ZingTruyen.Info

Dam My Edit

Phòng vẽ tranh của nữ chủ nhân ở tầng bảy.

Trước đó Tiểu Tố đã mất tích tại tầng bảy, nhưng theo lời nói của người đàn ông cùng nhóm với cô, khi đó họ không hề bước vào phòng vẽ của bà chủ, chỉ ở bên ngoài xem những bức tranh khác.

Nguyễn Nam Chúc và Lâm Thu Thạch leo lên tầng bảy, lại lần nữa nhìn thấy hành lang bị bao trùm bởi bóng tối. Hành lang tầng bảy rất dài, trên sàn vẫn như cũ phủ lớp thảm thật dày, tấm thảm từ cầu thang kéo dài hai bên, cuối cùng dừng lại trước phòng vẽ ở cuối hành lang.

Phòng vẽ tranh có hơi không giống các căn phòng khác, trên cửa bị một miếng vải đen che kín mít, hình như chủ nhân của phòng vẽ tranh không muốn cho bất kỳ ánh sáng nào xuyên qua khe cửa.

"Bây giờ bà ta đang ở đâu?" Đàm Tào Tào hơi sợ, cô xoa xoa cánh tay nổi đầy da gà của mình, nhỏ giọng nói, "Lỡ như chúng ta đi vào rồi thấy bà ta đang ngồi vẽ tranh ở bên trong thì ngại lắm nha."

"Hy vọng bây giờ bà ta không ở trong phòng vẽ tranh." Nguyễn Nam Chúc nói, "Hai người chờ ở đây, tôi đi gõ cửa trước."

Cậu nói muốn đi gõ cửa thì thật sự ba bước vượt tới trước cửa phòng vẽ tranh, giơ tay lên gõ gõ.

Đàm Tào Tào trợn tròn mắt, nghe Nguyễn Nam Chúc dùng sức gõ rầm rầm lên cánh cửa lớn phòng vẽ tranh, cô nói: "Đậu moá —— sao cậu ta to gan thế."

Lâm Thu Thạch so với cô thì bình tĩnh hơn một chút: "Lá gan cậu ấy lúc nào mà chẳng to."

Sau khi gõ cửa, bên trong cũng không có ai đáp lại, Nguyễn Nam Chúc lại gõ cửa lần nữa, cuối cùng xác định được hiện tại không có ai ở trong phòng vẽ tranh.

"Vào thôi." Nguyễn Nam Chúc nói.

"Không phải cửa bị khóa rồi sao." Đàm Tào Tào nói, "Chúng ta vào thế nào?"

Nguyễn Nam Chúc móc từ trong túi ra một cái kẹp tóc, biểu tình tự nhiên khom lưng làm việc.

Đàm Tào Tào: "......" Cô thiếu chút nữa thì quên mất Nguyễn Nam Chúc có cái kỹ năng trâu bò này.

Cúi người mày mò một lát, khoá cửa phát ra một tiếng rắc nhỏ liền bị Nguyễn Nam Chúc mở ra. Cậu cầm tay nắm cửa nhẹ nhàng kéo ra, đứng trước cửa quan sát cấu tạo bên trong phòng vẽ tranh một chút rồi mới vẫy tay với Lâm Thu Thạch: "Anh đi vào đây với tôi. Đàm Tào Tào cô đứng trước cửa, có động tĩnh gì thì kêu chúng tôi."

Đàm Tào Tào ngoan ngoãn gật đầu.

Lâm Thu Thạch tiến lên một bước, cùng Nguyễn Nam Chúc tiến vào phòng vẽ tranh.

Phòng vẽ tranh không lớn, ánh sáng trong phòng thì tệ vô cùng, cửa sổ bị tấm màn màu đen che kín, chỉ có thể dựa vào bóng đèn nhỏ xíu không tính là sáng trên đỉnh đầu kia mà soi sáng, phải cố gắng lắm mới có thể nhìn thấy tình hình trong phòng.

Chính giữa phòng vẽ tranh là một giá vẽ, phía trên là một bức tranh bị phủ vải bố màu trắng.  Toàn bộ căn phòng tràn ngập một mùi thuốc màu quái dị.

Cách làm việc của Nguyễn Nam Chúc từ trước đến nay đều gọn gàng dứt khoát, trực tiếp đi đến bên cạnh giá vẽ nhấc tấm vải bố lên.

Sau khi tấm vải bị nhấc lên, lộ ra một bức tranh chưa hoàn thành. Lâm Thu Thạch thấy bức tranh này liền ngẩn người: "Đây là......"

"Bữa ăn tối cuối cùng." Nguyễn Nam Chúc nói một câu như vậy.

Vừa mới nhìn thì thấy bức tranh này đúng là có điểm giống Bữa ăn tối cuối cùng. Bức tranh vẽ một nhóm người đang ngồi bên bàn dài tham gia tiệc tối, nhưng nhìn kỹ lại sẽ phát hiện những người tham gia bữa tiệc này không phải là mười hai môn đồ Cơ Đốc, mà là bọn họ. Không sai, chính là bọn họ, những người tiến vào bên trong cánh cửa.

Có Nguyễn Nam Chúc, có Lâm Thu Thạch, có Đàm Tào Tào, bọn họ ngồi bên bàn dài, cúi đầu dùng bữa, hoặc là nhỏ giọng trò chuyện với người khác.

Nếu chỉ là như vậy thì thôi đi, nhưng nhân vật trong tranh hầu như đều không có mặt, Lâm Thu Thạch chỉ có thể từ quần áo để nhận ra người trong tranh là bọn họ.

"Mặt cô ta được vẽ rồi." Nguyễn Nam Chúc chỉ chỉ một cô gái ngồi trong một góc, "Chắc hẳn là Tiểu Tố."

Lâm Thu Thạch cũng thấy được hình ảnh mà Nguyễn Nam Chúc nói. Trong một góc của bàn dài, khuôn mặt một nữ sinh bị vẽ ra, chỉ là trên mặt cô không hề có vẻ như đang dùng bữa sung sướng thoải mái, mà là vẻ sợ hãi khó có thể miêu tả được. Mặc dù cách một lớp vải tranh sơn dầu, Lâm Thu Thạch vẫn có thể cảm nhận được hơi thở đầy tuyệt vọng kia.

Toàn bộ phòng vẽ tranh trừ bỏ bức tranh này thì không đồ vật đặc biệt nào khác, Nguyễn Nam Chúc kiểm tra một vòng xong cũng không dám mất thêm thời gian ở bên trong, cùng Lâm Thu Thạch đi ra khỏi phòng, thuận tay khóa kỹ cánh cửa lại.

Đàm Tào Tào thấy bọn họ đi ra liền vội vàng hỏi bọn họ thấy gì ở bên trong.

"Một bức tranh." Lâm Thu Thạch nói, "Bức tranh vẽ chúng ta đang dùng bữa tối." Anh miêu tả một chút tình huống đặc biệt của bức tranh bên trong, Đàm Tào Tào sau khi nghe xong nuốt nuốt nước miếng, run giọng nói, "Vậy Tiểu Tố kia, bị nhốt vào trong tranh thật sao?"

"Ừ." Nguyễn Nam Chúc nói, "Hẳn là như vậy. Tôi muốn xuống tầng sáu xem thử."

"Vậy đi thôi." Lâm Thu Thạch nói. 

Lầu sáu có một nơi tương đối đặc biệt, là căn phòng quản gia dặn bọn họ không được đi vào,  phòng chứa các tác phẩm chưa hoàn thành.

Đúng như cái tên của nói, nơi đó hẳn dùng để cất giữ những bức tranh chưa vẽ xong. Nguyễn Nam Chúc rất nhanh tìm được căn phòng kia ở tầng sáu, nhẹ nhàng mở ổ khóa trên cửa, cùng Lâm Thu Thạch đi vào.

Phòng triển lãm bán thành phẩm so với căn phòng ban nãy tốt một chút, ít nhất cửa sổ cũng không bị vải đen che phủ, hơn nữa căn phòng này cũng cực kỳ rộng lớn.

Xung quanh chất đầy tranh là tranh. Lâm Thu Thạch tùy tiện nhìn mấy bức, phát hiện đều có chỗ chưa hoàn thành, trên bức tranh hầu như vẫn chưa ra hình thù gì cụ thể.

Năng lực quan sát của Nguyễn Nam Chúc vẫn là cường hãn như cũ, ánh mắt cậu đảo qua mấy trăm bức tranh, rất nhanh đã tìm được thứ mình muốn ở bên trong, nhẹ nhàng gọi Lâm Thu Thạch vẫn còn đang tìm kiếm một tiếng: "Thu Thạch."

Lâm Thu Thạch đi tới sau lưng Nguyễn Nam Chúc, thấy thứ đang hấp dẫn sự chú ý của Nguyễn Nam Chúc. Khi nhìn thấy bức tranh Nguyễn Nam Chúc đang chỉ tay, Lâm Thu Thạch lại cảm thấy một cảm giác lạnh lẽo chết chóc xông lên sau lưng mình. Anh im lặng một lúc, nhỏ giọng nói: "Đây là...... Phòng ngủ của tôi?"

"Đúng vậy." Nguyễn Nam Chúc nói, "Phòng ngủ của anh."

Cấu trúc giống như đúc, thậm chí ngay cả cảnh sắc bên ngoài cửa sổ cũng giống nhau, bức tranh trước mặt rõ ràng là vẽ phòng ngủ của Lâm Thu Thạch. Cửa phòng ngủ mở ra, trên sàn nhà đọng đầy những vệt nước bắt mắt, giống như tình hình đáng sợ đêm đó —— chỉ là bức tranh này cũng thiếu một bộ phận, bộ phận này đang tới gần cánh cửa, quả thực thật giống như là cố ý như được dành riêng cho Lâm Thu Thạch.

"Đêm đó nếu anh không thể nhận ra Đàm Tào Tào là giả." Nguyễn Nam Chúc nhìn bức tranh, dùng giọng điệu cực kỳ bình tĩnh thuật lại sự thật đáng sợ, "Có lẽ chỗ trống này đã bị anh điền vào."

Lâm Thu Thạch: "...... Ừm."

Nguyễn Nam Chúc nói: "Bức tranh này cũng có chút thú vị, không biết có thể mang ra ngoài không." Tuy cậu nói như vậy, nhưng không hề có ý định dùng tay chạm vào bức tranh này mà lại xoay người nói, "Đi thôi, nhìn vậy đủ rồi."

Lâm Thu Thạch nói: "Cậu nhớ hết mấy bức tranh trong đó rồi à?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Chắc vậy."

Chắc vậy của Nguyễn Nam Chúc căn bản chính là đã nhớ hết, quả nhiên, sau khi cậu cùng Lâm Thu Thạch đi ra ngoài liền giải thích câu: "Nhớ hết cũng không có tác dụng gì, cảnh tượng trong mấy bức tranh đó hầu như là mỗi một góc trong lâu đài, muốn trốn cũng không thoát."

Lâm Thu Thạch thở dài.

"Cẩn thận một chút là được, vấn đề không lớn." Nguyễn Nam Chúc nói, "Dù sao cũng là cánh cửa cấp thấp, điều kiện tử vong vẫn chỉ hơi hà khắc."

Đàm Tào Tào lẩm bẩm nói chỗ nào gọi là hơi hà khắc, nếu đêm đó đổi lại là cô thì có khả năng cỏ trên mộ phần đã cao năm mét. Dưới loại tình hình này ai mà có thể bình tĩnh phân biệt được có tình huống dị thường hay không chứ.

Nguyễn Nam Chúc liếc cô một cái, nói một câu an ủi hiếm có, nói: "Cô đừng lo lắng, nếu cô biến thành tranh thì......"

Hai mắt Đàm Tào Tào trông mong nói: "Hai người sẽ cứu tôi ra sao?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Chúng tôi nhất định sẽ mang di nguyện của cô mà sống sót, để cô ra đi tương đối bình an."

Đàm Tào Tào: "......" Cũng không được an ủi lắm, cảm ơn.

Bọn họ đi hai nơi, lúc từ trên lầu đi xuống cũng đã tới rồi giờ ăn tối.

Mọi người ở nhà ăn bắt đầu dùng cơm, sau khi dọn món, Lâm Thu Thạch lại phát hiện thiếu một người, chỉ có bảy người ngồi bên bàn dài.

"Còn một người nữa đâu?" Lâm Thu Thạch hỏi mọi người.

"Cậu ta bảo không được thoải mái." Có người trả lời, "Ở trong phòng nghỉ ngơi."

Lâm Thu Thạch: "Cơm tối cũng không tới ăn sao?"

Người nọ nói: "Tôi không biết......Lát nữa tôi đi xem thử."

Lâm Thu Thạch ừ một tiếng.

Lâu đài cổ này quá lớn, tất cả mọi người đều bị tách ra, cũng chỉ có thể vào giờ ăn mới xác định nhân số một chút, xem có xuất hiện tình huống gì hay không.

Người trả lời câu hỏi của Lâm Thu Thạch có vẻ như cũng có chút bất an, cơm chỉ ăn một nửa liền vội vàng rời đi, vài phút sau sắc mặt trắng bệch trở về, run rẩy nói: "Cậu ấy, không thấy cậu ấy đâu cả, cũng không ở trong phòng."

Mọi người nghe vậy đều im lặng.

"Tìm thử xung quanh chưa?" Lâm Thu Thạch nói, "Hành lang cùng WC gần đó thì sao......"

"Đã tìm rồi." Người nọ nói, "Không có ai trả lời."

Nguyễn Nam Chúc lau miệng: "Trong phòng có thêm thứ gì không, ví dụ như tranh vẽ linh tinh gì đó?"

Người nọ nói: "...... Cái này tôi không có chú ý tới."

"Đi xem thử chung đi." Nguyễn Nam Chúc nói.

Người nọ nhìn Nguyễn Nam Chúc, gật gật đầu tỏ vẻ cảm kích, xem ra anh ta cũng sợ, không dám đi một mình.

Đoàn người rời khỏi nhà ăn, đi tới phòng của người mất tích. Lâm Thu Thạch vừa vào đã ngửi thấy một mùi nước mưa tanh tưởi làm người không thoải mái. Không nghi ngờ gì, chủ nhân căn phòng này khả năng cao đã trải qua chuyện giống anh, chỉ là vận khí của người đó lại không được tốt như anh.

"Nơi này hẳn là từng treo một bức tranh." Nguyễn Nam Chúc liếc nhìn vách tường, "Bây giờ thì đã biến mất."

"Tranh biến mất là sao?" Có Tiểu Tố làm ví dụ, mọi người đều biết chuyện gì đang xảy ra, người đang nói chuyện sợ tới mức cả người phát run, "Có phải Dương Tiệp cũng......"

Dương Tiệp là tên của người bị mất tích.

"Nói không thôi thì không chắc." Nguyễn Nam Chúc lắc đầu, "Đi tìm kỹ thử xem."

Mọi người lại đi lên rồi đi xuống tìm kiếm, nhưng tìm khắp mấy tầng lầu mà bọn họ vẫn không thấy bức tranh thuộc về Dương Tiệp ở đâu. Mãi đến ngày hôm sau, Lâm Thu Thạch trong lúc vô ý nhìn ra ngoài cửa sổ, xuyên qua lớp cửa kính thấy trong lùm cây xa xa hình như có thứ gì đó.

Anh chạy tới trước bụi rậm, phát hiện ở sâu trong bụi cây là một bức tranh bị giấu kín. Khung tranh màu đen quen thuộc, trên đó thậm chí còn dính một lớp bùn đất khá mới —— đây rõ ràng là khung tranh ngày hôm qua Lâm Thu Thạch cùng Nguyễn Nam Chúc đã chôn sâu dưới đất.

Mà Dương Tiệp cũng đã được tìm thấy. Anh ta xuất hiện trong bức tranh Lâm Thu Thạch cầm trên tay, lùm cây trong tranh và anh ta dường như hòa thành một thể, vặn vẹo xen lẫn với quái dị.

"Tìm được rồi." Lâm Thu Thạch mang bức tranh về lâu đài cổ.

"Hu hu hu......" Người bạn đồng hành với Dương Tiệp bắt đầu bật khóc. Một người đàn ông trưởng thành lại khóc tới nỗi cả người run rẩy như bị điện giật, không ngừng lau nước mắt, "Có phải chúng ta đều phải chết ở chỗ này không, huhu, tất cả chúng ta đều phải chết ở nơi này có phải hay không......"

Ngay khi anh ta không còn kiểm soát được cảm xúc, những người khác cũng bắt đầu nức nở theo, làm toàn bộ lâu đài đều chìm trong tiếng khóc hết đợt này đến đợt khác, Nguyễn Nam Chúc nghe thấy liền đen cả mặt.

Lâm Thu Thạch cũng không biết nên an ủi những người này như thế nào, chỉ có thể để bọn họ khóc. Cuối cùng Đàm Tào Tào chịu không nổi, mắng vài câu thô tục, nói khóc làm cái gì, khóc là có thể giải quyết mọi chuyện sao? Một đám đàn ông cao to mà lá gan còn nhỏ hơn một cô gái như cô thế này.

"Vậy cô nói xem bây giờ làm sao đây!" Người nọ nói, "Lại có người biến thành tranh rồi!"

"Làm sao mà tôi biết được." Đàm Tào Tào cực kỳ không khách khí nói, "Tôi là mẹ anh à?!"

Tâm tình Nguyễn Nam Chúc hiển nhiên rất tệ, đối mặt với mọi người như sắp phát điên mà một câu cũng không thèm nói, xoay người bỏ đi. Lâm Thu Thạch cùng Đàm Tào Tào vội vàng chạy theo sau cậu.

Mãi đến khi đã về phòng, Nguyễn Nam Chúc mới nói một câu: "Tôi nghi trong đội có quỷ."

"Hả? Là sao?" Lâm Thu Thạch nói.

Nguyễn Nam Chúc nói: "Ý trên mặt chữ, trong đội có kẻ cố ý giết người."

Lâm Thu Thạch kinh ngạc: "Cố ý giết người?"

Nguyễn Nam Chúc cực kỳ bình tĩnh nói: "Khung tranh nhắm ngay phòng của anh có thể là do ai đó sắp đặt."

Lâm Thu Thạch: "......"

Đàm Tào Tào nghe  Nguyễn Nam Chúc nói mà run lập cập: "Nhưng mà cậu căn cứ vào đâu...... Làm sao cậu đoán được?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Hiện tại chỉ là suy đoán của tôi thôi." Cậu ngồi bên mép giường, nhẹ giọng nói, "Vừa rồi tôi dành chút thời gian đi xem thử chỗ chúng ta chôn khung tranh, chỗ đó có thêm một loạt dấu chân, cỡ giày là số 35, không phải Đàm Tào Tào, cũng không phải nữ chủ nhân của lâu đài." Cậu nhắm hai mắt lại, trông như đang cố nhớ lại, "Có người đào khung tranh lên...... Trong đoàn đội tổng cộng có năm cô gái, trừ Đàm Tào Tào cùng Tiểu Tố ra thì còn lại ba người, trong đó có hai người thỏa mãn điều kiện."

Lâm Thu Thạch nói: "Trong hai người đó có phải có cả cô người mới trước đó tới tìm cậu lập tổ đội không?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Ừm."

Lâm Thu Thạch: "Chẳng lẽ là cô ấy......"

Nguyễn Nam Chúc: "Có khả năng." Cậu nói, "Hôm nay cô ta vẫn đi theo khóc lóc sao?"

"Khóc thì khẳng định là vẫn khóc." Đàm Tào Tào cực kỳ không kiên nhẫn nói, "Từ lúc mới vào tới giờ ngày nào cô ta cũng khóc."

Nguyễn Nam Chúc ừ một tiếng: "Cứ xem tình huống trước, dù sao cũng chỉ là suy đoán."

"Được." Lâm Thu Thạch nói, "Vậy đêm nay tôi ngủ cùng hai người vậy."

Nguyễn Nam Chúc nói: "Được."

Buổi tối, Lâm Thu Thạch cùng Nguyễn Nam Chúc nằm ngủ trên giường lớn mềm mại, Đàm Tào Tào nằm dưới mặt sàn bên cạnh. Cô cũng đã quen với loại đãi ngộ này cho nên hiện tại cũng không cảm thấy mất cân bằng. Mà nằm trên sàn cùng tốt lắm nha, Đàm Tào Tào ngủ dưới đất suy nghĩ, muốn lăn tới đâu thì lăn, còn không cần lo phải chen chúc với người khác. Nằm trên sàn tốt —— mới là lạ!! Nguyễn Nam Chúc là cái đồ quỷ hẹp hòi!! Mỗi thù này cô ghi rồi đó!! Hừ!

Lâm Thu Thạch trong lòng có tâm sự, vốn dĩ cho rằng sẽ ngủ không được. Nhưng người nằm bên cạnh rốt cuộc vẫn là một tên thuốc ngủ tinh, anh mới nhắm mắt liền đi vào giấc ngủ.

Lâm Thu Thạch đánh một giấc thẳng tới ngày hôm sau, mở mắt ra lại không thấy bóng dáng Nguyễn Nam Chúc đâu.

Những người khác đâu? Lâm Thu Thạch từ trên giường ngồi bật dậy, thấy Đàm Tào Tào vẫn còn đang chôn người trong ổ chăn ngáy khò khò.

"Tào Tào." Lâm Thu Thạch đánh thức cô, "Cô thấy Nguyễn Nam Chúc đâu không?"

Đàm Tào Tào mông lung mở mắt ra, mơ hồ nói: "Không thấy cậu ấy à?"

"Ừ." Lâm Thu Thạch nói, "Mở mắt ra đã không thấy đâu rồi."

"Không biết nữa......" Đàm Tào Tào cũng hơi ngây người, "Không thấy cậu ấy."

Nguyễn Nam Chúc biến mất, đến tận giờ ăn sáng Lâm Thu Thạch cũng không thấy bóng dáng cậu đâu. Nếu như là người bình thường biến mất, chỉ sợ phản ứng đầu tiên của Lâm Thu Thạch là người này đã mất tích. Nhưng Nguyễn Nam Chúc lại không phải như người bình thường, cho nên Lâm Thu Thạch suy nghĩ liệu có phải cậu đi làm chuyện gì đó hay không.

Nhưng mà ăn sáng xong, Nguyễn Nam Chúc vẫn không xuất hiện. Lâm Thu Thạch cũng bắt đầu lo lắng.

"Rốt cuộc cậu ấy đi đâu chứ." Đàm Tào Tào nói, "Có phải đã xảy ra chuyện rồi không......"

Lâm Thu Thạch chỉ biết an ủi cô: "Đừng lo lắng, chúng ta đi tìm thử xem. Nguyễn Nam Chúc lợi hại như vậy chắc hẳn sẽ không xảy ra chuyện đâu, huống hồ ngày hôm qua  cậu ấy còn ngủ cùng chúng ta mà."

Đàm Tào Tào không đáp, chân mày vẫn không giãn ra.

Bọn họ tìm từng tầng một, từ tầng một đến tầng tám mà vẫn không phát hiện Nguyễn Nam Chúc.

Đàm Tào Tào lúc này cực kỳ nóng nảy, nói: "Không lẽ cậu ấy thật sự xảy ra chuyện sao? Đêm qua cậu có nghe thấy động tĩnh gì không?"

"Không có." Thính lực của Lâm Thu Thạch từ trước đến nay vẫn nhạy bén, nếu có chuyện gì xảy ra anh nhất định sẽ nghe thấy. Nhưng tối hôm qua anh ngủ một giấc thẳng tới sáng, động tĩnh gì cũng không nghe được.

"Chúng ta nên làm gì bây giờ đây." Đàm Tào Tào lo lắng nói.

"Chúng ta...... Xem thử mấy bức tranh ở tầng này đi." Ngữ khí của Lâm Thu Thạch có vẻ hơi khó khăn, "Đầu tiên...... Xác định một chút."

Đàm Tào Tào không nói. Cô biết Lâm Thu Thạch có ý gì. Lâm Thu Thạch sợ rằng Nguyễn Nam Chúc đã bị biến thành tranh, nếu thật là như vậy...... Đàm Tào Tào không nói nữa, đi theo Lâm Thu Thạch bắt đầu cẩn thận quan sát tất cả các bức tranh trên tầng này.

Bọn họ tìm suốt ba tầng lầu vẫn không thấy bóng dáng Nguyễn Nam Chúc, trong lòng vừa cảm thấy nhẹ nhõm, lại vừa lo lắng nhiều thêm.

Bởi vì không thấy Nguyễn Nam Chúc, tới giờ ăn trưa hai người cũng không muốn ăn uống gì.

Đàm Tào Tào mệt mỏi ủ rũ nói muốn về phòng nghỉ ngơi một lúc rồi buổi chiều tiếp tục tìm. Lâm Thu Thạch thấy trạng thái tinh thần của cô không ổn liền gật gật đầu tỏ vẻ đồng ý.

Nhưng mà ai ngờ hai người mới vừa trở về phòng lại thấy Nguyễn Nam Chúc đang nằm trên giường như lẽ đương nhiên, bộ dạng nhàn nhã kia trông thế nào cũng không giống đã xảy ra chuyện.

"Nguyễn Nam Chúc!!!" Đàm Tào Tào kêu lên một tiếng, thiếu chút nữa là hét lên, "Cậu đi trốn ở đâu vậy!! Hại bọn tôi cực khổ đi tìm!!"

Nguyễn Nam Chúc mở mắt ra, lười nhác ngáp một cái: "Có chút việc."

"Chuyện gì? Sao không nói với bọn tôi một tiếng ——" Đàm Tào Tào nói, "Cậu có biết bọn tôi lo cho cậu lắm không hả? Bọn tôi đi tìm cậu nguyên một buổi sáng đó."

Nguyễn Nam Chúc: "Tôi cũng không biết sẽ đi lâu như vậy."

Đàm Tào Tào: "Hả? Rốt cuộc cậu đi đâu vậy?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Đi vào trong tranh."

Lời này dứt, Đàm Tào Tào liền im bặt. Cô trầm mặc một hồi lâu mới ngập ngừng hỏi: "Vào trong tranh? Là bức tranh tôi đang nghĩ tới sao?"

Nguyễn Nam Chúc gật gật đầu.

Lâm Thu Thạch ngạc nhiên nói: "Làm sao cậu có thể đi vào......Khung tranh kia chẳng phải đã biến mất rồi sao......"

"Không." Nguyễn Nam Chúc nói, "Chúng ta hiểu lầm một chuyện. Tiểu Tố mất tích, nhưng khung tranh vẫn còn. Dương Tiệp mất tích, khung tranh cũng sẽ không biến mất, hoặc là đổi cách nói khác, khung tranh cũ được tranh khảm vào, chung quy sẽ có khung tranh mới xuất hiện."

Lâm Thu Thạch: "......"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Kẻ hy vọng chúng ta chết dùng khung tranh mới." Cậu cười cười, "Cũng may bây giờ đã giải quyết rồi."

Lâm Thu Thạch: "Ý cậu là......"

Nguyễn Nam Chúc: "Ý trên mặt chữ. Còn nữa, tôi phát hiện một mảnh giấy mới."

Quá nhiều thông tin làm cho Lâm Thu Thạch cùng Đàm Tào Tào nhất thời không thể tiếp thu hết. Trên mặt hai người đều là vẻ mờ mịt, hiển nhiên não vẫn chưa load kịp.

Thấy bộ dáng này của hai người, Nguyễn Nam Chúc bày ra vẻ mặt rất chi là từ ái. Cậu nói: "Không cần vội, hai người cứ từ từ mà ngẫm nghĩ."

Lâm Thu Thạch: "......" Đây là đang tỏ ra khoan dung với chỉ số thông minh của bọn họ sao.

Không, đây là lòng trắc ẩn cùng thương hại của người cha, Đàm Tào Tào bi thương lý giải hàm nghĩa trong ánh mắt của Nguyễn Nam Chúc.

Có lẽ Nguyễn Nam Chúc thấy vẻ mặt của Lâm Thu Thạch cùng Đàm Tào Tào vẫn ngây ngốc không hiểu như cũ, đành phải thở dài từ trên giường ngồi dậy, đơn giản kể lại đêm qua rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Hóa ra sau khi Lâm Thu Thạch ngủ say, Nguyễn Nam Chúc lại nửa đêm tỉnh dậy. Sau khi tỉnh dậy cậu có cảm giác trong phòng không thích hợp, xuống giường đi ra mép giường liền phát hiện gần cửa sổ phòng mình lại xuất hiện một khung tranh.

Khung tranh này ẩn nấp trong bóng đêm, nếu không phải thị lực của Nguyễn Nam Chúc cực kỳ tốt thì chỉ sợ cũng bỏ sót.

Trực giác mách bảo cậu khung tranh kia có vấn đề không nhỏ. Nguyễn Nam Chúc vội vàng rời khỏi phòng, muốn đi lấy lại khung tranh kia. Lúc cậu đi xuống tầng lại thấy một người phụ nữ mặc đồ đen lẳng lặng đứng dưới chân cầu thang nhìn cậu.

Nếu đây là người bình thường chỉ sợ đã sớm bị dọa tới choáng váng, nhưng Nguyễn Nam Chúc đã quá quen với mấy trò xiếc nhỏ này. Cậu chẳng những không sợ, còn đấu mắt với người phụ nữ đó vài phút, mãi đến khi bà ta chủ động biến mất mới thôi.

"Đậu móa!!" Nghe đến đó, Đàm Tào Tào rốt cuộc nhịn hết nổi, cô nói, "Vậy mà cậu không sợ chút nào hả? Cứ như vậy đấu mắt với bà ta?"

Nguyễn Nam Chúc: "Có cái gì mà sợ? Chả phải cuối cùng bà ta biến mất trước sao."

Đàm Tào Tào: "......" Phục.

Nguyễn Nam Chúc nói: "Sau đó bà ta lại xuất hiện thêm vài lần nữa. Tôi vốn dĩ muốn nhanh chóng đi ra ngoài lấy khung tranh kia đi, nhưng cứ có cảm giác không đúng chỗ nào." Cậu nói, "Tôi cảm thấy bà ta đang đuổi tôi ra chỗ nào đó."

Lâm Thu Thạch lẳng lặng nghe.

"Lúc ấy tôi cẩn thận suy nghĩ, phát hiện chỗ bà ta xuất hiện đều là ở chân cầu thang, nhưng lại không công kích tôi, chẳng lẽ là không muốn cho tôi đi lên cầu thang?" Nguyễn Nam Chúc nói, "Nơi duy nhất bà ta không xuất hiện là trước cửa, cho nên tôi đoán là bà ta muốn tôi đi ra ngoài."

"Bên ngoài chính thế giới trong tranh?" Đàm Tào Tào nói: "Có phải vậy hay không?"

"Cũng gần như là vậy, còn phải cảm ơn thông tin Thu Thạch đã cung cấp." Nguyễn Nam Chúc nói, "Tôi phát hiện cảnh sắc bên ngoài đúng là ngược lại." Bên ngoài tối lửa tắt đèn, tất cả đều là  lùm cây tối om giống nhau như đúc, người bình thường làm cách nào cũng không thể phát hiện ra chỗ khác thường. Nhưng mà vì đã có Lâm Thu Thạch làm tiền lệ, Nguyễn Nam Chúc trước khi chuẩn bị đi ra ngoài đã quan sát kỹ lưỡng một phen, cuối cùng xác định cảnh sắc bên ngoài đúng là ngược lại.

"Tôi không đi ra ngoài, cứ ở trong phòng ngồi chờ một lúc." Nguyễn Nam Chúc buông tay, "Ai ngờ đợi một lần lại lâu như vậy."

"Cậu làm tôi sợ muốn chết." Đàm Tào Tào lấy được đáp án từ Nguyễn Nam Chúc liền thở phào một hơi, nói, "Cậu không biết đâu, tôi với Thu Thạch cứ tưởng rằng cậu biến thành tranh rồi."

Lâm Thu Thạch gật gật đầu.

"Tôi không sao hết." Nguyễn Nam Chúc cười cười.

Tuy rằng cách Nguyễn Nam Chúc miêu tả cảnh tượng chỉ có vài câu ngắn gọn, nhưng Lâm Thu Thạch lại hiểu rõ bao nhiêu hung hiểm trong đó. Nguyễn Nam Chúc chỉ bước vài bước chân nữa thôi là phải lưu tại thế giới này vĩnh viễn rồi.

"Còn mảnh giấy mới cậu nói là sao?" Lâm Thu Thạch khá để ý đến chuyện này.

"Này." Nguyễn Nam Chúc lấy tờ giấy từ trong túi ra.

Lâm Thu Thạch cầm lấy xem, phát hiện trên đó là một khổ thơ ngắn: Ngươi đứng trên cầu ngắm phong cảnh, người ngắm cảnh ở trên lầu nhìn ngươi, khung tranh trang trí cửa sổ phòng ngươi, ngươi trang trí mộng của người khác.......

Lâm Thu Thạch kinh ngạc: "Đây là...... manh mối trong cánh cửa?"

"Đúng vậy." Nguyễn Nam Chúc nói, "Manh mối này là tôi lấy từ trên người người khác."

"Người khác?" Đàm Tào Tào hỏi.

Nguyễn Nam Chúc: "Chính là lính mới ngày đầu tiên đã đi tìm tôi lập nhóm."

Tác giả có lời muốn nói:

Lâm Thu Thạch: Năm ngày rồi không được gặp Chúc Manh. Thật nhớ, thật nhớ.

Nguyễn Nam Chúc: Lâm? Thu? Thạch???

Lâm Thu Thạch nhỏ giọng rên rỉ: Tôi nói giỡn mà......

*Bữa ăn tối cuối cùng: Bữa ăn tối cuối cùng của chúa Giê-su với môn đồ trước khi chịu chết.

https://vi.wikipedia.org/wiki/B%E1%BB%AFa_%C4%83n_t%E1%BB%91i_cu%E1%BB%91i_c%C3%B9ng_(Leonardo_da_Vinci)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info