ZingTruyen.Info

Dam My Edit

Tuyết rơi thật dày, đi trên con đường mòn nhỏ hẹp gần như là mỗi bước đều khó khăn.

Lâm Thu Thạch lo lắng thân thể Nguyễn Bạch Khiết không chịu nổi, một đường bảo vệ cô. Tiểu Kha đi bên cạnh không mặn không nhạt nói tình cảm hai người thật tốt.

"Chăm sóc cho con gái nhiều một chút là việc nên làm." Lâm Thu Thạch nói.

Nguyễn Bạch Khiết yếu đuối dựa vào người Lâm Thu Thạch, liếc mắt nhìn Tiểu Kha một cái, lộ ra biểu tình nhu nhược đáng thương.

Tiểu Kha mặt không cảm xúc dời mắt, xem ra cực kỳ không thích Nguyễn Bạch Khiết.

Cuối cùng cũng đến địa điểm đốn cây, mọi người bắt đầu công việc của mình. Lần này họ chọn hai gốc cây bé hơn lần trước, định trong trong hôm nay sẽ đốn cho xong. Thời tiết mặc dù rất lạnh, nhưng trong lúc đốn cây thân nhiệt sẽ tăng cao, Lâm Thu Thạch với tay cởi nút áo khoác, đứng nghỉ ngơi một lúc.

Nguyễn Bạch Khiết dựa lên cái cây bên cạnh, ánh mắt như có tâm sự nhìn Lâm Thu Thạch.

Lâm Thu Thạch liếc cô một cái: "Cô nhìn gì vậy?"

Nguyễn Bạch Khiết: "Mông cong phết nhá......"

Lâm Thu Thạch thiếu chút nữa trượt tay bập rìu vào eo, anh quay đầu nhìn chằm chằm Nguyễn Bạch Khiết: "Cô nói cái gì?"

Nguyễn Bạch Khiết: "Tôi không nói gì hết nha, chắc anh nghe nhầm rồi."

Lâm Thu Thạch mắt đầy nghi hoặc.

Nguyễn Bạch Khiết: "Không thì anh nhắc lại lời tôi vừa nói lần nữa đi."

Lâm Thu Thạch: "......" Con nhỏ này biết chắc anh sẽ xấu hổ không dám nói đây mà.

Hai người vừa nói chuyện phiếm vừa đốn cây, thỉnh thoảng thay phiên với một người đàn ông khác trong đội, khi trời chưa tối hoàn toàn đã đốn xong hai gốc cây.

Lúc chặt cây không sao, nhưng việc vận chuyển đã trở thành ám ảnh trong lòng mọi người.

Hai người đồng đội bị cây đè chết ngày hôm qua đã bị chôn dưới lớp tuyết dày, nhưng dù không nhìn thấy thi thể, họ vẫn không thể im lặng xem như sự việc kia chưa từng xảy ra.

"Không khiêng nữa." Hùng Tất nói, "Dùng dây thừng buộc lại, kéo đi thôi."

"Vậy ai kéo đây?" Trương Tử Song hỏi.

Hùng Tất nói: "Đàn ông phân làm hai đội, đều phải kéo."

Cách này coi như rất công bằng rồi, mọi người đều làm cùng một việc, vậy thì có chết cũng chỉ trách bản thân xui xẻo, không trách được người khác.

Lâm Thu Thạch không nói gì, giơ tay ra nhận dây thừng trong tay Hùng Tất, cùng với một đồng đội ít nói, bắt đầu cố gắng kéo gốc cây nặng trịch. Trên con đường nhỏ hẹp kéo lê gỗ rất khó khăn, nhưng dù sao cũng an toàn, không đến nỗi phát sinh sự việc như trước.

Có vết xe đổ, một đường mọi người đều rất cảnh giác, tận đến khi xuống núi rồi đến trước cửa nhà thợ mộc, mọi người mới thở phào nhẹ nhõm.

"Ông lão." Hùng Tất nói, "Chúng tôi chuyển gỗ đến rồi."

Tiếng cưa gỗ kẽo cà kẽo kẹt sau cánh cửa dừng lại, một lát sau, trong khe cửa lộ ra một bộ mặt già nua đầy nếp nhăn, thợ mộc chậm chạp đẩy cửa ra, để họ chuyển gỗ vào bên trong.

"Ông lão." Hùng Tất giơ tay vuốt một mặt đầy tuyết, "Chúng tôi đã chuyển gỗ đến rồi, sau đó đi miếu vái lạy, có cần mang theo gì không?"

Lão già hít một hơi thuốc trên chiếc tẩu dài đang cầm trong tay, rồi thở ra một làn khói dày, ậm ờ nói: "Đi người không là được rồi."

Hùng Tất nghe vậy nhíu mày.

"Nhất định phải đi buổi tối." Ông lão nói, "Sau khi trời tối, từng người từng người vào miếu, vái xong thì đi ra."

Nguyễn Bạch Khiết nghe đến yêu cầu này, nét mặt có chút thay đổi. Lâm Thu Thạch tưởng cô sẽ nói gì, nhưng cuối cùng cái gì cô cũng không nói, chỉ lộ ra nụ cười có chút khó hiểu.

"Nhất định phải từng người từng người vào sao?" Hùng Tất cảm giác hình như yêu cầu này có gì đó kỳ quái, "Không thể tất cả cùng vào sao?"

"Tất cả cùng vào?" Lão già cười một tiếng, "Các ngươi có thể thử xem."

"Cảm ơn ngài." Hùng Tất không tiếp tục hỏi nữa, xoay người gọi mọi người ra khỏi nhà thợ mộc.

Lâm Thu Thạch cứ có cảm giác quái quái, anh nói: "Người trong làng sẽ không lừa chúng ta đâu, phải không?"

"Có một số sẽ." Hùng Tất nói, "Nhưng bình thường nhân vật quan trọng sẽ không nói dối, nếu bọn họ cho chúng ta manh mối về chìa khóa là sai, vậy chúng ta còn mục đích gì để nỗ lực nữa."

Trực tiếp chờ chết cho nhanh.

Lâm Thu Thạch ồ một tiếng.

Mọi người chuyển gỗ xong về lại nơi ở, nhóm lửa làm ấm người tiện thể thảo luận việc về sau.

Giữa chừng Nguyễn Bạch Khiết nói muốn đi vệ sinh một lúc, kết quả nửa ngày cũng không thấy về.

Lâm Thu Thạch đợi hồi lâu, rốt cuộc vẫn không nhịn được lo cho cô mà đi theo, kết quả trong nhà vệ sinh không có ai. Anh tìm quanh nhà một vòng, liền thấy Nguyễn Bạch Khiết một mình ngồi cạnh miệng giếng.

Dường như cô đã ngồi đó được một lúc, từ đầu đến chân bị phủ một lớp tuyết trắng. Lâm Thu Thạch thử gọi tên cô, Nguyễn Bạch Khiết có vẻ như không nghe thấy, đầu cũng không quay lại.

"Nguyễn Bạch Khiết?" Lâm Thu Thạch đi về phía trước, "Cô đang làm gì vậy, ngoài trời lạnh lắm."

"Đừng động." Nguyễn Bạch Khiết đột nhiên cất tiếng.

Lâm Thu Thạch dừng bước.

Nguyễn Bạch Khiết nói: "Đừng đến gần tôi." Ngữ khí cô lạnh ngắt, hoàn toàn không còn dịu dàng như ngày thường, "Tránh xa tôi ra."

Lâm Thu Thạch nói: "Có chuyện gì rồi?" Anh nhạy bén nhận ra, thái độ thay đổi đột ngột của Nguyễn Bạch Khiết và cái giếng bên cạnh cô có quan hệ chặt chẽ.

Nguyễn Bạch Khiết lắc đầu không trả lời.

Lâm Thu Thạch làm liều tiến về phía Nguyễn Bạch Khiết hai bước, đến khoảng cách có thể thấy miệng giếng rõ ràng hơn. Không xem còn đỡ, xem xong cả người Lâm Thu Thạch trực tiếp nổi đầy da gà. Chỉ thấy miệng giếng bị một tầng gì đó màu đen bao trùm. Mới đầu Lâm Thu Thạch tưởng đó là nước, nhưng sau khi nhìn kĩ phát hiện những thứ kia đang chậm chạp chuyển động, mới khẳng định bản thân không nhìn nhầm —— trong giếng chất đầy tóc đen.

Chân Nguyễn Bạch Khiết có vẻ như bị mớ tóc này quấn lấy, cơ thể hoàn toàn không thể nhúc nhích.

"Đừng đến đây, Lâm Thu Thạch." Nguyễn Bạch Khiết nói, "Anh sẽ bị lôi xuống cùng đó."

"Không sao." Lâm Thu Thạch cười nhẹ, anh sợ bản thân to tiếng sẽ kinh động đến đống tóc đen đó, "Không sao hết, đừng sợ, tôi đến giúp cô đây."

Nguyễn Bạch Khiết xoay đầu nhìn Lâm Thu Thạch, ánh mắt cô không như trước dịu dàng như nước, mà giờ khắc này lại biến thành hồ sâu không thấy đáy, đen kịt làm người ta phát sợ, cô nói: "Sao phải vậy."

Lâm Thu Thạch nói: "Cô đợi tôi một chút thôi, kiên trì." Anh nghĩ đến gì đó, chạy về phía phòng trong.

Hùng Tất ngồi trong phòng khách thấy Lâm Thu Thạch chạy như điên, nghi hoặc hỏi có chuyện gì vậy. Lâm Thu Thạch không trả lời anh ta, trực tiếp chạy đến phòng bếp.

Đến phòng bếp, anh cầm lấy vài cây củi, cấp tốc nhóm lửa, rồi lại xoay người chạy ra bên ngoài.

Vỏn vẹn vài phút đồng hồ mà như qua vài thế kỉ, lúc Lâm Thu Thạch nhóm lửa tay run không ngừng, anh đang sợ hãi, sợ khi bản thân quay lại miệng giếng, chỗ đó chỉ còn là miệng giếng trống hoác.

May mà khi anh cầm bó đuốc quay lại, Nguyễn Bạch Khiết vẫn còn ngồi đó.

"Tôi về rồi." Lâm Thu Thạch thở hồng hộc, "Đợi tôi qua đó cầm đuốc ném vào giếng, cô lập tức nắm chặt tay tôi......đừng buông ra."

Nguyễn Bạch Khiết: "Anh không sợ sao?"

Lâm Thu Thạch hơi ngạc nhiên: "Sợ cái gì?"

Nguyễn Bạch Khiết nói: "Đương nhiên là sợ chết."

Lâm Thu Thạch cười: "Ai mà không sợ chết? Nhưng cũng có nhiều thứ còn đáng sợ hơn cái chết đúng không." Mặc dù đối với thế giới này anh còn nhiều nghi hoặc, nhưng vẫn có thể cảm thấy Nguyễn Bạch Khiết đã cứu anh tới mấy lần. Nếu không có Nguyễn Bạch Khiết, đêm thứ nhất có lẽ anh sẽ là một trong những thi thể không ra hình người kia.

"Được rồi, tôi sắp qua đó đây." Lâm Thu Thạch sợ lãng phí thời gian, Nguyễn Bạch Khiết chịu không nổi, anh nhẹ nhàng tiến đến bên cạnh Nguyễn Bạch Khiết.

Đợi đến khoảng cách đủ gần, anh lập tức bắt lấy tay Nguyễn Bạch Khiết, sau đó vứt bó đuốc vào đám tóc vẫn còn đang chuyển động.

"A ——!" Một giọng phụ nữ rít thảm thiết phát ra từ trong giếng, đống tóc bị lửa đốt kịch liệt chuyển động. Trong lúc bàng hoàng, Lâm Thu Thạch nhìn thấy trong giếng một khuôn mặt trắng bệch. Mặc dù chỉ trong một giây ngắn ngủi, nhưng Lâm Thu Thạch nhận ra khuôn mặt đó từng xuất hiện trong phòng, chính là nữ quỷ đêm đó giả giọng Nguyễn Bạch Khiết.

"Chạy mau!!" Đám tóc quấn chân Nguyễn Bạch Khiết vừa đứt, Lâm Thu Thạch nắm chặt tay cô chạy như điên.

Nguyễn Bạch Khiết cũng không phản kháng, cùng Lâm Thu Thạch chạy một mạch vào nhà, hai người vọt vào trong, thở hồng hộc.

"Sao vậy?" Mọi người trong phòng đều kinh ngạc nhìn.

"Trong giếng có thứ gì đó......" Lâm Thu Thạch thở gấp nói, "Mọi người tránh xa cái giếng ra, Bạch Khiết vừa rồi suýt chút nữa bị kéo xuống." Anh nói xong, quay đầu nhìn Nguyễn Bạch Khiết, hỏi cô có bị thương chỗ nào không.

"Không có." Nguyễn Bạch Khiết nói, "Tôi không sao."

Lâm Thu Thạch nghe vậy lại đưa mắt lại nhìn xuống chân cô, liền phát hiện mắt cá chân của Nguyễn Bạch Khiết bị tóc siết chặt tới mức tụ một vòng máu, mà máu vẫn còn chầm chậm nhỏ xuống, anh nói: "Thế này mà không sao? Cô mau ngồi xuống, tôi băng bó cho cô."

Nguyễn Bạch Khiết dường như lúc này mới phát hiện ra chân mình bị thương, cô nghiêng nghiêng đầu, cuối cùng vẫn nghe lời Lâm Thu Thạch, ngoan ngoãn ngồi xuống ghế.

Lâm Thu Thạch tìm thấy thuốc với băng gạc trong phòng, nửa quỳ trước mặt Nguyễn Bạch Khiết, để chân cô lên đầu gối mình, bắt đầu nhẹ nhàng xử lí vết thương. Động tác anh rất nhẹ, cũng rất nghiêm túc, có vẻ sợ làm đau Nguyễn Bạch Khiết.

"Anh đối với con gái đều cẩn thận như thế này sao?" Nguyễn Bạch Khiết đột nhiên hỏi.

"Chuyện này có quan hệ gì với con gái chứ." Lâm Thu Thạch tùy tiện nói, "Dù cô có là đàn ông đi nữa, chẳng lẽ tôi sẽ phải đối xử thô bạo với cô à?"

Nguyễn Bạch Khiết: "Ồ......"

Lâm Thu Thạch lại tùy tiện nói: "Không lẽ cô là đàn ông thật à, vóc dáng cao thế này, ngực cũng phẳng thế kia." Nhưng Nguyễn Bạch Khiết thật sự rất xinh đẹp, ít ra Lâm Thu Thạch cũng không tin trên đời này có người đàn ông nào đẹp đến thế.

"Đúng nha." Nguyễn Bạch Khiết cảm thán, "Ngực còn không to bằng anh."

Lâm Thu Thạch: "......"

Nguyễn Bạch Khiết bồi thêm một câu: "Mông cũng chả cong bằng anh."

Lâm Thu Thạch: "Sao cô lắm lời thế?"

Nguyễn Bạch Khiết cười khúc khích.

Lâm Thu Thạch giúp Nguyễn Bạch Khiết xử lý xong vết thương, mới kể chuyện vừa rồi với bọn Hùng Tất. Phản ứng của những người khác còn tốt, trái lại vẻ mặt của Hùng Tất và Tiểu Kha rất xấu, hiển nhiên là họ nhớ đến lời lão thợ mộc nói với họ về bước cuối cùng sau việc làm quan tài —— Lấp giếng.

Quan tài và giếng có quan hệ gì đây? Là tập tục đặc biệt của ngôi làng này, hay là cái bẫy mà lão thợ mộc dựng lên cho họ.

Nguyễn Bạch Khiết như biết được Hùng Tất đang nghĩ gì, mỉm cười nói: "Không cần nghĩ nhiều như vậy, nên làm vẫn phải làm, cái thứ gọi là sinh mạng, đều đã được định sẵn hết rồi."

Hùng Tất thở ra: "Chúng tôi định tối nay đến miếu vái, cô có định đi cùng không?"

"Tôi?" Nguyễn Bạch Khiết nói, "Chân tôi bị thương rồi, đi không nổi. Thu Thạch, anh cõng tôi nhé."

Lâm Thu Thạch gật gật đầu.

Tiểu Kha bên cạnh nói: "Có vết thương tí xíu thế này thôi mà không tự đi được à?"

Nguyễn Bạch Khiết nghe xong cũng không tức giận, chỉ cười ngọt ngào, nói chị gái chị thông cảm chút đi, tôi ở nhà được nuông chiều từ bé, ra ngoài tự nhiên sẽ yếu đuối hơn chút.

Tiểu Kha nói: "Cô nhắm vào Lâm Thu Thạch vì tính anh ta tốt mà tiếp tục hành hạ mới đúng. Ở cái thế giới bên trong cánh cửa này ai cũng chẳng biết ai, dựa vào đâu mà phải chiều chuộng cô chứ."

"Ờ, tôi còn tưởng cô và Hùng Tất biết nhau chứ." Nguyễn Bạch Khiết nhàn nhạt nói một câu.

Ai mà biết câu này nói ra, sắc mặt Tiểu Kha và Hùng Tất đều thay đổi, ánh mắt lộ ra vẻ cảnh giác.

Lâm Thu Thạch đột nhiên cảm thấy bầu không khí thay đổi.

"Lời này của cô là có ý gì?" Tiểu Kha lại hỏi.

"Không có ý gì nha." Nguyễn Bạch Khiết nói, "Chỉ cảm thấy quan hệ hai người rất tốt thôi...... Không lẽ hai người biết nhau nhau thật à?"

"Làm sao có thể." Ánh mắt Tiểu Kha có chút không tự nhiên.

Nguyễn Bạch Khiết cười cười, cũng không tiếp tục đề tài này nữa.

Đương nhiên Tiểu Kha cũng không dây dưa với Nguyễn Bạch Khiết. Cô cũng không ngăn Lâm Thu Thạch cõng Nguyễn Bạch Khiết đi đến miếu nữa, sắc mặt nặng nề xoay người rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info