ZingTruyen.Info

[Đam mỹ] [EDIT] 𝓽𝓾 𝓿𝓸𝓷𝓰 𝓿𝓪𝓷 𝓱𝓸𝓪 𝓭𝓸𝓷𝓰

Chương 34 - Kẻ thừa ra

yuzhu_ruan5

Nguyễn Nam Chúc nghe xong, môi mỏng khẽ nhúc nhích như muốn nói gì đó, Lâm Thu Thạch lại giơ tay ngắt lời cậu, nói: "Thân thể cậu vốn đã không tốt, nếu miễn cưỡng lên đó lỡ như xảy ra chuyện gì, về sau bọn tôi phải làm sao? Vả lại những cánh cửa tiếp theo, cậu không thể lúc nào cũng dẫn dắt tôi."

Nguyễn Nam Chúc nghe lời Lâm Thu Thạch nói, im lặng một lúc mới chỉ tay vào Trình Thiên Lí: "Cậu đi cùng Lâm Lâm."

Trình Thiên Lí ngoan ngoãn dạ vâng một tiếng, vậy mà không phản đối.

Ngược lại Từ Cẩn như muốn nói lại thôi, trông như đang muốn khuyên Lâm Thu Thạch đừng đi, nhưng lại không biết nên nói gì cho phải.

Sau khi quyết định, họ rất nhanh đã phát hiện một giàn giáo bằng gỗ cao mười mấy mét ở gần bìa rừng cách miếu thần không xa, độ cao của giàn giáo này tương đương với độ cao của ngôi miếu.

"Lên cái này đi?" Lâm Thu Thạch giơ tay lắc lắc thân giàn, xác định có chắc chắn hay không.

"Ừm." Nguyễn Nam Chúc, "Có gì bất thường lập tức xuống đây, lấy an toàn làm trọng."

Lâm Thu Thạch gật gật đầu, dẫm lên giá gỗ.

Cái giàn này trông rất cũ, nhưng may là vẫn còn rất chắc chắn, trèo lên không có cảm giác lung lay sắp đổ. Lâm Thu Thạch bước lên vô cùng cẩn thận, anh nói: "Trình Thiên Lí, nhóc không sợ độ cao à?"

Trình Thiên Lí: "Trừ ma quỷ ra cái gì em cũng đều không sợ."

Lâm Thu Thạch nghĩ vậy là được. Nhưng động tác của Trình Thiên Lí lại rất nhanh nhẹn, một đứa trẻ mười sáu tuổi, năng lực phản ứng đang trong thời kì phát triển đỉnh cao nhất. Lần trước trên đài thiên táng nếu không phải Trình Thiên Lí nhanh tay bắt lấy cổ tay Lâm Thu Thạch, có lẽ Lâm Thu Thạch sớm đã lên bàn thờ ngồi ngắm gà khỏa thân...

Càng lên cao, gió càng lớn, vậy nên Lâm Thu Thạch đành phải giảm bớt tốc độ, vừa quan sát tình hình vừa tiếp tục trèo lên.

Cái giàn này tổng cộng phải hơn mười mét, trên tận cùng có một tầng gỗ phẳng bắc sang đỉnh miếu thần. Sau khi trèo lên trên có thể nhìn thấy không sót cảnh vật phía dưới, kể cả ngôi miếu thần to lớn, hay cánh rừng thần bí. Từ trên cao nhìn xuống cảnh vật lại mang một phong tư khác biệt.

Mắt thấy sắp đến đích, Lâm Thu Thạch nói: "Sắp đến rồi, cẩn thận chút."

Trình Thiên Lí gật gật đầu nói tiếng được.

Hít một hơi thật sâu, Lâm Thu Thạch trực tiếp đạp lên trên đỉnh giàn giáo. Vốn dĩ anh cho rằng trên đó sẽ xuất hiện những bộ phận cơ thể người chưa bị ăn sạch sẽ, nhưng lại phát hiện cả giàn giáo trống trơ —— cái gì cũng không có.

Không, nói chính xác hơn không phải là không có gì, mà là bị ăn sạch sẽ không còn gì. Tất cả mảnh xương, thậm chí từng sợi tóc đều không bị bỏ sót, chỉ còn những vết máu lốm đốm trên vân gỗ nói với người đến đây rằng nơi này từng xảy ra chuyện gì.

Sau giàn giáo, đỉnh miếu thần đáng lẽ phải xuất hiện giờ đây lại nổi lên một tầng sương mù dày đặc, mịt mùng trước mắt, che mờ đi cảnh sắc vốn có, tất cả đều trở nên thật mơ hồ.

Lâm Thu Thạch tiến lên một bước, nhường một chỗ cho Trình Thiên Lí lên.

Sau khi Trình Thiên Lí trèo lên, nhìn thấy lớp sương mù mà sững sờ trong một lúc: "Giữa trưa mà đột nhiên lại có sương mù......" Cậu nhóc quay đầu nhìn Lâm Thu Thạch, "Chúng ta có nên qua đó không?"

Lâm Thu Thạch do dự trong chốc lát, cúi đầu nhìn xuống dưới.

Từ Cẩn và Nguyễn Nam Chúc đều đang ngẩng đầu nhìn, thấy hai người họ đã lên đến đích còn hướng về phía bọn họ vẫy vẫy tay.

Vì khoảng cách có hơi xa, Lâm Thu Thạch không nhìn rõ biểu cảm trên mặt người họ, có lẽ đang cực kì lo lắng.

"Đi thôi." Lâm Thu Thạch nói, "Như lời Chúc Manh tỷ của nhóc nói, muốn sống sót phải chấp nhận sự mạo hiểm."

"Được." Trình Thiên Lí gật gật đầu.

Hai người chậm rãi bước lên phía trước, càng đến gần đỉnh miếu, tiếng nhạc vốn không hề ngừng lại càng ngày càng lớn, dường như người chơi nhạc đang cách họ không xa.

Lâm Thu Thạch tiến lên một bước, từ giàn giáo bước qua đỉnh miếu.

Lúc anh đi qua bước chân hơi dừng một chút, cảm giác chất liệu dưới chân dường như có gì đó không bình thường. Phản ứng của Trình Thiên Lí không khác gì anh, dùng chân đạp đạp mặt trên: "......Đậu mòe, không lẽ đây là thứ mà em tưởng tượng."

"Không biết." Lâm Thu Thạch nói, "Dù sao đây cũng không phải cái nóc bình thường."

Chất liệu của nóc miếu này nói mềm cũng không phải mềm, nói cứng cũng không hẳn là cứng.  Nếu bắt buộc phải hình dung thì hai người họ như đang đi trên cái đệm lò xo rất đàn hồi. Nhưng dựa theo quan sát vừa nãy, nếu như ngôi miếu thần này là một cái trống, vậy thì phủ trên mặt trống chẳng phải là chính là da người?

Suy đoán được chứng thực, biểu tình của Lâm Thu Thạch cùng Trình Thiên Lí đều trở nên nghiêm túc.

Lâm Thu Thạch lại bước lên phía trước vài bước, phát hiện theo mỗi bước chân của mình, mặt trống dưới chân lại phát ra âm thanh giòn tan như đánh lên mặt trống, lần trước anh cũng đã nghe thấy âm thanh này —— chính là lúc mưa dao từ trên trời đổ xuống.

Vì vậy có thể nói rằng lúc ấy không hề có người đánh trống, mà là có người chạy trên đỉnh miếu?

Trong màn sương mù mờ mịt, tiếng nhạc dẫn đường cho họ. Ngôi miếu không tính là rất lớn nhưng Lâm Thu Thạch lại cảm giác như đã đi rất lâu, lâu đến mức anh bắt đầu nghi ngờ bản thân đang dậm chân tại chỗ, thì trước mặt cuối cùng cũng xuất hiện một thứ.

Đó là một bóng dáng, bóng dáng một thiếu nữ.

Mái tóc đen thật dài che lấp gần như hơn phân nửa thân thể, nhưng Lâm Thu Thạch vẫn có thể dựa vào quần áo trên người cô gái để nhận ra, cô ta và cô gái bị lột da trong ảo giác mặc quần áo rất giống nhau.

"Em đang ở đâu." Cô gái đột nhiên cất tiếng, cô nói, "Em đang ở đâu vậy."

Lâm Thu Thạch và Trình Thiên Lí đều nín thở, hai người họ đều biết cô gái trước mắt tuyệt đối không phải con người.

"Em đang ở đâu vậy." Tiếng nhạc phát ra từ trên người cô ta, dường như cô gái đã phát hiện sự xuất hiện của họ, dừng tấu nhạc, cô ta nói, "Có người đến à."

Cô từ từ xoay người, lộ ra khuôn mặt mình.

Đó là một gương mặt không có da, cơ bắp màu đỏ phủ trên má, hai tròng mắt bị moi mất, chỉ còn lại hai cái hốc đen sì, cô ta lại cất tiếng: "Tôi đau quá."

Hô hấp của Lâm Thu Thạch như ngừng lại, anh vươn tay kéo Trình Thiên Lí đứng bên cạnh, quay người muốn chạy. Nhưng Trình Thiên Lí hình như bị một màn này dọa cho sợ tới cứng người, không nói nên lời, vẻ mặt hoảng sợ chạy theo sau Lâm Thu Thạch.

Hai người nhấc chân dẫm lên mặt trống mềm mại, phát ra âm thanh gõ trống thanh thúy.

"Đau quá." Âm thanh của cô gái ngay sau lưng, cô ta lặp lại câu nói đó, "Em đang ở đâu?"

Tiếng gõ trống càng ngày càng lớn, Lâm Thu Thạch cảm thấy cơ thể mình bắt đầu trở nên nặng nề. Anh thở hổn hển, nhưng không thể làm bản thân chạy nhanh hơn. Cảm giác thiếu ô-xi bắt đầu tấn công buồng phổi......Lần đầu tiên Lâm Thu Thạch cảm thấy cơ thể mình lại nặng nề vô dụng đến vậy.

Thể lực sắp hao hết, bước chân của Lâm Thu Thạch dần dần chậm lại. Anh quay đầu nhìn thoáng về phía sau, lại không thấy cô gái trẻ vốn nên truy đuổi bọn họ kia.

"Hộc hộc......" Phát ra tiếng thở hồng hộc, ngay một giây khi Lâm Thu Thạch dừng bước, anh liền nghe thấy một âm thanh.

Âm thanh đó phát ra từ sau lưng anh, cô gái nói: "Vì sao anh không gõ trống nữa?"

Cả người Lâm Thu Thạch cứng đờ, quay đầu, nhìn thấy một gương mặt máu thịt lẫn lộn ngay sau đầu mình, lẳng lặng nhìn chằm chằm vào mắt anh.

"Khụ khụ khụ!" Vì quá sợ hãi, Lâm Thu Thạch kịch liệt ho khan, cơ thể anh lảo đảo ngã xuống đất, đôi tay cũng chạm vào lớp da người dưới chân.

Cảm xúc rất mềm mại, thậm chí còn có độ ấm thuộc về cơ thể người, Lâm Thu Thạch cúi đầu cố gắng ngừng ho, cô gái ở sau lưng anh lại bò đến trước mặt Lâm Thu Thạch.

"Nó ở đâu?" Cô gái vẫn đang hỏi, cô ta nghiêng đầu, hình như chỉ biết nói hai câu này, "Tôi đau quá."

Lâm Thu Thạch ngẩng đầu, cuối cùng cũng hoàn toàn thấy rõ bộ dáng của cô bé.

Cô gái không có chân, chỉ có thể dùng tay bò trên mặt đất. Tất cả da trên cơ thể cũng hoàn toàn bị lột mất, bắp thịt và xương cốt đều lộ ra. Đôi mắt trông như cũng đã bị moi mất, giờ này hai cái hốc mắt đen sì đó đang lạnh lùng nhìn chằm chằm Lâm Thu Thạch, chờ đợi đáp án của anh.

Lâm Thu Thạch đột nhiên nhớ đến những dòng chữ trong quyển sổ nhật ký, anh nặng nề nuốt ực một cái, nói ra đáp án của bản thân: "Cô ấy đang tìm cô."

Cô gái trở nên im lặng.

"Cô ấy vẫn luôn tìm cô." Lâm Thu Thạch nói, "Cho đến khi rời khỏi thế giới này......vẫn đang tiếp tục tìm cô."

Người con gái chậm rãi đứng thẳng lên, sau đó vươn tay, nặng nề đánh xuống mặt trống.

"Tùng!" Tiếng trống trong trẻo lại làm cả người phát lạnh, màn sương trước mắt tan đi, cảnh vật cũng vì thế mà trở nên rõ ràng.

"Cô......Muốn gặp cô ấy sao?" Lâm Thu Thạch hỏi như vậy.

"Mang con bé đến chỗ này của tôi" Cô gái nói một câu cuối cùng, sau đó biến mất ngay trước mặt Lâm Thu Thạch.

Lâm Thu Thạch thoát chết, cả người gần như mất hết sức lực. Anh miễn cưỡng đứng lên, nhìn thấy Trình Thiên Lí cũng ngã ngồi ở bên cạnh, cả người vô lực giống anh.

Trình Thiên Lí nhìn anh, khó khăn lắm mới phun ra được một câu: "Trời đất quỷ thần ơi, Lâm Thu Thạch, chúng ta mau đi xuống đi."

Lâm Thu Thạch gật gật đầu, cùng Trình Thiên Lí đi về phía giàn giáo.

Mặt Trình Thiên Lí trắng bệch, một đường không hề hé răng. Trên người cậu ta cũng dính phải ít máu, chỉ là không biết có phải từ trên người cô gái kia hay không.

Hai người chân tay mềm nhũn trèo xuống dưới, bộ dáng lếch thếch như sắp chết đến nơi.

Nguyễn Nam Chúc vội vàng chạy đến hỏi tình hình thế nào.

Lâm Thu Thạch ngồi bệt dưới đất lắc lắc đầu, đơn giản tường thuật lại sự việc đã xảy ra.

"Trình Thiên Lí, cậu giấu gì trong lòng vậy?" Nguyễn Nam Chúc bỗng chú ý đến chuyện khác.

Lâm Thu Thạch nhìn về phía Trình Thiên Lí, lúc này mới phát hiện trong áo thun của cậu nhóc gồ lên thứ gì đó, vừa nhìn đã biết là có giấu đồ bên trong.

Trình Thiên Lí hít một hơi thật sâu, lôi từ trong áo ra một vật —— Đó là một cây sáo làm bằng xương. Mặc dù hình dạng đã thay đổi khá nhiều, nhưng vẫn có thể nhận ra, nó được làm từ xương người.

Lâm Thu Thạch: "......Anh không ngờ gan cậu cũng lớn như vậy." Thứ này cũng dám trộm mang xuống?

Lá gan của Trình Thiên Lí hiếm lắm mới có dịp được to một lần, cậu nhóc đã bị dọa cho phát khóc, như con thỏ nước mắt nước mũi tèm lem, chùi hết lên người Lâm Thu Thạch. Cậu nhóc nói em cũng thật có nỗi khổ mà, thấy thứ đó đứng trước mặt anh cũng không dám chạy qua giúp, chỉ có thể ngậm đắng nuốt cay, khều khều chân, xem có thứ gì mang theo được, dù sao cũng đã lên đấy rồi......

Lâm Thu Thạch: "......"

Nguyễn Nam Chúc vươn tay xoa loạn đầu Trình Thiên Lí: "Đừng khóc nữa, lớn thế này rồi không thấy mất mặt à."

Trình Thiên Lí tủi thân: "Em còn hai năm nữa mới đến tuổi thành niên mà."

Nguyễn Nam Chúc: "Đi lên mà nói với cái thứ bên trên kia kìa, xem cô ta có vì nể tình trẻ vị thành niên mà để nhóc chết êm đẹp không."

Trình Thiên Lí: "Thôi đừng đừng đừng......"

Nhìn cây sáo bằng xương, Lâm Thu Thạch cũng hiểu rõ vì sao chân của cô gái ấy lại thành bộ dạng kia, anh nói: "Nhưng mà nếu cô gái kia đã cho Trình Thiên Lí mang xuống thì hẳn là không có chuyện gì lớn đâu."

Nguyễn Nam Chúc: "Vậy nên hiện giờ cô ta muốn chúng ta đưa em gái của mình đến?"

Lâm Thu Thạch: "Hẳn là như vậy." Anh suy nghĩ một lúc, trên mặt xuất hiện nét lo âu, "Nhưng chúng ta phải làm sao để phân biệt được xương cốt em gái cô ta đây?" Nếu như anh đoán đúng thì xương cốt của cô em gái có lẽ ở bên trong những ngọn tháp đó. Nhưng mà xương cốt trong những ngọn tháp nhiều không đếm xuể, cũng không thể lần mò từng chút một.

Nguyễn Nam Chúc chìm trong im lặng rồi nói: "Chắc chắn sẽ có cách."

Trình Thiên Lí cũng coi như thoát khỏi nỗi sợ hãi, lau nước mũi nước mắt bắt đầu khoa trương miêu tả lúc đó trên đỉnh miếu có bao nhiêu khủng khiếp.

"Chị không biết lúc đó em nhìn thấy ma nữ bò ngay sau lưng Lâm Lâm ca đáng sợ đến mức nào đâu." Trình Thiên Lí nói, "Em muốn nói với anh ấy, nhưng thứ đó cứ trừng trừng nhìn em, em còn tưởng bọn em quy thiên trên đó luôn rồi."

"Haiz." Lâm Thu Thạch nói, "Thiếu chút nữa thì anh cũng cho là như vậy." Anh cúi đầu kéo kéo áo thun của mình. Trên đó là một mảng đỏ tươi, cứ như vừa trải qua một trận thảm sát vậy.

"Thoát được là tốt rồi." Nguyễn Nam Chúc bình tĩnh an ủi hai người họ, "Xem ra chìa khóa sẽ xuất hiện vào lúc hai chị em họ gặp nhau, vấn đề bây giờ là chúng ta còn phải tìm cánh cửa......"

Nhóm người Nguyễn Nam Chúc vừa nói chuyện vừa đi vào trong ngôi miếu. Khi đến nơi, nhìn thấy Mông Ngọc và một cô gái đang nói chuyện, hai người trông có vẻ rất thân mật, bầu không khí ái muội mập mờ.

Nguyễn Nam Chúc cùng Từ Cẩn rất ăn ý liếc nhau.

Từ Cẩn ở bên cạnh nói bóng nói gió: "Đúng là một nơi thích hợp để hẹn hò nhỉ." Nói xong liếc nhìn Lâm Thu Thạch một cái.

Lâm Thu Thạch không hiểu vì sao Từ Cẩn nhìn mình, Nguyễn Nam Chúc lại hiểu rất rõ mà dán lên người Lâm Thu Thạch, cười híp mắt nói Lâm Lâm này, có phải tối qua ngủ cùng Mục Dữ khó chịu lắm đúng không? Hay là hôm nay chúng ta ngủ cùng một giường......

Lâm Thu Thạch: "Cô vui là được."

Từ Cẩn tức tới nghiến răng ken két.

Sau khi phát hiện chính mình bị nhìn thấy, Mông Ngọc cũng không khó chịu, cười tủm tỉm hướng về phía bọn họ chào hỏi.

"Có phát hiện gì không?" Mông Ngọc hỏi.

"Không có." Nguyễn Nam Chúc rất bình tĩnh trả lời.

Mông Ngọc nhướng mày, vẻ mặt cười như không cười, đôi mắt hoa đào dừng trên người Lâm Thu Thạch: "Mấy người gặp phải cái gì mà quần áo thành ra thế này vậy."

Nguyễn Nam Chúc: "Xui xẻo thôi, gặp phải con quái vật nhỏ lần trước, cũng may chạy kịp." Cậu vừa nói vừa ho khan vài tiếng, bộ dạng nhược liễu phù phong*, là người ta cảm thấy vài phần thương tiếc.

*Nhược liễu phù phong: yểu điệu như cành liễu đong đưa theo gió

Vậy mà Mông Ngọc không tiếp tục truy hỏi, chỉ nói cẩn thận một chút, sau đó liền quay người cùng cô gái kia rời đi.

Anh ta dễ dàng bỏ qua cho họ như vậy, ngược lại làm Lâm Thu Thạch cảm thấy không bình thường. Nguyễn Nam Chúc chỉ phất tay, nhíu mày nói không cần để ý đến anh ta, có lẽ anh ta cũng là tay lão làng đi nhận việc. Chỉ cần có thể đảm bảo khách hàng sống sót, có người khác tốn công tốn sức lo việc mở cửa đương nhiên là điều không thể tốt hơn.

"Nhưng mà." Nguyễn Nam Chúc nói, "Tôi cứ cảm thấy Mông Ngọc này có chút quen mắt......"

Lâm Thu Thạch: "Quen mắt?"

Nguyễn Nam Chúc: "Hình như đã gặp qua ở đâu đó." Cậu suy nghĩ một lúc, hình như không thể nghĩ ra đáp án liền bỏ cuộc, "Thôi kệ, nếu hắn đã không đe dọa đến chúng ta thì ra ngoài nghĩ sau, việc quan trọng nhất bây giờ là tìm chìa khóa càng sớm càng tốt."

Lâm Thu Thạch gật gật đầu.

Sau khi bọn họ quay về miếu thần, phát hiện bầu không khí dường như không đúng lắm. Sau khi cẩn thận hỏi mới biết hóa ra lúc họ lên đỉnh miếu, quái vật ngày hôm qua lại xuất hiện, vẫn tay cầm trường đao như cũ, nhưng lần này bên ngoài không đổ mưa dao, vì thế mọi người đều chạy ra ngoài, đến khi quái vật biến mất mới quay lại.

Trong đám người nói dường như quái vật xuất hiện cùng lúc với tiếng đánh trống, Lâm Thu Thạch lập tức nhớ đến việc anh và Trình Thiên Lí chạy trên đỉnh miếu rất lâu, nghĩ việc này có lẽ là có chút liên quan đến hai người họ.

Mặc dù trong lòng nghĩ vậy, nhưng anh không nói ra, chỉ cùng với đám người tỏ vẻ nghi hoặc.

Rất may ngoài chuyện này ra thì trong đoàn không có ai hy sinh cả.

Chạng vạng, hướng dẫn viên vẫn như cũ đúng giờ đến điểm hẹn, cô ta mỉm cười lặp lại câu nói hôm qua, sau đó đưa mọi người về nơi ở.

Sau khi nói với mọi người giờ hẹn ngày mai, hướng dẫn viên tạm biệt họ. Trước khi đi, cô ta đột nhiên nói một câu mà hôm qua không hề có, cô ta nói: "Sáng sớm mai chúng ta không gặp không về, mười hai người không được thiếu ai nhé."

Lời này vừa nói ra, nụ cười nhẹ nhõm trên gương mặt mọi người lập tức nhạt đi, thậm chí có người mặt mày sợ hãi kinh hoảng.

Hướng dẫn viên dường như không nhìn thấy, vẫy vẫy tay liền biến mất trước mắt mọi người.

"Mười hai người? Vì sao lại là mười hai? Chúng ta không phải tổng cộng có mười ba người sao?" Đám người ồn ào thảo luận, "Không lẽ tối nay sẽ có người chết......"

"Đúng rồi, khẳng định là như thế này." Có người đồng ý, "Vì thế ngày mai sẽ chỉ xuất hiện mười hai người, còn có một người nhất định sẽ không qua nổi đêm nay."

Càng nói mọi người càng cảm thấy khủng hoảng, hiển nhiên chẳng ai muốn trở thành người hy sinh tội nghiệp đó.

Nhóm Mông Ngọc và Nguyễn Nam Chúc ngược lại rất yên tĩnh, im lặng nghe những người khác thảo luận, không phát biểu bất kỳ ý kiến gì.

"Hôm nay buồn ngủ quá, về phòng sớm một chút rồi đi ngủ thôi." Lười nhác ngáp một cái, Nguyễn Nam Chúc hoàn toàn không có bị lời nói của hướng dẫn viên ảnh hưởng. Cậu xoa xoa đôi mắt, thần sắc mệt mỏi dựa vào vai Lâm Thu Thạch.

"Đi thôi." Lâm Thu Thạch gật gật đầu.

Mông Ngọc ngồi ngay bên cạnh, nghe Nguyễn Nam Chúc nói liền cười: "Cô nương thật gan dạ, vậy mà cũng ngủ được?"

Nguyễn Nam Chúc: "Ngủ không được thì sẽ thoát chết à?" Cậu lười biếng xua xua tay, "Đáng chết thì sẽ chết thôi."

Mông Ngọc: "Cũng có lý nhỉ."

Bốn người họ về nơi ở, đơn giản vệ sinh cá nhân xong đều nằm trên giường.

Giống như ban ngày đã nói, đêm nay Nguyễn Nam Chúc ngủ cùng giường với Lâm Thu Thạch, mà Trình Thiên Lí bị đuổi ra ngủ riêng một giường.

Từ Cẩn chết lặng, đã quen với bị hai người thồn cẩu lương. Hôm nay tinh thần cô có vẻ không được tốt, cả một ngày cũng không nói được mấy câu, sau khi lên giường liền ngủ sớm.

"Anh thấy lời nói của hướng dẫn viên thế nào?" Khi Lâm Thu Thạch cho rằng Nguyễn Nam Chúc đã say giấc, cậu lại dán môi vào tai Lâm Thu Thạch thì thầm.

"Có lẽ giống như lời bọn họ nói?" Lâm Thu Thạch đáp, "Đêm nay sẽ có chuyện......"

"Tôi lại không nghĩ vậy." Nguyễn Nam Chúc nói, "Nhưng dù sao cũng chưa thể khẳng định, phải qua đêm nay mới biết được."

Lâm Thu Thạch vuốt tóc cậu: "Cảm thấy thế nào? Có mệt không?"

Nguyễn Nam Chúc: "Khá hơn nhiều rồi." Hắn nói, "Ngủ đi."

"Ừm." Lâm Thu Thạch gật gật đầu.

Ban đêm có Nguyễn Nam Chúc nằm cạnh, chất lượng giấc ngủ sẽ tương đối tốt hơn. Hôm nay cũng vậy, Lâm Thu Thạch ngủ một giấc đến sáng, nửa đêm không hề bị đánh thức.

Ngược lại mặt mày Trình Thiên Lí trông như thức trắng đêm, nói: "Lâm Lâm ca, anh thật gan dạ."

Lâm Thu Thạch: "Sao cậu nói thế?"

Trình Thiên Lí sợ ngây người: "Anh quên dấu tay máu chúng ta nhìn thấy dưới giường hôm qua rồi à??"

Lâm Thu Thạch: "......" Ha ha, anh đúng là quên thật, nhưng vẫn giả bộ làm sao mà anh quên được, nghiêm túc nói, "Anh quên thế nào được, chuyện quan trọng như vậy đương nhiên không thể quên."

Trình Thiên Lí: "Anh không sợ hả?"

Lâm Thu Thạch: "Sợ có thể giải quyết vấn đề sao?" Anh vỗ vỗ vai Trình Thiên Lí, "Dũng cảm lên!"

Trình Thiên Lí gật đầu thật mạnh, trong mắt vọt ra rất nhiều ngôi sao ngưỡng mộ.

Sau đó Lâm Thu Thạch mặc kệ, đi đến bên cạnh Nguyễn Nam Chúc, nhỏ giọng nói: "Nam Chúc, cậu còn nhớ dấu tay máu tối hôm kia không?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Nhớ."

Lâm Thu Thạch: "Cậu cứ như vậy mà ngủ cùng tôi cũng không thấy sợ à?"

Nguyễn Nam Chúc tỏ ra cực kỳ khó hiểu: "Quỷ tôi còn không sợ, tôi cái dấu tay máu đó làm gì?"

Lâm Thu Thạch: "......" Đại lão không hổ là đại lão.

Vì câu nói hôm qua của hướng dẫn viên mà cả đoàn người đều trong trạng thái lo âu hoảng loạn, nhưng đợi đến khi mọi người tập trung lúc sáng sớm, mới phát hiện kẻ hy sinh trong tưởng tượng lại không hề xuất hiện.

Ngày hôm qua mười ba người, hôm nay vẫn là mười ba người, không thêm cũng không bớt.

"May quá may quá, quả nhiên hướng dẫn viên kia dọa chúng ta thôi." Trong đoàn người có người cảm thán.

"Đúng vậy, may mà không thiếu người nào." Vài người cũng tích cực tỏ vẻ đồng ý.

Nhưng Lâm Thu Thạch lại chú ý đến, sau khi phát hiện không thiếu một người nào, sắc mặt Nguyễn Nam Chúc trở nên nghiêm trọng, cậu không ăn gì, ánh mắt dò xét đoàn người.

"Sao vậy?" Lâm Thu Thạch hơi nghi hoặc.

"Có người chết thì tốt hơn." Tâm tình Nguyễn Nam Chúc trông không được tốt, "Không ngờ lại gặp phải loại chuyện này."

"Ý cậu là gì?" Lâm Thu Thạch vẫn không hiểu.

Nguyễn Nam Chúc: "Bình thường NPC mấu chốt sẽ không nói dối."

Lâm Thu Thạch nói: "Cho nên......" Anh nghe xong câu này lập tức hiểu ý Nguyễn Nam Chúc, "Ý cậu là trong mười ba người chúng ta, có một kẻ không phải người?"

"Nếu tối qua có người chết thì ngược lại sự việc sẽ dễ dàng hơn." Nguyễn Nam Chúc, "Nhưng rất tiếc là không."

Cậu cầm cốc nước lên uống một ngụm, "Bây giờ thì rắc rối rồi."

Tất nhiên là rất rắc rối, đã ở đây bốn ngày, Lâm Thu Thạch thậm chí còn không thể nhớ hết họ tên của người trong đoàn, càng không cần phải nói, muốn tìm ra kẻ không phải con người từ trong đoàn đội không biết sẽ khó khăn đến mức nào.

Đa số những người ở đây sau khi phát hiện tối qua không có chuyện gì xảy ra, tâm tình đều rất nhẹ nhõm.

Ngoại trừ Nguyễn Nam Chúc, còn có Mông Ngọc.

Biểu tình của Mông Ngọc nhìn qua có vài phần giống Nguyễn Nam Chúc, hơi chau mày, trong ánh mắt có vài phần lạnh nhạt cùng trầm tư.

Rất nhanh hai người đã chú ý đến đối phương. Mông Ngọc đứng dậy, bước đến trước mặt Nguyễn Nam Chúc, lộ ra nụ cười hòa nhã đã quen thuộc: "Có thể ra ngoài nói chuyện một chút không?"

"Đương nhiên." Nguyễn Nam Chúc đồng ý. Cậu quay đầu, nói với Lâm Thu Thạch: "Anh đợi tôi một lúc nhé."

Sau đó cậu cùng Mông Ngọc đi ra ngoài.

"Có chuyện gì vậy?" Trình Thiên Lí và Từ Cẩn vừa đi lấy bữa sáng về thì gặp Mông Ngọc cùng Nguyễn Nam Chúc ra khỏi cửa. Cậu nhóc không nghe được lời nói của Nguyễn Nam Chúc, tất nhiên cũng không biết suy đoán của cậu, mà vẫn còn đang giống những người khác cảm thấy may mắn vì tối qua không có người chết.

Vốn dĩ Lâm Thu Thạch muốn nói ra, nhưng đột nhiên lại do dự, cuối cùng chỉ đáp: "Mông Ngọc có chút việc muốn nói với Chúc Manh."

"Ồ." Trình Thiên Lí gật gật đầu.

Từ Cẩn bên cạnh nói nhỏ: "Lâm Lâm ca, hai người họ hẹn nhau ra nói chuyện, anh không ghen sao?"

Lâm Thu Thạch: "Ghen? Ghen cái gì?"

Từ Cẩn: "......Không phải anh với Chúc Manh là......"

Lâm Thu Thạch giải thích: "Chúng tôi chỉ là bạn bè thôi."

Từ Cẩn: "Bạn bè???"

Lâm Thu Thạch: "Bạn bè đơn thuần trong sáng......"

Từ Cẩn lâm vào trầm mặc: "Lâm Lâm ca anh đúng là một người tốt." Chỉ là trên đầu có cái sừng hơi nhú.

Một lúc sau, Nguyễn Nam Chúc và Mông Ngọc từ bên ngoài trở về, sắc mặt tối sầm của họ cũng tan đi không ít, mặc dù không cười, nhưng so với lúc trước khi ra ngoài thì trông tốt hơn rất nhiều.

"Hai người nói gì với nhau vậy?" Trình Thiên Lí tò mò hỏi.

Nguyễn Nam Chúc: "Con nít con nôi hỏi nhiều như vậy làm gì." Cậu quay đầu nhìn về phía Lâm Thu Thạch, "Muốn biết bọn tôi nói gì không?"

Trình Thiên Lí: "......" Quá đáng lắm nha.

Lâm Thu Thạch ngoan ngoãn gật đầu.

Nguyễn Nam Chúc cười híp cả mắt: "Hôn tôi một cái, tôi liền nói cho anh biết."

Lâm Thu Thạch: "Hả??"

Từ Cẩn ở bên cạnh xem màn này mà vẻ mặt vô cùng đau đớn.

Đừng im lặng nhảy hố nha, cầu vote cầu comment ('・Д・)ノ=☆

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info