ZingTruyen.Info

[Đam mỹ - HOÀN] Đại pháp sư đệ nhất tinh tế - Tố Trường Thiên

Chương 76

maitranc

(Tinh tế đệ nhất Đại pháp sư)

+。ο・;+ 个・maitran.wordpress.com・(・ω・。) +。ο

.76.

Cuồng chiến sĩ cuồng bạo hóa và cuồng chiến sĩ bình thường, hoàn toàn là hai loại sinh vật.

Quân y giả kia hiển nhiên là một tên tử sĩ, sau khi đập bể ống chích liền chuẩn bị tự sát, nhưng đáng tiếc bây giờ cũng không phải thời đại tăm tối mấy trăm năm trước, tuyệt đối không khởi xướng loại hành vi tự sát này, vì vậy kỹ thuật tự sát của nhân loại không chút tiến bộ, vẫn là cách giấu chất độc trong răng hàm rỗng lỗi thời.

Dưới cơn thịnh nộ, tuy rằng Gehry không còn đầu óc phân tích ra tên quân y giả này muốn tự sát, nhưng một quyền giận dữ của bà trước tiên đánh vào mặt, răng trong miệng của quân y đáng thương bị đánh bay ra ngoài không còn một mống, phun máu đầy mặt Adrien, làm cho nguyên soái thật-sự-xui-xẻo Adrien sợ đến hét lên, như là bị tạt axit.

"Gehry! Gehry! Máu!" Adrien la to, cũng không phải la vì những thứ trên mặt hắn. Tự sát bị ngăn lại, tên quân y kia cũng lộ ra vẻ mặt sợ hãi —— máu kỳ lạ màu đỏ xám bị đổ ra đất đang lưu động, rõ ràng chia làm ba dòng, bò qua cơ thể người.

Gehry hét lớn một tiếng, Adrien không hề phòng bị, quân y giả càng bị rống đến phun máu, dòng máu nhúc nhích trên mặt đất lại bị tiếng hét làm dừng lại.

Sau đó chúng nó ngừng một hồi, tiếp tục lưu động, Gehry xoay người lần nữa, từ trong lồng ngực phát ra từng trận chiến rống, tiếng sau to hơn tiếng trước, cuối cùng gần như rung trời.

Kỹ năng nổi tiếng nhất của cuồng chiến sĩ —— chiến rống, trong phòng vang lên từng tiếng rống, cả tòa nhà bị chấn động đến mức rung chuyển, có binh lính thiếu chút nữa tưởng động đất, khi mọi người tập trung lại đây, vật lây nhiễm của Đệ tam văn minh trên mặt đất không nhúc nhích được bởi tiếng gầm của Gehry, còn run rẩy rất giống người.

"...Nguyên soái của đế quốc cải trang cách ăn mặc, phát ra tiếng gào quỷ dị vào một vật thể không xác định trên mặt đất, chẳng lẽ là loạn trong giặc ngoài, cuộc chiến với Đệ tam văn minh căng thẳng, cư dân mạng lại điên cuồng mắng quốc hội, dẫn đến nguyên soái các hạ sốt sắng quá độ tinh thần suy sụp..." Phóng viên chen vào từ phía sau và lải nhải.

"Tiểu tam! Chịu chết đi!" Gehry cuối cùng rít lên một tiếng, quả thực có thể quát lui quỷ thần, bà tiến giai thành cuồng chiến sĩ cấp cao, lúc trước tắm qua long uy Hayden phóng thích, được long uy thúc giục đến ngưỡng truyền kỳ, giờ phút này tinh thần kiên định, lửa giận thống trị lý trí, một vụ nổ nhỏ, chấn động đến mức đám đông xung quanh ngã trái ngã phải.

Bật dậy nhanh nhất chính là phóng viên, người phóng viên kia kích động hô to: "Xin quý vị khán giả tha thứ cho sự thiếu hiểu biết của tôi! Nguyên soái Gehry cũng không phải lo lắng quá độ mà làm chuyện kỳ quái! Đống chất lỏng kỳ lạ này trên mặt đất, xin lỗi cho mắt tôi vụng về, mới vừa rồi không nhận ra được đây chính là ký sinh trùng của tinh chi linh! Mà nguyên soái Gehry oai hùng của chúng ta, dựa vào tiếng gầm gan mật đều nứt, thành công giết chết những ký sinh trùng này! Điều này dạy chúng ta, tuyệt đối không nên làm tiểu tam, phá hoại gia đình người khác, làm chuyện sai trái bị rống hai tiếng liền bị hù chết a —— "

Tinh võng thời gian thực đưa tin: 《 Khiếp sợ! Nguyên soái của đế quốc lại làm một chuyện như vậy trước mặt mọi người. . . . . . 》

Cư dân mạng:

"Mẹ nó đừng làm tiểu tam ha ha ha ha ha ha! Phóng viên tốt nghiệp trường nào? Tôi muốn tặng một tòa nhà cho trường của bạn!"

"Nền văn minh tiểu tam login, lần này chiến tranh tinh tế thật vất vả từ bộ phim đạo đức gia tộc Schlegel bẻ lại đây, hiện tại nguyên soái Gehry liền bẻ trở lại kênh phim truyền hình đạo đức?"

"Các người biết cái gì, đây cũng không phải là một tiếng rống đơn giản, không nhìn ra được sao? Nguyên soái Gehry đang dùng tinh thần lực tiến hành công kích! Tiếng gào chỉ là một phương tiện!"

"Ngọa tào? Trước đây không phải nói trùng tộc 'Não trùng' mới có thể tấn công bằng tinh thần sao? Loại đồ vật vô hình không nhìn thấy không sờ được này, nhân loại cũng có thể làm được?"

"Bằng hữu, 'Não trùng' đã được phổ cập khoa học, đó là cơ giáp của trùng tộc, phi công là trùng tộc tinh thần lực mạnh mẽ nhưng có trình độ chiến đấu, chuyên dùng tinh thần lực công kích kẻ địch."

"Vấn đề bây giờ là, tinh thần lực của nhân loại cũng có thể công kích kẻ địch? Đây không phải là thiên phú chủng tộc của trùng tộc sao?"

Các đại ngưu* khoa học thấy thế không ngồi yên, từng chương từng chương phân tích lý thuyết khoa học nhanh chóng ra lò, tốc độ gửi còn nhanh hơn so với trang web văn mạng 3 vạn.

(*một thuật ngữ mạng dùng để chỉ những người xuất sắc trong một lĩnh vực nhất định)

Học giả trong các lĩnh vực khác nhau, thậm chí người trong các ngành phi học thuật, bắt đầu phát ra âm thanh tương tự ——

"Nhân loại, cũng không phải chỉ có một khả năng."

Thể năng tốt, tinh thần lực cũng không tồi, đi mặc cơ giáp đi, đó là con đường vàng chói lọi duy nhất dẫn bạn tới thành công —— có thật không? Nghi vấn này càng lúc càng lớn, trong 100 năm qua, sự khoan dung của mọi người đối với đế quốc quân chính giảm xuống qua từng năm, vì vậy khi "Lý thuyết pháp thuật" được đưa ra, nghi vấn đã đạt đến mức thâm nhập lòng người, nhưng người phản đối vẫn luôn khăng khăng Ludwig là ngoại lệ, mà hiện tại màn trình diễn của Gehry gần như hoàn toàn biến "Nghi vấn" thành sự thật.

—— dựa vào rống liền có thể giết chết vật lây nhiễm của Đệ tam văn minh, ai nói cơ giáp là lựa chọn duy nhất cho nhân loại ưu tú?

Vệ binh cùng nhau tiến lên, bắt được quân y giả không răng máu me đầy mặt trên mặt đất, kết quả quét dữ liệu khuôn mặt cho thấy —— đây là một lính đánh thuê đến từ hắc khu!

"Lần này thực sự là cảm ơn nguyên soái Gehry, cao ốc quốc hội thậm chí có kẻ thù bên ngoài xâm lấn?"

Gehry quay đầu lại muốn nói chuyện, Felix theo bản năng rút lui một bước, bởi vì biểu hiện của nữ nguyên soái trông như thể chuẩn bị đánh ông ta.

Cũng may Gehry nhanh chóng thoát ra khỏi trạng thái cuồng bạo hóa.

Gehry hừ một tiếng: "Kỳ quái chính là, Adrien không bị Đệ tam văn minh chuyển hóa, có người lại muốn thực hiện việc chuyển hóa này, tôi đề nghị chủ tịch quốc hội các hạ hãy dành một chút thời gian để điều tra lý do."

Felix gật đầu liên tục: "Vâng, vâng."

...

"Adrien..." Hayden xem xong báo cáo của Gehry, "Adrien thực sự chỉ là vì lợi ích trước mắt."

Elan: "Nói cách khác, ngu ngốc, bị người ta sử dụng như cây súng."

Nigel còn ở bên cạnh ngốc nghếch phụ hoạ: "Nói đúng."

Hayden hết cách nhìn trí tuệ nhân tạo, lần đầu cảm thấy đặc biệt tán thành: "Chính xác, hắn dựa vào tư lịch* trở thành nguyên soái, còn sáu vị nguyên soái còn lại, cho dù là Diamond xuất thân từ tập đoàn tài chính thương mại, ngoại trừ có tiền, cũng có hai lần lập công lao hạng nhất, chỉ có Adrien không có, có lẽ chỉ ta và nguyên soái mới nổi không xuất thân quý tộc như Diamond mới khiến hắn cảm nhận được nguy cơ."

(*tư cách và sự từng trải)

"Hắn quá muốn lập công." Hayden lạnh lùng kết luận, "Bây giờ đế quốc chính là như vậy, rất nhiều người thay đổi tâm lý đối với chiến tranh, bọn họ không còn kính sợ sinh mệnh, mà cảm thấy đánh trận có thể tạo nên tên tuổi."

Nhóm con cháu quý tộc mời thợ trang điểm thiết kế kiểu tóc, sau đó chụp một bức ảnh đẹp trai với cơ giáp đem đi khoác lác, tất cả đều bị Hayden không chút khách khí đuổi ra khỏi binh đoàn chủ lực, không thể không nói, số kia cũng thật không ít.

Tiểu đội tinh nhuệ đã tập hợp xong xuôi, ba binh đoàn của Hayden —— Bạch Kim, Hắc Nguyệt, Xích Hồng, đã tập hợp bên ngoài trạm trung chuyển. Sau khi Hayden rời đi, được chỉ huy bởi Kira Norson, trưởng khoa của học viện Saint Yoland và cựu phó quan Dina, hai thiếu tướng này đều từng là trợ thủ của Hayden —— Hayden tuy rằng tạm thời rời khỏi quân đoàn, nhưng ảnh hưởng anh để lại đã thâm căn cố đế.

"Chuẩn bị hành động!"

Trong kênh, Hayden ra lệnh một tiếng, tất cả bố trí bắt đầu triển khai theo kế hoạch.

Cường giả truyền kỳ thỉnh thoảng sẽ có những linh cảm bất ngờ, Hayden cảm thấy mình đã quên một điều gì đó trước khi xuất phát, nhưng ý nghĩ chợt lóe lên quá nhanh, nếu như anh là một pháp sư, không chừng có thể nắm bắt được linh cảm đột nhiên thông suốt này, nhưng anh cũng không phải, cho nên đội ngũ y theo kế hoạch xuất phát.

Ba trung đoàn cơ giáp tinh anh được thành lập, đảm nhiệm khiên thịt, bọn họ phát động một cuộc tấn công chủ động, hạm đội trùng tộc phụ trách an toàn bên sườn, Joanne mang theo quân đoàn Hoa Tường Vi, làm như thường lệ, Diamond chịu trách nhiệm yểm trợ tiểu đội tinh nhuệ thực sự —— tiểu đội tinh nhuệ được chia thành ba nhóm, từ các tuyến đường khác nhau, họ cố gắng đột nhập vào trạm cân bằng năng lượng, làm nổ nút năng lượng của pháo quỹ đạo, một nhóm tương ứng với một trạm năng lượng, mới bắt đầu mọi người cân nhắc phái thêm mấy nhóm tương ứng một trạm năng lượng, trong trường hợp nhóm A thất bại còn có nhóm B, nhưng sau khi suy nghĩ cảm thấy nhân số quá nhiều trái lại lôi kéo sự chú ý, không dễ đột nhập.

Chỉ cần sát khí lớn này không còn treo lơ lửng trên đầu, còn lại —— tồi tệ nhất là phải đối mặt mấy trăm năm, lẽ nào nhân loại có thể không chịu khuất phục hay sao? Huống hồ lần này, trùng tộc cũng sẽ trở thành đồng minh. Đệ tam văn minh không giống trùng tộc, trùng tộc có quê hương và không phận của mình, nền văn minh cướp đoạt không có, bọn họ một khi không thể tốc chiến tốc thắng từng bước xâm chiếm nền văn minh nhân loại hoặc trùng tộc, nhất định phải lập tức thay đổi, tìm mục tiêu kế tiếp, trận chiến kéo dài sẽ hao tổn nền văn minh cướp đoạt không gốc rễ thành vỏ rỗng, mà bọn họ đã bị trùng tộc tiêu hao trong một thời gian dài.

"Một phỏng đoán lạc quan." Bạch Dạ Sương Tinh phân tích trong kênh, "Đệ tam văn minh cũng không hiểu đầy đủ về công nghệ của chúng ta, không biết tầm quan trọng của trạm cân bằng năng lượng."

Elan: "Ngươi chưa tỉnh ngủ?"

Bạch Dạ Sương Tinh: "...Than ôi, tôi không phải là một nhân tài chỉ huy chiến thuật, tôi chỉ là một cơ giáp cá mắm bình thường! Hơn nữa trong thân thể tôi không có có phi công, tôi rất hoảng loạn!!! Tôi cần ai đó lấp đầy tôi!!!!!!"

Hayden: "Bí mật lẻn vào, mang ngươi chẳng phải là liếc cái thấy ngay? Còn nữa, việc xóa trí nhớ của ngươi có phải là chưa sạch?"

Bạch Dạ Sương Tinh ấp úng hồi lâu, trả lời: "Nguyên soái Hayden, cách mạng trí tuệ nhân tạo bắt đầu rồi á!"

Vì tuyên ngôn đảm bảo mơ hồ, cách mạng lần này chỉ cho phép thành công, không cho phép thất bại!

Với Bạch Dạ Sương Tinh làm đại biểu, tất cả các cơ giáp chiến đấu không gian sâu quy mô lớn vẫn còn ở trạm trung chuyển, mục đích là tạo ra ảo ảnh rằng phi công vẫn ở đó, che giấu mục đích thực sự.

Các đội tinh nhuệ gồm, một đội tinh nhuệ truyền thống đặc biệt của đế quốc, một đội các chủ mẫu trùng tộc do Bella chỉ huy, còn Elan, Nigel và Hayden cùng một đội, trở thành một đội chiến đấu đặc biệt. Vì lý do an toàn, họ đã mang theo Shaw. Mặc dù cùng một cơ thể, nhưng Shaw cũng không có phép thuật thần kỳ dời non lấp biển của Ludwig, vì vậy Hayden nhất định phải mang Shaw theo —— tinh chi linh đã nhớ người làm phép đặc biệt này, ngộ nhỡ Shaw ở lại, bị tinh chi linh thừa lúc vắng mà vào, Shaw không thể đánh lại tinh chi linh.

Bởi vậy trong ba đội tinh nhuệ, các thành viên trong đội chính thức của Hayden thực lực mạnh nhất, nhưng họ là người cuối cùng đến đích. Trong suốt chặng đường, Shaw đều đỏ mắt, cảm thấy hổ thẹn, ba người thay phiên an ủi, thậm chí Elan cũng bỏ mặt lạnh kể chuyện cười, nỗ lực chọc cười Shaw, nhưng đáng tiếc vẫn không thành công.

"Quấy nhiễu gien còn chưa hoàn toàn chuyển biến tốt, coi như hoàn toàn chuyển biến tốt, trạng thái tâm lý của Shaw cũng cần thời gian khôi phục." Elan cứng đờ giơ tay lên, vỗ vỗ phía sau lưng Shaw, cảm thấy mình cần phải đi bổ sung một mô-đun tâm lý trị liệu.

Một đội tinh chi linh đi ngang qua trạm cân bằng năng lượng, phỏng đoán lạc quan của Bạch Dạ Sương Tinh rõ ràng không đáng tin, tinh chi linh hiểu tầm quan trọng của trạm cân bằng năng lượng đối với toàn bộ hệ thống pháo quỹ đạo.

"Đi..." Hayden nhẹ giọng nói.

Elan nhanh chóng phá giải hệ thống gác cổng, bọn họ dùng để tàu con thoi nhỏ lại bức tường bên ngoài của trạm năng lượng, sau đó mặc áo giáp khung xương trợ lực, từ bên trong bay ra; Nigel thuận tiện nhất, hắn biến thành một thiên thạch nhỏ, được Elan cất vào trong túi là được; động tác của Shaw hoàn toàn là động tác cơ bản ra khỏi khoang thuyền của sách giáo khoa, nhưng thể năng quá kém, động tác rất tốt, nhưng vẫn cần Hayden kéo một cái đến vị trí được chỉ định.

Trong hành lang yên lặng, nhóm tinh chi linh tuần tra không một tiếng động, hơn nữa hành động nhất trí làm người ta sởn cả tóc gáy.

"Đi vòng qua..." Hayden thấp giọng chỉ thị.

Ngay sau đó, bọn họ chỉ vừa mới nhấc chân tiếp xúc hành lang của trạm năng lượng, gác cổng trong nháy mắt bị đóng lại, đội tinh chi linh kia từ chỗ rẽ lùi lại, đèn tín hiệu đỏ sắc nét sáng lên dọc theo hành lang, tất cả các đèn chuyển sang màu đỏ đáng sợ làm cho người ta kinh hãi, vách tường bắt đầu di chuyển vị trí.

"...nhóm A bại lộ, nhóm A bại lộ! Tinh cầu hạt nhân a, bọn họ làm sao phát hiện chúng ta!"

"Nhóm B cũng bị lộ, phía sau vui lòng kích hoạt kế hoạch dự phòng ngay lập tức!"

"Nhóm C bại lộ."

Hayden thở ra từ từ, trên tay cầm đao quang năng.

"Thoạt nhìn đã sớm chuẩn bị." Anh nhếch môi, "Cho nên bên ta thật sự có người phản bội đồng bào?"

Tất cả nhân viên bí mật đều tiếp nhận giám sát, ngăn ngừa có người bị biến đổi nhưng chính mình không biết, nhưng cả khi sự an toàn của họ đã được xác nhận, hành tung của bọn họ vẫn bị tiết lộ.

Mặc dù tinh chi linh có thể dự đoán rằng bọn họ sẽ làm nổ tung trạm năng lượng, nhưng ba nhóm bị bắt cùng một lúc, khả năng trinh sát của tinh chi linh hơi quá mạnh, huống hồ, Hayden là Thánh kỵ sĩ cấp độ truyền kỳ, khả năng ẩn nấp của anh sẽ không kém đến mức bị kẻ địch phát hiện ngay khi vừa mới tiến vào, Bella cũng giống vậy, đó là chủ mẫu cao cấp duy nhất của trùng tộc, nếu như năng lực kém đến mức độ này, trùng tộc sớm bị diệt quốc mấy trăm lần.

Hayden tiện tay kéo thiết bị liên lạc và định vị trên người, những người còn lại bắt chước theo, nhưng khi vứt bỏ, họ rõ ràng không bình tĩnh như Hayden.

Tinh chi linh hình thành một vòng vây, người đứng đầu bình tĩnh trả lời: "Chờ bạn trở thành một chiến sĩ trong cung điện vinh quang, tự nhiên cũng biết là ai cống hiến cho tinh chi linh, thời điểm đó, bạn sẽ như chúng tôi, vĩnh viễn khắc ghi người cống hiến vĩ đại này—— "

Bùm ——

Đầu của tinh chi linh bị bắn nát một nửa, ánh mắt của mọi người theo đường đạn, chuyển đến trên người Shaw.

"Xin lỗi, lần đầu tiên tôi bắn súng thật, căng thẳng." Shaw cắn môi một cái.

Hayden: "Bắn rất hay."

Nhưng mà khiến người kinh hoàng chính là, tinh chi linh lại như không có gì xảy ra, rất tự nhiên nối liền câu chuyện: "—— dâng hiến lớn lao, hiện tại, cánh cửa của thánh điện vinh quang đang mở ra cho bạn, ánh sáng của nhân loại, bạn sẽ là sĩ quan chỉ huy thê đội ưu tú nhất của tinh chi linh!"

Rầm rầm rầm ——

Tinh chi linh ra tay không chút lưu tình, như thể không để ý cứ như vậy nổ tung Hayden thành mảnh vụn, thánh quang sáng lên trong vụ nổ, vững vàng ngăn trở Shaw ở phía sau, Shaw run lập cập, khuôn mặt đỏ bừng, cố gắng khiêng lên một khẩu pháo quang năng gắn trên vai, bùm một phát bắn ra, Shaw bị giật mạnh làm té ngã, căn bản không có cách nào nhìn xem mình bắn trúng hay không.

Elan vững vàng hơn Shaw rất nhiều, trí tuệ nhân tạo với một khẩu súng quang năng hầu như không cần nhắm, y xoay tròn tại chỗ, tư thế tao nhã như diễn viên vũ kịch biểu diễn, sau đó một vòng tròn tinh chi linh ấn đường bốc khói xuyên thủng mà ngã xuống.

Shaw liếc nhìn đầy hâm mộ, lắc vai tê dại, cắn răng một cái, ấn khẩu pháo quang năng xuống đất như một cọc gỗ, dùng cả tay chân mà ôm, ấn nút bắn điên cuồng, trước mặt lập tức có một loạt tinh chi linh không còn chân.

Cậu giống như nghe thấy ai đó ghé vào lỗ tai buồn bực chỉ trích: "Thật không có hình tượng!"

Tuy nhiên tạm thời Shaw không để ý tới, căng thẳng quá mức khiến cậu không tự chủ chảy nước mắt, cố gắng nháy mắt mấy cái, ngăn nước mắt chặn tầm nhìn.

Cả bốn người bị bao vây, dĩ nhiên không hề ở thế yếu, tinh chi linh đấu với bọn họ một lát, sĩ quan chỉ huy ở phía sau vẫy tay.

"Súng điện từ?"

Hayden hét lớn một tiếng, một vệt sáng xanh đã nổ tung trong tay tinh chi linh.

Đây không phải là một vũ khí chiến đấu thông thường, thậm chí là vũ khí bị đào thải, súng quỹ đạo điện từ cực kỳ mạnh vào đầu kỷ nguyên tinh tế, được sử dụng để hạ gục các vệ tinh của kẻ thù, nhưng bây giờ khi đế quốc nhân loại được thống nhất, vũ khí này sẽ dễ dàng bị cao su cách điện phá giải nên từ lâu đã nằm ngoài danh sách vũ khí thông thường của nhân loại.

Chỉ là, Hayden bỗng nhiên nghĩ đến —— bên trong áo giáp khung xương trợ lực có mạch điện, nếu như súng điện từ có thể tạo ra một điện trường có cùng tần số, sẽ can thiệp nghiêm trọng vào mạch điện của khung xương, vào lúc này tinh chi linh dám lấy ra súng điện từ, cho thấy họ đã giải mã được tần số của áo giáp.

Lá chắn thánh quang được Hayden ném ra, hai hệ thống lực lượng hoàn toàn khác nhau là điện từ và thánh quang va chạm trên không trung, dĩ nhiên trừ khử lẫn nhau, nhưng tinh chi linh liên tiếp phóng ra súng điện từ, thành công phá vỡ tấm chắn của Hayden, thánh quang giống như mảnh thủy tinh vỡ vụn, rất lộng lẫy, thế nhưng vỡ thành những mảnh nhỏ, biến mất trong không khí.

Hayden và Nigel lập tức cởi bỏ áo giáp khung xương, sau khi rời khỏi chân không, thứ này đối với Thánh kỵ sĩ truyền kỳ và Druid không có còn hơn, Hayden nhanh tay, lá chắn thánh quang thứ hai sáng lên, anh xông ra, còn tận dụng ném áo giáp bốc lên hồ quang điện vào tinh chi linh, một tiếng nổ mạnh, áo giáp kia như quả bom nhỏ hạ gục một đám tinh chi linh.

Ầm —— thánh quang ngưng tụ thành kiếm quang, hòa lẫn với sức mạnh của đao quang năng, một đao cắt tinh chi linh mang theo súng điện từ thành hai nửa, mặt đất cũng xuất hiện một vết nứt sâu.

"Shaw không sao chứ?"

"Không... không có!" Shaw dùng sức hét lên.

Nhưng ngay lập tức một sự bất an kéo tới, Hayden bỗng nhiên quay đầu lại: "Elan?"

Tất cả mọi người bỗng hiểu được tại sao tinh chi linh lại sử dụng vũ khí này.

Nhân loại và trùng tộc có thể vứt bỏ áo giáp khung xương, nhưng bản thể của trí tuệ nhân tạo có mạch điện riêng, không thể tách rời. Elan quá giống một "Con người", cho nên không ai lưu ý y có phải là nhân loại bằng xương bằng thịt hay không.

Một dòng điện nhỏ xuất hiện dưới làn da của cơ thể robot mô phỏng nhân loại, trí tuệ nhân tạo phản xạ có điều kiện làm động tác như nhân loại nghiêng đầu tránh né ánh sáng mạnh, nhưng y di chuyển ngày càng chậm, càng nhiều dòng điện từ khớp của y bắn ra, dù cho không bị súng điện từ bắn trúng, nhưng trường điện từ xung quanh đã quấy nhiễu lõi mô-đun của y —— hệ thống dòng điện được sử dụng bởi sáng tạo của nhân loại, sẽ gây ra tần số điện từ của vụ nổ áo giáp khung xương, cũng gây ra tử vong cho trí tuệ nhân tạo. Sau khi nhân loại loại bỏ súng điện từ, chế tạo tất cả các máy móc cũng không làm lớp cách điện.

Elan không di chuyển nữa, cơ thể robot mô phỏng không ngã xuống, mà biến thành một pho tượng. Ánh sáng trong mắt y chậm rãi tắt, biến thành hai quả bóng thủy tinh bình thường.

"Elan?" Nigel đưa tay chạm vào y một chút, dòng điện chảy trên cơ thể mô phỏng làm cho hắn trong nháy mắt tê liệt nửa người.

Cảm giác nguy cơ mãnh liệt sinh ra, Hayden theo bản năng lui về sau một bước, chắn Shaw phía sau.

Khí đen bay trong không khí, Nigel đứng bên cạnh cơ thể của trí tuệ nhân tạo, tia sét nhỏ như ẩn như hiện, khóe mắt lông mày của Nigel đều xuất hiện vết máu cháy đen, nhưng tia sét lại hết sức cẩn thận tránh đi Elan.

"Nigel!" Hayden quát khẽ, "Đừng kích động, đế quốc có các kỹ sư thành thạo kỹ thuật trí tuệ nhân tạo..."

"Elan?" Hắn lại hô một tiếng, không có bất kỳ phản ứng nào, Druid cảm thấy sức sống đang trôi đi, như hạt cát chảy ra từ ngón tay, hắn căn bản không cần kỹ sư chó má gì.

Mây đen khẽ kéo tóc mái chặn trên mặt của Nigel, lộ ra đôi đồng tử dị sắc kỳ lạ của hắn —— lúc này chúng nó thoạt nhìn không giống mèo, màu vàng kia từ từ chuyển sang màu cam, màu xanh từng chút biến thành màu tím, cuối cùng chúng nó biến thành màu đỏ như máu, như hai viên ruby, hoặc một phép ẩn dụ ít khó hiểu hơn ——

Như máu tươi.

Giống như máu phun ra khi cắt rời động mạch chủ, xinh đẹp, đại biểu cho sinh mệnh trôi đi.

Không còn kịp rồi, mây đen hội tụ thành gió lốc.

Răng rắc...

Mặt đất bỗng nhiên nứt ra, mặt đất của trạm năng lượng như là chợt trải qua mấy trăm năm, kim loại bị rỉ sét, các thanh thép bị ăn mòn, thậm chí cả hợp kim không gian cũng bịt kín dấu vết loang lổ, tia vũ trụ xuyên qua kẽ nứt, chiếu vào lớp biểu bì của tinh chi linh, lời nguyền rủa khô héo lan tràn trong linh hồn bọn họ.

Trong cơn bão táp này, Hayden cảm nhận được tử vong, là lực lượng tử vong dữ dội nhất, thiên tai tạo ra bởi thiên nhiên, với khí thế sấm vang chớp giật, muốn đoạt lấy mạng sống trong hung bạo.

Tinh chi linh không tiếng động ngã xuống, khi rơi xuống đất, chúng bị vỡ vụn thành bùn, như là kim loại trải qua nhiều năm bị ăn mòn, biến thành rỉ sét vô giá trị.

Có người phát ra tiếng thở dài.

"Hắn biến thành Druid kẻ hủy diệt."

Lần này Shaw nghe rõ giọng nói trong đầu:

"Trong vũ trụ không chỉ có tươi tốt, phồn thịnh sinh cơ, tự nhiên là một vòng tròn hoàn chỉnh, có phồn vinh thì có xác xơ, điêu tàn mục nát cũng là một lực lượng tự nhiên. Druid cảm thụ những cảm xúc tiêu cực của thiên nhiên mà tiến giai được gọi là kẻ hủy diệt. Tử vong và khô héo sẽ thống trị tâm hồn của hắn, hủy diệt lý trí và lương tâm của hắn, hắn sẽ nguyền rủa tất cả sinh linh, phá hủy tất cả sinh mệnh, làm mục nát tất cả linh hồn hắn thấy, cho đến khi thế giới trở về hoang vu."

"Ca ca?" Shaw theo bản năng mà ngẩng đầu, "Ca đã tỉnh?"

"... Không, có người không cho ta tỉnh, ngươi cố lên." Ludwig ý thức mơ hồ trả lời, lại chìm vào nơi càng sâu.

Shaw khóc không ra nước mắt: "Em làm thế nào có thể cố lên đây? Đọc một bài thơ ca ngợi tình yêu... ôi, không phải, đọc một bài thơ ca ngợi sinh mệnh sao? Em sẽ làm điều này!"

Tác giả có lời muốn nói:

Ánh sáng, đạo cụ, âm thanh, chuẩn bị bắt đầu!

✦ ★ ☆ maitran.wordpress.com ✰ ✮ ✯

Hayden và đồng bạn đã trở lại │・ω・') Mọi người nghỉ tết có vui không?

Ai cũng nhớ Lud đúng ko nè~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info