ZingTruyen.Info

(Đam Mỹ) Hân Hoan

Chương 104 Không hẹn

kimyeontannnn

“Chuyện của Triệu Quân Nam với Châu My, đừng có kéo người khác xuống nước cùng.”

Bóng đêm tối đen, Lê Chiêu dựa vào giường ở khách sạn, đợi giao thức ăn nhanh tới cửa.

“Từ đây quân vương không tảo triều…” Lê Chiêu nhìn Án Đình, “Hoàng đế cổ đại khổ thật đấy.” Cậu chỉ có mình Án Đình thôi đã sa đọa rồi, đế vương có nhiều mỹ nhân như vậy, sao có thể nhớ rõ chính sự được?

“Ăn đêm xong thì đánh răng đi ngủ.” Hoàng hậu chính cung tới khuyên giải đế vương. Án Đình đưa nước cho Lê Chiêu, “Sáng mai anh đưa em tới trường.”

“Vâng.” Lê Chiêu không nhận lấy cốc nước, cứ để Án Đình cầm, tu ừng ực mấy ngụm, cậu quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, “Lại sắp đến Tết rồi.”

Mùa đông năm ngoái cậu tới nhà Đình Đình, bất tri bất giác đã một năm trôi qua.

Nắm chặt tay Án Đình, cậu bật cười thành tiếng, “Đình Đình à, ở bên em, em thấy anh hơi thiệt thòi.”

“Ai nói vậy?” Án Đình đặt chiếc cốc sang một bên, “Trước khi gặp em, anh không có gì cả, ở bên em rồi, anh có được cả thế giới.”

“Cả thế giới?” Lê Chiêu cười, “Anh sến sẩm quá.”

“Em chính là cả thế giới của anh.” Án Đình cúi đầu hôn lên trán cậu, “Em bên anh cả một đời, người thiệt thòi là em mới đúng.”

“Không thể tính như vậy được.” Cậu vòng tay ôm cổ Án Đình, “Chúng ta gọi là nhặt được, anh nhặt được đại bảo bối là em, em nhặt được đại bảo bối là anh.”

Hì hì, ghép lại với nhau là song hỷ lâm môn, hai bảo bối lận.

Trong căn phòng ấm áp, Lâm Hồng ngồi trên sofa, nói với em trai và em dâu đã bình tĩnh lại: “Mấy năm qua một nửa thu nhập của các em đổ vào kho gen này, mặc dù ngoài mặt đã chấp nhận đứa bé kia.. rời đi, nhưng chỉ sợ trong lòng vẫn còn ôm một chút hy vọng, đúng không?”

Mặc dù tất cả mọi người đều biết, rơi vào dòng sông chảy xiết này, ngay cả đám buôn người đã trưởng thành cũng không sống nổi, càng không nói đến đứa trẻ chỉ có mấy tháng tuổi.

Nhưng sống phải thấy người, chết phải thấy xác, không nhìn thấy thi thể đứa trẻ kia thì vẫn không cam tâm.

“Anh à.” Lâm Thân cười khổ, “Mai em đi theo anh.”

Dù chỉ là chờ đợi vô vọng, nhưng cũng muốn ôm lấy một chút hy vọng.

Năm đó Thiều Thiều và đám buôn người rơi xuống sông, ông mời đội cứu viện tìm kiếm dưới nước suốt mấy ngày, dán thông báo tìm người tứ phía, tất cả mọi người đều cảm thấy vợ chồng họ điên rồi.

Những năm qua ông và vợ mình lấy danh nghĩa cá nhân giúp đỡ kho gen, chỉ vì hy vọng những cặp vợ chồng mất đi con cái trong thiên hạ có thể tìm lại cục cưng của mình, còn để tích đức cho Thiều Thiều.

Nếu con còn sống, hy vọng con được sống cuộc đời vô ưu vô lo, lúc buồn đau có người bầu bạn, lúc sinh bệnh có người chăm nom.

Nếu con mất rồi, hy vọng kiếp sau có thể đầu thai làm một người tốt, không phải lo ăn lo mặc, không phải đau buồn vì xa cách cha mẹ.

Mấy hôm nay Lê Chiêu thi cuối kỳ, hai phóng viên thực tập kia đăng đoạn video phỏng vấn cậu lên mạng, các cư dân mạng thấy Lê Chiêu giống như bao sinh viên bình thường, chào hỏi bạn bè, nói chuyện, đều hơi xúc động.

Có người nhớ lại thời học sinh của mình, cũng có người nhớ Lê Chiêu từng chịu ngược đãi.

“Trước kia trong mắt tôi Lê Chiêu chỉ là một người qua đường, thế nhưng nhìn thấy cậu ấy nói chuyện với bạn học, chỉ vậy thôi mà vui vẻ cứ như fan, đột nhiên lại muốn khóc, có lẽ do tuổi tác cao rồi.”

“Hai phóng viên này thật thà quá, đăng cả đoạn Lê Chiêu phê bình họ lên.”

“Lê Chiêu nói đúng lắm, đại học thành phố là nơi để học tập, mấy phóng viên này ra ra vào vào, nhất định sẽ ảnh hưởng tới việc học của sinh viên bình thường.”

“Chỉ trẻ con mới lựa chọn, Chiêu Chiêu nhà chúng ta muốn hết, ví dụ như người bạn hộ di dời, ví dụ như sếp tổng Thương Hoàn.”

“Lầu trên to gan thật, đến sếp tổng Thương Hoàn cũng dám lôi ra, cơ mà tui thích á.”

“Ủa không ai quan tâm rốt cuộc Lê Chiêu có rớt môn không à?”

Video phóng viên đăng lên đúng là được một chút tiếng tăm, nhưng vì ekip của Lê Chiêu không phối hợp tuyên truyền, cho nên độ hot chỉ bình thường, tin tức mấy ngày gần đây mọi người chú ý nhất lại là tin Triệu Quân Nam không hợp với nữ chính trong bộ phim họ hợp tác.

Không biết hai bên mâu thuẫn đến mức nào, nữ chính công khai đăng weibo bóc phốt Triệu Quân Nam, nói hắn ta là ngụy quân tử, giành trang phục đóng phim còn thích bắt nạt người mới.

Năm ngoái sau khi Triệu Quân Nam đóng phim “Hiệp quân”, hình tượng với bên ngoài luôn rất tốt, nửa cuối năm ngoái vì chuyện đại diện nhãn hàng bị mất mặt, nhưng ký ức cư dân mạng chỉ có ba ngày, lại thêm ekip hành động, hình tượng lão cán bộ thành thục ổn trọng rất vững vàng, rất nhiều cô gái thích hắn.

Nhưng duyên qua đường của nữ nghệ sĩ bóc phốt hắn lại không tốt, ngoại hình xinh đẹp nhưng diễn xuất không ổn, thường xuyên bị người ta mắng là bình hoa, lúc chuyện này rộ lên, gần như cả mạng xã hội giễu cợt cô diễn viên nữ chính này, còn có không ít người thương hại Triệu Quân Nam, phải đi hợp tác với kiểu người lắm chuyện này.

Phía Triệu Quân Nam tỏ thái độ hết sức rộng lượng, chỉ nói có lẽ là hiểu lầm, mong mọi người đừng chửi nữ chính.

Hắn càng nói vậy, cư dân mạng càng cảm thấy phản cảm với nữ chính hơn, bình luận chửi nữ chính có hơn một trăm ngàn like.

Có lẽ bị cư dân mạng mắng ghê quá, nữ chính tức đến nổ phổi, còn nói Triệu Quân Nam ở đoàn phim động tay động chân với các nữ diễn viên khác, nhưng không ai tin cô, ngược lại còn mắng dữ hơn.

Lê Chiêu thi xong, chuẩn bị đi liên hoan với các bạn cùng phòng, vừa ra cổng trường thì đã bị phóng viên giải trí không biết núp ở đâu cản lại.

“Lê Chiêu, cậu có biết nội tình cuộc tranh cãi giữa thầy Triệu Quân Nam và Châu My không?”

“Châu My nói, thầy Triệu Quân Nam ở đoàn phim hay bắt nạt người mới, lúc cậu còn là người mới từng hợp tác với thầy Triệu Quân Nam ở đoàn phim “Thiên ca”, cậu có thể nhận xét thầy Triệu Quân Nam một chút không?”

Lê Chiêu nhớ Triệu Quân Nam từng tới làm diễn viên khách mời trong đoàn phim “Thiên ca”, cậu còn có hai cảnh quay với Triệu Quân Nam.

Mấy hôm nay trong đầu chỉ có ôn thi, cậu không biết Triệu Quân Nam có mâu thuẫn với ai, nghe phóng viên hỏi vậy, cậu dừng bước lại: “Thật ngại quá, các anh chị phóng viên à, dạo gần đây em đang bận ôn thi, không biết đã xảy ra chuyện gì. Thế nhưng có chuyện này chắc các anh chị không rõ, lần đầu tiên em hợp tác với thầy Triệu Quân Nam không phải ở đoàn phim “Thiên ca”, mà ở đoàn phim “Hiệp quân”.”

Phóng viên giải trí nghe câu này cảm thấy có gì đó sai sai, sao bọn họ không nghe chuyện Lê Chiêu từng đóng “Hiệp quân” chứ?

Các phóng viên muốn hỏi thêm, thế nhưng không đợi họ lấy lại tinh thần, Lê Chiêu và mấy bạn cùng phòng đã co chân chạy, mấy bước chạy vào hẻm nhỏ, không thấy bóng dáng đâu nữa.

Người trẻ tuổi khỏe mạnh thật đấy.

Phóng viên giải trí tự xưng có thể chạy, nhưng cũng không thể bắt bọn họ được.

Thế nhưng không sao, dù sao đoạn này đăng lên mạng, bọn họ cũng có thể ám chỉ Lê Chiêu có ẩn ý gì đó. Làm phóng viên giải trí chỉ cần đề tài mà thôi.

Lúc liên hoan, Lê Chiêu kể chuyện phóng viên giải trí chặn đường mình cho ekip của cậu.

Ekip làm việc nghe xong, lập tức xoa tay, đến lúc xử Triệu Quân Nam rồi.

Bọn họ đã thu thập được vô số tài liệu Triệu Quân Nam thề son sắt rằng ở đoàn phim “Hiệp quân” không sử dụng thế thân trước cánh truyền thông, cả đoạn video phỏng vấn.

Họ đã nhịn cục tức này hơn nửa năm, cuối cùng cũng tìm được cơ hội ra tay.

Chuyện của Triệu Quân Nam và Châu My ầm ĩ quá lớn, một vài nghệ sĩ có quan hệ tốt với Triệu Quân Nam thậm chí còn chia sẻ weibo của Triệu Quân Nam, đứng ra ủng hộ Triệu Quân Nam.

Mà phía Châu My, ngoại trừ cô ấy ra, chỉ có hai diễn viên phụ không có tên tuổi không có tác phẩm nào ủng hộ, trong mắt cư dân mạng, nhiều nghệ sĩ đứng về phía Triệu Quân Nam như vậy, đủ để chứng minh Triệu Quân Nam vô tội.

Các phóng viên giải trí cũng không muốn buông đề tài hot này, đi phỏng vấn cái nhìn của những nghệ sĩ khác về chuyện này, có nghệ sĩ nam vì nói chuyện vô ý nên đã bị các cư dân mạng chỉ trích, nói nhất định anh ta ghen tị với Triệu Quân Nam, hoặc là có quan hệ bất chính với Châu My, khiến rất nhiều nghệ sĩ tránh chuyện này như tránh tà.

Đến khi các phóng viên phỏng vấn tới Lê Chiêu, các cư dân mạng hơi thắc mắc, Lê Chiêu cố ý nhấn mạnh đoàn phim “Hiệp quân” là có ý gì?

Có cư dân mạng lắm chuyện chạy đi đào danh sách diễn viên tham gia “Hiệp quân”, nhưng không thấy tên Lê Chiêu.

Lê Chiêu có ý gì vậy, dạo này không có gì hot nên cố ý dựa fame à?

Fan hâm mộ của Triệu Quân Nam đã bất mãn với Lê Chiêu từ trước, năm ngoái lúc ầm ĩ chuyện đại diện thương hiệu, mới đầu cả Lê Chiêu và Triệu Quân Nam đều bị chế giễu, ai ngờ sau đó Lê Chiêu lại có đồng hồ Thương Thời, cuối cùng chỉ còn một mình Triệu Quân Nam đối mặt với sự chế giễu của cư dân mạng, điều này khiến fan hâm mộ Triệu Quân Nam ghét Lê Chiêu không cần lý do.

Bây giờ bất kể là fan hâm mộ hay người qua đường đều ủng hộ Triệu Quân Nam, các fan của Triệu Quân Nam có ảo giác tất cả chính nghĩa đứng về phía họ, lập tức có người chạy tới dưới weibo Lê Chiêu mắng chửi cậu dựa hơi.

Triệu Quân Nam và phòng làm việc của hắn thấy đoạn video phỏng vấn này, trong lòng sợ hãi liên lạc với phía phòng làm việc của Lê Chiêu, chỉ cần Lê Chiêu không nói ra chuyện Lê Chiêu làm diễn viên đóng thế tại đoàn phim “Hiệp quân”, điều kiện gì cũng dễ nói.

Lúc Lê Chiêu còn chưa đủ nổi tiếng, hắn còn muốn dìm Lê Chiêu xuống, bây giờ ngoài việc hắn chủ động hòa giải ra thì không còn cách nào khác.

Phía phòng làm việc của Lê Chiêu trả lời cậu có thể suy nghĩ một chút.

Nhưng Triệu Quân Nam và phòng làm việc của hắn không thể ngờ, lắm lúc các cư dân mạng thật vạn năng. Cho dù phía phòng làm việc của Lê Chiêu còn chưa hành động, đã có cư dân mạng đứng ra đặt nghi vấn.

【Dân mạng ăn dưa: Đang rảnh nên xem mấy cảnh quay của “Hiệp quân”, phát hiện ra cái này hay ho, đăng lên cho mọi người cùng xem.】

Trong weibo này đăng mấy bức ảnh động, trang phục tuy giống nhau nhưng dáng người có vẻ khác biệt.

【Dân mạng ăn dưa: Nghe Triệu thị đế nói, lúc ở đoàn phim “Hiệp quân” không dùng thế thân. Không nói đâu xa, tui hâm mộ dáng người Triệu thị đế thật đấy, co được duỗi được.】

Triệu Quân Nam dùng thế thân ở đoàn phim “Hiệp quân”?

Các cư dân mạng không tin, bọn họ chửi cái tay dân mạng ăn dưa này, hỏi anh ta nhận bao nhiêu tiền của Châu My.

“Đừng kiếm mấy đồng tiền dơ bẩn như vậy.”

“Tất cả mọi người trong đoàn phim “Hiệp quân” đều khen Triệu Quân Nam cố gắng đóng phim, mấy cảnh nguy hiểm nhất cũng không cần dùng đóng thế, anh đừng có mà tung tin đồn nhảm.”

“Chẳng nói gì khác, tui là tui hâm mộ chủ thớt có thể vì tiền mà dẹp thể diện đi bịa chuyện.”

“Hmmm, ủa có mỗi tui thấy cảnh kéo quạt kinh điển giống người nào đó hay sao? Cái người công tử được rõ lắm gái thích trong bộ phim võ hiệp hot hòn họt hồi Tết á.”

“Ẵm cục cưng nhà mình đi, chuyện của Triệu Quân Nam với Châu My, đừng có kéo người khác xuống nước cùng.”

Trong lúc các cư dân mạng cãi nhau um tỏi, Lục Hạo nửa tháng rồi không đăng weibo đột nhiên đăng dòng trạng thái đầy ẩn ý sâu xa.

Lục Hạo V: Biết người biết mặt không biết lòng.

Cư dân mạng: ??????

Này là muốn PR cho đoàn phim, hay là ám chỉ điều gì vậy?

Fan hâm mộ của Triệu Quân Nam không suy nghĩ nhiều như vậy, chửi trước đã rồi tính sau.

Có fan hâm mộ chế giễu Lục Hạo trượt ngôi thị đế vào tay Triệu Quân Nam nên mới cố ý đăng weibo nói bóng nói gió.

Lục Hạo trả lời: Đúng vậy, tôi kém anh Triệu nhiều, tôi đóng mấy cảnh khó còn cần diễn viên đóng thế hỗ trợ cơ mà.

_________________

Lời tác giả:

Bé Chiêu Chiêu và bé Đình Đình: Xin hãy gọi bọn con là đại bảo bối.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info