ZingTruyen.Info

[Đam mỹ] [EDIT] 𝓽𝓾 𝓿𝓸𝓷𝓰 𝓿𝓪𝓷 𝓱𝓸𝓪 𝓭𝓸𝓷𝓰

Chương 37 - Chị gái của Từ Cẩn

yuzhu_ruan5

Cá tháng tư vui vẻ (。•̀ᴗ-)✧

---------------------------------------

Nếu là ở trong thế giới bình thường thì một tháng mới có trăng rằm một lần. Nhưng thế giới trong cánh cửa lại hoàn toàn không theo lẽ thường, căn cứ vào những sự việc xảy ra mấy ngày nay thì họ đang không ngừng lặp lại sinh hoạt của ngày đó. Mỗi ngày ăn đồ ăn giống nhau, đi hai địa điểm giống nhau, đến những lời nói của hướng dẫn viên cũng không hề có sự thay đổi, như một cái máy lặp đi lặp lại.

Sáng sớm ngày hôm sau, trong phòng không hề xuất hiện những dấu tay đẫm máu đó, suy đoán của Lâm Thu Thạch cũng được chứng thực —— chỉ vào buổi tối ngày họ đến tham quan rừng tháp Từ Cẩn có thể lặng lẽ rời đi vào ban đêm, cởi bỏ lớp da trên người mình.

Mà hôm nay bọn họ lại phải đến rừng tháp.

Nguyễn Nam Chúc đã quyết định lần này phải mang cái trống trong ngọn tháp đó đi, mặc dù quyết định này mới nghe sẽ cảm thấy rất mạo hiểm, nhưng xem ra trước mắt cũng không còn manh mối nào khác, vì thế chỉ có thể cố gắng thử.

Trải qua hành trình leo núi khó khăn mệt mỏi, cuối cùng họ cũng đến rừng tháp.

Quả nhiên ngọn tháp biến thành tháp xương đã khôi phục hình dáng ban đầu, chóp tháp cao tít xuyên qua tầng mây, gần như giấu mình vào bên trong màn sương mù dày đặc cùng gió núi hoang vu.

Nguyễn Nam Chúc cùng Lâm Thu Thạch bước thẳng về hướng ngọn tháp phía trước, trước đó đã giao Từ Cẩn cho Lê Đông Nguyên trông coi. Đương nhiên lấy cớ là lên tháp rất nguy hiểm, nếu Từ Cẩn sợ thì tốt nhất nên ở dưới đợi.

Từ Cẩn thấy vậy ngập ngừng muốn nói lại thôi, dường như muốn cùng bọn họ lên đó, Lê Đông Nguyên liền cười mỉm giữ vai cô, nói: "Cô đừng lo lắng, ở dưới này đợi với tôi đi, bọn họ sẽ không xảy ra chuyện gì đâu."

Từ Cẩn lúc này mới do dự gật gật đầu.

Sau khi sắp xếp cho Từ Cẩn xong, Nguyễn Nam Chúc ba người mới tiếp tục lên tháp. Trong lúc lên cầu thang, Nguyễn Nam Chúc nói: "Hôm qua trước khi xảy ra chuyện, không phải chúng ta đã nhìn thấy bức bích họa đó sao?"

"Cậu đang nói là bức bích họa trong căn phòng đó?" Lâm Thu Thạch cũng nghĩ tới.

"Đúng vậy." Nguyễn Nam Chúc nói, "Tối qua tôi đã cẩn thận suy nghĩ về nội dung của bức bích họa, hôm nay cũng coi như là đã hiểu."

Lâm Thu Thạch: "Vậy rốt cuộc nó có ý nghĩa gì?"

Trong lúc họ đang nói chuyện, chân cũng đã đặt lên đỉnh tháp. Thế nhưng khi rẽ vào hành lang nhỏ thì Trình Thiên Lí đi đầu bỗng nhiên dừng chân. Mặc dù cậu không nói gì, nhưng Lâm Thu Thạch có thể nhìn rõ nỗi sợ hãi trong ánh mắt cậu.

"Làm sao vậy?" Trong lòng Lâm Thu Thạch hốt hoảng, thấp giọng hỏi.

"Cói......Có người......" Trình Thiên Lí cứng đờ quay đầu lại, "Trên cái trống......có người đang ngồi......"

Lâm Thu Thạch tiến lên phía trước một bước, cũng nhìn thấy cảnh tưởng trong mắt Trình Thiên Lí. Chỉ thấy phía trên mặt trống không lớn đỏ rực, lại thật sự một cô gái đang ngồi. Mặc dù cô ta quay lưng về phía họ, nhưng có thể từ cách ăn mặc mà nhìn ra, đây rõ ràng là người đang ở cùng Lê Đông Nguyên dưới kia, Từ Cẩn!

Từ Cẩn nửa quỳ trên mặt trống, dáng người trông thật gò bó lạ kỳ. Cô chầm chậm giơ tay lên, mắt thấy bàn tay sắp đánh xuống mặt trống dưới thân, Nguyễn Nam Chúc đột nhiên hô lớn một tiếng: "Từ Cẩn, chị hai đang tìm cô ——!"

Động tác củaTừ Cẩn dừng lại.

Nguyễn Nam Chúc nói: "Cô ấy hỏi cô bao giờ mới có thể trả lại da cho cô ấy."

Từ Cẩn chậm rãi quay đầu, lúc đầu cô quay lại, hô hấp của ba người đều ngừng lại —— đó căn bản không phải Từ Cẩn, mà là một lớp da mang hình hài con người.

Lớp da vẫn còn duy trì tình trạng mới vừa lột xuống, dường như có xương cốt bên trong chống đỡ, cứ như vậy ngồi thẳng trên mặt trống. Từ chính diện nhìn sang thậm chí còn có thể nhìn thấy các bộ phận cơ thể bên trong lớp da người, Trình Thiên Lí suýt nữa không kìm được mà thét lên, cũng may ngay thời khắc mấu chốt đã dùng tay bịt chặt miệng lại.

"Từ... Cẩn?" Hô hấp của Lâm Thu Thạch có chút rối loạn, nhưng anh bắt đầu không xác định được lớp da trước mắt rốt cuộc là Từ Cẩn, hay là chị hai của cô.

Nguyễn Nam Chúc vẫn như cũ là người tỉnh táo nhất. Đối mặt với cảnh tượng kinh dị trước mắt, giọng cậu cũng không thay đổi một chút. Cậu lấy cây sáo bằng xương từ trong túi ra, đặt bên môi liền thổi ra giai điệu.

"A a a a!!!" Tiếng gào thét thảm thiết bén nhọn phát ra từ trong miệng lớp da người trước mắt, cái miệng toét ra thành một khe hở to, phát ra tiếng kêu thê lương.

Thính lực của Lâm Thu Thạch vốn dĩ rất nhạy bén, bị âm thanh cực lớn này làm chấn động tới hai mắt tối sầm, trực tiếp hôn mê bất tỉnh. Trước khi anh ngất đi, hình như nhìn thấy lớp da đó bổ nhào qua hướng bọn họ.

Có người đang tranh cãi, tiếng cãi vã càng ngày càng kịch liệt, ồn đến Lâm Thu Thạch đau cả đầu.

Anh miễn cưỡng mở mắt ra, nhìn thấy Nguyễn Nam Chúc cùng Lê Đông Nguyên. Hai người hình như đang tranh chấp về chuyện gì đó, bầu không khí cực kỳ bất hòa.

Lê Đông Nguyên nói: "Chúc Manh, tôi xin lỗi, việc này thật sự là vượt ra khỏi tầm kiểm soát của tôi."

Đối mặt với Lê Đông Nguyên tỏ ra mềm mỏng, Nguyễn Nam Chúc lại cực kì khinh thường: "Nếu xin lỗi mà có tác dụng thì chẳng có ai phải chết rồi."

Lê Đông Nguyên: "Nhưng dù sao cũng sẽ có cách sửa chữa mà."

Nguyễn Nam Chúc đang muốn phản bác, lại thấy Lâm Thu Thạch tỉnh, ánh mắt cậu lập tức thay đổi, lại lên cơn diễn xuất, bổ nhào vào người Lâm Thu Thạch, khóc lóc nói: "Lão Dư a, anh cuối cùng cũng tỉnh rồi. Anh có biết lúc anh không ở đây em bị hiếp đáp thảm đến mức nào đâu, người khác khi dễ mẹ con em là cô nhi quả phụ, căn bản không cho mẹ con em đường sống a......"

Lâm Thu Thạch: "...Cô nhi quả phụ??" Quả phụ thì thôi đi, cô nhi đâu ra vậy.

Nguyễn Nam Chúc vươn tay gõ lên đầu Trình Thiên Lí đang ngồi bên cạnh ăn lương khô: "Đứa con ngốc nghếch này, cha gọi con kìa."

Trình Thiên Lí bỏ lương khô xuống, gào khan: "...... Hu hu hu hu, cha ơi, mẹ bị người ta bắt nạt."

Lâm Thu Thạch: "......" Trình Thiên Lí nhóc tỉnh táo lại đi, đừng có diễn theo kịch bản của Nguyễn Nam Chúc chứ!!

Lê Đông Nguyên nhìn hai người này diễn kịch, rất cố gắng mới làm cho vẻ mặt của bản thân không vặn vẹo. Hắn hít một hơi thật sâu, gần như là ép xuống cảm xúc nào đó, nói: "Đợi ra khỏi đây tôi nhất định sẽ đi gặp cô."

Nguyễn Nam Chúc cười lạnh một tiếng không nói chuyện.

Lâm Thu Thạch nghĩ thầm, thôi bỏ đi, tôi sợ lúc đi ra ngoài anh mà gặp Nguyễn Nam Chúc sẽ càng bị đả kích nặng nề hơn đó.

Anh từ dưới đất bò dậy, dùng sức xoa xoa lỗ tai, cảm thấy trong tai vẫn kêu ù ù: "Vừa nãy... là sao vậy?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Nó nhào tới chỗ chúng ta."

Lâm Thu Thạch: "Sau đó thì sao?"

Nguyễn Nam Chúc: "Sau đó tôi nói đạo lý với nó hẳn mười phút đồng hồ."

Lâm Thu Thạch: "......"

Nguyễn Nam Chúc: "Nó thấy tôi nói đúng quá liền bỏ đi rồi."

Lâm Thu Thạch: "......Cậu nhây như vậy có vui không?"

Nguyễn Nam Chúc: "Vui chứ sao không."

Lâm Thu Thạch: "......Vậy à." Cậu vui là được.

Nhây xong Nguyễn Nam Chúc mới giải thích với Lâm Thu Thạch vừa nãy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Hóa ra sau khi lớp da đó kêu gào làm Lâm Thu Thạch bất tỉnh nhân sự đã chọc giận Nguyễn Nam Chúc. Nhân lúc lớp da đó nhào qua, Nguyễn Nam Chúc trực tiếp xông đến bên cạnh cái trống, lôi cây sáo ra nhắm ngay mặt trống, uy hiếp nếu như nó còn tác quái sẽ chọc rách mặt trống. Lớp da đó vậy mà như có trí tuệ, thật sự dừng lại động tác, sau đó dung hòa vào vách tường, biến mất trước mặt bọn họ.

Sau đó Nguyễn Nam Chúc và Trình Thiên Lí vất vả lắm mới lôi được Lâm Thu Thạch đang ngất lịm xuống tầng, thì nhìn thấy Lê Đông Nguyên đang một mình đứng dưới tầng một.

Nguyễn Nam Chúc hỏi hắn Từ Cẩn đâu, Lê Đông Nguyên chỉ chỉ bên ngoài, nói hắn mới hút có điếu thuốc, kết quả vừa quay người lại thì Từ Cẩn đã không thấy tăm hơi, cũng không biết rốt cuộc đã chạy đi đâu.

Nguyễn Nam Chúc nghe đến đây thì phát hỏa, nói giao người cho anh mà anh trông coi kiểu này à? Tác phong làm việc của Bạch Lộc các người có thể chuyên nghiệp hơn được không, làm ông chủ mà lại có thể để manh mối quan trọng chạy mất.

Lê Đông Nguyên cũng đuối lý, không cách nào phản bác lại được, cũng may cuối cùng Lâm Thu Thạch tỉnh lại làm phân tán sự chú ý của Nguyễn Nam Chúc, làm cậu không tiếp tục tính toán việc này với hắn ta nữa.

Trong lòng Lê Đông Nguyên cười khổ, nhưng đồng thời cũng càng ngày càng tò mò về thân phận của Nguyễn Nam Chúc—— cô gái thế này ở thế giới hiện thực thật sự rất khó tìm.

Sau khi Lâm Thu Thạch tỉnh lại thì cũng biết Từ Cẩn đã biến mất.

"Mai mang cái trống theo xem thử." Hiện tại Từ Cẩn đã mất tích, cũng không biết có xuất hiện nữa không. Nguyễn Nam Chúc nhìn Lê Đông Nguyên liền trưng ra vẻ khó chịu, cậu lạnh mặt nói, "Chỉ còn cách thử như vậy trước thôi."

Lê Đông Nguyên sờ sờ mũi, cười khổ hai tiếng.

Lâm Thu Thạch đồng tình vỗ vỗ vai hắn.

Trình Thiên Lí vẫn còn ở bên cạnh nhét đồ ăn vào miệng. Dạ dày cậu nhóc tốt đến thần kỳ, cho dù gặp cảnh tượng có ghê tởm đến đâu, cậu cũng không hề gặp khó khăn trong việc ăn uống.

Khi ngày hôm nay kết thúc, sắc mặt Nguyễn Nam Chúc đen muốn đòi mạng. Quả nhiên đúng với dự liệu của cậu, đến khi rời khỏi rừng tháp Từ Cẩn cũng không quay lại.

Những người khác thấy nhóm Lâm Thu Thạch thiếu mất một người cũng đến hỏi một hai câu, Nguyễn Nam Chúc thẳng thừng nói không thấy cô ta biến mất rồi, cũng không biết chạy đi đâu.

Đến tận lúc về nơi ở, Lê Đông Nguyên cũng không dám lại gần Nguyễn Nam Chúc, sợ lại chọc giận cậu. Ăn cơm xong mới khéo léo nói vài câu lấy lòng Lâm Thu Thạch, muốn anh quay về khuyên Nguyễn Nam Chúc, bảo Nguyễn Nam Chúc đừng giận hắn ta.

Lâm Thu Thạch dở khóc dở cười, Nguyễn Nam Chúc tức giận như vậy khẳng định là có nguyên nhân, nhưng anh cũng không dám đi khuyên, huống hồ Lê Đông Nguyên này rốt cuộc là bạn hay thù thì vẫn chưa rõ ràng. Anh cũng không hề muốn tỏ ra quá mức thân thiết với hắn.

Tối nay vì Từ Cẩn mất tích, cuối cùng bọn họ cũng có thể mỗi người ngủ một giường, nằm thật thoải mái.

Nguyễn Nam Chúc mang cái trống về cùng. Cái trống đó không tính là quá lớn, chỉ to tầm hai bàn tay người lớn. Thân trống bằng gỗ phủ một nước sơn đỏ, mặt trống được làm bằng da người căng mịn, khi đánh lên âm sắc vô cùng trong trẻo dễ nghe. Nguyễn Nam Chúc ngồi cạnh giường, vuốt ve mặt trống, nói: "Chờ đến ngày mai mang thứ này theo, chắc sẽ chứng thực được suy đoán của tôi."

"Mà lúc đó rốt cuộc cậu muốn nói gì?" Lâm Thu Thạch nhớ đến lời Nguyễn Nam Chúc muốn nói lúc đang leo lên cầu thang lên đỉnh tháp, chỉ nói được một nửa đã bị chuyện khác gián đoạn.

"Chị chị em em, nhưng rốt cuộc tình thâm hay không lại là chuyện khác." Nguyễn Nam Chúc nói, "Nếu quan hệ của chị em họ tốt đến vậy, thì làm sao lại không muốn lên nhìn mặt nhau?"

Cậu vuốt ve mặt trống, vẻ mặt nhìn qua có vài phần dịu dàng.

Sau khi ăn xong cơm tối, mọi người đều về ngủ sớm.

Địa điểm tham quan hôm nay là rừng tháp, cũng không biết Từ Cẩn có xuất hiện nữa hay không.

Trước khi Lâm Thu Thạch đi vào giấc ngủ có chút bất an, nằm trên giường lăn qua lộn lại.

Nguyễn Nam Chúc ở giường bên cạnh nhẹ giọng hỏi anh ngủ không được sao.

Lâm Thu Thạch nói: "Ừm......"

Nguyễn Nam Chúc liền đứng dậy, nằm xuống bên cạnh, vươn tay ôm lấy eo anh. Động tác này của cậu đã vô cùng thành thạo, cơ thể Lâm Thu Thạch thả lỏng hơn rất nhiều. Anh ậm ờ nói: "Vì sao mỗi lần cậu ôm tôi tôi sẽ ngủ rất say."

Nguyễn Nam Chúc: "Có lẽ tôi là yêu tinh thuốc ngủ?"

Lâm Thu Thạch: "......" Có thể.

Dù không biết vì sao lúc ở bên cạnh Nguyễn Nam Chúc anh sẽ ngủ rất thoải mái, nhưng tóm lại là, Lâm Thu Thạch rất nhanh đã ngủ mất.

Anh vốn cho rằng bản thân sẽ ngủ đến khi trời hửng sáng, nhưng đến nửa đêm vẫn tỉnh lại. Lúc mới tỉnh anh cảm giác có một ánh mắt lành lạnh đang nhìn mình. Lâm Thu Thạch từ từ mở mắt, nhìn thấy dung nhân đang say ngủ của Nguyễn Nam Chúc. Anh chậm rãi ngồi dậy, nhìn ngó xung quanh, không hề phát hiện điều gì bất thường. Thế nhưng ngay khi Lâm Thu Thạch cho rằng ánh mắt kia chỉ là ảo giác, trán anh đột nhiên mát lạnh, một giọt nước, rơi xuống chảy từ trán men xuống cằm.

Cơ thể Lâm Thu Thạch lập tức cứng đờ. Anh chậm chạp ngẩng đầu, nhìn thấy một bóng người máu me nhầy nhụa ngồi chồm hổm trên trần nhà, nghiêng đầu nhìn anh nở một nụ cười kỳ dị.

Lâm Thu Thạch: "Đậu móe!" Dù đã chuẩn bị tâm lý, nhưng vẫn bị dọa cho giật bắn người, cơ thể Lâm Thu Thạch run mạnh, cố gắng ổn định thân thể.

Ngay trong giây phút thứ đó và Lâm Thu Thạch đối mắt nhìn nhau, ngón tay dài ngoằng vươn đến phía Lâm Thu Thạch. Mục tiêu của cô ta rất rõ ràng, chính là da đầu của Lâm Thu Thạch.

Lâm Thu Thạch cúi đầu tránh né sự công kích của cô ta, cả người bị dọa túa mồ hôi lạnh. Móng tay của quái vật đã biến thành lưỡi dao sắc nhọn, chỉ cần quét qua khẳng định sẽ rớt mất một tầng da.

"Da.....Da......" Miệng quái vật không ngừng lẩm bẩm, hai hốc mắt đen kịt tham lam nhìn chằm chằm làn da trắng nhẵn mịn của Lâm Thu Thạch, vẻ mặt gần như có thể hình dung là thèm đến chảy nước miếng.

Lâm Thu Thạch ngã lộn nhào từ trên giường xuống, Nguyễn Nam Chúc vẫn đang ngủ rất say, dường như không hề bị tiếng ồn đánh thức. Vô cùng may mắn là quái vật đó không hứng thú với những người khác, chỉ xông đến nơi Lâm Thu Thạch đang đứng.

Lâm Thu Thạch xoay người muốn chạy, chạy đến cửa lại phát hiện làm thế nào cũng không mở cánh cửa ra được.

"Da.....Da....." Đối mặt vật trong bàn tay trước mặt, quái vật nhếch môi nở nụ cười mãn nguyện, cô ta phát ra tiếng cười khanh khách, trong cổ họng phát ra âm thanh khàn khàn, "Da... Em muốn da của anh......"

Lâm Thu Thạch mồ hôi lạnh đầy đầu, sau khi nhìn quanh bốn phía liền phát hiện cái ba lô Nguyễn Nam Chúc đặt bên cạnh gối đầu. Ba lô đó phồng phồng, bên trong chính là cái trống lấy được từ trong tháp.

Đầu bỗng lóe lên một ý tưởng, Lâm Thu Thạch xoay người, chạy về phía cái ba lô, sau đó nhanh chóng lấy cái trống ở bên trong ra, dùng sức đánh lên vài tiếng.

"Tùng tùng tùng tùng." Tiếng trống trong trẻo vang lên, gương mặt quái vật lập tức cứng lại, sau đó hình như rất sợ hãi mà nhìn quanh quất khắp nơi, rồi hoảng loạn nhào ra khỏi cửa sổ.

Lâm Thu Thạch nhìn bộ dạng chạy trốn của cô ta, cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm, thế nhưng khi anh cúi đầu, vẻ mặt lại một lần nữa cứng đờ.

Chỉ thấy mặt trống mịn màng hình như vì dùng quá sức mà bị anh chọc thủng một lỗ lớn, mà trong cái lỗ hổng đó, còn có thứ làm anh càng trợn mắt há mồm.

Đó là một chiếc chìa khóa bằng đồng thau đẹp đẽ, nhìn qua rất bình thường không có gì kỳ lạ, nhưng Lâm Thu Thạch lại rất quen thuộc, vì anh đã từng dùng chiếc chìa khóa giống vậy để mở cánh cửa sắt nặng nề ra.

"Cái......!" Ngay lập tức hiểu được chuyện gì, trong lòng Lâm Thu Thạch không khỏi chửi Lê Đông Nguyên là tên khốn kiếp. Anh ngàn lần không thể ngờ rằng Lê Đông Nguyên vậy mà dám đưa cho họ một chiếc chìa khóa giả giống như đúc!

"Nhưng phải làm sao với cái trống này đây." Lâm Thu Thạch cầm chiếc chìa khóa, nhìn mặt trống bị rách mà bắt đầu nhức đầu, "Không biết có sửa được không......" Anh dùng tay lấp hai cái, quyết định từ bỏ, xem ngày mai Nguyễn Nam Chúc có thể sửa được thứ này không.

Nghĩ như vậy, Lâm Thu Thạch dần dần chìm vào giấc mộng.

Sáng sớm ngày hôm sau, Lâm Thu Thạch bị giọng nói của Nguyễn Nam Chúc đánh thức.

Anh vừa mở mắt đã nhìn thấy Nguyễn Nam Chúc đang giáo huấn Trình Thiên Lí, nói Trình Thiên Lí, cái thằng ranh con cậu hôm qua lấy trộm trống ra chơi đúng không!

Trình Thiên Lí: "Không phải em, em không làm. Đây là trống da người, em sao mà dám chơi!"

Nguyễn Nam Chúc nghi ngờ nói: "Thật sự không làm?"

Trình Thiên Lí: "Vì sao anh không tin em......"

Nguyễn Nam Chúc: "Tôi cũng muốn tin cậu lắm, cậu cũng nên nhớ lại cái khối Rubik là manh mối quan trọng của cánh cửa kia, là ai xoay hỏng ấy nhỉ?"

Trình Thiên Lí: "Lúc đó không phải là do em chán quá hay sao......"

Nguyễn Nam Chúc: "Chẳng lẽ bây giờ cậu không chán à?"

Trình Thiên Lí suýt nữa khóc ra thành tiếng. Vì vết xe đổ lần trước mà lời giải thích của cậu nhóc không hề có sức thuyết phục. Cậu phải giải thích thế nào thì Nguyễn Nam Chúc mới tin là không phải cậu làm hỏng cái trống đây.

Trong khi Trình Thiên Lí đang đau khổ nghĩ cách, thì Lâm Thu Thạch ngồi trên giường rụt rè giơ tay nói: "Là tôi......"

Nguyễn Nam Chúc quay đầu: "Ồ, là anh à."

Trình Thiên Lí ngẩng đầu ưỡn ngực chuẩn bị nghe lão đại nhà cậu trách mắng Lâm Thu Thạch, kết quả câu tiếp theo của lão đại lại là: "Không sao, lần sau cẩn thận hơn là được."

Trình Thiên Lí: "????" Cmn cái gì là lần sau cẩn thận hơn là được, cậu bị mẹ ghẻ sinh ra hay là mua sổ xố trúng được?

Lâm Thu Thạch cũng có chút xấu hổ, vội vàng nói ra chuyện xảy ra đêm qua. Nguyễn Nam Chúc hỏi Lâm Thu Thạch có bị thương không. Anh lắc đầu, lấy từ trong túi ra chiếc chìa khóa kia rồi nói: "Tôi phát hiện nó ở trong cái trống......"

Nguyễn Nam Chúc nhìn chiếc chìa khóa trầm mặc ba giây, sau đó chửi một câu cực kỳ bậy.

Hiển nhiên là cái tên Lê Đông Nguyên không hề vô hại như vẻ bề ngoài, vào trong tháp cũng không biết đã nhìn thấy cái gì, vậy mà lấy ra một chiếc chìa khóa giả để bổ sung vào. 'May mà' tối qua Lâm Thu Thạch bị quái vật đuổi giết, lấy cái trống ra hộ mệnh mới phát hiện được chìa khóa, nếu không có lẽ đến bây giờ bọn họ vẫn bị hắn ta dắt mũi xoay vòng vòng.

"Tôi nói hắn ta làm sao mà dễ dàng giao chìa khóa như vậy, chẳng lẽ không muốn lấy gợi ý của cánh cửa tiếp theo sao?" Nguyễn Nam Chúc cầm chìa khóa cười lạnh, "Hóa ra là chơi trò này."

Lâm Thu Thạch cũng bái phục người này, vậy mà có thể nghĩ ra loại chuyện như chuẩn bị một chiếc chìa giả.

Nguyễn Nam Chúc đem chìa khóa bỏ vào túi, nói: "Từ Cẩn rất sợ cái trống này, nếu trống đã không còn, vậy thì chúng ta cũng không còn nhiều thời gian nữa, lần sau có gặp phải cô ta chỉ sợ sẽ khó mà chạy thoát."

Lâm Thu Thạch gật đầu, rất tán đồng cách nói của Nguyễn Nam Chúc. Cũng không biết vì cái gì, dù sao Từ Cẩn đối xử với Lâm Thu Thạch rất đặc biệt, những người khác ngủ say như chết, chỉ có mình anh mỗi đêm đều tỉnh giấc.

"Hôm nay phải mang cái trống vào trong miếu." Nguyễn Nam Chúc trầm giọng nói, "Thế giới này, hẳn là sắp kết thúc rồi."

Có thể kết thúc thế giới này sớm một chút là tốt nhất. Lâm Thu Thạch không muốn chơi trò "hẹn hò buổi đêm" với Từ Cẩn nữa.

Lê Đông Nguyên hiển nhiên không biết việc xấu mình làm đã bị bại lộ, vẫn mặt dày sáp lại chào hỏi Nguyễn Nam Chúc. Không thể không nói tướng mạo anh ta rất có tính chất lừa tình, kể cả Lâm Thu Thạch đã biết anh ta là tên bại hoại, nhưng nhìn gương mặt tươi cười đó, cũng vẫn có chút do dự.

Ngày thường Nguyễn Nam Chúc đối với thái độ của hắn cũng không quá dễ chịu, hôm nay lại càng vuốt mặt cũng không hề nể mũi, giọng nói lãnh đạm thuận miệng ứng phó vài câu đã đuổi hắn ta đi.

"Hơ hơ." Nhìn bóng dáng Lê Đông Nguyên rời đi, Nguyễn Nam Chúc rất không khách khí cười lạnh một tiếng, "Tôi ngược lại rất muốn xem chuyện này ném vào trong mặt Bạch Lộc thì Lê Đông Nguyên giải quyết kiểu gì."

Ăn xong bữa sáng, mọi người liền xuất phát tới miếu thần.

Từ Cẩn vẫn không thấy bóng dáng, nhưng đêm qua Từ Cẩn đã xuất hiện trong phòng Lâm Thu Thạch, vậy thì khẳng định là cô ta đi theo cùng với hướng dẫn viên, có lẽ giờ này đang ẩn náu trong cánh rừng rậm quanh đây.

Lại đến thần miếu, lần này trong lòng Lâm Thu Thạch là một mảnh tĩnh lặng. Anh và Nguyễn Nam Chúc tìm được cái giàn giáo dẫn lên đỉnh miếu lần trước, định lên đó lần nữa.

Lần này đi lên với mục đích là đưa cái trống trong tay cho con quái vật trên đó.

Mang trống lên là một việc rất nguy hiểm, dù Lâm Thu Thạch đã hỏi đi hỏi lại, nhưng Nguyễn Nam Chúc vẫn kiên quyết muốn đi cùng với anh, để lại Trình Thiên Lí tròn mắt trông mong nhìn cái thang.

Hai người một trước một sau, thận trọng trèo lên cái thang hướng lên trên. Lâm Thu Thạch lên trước, sau khi lên mới phát hiện trên giào giáo gỗ lại nhiều thêm những vết máu tươi, có lẽ đây là thi thể của hai người ngày hôm kia bị lột da băm thành thịt vụn.

Nguyễn Nam Chúc theo sau cũng lên đến nơi. Đây là lần đầu tiên cậu lên đỉnh miếu, sau khi quan sát bốn phía, thì nhìn về phía cánh rừng gần đó.

"Sao vậy?" Lâm Thu Thạch chú ý đến vẻ mặt của cậu không đúng.

"Hình như có thứ gì đó đi theo chúng ta." Nguyễn Nam Chúc nói, "Từ lúc chúng ta xuất phát đến bây giờ vẫn luôn theo sau."

Lâm Thu Thạch: "Có thể là Từ Cẩn không?"

Nguyễn Nam Chúc: "Chắc vậy, đưa cái trống cho cô chị đã."

Lâm Thu Thạch gật gật đầu.

Hai người từ từ bước vào trung tâm của đỉnh miếu. Bước chân họ giẫm lên mặt trống da người, phát ra tiếng trống có tiết tấu.

Thần miếu rất yên tĩnh, cũng không có lớp sương mù dày đặc như lần trước Lâm Thu Thạch thấy, tất cả đều bình yên tới bất thường.

Nguyễn Nam Chúc không bước vào hẳn trung tâm, cậu chọn một vị trí thích hợp, sau đó đặt cái trống xuống nền, rồi mới mở miệng: "Em gái cô không chịu đến, chúng tôi chỉ còn cách mang một cái trống ở chỗ cô ấy đến đây."

Lời nói của cậu vừa nói ra thì cả thế giới dường như chìm vào một sự tĩnh lặng quỷ dị, ngay cả gió nhẹ thổi qua cũng im bặt.

Tùng tùng tùng tiếng trống vang lên kịch liệt, lớp sương dày đặc phun ra giữa không trung, bắt đầu ập đến chỗ hai người đang đứng.

"Tùng tùng tùng tùng" Sâu trong màn sương dày, có một thứ đang điên cuồng đánh lên mặt trống, tiết tấu phẫn nộ như đang trút hết lửa giận trong lòng.

"Nó ở đâu." Giọng nói của cô gái trẻ lại vang lên, "Nó ở chỗ nào, tôi đau quá —— Đau quá ——"

Lâm Thu Thạch nhìn thấy cô gái bò ra từ trong màn sương. Cô ta nhìn thấy cái trống được Nguyễn Nam Chúc đem đến, liền dùng hai tay bò đến bên cạnh mặt trống, sau đó bàn tay dán lên nơi bị đâm thủng.

"Không phải của tao, không phải của tao ——!" Cô ta điên cuồng kêu lên, "Đưa nó đến đây, ĐƯA NÓ ĐẾN ĐÂY!!"

Cô ta dùng sức tóm chặt mặt trống, bắt đầu hung hăng xé rách.

Không biết có phải do ảo giác hay không nhưng khi cô gái xé rách mặt trống, Lâm Thu Thạch mơ hồ nghe thấy một âm thanh kêu gào thảm thiết khác.

Dường như cô gái cũng chú ý đến tiếng kêu đó, cái miệng vốn máu chảy đầm đìa của cô ta kéo ra một nụ cười đến tận mang tai: "Mày ở đây!! Mày ở đây!!!" Cô ta dùng sức đánh mạnh mặt trống khổng lồ dưới thân, trong nháy mắt những quái vật bên trong miếu thần nườm nượp xông ra, tay cầm trường đao, điên cuồng chạy vào trong rừng cây cách đó không xa.

Lâm Thu Thạch thấy một màn này gần như sợ ngây người, ngược lại Nguyễn Nam Chúc thở phào nhẹ nhõm. Cậu cười mỉa mai: "Quả nhiên không phải chị chị em em tình thâm như biển rộng." Cậu dõi mắt nhìn về phía cánh rừng rậm rạp xa xa.

Lâm Thu Thạch nói: "Có phải mọi chuyện sắp kết thúc rồi không?"

Nguyễn Nam Chúc rũ mắt: "Có lẽ là vậy."

Ai mà chẳng muốn thế giới như địa ngục này có thể kết thúc sớm một chút đâu.

Tác giả có lời muốn nói:

Nguyễn Nam Chúc giống như một phụ huynh thiên vị.

Lâm Thu Thạch làm chuyện xấu: Thu Thạch thật đáng yêu, làm sai lần nữa cũng không sao, yêu anh moaz moaz.

Trình Thiên Lí làm chuyện xấu: Hôm nay không đánh chết chú mày không được.

Trình Thiên Lí: Oa oa —— đúng là không công bằng mà hu hu hu ——

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info