ZingTruyen.Info

Dam My Edit

Lâm Thu Thạch đã từng thấy quỷ ảnh kia đứng ở ngoài cửa sổ, chuyện đầu tiên nó làm là nhặt cái mũ từ trên ngọn cây rớt xuống. Xem ra đối với quỷ ảnh này mà nói, mũ dạ chính là vật không thể thiếu. Nhưng trên thực tế Lâm Thu Thạch chỉ nhìn thấy hắn cầm mũ trong tay, vẫn chưa thấy hắn đội lên đầu.

Có vẻ như đây là điểm bất đồng lớn nhất giữa hai quỷ ảnh kia, chỉ là lại không biết bọn chúng rốt cuộc còn khác nhau ở chỗ nào.

Còn có một vấn đề nữa, đó là điều kiện quỷ ảnh trao đổi mũ. Lâm Thu Thạch cảm giác việc bọn chúng trao đổi mũ có vẻ như không phải việc dễ dàng, khẳng định còn có một số hạn chế bị che giấu, bằng không đoàn đội của bọn họ khẳng định đã sớm bị diệt. Từ việc phân tích manh mối trước mắt, chuyện này khả năng cao là có liên quan với việc trẻ con trong trấn bị mất tích.

Nguyễn Nam Chúc hiển nhiên cũng nghĩ giống Lâm Thu Thạch, nhưng mà suy nghĩ của cậu càng thêm toàn diện: "Chỉ cần trong trấn mất tích một đứa trẻ, đoàn đội của chúng ta sẽ mất thêm một người. Căn cứ vào những tờ thông báo mà trước đó anh cầm về, trình tự trẻ con mất tích cùng trình tự người trong đội mất tích là nhất trí. Cho nên chúng ta có thể làm một giả thiết to gan hơn......"

Lâm Thu Thạch bổ sung câu nói bị bỏ dở: "Giả thiết rằng điều kiện để Slenderman truyền thừa, là trước đó phải tìm được một đứa trẻ, hơn nữa bắt nó đi?"

Nguyễn Nam Chúc gật gật đầu.

Lâm Thu Thạch chống cằm tự hỏi. Trước đó bọn họ đã đoán rằng trong cái trấn nhỏ này không có trẻ con, hiện tại suy đoán lại có điểm sai sót. Trong trấn này hẳn là có trẻ con, chỉ là những đứa trẻ đó có khả năng đều đã không phải là người...... Là trẻ con mà không phải người...... Còn có thể tính là trẻ con sao?

Đây là một vấn đề khó có thể trả lời.

Huống hồ bây giờ trên quảng trường lại xuất hiện một thông báo tìm người mới, nếu dò xét của Lâm Thu Thạch cùng Nguyễn Nam Chúc là chính xác, như vậy người hi sinh tiếp theo rất nhanh liền sẽ xuất hiện.

"Chờ đi." Nguyễn Nam Chúc nói, "Chờ thêm đêm nay, sẽ biết."

Lâm Thu Thạch gật gật đầu.

Lúc hai người rời khỏi nhà ăn, thấy phía trước là người đã cho Lâm Thu Thạch tin tức, Đổng Thiên Vi. Anh hơi do dự, nhưng vẫn đi tới, gõ chữ trên di động đưa cho Đổng Thiên Vi xem.

Nguyễn Nam Chúc đứng bên cạnh Lâm Thu Thạch, cũng không ngăn cản.

Chờ đến khi hai người trở về phòng, cậu mới nói: "Sao thế?"

Lâm Thu Thạch nhỏ giọng nói: "Dù sao cô ấy cũng đã giúp đỡ tôi, tôi bảo cô ấy đêm nay ngủ sớm một chút."

Nguyễn Nam Chúc cũng không nói được hay không, liếc Lâm Thu Thạch một cái liền xoay người vào phòng tắm.

Lâm Thu Thạch liền nằm ra giường, nhìn di động của mình tới phát ngốc, nghĩ không biết đêm nay người xui xẻo là ai......

......

Đêm khuya có chút lạnh.

Khách sạn lâm vào bên trong yên tĩnh. Mọi người ở đây đã sớm lên giường, muốn thừa dịp trước khi bóng đêm đột kích thì tranh thủ tiến vào mộng đẹp, Vương Thiên Tâm cũng là như thế.

Nhưng không biết là do buổi sáng hắn ngủ tới tận trưa hay sao, ngày thường vốn rất dễ đi vào giấc ngủ, lúc này lại không thể ngủ được, cứ nằm trên giường trằn trọc mãi.

Vương Thiên Tâm nghiêng người, nhìn giường đệm trống không phía bên phải, đột nhiên cảm thấy có chút sợ hãi. Bạn gái hắn là Lưu Nhã, hôm trước còn nằm trên cái giường này cùng hắn vừa nói vừa cười. Nhưng mà chỉ mới không gặp một lát mà Lưu Nhã đã không thấy tăm hơi, hiện tại cô đã mất tích được hai ngày, trước mắt có vẻ là đã lành ít dữ nhiều.

Tuy rằng Vương Thiên Tâm muốn xem nhẹ chuyện này, nhưng cái giường đệm trống không lại đang không ngừng nhắc nhở hắn.

Tâm tình Vương Thiên Tâm có chút bực bội, không tự chủ được trở mình, quay mặt ra cửa sổ, không nhìn cái giường kia nữa.

Bóng đêm bao phủ cảnh sắc ngoài cửa sổ, Vương Thiên Tâm cách một lớp kính cũng thấy được ánh trăng ảm đạm cùng cây cối hoang vu. Hắn cảm thấy có chút bất an, cả người cũng rét run. Hắn nghĩ nghĩ, liền từ trên giường ngồi dậy, muốn đi vào phòng tắm tắm một cái cho thân thể thả lỏng để dễ đi vào giấc ngủ.

Mở nước ấm lên xối lên người, Vương Thiên Tâm đắm chìm trong trong dòng nước ấm áp.

Hắn tăng nhiệt độ nước lên cao một chút, loại trừ lạnh lẽo trong cơ thể. Đây vốn là quá trình đáng hưởng thụ, nhưng Vương Thiên Tâm lại phát hiện cống thoát nước dưới chân đột nhiên bị tắc...... Sao lại thế này, Vương Thiên Tâm nói thầm, khom lưng kiểm tra cống thoát nước một chút, thấy phía trên cống tắc một nhúm tóc đen thui.

"Kinh quá đi, chắc chắn là Lưu Nhã......" Vương Thiên Tâm lẩm bẩm một câu, dùng tay muốn moi đống tóc ra, nhưng moi moi, Vương Thiên Tâm lại phát hiện có gì đó không đúng...... Chỗ tóc này quá dài, dường như moi mãi không lên. Vương Thiên Tâm kéo một đoạn thật dài, cũng không thể hoàn toàn đem mớ tóc tắc trong cống kéo lên hết. Phát hiện chỗ sai sai, sau lưng hắn nổi lên một tầng mồ hôi lạnh, Lưu Nhã......tóc không có dài như vậy.

Sau khi phát hiện tình huống khác thường này, Vương Thiên Tâm buông mớ tóc trong tay ra, vội vội vàng vàng muốn ra khỏi phòng tắm. Nhưng khi hắn vặn tay nắm cửa muốn đi ra ngoài, lại phát hiện phòng tắm đã bị ai đó từ bên ngoài khóa lại.

Mặt Vương Thiên Tâm lộ vẻ hoảng sợ, bắt đầu lớn tiếng kêu cứu. Nhưng mà bây giờ đang giữa đêm khuya, mọi người đều đã ngủ say, ai sẽ nghe được tiếng hắn cầu cứu chứ.

Vương Thiên Tâm càng ngày càng sợ hãi, bắt đầu dùng sức phá cửa. Hắn quay đầu lại nhìn về phía cống thoát nước, phát hiện nước ở đó bắt đầu sôi lên ùng ục ùng ục ...... Giống như có thứ gì muốn từ bên trong chui ra.

"Cứu mạng, có ai không!! Có ai không —— cứu tôi với ——" Vương Thiên Tâm kêu khàn cả giọng, nước từ trong cống tuôn ra càng ngày càng nhiều, ngập cả sàn nhà dưới chân hắn. Vương Thiên Tâm sợ hãi tới cả người phát run, nhưng trong thế giới này cũng không thể nào xuất hiện chúa cứu thế.

Từ trong cống thoát nước vươn ra mấy ngón tay.

Miệng cống vốn dĩ rất nhỏ, nhưng kia những ngón tay thon dài kia lại cưỡng ép từ trong cống lách ra, bắt đầu là những ngón tay, tiếp theo là toàn bộ bàn tay cùng cánh tay thon dài......

Cánh tay kia cực dài, sau khi vươn ra liền bắt đầu sờ soạng khắp nơi, ý đồ tìm người đang ở trong phòng. Vương Thiên Tâm bị một màn thế này dọa cho nước mắt nước mũi văng tứ tung, cả người run như cầy sấy.

Vương Thiên Tâm trốn ở trong góc, trong lòng không ngừng cầu nguyện thứ này không tìm ra hắn.

Nhưng phòng tắm vốn dĩ đâu có lớn, trốn được nhất thời, cũng không trốn được một đời. Rất nhanh, cánh tay kia đã tóm được chân của Vương Thiên Tâm. 

Vương Thiên Tâm muốn trốn thoát, nhưng cánh tay kia lại siết chặt như gọng kìm, căn bản không có cách nào phản kháng.

Hắn bị kéo lê trên sàn nhà phòng tắm trơn trượt, hướng tới cống thoát nước. (lời editor: ổng còn đang trần truồng luôn á)

Một người sống sờ sờ lại to lớn như vậy, nghĩ thế nào cũng không thể bị kéo vào trong cái cống thoát nước nhỏ như nắm tay, thế nhưng một màn hoang đường như vậy lại đang phát sinh.

Đầu tiên là chân, sau đó là cẳng chân, tiếp theo là đùi rồi tới bụng, từng chút từng chút một, giống như tơ nhện từ từ quấn quanh giết chết con mồi. Tiếng Vương Thiên Tâm kêu thảm đột nhiên im bặt. Ánh mắt hắn trở nên ngây dại, như là lâm vào một trạng thái kỳ quái, không giãy giụa, cũng không phản kháng, cơ thể cứ như vậy đờ ra, cuối cùng bị ép buộc kéo vào trong miệng cống đen ngòm kia.

Rất nhanh, tất cả đều quay về yên tĩnh, không ai biết nơi này đã xảy ra chuyện gì.

......

Trong lúc ngủ mơ Lâm Thu Thạch hình như có nghe thấy một chút động tĩnh, nhưng mà bên người có một tên thuốc ngủ tinh, cho nên anh cũng không tỉnh, chỉ là hơi bất an trở mình.

Nguyễn Nam Chúc từ phía sau ôm lấy anh thật chặt, như là đang ôm một đứa trẻ. Nhiệt độ nóng rực từ lồng ngực rắn chắc truyền tới sau lưng Lâm Thu Thạch, có hơi nóng, nhưng nhiều hơn lại là sự an tâm. (lời editor: thế là hai anh đêm nào cũng ôm nhau mới ngủ được à??)

Loại này bất an chỉ kéo dài chút xíu, Lâm Thu Thạch đổi một tư thế nằm thoải mái, lại chìm vào giấc ngủ.

Sáng sớm ngày hôm sau, lúc đang ăn bữa sáng mọi người nhanh chóng phát hiện có người mất tích, người từ trước đến nay đều xuất hiện rất sớm, Vương Thiên Tâm, vậy mà không thấy bóng dáng.

Có phải Vương Thiên Tâm cũng bị bắt đi hay không?, Lâm Thu Thạch gõ chữ cho Nguyễn Nam Chúc xem: Nhanh đi tìm hắn thử xem?

Nguyễn Nam Chúc: "Được, đi lên xem thử."

Lâm Thu Thạch gật gật đầu.

Những người khác cũng đang suy nghĩ xem Vương Thiên Tâm đi đâu, thấy bọn họ tính đi lên phòng Vương Thiên Tâm thì vài người cũng đi theo, trong đó cũng có Đổng Thiên Vi cùng người bạn nam đồng hành của cô.

Lâm Thu Thạch đoán rằng Đổng Thiên Vi cùng anh bạn này ở ngoài cửa hẳn là cũng quen biết nhau, nếu không sẽ không ăn ý như vậy. Có điều ở thế giới trong cửa, mỗi người đều có chút bí mật, không nên vạch trần át chủ bài của nhau .

Tới phòng Vương Thiên Tâm, Nguyễn Nam Chúc nhẹ nhàng mở khóa cửa, thấy trong phòng trống không.

"Không có ai." Nguyễn Nam Chúc nói, "Nguyên một ngày hôm qua hắn ta không có rời khỏi khách sạn, buổi tối khẳng định vẫn còn trong đây."

Lâm Thu Thạch đi đến trước cửa phòng tắm, cầm tay nắm cửa nhẹ nhàng vặn ra. Cửa vừa mở, từ trong phòng tắm bay ra một mùi khá quái dị, mùi này hơi giống mùi hôi từ cống thoát nước, làm người khác cảm thấy buồn nôn.

Phòng tắm cũng không có chỗ nào đặc biệt, cũng không có dấu vết có người đã vào, nhưng Lâm Thu Thạch lại phát hiện quần áo của Vương Thiên Tâm ở bên trong...... Hắn lúc đó có vẻ như đang tắm trong phòng tắm.

"Sau đó đã không còn thấy tăm hơi." Nguyễn Nam Chúc đứng sau lưng Lâm Thu Thạch, giúp anh nói ra suy nghĩ của mình, "Cửa phòng tắm môn bị người khóa trái từ bên ngoài, à, có lẽ không phải người."

Lâm Thu Thạch: "......"

"Hắn chắc là đang trong phòng tắm tắm rửa, sau đó gặp chuyện gì." Nguyễn Nam Chúc kiểm tra một vòng. Sức quan sát của cậu từ trước đến nay đều rất kinh người, lần này cũng không ngoại lệ, rất nhanh cậu đã phát hiện ra chỗ khác thường, "Cống thoát nước bị người động qua."

"Cống thoát nước bị người động qua?" Đổng Thiên Vi nghe xong lời này liền cảm thấy quá vớ vẩn, "Một con người lớn như vậy, chẳng lẽ có thể từ trong cống chui ra ngoài?"

Nguyễn Nam Chúc quay đầu nhìn thoáng qua cô, ngữ khí không mặn không nhạt: "Cô tưởng đây là thế giới hiện thực sao?"

Đổng Thiên Vi cứng họng.

Chính xác, việc này ở thế giới hiện thực là không thể nào xảy ra, nhưng bọn hắn đang ở bên trong cánh cửa, là nơi mà tất cả mọi chuyện đều có khả năng xảy ra. Chỗ kỳ quái này thứ gì cũng có, vậy theo như thế giới này, thì một người sống cao to bị cưỡng ép kéo vào trong cống thoát nước tựa hồ cũng không phải là việc không thể giải thích.

Lâm Thu Thạch lại nghĩ tới tờ thông báo tìm người mới xuất hiện trên quảng trường ngày hôm qua, xem ra tờ giấy trắng phía sau thông báo sẽ bị thay bằng ảnh chụp của Vương Thiên Tâm......

Nguyễn Nam Chúc đứng dậy: "Tôi có việc muốn nói với các người."

"Việc gì?" Đổng Thiên Vi hỏi.

Nguyễn Nam Chúc nhìn cô một cái: "Kêu tất cả mọi người tập hợp đi."

Một lát sau, những người còn sống sót tụ tập ở nhà ăn trong khách sạn.

Mười bốn người giờ chỉ còn lại có chín, trong chín người còn có hai người mới. Biểu tình của mọi người đều khác nhau, có lạnh nhạt, có sợ hãi, cũng có tò mò.

Lâm Thu Thạch tiếp tục công việc giả làm cô gái câm, đem việc giải thích giao cho Nguyễn Nam Chúc.

Nguyễn Nam Chúc trực tiếp đem suy luận của bọn họ nói cho mọi người, hơn nữa nói ra vị trí của chìa khóa.

Hiện tại đã xuất hiện kẻ hy sinh mới, chỉ cần tìm được một đứa trẻ mất tích nữa, dựa theo suy luận của thì việc truyền thừa sẽ tiếp tục.

Trong lúc Lâm Thu Thạch tự hỏi đứa trẻ tiếp theo bị mất tích ở nơi đâu, Đổng Thiên Vi lại nhỏ giọng nói: "Tôi đã thấy thi thể của một đứa trẻ."

"Cái gì?" Lâm Thu Thạch sửng sốt.

"Ngay ở bên ngoài." Đổng Thiên Vi nói, "Lúc tôi rời giường thì thấy thi thể kia treo ở bên ngoài...... Cho nên, đây không phải là, truyền thừa sắp bắt đầu rồi sao?"

Mà bọn họ cần phải bắt lấy cơ hội này, lấy được chiếc chìa khóa ở trong cơ thể của quỷ ảnh, nếu không lặp lại tuần hoàn, ai biết được người tiếp theo ra đi có phải chính mình hay không.

"Ý của anh là chúng ta phải đi giết chết quỷ ảnh kia?" Có người sau khi nghe xong lập tức tỏ vẻ không tán đồng, "Anh cảm thấy chúng ta có thể chống lại thứ đó sao?"

"Không thể cũng phải có thể." Nguyễn Nam Chúc nói, "Hoặc là anh cũng có thể ở đây chờ chết."

Người nọ nói: "Vì sao người chết lại là tôi, nếu như tôi là người cuối cùng......"

"Không có nếu như." Nguyễn Nam Chúc hất cằm, giọng điệu vừa lạnh nhạt lại ngạo mạn, "Tôi có thể đảm bảo tôi cùng người của tôi sẽ là những người cuối cùng chết. Cho nên tôi đánh cuộc là một phần hai, không phải là một phần chín."

Lời này vừa dứt, mọi người đều im lặng.

Trên thực tế nếu người nói câu này là những người khác, mọi người có thể sẽ hoài nghi người này có phải đang ba hoa chích choè gì hay không. Nhưng Nguyễn Nam Chúc dù là khí thế hay là biểu hiện bên trong cánh cửa, đều nói cho mọi người rằng cậu không phải đang mạnh miệng, khẳng định là có át chủ bài trong tay.

"Tôi đồng ý đề nghị của cậu." Giọng Đổng Thiên Vi vang lên, cô thoạt nhìn cũng không phải dạng người hùng hổ doạ người, giọng nói cũng rất nhu hòa, "Đương nhiên, tất cả mọi người đều có quyền cự tuyệt, đương nhiên, cũng muốn giá của việc cự tuyệt cũng phải tự mình gánh chịu. Tôi đã tìm được chỗ cánh cửa để rời đi. Nếu chúng ta thành công lấy được chìa khóa, quái vật khẳng định cũng sẽ bị chọc giận...... Mọi người cũng có thể lựa chọn chờ cả đời trong đây." Cô cười cười, ánh mắt thoạt nhìn có vài phần tương tự cùng Nguyễn Nam Chúc, nhìn những người lùi bước tràn ngập khinh miệt, "Xem mọi người có bản lĩnh vượt qua quái vật canh cửa mà chạy tới cửa ra không mà thôi."

Lâm Thu Thạch nhìn cô ta, trong lúc nhất thời cảm thấy những người tương đối lợi hại trong cánh cửa có vẻ như đều khá giống nhau, ví dụ như Lê Đông Nguyên, lại như người thâm tàng bất lộ trước mắt Đổng Thiên Vi...... Cũng không biết cô ta tìm được cửa ra từ lúc nào.

Từ trong đám người truyền ra tiếng khe khẽ nói nhỏ, rất nhanh mọi người liền đưa ra đáp án của bản thân.

Có người lựa chọn không đi, có người lựa chọn đi. Điều làm Lâm Thu Thạch tương đối kinh ngạc chính là, hai cậu lính mới vừa vào cửa đều tương đối dũng cảm, quyết định đi cùng bọn họ lấy chìa khóa.

"Có thể xác định thời gian cụ thể của quá trình truyền thừa không?" Đổng Thiên Vi hỏi Nguyễn Nam Chúc.

Nguyễn Nam Chúc: "Cụ thể thì không biết, căn cứ theo lần trước thì chắc là vào ngày mai, nhưng mà vì phòng ngừa chuyện ngoài ý muốn, tốt nhất trước tiên phải tới đó canh chừng."

"Cũng đúng." Đổng Thiên Vi nói, "Đi vào phòng bếp thử, nhìn xem có thứ gì có thể sử dụng làm vũ khí hay không."

Mọi người đi vào phòng bếp, tìm một vài công cụ thuận tay.

Lâm Thu Thạch để ý đến một con dao chặt xương bén nhọn, cúi đầu nghiên cứu. Đổng Thiên Vi liền đi tới sau lưng anh, nhẹ nhàng giữ bờ vai, nhỏ giọng cười nói: "Tiểu ách nữ, thứ này không thích hợp với em đâu."

Ánh mắt Lâm Thu Thạch lộ ra nghi hoặc.

Đổng Thiên Vi nói: "Em chỉ thích hợp mặc váy xinh xinh đẹp đẹp, đứng bên cạnh an tĩnh nhìn. Tuy rằng không thể nói thì có hơi tiếc, nhưng như vậy cũng đủ rồi."

Lời này vừa nghe liền cảm thấy rất kỳ quái, hơn nữa lúc nói những lời này tay Đổng Thiên Vi còn nhẹ nhàng vuốt ve bả vai Lâm Thu Thạch, động tác ái muội làm Lâm Thu Thạch khỏi nghĩ nhiều. Anh đang muốn lui về phía sau, Nguyễn Nam Chúc lại lấy tư thái của một người bảo vệ đi tới trước mặt anh, lạnh lùng nói: "Đừng đụng vào người của tôi."

Đổng Thiên Vi ngược lại cũng không dây dưa, vẻ mặt tiếc nuối nói đáng tiếc, xoay người bước đi. (lời editor: mặc đồ nam hay đồ nữ gì anh cũng rù quyến người ta được hết á  ಠ‿↼)

Lâm Thu Thạch nhìn Nguyễn Nam Chúc, đang muốn hỏi Đổng Thiên Vi là có ý gì, đã bị Nguyễn Nam Chúc nắm cằm, thấp giọng cảnh cáo: "Đừng đi câu tam đáp tứ, em là của tôi." (lời editor: ý da, ảnh ghen thiệt hay ghen giả vậy ta)

Lâm Thu Thạch:...... Đại lão, diễn một chút mà high tới vậy sao?

Nguyễn Nam Chúc: "Có nghe hay không?"

Lâm Thu Thạch còn có thể nói cái gì nữa, chỉ có thể gật đầu, tuy vậy vẫn bày ra biểu tình không thể làm gì khác.

Nguyễn Nam Chúc tên này kỳ thật trong ánh mắt cũng đang cười, nhưng vẫn ra vẻ nghiêm túc mà chuyên nghiệp đem lời kịch nói cho xong. Lâm Thu Thạch ở trong lòng âm thầm nghĩ, Nguyễn Nam Chúc hẳn là khá vừa lòng Đổng Thiên Vi, dù sao từ đầu năm nay người qua đường có thể cho cậu cơ hội tỏa sáng trên sân khấu cũng không nhiều lắm.

Mọi người đều trang bị cho bản thân cũng tương đối đầy đủ. Vì phòng ngừa chuyện ngoài ý muốn, Lâm Thu Thạch còn đi tìm băng keo đem vũ khí quấn chặt vào tay. Dù sao cũng đã xem qua nhiều phim điện ảnh, cái dạng đi giết người không thành công mà vũ khí còn bị đánh bay, sau đó bị phản kích mất mạng anh đã thấy không ít.

Chín người, có hai người chọn trốn trong khách sạn chờ chết.

Lúc nhìn mọi người rời đi, biểu tình hai người này đều rất phức tạp, trong đó một người còn muốn nói cái gì, nhưng thái độ của mọi người với bọn họ đều vô cùng lạnh nhạt, căn bản không thèm để ý.

Lúc này ngày mới vừa sang, sương mù xung quanh đúng là đang ở thời điểm dày đặc nhất.

Nguyễn Nam Chúc nhờ vào trí nhớ tuyệt hảo mang theo mọi người tìm được con đường nhỏ hôm trước bọn họ đi qua, hướng tới phương hướng của phế tích.

Cũng may nơi này chỉ có một đường nên khó mà lạc được.

Lâm Thu Thạch đi bên cạnh Nguyễn Nam Chúc, cẩn thận quan sát xung quanh. Hiện tại anh tương đối lo lắng về quỷ ảnh không đội mũ kia. Không biết quỷ ảnh đó xuất hiện trong trấn nhỏ như thế nào, để làm gì.

Sau khi đi được một lúc, phế tích trong miệng Nguyễn Nam Chúc liền xuất hiện trước mặt mọi người.

Thần sắc mọi ngươi an tâm hơn một chút, biết Nguyễn Nam Chúc hẳn là không nói dối.

Nguyễn Nam Chúc nhìn thời gian, nói: "Chờ đi, bao giờ nó tới thì tôi không biết."

Vì thế mọi người liền lẳng lặng chờ đợi.

Phải chờ đợi trong một phế tích không phải việc vui vẻ gì, thứ đáng mừng duy nhất chính là nhân số của bọn họ đủ đông, cũng không phải quá sợ hãi.

Lâm Thu Thạch ngồi bên cạnh Nguyễn Nam Chúc cúi đầu nghịch di động, Nguyễn Nam Chúc  nhìn màn sương mù phía trước không biết đang suy nghĩ cái gì.

Thời gian chầm chậm trôi đi, tất cả đều đắm chìm bên trong sự yên tĩnh.

Chờ từ buổi sáng đến hết buổi chiều, từ phía chân trời đã nổi lên ráng chiều đỏ rực. Ngay thời điểm có người sắp chịu hết nổi, từ trong màn sương mù xuất hiện thân ảnh...... Đúng là người mất tích vào tối hôm qua, Vương Thiên Tâm.

Hắn giống như là mới từ trong trấn đi ra, trên mặt không có biểu tình gì, vừa thấy trông khác xa hắn so với bình thường. Sau khi hắn đi đến phế tích liền dừng bước chân, bắt đầu chờ đợi cái gì.

Mọi người thấy một màn như vậy, đều nín thở tập trung tiếp tục quan sát.

Rất nhanh, Slenderman mà trước đó Lâm Thu Thạch cùng Nguyễn Nam Chúc nhìn thấy cũng xuất hiện. Nó vẫn mặc một bộ âu phục như cũ, đội mũ phớt, tay chân loằng ngoằng chậm rãi di chuyển trên mặt đất, cuối cùng dừng lại trước mặt Vương Thiên Tâm trước mặt.

"Chuẩn bị." Nguyễn Nam Chúc thầm thì nói.

Mọi người đều chuẩn bị tinh thần, Lâm Thu Thạch cầm chắc vũ khí sắc bén trên tay.

Quỷ ảnh giơ tay, như Nguyễn Nam Chúc đoán trước, cầm lấy cái mũ trên đầu, sau đó bắt đầu dùng sức, muốn đem cái mũ kia từ trên đầu gỡ xuống.

Tuy rằng một màn này vô cùng đáng sợ, nhưng Nguyễn Nam Chúc đã dự liệu được mà nói trước cho mọi người, cho nên sắc mặt ai nấy cũng chỉ trắng bệch ra chứ không có phản ứng quá khích.

Quỷ ảnh càng ngày càng dùng sức, cuối cùng cưỡng ép gỡ cái mũ dính trên da đầu xé xuống. Ngay lúc nó chuẩn bị đem mũ dạ đưa cho Vương Thiên Tâm, Nguyễn Nam Chúc ra lệnh một tiếng: "Đi!", lập tức nhào tới hướng quỷ ảnh kia.

Quỷ ảnh có vẻ như bị mọi người đột nhiên xuất hiện dọa, nó lui về phía sau vài bước, phát ra một tiếng rít gào phẫn nộ, cánh tay dài ngoằng trực tiếp bắt được hai người, ném thật mạnh qua một bên.

Lâm Thu Thạch né tránh cánh tay của quỷ ảnh, mục tiêu của anh là chiếc mũ phớt. Vương Thiên Tâm lại giống như hoàn toàn không quan tâm tình huống xung quanh, ánh mắt vẫn luôn đặt trên cái mũ phớt. Lâm Thu Thạch thấy thế lập tức lao qua chộp lấy cái mũ vào trong tay.

"Cho ta!!" Vương Thiên Tâm phẫn nộ kêu to.

Lâm Thu Thạch lấy được mũ phớt liền chạy, Vương Thiên Tâm theo sát sau lưng anh, bộ dạng như muốn đem Lâm Thu Thạch xé nát.

Mà cùng lúc đó những người khác đã khai chiến với quỷ ảnh, sức mạnh của thứ kia vô cùng lớn, người bình thường căn bản không phải đối thủ của nó. Nhưng do đã mất đi mũ phớt, sức mạnh của nhanh nhanh chóng bắt đầu suy yếu.

Thân thể nó dần trở nên khô quắt, giống như máu thịt đang không ngừng bốc hơi, chỉ để lại một lớp da nhắn nheo.

Nguyễn Nam Chúc trong lúc ngăn cản còn chú ý mọi việc xung quanh, nói: "Được rồi, cách hắn xa một chút —— Thu Thu, chạy tới chỗ tôi này!"

Lâm Thu Thạch cầm mũ phớt như dụ chó dụ lưu Vương Thiên Tâm chạy một hồi, lúc này nghe được tiếng gọi thật lớn của Nguyễn Nam Chúc, liền nhanh chân chạy tới hướng Nguyễn Nam Chúc bên kia. Cũng may anh ngày thường thường xuyên rèn luyện, nếu không gặp được loại chuyện này chỉ sợ đã sớm chết vài lần.

Vương Thiên Tâm hoàn toàn không màng đến người xung quanh, mục tiêu duy nhất chính là cái mũ trong tay Lâm Thu Thạch.

Lần này Nguyễn Nam Chúc không có nương tay, trực tiếp chém một phát lên chân hắn.

Vương Thiên Tâm bị đau kêu thảm thiết. Lâm Thu Thạch lại chú ý tới trên miệng vết thương của hắn vậy mà không có máu tươi chảy ra —— Vương Thiên Tâm đã không còn là con người.

Nguyễn Nam Chúc cũng thấy được miệng vết thương của Vương Thiên Tâm, trong lòng có phán đoán gì đó. Vương Thiên Tâm sau khi bị thương tốc độ cũng không giảm bớt, ngược lại như là bị chọc giận, nhào qua hướng Lâm Thu Thạch.

Nguyễn Nam Chúc cười lạnh một tiếng, lưỡi dao sắc bén trong tay vung lên, trực tiếp cắt phăng đầu Vương Thiên Tâm.

Mà sau khi đầu Vương Thiên Tâm đã rơi xuống đất, thân thể lại vẫn tiếp tục cử động, đôi mắt oán hận trừng Nguyễn Nam Chúc, bộ dáng chết không nhắm mắt.

"Tìm thấy chìa khóa rồi!!" Giọng Đổng Thiên Vi truyền đến, "Mau lên, chúng ta quay về trong trấn!"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Cửa ở đâu?"

Đổng Thiên Vi nói: "Phía dưới bảng thông tin ở quảng trường!"

Đoàn người sau khi lấy được chìa khóa vui vẻ ăn mừng, chạy như điên về trấn nhỏ. Lâm Thu Thạch cùng Nguyễn Nam Chúc cũng không thèm quản Vương Thiên Tâm, chạy vội sau lưng mọi người.

Mọi người sau khi chạy về tới trong trấn đều thở hồng hộc, nhưng mà khi bọn họ đến quảng trường, lại bị cảnh tượng trước mắt làm cho sợ ngây người.

Chỉ thấy trước mặt bảng thông tin xuất hiện một bóng người cao lớn, bóng người kia mặc âu phục màu đen, tay chân thon dài, chỗ duy nhất bất đồng không có đội mũ phớt trên đầu. Mà lúc này, nó đang nhếch môi lộ ra vô số cái răng sắc nhọn, nhìn bọn họ nở nụ cười quái dị......

Đổng Thiên Vi nhìn thấy thứ này thất thanh kêu lên: "Làm sao lại có một con nữa ———"

Lúc cô đang nói, quỷ ảnh kia vươn tay trực tiếp bắt được một người trong bọn họ, sau đó nhấc lên cao, đem người nọ vứt thẳng lên trời.

Rầm một tiếng, là tiếng xác thịt rơi xuống đất. Người bị ném lên trời vận khí rất kém, cái ót vừa chạm đất liền không còn hơi thở.

"Trả cho ta......" Quỷ ảnh nói ra ba chữ, đem ánh mắt dừng lại trên người Lâm Thu Thạch.

Lâm Thu Thạch cúi đầu, phát hiện cái mũ phớt đã vứt đi vừa rồi không biết từ lúc nào lại xuất hiện trên tay anh.

Nguyễn Nam Chúc lại chộp cái mũ qua ôm lấy, nhìn Đổng Thiên Vi nói: "Cô đi mở cửa, tôi dẫn nó rời đi!"

Đổng Thiên Vi khẽ cắn môi, gật đầu thật mạnh.

Tác giả có lời muốn nói:

Quỷ ảnh: Bay cao nào, bay cao nào.

Mọi người:...... Người ta bán manh để đòi tiền, ngươi bán manh đòi mạng a.

*Bán manh: Từ moe tiếng Nhật dùng Hán tự 萌 (manh), nên giới trẻ bên Trung Quốc mang chữ này về. "Bán manh" xuất phát từ cụm "mại manh" (卖萌) = bán (cái) moe. Bán manh có nghĩa là (cố) tỏ vẻ dễ thương.

Có sai sót gì mọi người nhớ comment nha (꒪⌓꒪)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info