ZingTruyen.Info

[FULL][ĐAM MỸ] Hàn Viễn - Trì Tổng Tra

Chương 92

bluerious82

Khi thế giới của Lạc Lâm Viễn dần dần sụp đổ thì Du Hàn cũng không khá hơn là bao.

Vất vả lắm mới thấy bà ngoại được đưa ra từ phòng cấp cứu, vẫn còn đang hôn mê chưa tỉnh, bác sĩ chủ trị tìm anh, khéo léo nói bà lão không còn nhiều thời gian nữa, các cuộc phẫu thuật liên tục đủ khiến cơ thể khỏe mạnh của một người trưởng thành hao mòn, huống hồ đây là một bà lão hơn năm mươi tuổi.

Ý chí muốn sống của bà ngoại rất mạnh mẽ, thế nhưng sinh mệnh do trời định, bà ngoại đã đến lúc, so với ở lại bệnh viện thì chẳng bằng nên về nhà.

Bác sĩ quen Du Hàn đã lâu, biết rõ anh còn là trẻ con, vẫn đang đi học nên đưa ra đề nghị với anh, bảo anh đưa bà cụ đến phòng chăm sóc đặc biệt trước khi lâm chung.

Ông vừa dứt lời, chỉ thấy chàng trai trẻ trước mặt rưng rưng hai mắt, sau đó nhanh chóng mím môi kìm nén, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

Ông thở dài, vỗ vai Du Hàn, "Bà ấy cũng không dễ dàng gì, những tháng ngày cuối đời của bà, cháu cố gắng ở cạnh bà ấy."

Du Hàn nhẫn nhịn hỏi: "Có thể... tiếp tục trị liệu được không ạ? Sáng hôm qua tinh thần bà ngoại còn rất minh mẫn, bà còn nói cháo cháu nấu ăn không ngon, bà muốn tự làm..." Anh không nói nổi nữa, lau mu bàn tay lên khóe mắt, nói lời xin lỗi với bác sĩ rồi đi ra ngoài bình tĩnh lại.

Khi phát hiện ra ảnh chụp Lạc Lâm Viễn bị phát tán, Du Hàn muốn đi tìm cậu ngay lập tức. Thế nhưng đôi chân anh cứ như bị đúc sắt, không thể nào nhúc nhích được.

Du Hàn nhìn vào phòng bệnh nơi bà ngoại còn đang hôn mê truyền dịch nằm trên giường, anh gọi điện cho Lạc Lâm Viễn.

Nếu như có thể, anh càng hi vọng mình mới là người bị công khai chứ không phải khiến người bên cạnh anh bị tổn thương.

Nếu anh cẩn thận hơn thì tốt quá, Lạc Lâm Viễn sẽ không bị chụp. Ngày bà ngoại xảy ra tai nạn xe, anh ở bên cạnh bà thì tốt quá, bà cũng sẽ không phải chịu khổ như bây giờ.

Sự áy náy và bất lực nhấn chìm anh.

Anh không bảo vệ được ai, không làm được gì cả.

Du Hàn đứng trên hành lang bệnh viện, gặp người giám hộ của cô gái trẻ nằm giường bên cạnh bà ngoại, là bố của cô ấy. Cô gái cũng bị tai nạn xe, trở thành người thực vật, đến bây giờ vẫn chưa tỉnh lại. Mỗi ngày chú đều đến đây trông nom, cũng đã quen Du Hàn được một khoảng thời gian.

Ông chú nhìn biểu cảm trên gương mặt Du Hàn mà giống như thấy chính bản thân mình tỉnh lại vào mỗi sáng, nhìn vẻ mặt vừa tuyệt vọng vừa thống khổ của bản thân trong gương, thất vọng và chán chường với cuộc sống không tả nổi.

Ông chú vỗ vai Du Hàn trấn an anh, rút ra điếu thuốc hỏi anh có muốn hút không. Ông nói: "Hút một điếu sẽ khá hơn, cháu sẽ thoải mái hơn rất nhiều."

Đúng là một lời đề nghị rất hấp dẫn, Du Hàn nhìn một lúc nhưng rồi vẫn từ chối. Anh nói: "Người yêu cháu không chịu được mùi thuốc, sức khỏe cậu ấy không tốt."

Ông chú thấy Du Hàn vẫn còn là học sinh mà đã chịu bỏ thuốc lá vì người yêu, muốn cười nhưng lại cảm thấy không đúng lúc, chỉ có thể tiến thoái lưỡng nan giữ khóe miệng cứng nhắc, cất thuốc lá đi. Ông vỗ nhẹ bả vai anh, "Khá lắm, lần sau nhớ dẫn tới cho chú xem, quen nhau đã lâu, nói thế nào chú cũng gần thành chú của cháu rồi đấy."

Đương nhiên là chú rồi, khi anh khó khăn nhất, là ông chú này đã giúp đỡ anh bằng cách nộp trước một phần chi phí thuốc thang.

Ông chú nói, mọi người đều vất vả cả, có thể giúp đỡ lẫn nhau được chút ít thì nên giúp.

Rõ ràng đều là người lương thiện, thế nhưng cuộc sống lại lựa chọn đối xử không hề tốt với bọn họ chút nào.

Du Hàn lấy từ trong túi áo ra một viên kẹo, là loại có nhân mà Lạc Lâm Viễn thích nhất, anh xé bao bì, nhét kẹo vào trong miệng, nếm thử hương vị yêu thích của cậu.

Có thể khiến anh bình tĩnh lại không chỉ là điếu thuốc mà còn có chiếc kẹo của Lạc Lâm Viễn.

Vị ngọt ngào tan ra nơi đầu lưỡi, chung quy vẫn phải đối mặt với cuộc sống, anh lấy điện thoại di động ra, suy nghĩ rất lâu mới chậm rãi nhắn tin WeChat.

Hôm ấy ở bệnh viện rất bận bịu, thỉnh thoảng có y tá thay thuốc đi ra từ phòng bệnh, ai cũng có thể nhìn thấy cậu nam sinh đứng cuối hành lang, tay vịn lên song sắt cửa sổ, lặng thinh nhìn chăm chú điện thoại di động trong tay. Ánh mặt trời mùa thu dịu dàng đến vậy nhưng cũng không thể khiến cậu ấy ấm áp hơn một chút nào.

Sự cô đơn và buồn bã nặng nề ấy khiến cho người chứng kiến đều xót xa trong lòng.

Du Hàn thoát khỏi ứng dụng WeChat, bấm một số điện thoại. Không lâu sau, bên kia máy đã nhận, Quan Sóc Phong hỏi anh có việc gì.

Vật đổi sao dời, anh đã từng lạnh nhạt với Quan Sóc Phong, còn bây giờ người bị lạnh nhạt lại trở thành anh. Du Hàn không cảm thấy gì, đối với anh mà nói, Quan Sóc Phong vẫn không phải một người quá quan trọng, anh không hề cảm thấy tổn thương bởi một người không liên quan.

Anh thản nhiên nhờ vả, thản nhiên đến mức Quan Sóc Phong cảm thấy đứa trẻ này giống hệt như chính ông ta.

Quan Sóc Phong không đồng ý ngay mà đưa ra điều kiện: "Sau này đều nghe theo sắp xếp của bố sao?"

Du Hàn: "Còn phải xem ông sắp xếp thế nào."

Quan Sóc Phong: "Bây giờ là con đang có việc muốn nhờ vả bố."

Du Hàn: "Ông cũng có thể lựa chọn không giúp tôi."

Quan Sóc Phong nhất thời không thốt nên lời, "Con thật sự tự tin khi dám thách thức bố."

Sau khi cúp cuộc gọi với Quan Sóc Phong, Du Hàn gọi cho Phương Tiếu để hiểu rõ tình hình trước mắt. Trong hình chỉ có một phần bả vai anh, nghe Phương Tiếu thuật lại chuyện xảy ra, anh im lặng nhớ kỹ tên mấy kẻ kia.

Phương Tiếu thay đổi ngữ điệu, nói: "Vốn dĩ tôi cũng rất giận, mấy thằng kia về lớp còn cợt nhả, nói chúng nó trừ hại vì dân, là Lạc Lâm Viễn không đứng đắn làm đồng tính, vì sao giáo viên còn phạt chúng nó."

Kết quả không bao lâu sau khi cười xong, tất cả bọn họ đều bị thầy chủ nhiệm gọi đến văn phòng, phạt kiểm điểm năm nghìn chữ, tội đánh nhau trong trường, lỗi rất nặng. Lúc quay về, những kẻ kia mặt mũi đều đen thui, đã bị cảnh cáo rồi nên cũng không dám nói nhăng nói cuội nữa.

Phương Tiếu nói: "Du Hàn, Tiểu Viễn được mẹ cậu ấy đưa đi rồi, tôi không biết khi nào cậu ấy mới có thể bình tĩnh lại. Nếu như có thể, cậu mau đến thăm cậu ấy đi."

Du Hàn đáp lại một tiếng sẽ đến, sau đó xoay người về phòng bệnh.

Cùng lúc đó, anh cũng nhận được tin nhắn của Lạc Lâm Viễn. Cậu nói cậu yêu anh, yêu hơn rất nhiều so với anh biết.

Du Hàn đọc chăm chú hàng chữ kia, nhẹ nhàng hôn lên nó, anh cũng thế, anh yêu cậu hơn rất nhiều so với cậu biết.

Lạc Lâm Viễn nằm ở nhà mấy ngày, Lâm Thư cũng mặc kệ cậu, trở về vẫn chứng nào tật nấy, tự nhốt bản thân trong phòng vẽ tranh. Cậu ở bên ngoài chờ đợi trong run sợ, không biết khi nào Lạc Đình sẽ về.

Cậu và Du Hàn không thể nói là cắt đứt, nhưng cũng không liên lạc thường xuyên, khi ấy cậu còn không biết rốt cuộc Du Hàn muốn làm gì, mãi đến khi Phương Tiếu báo tin tức động trời cho cậu biết.

Lạc Lâm Viễn đang ngồi ở vườn hoa sau ăn bánh quy, thấy hàng dấu chấm than Phương Tiếu nhắn tới tấp thì suýt chút nữa cắn vào lưỡi.

Du Hàn đánh nhau với người ta, đánh rất tàn nhẫn, tới mức phải nhập viện, bởi vậy suất tuyển thẳng của anh cũng mất luôn.

Lạc Lâm Viễn đứng phắt dậy, choáng váng đầu óc suýt nữa ngã xuống. Cậu cầm điện thoại chạy ra bên ngoài, vừa chạy vừa gọi cho Du Hàn, có tín hiệu, nhưng Du Hàn lại không chịu nhận điện thoại của cậu.

Lạc Lâm Viễn không thể làm gì khác là gọi cho Phương Tiếu, Phương Tiếu nhận máy rất nhanh. Vừa mới kết nối, cậu đã suy sụp nói: "Du Hàn làm gì vậy? Cậu ấy đánh ai? Có phải mấy đứa kia trong lớp không? Cậu ấy điên rồi sao, tao hoàn toàn không để ý bọn họ nói mình thế nào! Tao chỉ quan tâm cậu ấy thôi mà!"

Nói một lúc thì vang lên tiếng khóc nức nở của Lạc Lâm Viễn, cậu đã giận lắm rồi.

Phương Tiếu: "Mày bình tĩnh đã, Du Hàn không đánh chúng nó."

Lạc Lâm Viễn đã chạy đến cổng nhà, cậu quá gấp, gấp đến mức chân không chạm đất, ngay cả tài xế cũng chưa tìm đã muốn trực tiếp bắt xe đi.

Phương Tiếu nói trong điện thoại: "Không biết Du Hàn tìm được kẻ chụp trộm bằng cách nào, cậu ta đánh thằng đó."

Lạc Lâm Viễn không ngờ chuyện lại thành như vậy, cậu ngây ngẩn cả người, bước chân vô thức dừng lại.

Phương Tiếu phẫn nộ nói: "Hóa ra là thằng lớp trưởng rác rưởi! Nó không theo đuổi được Hạ Phù nên cố ý chỉnh mày!"

Phương Tiếu: "Mày không thấy vẻ mặt của Du Hàn đâu, lúc cậu ta vào lớp hỏi thằng kia, ban đầu vẫn tính là bình tĩnh, là do thằng lớp trưởng không biết điều... còn nói... Được rồi, mấy câu nhảm nhí của nó cũng không cần phải nghe. Du Hàn túm cổ áo thằng kia lôi thẳng ra ngoài lớp học."

Phương Tiếu: "Lạc Nhi à, mày không có mặt ở đó nên không biết, dáng vẻ Du Hàn nổi nóng đỏ cả mắt thật sự rất đáng sợ, lớp trưởng bị cậu ta đánh cho sắp tàn phế. Mặc dù hành vi của cậu ta bốc đồng nhưng tao thấy có thể thông cảm được, đổi thành tao thì tao cũng sẽ đấm chết thằng kia."

Lạc Lâm Viễn cầm điện thoại, giọng sắp không phát ra nổi nữa, "Cậu ấy không được tuyển thẳng nữa, là do tao hại..."

Phương Tiếu: "Đừng nghĩ vậy, không phải mày hại, sao mày lại là người hại Du Hàn được? Mày bình tĩnh đã, đừng để tâm vào chuyện vụn vặt, nghĩ thử xem, vốn dĩ thành tích của Du Hàn rất tốt, cho dù không được tuyển thẳng thì cậu ta vẫn có thể vào được trường tốt. Mọi con đường đều dẫn đến Rome(*), cuộc đời không chỉ có thi Đại học, nhầm, không chỉ có được tuyển thẳng."

(*) All roads lead to Rome, ý nói một kết quả có thể đạt được bằng nhiều phương pháp, ý tưởng khác nhau. Câu nói này đề cập tới hệ thống đường phố của đế chế Roman, thành phố Rome được đặt ở trung tâm với mọi con đường dẫn tới nó.

Lạc Lâm Viễn vẫn không được an ủi là bao, cậu đứng ở ven đường đón xe, tiếp tục giữ cuộc gọi với Phương Tiếu: "Du Hàn đâu rồi?"

Phương Tiếu nói không biết, thế nhưng phụ huynh của lớp trưởng đã đến, nói phải báo cảnh sát, muốn giám định tỷ lệ thương tích để kiện Du Hàn, hơn nữa vì hành vi của anh nên gần như mọi người đều đoán được, người còn lại trong ảnh là anh.

Chủ yếu cũng không phải do Du Hàn mà vì trước khi anh đánh lớp trưởng, cậu ta khua môi múa mép một lúc, nói cái gì mà Du Hàn nên cảm ơn cậu ta vì không công khai anh, còn nói Du Hàn và phú nhị đại(*) Lạc Lâm Viễn không giống nhau.

(*) Cậu ấm, cô chủ con nhà giàu: nghĩa là thế hệ giàu có thứ hai, ý chỉ con cái của các quan chức chính phủ cao cấp hoặc doanh nhân giàu có.

Lạc Lâm Viễn có gia thế bảo vệ cậu, còn Du Hàn có không? Trước khi ra tay phải nghĩ kỹ trong đầu, anh có chỗ dựa nào để bản thân được phép kích động chưa?

Lớp trưởng còn nói với Du Hàn, vì sao lại ở bên cạnh một kẻ trừ có tiền ra thì lêu lổng cặn bã như Lạc Lâm Viễn.

Bởi vì Lạc Lâm Viễn có tiền sao? Có phải Du Hàn bán thân không?

Du Hàn đã động thủ, đánh cho lớp trưởng vỡ cả mặt, còn đạp gãy tay trái của cậu ta. Phương Tiếu cảm thấy Du Hàn vẫn còn nương tay chán, ít nhất còn chừa cho lớp trưởng tay phải, không ảnh hưởng tới việc viết chữ của cậu ta khi thi Đại học.

Nhưng Phương Tiếu không nói với Lạc Lâm Viễn những chuyện này, chỉ nói: "Mày đừng đến trường, bây giờ ở trường loạn lắm. Cảnh sát đã tới rồi."

Trái tim Lạc Lâm Viễn không ngừng chìm nghỉm, "Là đến bắt Du Hàn sao?"

Phương Tiếu: "Du Hàn không sao, cậu ta đi cùng luật sư rồi, lai lịch vị luật sư kia không nhỏ, bố tao có quen biết, chuyên xử lý kiện tụng cho những người có quyền thế, sẽ không có chuyện gì đâu."

Lạc Lâm Viễn không thể gọi xe nữa, thế nhưng lại "gọi" được Lạc Đình về. Cậu đứng ở ven đường, đúng lúc gặp xe của bố mình.

Sau khi xuống xe, Lạc Đình xanh mặt, lần đầu tiên ra tay đánh cậu.

Lực tay của người đàn ông mạnh hơn so với phụ nữ, Lạc Lâm Viễn lảo đảo rồi ngã nhào xuống đất, điện thoại di động cũng văng ra ngoài.

Cậu không quan tâm đến xương gò má đang đau đớn như nứt ra, quỳ gối nhặt điện thoại. Cậu còn chưa liên lạc với Du Hàn, lỡ như anh gọi điện cho cậu, cậu không nhận được thì phải làm sao?

Giọng nói tức giận của Lạc Đình vang lên trên đầu cậu, "Đỡ cậu chủ dậy, đưa về phòng. Không có sự cho phép của tôi thì không được cho nó ra ngoài!"

Lạc Lâm Viễn nắm chặt chiếc điện thoại đã vỡ, lại nghe thấy mệnh lệnh của Lạc Đình: "Bố dựa vào cái gì mà nhốt con? Con không muốn!"

Lạc Đình không để ý tới cậu, tài xế và trợ lý của Lạc Đình xuống xe bắt cậu. Lạc Lâm Viễn muốn chạy, thế nhưng mặt cậu bị đánh quá đau, cậu gần như đã hoài nghi có phải mình bị cái bạt tai kia giáng cho não chấn động luôn rồi không.

Trong lúc đầu váng mắt hoa, cánh tay cậu bị người khác đỡ lên, cậu đá chân giãy giụa giống như đứa trẻ, "Thả con ra! Bố, bố thả con ra! Phải đi! Con có việc phải đi ra ngoài! Mấy người thả tôi ra!!"

Mãi đến khi Lạc Lâm Viễn bị nhốt vào phòng, Lạc Đình vẫn không để ý tới cậu. Nhưng bác Ngô lại sốt ruột không chịu nổi, cứ đứng canh ngoài cửa, xót xa thương cậu, muốn quan tâm cậu nhưng lại không được phép vào.

Lạc Lâm Viễn gõ cửa tới khàn cả giọng, cuối cùng cầu xin bác Ngô đi tìm Lâm Thư, bảo bà thả cậu ra.

Bác Ngô đồng ý, rời khỏi cánh cửa rất lâu mà vẫn chưa thấy trở lại. Lạc Lâm Viễn ôm chiếc điện thoại đã hỏng, cảm thấy đầu đau sắp nổ tung.

Rốt cuộc Du Hàn thế nào rồi? Luật sư nào đã đưa anh đi? Bao giờ cậu có thể ra ngoài? Cậu còn có thể được gặp Du Hàn nữa không?

_________

Lời editor: Thằng lớp trưởng nghiệp quật chưa đủ đâu, chơi hèn quá :((((

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info