ZingTruyen.Info

[Đam mỹ/Hoàn] Gả cho Nhiếp chính vương - Phù Phong Lưu Ly

Chương 1: Xuyên không

Nananiwe

Editor: Xưng hô ban đầu là ta-ngươi/ ta-huynh bình thường, sau khi hai người nhận ra nhau sẽ là anh-em, dị ứng hay không thích thì có thể click back, cảm ơn.

Edit & beta: Linh

"Tú tài đáng chết! Sau này còn dám liếc hồ li tinh cách vách bà sẽ lấy dao giết heo móc đôi mắt gian tà này của mày!"

"Bà! Bà! Bà cố tình gây sự, đồ phụ nữ chanh chua!"

"Mày mắng ai là đàn bà chanh chua?"

Theo âm thanh cực kỳ rống giận kia, trong phòng lập tức vang lên tiếng "loảng xoảng leng keng" của xoong nồi chén bát bị đập vỡ, mấy con chim sẻ trên nóc nhà bị kinh động bay tán loạn.

Bên này cãi vã ngày càng nghiêm trọng, một nhà khác bên kia lại vang lên tiếng khóc nỉ non của trẻ nhỏ, chắc là bị đánh thức hoặc là bị dọa sợ.

Đứa nhỏ vừa khóc, con chó vàng già dưới bóng cây cũng lập tức đứng dậy ngoe nguẩy cái đuôi sủa góp vui. Tiếng chửi bới vẫn vang lên không ngừng dưới cái nắng nhạt của mùa hè.

Đàm Châu lười nhác ngồi dưới bóng cây liễu trong sân, khuỷu tay chống lên đầu gối, hai ngón tay kẹp một cọng cỏ, híp mắt giống như phun ra một luồng khói vô hình vào bầu trời xanh thẳm.

Không có khói thuốc, thay đổi một cơ thể mới không nghiện thuốc lá vẫn khó chịu như cũ.

Nghiện thuốc lá dường như đã sớm trở thành thói quen ăn sâu vào tiềm thức, tựa như từ nhỏ Đàm Châu luôn nghĩ đủ mọi cách để mình ở trong tầm mắt của anh hai, thói quen này đã ngấm vào xương cốt không bỏ được.

Tâm tình thật sự phức tạp, tuy rằng chết đi rồi được sống lại nhưng không vui sướng chút nào. Vô duyên vô cớ xuyên về cổ đại, không có khói thuốc, không có anh hai, Đàm Châu hoàn toàn trở thành cô hồn không nơi nương tựa. Thân phận hiện giờ của cậu là một cổ nhân tên Tiết Vân Chu, cả ngày mặc bộ trường sam bằng vải dệt thô ráp nhưng được may rất tỉ mỉ, tùy tiện rút một quyển sách trong phòng ra cũng là mấy thứ người thường xem không hiểu.

À, còn có một bà thím cách vách, chính là người đàn bà giết heo trong miệng toàn là hồ li tinh này nọ vừa mắng người chồng tú tài nhà mình.

Đây là một tòa tứ hợp viện cũ nát nằm ở một khu dân nghèo phía bắc kinh thành, bảy tám hộ gia đình cùng chen chúc ở một chỗ, nhà nào có chuyện lông gà vỏ tỏi gì mọi người xung quanh cũng biết. Đàm Châu đã quen cuộc sống no đủ sung túc, đột nhiên lưu lạc tới nơi vừa bẩn vừa loạn lại vừa ồn ào này thật sự không quen. Đã vậy nghe âm thanh cãi nhau không ngớt của nhà tú tài cách vách làm cậu bực bội muốn đánh người.

"Kẹt!" Cửa nhà tú tài bỗng mở ra, thím giết heo bưng một chậu nước nóng đã cạo lông heo hùng hùng hổ hổ đi ra. Bà ta liếc mắt thấy Đàm Châu đang ngồi dưới bóng cây, hai hàng lông mày lập tức dựng thẳng lên, bước qua đá đá chân cậu: "Tránh ra để tao đi đổ nước!"

Sân không nhỏ, nhưng mà thật sự không nhìn thấy đầu, ở giữa có hai cái cây bị Đàm Châu và con chó vàng già chia nhau ngồi. Cái cây Đàm Châu dựa vào nằm ở giữa nhà mình và nhà tú tài, muốn cậu nhường một chút cũng không sao, nhưng mặt tràn đầy ác ý của bà thím này rõ ràng là muốn gây sự.

Đàm Châu đã tới đây vài ngày rồi nhưng vẫn chưa rõ thái độ của "Tiết Vân Chu" trong trường hợp này là gì. Trông dáng vẻ ngang ngược của bà thím giết heo, nguyên chủ hẳn là bánh bao mềm mặc người ta ức hiếp.

Lúc Đàm Châu đang cân nhắc có nên tránh ra hay không thì chân bị đá một cái, nhất thời tức giận cắn cọng cỏ nghiêng đầu qua, hơi nâng cằm nhìn bà ta, con ngươi toát vẻ lạnh lùng: "Sân to như vậy thím không còn chỗ đổ nước à?"

Bà thím giết heo chạm phải ánh mắt của Đàm Châu không hiểu sao cảm thấy sau gáy lạnh lẽo, đột nhiên không dám đối mặt với cậu. Ánh mắt bà ta né tránh một chút, thầm nghĩ gặp quỷ rồi, sau đó lại nhanh chóng trừng Đàm Châu: "Bảo mày nhường thì nhường đi, nhiều lời như vậy làm gì!" Nói xong làm bộ muốn hất chậu nước nóng lên người cậu.

Đàm Châu vẫn không nhúc nhích nhìn bà ta.

Hai tay bà thím giết heo cứng đờ, hất không được mà không hất cũng không xong, chỉ có thể trơ mắt nhìn.

Đàm Châu đã sớm nhìn ra bà thím này chỉ giỏi khua môi múa mép, không rảnh so đo, cười đứng lên phun cọng cỏ vào chậu trước mặt, còn nhếch miệng với bà ta, phủi bụi trên tay lắc lư đi về phía cửa nhà mình.

Bà thím giết heo quay đầu sững sờ nhìn bóng dáng của cậu, cũng không biết đang xảy ra chuyện gì, chỉ cảm thấy Tiết Vân Chu đứng ngồi dứt khoát hiện giờ có khí thế hơn bộ dáng luôn thẳng sống lưng trước kia nhiều, giống như bị đổi thành một người khác.

"Vân Chu, mau vào đây." Rèm cửa được vén lên, Khang thị cười vẫy tay với Đàm Châu.

Mẹ của Tiết Vân Chu - Khang thị năm nay hơn ba mươi tuổi, nếu ở hiện đại thì vẫn tính là rất trẻ nhưng ở cổ đại thì đã qua độ tuổi đẹp nhất rồi. Tuy rằng cuộc sống vất vả nhưng được bảo dưỡng tốt, đến nay vẫn xem như là một mỹ nhân.

Lúc Đàm Châu phát hiện khuôn mặt mình và Tiết Vân Chu giống hệt nhau từng hi vọng Khang thị và mẹ mình cũng giống nhau. Tiếc là Khang thị với ảnh của mẹ mà cậu được xem hồi nhỏ không có điểm nào giống cả, dù trong dự đoán nhưng vẫn có chút tiếc nuối.

"Mẹ." Đàm Châu cười cười với bà, cố gắng làm mình trông có vẻ thân thiết.

Ý cười của Khang thị càng sâu, trong mắt lộ ra vài phần vui sướng bất ngờ, tuy rằng biểu lộ không rõ lắm nhưng vẫn bị Đàm Châu thấy được. Bà cầm bộ trường sam màu xanh trên bàn ướm lên người Đàm Châu, dịu dàng nói: "Mẹ làm cho con một bộ đồ mới, cổ áo và tay áo được thêu thêm hoa văn, con xem có đẹp không?"

Đàm Châu cúi đầu đánh giá nửa ngày, tuy rằng thẩm mỹ xưa và nay khác nhau nhưng vẫn có thể nhìn ra được Khang thị rất khéo tay, bất giác cười gật đầu, thật lòng khen: "Đẹp lắm ạ, cảm ơn mẹ."

"Sắp tới kì thi Hương rồi, mặc y phục mới đến trường thi cũng không tệ, nhưng mà con phải chăm chỉ đọc sách một chút, nếu không thi được công danh thì kết giao nhiều bạn bè hơn cũng vô dụng." Khang thị tận tình khuyên bảo, dường như sợ Đàm Châu mất hứng, vội vàng nói thêm: "Không phải mẹ tiếc tiền, chỉ là mẹ sợ người khác thấy con ra tay hào phóng mà tìm tới chứ không phải thật lòng muốn kết giao với con. Cái này gọi là không nên để lộ tiền bạc ra ngoài, mẹ con mình nương tựa vào nhau mà sống, cẩn thận là trên hết. Chúng ta không quyền không thế, nếu để kẻ có tâm biết được thì chỉ có thể như cá trên thớt mặc người giết thịt."

Đàm Châu nghe theo ý của Khang thị, từ trước đến nay cậu luôn không có năng lực phản kháng với phụ nữ lớn tuổi dịu dàng như vậy. Có lẽ do thiếu thốn tình thương của mẹ nên Đàm Châu rất hưởng thụ cảm giác được Khang thị quan tâm.

Mẹ con hai người nói chuyện một lát cũng đến giờ ăn trưa, Đàm Châu nhìn thấy nếp nhăn không giấu được ở khóe mắt Khang thị, nhìn thấy ý cười bên môi bà, nghe bà nói lải nhải những lời quan tâm thân thiết bỗng nhiên cảm thấy có một người mẹ như vậy quả thực rất tốt. Ông trời để cậu thay thế Tiết Vân Chu chính là muốn để cậu hưởng thụ tình thương của mẹ sao?

Đàm Châu cười cười, thấy Khang thị nghi hoặc nhìn qua bèn gắp cho bà đũa đồ ăn: "Mẹ vất vả rồi, ăn nhiều một chút."

Khang thị ngẩn người, nhanh chóng rũ mắt, nghẹn ngào gật đầu: "Được được, con cũng ăn nhiều vào." Dừng một chút lại thấp giọng nói: "Vân Chu, mẹ cảm thấy sau khi con gặp nạn thì hiểu chuyện hơn không ít."

Đàm Châu theo bản năng sờ vết thương trên gáy vẫn còn chưa khỏi hẳn. Sau khi cậu tỉnh lại nói bóng nói gió đại khái cũng hiểu được đã xảy ra chuyện gì: Tiết Vân Chu bị người đánh chết. Người nọ mơ ước sắc đẹp của Khang thị, nhân lúc trong viện không có ai âm thầm lẻn vào quấy rối, trùng hợp bị Tiết Vân Chu trở về bắt gặp. Hai người xảy ra xung đột, Tiết Vân Chu bị đánh cho thương tích đầy mình, hơn nữa còn bị đá đập vào sau gáy, tắt thở tại chỗ. Tên hái hoa tặc kia thấy tình thế không ổn đã sớm chạy mất dạng.

Trước nhà quả phụ nhiều thị phi, Đàm Châu nghĩ đến lời chửi bới của thím giết heo kia bĩu môi khinh thường, lại nghĩ tới bản thân muốn thi đậu công danh, không khỏi đau đầu một trận, thăm dò hỏi: "Mẹ ơi, nếu con không thi được công danh thì phải làm sao bây giờ?"

Vẻ mặt Khang thị không hề thay đổi, tựa như chẳng trông mong gì vào việc Tiết Vân Chu thi đậu công danh: "Hiện giờ quan tốt khó làm, mẹ không mong con giàu sang phú quý, chỉ cần con bình an cả đời là tốt rồi."

"Ừm..." Đàm Châu dừng một chút: "Nếu lần này thi không đậu thì con tìm một công việc để kiếm sống nhé?"

Khang thị ngoài ý muốn: "Con nghĩ thông suốt rồi?"

Đàm Châu nhíu mày gật đầu, hàm hồ đáp một tiếng.

Khang thị không nhiều lời nữa, chỉ biểu thị đã biết, dường như chẳng ôm hi vọng gì với "nghĩ thông suốt" này của cậu. Xem ra "Tiết Vân Chu" hẳn là một người cực kỳ cố chấp với công danh lợi lộc.

Đàm Châu không phải người không coi công danh ra gì, nếu không phải vừa đọc cổ văn đã đau đầu thì cậu cũng muốn tham gia khoa cử, dù lấy một chức quan thấp cũng được. Cổ đại không như hiện đại, hơn nữa không có anh hai bao bọc bảo vệ thì cậu vẫn phải tiến về phía trước, như vậy mới có cơ hội sống tốt hơn.

Nghĩ đến anh hai, Đàm Châu lại im lặng.

Đứa con thứ hai của Đàm gia tên là Đàm Luật, là anh trai trên danh nghĩa của Đàm Châu, lớn hơn cậu mười tuổi, đôi khi sẽ đối xử với cậu nghiêm khắc như cha. Từ thời niên thiếu còn ngây thơ, Đàm Châu đã bắt đầu thích Đàm Luật, sau khi chết đến tận giờ vẫn luôn thích, quả thực hết thuốc chữa. Ông trời đúng là biết trêu đùa người khác, khó khăn lắm Đàm Châu mới dám mượn rượu lấy thêm can đảm, dự định tỏ tình vào sinh nhật hai mươi tuổi, kết quả lại bị một chiếc xe tải lao tới phá hỏng tất cả. Cậu nhớ rõ lúc đó Đàm Luật gấp gáp bẻ vô-lăng, vào khoảnh khắc không thể cứu vãn được nữa bỗng nhiên nhào qua ôm chặt lấy cậu...

Ký ức dừng lại ở hình ảnh trước khi chết kia, Đàm Châu nghĩ một hồi lồng ngực lại đau nhức, bản thân được bảo vệ cũng không thoát khỏi cái chết, vậy anh hai...

"Vân Chu, con làm sao vậy?" Ngữ khí Khang thị rất thân thiết, đánh gãy trầm mặc của cậu.

"... Con không sao." Đàm Châu lắc đầu, cười trấn an Khang thị.

Hiện giờ trên đời này, người duy nhất quan tâm cậu chỉ có Khang thị, nếu đã ở trong thân thể của Tiết Vân Chu, vậy từ nay về sau mình cứ là Tiết Vân Chu đi.

Tiết Vân Chu, Tiết Vân Chu...

Đàm Châu nghiền ngẫm lặp lại ba chữ này, muốn để bản thân thích ứng với thân phận mới.

Tiết Vân Chu dỗ Khang thị vui vẻ, đang định ra ngoài đi dạo chợt nghe thấy bên ngoài có người gọi to: "Tiết công tử có nhà không?"

Tiết Vân Chu vén rèm lên nhìn về phía người tới: "Ông tìm ta?" Nói xong nghiêng người để hắn vào nhà.

Khang thị xoay người nhìn ra cửa, sắc mặt thoáng chốc trở nên tái nhợt.

Ngoài cửa là một nam tử trung niên, làm như không nhìn thấy Khang thị mà cung kính thi lễ với Tiết Vân Chu, cười khiêm tốn: "Đại công tử, Hầu gia phái lão nô tới đón Đại công tử hồi phủ."

"..." Tiết Vân Chu nghe xong như lọt vào sương mù, mờ mịt nhìn ông ta.

Khang thị lảo đảo đi tới, căng thẳng kéo Tiết Vân Chu ra sau lưng, đôi môi run rẩy: "Trần tổng quản, năm năm trước Vân Chu đã bị Hầu gia đuổi ra ngoài, sao bây giờ lại muốn nó trở về?"

Ý cười trên mặt Trần tổng quản giảm đi vài phần, đáp có lệ: "Phu nhân nói đùa, tuy Đại công tử rời phủ đã năm năm nhưng dù sao cũng là trưởng tử của Hầu phủ, nào có chuyện thành thân ở bên ngoài, bà nói có đúng không?"

"Thành thân?" Khang thị nhíu mày cả kinh, trong lòng âm thầm hạ quyết tâm, hỏi: "Không biết là thành thân với cô nương nhà nào? Dù sao ta cũng là mẹ ruột của Vân Chu..."

Tiết Vân Chu giật giật đuôi lông mày, giờ mới biết trước đó mình đã đoán sai: Khang thị không phải là quả phụ mà từng là vợ cả của Hầu gia, hiện giờ một mình mang theo con trai ra ngoài ở, xem ra là bị chồng bỏ.

Trần tổng quản cười cười: "Cũng không phải cô nương nhà nào cả, mà là Nhiếp chính vương."

Khang thị trợn tròn mắt, hít một ngụm khí lạnh.

"Khụ..." Tiết Vân Chu bị sặc nước miếng của chính mình, cho rằng mình nghe nhầm, gian nan hỏi lại: "Ta phải lấy Nhiếp chính vương?"

Nhiếp chính vương là nam đúng không? Chưa từng nghe nói có Nhiếp chính vương nào là nữ cả!

Vẻ mặt Trần tổng quản kỳ quái: "Không phải, đương nhiên là Nhiếp chính vương lấy Đại công tử, đồ cưới của cậu đã chuẩn bị ổn thỏa hết rồi."

Tiết Vân Chu bình tĩnh nhìn xà nhà, nội tâm đã loạn như điên.

Vcl!! Thế mà hôn nhân của đồng tính luyến ái ở đây lại hợp pháp!! Rốt cuộc thế giới này còn bao nhiêu điều mà cậu chưa biết nữa vậy?

Khoan khoan... Tại sao cậu lại phải gả cho tên Nhiếp chính vương tròn méo còn chưa rõ ràng kia??

Tác giả có lời muốn nói:

Bàn về việc làm sao để thế giới nội tâm của nhân vật trở nên phong phú:

Vân Chu: Fuck! Thế mà tui lại phải lập gia đình. Thế giới này còn gì mà tui không biết nữa không? Phiền nói cho tui biết trước, cảm ơn!

Tác giả: Cậu có thể sinh bánh bao nha ≧∇≦

Vân Chu: ...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info