ZingTruyen.Info

[ĐAM MỸ - HOÀN] PHỤ GIA DI SẢN - THỦY THIÊN THỪA

CHƯƠNG 095

Petit_pigeon_gris

Âm thanh cuối cùng có thể xuyên qua lớp vỏ và chui vào nơi sâu trong tâm hồn cậu đến từ mẹ cậu.

Cậu giống như một người hôn mê bị đánh thức, trong nháy mắt từ nơi hư ảo trở về với hiện thực. Mọi âm thanh, hình ảnh, ấm áp, xúc cảm xung quanh ngay lập tức giống như thủy triều bao lấy cậu.

Cậu mở to mắt nhìn khuôn mặt tràn ngập nước mắt ở trước mặt. Chỉ một động tác mở to mắt cũng đã tiêu hao rất nhiều thể lực của cậu.

"Con trai..." Phùng Nguyệt Hoa khóc thút thít không ngừng.

Ôn Tiểu Huy há miệng, kêu một tiếng nhỏ như mèo kêu: "... Mẹ?"

Cảm xúc thăng trầm của Phùng Nguyệt Hoa phút chốc trở nên mãnh liệt hơn. Bà nắm chặt lấy ống tay áo của Ôn Tiểu Huy, ánh mắt vừa đau lòng vừa giận.

Tỉnh dậy sau một giấc mộng dài, Ôn Tiểu Huy khó khăn hỏi: "Mẹ, Lạc Nghệ đâu?"

Phùng Nguyệt Hoa che miệng, nước mắt rơi lã chã.

“Lạc Nghệ đâu?” Vành mắt của Ôn Tiểu Huy đỏ lên, hỏi lại một lần nữa.

Phùng Nguyệt Hoa lắc đầu.

Ôn Tiểu Huy giơ bàn tay yếu ớt lên, che mắt lại, thì thào "Lạc Nghệ đâu", không biết là đang dò hỏi hay đang hỏi chính mình.

Phùng Nguyệt Hoa vuốt ve mái tóc của cậu, đau lòng không biết phải nói gì. Cả đời bà chỉ có hai lần cảm thấy bất lực đến tuyệt vọng, lần thứ nhất là đối mặt với căn bệnh nan y của chồng mình, lần thứ hai là ngay bây giờ, nhưng chỉ là vận mệnh không theo ý người.

Bà ôm nhẹ lấy Ôn Tiểu Huy, bàn tay nhẹ nhàng vuốt ve tóc cậu cũng tăng thêm lực, như thể muốn truyền sự an ủi của mình vào trong trái tim cậu một cách mạnh mẽ hơn. Ôn Tiểu Huy nghiêng người ôm lấy bà, sự nghẹn ngào bị đè nén dần dần được giải phóng ra. Cậu khóc thành tiếng, phá vỡ cái vỏ bọc hư vô ấy, giống như một đứa trẻ được tái sinh, mỏng manh, không có khả năng tự vệ. Cuối cùng cậu cũng đã trở lại thế giới này, thế giới không có Lạc Nghệ.

Ruột gan như đứt từng khúc.

Sau khi Phùng Nguyệt Hoa xuất hiện, Ôn Tiểu Huy một tuần qua sống bằng dung dịch dinh dưỡng đã bắt đầu ăn thức ăn lỏng. Bà cùng La Duệ thay nhau vào bệnh viện nuôi bệnh, tuy nhiên Ôn Tiểu Huy nhìn thì coi như là còn sống đó, nhưng lại không có chút sức sống nào cả.

Lê Sóc đến. Anh ngồi ở bên giường một tiếng đồng hồ, lúc rời đi, Ôn Tiểu Huy hình như mới để ý đến anh, nhẹ gật đầu, hai mắt không hề có thần sắc. Lê Sóc nặng nề thở dài một hơi, trong lòng khó chịu không thôi.

Tào Hải cũng đã đến đây hơn một lần, nhưng vẫn không tìm được trạng thái thích hợp của Ôn Tiểu Huy để trò chuyện.

Linh hồn của Ôn Tiểu Huy dường như đã bị lấy đi, chỉ còn lại một cái xác.

Nằm viện hơn một tháng, cậu được đưa về nhà.

Ngôi nhà này là nơi cậu đã sống hơn 20 năm. Khi bước chân vào nhà, ngay tức khắc cậu nhớ lại căn nhà này, mỗi một tấc đều được Lạc Nghệ sửa sang lại.

Ở mọi nơi trong cuộc sống của cậu đều có Lạc Nghệ, trốn chỗ nào cũng không trốn được Lạc Nghệ, nghĩ cỡ nào cũng không khỏi nghĩ tới Lạc Nghệ, trong đầu cậu không có một ngóc ngách nào mà không có Lạc Nghệ, nhưng ở trong hiện thực lại không thể chạm đến, không còn gì nữa. Có cái gì tuyệt vọng hơn cái này đâu chứ? Nỗi đau giống như một con ký sinh trùng ăn thịt người làm tổ trong cơ thể cậu, có lẽ một ngày nào đó cậu sẽ bị khoét cho mục rỗng.

Một ngày nọ khi đang rửa mặt, cậu vô tình nhìn thấy mình trong gương. Tóc sắp dài đến ngực, cả người gầy gò, sắc mặt tái nhợt không còn chút máu, hai mắt xám trắng giống như một ao nước lặng. Lúc vừa mới thoát khỏi Lạc Nghệ trốn lên Bằng Thành, cậu cũng đã trải qua một khoảng thời gian suy sút. Lúc ấy cậu kịp thời thức tỉnh được, nhưng hiện tại lại chẳng có tí cảm xúc nào. Dường như không có gì có thể lôi kéo được sự chú ý của cậu cả, mà chắc hẳn cả đời cũng sẽ như vậy.

Không biết đã bao lâu, La Duệ không còn thường xuyên đến nữa. Có lẽ là vì dù có nói nhiều hơn đi nữa thì cậu cũng không nhận lại được bất kì phản hồi nào. Chỉ còn Phùng Nguyệt Hoa vẫn luôn giữ con trai ở bên người, hầu như mỗi ngày 24/24 đều bật ti vi, nếu không trong nhà sẽ không có bất kì âm thanh nào.

Một hôm, Tào Hải lại đến.

Phùng Nguyệt Hoa không chịu cho hắn vào, sợ xuất hiện của hắn sẽ lại kích thích đến Ôn Tiểu Huy. Nhưng Ôn Tiểu Huy ở bên trong nghe được âm thanh, hiếm hoi lắm mới ra khỏi phòng, nhàn nhạt nói: "Mẹ, cho anh ta vào đi."

Phùng Nguyệt Hoa không còn cách nào khác đành phải để hắn ta vào.

Trạng thái của Tào Hải có vẻ cũng không được tốt lắm, vẻ mặt mệt mỏi. Hắn ta sau khi vào cửa liền nhìn chằm chằm Ôn Tiểu Huy mấy giây, sau đó thầm thở dài.

Ôn Tiểu Huy ngồi ở trên ghế sofa nhìn hắn, không nói một lời nào, cứ nhìn như vậy khiến Tào Hải sởn cả tóc gáy.

Tào Hải ho nhẹ một tiếng: "Tiểu Huy, cậu đã khá hơn chưa?"

Ôn Tiểu Huy dường như không nghe thấy, lẩm bẩm nói: “Lần đầu tiên tôi gặp Lạc Nghệ, anh đã suy nghĩ cái gì?” Từ sau khi tỉnh lại trong bệnh viện, đây là câu nói dài nhất mà cậu nói ra.

Tào Hải sửng sốt, trong lòng đột nhiên trở nên căng thẳng, ngay cả vẻ mặt của Phùng Nguyệt Hoa cũng thay đổi.

Ôn Tiểu Huy nói với Phùng Nguyệt Hoa: "Mẹ, con có thể nói chuyện riêng với luật sư Tào được không?"

Phùng Nguyệt Hoa hít sâu một hơi, lo lắng nói: "... Tiểu Huy."

Ôn Tiểu Huy nhìn bà, ánh mắt kiên định.

Phùng Nguyệt Hoa liếc mắt cảnh cáo Tào Hải một cái rồi đứng dậy vào trong phòng.

Ôn Tiểu Huy lại quay sang Tào Hải: "Anh biết hết kế hoạch của cậu ấy, nhưng dưới sự đe dọa và dụ dỗ của cậu ấy, anh vẫn làm việc cho cậu ta. Lúc anh nhìn thấy tôi, anh đã nghĩ gì?"

Tào Hải nuốt nước bọt, "Tôi... đã lâu quá rồi, tôi không nhớ rõ."

“Đã lâu quá rồi, sáu năm.” Ôn Tiểu Huy nhấm nháp con số này, nhìn như rất dài, nhưng lại có vẻ rất ngắn, đủ ngắn đến độ không thể lưu lại được: “Nhưng tôi không tin là anh không nhớ. Anh lúc ấy rốt cuộc là đã nghĩ cái gì? Thương hại tôi, áy náy sao?"

Tào Hải cúi đầu một hồi, như là hạ quyết tâm, nói: "Không có."

"Tại sao?"

"Chúng tôi đều cảm thấy tài sản thừa kế của Lạc tổng không thuộc về cậu. Cậu đối với chúng tôi là một người không có quan hệ gì cả, cho cậu 3 triệu cùng một căn nhà là đã quá đủ rồi." Tào Hải đan hai bàn tay lại với nhau.

"Nhưng anh không ngờ được cuối cùng lại thành ra như thế này đúng không? Anh có thấy tôi đáng thương không, có thấy tội lỗi không?"

Tào Hải như lấy hết can đảm nhìn cậu một cái. Ánh mắt của Ôn Tiểu Huy bình tĩnh như biển lặng không gió, nhưng lại không thể đoán trước được một giây tiếp theo sẽ có sóng lớn nổi lên hay không. Hắn ta cau mày, gật đầu: "Có. Mệnh của Lạc Nghệ đã định là sẽ không sống như người bình thường, nhưng cậu là vô tội."

"Anh lôi tôi vào những chuyện không liên quan, sau đó hủy hoại cuộc đời tôi, bây giờ còn muốn dùng tiền để tống cổ tôi. Đơn giản như vậy sao?" Ôn Tiểu Huy nhìn Tào Hải, ánh mắt trở nên dữ tợn và lạnh lùng. Nỗi đau cùng hận thù không chỗ nào trút bỏ được của cậu dường như đang muốn phá tung khỏi lồng mà thoát ra.

Tào Hải cúi đầu không nói gì.

Ôn Tiểu Huy khó khăn thay đổi khẩu khí: "Thường Hành thì sao?"

"Đã chết."

“Đều chết hết rồi phải không?” Ôn Tiểu Huy cắn môi, “Giữ người còn sống để làm gì cơ chứ? Lạc Nghệ nghĩ tiền có thể làm được cái gì? Yêu cầu anh vội vàng đem tiền đến trước mặt tôi, rốt cuộc có ích lợi gì?! ”Ôn Tiểu Huy gầm lên về phía Tào Hải.

Tào Hải lau mặt: "Lạc Nghệ hi vọng cậu có thể sống tốt..."

“Cái bép ấy.” Ôn Tiểu Huy nở một nụ cười còn khó coi hơn là khóc, “Sống tốt sao? Lạc Nghệ chưa bao giờ muốn tôi sống tốt cả. Mỗi một việc mà cậu ta làm đều đi ngược lại với ‘mong muốn tôi sống tốt’. Anh cho rằng hắn chết rồi, đem tiền tới để lại cho tôi thì hy vọng tôi sẽ tha thứ cho cậu ta? Sao có thể được? Cậu ta muốn khiến tôi cả đời đều phải sống trong bóng ma của mình, cho dù chết rồi thì vẫn có thể vĩnh viễn khống chế tôi!" Ôn Tiểu Huy nói xong một câu máu chảy đầm đìa, nhìn chằm chằm vào Tào Hải: "Anh tự cho là mình hiểu Lạc Nghệ, vậy anh thấy thế nào?"

Đầu xuân lúc ấm vẫn còn hơi lạnh, mồ hôi trên mặt Tào Hải tuôn xuống như mưa, cúi đầu xuống thấp, dường như không tìm thấy lời nào để phản bác lại được.

“Đây là Lạc Nghệ.” Ôn Tiểu Huy thất thần mà nói, “Đây là Lạc Nghệ. Cậu ta nói chỉ cần còn hơi thở cuối cùng, cậu ta sẽ không buông tôi ra. Sự thật đã chứng mình, ngay cả khi cậu ta chết rồi cũng không định buông tha cho tôi..." Cậu đột nhiên bật cười, "Bây giờ thì tôi tin cậu ta thực sự yêu tôi, bằng cái cách thứ của một con quái vật mà yêu. Nếu tôi không bị cậu ta chơi cho đến chết, hoặc là không tự mình chơi cho đến chết thì chúng tôi hẳn cũng sẽ bạch đầu giai lão với nhau đấy.” Nói xong lời cuối cùng, thanh âm cũng phát run theo.

Tào Hải thở dài, "Cậu hiểu biết rõ về cậu ấy hơn tôi tưởng."

"Tôi hiểu cậu ta, cho nên tôi chưa bao giờ dám tin tưởng cậu ta. Cậu ta chính là cái người vì mục đích mà có thể hi sinh cả bản thân mình." Ôn Tiểu Huy bất giác nắm chặt quần áo, run rẩy nói: "Tất cả mục tiêu của Lạc Nghệ đều đã đạt được rồi." Trả thù Thường Hành, chiếm hữu lấy cậu, tất cả những gì Lạc Nghệ muốn, cuối cùng cũng đã có được hết rồi.

Cậu tự cho rằng dùng những lời nói lạnh nhạt để chống đối lại Lạc Nghệ, lấy từng chút đau khổ của Lạc Nghệ để hấp thụ cái khoái cảm của sự trả thù vặn vẹo này. Cậu nghĩ, cho dù Lạc Nghệ có giam cầm cậu, chỉ cần trái tim cậu vẫn kiên cường, cậu vẫn có thể chiến thắng. Cho đến hôm nay cậu mới hiểu được, trong trò này chưa từng có thắng thua, và ngay cả khi có thì cậu cũng không phải là người thắng. Người thắng trước nay luôn là Lạc Nghệ, Lạc Nghệ mới là người muốn gì được đó, còn cậu thì thậm chí còn không biết chính mình muốn cái gfi, cuối cùng thua đến hỗn loạn, mất đi mọi thứ.

Cậu không dám nghĩ, nếu như cho Lạc Nghệ một cơ hội, có thể sẽ không xảy ra cớ sự như bây giờ hay không? Cậu không dám nghĩ tới nếu như Lạc Nghệ còn sống thì sẽ như thế nào. Cái suy nghĩ này dù chỉ là thoáng qua ở trong đầu cũng đều bị cậu mạnh mẽ dập tắt. Bất luận là có hối hận đi chăng nữa thì cũng chỉ là một tương lai hão huyền dối trá, tự mình cầm dao đâm lấy chính mình, không còn gì khác.

Cậu đã mất tất cả, hy vọng, sự nghiệp, tiền bạc, ngoại hình và cả tương lai. Cậu không mong đợi bất cứ điều gì cả, có lẽ cậu sẽ sống như thế này cho đến hết đời, mà cứ sống như vậy thì cuộc đời cậu phỏng chừng cũng không kéo dài được thêm bao lâu nữa. Cậu cảm thấy rất có lỗi với mẹ, với La Duệ và với rất nhiều người đã quan tâm đến cậu, nhưng cậu không còn cách nào khác.

Vì yêu một người, cậu đã cạn kiệt hết sinh lực cả đời mình, hiện tại chỉ có thể miễn cưỡng tiến lên phía trước, nhưng bất cứ lúc nào cũng có khả năng gục ngã.

Tào Hải nhìn trái tim cậu như tro tàn, thật không đành lòng. Hắn siết chặt nắm tay: "Tiểu Huy, đau đớn nào rồi cũng sẽ qua."

"Của tôi sẽ không, bởi vì đây là điều Lạc Nghệ muốn. Nếu cậu ta đã lên kế hoạch tốt rồi thì mọi thứ cứ tiến hành theo kế hoạch của cậu ra đi." Ôn Tiểu Huy bình tĩnh nói với Tào Hải, âm điệu ra lệnh khiến người khác run sợ: "Anh đi đi. Đừng có xuất hiện ở trước mặt tôi nữa. Cứ lần nào ngẫu nhiên nhớ tới anh thì tôi sẽ nguyền rủa anh đúng lần đó, vậy nên đừng có để tôi thấy cái bản mặt của anh nữa."

Tào Hải thở dài thườn thượt, đứng dậy, nhấc cặp đi ra khỏi cửa.

Ôn Tiểu Huy ngây người nhìn ánh nắng chói chang bên ngoài cửa sổ.

Khi Tào Hải bước đến cửa, hắn chợt dừng lại, do dự khoảng ba giây rồi nhẹ nhàng nói: "Cậu nói Lạc Nghệ luôn có thể đạt được thứ mà mình muốn. Thế cậu có biết Lạc Nghệ liều mạng như vậy là để quyết tâm có được thứ gì không?"

Ôn Tiểu Huy hơi giật mình, chậm rãi quay đầu nhìn hắn.

Tào Hải không nhìn lại, mở cửa rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info