ZingTruyen.Info

[ĐAM MỸ - HOÀN] PHỤ GIA DI SẢN - THỦY THIÊN THỪA

CHƯƠNG 026

Petit_pigeon_gris

Mọi thứ đang phát triển đúng theo dự tính của Thiệu Quần, nói cách khác, đây là những gì mà Thiệu Quần cùng La tổng đã lên kế hoạch.

Nửa tháng sau khi sự kiện kia xảy ra, Raven xuất hiện tại Tụ Tinh. Raven nhìn qua rất xanh xao, mệt mỏi, lớp trang điểm đậm cũng không thể che được quầng thâm dày đặc dưới mắt, bình tĩnh chào tạm biệt mọi người, nói bản thân muốn hùn vốn với bạn bè để hợp tác làm ăn, có kế hoạch phát triển ở một nơi khác.

Ôn Tiểu Huy nhìn ông ta, trong lòng không rõ là cảm giác gì. Mặc dù rất thất vọng về người này nhưng cậu trước sau không thể quên được lúc thông qua cuộc phỏng vấn, Raven đưa cậu vào đội ngũ của Tụ Tinh, cũng nhớ rõ sự sùng bái của chính mình với ông ta. Có người nói rằng sùng bái và thấu hiểu là hai thứ tình cảm xa vời nhất, càng tiếp xúc, thứ đọng lại chỉ còn là nỗi thất vọng không đáng có.

Trước khi đi, Raven gọi cậu vào văn phòng, châm một điếu thuốc, nhẹ giọng nói với Ôn Tiểu Huy: "Ngồi đi."

Ôn Tiểu Huy thấp thỏm ngồi xuống.

"Tôi tuần sau sẽ đến Thượng Hải, vé máy bay cũng đã đặt xong rồi."

Ôn Tiểu Huy gật đầu: "Chúc anh thuận lợi."

"Cậu ở Tụ Tinh chăm chỉ làm việc, Tụ Tinh sau này sẽ phát triển rất tốt."

Ôn Tiểu Huy không biết nên nói cái gì, lại gật đầu.

Raven tự giễu cười: "Tôi đã ở trong cái giới này lăn lộn mười năm rồi, từ một đứa trẻ đơn giản như cậu trở thành một bậc tự cho là 'tiền bối' trưởng thành và sành sỏi, ấy vậy mà lại bị người khác lừa, nghĩ lại cũng thấy thật nực cười."

Ôn Tiểu Huy cúi đầu im lặng.

"Sau sự việc này, tôi biết được Thiệu Quần với La béo đã sớm thông đồng từ lâu. Công ty La béo có tiền, Thiệu Quần thì có tài nguyên, bọn họ đều chỉ coi trong cái vỏ của Tụ Tinh, còn trong vỏ chứa ai thì căn bản chẳng thèm quan tâm. Đó là kiểu người làm ăn thuần túy, hai mặt ba lòng."

Ôn Tiểu Huy khẩn trương vặn xoắn ngón tay: "Chuyện này là Thiệu Quần cùng La tổng giật dây sao?"

Raven gật đầu: "Thiệu Quần có liên quan hay không tôi không biết, nhưng hắn nhất định biết A Khải không có gan làm điều này, chính La béo đã chống lưng cho nó. Kì thực, La béo đối xử với tôi như vậy, thật lòng tôi không bao giờ ngờ tới, hắn thật sự không phải người tàn nhẫn như vậy... Có thể là tôi đã nhìn lầm người, hoặc có thể là Thiệu Quần xúi giục hắn, loại thái tử đảng không tim không phổi này... Biết sao được, đắc tội không nổi."

Ôn Tiểu Huy cũng đoán được Thiệu Quần trong chuyện này chiếm vài phần chủ động, nhưng đáng tiếc cả cậu và Raven đều không có cơ hội biết. Như đã nói Thiệu Quần là loại người đắc tội không nổi, huống chi Raven còn đuối lý, chỉ có thể thừa nhận.

Raven búng nhẹ tàn thuốc: "Tôi biết cậu có chút thành kiến với tôi, vì chuyện của lão La. Tôi thực sự nhìn thấy bóng dáng của tôi trong cậu, hơn nữa điều kiện của cậu lúc đầu cũng tốt hơn tôi nhiều. Cậu ngưỡng mộ thành tựu của tôi, tôi còn tưởng cậu sẽ sẵn sàng đi theo con đường giống tôi, nhưng cậu đã không." Raven nhún vai, "Nếu lúc trước tôi cũng có tính cách giống như cậu... cũng không biết hiện tại sẽ xảy ra chuyện gì." Raven khẽ thở dài.

Ôn Tiểu Huy thấp giọng nói: "Bất kể thế nào, cảm ơn anh lúc trước đã tiến cử tôi vào Tụ Tinh, cảm ơn sự dạy dỗ của anh trong hơn một năm qua, tôi đã học được rất nhiều."

Raven gật đầu: "Chăm chỉ làm việc, nhớ đừng quá tin tưởng người khác, có một số bài học cũng đủ cho cậu ăn no cả đời."

Sau khi rời khỏi phòng làm việc, Ôn Tiểu Huy thở dài, có loại cảm giác "một thời đại đã qua", nhưng cậu cũng càng mong chờ Tụ Tinh sau cải biến, sẽ càng có nhiều cơ hội chờ cậu phô diễn.

La Duệ bắt đầu bận rộn với tiệm bánh của mình. Cậu ấy không hướng ngoại như Ôn Tiểu Huy, ít bạn bè và không có chính kiến, rất phụ thuộc vào người khác. Từ việc chọn địa điểm, tiền thuê, thiết kế, trang trí, nhập hàng và thuê người, cậu ấy đều phải thảo luận mọi thứ với Ôn Tiểu Huy. Ôn Tiểu Huy bụng làm dạ chịu muốn giúp đỡ, nhưng thật ra cậu cũng không biết nhiều lắm, hai người họ mù mờ vội vàng, bị đám trung gian hút máu, lừa một khoản hơn hai nghìn tiền môi giới, cuối cùng là Lạc Nghệ báo cảnh sát mới đòi lại được tiền.

Vì thế, La Duệ và Lạc Nghệ gặp nhau lần đầu tiên trong đồn cảnh sát, vừa gặp đã bị vẻ ngoài của Lạc Nghệ làm cho mê mẩn.

Sau khi ra khỏi đồn cảnh sát, La Duệ muốn mời họ đi ăn cơm.

Lạc Nghệ nhìn đồng hồ đeo tay: "Hai anh đi đi, em phải quay lại trường có chút việc."

Ôn Tiểu Huy ngượng ngùng nói: "Phiền em quá rồi, bắt em từ xa đạp xe đến đây."

Lạc Nghệ cười nói: "Khách khí cái gì, anh không làm phiền em thì chính là phiền toái lớn nhất với em đó."

Ôn Tiểu Huy cười: "Qua đường đạp xe nhớ cẩn thận một chút."

Lạc Nghệ vẫy tay: "Anh La Duệ, chờ em xong việc sẽ quay lại giúp các anh, về sau muốn đưa tiền gì nhất định phải suy xét rõ ràng rồi mới hành động nha."

La Duệ gật mạnh đầu.

Sau khi Lạc Nghệ đạp xe đi, La Duệ nói với vẻ mặt say đắm: "Lần đầu tiên tớ cảm thấy một vị thành niên hấp dẫn như vậy."

Ôn Tiểu Huy bóp mặt cậu, trợn mắt nói: "Bớt si mê cháu trai của tớ."

"Có sao đâu, đâu có phạm pháp."

Ôn Tiểu Huy trừng mắt nhìn cậu: "Thấy trai thì đầu óc nhanh lắm, sao lúc tiêu tiền không dùng tới? Người ta chỉ dẻo miệng hai ba câu liền đưa tiền, có phải cậu đầu thai nhầm vị trí rồi không, chỉ số IQ có thể giết chết người khác thiệt luôn á." Cậu sắp bị độ ngốc của La Duệ chọc cho tức chết, nếu không phải cậu một hai muốn đòi tiền về thì cái tên La Duệ bánh bao này liền tự nhận bản thân xui xẻo.

La Duệ mềm giọng xuống, ủy khuất nói: "Tiểu Huy, cậu đừng nóng giận mà."

"Cậu mới là Tiểu Huy, cả nhà cậu mới là Tiểu Huy."

La Duệ ôm lấy cánh tay cậu: "Đừng nóng giận, sau này nhất định sẽ cùng thương lượng với cậu hết mà."

Ôn Tiểu Huy không nói nên lời nhìn cậu ta: "Làm sao đây, thật muốn đập cậu một trận, nhưng nhìn cậu xinh đẹp như vậy, không nỡ xuống tay."

La Duệ mỉm cười, lấy điện thoại di động ra: "Đến đây, tớ tạ lỗi với cậu."

"Làm gì?"

La Duệ lướt điện thoại một chút rồi tìm thấy một tấm ảnh đưa ra trước mũi Ôn Tiểu Huy: "Nhìn xem! Đẹp trai hông!"

Ôn Tiểu Huy ngửa cổ ra sau. Là ảnh chụp một chàng trai tầm hơn hai mươi tuổi, gương mặt tuấn tú, nụ cười tỏa nắng, dáng người cũng không tồi: "Ồ, không tệ."

"Đây là người tớ muốn giới thiệu với cậu đó!" La Duệ đắc ý nói, "Đó là bạn của bạn tớ. Vốn dĩ bạn tớ muốn giới thiệu cho tớ, nhưng này không phải là kiểu tớ thích, cảm thấy hẳn là món khoái khẩu của cậu."

Ôn Tiểu Huy trợn mắt nhìn cậu ta, "Nói thật."

La Duệ chột dạ nói: "Không phải kiểu tớ thích."

"Tiểu tiện nhân kia, nhìn thẳng vào mắt tớ, thành thật khai báo."

La Duệ nuốt nước bọt: "Ờm, là kiểu người thích quẩy bar, nghe nói thường xuyên 419*, nhưng tớ thật sự không thích lắm."

*419: for one night = one night stand: tình một đêm

Ôn Tiểu Huy trố mắt: "Phắc, thế tớ thì thích à? Tớ còn sợ nhiễm bệnh đấy."

"Nhưng cậu nói nóng lòng muốn thoát khỏi kiếp trai zin, thấy tên đó cũng đẹp trai, kĩ thuật hẳn cũng tốt." La Duệ chớp chớp mắt, nói như dâng bảo vật, "Nghe bảo hàng họ rất lớn."

Ôn Tiểu Huy nuốt nước miếng: "Bao lớn?"

"Không biết, dù sao cũng rất lớn."

Ôn Tiểu Huy nhìn tấm ảnh chụp, cân nhắc một chút: "Hay thôi đi, tớ vẫn sợ nhiễm bệnh."

"Gặp chút thôi cũng được."

"Gặp làm gì? Lỡ tớ không kìm nổi liền ngủ với hắn ta thì sao? Không gặp đâu."

"Gặp chút thôi mà, gặp một chút thôi đâu có làm gì đâu, cùng nhau uống rượu tâm sự thôi hà."

Ôn Tiểu Huy nheo mắt nói: "Nói, cậu đem ảnh của tớ cho người ta xem rồi?"

La Duệ cúi mặt, nhỏ giọng như một cô vợ nhỏ, "Đúng vậy."

Ôn Tiểu Huy hít một hơi thật sâu, đột nhiên giật mạnh ống quần của La Duệ, lộ cả mảng lớn quần lót màu xanh của La Duệ phô bày trên phố đông người.

"Á!" La Duệ sợ hãi kêu lên.

Ôn Tiểu Huy quay đầu bỏ chạy.

"Ôn Tiểu Huy, mả cha cậu!"

Cuối tuần, Ôn Tiểu Huy không chịu nổi mấy lời nài nỉ cùng cầu xin của La Duệ nên đã đồng ý gặp mặt tên Hạo Tử đẹp trai kia.

Ôn Tiểu Huy đã nửa năm không đến quán bar, một là cậu quá bận rộn với công việc kiếm tiền, hai là cậu thích ở nhà với Lạc Nghệ, thú vị hơn nhiều so với việc cùng đám hồ bằng cẩu hữu chè chén cho đến bình minh. Vì vậy, khi cậu bước vào quán bar, tiếng nhạc ồn ào kia khiến cậu cảm thấy hơi khó chịu.

Cậu đi qua tám bảy khúc quanh mới tìm được chỗ ghế dài, La Duệ vừa thấy cậu liền vui vẻ đứng lên vẫy vẫy tay.

Ôn Tiểu Huy đi tới, Hạo Tử lập tức đứng lên, cười khanh khách nhìn cậu một cái, vươn tay nói: "Hi."

Hạo Tử bên ngoài so với trong ảnh đẹp hơn hẳn, hai khối cơ ngực dưới lớp áo sơ mi căng lên như muốn bung hết cả cúc áo. Ôn Tiểu Huy đột nhiên cảm thấy có chút xuân tâm, nhưng cậu thật sự không thích cái kiểu quan hệ bừa bãi như vậy, không hẳn là về phương diện đạo đức, đó là chuyện riêng tư của mỗi người, chỉ là đơn thuần cảm thấy không quá sạch sẽ mà thôi.

Tuy nhiên, Ôn Tiểu Huy không đành lòng từ chối sự nhiệt tình của một anh chàng đẹp trai, vội vàng đưa tay ra: "Xin chào."

Trên ghế dài có bảy tám người, trong đó có hai người là bạn của La Duệ. Một nhóm người giới thiệu lẫn nhau, uống vài ly rượu và nói chuyện phiếm.

Hạo Tử rất sôi nổi, cử chỉ cùng lời nói khá dí dỏm hài hước nhưng cũng lộ ra vẻ tùy tiện, sau vài ly rượu liền thỉnh thoảng nhân cơ hội rót rượu hoặc đưa ly mà vô tình động chạm vào Ôn Tiểu Huy. Ôn Tiểu Huy ban đầu còn chịu đựng, sau đó liền có chút phản cảm. Cậu không phải giả bộ thuần khiết, chỉ là thấy phiền cái loại trêu ghẹo hạ đẳng này.

La Duệ quá quen với biểu cảm trên mặt của Ôn Tiểu Huy, vừa thấy liền biết cậu đã hết kiên nhẫn, lén ở phía sau chọt eo cậu, bảo cậu nhịn một chút.

Ôn Tiểu Huy lấy cớ đi WC, La Duệ lập tức đứng lên đi theo.

"Beibi, cậu cho bạn tớ mặt mũi cái nha, ngồi lại chút nữa rồi hẵng đi có được không?"

"Tớ không nói có nói là đi về, tớ thật sự muốn đi WC." Ôn Tiểu Huy phớt lờ nói, "Không sao. Nhìn cái dáng đẹp trai của hắn, mấy chuyện cỏn con này có thể tha thứ được."

La Duệ thở phào nhẹ nhõm.

Để đi đến WC thì phải băng qua sàn nhảy và quầy bar. DJ đang đánh một giai điệu cực cháy trên sân khấu, đám đông trên sàn nhảy đang múa may điên cuồng, hai người họ cơ hồ đi một bước cũng khó, chỉ có thể nhích nhích từ từ.

Ngay khi Ôn Tiểu Huy vừa ngẩng đầu, liền nhìn thấy một người tại quầy bar, cụ thể là một bóng người từ phía sau. Người đàn ông mặc một chiếc áo sơ mi polo sáng màu, bờ vai rộng, hai tay chống lên quầy rượu, đường nét ôm bả vai rất quyến rũ, cổ dài cùng mái tóc dày. Điều hấp dẫn nhất là trong một khung cảnh lộn xộn như vậy, ngồi một mình ở quán bar, người đó có một sự tĩnh lặng đến trầm ổn. Ôn Tiểu Huy hiếm khi nhìn thấy một bóng lưng hấp dẫn đến vậy, điều này thôi thúc cậu muốn nhìn thấy mặt người đó.

"Tiểu Huy?"

Ôn Tiểu Huy khôi phục lại tinh thần, đã bị đám người chen lấn càng ngày càng xa. Hai người bọn họ cuối cùng cũng chen ra khỏi sàn nhảy, đến một chỗ rộng rãi hơn trước nhà vệ sinh. Ôn Tiểu Huy chỉ vào người ở quầy bar: "Nhìn kìa Mẹ Nhỏ, cái người ngồi ở quầy bar đưa lưng với chúng ta."

La Duệ nói: "Dáng người thật đẹp, có chuyện gì sao?"

"Cá cược đi, tớ nghĩ anh ấy nhất định một anh chàng đẹp trai."

"Tớ cũng nghĩ anh ấy là một anh chàng đẹp trai."

"Phặc, cậu có biết cá cược là thế nào không vậy? Cược giống nhau thì chơi cái trứng á."

La Duệ bĩu môi: "Vậy thì tớ cá không phải là một anh chàng đẹp trai là được chứ gì, thế cược cái gì nào?"

"Nếu tớ thắng, tớ sẽ bắt chuyện, nếu cậu thắng, cậu đi bắt chuyện."

"Ớ... Đệt!" La Duệ phản ứng lại, hung hăng nhéo cánh tay cậu: "Càng lúc càng thiếu đạo đức rồi đó, cậu muốn tiếp cận thì cứ đi đi, còn cần tớ khua chiêng gõ trống cho cậu?"

Ôn Tiểu Huy hít sâu một hơi: "Không được, tớ nhất định phải đi xem anh ta như thế nào. Tớ rất tò mò."

"Xùy xùy, đi đi."

Ôn Tiểu Huy ôm ảo tưởng, đi về phía quầy bar.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info