Hắn có thể dựa vào đẳng cấp áp chế dị năng giả không nghe lời. Hôm nay là lần đầu tiên hắn gặp được dị năng giả có đẳng cấp không khác mình lắm.

"Cậu đừng manh động, tôi là dị năng giả ở khu an toàn thủ đô, tôi là Vương Khôn. Có một số đồng đội gần tôi, chúng tôi đến để tìm kiếm và giải cứu những người còn sống đến khu an toàn." Thấy lòng bàn tay Mạnh Giang Thiên lại ngưng tụ dao gió, Vương Khôn vội vàng giải thích.

Nghe được ba chữ khu an toàn, Mạnh Giang Thiên ngẩn người, tạm dừng dao gió trong tay. Hội trưởng học sinh cũng nói với anh về khu an toàn.

Thấy Mạnh Giang Thiên có hứng thú nghe lời hắn nói, Vương Khôn thở phào nhẹ nhõm tiếp tục giải thích: "Khu an toàn của chúng tôi chân thành mời dị năng giả tham gia. Tôi thấy hai người đều là dị năng giả, nếu như gia nhập khu an toàn thì chúng ta chính là chiến hữu. Có mâu thuẫn gì thì chúng ta có thể ngồi xuống, bình tĩnh thương lượng giải quyết. Khu an toàn của chúng tôi trước kia là quân khu thủ đô, không biết hai người có từng nghe qua tướng quân Ngụy Thượng Đông hay không?"

"Nếu hai người có thói quen xem tin tức phát sóng, hẳn sẽ biết trước kia tướng quân Ngụy Thượng Đông là tổng tham mưu trưởng quân khu Hoa Quốc chúng ta. Bây giờ ông cũng là lãnh đạo của khu an ninh thủ đô, và các nhà lãnh đạo Trung Quốc trước đây bây giờ ở trong khu an toàn. Tuy tận thế đến nhưng không có nghĩa là tất cả pháp luật đều bị hủy bỏ. Chúng tôi đã sớm chuẩn bị sẵn sàng nghênh đón tận thế."

"Khu an toàn cũng có luật pháp và quy định nghiêm ngặt. Cho dù là tận thế, cũng không thể thích làm gì thì làm. Chúng ta vẫn là một xã hội pháp quyền. Nhưng đãi ngộ với dị năng giả thì vẫn có rất nhiều chính sách đặc thù, hai người chỉ cần gia nhập khu an toàn thì có thể sinh hoạt giống như trước tận thế. Thậm chí bởi vì thân phận là dị năng giả, so với trước kia sống tốt hơn. Cậu bạn trẻ, cậu và cậu trai này có mâu thuẫn gì? Chúng tôi có thể giúp cậu điều chỉnh. Nhưng dị năng giả quá mức trân quý, cho dù dốc hết toàn lực, tôi cũng sẽ không cho cậu giết hắn."

Người đàn ông quân phục bày ra tư thế phòng ngự, thái độ đặc biệt kiên quyết.

Mặt Mạnh Giang Thiên không chút thay đổi phiêu phiêu ở giữa không trung nhưng nội tâm lại không bình tĩnh.

Rõ ràng hội trưởng học sinh nói là thật, đúng là có cái gọi là khu an toàn, người ta cũng đã tìm được nơi này.

Hẳn là dị năng của người này không cao bằng anh, nhưng cũng không kém bao nhiêu. Nghe hắn nói xung quanh còn có đồng đội, đánh nhau chắc chắn anh sẽ thiệt.

Liếc mắt nhìn Tề Thiên Sơn trốn sau lưng người đàn ông quân phục, Mạnh Giang Thiên nghẹn một bụng lửa.

Anh vẫn cảm thấy số của mình không tệ lắm, hiện tại xem ra tên này còn tốt hơn. Nếu người đàn ông quân phục đến muộn mười giây thì anh đã có thể lấy mạng nhỏ của tên này. Thật đáng tiếc.

Tình thế không hợp mà Mạnh Giang Thiên không phải là người lỗ mãng, chậm rãi dừng trước mặt Vương Khôn. Mạnh Giang Thiên đánh giá Vương Khôn cơ bắp vững chắc, sinh lực so với bất luận kẻ nào anh từng gặp đều tràn đầy hơn, trước kia hẳn là một người lính.

"Cậu nhóc, tôi thấy đẳng cấp dị năng của cậu không thấp, hẳn là cấp hai rồi. Tôi cũng cấp hai, nếu cậu gia nhập khu an toàn của chúng tôi thì sẽ giống như tôi, trực tiếp làm đến vị trí tiểu đội trưởng. Hiện tại bên ngoài thiếu lương thực, nhưng trong khu an toàn đã có dị năng hệ cây, nước và đất trồng rau tươi. Sản lượng hiện tại có lẽ không có cách nào cung cấp cho toàn bộ nhưng tuyệt đối mỗi bữa dị năng giả đều có thể bảo đảm có trái cây và rau quả tươi."

"Nếu cậu có gia đình, gia đình cậu sẽ được đối xử như cậu. Hơn nữa khu an toàn có tường cao bảo vệ, còn có dị năng giả 24/7 tuần tra không ngừng, căn bản là ở trong khu an toàn không cần lo lắng đột nhiên bị zombie tập kích. Ở khu an toàn thì cuộc sống sẽ khôi phục lại giống như đúc trước tận thế. Chàng trai trẻ, cậu có muốn xem xét việc tham gia khu an toàn của chúng tôi và sống một cuộc sống ổn định sáng 9 chiều 5?"

Nhìn thấy dị năng giả Vương Khôn đều mang cái này dụ dỗ, câu nói lừa gạt này đến nay vẫn chưa thất bại.

"Đãi ngộ rất tốt, vậy tôi phải trả giá cái gì? Các anh cũng sẽ không nuôi tôi vô ích chứ?" Mạnh Giang Thiên liếc mắt nhìn Tề Thiên Sơn qua Vương Khôn.

Đột nhiên thân thể Tề Thiên Sơn cứng đờ, tia lửa mang theo tia chớp chạy mất dạng.

Mạnh Giang Thiên cười lạnh, nhưng Vương Khôn duỗi hai tay chắn trước người anh, anh cũng không đuổi theo.

Sau này có rất nhiều thời gian, muốn giết chết Tề Thiên Sơn cũng không phải là chuyện khó.

"Đương nhiên, trả giá mới có thu hoạch. Hiện tại dị năng giả chúng ta có nhiệm vụ chủ yếu chính là tìm kiếm người sống sót bên ngoài còn chưa được phát hiện, sau đó mang về khu an toàn. Nếu cậu không muốn đi ra ngoài để tìm kiếm và cứu hộ, cậu cũng có thể ở lại trong khu an toàn để bảo vệ các bức tường. Nhiệm vụ phụ thuộc vào sự lựa chọn của cậu."

"Chỉ có vậy thôi sao?"

"Không chỉ vậy, có rất nhiều công việc trong khu an toàn, nhưng thù lao không giống nhau. Cậu đến rồi có thể tự chọn."

"Khu an toàn của các anh ở đâu?"

"Ở phía bắc, cũng không phải là xa. Cậu là hệ gió mà dựa theo đẳng cấp hiện tại của cậu, bay tầm một giờ là tới."

"Bây giờ các anh còn phân chia đẳng cấp? Dựa theo tiêu chuẩn gì phân chia, hiện tại tôi là cấp hai?"

"Trong khu an toàn có dụng cụ phân chia cấp bậc, tôi là trung kỳ cấp hai, cậu không khác gì tôi lắm. Chờ đến khu an toàn, dị năng giả đều phải kiểm tra một chút, đến lúc đó cậu sẽ biết đẳng cấp của mình."

"Các anh chuẩn bị cũng thật đầy đủ."

"Nếu không chuẩn bị sớm, bây giờ toàn xã hội đã thực sự hỗn loạn. Về sau con người phải lấy phạm vi khu an toàn sinh tồn, một mình ở tận thế không sống nổi. Chàng trai trẻ, thực sự tôi khuyên cậu nên tham gia khu an toàn."

"Tôi sẽ gia nhập." Mạnh Giang Thiên trầm mặc một lát lại hỏi: "Đội trưởng Vương, tôi muốn hỏi một câu, khu an toàn của các anh được thành lập khi nào, tỉnh Tô có khu an toàn hay không?"

Quê hương của Mạnh Giang Thiên ở tỉnh Tô, anh vẫn nhớ đến ba mẹ trong nhà.

Nhưng với đẳng cấp hiện tại của anh, một mình anh cũng không bay trở về nổi chứ đừng nói là phải mang theo Thôi Tây Sinh và Lưu An Na.

Hơn nữa anh cũng không biết đường đến tỉnh Tô trên không, mang theo hai người mà còn bay loạn rất nguy hiểm.

Nếu tỉnh Tô cũng có khu an toàn thì ít nhất tỷ lệ sống sót của gia đình anh sẽ cao hơn một chút.

"Hẳn là tỉnh Tô cũng có khu an toàn, kỳ thật hơn hai tháng trước cũng đã có dị năng giả cùng zombie xuất hiện, các tỉnh Hoa Quốc đã bắt đầu bí mật thành lập khu an toàn. Nhà của cậu ở tỉnh Tô à? Nếu cậu muốn về nhà, có một máy bay trực thăng trong khu an toàn có thể đưa cậu trở về. Tuy nhiên, cậu không thể ăn không ngồi rồi"

"Cậu phải cống hiến đủ cho khu an toàn để có cái đưa cậu trở về. Dù sao hiện tại dị năng giả chính là tài nguyên quý giá mà các khu an toàn đều tranh đoạt. Thả một người là tổn thất."

"Nếu là tổn thất mà anh còn nói cho tôi biết chuyện này?"

"Cái này cũng không có gì bởi vì đây đều là công khai. Tôi thực sự giống như cậu, tôi muốn vào khu an toàn để được về quê hương tìm gia đình tôi. Cho nên tôi mới lựa chọn đi tìm kiếm người còn sống, nhiệm vụ này giá trị cống hiến cao, chỉ cần tích góp đủ giá trị cống hiến là tôi có thể dùng trực thăng trở về khu an toàn quê hương. Các đồng đội của tôi cũng giống như tôi. Tất cả đều muốn về nhà nên mới chọn ra ngoài làm công việc nguy hiểm như vậy."

"Có ai trở về không?" Mạnh Giang Thiên rung động.

"Đương nhiên có, còn thành công. Tất cả chúng tôi sẽ liều mạng như vậy."

"Bùm." Hai người đang nói chuyện thì đột nhiên trên bầu trời phía sau không xa có một quả pháo sáng màu đỏ bắn lên.

"Đồng đội của tôi phát hiện ra người sống sót, chàng trai trẻ, đi cứu người với chúng tôi, trải nghiệm cảm giác làm nhiệm vụ trước. Nhân tiện, Tên cậu là gì?"

"Mạnh Giang Thiên."

Vương Khôn là hệ đất, con đường dưới chân giống như băng chuyền vận chuyển Vương Khôn chạy về phía pháo sáng.

Mạnh Giang Thiên không nhanh không chậm bay giữa không trung, phương hướng của pháo sáng là phía trường học, hẳn là những người đó tìm được một trăm lẻ tám tên trên sân thượng.

.....𝕮𝖔𝖓𝖙𝖎𝖓𝖚𝖊.....

16/9/2021

#NTT

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info