ZingTruyen.Info

Dam My Edit

Sau khi đơn giản tường thuật lại tất cả cảnh tưởng anh nhìn thấy, Lâm Thu Thạch trở nên im lặng.

Nguyễn Nam Chúc nghe xong thì chìm vào trầm tư, một lúc sau cậu nói: "Chúng ta lên đỉnh tháp xem thử."

Nói xong cậu liền đứng dậy hướng lên đỉnh tháp mà đi, Lâm Thu Thạch có phần hốt hoảng theo sau. Anh cứ có cảm giác ảo cảnh vừa mới xảy ra không hề đơn giản như vậy, dường như còn ẩn giấu bí ẩn gì đó.

Trên đỉnh tháp trống không, chẳng có gì cả.

Trên đỉnh cao nhất là cửa sổ được chạm rỗng, chỉ cần vừa ngẩng đầu lên là có thể nhìn thấy bầu trời bên ngoài và bức điêu khắc hình tròn với những họa tiết đặc biệt trên chóp tháp.

Nguyễn Nam Chúc nhìn bức điêu khắc đến xuất thần, Trình Thiên Lí và Lâm Thu Thạch cũng không quấy rầy cậu.

Lâm Thu Thạch dạo một vòng trên đỉnh tháp, cũng không phát hiện được thứ gì, nhưng ngay lúc anh đang định nói chuyện với Trình Thiên Lí, thì vách tường bên cạnh lại phát ra âm thanh rất nhỏ.

Âm thanh này như là có người đang dùng ngón tay cào cào vách tường, làm người nghe cực kỳ không thoải mái. Lâm Thu Thạch hiện tại đã mơ hồ nhận thấy được thính lực của mình có vẻ như hơi  quá mức nhạy bén. Âm thanh mọi người không nghe thấy thì anh lại có thể dễ dàng bắt được. Anh lại nhìn sang Trình Thiên Lí đang phát ngốc, hiển nhiên cậu nhóc căn bản không nghe thấy âm thanh đó.

Lần này Lâm Thu Thạch không hỏi Trình Thiên Lí có nghe thấy gì không, anh trực tiếp bước đến vách tường trước mặt, dùng tay gõ nhẹ. Tiếng động cào gãi trong vách tường lập tức dừng lại, theo đó mà Lâm Thu Thạch có phát hiện mới. Anh phát hiện vách tường của cả đỉnh tháp, chỉ có duy nhất chỗ này bị rỗng.

"Bên trong hình như có thứ gì đó." Lâm Thu Thạch đột nhiên nói.

"Thứ gì?" Trình Thiên Lí nói, "Ở đây sao?" Cậu nhóc cũng gõ gõ, quả nhiên nghe thấy bên trong phát ra âm thanh cộc cộc.

Nguyễn Nam Chúc thu lại ánh mắt đang nhìn chằm chằm lên đỉnh tòa nhà: "Sao vậy?"

"Khoảng tường này bị rỗng." Lâm Thu Thạch nói, "Tôi muốn xem có thể cạy ra được không."

Nguyễn Nam Chúc bước đến, vươn tay sờ soạng mép tường một vòng, sau đó lấy từ trong túi ra một vật sắc nhọn, bắt đầu từ từ cạy mở. Động tác của cậu rất linh hoạt khéo léo, dường như đối với việc này vô cùng quen thuộc, rất nhanh bên mép vách tường đã bị cậu cạy ra một cái khe.

Lâm Thu Thạch nhìn mà trợn mắt há hốc mồm: "Còn có thể như vậy hả?"

Trình Thiên Lí: "Đây mới chỉ là kĩ năng cơ bản thôi. Nguyễn ca còn nhiều thứ lợi hại lắm."

Sau khi vách tường bị cạy mở, lộ ra một cái vách ngầm. Trong vách ngầm đó đặt một cái hộp nhỏ màu đỏ không có khóa.

Nguyễn Nam Chúc vươn tay lấy cái hộp ra.

Sự chú ý của ba người đều đặt lên chiếc hộp, tay Nguyễn Nam Chúc hơi động liền mở nắp hộp ra, lộ ra một quyển sổ giống như được làm bằng da cứng.

"Đừng nói là sổ nhật ký gì đó nha." Trình Thiên Lí lập tức trở nên hưng phấn, cầm quyển sổ lật qua lật lại, "Không biết bên trong có manh mối về chìa khóa không nhỉ."

Mở cuốn sổ ra, họ nhìn thấy được nội dung bên trong.

Cả quyển sổ đều chỉ viết cùng một câu: Không thấy chị ấy.

Không thấy chị ấy, không thấy chị ấy, không thấy chị ấy, không thấy chị ấy, nét chữ khác nhau, nhưng nội dung lại giống hệt, chiếm trọn mỗi một trang giấy, khiến người khác cảm thấy vô cùng khó chịu.

Nguyễn Nam Chúc lật nhanh đến cuối cùng, khi sắp lật hết cả quyển sổ, cuối cùng mới nhìn thấy một câu khác. Ở trang cuối cùng của quyển sổ, bốn chữ không thấy chị ấy bị thay thế bằng: Không tìm thấy chị ấy.

"Đây là gì vậy?" Trình Thiên Lí lập tức nghĩ đến manh mối họ có được, "Đây là cô em gái viết?"

Nguyễn Nam Chúc vẫn đang cúi đầu, kiểm tra kĩ lưỡng quyển sổ. Một lát sau cậu chỉ vào một trang trong đó: "Ở giữa còn có một tờ, bị xé đi mất rồi."

Lâm Thu Thạch ngó vào, phát hiện đúng là thiếu mất một tờ. Chỉ là xé ra rất gọn gàng, nếu như không xem xét kỹ sẽ không hề hay biết. Cũng may Nguyễn Nam Chúc tinh ý lại thận trọng, nhìn ra chi tiết nhỏ này.

"Làm sao anh phát hiện ra vách tường này có vấn đề?" Nguyễn Nam Chúc hỏi một câu.

Lâm Thu Thạch: "......Tôi nghe thấy có người đang cào tường."

Vậy mà tên nhóc Trình Thiên Lí lại vươn tay ra cào thật mạnh lên tường vài phát: "Như thế này á?"

Âm thanh xoèn xoẹt xoèn xoẹt này làm da đầu Lâm Thu Thạch muốn nổ tung.

Nguyễn Nam Chúc mắng: "Ngươi móng vuốt lại tiện một chút trở về xem ta làm ngươi ca như thế nào thu thập ngươi."

Nguyễn Nam Chúc mắng: "Cái móng vuốt của cậu còn dám tự tiện thêm lần nữa thì lúc quay về tôi xem anh cậu giải quyết cậu thế nào."

Trình Thiên Lí vội vàng thu lại cái móng giò của bản thân, ủy ủy khuất khuất nói em chỉ muốn làm mẫu một tí thôi mà.

Nguyễn Nam Chúc: "Người làm mẫu giống chú mày cỏ trên mộ đã cao năm mét rồi."

Bỏ quyển sổ vào ba lô của mình, Nguyễn Nam Chúc nói: "Tôi nghĩ chúng ta còn phải quay lại miếu thần lần nữa."

"Là sao?" Lâm Thu Thạch có hơi không hiểu.

Nguyễn Nam Chúc nói: "Hiện tại chỉ là suy đoán, đợi sau khi xác định tôi sẽ nói với anh sau."

Trong khi họ đang thảo luận, dưới tầng một đột nhiên phát ra tiếng thét thảm thiết, tiếp theo là âm thanh người hoảng loạn chạy trên cầu thang.

"Có quỷ, có quỷ a!!" Chủ nhân của tiếng thét vẫn đang không ngừng kêu cứu.

Lâm Thu Thạch cùng Nguyễn Nam Chúc liếc nhau, trong ánh mắt đối phương nhìn thấy biểu tình giống nhau, Lâm Thu Thạch nói: "Đi thôi."

Nguyễn Nam Chúc gật đầu, bọn họ họ đều định xuống dưới xem chuyện gì đã xảy ra.

Đợi đến khi họ đặt chân xuống tầng bốn nơi xảy ra chuyện, sự xôn xao đã ngừng hẳn.

Phát ra thét chói tai nữ nhân lúc này thật run bần bật tránh ở đồng hành nam tính trong lòng ngực, nàng đầy mặt đều là hoảng sợ, run run rẩy rẩy chỉ vào vách tường: "Nơi đó, nơi đó có cái quỷ ảnh tử ——"

Người phụ nữ phát ra tiếng gào thét chói tai giờ này đang run bần bật trốn trong lòng người đàn ông đồng hành. Vẻ mặt cô ta tràn đầy sự kinh hoảng, run run rẩy rẩy chỉ vào vách tường: "Chỗ đó, chỗ đó có bóng ma..."

Bởi vì tiếng thét của cô ta, hầu như tất cả mọi người đều tụ tập lại ở tầng bốn. Lâm Thu Thạch nhìn về nơi người phụ nữ đang chỉ, lại chỉ thấy vách tường màu đen.

"Bóng ma gì?" Người đàn ông đang ôm người phụ nữ hỏi, "Rốt cuộc em đã nhìn thấy gì?"

"Chính là bóng ma." Người phụ nữ run rấy, "Em không nói rõ được."

"Đúng là sợ bóng sợ gió." Trong đoàn có người nhỏ giọng phàn nàn, "Cứ làm như mới vào cửa lần đầu vậy, nhìn thấy bóng ma là kêu. Đúng thật là vô dụng."

Người phụ nữ có vẻ như nghe được lời người này nói, lập tức trở nên cực kì tức giận, cô nói: "Có ma tôi kêu thì đã làm sao, còn đỡ hơn chết mà câm không kêu được."

"Được rồi được rồi, không sao là tốt rồi." Mông Ngọc giảng hòa, "Nhiều người thế này tụ lại cùng một tầng, nhỡ có chuyện gì xảy ra không thoát được đâu......"

Mọi người thấy không xảy ra chuyện gì lớn thì lục tục giải tán.

Người phụ nữ thét chói tai kia cũng chuẩn bị đi, nhưng hình như có thứ gì đó móc lấy quần áo.  Mới đầu cô ta còn tưởng có người đằng sau, rất khó chịu giật lấy ống tay áo của mình: "Làm gì vậy, đừng kéo áo tôi."

"Tôi nói rồi! Đừng kéo áo tôi!" Người phụ nữ lại giật lấy tay áo mình, cuối cùng phát hỏa, phẫn nộ lườm một cái ra đằng sau, thế nhưng vừa liếc mắt một cái máu trên người cô ta trong chốc lát đông cứng lại.

Đằng sau cô ta chẳng có gì cả, một người cũng không có.

"A......" Cơ thể người phụ nữ phát lạnh, vội vàng sải bước muốn rời khỏi đây. Thế nhưng khi cô ta vừa nhấc chân, một đôi tay máu me đầm đìa đột nhiên vươn ra, bắt lấy hai chân cô.

"A......Ưm!" Người phụ nữ muốn thét lên, nhưng miệng lại bị một đôi tay khác bịt chặt. Cô ta khó khăn quay đầu, nhìn thấy vách tường trơn nhẵn vừa nãy giờ này đang có vô số cánh tay đẫm máu vươn ra, quấn quanh lấy cơ thể cô, sau đó cứ như thế kéo cô ta vào trong vách tường.

Cái miệng muốn thét lên của cô ta bị bịt chặt, không thể phát ra bất cứ âm thanh gì.

Người đàn ông cùng nhóm với cô ta cũng phát hiện ra điều không bình thường, nhưng khi anh ta quay đầu, người phụ nữ đã bị kéo vào trong tường......Chỉ qua vài cái hô hấp mà một người đang sống sờ sờ ra đó, cứ như vậy không thấy tăm hơi.

Trên mặt người đàn ông xuất hiện một chút ngơ ngác, anh ta nói: "Mấy người có thấy Tiểu Ưu không?"

Tiểu Ưu là tên của người phụ nữ kia.

"Tiểu Ưu? Không phải vừa nãy cô ấy còn đứng đây......" Người đi đằng trước cũng có chút nghi hoặc, ngó ra đằng sau anh ta, nhưng lại không thấy bóng dáng của người phụ nữ, "Hay cô ấy lên lầu rồi?"

"Tôi đi xem xem." Người đàn ông tức tốc lên đỉnh tháp, nhưng hoàn toàn không nhìn thấy bóng dáng người anh ta muốn tìm, đợi đến khi anh ta quay lại nhóm người, khuôn mặt trắng bệch đã đổ đầy mồ hôi lạnh, anh ta nói, "Cô ấy......Cô ấy biến mất rồi."

Biến mất rồi? Lời này vừa nói ra, mọi người đều trở nên im lặng. Nếu là thế giới bên ngoài, một người đột nhiên biến mất nếu cẩn thận tìm kiếm chắc chắn sẽ tìm được. Nhưng ở thế giới trong cửa, biến mất thì gần như chẳng khác nào đã chết.

"Không phải hôm qua cũng có người biến mất trong đại điện ở miếu thần sao." Có người nhớ ra gì đó, "Chẳng lẽ bọn họ đã......"

"Tôi nghĩ là đừng tìm cô ấy nữa." Mông Ngọc đột nhiên nói, "Cô ấy chết chắc rồi."

"Sao anh lại nói vậy!" Người đàn ông có vẻ hơi tức giận.

"Anh không nhớ hướng dẫn viên đã dặn gì trước khi đến đây sao?" Đối mặt với sự tức giận của người đàn ông, Mông Ngọc tỏ ra rất bình tĩnh, "Cô ta nói, khi ở trong tháp không được nói chuyện ồn ào. Tiểu Ưu không phải mới gào lên đó sao."

Nam nhân nghe vậy trầm mặc.

"Có một số lời nói vẫn nên nhớ kỹ." Mông Ngọc nói, "Các cô thì sao, thấy gì trên cầu thang không?"

Hắn hỏi Nguyễn Nam Chúc và Lâm Thu Thạch.

"Thấy một cái trống." Nguyễn Nam Chúc dịu dàng nói, "Tôi không dám chạm vào, liền đi xuống dưới đây."

Mông Ngọc: "Trống? Tôi lên xem." Hắn nói xong liền quay người đi lên đỉnh tháp.

Nguyễn Nam Chúc nhìn bóng dáng hắn, nhẹ nhàng mím môi.

Họ vô cùng ăn ý giữ lại bí mật về quyển nhật kí, mặc dù không biết vì sao, nhưng cứ cảm thấy không nên vội vàng nói ra điều này.

Tiểu Ưu mất tích không hề xuất hiện nữa.

Nhũng người trốn bên trong ngọn tháp nơm nớp lo sợ, không ai dám lượn vòng quanh nữa, sợ nhìn thấy thứ không nên nhìn mà thét ra tiếng dẫn đến tử vong.

Nhóm Lâm Thu Thạch cũng không dò soát khắp nơi nữa. Nguyễn Nam Chúc dựa vào vai Lâm Thu Thạch nhắm mắt nghỉ ngơi.

Trình Thiên Lí ngồi xổm nhìn ra ngoài cửa sổ, cũng không biết đang nhìn thứ gì.

Sắc trời dần dần tối sầm, tiếng gió gào thét càng ngày càng lớn, thậm chí còn mang theo cả cảm giác thê lương.

Mới đầu Lâm Thu Thạch dựa vào vách tường, nhưng sau khi dựa một lúc cảm thấy không thoải mái, liền ngồi thẳng lưng. Tư thế này mặc dù tương đối mệt, nhưng nghĩ đến thứ nhìn thấy trong ảo giác, anh cảm thấy mệt một chút cũng không sao cả, tốt hơn so với dựa vào da người nhiều.

"Còn bao lâu nữa đây." Trình Thiên Lí nhỏ giọng hỏi.

Lâm Thu Thạch nhìn đồng hồ trên điện thoại, lúc này còn hai mươi phút nữa là đến thời gian hướng dẫn viên hẹn.

Trình Thiên Lí: "Những hai mươi phút á, lâu quá......" Cậu nhóc dựa vào cửa sổ lẩm bẩm, "Em thèm chè trà dầu anh hai em làm, loại bỏ nhiều ớt ấy."

Lâm Thu Thạch giơ tay xoa xoa đầu cậu.

Hai mươi phút này trải qua như cả năm, người trong đoàn cũng không còn muốn nói chuyện xã giao nữa.

Sắc trời trở nên tối hơn, hướng dẫn viên mặc bộ quần áo màu đỏ cuối cùng cũng xuất hiện trước mặt mọi người.

"Xin chào mọi người, hôm nay chơi có vui không?" Hướng dẫn viên vừa cười vừa vẫy cờ trong tay, "Tôi tin rằng mọi người đã thưởng thức trọn vẹn phong tục văn hóa nơi đây."

Không ai nói chuyện, trên mặt mọi người đều là tử khí trầm trầm, bộ dáng như sống sót sau tai nạn.

"Vậy thì chúng ta quay về thôi." Hướng dẫn viên vừa cười vừa dẫn mọi người đi theo con đường mòn vào trong rừng.

Khi đoàn người xuống núi thì trời gần như đã tối mịt, đây cũng không phải chuyện dễ dàng. Mọi người dìu dắt nhau đi theo con đường gập ghềnh, cuối cùng mất gần một tiếng mới về nơi ở.

Đơn giản ăn xong bữa tối, sau đó đều mang vẻ mặt mệt mỏi, mỗi người tự về phòng nghỉ ngơi.

Trình Thiên Lí đi theo nhóm Nguyễn Nam Chúc về phòng. Ban đầu cậu nhóc ở chung phòng với một người khác, nhưng hôm nay xảy ra nhiều chuyện như vậy, thì quyết tâm chen vào ngủ cùng Lâm Thu Thạch một đêm.

"Cậu thật sự muốn ngủ chung với anh à?" Lâm Thu Thạch nói.

"Ngủ cùng đi mà." Trình Thiên Lí vô cùng tội nghiệp nhìn Lâm Thu Thạch, muốn làm anh mềm lòng, "Em tương đối quen với anh chị hơn mà."

Lâm Thu Thạch nhìn Nguyễn Nam Chúc, Nguyễn Nam Chúc khẽ gật đầu, anh mới đồng ý.

Lâm Thu Thạch đã đồng ý, nhưng lại có người lại không đồng tình. Hôm nay Từ Cẩn không dám đi theo bọn họ lên đỉnh tháp, cô ngồi một mình dưới tháp cả một ngày, lúc này nghe thấy Trình Thiên Lí muốn ngủ chùa, nhỏ giọng nói: "Anh không chê cậu ấy béo sao?"

Trình Thiên Lí nghe xong thấy kỳ quặc: "Béo? Em đâu có béo đâu."

Lâm Thu Thạch: "Đúng vậy, cậu ấy không béo."

Từ Cẩn: "......" Vậy ngày hôm qua sao anh lại chê tôi béo? Người này còn có tình người hay không.

Lâm Thu Thạch hiển nhiên đã hoàn toàn quên sạch cái cớ anh dùng để từ chối Từ Cẩn ngày hôm qua, bắt đầu cùng Trình Thiên Lí thảo luận xem hôm nay ai ngủ bên trong, ai ngủ bên ngoài.

Từ Cẩn ngồi trên giường bĩu môi oán giận. Nguyễn Nam Chúc ở bên cạnh an ủi cô, nói chị không béo, là mắt thẩm mỹ của Dư Lâm Lâm có vấn đề, đàn ông đều là chân giò lợn ngu ngốc.

Từ Cẩn ủy ủy khuất khuất tỏ vẻ tán đồng.

Lâm Thu Thạch và Trình Thiên Lí đầu đầu dấu chấm hỏi, hoàn toàn không hiểu cuộc đối thoại của hai người họ rốt cuộc là gì. Anh chỉ lo lắng nên nam nữ thụ thụ bất thân với Từ Cẩn, sao lại đã biến thành chân giò lợn ngu ngốc rồi. Đã vậy Từ Cẩn à, cái chân giò to nhất ở đây đang ngồi bên cạnh cô kìa......

Cả ngày hôm nay cuốc bộ lên núi xuống núi, mọi người đều đã mệt, gần như đổ người xuống giường là ngủ, đến Lâm Thu Thạch trước giờ ngủ không sâu cũng không ngoại lệ.

Bất quá nửa đêm thời điểm Lâm Thu Thạch tổng cảm giác bên người có người ở đi lại, hắn tưởng Trình Thiên Lí liền không có quá để ý, thẳng đến ngày hôm sau sáng sớm rời giường thời điểm, Trình Thiên Lí oán trách Lâm Thu Thạch nói hắn như thế nào cả đêm đều ở đi tiểu đêm.

Chẳng qua lúc nửa đêm Lâm Thu Thạch cứ có cảm giác có người đang đi lại bên cạnh, anh tưởng Trình Thiên Lí nên không để ý. Mãi đến buổi sáng ngày hôm sau, lúc rời giường, Trình Thiên Lí phàn nàn với Lâm Thu Thạch nói cả đêm sao anh cứ đi vệ sinh hoài vậy.

"Đi vệ sinh? Anh đâu có đâu." Lâm Thu Thạch, "Tối qua anh ngủ say lắm, không dậy đi vệ sinh một lần nào luôn."

"Anh lừa ai." Trình Thiên Lí nói, "Rõ ràng chính anh......"

Lâm Thu Thạch: "Anh thật sự không dậy, nhưng anh cũng có cảm giác có người đi lại trong phòng."

Ánh mắt hai người chuyển đến hai người còn lại trong phòng, Từ Cẩn kinh hoảng lắc lắc đầu tỏ ra bản thân không rời giường, Nguyễn Nam Chúc thì hỏi cũng không cần hỏi, chất lượng giấc ngủ ngày thường của hắn là tốt nhất đám, chức năng thận cũng cực kì mạnh mẽ, cơ bản là đêm nào cũng ngủ một mạch tới sáng, không hề tỉnh giấc nửa đêm đi vệ sinh.

"Vậy là ai đi lại chứ." Trình Thiên Lí mặt mày xanh lét.

Hai người họ đang nói chuyện, Nguyễn Nam Chúc đột nhiên đứng dậy, bước đến trước mặt hai người, ngồi xổm xuống, ánh mắt hướng đến trong gầm giường họ.

Lâm Thu Thạch bị động tác của cậu làm cho hoảng sợ: "Làm sao vậy?"

Nguyễn Nam Chúc không ừ hử, chỉ giơ tay chỉ vào trong: "Hai người tự nhìn đi rồi biết."

Trình Thiên Lí và Lâm Thu Thạch dè dè dặt dặt cúi người, nhìn thấy thứ Nguyễn Nam Chúc nói. Chỉ thấy dưới gầm giường gỗ họ nằm, trên sàn nhà chi chít dấu tay đẫm máu. Những dấu tay này từ sàn nhà lan dài đến vách tường, trông mà cực kỳ khủng khiếp.

"Đậu móee!!!" Cuối cùng Trình Thiên Lí không nhịn được, lại bắt đầu như còn gà nhựa gào thét thảm thiết, kêu đến mạch máu trên đầu Lâm Thu Thạch giật giật, cảnh tượng trước mắt cũng không còn quá kinh dị nữa.

"Cậu đừng gào lên như vậy được không?" Lâm Thu Thạch thống khổ nói.

"Thật quá đáng sợ!!" Trình Thiên Lí bám dính lấy Lâm Thu Thạch đang ngồi xổm, tóm chặt lấy tóc anh, không ngừng kêu gào như bị chọc tiết.

"Mày thả tóc anh ra ngay, thả ra!!" Lâm Thu Thạch cũng cáu lên, "Mau thả tóc anh ra!!"

Trình Thiên Lí: "Em sợ!!"

Lâm Thu Thạch: "TRÌNH THIÊN LÍ!!!" Có biết thứ quý giá nhất của kỹ sư thiết kế là gì không? Là tóc! Là sợi tóc! Trình Thiên Lí cái thằng nhóc nhãi nhép này lại nắm tóc anh như đang nắm cỏ dại mà giật, có quỷ mới biết ảnh hưởng đến ngọn tóc quý giá của anh lớn đến mức nào!

Cuối cùng Trình Thiên Lí thả bàn tay nắm tóc ra: "Xin lỗi anh, em kích động quá."

Từ Cẩn vẻ mặt chết lặng nhìn hai người trước mặt, quay đầu nói với Nguyễn Nam Chúc: "Chúc Manh tỷ, chúng ta đi ăn cơm đi."

Nguyễn Nam Chúc: "Được nha."

Thế là hai người tay trong tay, vui vui vẻ vẻ ra ngoài ăn sáng, để lại hai cái móng giò lợn ngu ngốc đang nhìn dấu taymáu dưới đất xuất thần.

"Đi thôi." Lâm Thu Thạch nói, "Nếu chúng ta còn sống, vậy thì chứng tỏ nó chưa muốn mạng của chúng ta."

Trình Thiên Lí thở dài: "Cánh cửa này thật quá nguy hiểm." Cũng may đêm qua cậu nhóc không bò dậy xem rốt cuộc có chuyện gì xảy ra, nếu dậy thật thì có trời mới biết sẽ nhìn thấy cái gì đang bò trên nền nhà.

Sau khi buồn bã ỉu xìu ăn xong bữa sáng, hướng dẫn viên kia lại đúng giờ xuất hiện.

Cô ta quả thật trông như một con rối, trên mặt luôn là nụ cười mỉm cứng ngắc, đến cánh tay vẫy cờ cũng luôn ở một góc độ nhất định mà vẫy.

Cô ta nói: "Hôm nay tôi sẽ đưa mọi người đến một ngôi miếu thần, ngôi miếu là kiến trúc đẹp nhất ở đây. Tôi tin mọi người tham quan xong nhất định sẽ bị sự hoành tráng của nó hấp dẫn. Việc tốt không thể trễ, chúng ta xuất phát thôi nào."

Lâm Thu Thạch nhíu mày: "Câu này nghe quen quen."

"Đương nhiên là quen rồi." Mông Ngọc đứng bên cạnh anh, không mặn không nhạt làm một câu: "Ngày đầu tiên cô ta cũng nói y hệt vậy."

Lâm Thu Thạch: "......"

Quả nhiên đợi đến sau khi xuất phát, hướng dẫn viên lại bắt đầu giới thiệu phong tục tập quán bản địa, những lời này ngày đầu tiên mọi người đều đã nghe qua, bất kể từ ngữ điệu bộ cho đến trình tự, gần như không hề có chỗ nào khác biệt.

Tình huống quái dị này làm mọi người đều tỏ ra không mấy dễ chịu.

"Chẳng lẽ lặp lại như vòng tuần hoàn?" Từ Cẩn nhỏ giọng nói, "Chúng ta lại phải đến cái tháp đó lần nữa sao?"

"Không biết được." Lâm Thu Thạch lắc đầu, "Có lẽ phải đợi vài ngày nữa."

Từ Cẩn không hé răng nữa. Đến một nơi chết mấy người, bọn họ tổng cộng có mười mấy người, chẳng lẽ phải chết hết đến khi chỉ còn một người mới có thể thoát?

Hiển nhiên có ý nghĩ này không chỉ một mình Từ Cẩn, trên mặt mọi người đều là thần sắc khó lường.

Ngày thứ hai đến ngôi miếu thần trước mặt, bốn người bọn họ không vội đi vào trong.

Đây là đề nghị của Nguyễn Nam Chúc. Cậu nói nếu như lần trước đã vào trong quan sát, vậy lần này quan sát bên ngoài đi, sau đó dẫn đầu ba người bắt đầu tìm kiếm xung quanh bên ngoài thần miếu.

Bốn phía ngôi miếu toàn là cây cối rậm rạp, ánh mặt trời chiếu qua tầng tầng lá cây, chỉ để lại trên mặt đất vài đốm sáng ảm đạm.

Trên những mảnh đá lát đường phủ một lớp rêu xanh cùng dương xỉ, dẫm lên trên liền phát ra âm thanh sột soạt. Miếu thần rất cao, ở góc độ của bọn họ gần như không nhìn thấy đỉnh, tiếng nhạc vẫn như cũ không ngừng vang lên réo rắt, dường như người chơi nhạc cụ đó vĩnh viễn sẽ không dừng lại.

"Phong cách kiến trúc của ngôi miếu thần này thật kỳ lạ." Sau khi quan sát một vòng, Lâm Thu Thạch với tư cách là kỹ sư thiết kế càng ngày càng cảm thấy không bình thường, "Cả ngôi miếu đều là hình tròn sao?"

"Hình tròn?" Lời này còn chưa dứt, Trình Thiên Lí cũng để ý đến, "Đúng thật nhỉ, cả ngôi miếu là hình tròn."

Ngôi miếu hình tròn không hề nhiều, thậm chí có thể nói là rất hiếm.

"Mọi người nhìn thấy hình tròn nghĩ đến cái gì?" Nguyễn Nam Chúc hỏi.

Im lặng một lúc, Lâm Thu Thạch và Trình Thiên Lí đều đưa ra đáp án giống nhau: "Trống."

Nguyễn Nam Chúc: "Tôi cảm thấy......"

Lâm Thu Thạch: "Hả?"

Nguyễn Nam Chúc: "Chúng ta phải lên đỉnh miếu xem."

Trình Thiên Lí vừa nghe vậy liền trợn tròn mắt: "Phải lên thật à? Trên đỉnh miếu......Nhưng mà người mất tích ngày hôm kia, không phải vì nhìn lên trần nhà sao?"

"Đúng vậy." Nguyễn Nam Chúc, "Nhưng có lẽ manh mối cũng ở trên đó." Cậu vươn tay ấn cái ba lô của mình, "Còn nhớ thứ chúng ta tìm thấy trên đỉnh tháp không?"

Đương nhiên không thể nào mà quên được, thậm chí Lâm Thu Thạch còn nhớ cảm xúc của cái trống da người mà anh chạm lên. Chẳng qua Nguyễn Nam Chúc nói thứ đó có lẽ không phải là trống, mà là quyển sổ nhật ký họ tìm được trong vách tường.

"Thời gian của chúng ta có lẽ không nhiều lắm." Nguyễn Nam Chúc nói, "Phải nghĩ ra cách thôi."

Mới nghe qua, câu thời gian không có nhiều này của Nguyễn Nam Chúc không hề có căn cứ, nhưng Lâm Thu Thạch lại nghĩ đến dấu tay máu dưới gầm giường của bản thân. Anh không thể khẳng định được đây là chuyện ngoài ý muốn hay sự cảnh cáo, nói tóm lại, những thứ đó hiển nhiên không phải điềm báo tốt lành gì.

Ngôi miếu này rất cao, không có cầu thang dẫn lên trên đỉnh.

Nhưng phương pháp vẫn có nhiều hơn khó khăn, chỉ cần muốn lên thì sẽ tìm được biện pháp.

Sau khi đã đi dạo một vòng quanh ngôi miếu, Nguyễn Nam Chúc có một chủ ý, ba người còn lại nghe thấy chủ ý này có chút ngơ ngẩn, trong giọng nói của Lâm Thu Thạch mang chút bàng hoàng: "Ý cậu là dùng cái giàn giáo gỗ hôm đó......?"

Nguyễn Nam Chúc: "Ừm."

Lâm Thu Thạch: "Nhưng không phải trên giàn giáo là giàn thiên táng sao?"

Nguyễn Nam Chúc gật gật đầu.

Lâm Thu Thạch lo lắng nói, "Đã vậy trên đó còn có mấy thứ đó, tùy tiện đi lên thế này......"

Nguyễn Nam Chúc nhìn anh: "Muốn sống sót phải chấp nhận mạo hiểm."

Cũng đúng, Lâm Thu Thạch trong lòng khẽ thở dài, vứt đi sự do dự nơi đáy lòng: "Thân thể cậu quá yếu, để tôi lên đó được rồi."

Tác giả có lời muốn nói:

Nguyễn Nam Chúc: Đàn ông đều là chân giò lợn ngu ngốc, nhưng mà tôi thích ăn.

Lâm Thu Thạch:......

4k lượt đọc rồi\(★^∀^★)/

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info