ZingTruyen.Info

[ĐAM MỸ] [ESPORTS] ĐỒNG ĐỘI ĐIÊN HẾT CẢ RỒI

Chương 38: Gọi ba!

_Pieeeeee___

Dịch  + beta: Bánh

------------

Ván đấu này, đội hình của hai bên lần lượt là: 

PG: Lilith, Scarlet Wrath, Chân Vũ, Nguyệt Ảnh Tri Chu, Sariel

Grey: Satan, Khổng Tước Linh, Ngưng Phong, Táng Kiếm, Kính Hoa Thủy Nguyệt

Đường trên đã có Tần Phi với Lilith, giai đoạn đầu sẽ không phải sợ ai cả. 

Đường giữa chính là tướng tủ thứ hai của Diệp Hồng, không có gì ngoài mớ kinh nghiệm phong phú trong việc đối đầu với Khổng Tước Linh. 

 Tổ hợp Chân Vũ cùng Sariel ở đường dưới lại càng khỏi phải nói, đây chính là cặp đôi sinh ra để đày đoạ Ngưng Phong cùng Kính Hoa Thủy Nguyệt.

Cuối cùng chỉ còn lại mỗi mình Táng Kiếm, Kinh Vũ dùng Băng Tuyết Chi Tâm còn có thể solo kill được, huống hồ gì là Nguyệt Ảnh Tri Chu? 

Ván này mà không gánh nữa thì làm gì đây? 

Thật sự đúng là không có lý do gì để không lẳng lơ. 

"À, nói cho mọi người biết một bí mật nhé." Kinh Vũ không muốn nhả nhớt khi ở bên cạnh đồng đội, nhưng cậu không thể không làm điều đó trong một ván đấu mà mình đã nắm chắc phần thắng. 

Đó thật sự là một thói quen xấu được hình thành sau một khoảng thời gian dài làm streamer, nếu trước trận mà không lẳng lơ một chút thì sẽ cảm thấy khó chịu không hiểu nổi. 

Cũng may là đồng đội đều rất bao dung cho cậu —— Diệp Hồng nghe thấy những lời này thì biết ngay là Kinh Vũ đang muốn dùng cách khác để cợt nhả, nhưng hắn vẫn rất muốn tiếp tay cho người này: "Ồ, bí mật gì vậy?" 

Kinh Vũ: "Em nói cho mọi người biết, mọi người đừng kể lại với huấn luyện viên nhé."

Lạc Nhất Minh: "Vì sao vậy?"

Kinh Vũ: "Em sợ huấn luyện viên sẽ nổi giận."

Hàn Lãnh: "Sao lại phải nổi giận?"

Kinh Vũ: "Thì......"

Tần Phi: "Yên tâm, sẽ không ai nói cho huấn luyện viên biết đâu. Ai dám nói anh sẽ giết kẻ đó."

Vẻ nghiêm túc trong cách nói của Tần Phi khiến Kinh Vũ không nhịn được mà phì cười, cậu nói: "Thật ra thì Băng Tuyết Chi Tâm là tướng mà em chơi kém nhất." 

Các thành viên của PG: "???"

Kém nhất?! Băng Tuyết Chi Tâm lấy Mega trong vòng hai phút, kết thúc trận đấu ở phút thứ 17 mà lại là kém nhất?! 

Are you kidding me??

Ok, bốn người đã biết tại sao Kinh Vũ lại không cho bọn họ kể lại chuyện này với huấn luyện viên —— đã bảo là cố gắng hết sức, thế mà cậu lại chỉ đánh như đang giỡn chơi? Còn giỡn kiểu đó?! 

Kinh Vũ có chút ngượng ngùng, cậu ho nhẹ một tiếng: "Em nói rồi, tuy rằng em rất hay chơi Băng Tuyết Chi Tâm, và Băng Tuyết Chi Tâm cũng đúng thật là con tướng mà em thuận tay nhất, độ thành thạo cũng là cao nhất, nhưng mấy tướng khác như Táng Kiếm thì em cũng chơi được, thậm chí còn có thể chơi rất tốt. Thật ra thì em cảm thấy Táng Kiếm trong tay em không thua kém gì Băng Tuyết Chi Tâm cả, có khi còn mạnh hơn nữa là đằng khác  ——." Cậu dừng một chút, "Nhưng thật sự là em siêu thích Băng Tuyết Chi Tâm!"

"Pfft......" Diệp Hồng là người đầu tiên không nhịn được cười, "Cá Vàng Nhỏ, em ăn kem Cornetto mà lớn đó hả?" 

*Kem Cornetto - 可爱多 - "Khả Ái Đa": Chơi chữ, "em lớn lên bằng sự dễ thương đó hả?" 

Kinh Vũ: "Hơ?"

"Không có gì, em tiếp tục đi......" Diệp Hồng cố gắng nhịn cười. 

Cậu khẽ nhìn về phía Tần Phi đang ngồi bên cạnh mình, quả nhiên, biểu cảm của anh cũng rất vi diệu. 

Kinh Vũ không để ý tới phản ứng của hai người họ, chỉ lo nói phần mình: "Em chỉ muốn nói là, em cảm thấy Nguyệt Ảnh Tri Chu của em ghê gớm hơn so với Băng Tuyết Chi Tâm rất nhiều. Thật đấy, em không nói xạo đâu."

Các thành viên của PG: "......"

—— Ôi mẹ ơi, đây là thần rừng từ đâu đến vậy? Rõ ràng  đó là một câu nói vô cùng kiêu ngạo, nhưng tại sao qua miệng người này thì lại đáng yêu đến thế?!

Chắc điên mất!

Nói thật, nếu không phải còn đang trong trận, ai cũng muốn chạy qua xoa đầu Kinh Vũ. 

Nhóc đáng yêu có chút ngây ngốc này, ở ngoài đời thì hoàn toàn là một cậu thanh niên trói gà chưa chặt, nhưng vừa vào game thì lại khiến người khác phải quỳ xuống gọi một tiếng ba! 

—— Sự tương phản này thật đáng yêu, ai mà đỡ được chứ?

Tần Phi cảm thấy ngay cả mình cũng có chút rung rinh, nhưng rất nhanh sau đó, anh dời toàn lực chú ý của mình vào trong trận đấu, tập trung điều khiển Lilith đi farm lính. 

Kinh Vũ ngả ngớn xong rồi, cả người thoải mái, tốc độ clear rừng cũng nhanh hơn hẳn. 

Ảnh Thiểm! Chu Võng! Cắn Xé! —— Nguyệt Ảnh Tri Chu chạy tới chạy lui, hoành hành ngang ngược trong phần rừng, vẻ hung tàn này khiến người khác không khỏi nảy sinh cảm giác quen thuộc thật vi diệu. 

【 Không hổ là người đi rừng của PG. 】 A Bán cảm thán, 【 Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên mình nhìn thấy Cá Vàng chơi Băng Tuyết Chi Tâm, khi đó, tôi vẫn còn nghi ngờ rằng phong cách của vị tuyển thủ này sẽ không phù hợp với PG, nhưng giờ nhìn cách đánh này của cậu ấy  —— quả thực không khác gì Tần Phi lúc đưa Satan vào rừng! 】

【 Tôi cũng thấy thế. 】 Đường Quả phụ họa, 【 Tuy rằng đây là hai vị tướng với hai bộ chiêu thức khác nhau và có lối chơi khác biệt khi được dùng ở đường rừng, nhưng cũng chỉ có thành viên của PG mới có thể đánh ra được một phong cách khát máu như thế! 】

Năm đó, khi Tần Phi vẫn còn đi rừng, PG đã từng có được danh xưng bạo chúa trong rừng. 

Bất cứ đội tuyển nào đấu với PG cũng không dám đặt chân vào phần rừng của đội tuyển này vào giai đoạn đầu game, vì rừng của PG, chỉ có vào chứ không có ra. 

—— Tần Phi sẽ không bỏ qua cho bất cứ ai dám bén mảng đến phần rừng của anh! 

Mà Nguyệt Ảnh Tri Chu của Kinh Vũ cũng đang dần theo xu hướng đó. 

A Bán cho rằng đây là do Kinh Vũ thi đấu trong màu áo của PG đã lâu nên sẽ  trở nên hiếu chiến hơn do bị ảnh hưởng bởi phong cách đánh của cả đội, nào ngờ được  —— thật ra đây là do Kinh Vũ cố tình bắt chước. 

Kinh Vũ thích phong cách của Tần Phi, cậu đã hy vọng rằng mình có thể chơi được như anh từ rất lâu, nhưng đồng thời, những tướng cậu ưa dùng đều là những tướng sát thủ, mà tướng sát thủ sẽ có lối chơi hoàn toàn khác so với những tướng đấu sĩ. 

Cuối cùng, vì để giành được thắng lợi - Kinh Vũ - một người có lòng hiếu thắng cực mạnh - đã dần tìm ra một phong cách chơi cho cá nhân mình, và lối chơi của cậu cũng dần lệch ra khỏi quỹ đạo của Tần Phi. 

Nhưng dù vậy, phong cách của Tần Phi đã thấm sâu vào trong xương tuỷ của Kinh Vũ, vậy nên cậu vẫn sẽ toát ra vẻ hiếu chiến trong vô thức. 

Sự thật đã chứng minh rằng, Nguyệt Ảnh Chi Tru của Kinh Vũ thật sự rất hung tàn:  

Gank bot: Nguyệt Ảnh Chi Tru thậm chí còn không thèm nấp mà vừa tới đã xồ vào ngay lập tức! Một chuỗi combo thiên biến vạn hoá đánh cho Ngưng Phong cùng Kính Hoa Thủy Nguyệt không thể tự lo nổi cho thân mình rồi bị Chân Vũ của Lạc Nhất Minh kết liễu một cách nhẹ nhàng! 

Gank mid: Khổng Tước Linh bị Scarlet Wrath ép cho lùi lại vào trong trụ, Nguyệt Ảnh Chi Tru vượt qua khỏi bức tường mà lao vào trong, dùng Chu Võng cùng Cắn Xé giết chết Khổng Tước Linh, sau đó là Ảnh Thiểm cùng Tốc biến để rời ra khỏi tầm bắn của trụ với một chấm máu còn sót lại! 

Gank top: Satan bị Lilith đè đường, chỉ biết nấp trong trụ, Nguyệt Ảnh Tri Chu vòng ra sau, chặn đường về của Satan, sau đó là pha băng trụ với một chuỗi combo rồi rời đi sau khi đã tiễn Satan lên bảng!  

【 Lại thêm một lần băng trụ nữa! Tôi không thể nhớ được đây là lần thứ mấy rồi! 】 A Bán không thể nào sôi sục hơn, 【 Khoan đã, Nguyệt Ảnh Tri Chu giết Satan xong thì không về tế đàn hồi máu mà lại di chuyển ra đường giữa, cậu ấy đang có ý định gì đây? 】

Ngay lúc này, Khổng Tước Linh, Ngưng Phong và Kính Hoa Thủy Nguyệt đều đang có mặt tại đường giữa, ngay cả Táng Kiếm cũng đang mấp mé gần đó.

Mà bên PG chỉ có mỗi Scarlet Wrath đang ở đường giữa, còn Chân Vũ thì đang lén ăn Vòng Tròn Ma Thuật dưới sự bảo vệ của Sariel.

Scarlet Wrath có kỹ năng khống chế, hơn nữa lối di chuyển của Diệp Hồng cũng rất lắt léo, có thể miễn cưỡng chống đỡ đợt gank của bốn tướng địch. 

Nguyệt Ảnh Tri Chu đã yếu máu rồi nhưng vẫn ra đó là đang muốn làm gì vậy? 

【  Cá Vàng muốn 2vs4 với Diệp Tử sao? Quá mạo hiểm! 】 A Bán nói, y nhíu mày, không còn vẻ kích động như lúc nãy nữa, 【 Không, cái này đã không còn là mạo hiểm, tướng sát thủ đã thấp máu rồi mà còn lao ra thì chính là đang muốn tự sát! 】

【 Có vẻ như Grey đang muốn tập hợp đội hình để đẩy trụ ngoài đường giữa.  】 Đường Quả nói, 【 Bọn họ đang đợi turn lính lên, Scarlet Wrath chỉ có thể lựa chọn phương án bỏ trụ mà thôi. 】

【 Hãy xem Cá Vàng đang muốn làm gì nào...... Lên rồi?! 】 A Bán không thể tin nổi vào mắt mình!

Sau khi tiếp cận được với đường giữa, Nguyệt Ảnh Tri Chu không nói không rằng mà mở combat, thậm chí còn không cần đến sự phối hợp của AP nhà mình! 

Kinh Vũ đang tập trung cao độ, ngón tay nhanh chóng nhấn vào những phím mà mình đang muốn nhấn: 

Chiêu hai Ảnh Thiểm, Nguyệt Ảnh Tri Chu hóa thành dư ảnh, né được chiêu cuối của Khổng Tước Linh một cách hoàn hảo và không bị mất đi dù chỉ là một chút máu. 

Chiêu ba Chu Võng, Nguyệt Ảnh Tri Chu phất tay, tung ra một cái mạng nhện, bao phủ lấy hậu tuyến của quân địch - cũng chính là AP và AD của Grey, khiến hai người đó không thể động đậy nổi, theo sau đó là một pha di chuyển tuyệt đẹp để né CC của Kính Hoa Thủy Nguyệt.

Chiêu một Cắn Xé, năm ngón tay của Nguyệt Ảnh Tri Chu hoá thành một lưỡi đao, đâm vào AD vẫn còn đang bị khống chế, lấy được 1/3 máu của y.  

Đổi dạng —— Yêu Biến!

Toàn thân Nguyệt Ảnh Tri Chu tan ra, thay vào đó là hình dạng của một con nhện thật to với màu đỏ máu thật chói mắt.  

Yêu Biến: Chiêu ba - Thiên La Địa Võng!

AP cùng AD bên kia vất vả lắm mới chờ được mạng nhện biến mất, vẫn còn còn chưa kịp làm gì thì lại tiếp tục bị một tấm lưới lớn hơn nữa bao vây, nhưng giờ đây, ngay cả trợ thủ Kính Hoa Thủy Nguyệt cùng với Táng Kiếm còn đang lon ton chạy tới muốn vét mạng cũng dính chưởng, tất cả đều bị bọc thành kén, không thể nhúc nhích nổi.

Yêu Biến: Chiêu bốn - Vạn Chu Phệ Thể!

Trong phút chốc, vô số con nhện con thoát khỏi người Nguyệt Ảnh Tri Chu, điên cuồng lao về phía bốn tướng địch, mà thanh HP của bọn họ cũng bắt đầu tụt xuống dưới sức tấn công của nhện độc. 

Yêu Biến: Chiêu một - Bạo Thực!

Nguyệt Ảnh Tri Chu hóa thành một bóng ma, cắn nuốt bốn tướng địch vốn đã đang hấp hối. 

Trong dạng Yêu Biến, kỹ năng khống chế sẽ không gây ra sát thương, thế nhưng vẫn sẽ có hiệu ứng gây độc*!

*Kiểu sau khi tung chiêu thì chiêu thức sẽ tích độc trên người theo dạng sát thương đốt, tức là dù nó đã tung chiêu xong thì bạn vẫn còn phải chịu thêm hiệu ứng gây độc kéo dài và vẫn phải bị mất máu.

Hệ thống: 【 Nguyệt Ảnh Tri Chu, One Kill! 】

Hệ thống: 【 Ngưng Phong bên địch đã bị tiêu diệt! 】

AD máu giấy chắc chắn sẽ là người lên bảng đầu tiên.

Một giây sau, hiệu ứng của Bạo Thực mất đi, ba tướng địch còn lại còn chưa kịp phản ứng thì Nguyệt Ảnh Tri Chu đã biến thành thật nhiều cái bóng rồi vồ tới  —— là chiêu hai Nguyệt Ảnh Thu Cát ở dạng Yêu Biến!

Hệ thống: 【 Nguyệt Ảnh , Double Kill! 】

Hệ thống: 【 Khổng Tước Linh bên địch đã bị tiêu diệt! 】

Gần ngay trong khoảnh khắc giết chết Khổng Tước Linh, Yêu Biến hết hiệu lực, kĩ năng dịch chuyển được làm mới, Kinh Vũ tung Ảnh Thiểm, tiếp cận Kính Hoa Thuỷ Nguyệt từ phía sau lưng, sau đó là Cắn Xé! 

Hệ thống: 【 Nguyệt Ảnh Tri Chu, Triple Kill! 】

Hệ thống: 【 Kính Hoa Thủy Nguyệt bên địch đã bị tiêu diệt! 】

Chỉ trong vài giây ngắn ngủn mà đã có Triple Kill, và chỉ trong vài giây đó, ngoại trừ Kinh Vũ, tất cả mọi người ai cũng phải ngây ngẩn, hoàn toàn không biết đã có chuyện gì xảy ra. 

Thật ngại quá, bọn họ lại sắp phải tiếp tục ngây ngẩn rồi. 

Ảnh Thiểm! Chu Võng! —— Nguyệt Ảnh Tri Chu sử dụng hai chiêu liên tục, khống chế được Táng Kiếm rồi thì bắt đầu spam đánh thường!

Táng Kiếm vẫn chống đỡ được cho đến khi mạng nhện biến mất, hắn lập tức di chuyển vị trí nhằm bỏ trốn, lại bị Scarlet Wrath dùng Tiên Huyết Triền Nhiễu khống chế ngay tại chỗ, ngay sau đó, Scarlet Wrath tung ulti không một chút do dự, thu về mạng hạ gục cuối cùng. 

Trong pha vừa rồi, Nguyệt Ảnh Tri Chu không có Mega Kill, cũng không có Quad Kill, mà chỉ là Triple Kill. 

Nhưng mà, màn Triple Kill lần này có ý nghĩa rất lớn, vì đó là do Kinh Vũ tự lấy về mà không cần đến sự trợ giúp của đồng đội.

—— Nguyệt Ảnh Tri Chu yếu máu 1vs3. 

【 Chuyện gì vừa xảy ra vậy? 】 Đường Quả cho rằng cô vừa gặp ảo giác, 【 Replay ạ... Làm ơn hãy cho chúng tôi xem replay với ạ. 】

A Bán cũng không rảnh đi gọi tên Kinh Vũ nữa, vì hắn cảm giác như mình đang nằm mơ: 【 À ừm, chúng ta hãy cùng nhau xem replay nào... xin hãy chỉnh chậm lại một chút, chậm thêm một chút nữa đi ạ. 】

Sau khi màn hình phát lại ở một tốc độ chậm hơn, cuối cùng thì A Bán cũng nhận ra những chiêu mà Kinh Vũ đã sử dụng: 【 Ảnh Thiểm —— Chu Võng —— Cắn Xé —— Yêu Biến —— Thiên La Địa Võng —— Vạn Chu Phệ Thể —— Bạo Thực —— Nguyệt Ảnh Thu Cát —— Ảnh Thiểm —— Cắn Xé......】 

Hắn chỉ có thể đọc lại chuỗi chiêu thức mà Kinh Vũ đã tung ra, sau đó thì chỉ biết ngồi ngẩn người, không nói thêm được gì nữa. 

Hai bộ kỹ năng của Nguyệt Ảnh Tri Chu bao gồm các chiêu khống chế, gây sát thương..... còn có cả tích độc, mà bộ chiêu thức trông có vẻ lộn xộn như thế lại được Kinh Vũ kết hợp một cách vô cùng hoàn hảo —— đây là một chuỗi combo độc quyền của riêng cậu, có thể đánh cho tướng địch không kịp trở tay.

Kết quả cuối cùng chính là —— Nguyệt Ảnh Tri Chu 1vs3 chỉ với chút máu tàn. 

Còn nói gì được nữa chứ?

A Bán không nói được nên lời nữa rồi.

Không, hắn là bình luận viên, hắn cần phải phát biểu gì đó......

【 Ván tiếp theo, Nguyệt Ảnh Tri Chu, chắc chắn sẽ nằm trên bảng cấm. 】

Giọng điệu chắc nịch tựa như đang trần thuật lại một sực thật. 

【 Trong mùa sau, Nguyệt Ảnh Tri Chu chắc chắn sẽ bị giảm sức mạnh. 】

—— mà tất cả những chuyện này, đều là do màn trình diễn tuyệt vời của Kinh Vũ mang lại. 

Một tuyển thủ có thể khiến Băng Tuyết Chi Tâm bị cấm, khiến một vị tướng tưởng chừng như đã bị lãng quên như Nguyệt Ảnh Tri Chu trở thành một con tướng lỗi như thế, chắc chắn chính là chú ngựa ô* của mùa giải lần này!

*Ngựa ô - hắc mã: chỉ những gương mặt đang lên với sức mạnh đáng gờm. 

Nhưng mà, ngay lúc đó, trong phòng huấn luyện tại gaming house của PG.

Lạc Nhất Minh: "Ờmmm...... Có chuyện gì vừa xảy ra vậy? Có ai có thể giải thích cho em một chút được không?"

Diệp Hồng: "Ờmmm...... Không biết nên nói sao nữa."

Lạc Nhất Minh: "Hả? Chứ anh ở đường giữa mà?"  

Diệp Hồng không đáp lại, một lát sau, hắn lên tiếng với vẻ trầm mặc: "Anh cảm thấy...... Cá Vàng à, từ giờ về sau hãy để anh gọi em một tiếng ba đi." 

"Hả?" Kinh Vũ  không hiểu, cậu còn chưa kịp phản ứng lại thì Tần Phi đã lên tiếng. 

"Cái câu gánh của em, đúng là cũng quá cường điệu rồi."

Tần Phi nhàn nhã mà nói, anh hơi ngửa người ra sau, khoé môi nhếch lên: "Vậy nên, vấn đề bây giờ chính là  —— phía nhà phát hành sẽ giải quyết cái bug này như thế nào nhỉ?" 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info