ZingTruyen.Info

Dam My Hoan Ga Cho Nhiep Chinh Vuong Phu Phong Luu Ly

Edit & beta: Linh

Hai người lên xe ngựa không lâu thì trời đổ mưa, Tiết Vân Chu nghĩ tới trước đó anh hai lau giọt nước mưa trên chóp mũi mình nên cậu mới đột nhiên có dũng khí lớn vậy, trong lòng có vài phần cảm kích thời tiết thay đổi này.

Cũng may mưa không to lắm, mưa dày đặc nhưng không nặng hạt. Bọn họ hiếm khi ra ngoài thành, tất nhiên là không muốn uổng công một chuyến, vì thế xe ngựa tăng tốc đi đến thôn trang, thấy hoa màu ở đó đã thu hoạch xong hết mới yên lòng.

Lúc trở lại Vương phủ thì trời đã nhá nhem tối, Dư Khánh thấy Tiết Vân Chu rạng rỡ không khỏi tò mò, nhỏ giọng hỏi: "Hôm nay Vương phi gặp chuyện gì vui sao?"

Hạ Uyên nhạy bén nghe thấy, lập tức quay đầu nhìn Tiết Vân Chu một cái.

Tiết Vân Chu mất tự nhiên vươn tay tháo phát quan ra giúp Hạ Uyên, ngăn lại tầm mắt Dư Khánh, liếc mắt ra vẻ trấn định hỏi: "Cơm chiều thế nào rồi?"

Dư Khánh không hiểu sao bị trừng mắt, vội cười lấy lòng: "Đoán là Vương gia Vương phi sắp trở về, cơm chiều vừa khéo chuẩn bị xong, vẫn còn đang nóng ạ, để tiểu nhân kêu người mang lên."

"Được, ngươi mau đi đi." Tiết Vân Chu xua tay.

Dư Khánh cảm thấy hình như hôm nay Tiết Vân Chu hơi lạ nhưng chưa nghĩ ra lạ chỗ nào, ra tới cửa vẫn khó hiểu gãi đầu.

Đồ ăn được dọn lên rất nhanh, hạ nhân lui xuống hết cả, Tiết Vân Chu mừng thầm ngồi xuống cùng Hạ Uyên. Đây là bữa cơm đầu tiên sau khi bọn họ xác định quan hệ, đương nhiên ý nghĩa không giống bình thường.

Thực ra theo tính cách ham vui của mình thì Tiết Vân Chu muốn uống chút rượu chúc mừng hơn. Tiếc là tửu lượng thân thể này không tốt lắm, nếu uống say mèm được thì tốt, biết đâu có thể lấy cớ đụng chạm anh hai. Cơ mà theo kinh nghiệm của lần trước thì cậu vừa uống say đã lăn ra ngủ, đừng nói ăn đậu hũ, dù bị anh hai hôn lén cũng không biết gì, thiệt thòi quá mà.

Lúc đang cảm thấy tiếc nuối thì chợt nghe Hạ Uyên hỏi: "Muốn uống rượu không?"

Tiết Vân Chu buồn bực lắc đầu, ánh mắt tội nghiệp nhìn hắn: "Nửa chén đã say."

Hạ Uyên ngừng một chút mới hài lòng gật đầu: "Ta quên mất tửu lượng của em."

Tiết Vân Chu khóc không ra nước mắt, vẻ mặt kiểu "Trẻ nhỏ dễ bảo" kia của anh hai là sao hả?!

Hạ Uyên hỏi vậy chỉ đơn thuần là do hiểu tính cách của Tiết Vân Chu, thấy cậu từ chối như vậy trong lòng vẫn rất vui vẻ. Dù sao đời trước hắn đã nói ba lần bảy lượt với Tiết Vân Chu về vấn đề uống rượu này rồi nhưng cậu vẫn không chịu sửa, không ngờ xuyên một chuyến mà ngay cả tật xấu này cũng không còn.

"Không uống rượu là được rồi, ăn nhiều đồ ăn hơn." Hạ Uyên gắp cho Tiết Vân Chu một đũa, nói: "Thôn trang của em thu hoạch tốt vậy, thật sự muốn lấy danh nghĩa Vương phủ để quyên góp sao?"

Tiết Vân Chu hạnh phúc món Hạ Uyên gắp cho, gật đầu liên tục.

Hạ Uyên cũng không khách khí: "Được, ta cho em vài người để dùng, nếu không đủ thì nói với ta." Nói xong lại gắp thức ăn cho cậu.

Tim Tiết Vân Chu đập như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, vội gắp đồ ăn vào miệng, vừa nhai vừa cười nhìn Hạ Uyên.

Hạ Uyên không rời mắt khỏi nụ cười xán lạn của Tiết Vân Chu, ánh mắt chuyển tới khóe miệng đang nhai không ngừng của cậu. Tiết Vân Chu vừa ăn hai đũa, trên môi không có chút dầu nào, ngược lại do ban nãy hôn môi mà có chút phơn phớt hồng, nhìn vào cực kỳ hấp dẫn.

Tiết Vân Chu chú ý đến tầm mắt của Hạ Uyên, có chút ngượng ngùng tiếp tục ăn. Nếu đời trước bị anh hai nhìn chằm chằm như vậy cậu sẽ nghĩ khóe miệng dính cơm hoặc răng dính rau, tóm lại là bản thân bị ghét bỏ, còn bị mắng nữa. Nhưng giờ quan hệ của hai người đã khác trước, cậu không chút nghi ngờ nghĩ rằng chắc chắn là anh hai muốn hôn mình.

Hôn hôn mới tốt nha!

Tiết Vân Chu chờ mong nhìn Hạ Uyên: "Chút nữa huynh có việc gì không?"

"Không có, việc cần sắp xếp đã sắp xếp cả rồi, còn lại tùy thuộc vào ý trời."

"Ồ!" Tiết Vân Chu kìm chế tâm tư đang nhảy nhót, vùi đầu ăn cơm.

Hạ Uyên nhìn cậu: "Em muốn nói gì à?"

"Khụ..." Tiết Vân Chu bị sặc, vội vàng lắc đầu: "Không có gì."

Hạ Uyên vẫn nhìn cậu: "Thực sự không có gì?"

"Chỉ... chỉ là quan tâm một chút thôi." Tiết Vân Chu không dám đối diện với đôi mắt sâu như hồ nước kia, sợ tâm tư không thuần khiết của mình bị Hạ Uyên dễ dàng nhận ra. Lúc đang nghĩ không biết có nên rụt rè chút không thì trước mắt đột nhiên tối sầm.

Hạ Uyên nghiêng đầu tới gần, cơ thể che hết ánh sáng trước mặt, nhìn chằm chằm Tiết Vân Chu ở khoảng cách gần, tiếng hít thở đều đặn vang ngay bên tai.

Tiết Vân Chu bị dọa giật mình.

Hạ Uyên nhíu mày: "Có chuyện thì nói ra, em đang chột dạ cái gì?"

"Ai chột dạ chứ?" Tiết Vân Chu phản bác theo bản năng, ngẩng mặt lên mới phát hiện hai người dựa vào nhau gần vô cùng, tựa như chỉ cần nhích lên một xíu thôi là môi có thể chạm vào nhau.

Tim Tiết Vân Chu đập nhanh hơn, đang nghĩ không biết có nên lau dầu mỡ dính trên môi không thì buồn bực nhớ ra mình đang ăn cơm, vì thế chỉ có thể tiếp tục cúi đầu ăn.

Hạ Uyên khó hiểu nhìn Tiết Vân Chu, thấy cậu chỉ lo ăn cơm không khỏi nhíu mày: "Đồ ăn trên bàn chỉ để trang trí thôi sao?"

Tiết Vân Chu lập tức gắp một miếng thức ăn, bất mãn trộm nhìn Hạ Uyên một cái: Yêu đương cũng yêu rồi, sao cái tính như cha quản con này của anh hai vẫn không thay đổi chứ?

Một bữa ăn dây dưa lề mề mãi mới ăn xong, lúc ăn thì trời vẫn còn sáng mà ăn xong đã tối đen rồi. Tiết Vân Chu không biết Hạ Uyên có dự định gì không, lại ngại phải hỏi trực tiếp, thấy hắn bày ra bộ dáng muốn đi, trong lòng nhất thời trở nên trống rỗng.

Đã yêu nhau rồi, hơn nữa còn là phu phu danh chính ngôn thuận, hôm nay còn là ngày đầu tiên yêu nhau, thế mà anh hai lại không chút lưu luyến gì cả!

Mắt thấy Hạ Uyên sắp bước ra ngoài, Tiết Vân Chu sốt ruột trong lòng, bật thốt ra: "Phu quân!"

Ý cười tràn ngập đáy mắt, đến khi Hạ Uyên thu chân quay người nhìn Tiết Vân Chu thì đã khôi phục dáng vẻ thường ngày: "Sao vậy?"

Tiết Vân Chu vẫn cảm thấy xưng hô này không được tự nhiên, nhưng mà vì muốn nhấn mạnh quan hệ hiện tại của hai người nên quyết định liều mạng, vì thế vẫy tay cười với Hạ Uyên: "Ngày mai gặp! Hẹn gặp lại phu quân vào ngày mai!"

Hạ Uyên nhìn Tiết Vân Chu thật sâu, đột nhiên xoay người ôm lấy thắt lưng cậu, đặt cậu lên cánh cửa, cúi đầu ra sức hôn xuống.

Tiết Vân Chu chưa kịp kinh ngạc đã nhanh chóng rơi vào tay địch, hai chân vì bị Hạ Uyên hôn bất ngờ mà mềm như nhũn ra, hai tay vòng qua ôm chặt thắt lưng hắn, ngửa mặt đáp lại nụ hôn này.

Hạ Uyên ôm chặt Tiết Vân Chu hôn một lúc lâu mới buông ra, ngừng một lát mới thấp giọng đáp: "Ai nói là ngày mai gặp?"

Cả khuôn mặt Tiết Vân Chu đều hiện lên dấu chấm hỏi, khó hiểu nhìn Hạ Uyên.

"Chút nữa ta sẽ tới." Hạ Uyên để lại một câu, lại cắn nhẹ lên môi Tiết Vân Chu một cái rồi mới xoay người rời đi.

Tiết Vân Chu đứng ở tại chỗ để đầu óc choáng váng của mình tỉnh táo lại một chút, sau đó lại xoa xoa mặt, xoay người vui vẻ đi qua tấm bình phong vào phòng ngủ, nhảy lên trên giường cao giọng gọi ba tiếng liền: "Dư Khánh! Dư Khánh! Dư Khánh!"

"Tới liền, tới liền!" Dư Khánh vừa đáp vừa chạy vào, vẻ mặt hoang mang: "Vương phi, có chuyện gì vậy?"

Tiết Vân Chu trở mình, tinh thần sảng khoái nói: "Gia phải tắm rửa thay quần áo!"

Dư Khánh chớp mắt vài cái, dở khóc dở cười: "Bây giờ tiểu nhân đi chuẩn bị luôn. Ôi trời ngài hù chết tiểu nhân rồi!"

Tiết Vân Chu nằm ngửa rung đùi, đầu gối lên cánh tay: "Chuẩn bị thêm một thùng nước ấm, chút nữa Vương gia sẽ đến đây."

Ánh mắt Dư Khánh phát sáng, lớn tiếng đáp lời rồi đi ra ngoài.

Tin tức truyền đi rất nhanh, Hạ Uyên vẫn xử lý công vụ trong thư phòng, bên ngoài đã truyền tai nhau chuyện đêm nay hắn sẽ qua đêm ở chỗ Vương phi.

Hà Lương Tài vừa mới kêu hạ nhân dọn dẹp mang một đống quần áo và đồ dùng hàng ngày ra ngoài, trong lòng âm thầm cảm thán: Đâu phải chỉ là ngủ qua đêm, những đồ có thể chuyển đều phải chuyển hết qua chỗ Vương phi, đây là muốn độc sủng Vương phi đó!

Tiết Vân Chu vừa tắm rửa xong cả người nhẹ nhàng khoan khoái, ngoài viện của cậu đã trở nên náo nhiệt, từng rương quần áo đồ dùng và sổ sách được mang vào, sau khi sắp xếp xong đồ đạc thì Hạ Uyên cũng tới.

Tiết Vân Chu kinh ngạc nhìn gian phòng đột nhiên bày biện thêm một đống đồ: Anh hai khoa trương quá rồi!

Đến lúc Hạ Uyên đi tắm rồi Tiết Vân Chu vẫn đang ôm đầu đấu tranh tâm lý kịch liệt: Một bên tự nhủ bản thân phải rụt rè một chút, không thể biểu hiện đói khát như vậy được; một bên lại đúng lý hợp tình nghĩ, hai người đã là phu phu hợp pháp, ở cùng nhau mới là điều bình thường.

Tiết Vân Chu đang nghĩ vẩn vơ, vừa xoay người đã đụng vào Hạ Uyên mới bước ra.

Hạ Uyên vươn tay đỡ cậu, đang định mở miệng nói chuyện thì đột nhiên nghe thấy giọng nói cẩn thận lại khó nén nôn nóng của Hà Lương Tài ở bên ngoài: "Dư Khánh, Vương gia đang tắm rửa à?"

Hạ Uyên cao giọng nói: "Vào đi."

Cửa nhanh chóng được mở ra, Hà Lương Tài đi vào, hành lễ với hai người rồi gấp gáp nói: "Vương gia, Lâm Tam bị thương trở về, nói là có việc quan trọng muốn bẩm báo Vương gia."

Lâm Tam là hộ vệ Hạ Uyên phái đi theo dõi đoàn xe ngựa hồi chiều.

Ánh mắt Hạ Uyên hơi trầm xuống: "Được, vậy đi thôi."

Tiết Vân Chu lúc này cũng không suy nghĩ lung tung nữa, vội nói: "Ta cũng đi xem thử."

"Được, mặc nhiều chút, đêm khuya lạnh."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info