ZingTruyen.Info

[Đam mỹ - HOÀN] Đại pháp sư đệ nhất tinh tế - Tố Trường Thiên

Chương 118 - PN2

maitranc

(Tinh tế đệ nhất Đại pháp sư)

**maitran.wordpress.com**

Chương 118:

Phiên ngoại: Chuyện xưa của Joanne và Rollei (1)

Rollei · Conners năm nay 24 tuổi, đã là chuẩn tướng* của đế quốc. Việc trở thành chuẩn tướng ở độ tuổi này kỳ thực không có gì đặc biệt xuất sắc, nguyên soái trẻ nhất đế quốc Joanne · Schlegel là chuẩn tướng ở tuổi 17, khi đó cô còn chưa tốt nghiệp học viện quân sự.

*cấp bậc quân hàm, nhỏ hơn thiếu tướng, nhưng cao hơn cấp tá

Nhưng điều đặc biệt của Rollei ở chỗ, anh ấy là một bình dân, là hoàn toàn, xuất thân bình thường, thuộc tầng lớp trung lưu sống ở thủ đô, cha mẹ đều là giáo viên trường trung học, hơn nữa một người dạy mỹ thuật, một người dạy âm nhạc, không có chút liên quan nào với "Ngành học tiêu chuẩn", người thân của anh, bất luận còn sống hay đã chết, cũng đều không có chút liên quan gì đến quý tộc.

Vì thế anh liền trở nên không bình thường.

Trước đó, người được thổi phồng là "Sĩ quan chỉ huy bình dân đầu tiên", sau đó đã được xác minh thật ra là một quý tộc sa sút, chẳng qua là mức sống như người bình thường thôi, vừa không có biệt thự, cũng không có xe hơi sang trọng, càng không có khu nghỉ dưỡng tiểu hành tinh, nhưng lấy ra chứng minh thư, trên đó viết tước vị cha truyền con nối, còn được phong chức vào thời kì đế quốc Mặt Trời, vẫn luôn bảo lưu đến đế quốc mới, chỉ có điều sản nghiệp tổ tiên đã bị tiêu xài hoang phí hết mà thôi.

Chế độ đế quốc quân sự này kéo dài quá lâu, lâu dần rất nhiều người thường cũng tin tưởng —— huyết thống và thiên phú của quý tộc là tốt, dễ dàng sinh ra những người kiệt xuất.

Nhưng có rất nhiều người phản đối —— những đứa trẻ quý tộc đó, ba tuổi liền sử dụng cơ giáp mô phỏng, năm tuổi có thể làm kiểm tra, khi chúng lên mười tuổi liền lái đồ thật tại sân huấn luyện dành riêng đánh tới đánh lui, bên cạnh còn một tá đoàn đội đặc huấn đi theo, nếu bình dân có đãi ngộ này, tất cả sẽ ưu tú như vậy!

Cho nên rất nhiều người đều nói, sĩ quan chỉ huy bình dân thực sự, kỳ thực lợi hại hơn nhiều so với quý tộc cùng cấp bậc, bọn họ phải nỗ lực gấp mười lần mới có thể cân bằng lợi thế vốn có của mình, kết quả thời điểm sát hạch thăng chức vẫn sẽ bị hạn chế bởi môn hộ. Nếu như Rollei có chút dòng máu quý tộc, cho dù là nhánh phụ của quý tộc sa sút đều được, không chừng hiện tại anh cũng đã là "Nguyên soái trẻ tuổi nhất đế quốc".

Đáng tiếc, danh hiệu này hôm nay đã bị Joanne · Schlegel lấy mất, Joanne năm nay 24 tuổi sinh ra trong gia tộc Schlegel thuộc đại quý tộc của đế quốc, còn là tộc trưởng của gia tộc, nhiều lần lập chiến công, thực lực siêu quần, vì vậy con đường thăng tiến của cô thông suốt, ngày hôm nay, nữ hoàng song tử sẽ phong cho cô quân hàm Nguyên soái.

Đồng đội của Rollei xem tin tức phát sóng trực tiếp, chậc hai tiếng, phun ra một mẩu thuốc lá rẻ tiền vô tình dính trên răng khi hút.

"Đội trưởng, tôi nói thật, anh không thua kém so với người phụ nữ kia." Đồng đội đang nghỉ phép, vừa uống rượu vừa tiếp tục hút thuốc lá.

Rollei thở dài: "Anh có thể hút ít một chút hay không, anh làm cho tôi nghĩ tôi chưa phát lương cho anh tháng này."

"Này nha, khổ quen rồi, điếu thuốc cao cấp có đầu điếu mạ vàng ư, không mùi vị!" Đồng đội lầm bầm một câu, "Thật sự là như vậy, tháng trước nếu không phải đội trưởng một mình xông vào giữa tổ sào mẫu, lôi tôi ra, lúc này tôi đã thành phân trùng tộc rồi! Hơn nữa, trận chiến đó rõ ràng là anh chỉ huy toàn bộ hành trình, cuối cùng quân công lại thuộc về Joanne cái-gì-cũng-không-làm... Nguyên soái."

Rollei lắc đầu: "Cô ấy đã ra mệnh lệnh quyết định thắng thua."

Đồng đội của anh ngừng lại: "Mệnh lệnh gì?"

Rollei nở nụ cười ôn hòa: "Cô ấy chấp nhận chiến thuật của tôi đề xuất, còn bổ nhiệm tôi làm sĩ quan chỉ huy tiền tuyến, mà không phải thiếu tướng Diamond người bất đồng ý kiến với tôi."

Đồng đội kia của anh trừng hai mắt, bị sặc khói, ho khan đến nửa ngày, lắc đầu: "Anh thực sự là quá dễ dàng thỏa mãn..."

Có lẽ... vậy...

Rollei cầm một lệnh điều động, hơi bối rối.

Phía trên viết, chuẩn tướng Rollei · Connors, ngay lập tức được chuyển từ đội trưởng lực lượng đặc biệt sang Chỉ huy phó của quân đoàn Hoa Tường Vi.

Quân đoàn Hoa Tường Vi —— quân đội của Joanne, lực lượng chủ lực của quân đoàn.

Cho nên Rollei có chút mơ hồ, đến nỗi khi bước vào văn phòng của Joanne, anh vẫn mơ hồ.

Joanne đang ký tên trên báo cáo, rất tự nhiên phóng khoáng, một chữ ký in hoa được viết rất đẹp, sau khi viết xong cô truyền thông tin trở lại thiết bị đầu cuối của Rollei, Rollei lại ngây người, quên nhận.

"Làm sao?" Joanne theo dõi anh một lúc lâu, hỏi, "Hình như anh có thắc mắc về mệnh lệnh?"

"Tôi..." Rollei dừng một chút, "Xin lỗi trưởng quan, tôi chỉ là bất ngờ, không nghĩ rằng mình sẽ được chuyển sang vị trí này."

—— quân nhân xuất thân bình dân đương nhiên rất nhiều, quân đội của đế quốc mấy trăm ngàn chiến sĩ, từ đâu ra nhiều quý tộc như vậy, nhưng tất cả các chức vụ chỉ huy quan trọng đều đã bị các quý tộc "Cha truyền con nối", sĩ quan xuất thân bình dân không thể tham gia vào trung tâm quân quyền, mặc dù rất nhiều đội trưởng bộ đội biên giới đều là bình dân, nhưng đã là giới hạn của sĩ quan chỉ huy bình dân, nhóm trí tuệ trung tâm vốn là lãnh vực riêng của quý tộc, thậm chí là những người giỏi nhất trong số bình dân —— như Rollei, cũng chỉ có thể đảm nhiệm đội trưởng của lực lượng đặc biệt, phụ trách làm thanh kiếm trong tay của các chỉ huy quý tộc.

Đây là lần đầu tiên, có bình dân, thực sự bước vào hệ thống chỉ huy tầng trên.

Joanne bật cười một tiếng: "Tháng trước anh đã đánh rất tốt, có thể nói là một trận chiến kinh điển trong sách giáo khoa, phe địch mạnh gấp năm lần, anh có thể đứng vững trận tuyến không lùi bước dưới áp lực này, đánh chặn trong suốt 18 tiếng, giúp cho quân tiếp viện phía sau đến một cách thuận lợi, dân chúng cũng được sơ tán an toàn, càng khó hơn chính là, đội quân nhỏ mà anh mang theo đã chiến đấu trong 18 tiếng, tỷ lệ thiệt hại thấp đến mức đáng kinh ngạc, nếu tôi không cần anh làm phó quan, thì tôi chẳng phải là một kẻ đại ngốc sao?"

"Không, ngài đương nhiên không!" Rollei theo bản năng mà lập tức phủ định, "Ngài là nguyên soái trẻ nhất, ưu tú nhất của đế quốc!"

Joanne dừng lại câu chuyện, nhìn anh một lúc, khi Rollei có chút khó xử, lo lắng không biết có phải mình đang quá nịnh hót không, Joanne cười rộ lên: "Cám ơn vì lời khen."

Khi bước ra khỏi văn phòng, Rollei chợt nhận ra tim mình đập như chuột rút, anh liếc nhìn lại cánh cửa đang đóng chặt, xoay người dựa thẳng vào tường, há mồm thở dốc —— kể cả khi anh đánh vào vòng vây của hạm đội chủ mẫu, cũng chưa từng xảy ra loại tình huống kỳ quái này!

Rollei bình phục một chút, cảm thấy có thể là gần đây mình mệt mỏi vì chiến đấu cường độ cao.

Rồi sau đó... anh không nhịn được nghĩ, con người thật của nguyên soái Joanne xinh đẹp hơn nhiều so với tin tức trên TV. Những phóng viên há mồm nói bậy đó lại nhận xét rằng màu tóc của Joanne không đủ chói mắt? Nói chuyện quả thực như đánh rắm, không có màu tóc nào đẹp mắt hơn màu đỏ sẫm.

Làm một Chỉ huy phó quân đoàn hoàn toàn khác với đội trưởng lực lượng đặc biệt.

Quân đoàn Hoa Tường Vi vốn có hai phó quan, Rollei là người thứ ba, là Joanne mới chọn. Điều này thường xảy ra trong quân đội —— các tiền bối có phần nhắm vào những hậu bối đột nhiên được thăng cấp trở nên ngang hàng, đặc biệt là hai phó quan đều là thiếu tướng xuất thân quý tộc hợp tiêu chuẩn, còn Rollei vẫn bị mắc kẹt ở chuẩn tướng, quân hàm thấp hơn một bậc, còn là bình dân, mà chức vụ lại giống nhau.

Trong hai người này, Johnny lớn tuổi và trầm mặc ít nói chưa bao giờ nói chuyện riêng với Rollei, cô gái trẻ kia thì khác, cô ta khiêu khích Rollei khắp mọi nơi. Ngay sau khi cuộc họp thông thường do các phó quan chủ trì vừa tan, Rita liền nghịch đuôi tóc mình nhuộm thành màu trắng sáng, chặn lại Rollei.

"Này, gặp trưởng quan không hành lễ sao?" Cô nói.

Rollei dừng bước lại, không nhanh không chậm mà trả lời: "Mặc dù quân hàm của tôi thấp hơn cô một bậc, nhưng theo quy định, quyền ưu tiên khi làm nhiệm vụ là dùng quân hàm làm đầu, nếu như chức vụ giống nhau, sự khác biệt về quân hàm chỉ ảnh hưởng đến tiền lương và phúc lợi đãi ngộ, chúng ta đều là phó quan của nguyên soái Joanne, quân hàm ngang nhau, dựa theo quy định này, tôi không cần phải hành lễ với cô."

"Hả?" Rita mỉm cười và siết chặt các đốt ngón tay của mình, "Cũng không dễ tính như người ta nói đâu."

Rollei xoay người: "Tôi không nóng nảy, tôi chỉ thuật lại quy định."

"Quy định không liên quan gì đến bà nội ta." Rita vỗ vai anh, "Lính mới, chào hỏi tiền bối!"

Vẻ mặt Rollei vẫn không chút thay đổi nói: "Quân đội quy định, cấm dùng thâm niên trong quân ngũ luận vai vế, cô muốn làm trái quy tắc?"

"Tên nhóc này thật thú vị."

Johnny từ trong góc bước ra, mái tóc cũng trắng bệch, nhưng không giống như Rita nhuộm màu, đó là lớn tuổi tóc tự nhiên bạc, hắn trầm ổn hơn Rita khiêu khích vô nghĩa, cũng càng thẳng thắn, hắn nói:

"Tôi nói thẳng, hiện ở bên ngoài đều lan truyền một loại suy đoán, cậu, Rollei · Conners, sở dĩ có thể phá tiền lệ, nhảy một bước trở thành chỉ huy cốt cán, tất cả đều là dựa vào thổi gió bên gối."

Biểu hiện của Rollei lần đầu tiên buông lỏng: "Gió gì?"

Johnny ý tứ hàm xúc không rõ mà câu lên khóe miệng: "Gió bên gối. Nói cách khác, cậu dựa vào bán thân thượng vị."

Rollei lần đầu tiên lộ ra cảm xúc phẫn nộ: "... Xin đừng xúc phạm nguyên soái Joanne!"

Johnny: "Tôi cũng nghĩ như vậy, tôi đã làm việc với nguyên soái Joanne năm năm, tôi là phó quan của cô ấy thời điểm cô còn là thiếu tướng, đối với việc một người nào đó làm bẩn khí phách quân nhân của cô ấy, cá nhân tôi rất không hài lòng, lập trường của Rita giống như tôi, khi Rita còn ở học viện quân sự, lấy nguyên soái Joanne làm gương. Cho nên cậu —— chứng minh một chút đi, ngoại trừ mặt đẹp, cậu còn có cái gì đáng để nguyên soái yêu thích? Chẳng qua là một bình dân, tôi ngược lại muốn xem xem, cậu có thể lợi hại đến đâu?"

...

Khi Joanne biết tin, ba phó quan đã bị nhốt lại mỗi người một gian phòng tạm giam. Người thi hành là trí tuệ nhân tạo Ám Đạm Sắc Vi —— hệ thống theo dõi phát hiện phó quan vi phạm quân quy, nhưng nếu nguyên soái có thể ngăn chặn bọn họ không có ở đó, có thể căn cứ quy trình của hệ thống, đưa ra mệnh lệnh cấm túc trước, để ngăn chặn hành vi trái quy tắc leo thang.

Ám Đạm Sắc Vi cử một nhóm máy bay không người lái đi, mới giải tán được ba phó quan đang đánh nhau.

Joanne lạnh lùng nghiêm mặt, nhìn lướt qua theo dõi, Johnny đang bó xương cho mình, nhiều khớp bị trật, theo quy định phòng tạm giam không được sử dụng thiết bị điều trị nếu không xảy ra tai nạn chết người, Rita cũng không tốt lắm, kiểu tóc tỉ mỉ đều trọc một nửa.

Nhưng dù sao hai người bọn họ cũng là liên thủ đánh người, trạng thái của người thứ ba kém hơn bọn họ nhiều, Rollei trong phòng tạm giam trầm mặc không nói, yên tĩnh ngồi dưới đất, dựa vào vách tường, nửa người đều là máu, nhưng vẻ mặt lại rất ôn hòa, thậm chí còn hơi mỉm cười.

"Chuyện gì xảy ra?" Joanne đè nén lửa giận, Ám Đạm Sắc Vi trực tiếp đệ trình video ghi chép.

Ám Đạm Sắc Vi: "Johnny và Rita cho là sự xuất hiện của Rollei xúc phạm khí phách quân nhân của ngài, làm tổn hại danh tiếng và uy tín của ngài, bị nghi ngờ trên quy mô lớn."

Joanne cau mày: "Tôi biết chuyện gì đang xảy ra, hành động của Nhật Đảng bên kia, bọn họ thích mua chuộc các phương tiện truyền thông nhất."

Ám Đạm Sắc Vi: "Hai người bọn họ ra tay trước, Rollei xem như bị buộc phải đánh trả... Hơn nữa, mặc dù Rollei coi như thảm, nhưng hắn dù sao cũng là một chọi hai."

Joanne hừ một tiếng: "Là đồ ngốc sao? Một chọi hai, cũng không mặc áo giáp xương và cơ giáp, đều là chiến sĩ cấp SS, đầu óc của Rollei không bị hỏng sẽ biết đánh không thắng, cần phải lập tức thông báo ngay cho hệ thống giám sát, có người cố ý làm trái quy tắc ẩu đả trong quân đội!"

"Rollei nói, hắn muốn chứng minh rằng, hắn cùng với ngài tuyệt đối không có mối quan hệ bất chính, phẩm cách của ngài không thể nghi ngờ. Hơn nữa, hắn xác thực đánh rất hay, Rita vừa nãy đánh xong, chỉ có thể bày ra bộ mặt thối, rốt cuộc không thể nói bất cứ điều gì giễu cợt, thực sự chứng minh cho cấp dưới cũ của ngài rằng hai người không có quan hệ bất chính."

Joanne: "Hừ, tôi không hứng thú với mối quan hệ bất chính, tôi có hứng thú với mối quan hệ chính đáng."

Ám Đạm Sắc Vi: "...Ngài nói cái gì?"

Joanne nói: "Rollei không phải dựa vào bán thân thượng vị, hắn là phủi mặt thượng vị."

Ám Đạm Sắc Vi: "Ngài ngài ngài —— nguyên soái Joanne, tại sao ngài như vậy!"

Joanne hất tay tát chiếc máy bay không người lái do Ám Đạm Sắc Vi điều khiển một cái: "Ngớ ngẩn, tôi nói cái gì cậu cũng tin? Cậu biết đấy, tôi đã chứng kiến ​​rất nhiều trận đánh nhau trong quân đội, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy đánh cho vỡ đầu chảy máu vì danh dự của người khác. Còn nữa, trong trận chiến kia, anh ấy đứng ở tiền tuyến, nơi lửa đạn dày đặc nhất, kẻ địch gấp mấy lần, tất cả nòng súng đều chĩa vào anh ấy trước tiên, anh ấy một bước cũng không lui —— hầu như tất cả các sĩ quan chỉ huy xuất thân quý tộc đều núp ở hậu phương an toàn để chỉ huy, nhưng anh ấy thì khác, anh ấy trở thành sĩ quan chỉ huy, vẫn lựa chọn đứng ở phía trước nhất. Lúc đó anh ấy nói, tôi và các bạn sống chết có nhau, mỗi người các bạn, đều là vinh quang của đế quốc. Anh ấy nói là mỗi người, khi đó, tôi cảm giác toàn bộ quân đoàn giống như được đốt sáng lên, điều đó còn đều có sức hút hơn sự động viên của bất kỳ nguyên soái cấp cao nào như chúng tôi, bởi vì chúng tôi thường xuyên quên, thắng được chiến tranh không phải do chỉ huy sĩ quan, mà là mỗi một đơn vị chiến đấu tham chiến trên chiến trường."

Joanne nhớ lại nam nhân dáng người kiên cường trong ánh lửa, từ từ cảm khái một tiếng: "Thật chói mắt."

Tác giả có lời muốn nói:

Chuyện xưa của Bá đạo nguyên soái và phó quan xinh đẹp! Khà khà khà... 【 đặc biệt thanh minh, tác giả bài viết này là Tố Trường Thiên, không phải Bạch Dạ Sương Tinh, không phải Bạch Dạ Sương Tinh, không phải Bạch Dạ Sương Tinh! ! ! 】

✿✼:*゚:༅。.。༅:*・゚゚

(/。>‿‿<。) I'm back~ hem biết có ai nhớ ta ko?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info