ZingTruyen.Info

Dam My Edit

Bởi sắp đến hạn ba ngày, không khí trong đoàn bắt đầu trở nên vô cùng tồi tệ. Buổi chiều hôm sau, trong đội một lần nữa xảy ra mâu thuẫn. Hùng Tất cùng Tiểu Kha vậy mà xảy ra tranh cãi kịch liệt, chỉ vì một bữa cơm không vừa miệng. Hùng Tất tính tình nóng nảy ném bát cơm ra ngoài cửa, Tiểu Kha tức giận đẩy cửa chạy đi.

Không khí hoài nghi tràn ngập trong đội ngũ, đồng bạn tưởng như có thể tin tưởng dựa vào, bây giờ lại biến thành đối tượng bị hoài nghi. Một lời nói, một cử động, hay chỉ là một ánh mắt, đều có thể gây ra một trận tuyết lở.

Đây là lần đầu tiên Lâm Thu Thạch cảm thấy rõ ràng mọi người sắp chịu không nổi nữa rồi, cái chết mang đến áp lực cùng hoài nghi gần như sắp trở thành cọng rơm cuối cùng đè chết bọn họ.

Nguyễn Bạch Khiết dường như sớm đã dự đoán được tình hình này, cho nên không tỏ ra kinh ngạc. Cô tùy tiện tìm một chỗ ngồi xuống, nhìn bộ dạng sắp phát điên của mọi người trong phòng khách, nhẹ nhàng mở miệng: "Mọi người quên rồi sao, vẫn còn một nơi có thi thể?"

Câu nói này như cơn mưa đổ xuống vùng đất hạn hán khô cằn, một chốc đã làm bầu không khí khô khan dịu xuống, Hùng Tất nói: "Nơi nào?"

Lâm Thu Thạch nói: "Là nghĩa địa? Nhưng trước đó tôi đã đi tìm rồi, nghĩa địa của làng này không biết ở đâu, vẫn chưa tìm ra."

"Tất nhiên không phải ở nghĩa địa." Nguyễn Bạch Khiết nói, "Hạ táng ở thế giới này có lẽ không đơn giản như chúng ta tưởng tượng."

"Vậy ở đâu?" Lâm Thu Thạch hỏi.

Nguyễn Bạch Khiết nói: "Còn nhớ mấy ngày trước lúc chúng ta đi khiêng gỗ, hai người bị gỗ đè chết không?"

Lâm Thu Thạch bừng tỉnh: "Đúng vậy, không phải họ cũng tính là xác chết sao......"

"Đi thôi, tìm thời gian đào bọn họ lên, việc lấp giếng không phải được giải quyết luôn sao." Nguyễn Bạch Khiết nói, "Mọi người cũng không cần phải bày cái bộ dáng này nữa."

Một lời này nói ra, bầu không khí lập tức tốt hơn không ít, nhưng vẫn như cũ không hoàn toàn thả lỏng, vì không ai biết được rốt cuộc có thể tìm thấy mấy cái thi thể ấy hay không. Từ ngày khiêng gỗ đến bây giờ tuyết không ngừng rơi, thi thể sớm đã bị chôn vùi trong tuyết, muốn đào ra không phải chuyện dễ dàng.

Những dù có khó khăn thế nào đi nữa, cũng đơn giản hơn phải giết người.

Mọi người biết thời gian cấp bách, lúc có biện pháp mọi người đều tỏ ra muốn nhanh chóng đi tìm thi thể giải quyết vấn đề.

Lâm Thu Thạch không nghĩ đến mọi người đối với chuyện này lựa chọn chấp nhận dễ dàng như vậy, từ đầu đến cuối không có ai có dị nghị gì.

Nhưng nghĩ sâu xa hơn, phương án trước mắt này là tốt nhất. Mặc dù dò tìm thi thể trong tuyết không phải chuyện dễ dàng, nhưng ít ra mọi người có phương hướng để phấn đấu. Vả lại nếu trong quá trình đào xác phát sinh chuyện ngoài ý muốn, xuất hiện vật hi sinh, vậy thì càng hợp ý mọi người —— không cần động thủ giết người cũng có xác chết lấp giếng.

Nửa tiếng sau, mọi người tụ lại trước cửa nhà, mỗi người đàn ông đều cầm trong tay một cái xẻng.

"Đi thôi." Hùng Tất miệng ngậm điếu thuốc, đây là điếu cuối cùng anh mang đến thế giới này, vì vậy hút chậm vô cùng, "Hôm nay nhất định phải đào ra bằng được."

Trình Văn hốc mắt đỏ kè, lòng trắng giăng đầy tơ máu, cả người như thằng thần kinh: "Không đào ra chúng ta đều phải chết." Vừa nói hắn ta vừa cay độc trừng mắt nhìn Vương Tiêu Y và Lâm Thu Thạch.

Lâm Thu Thạch không thèm cho hắn ta chút mặt mũi, không khách khí mà trừng lại.

"Đi thôi." Nguyễn Bạch Khiết gọi một tiếng.

Hùng Tất đi đầu dẫn bọn họ hướng về con đường đi lên núi.

Mấy ngày nay vẫn luôn là tối đổ tuyết sáng trời quang, trên đất tích một lớp tuyết dày, dẫm lên liền để lại dấu chân xốp mềm.

Tầm mười phút sau, mọi người đã bước trên con đường quen thuộc đi lên núi, đi một lúc nữa là đến lâm trường.

"Hình như là gần đây." Vì không có thứ gì đánh dấu, nên Hùng Tất chỉ xác định đại khái phạm vi, "Mọi người bắt đầu đào từ đây đi."

Lâm Thu Thạch gật gật đầu, cầm xẻng trong tay dùng sức xúc một đống tuyết lên.

Con đường mặc dù không rộng, nhưng phạm vi lại rất lớn, tìm thi thể như vậy mất rất nhiều công sức. Nhưng mọi người rất nghiêm túc làm việc, không có ai lười biếng.

Nguyễn Bạch Khiết ngồi trên tảng đá bên cạnh, chậm rãi cắn hạt dưa. Biểu cảm nhàn nhã của cô, và thần sắc căng thẳng của Tiểu Kha hình thành một sự đối lập. Có lẽ là chướng mắt bộ dạng không quan tâm của Nguyễn Bạch Khiết, Tiểu Kha bỗng nói: "Cô không sợ chết sao? Chết trong thế giới này, thế giới hiện thực cũng sẽ chết."

Nguyễn Bạch Khiết lười biếng nói: "Sợ chứ."

Tiểu Kha nói: "Bộ dạng này của cô mà sợ hả?"

Nguyễn Bạch Khiết lười nhìn cô, thái độ đối với Tiểu Kha tưởng như đối với không khí vậy, thậm chí có thể coi là miệt thị: "Phản ứng sợ hãi của mỗi người khác nhau, có người khóc, có người cười, tôi thì thích cắn hạt dưa." Cô vươn tay, thả hết vỏ dưa xuống nền tuyết, "Còn thích vứt rác bừa bãi."

Tiểu Kha: "......" Cô rõ ràng hiểu được Nguyễn Bạch Khiết đang đùa giỡn cô, nhưng trong lúc nhất thời lại không biết nên phản bác như thế nào, chỉ có thể chửi thầm một câu, xoay người bỏ đi.

Nguyễn Bạch Khiết cười như không cười, từ lúc đến đây, ánh mắt cô vẫn chưa từng rời khỏi người Lâm Thu Thạch, dường như trên người Lâm Thu Thạch có thứ gì cực kỳ thú vị, hấp dẫn sự chú ý của cô.

Lâm Thu Thạch lại không nhìn Nguyễn Bạch Khiết, anh cúi đầu nghiêm túc đào tuyết, trong lòng cầu nguyện thật nhanh tìm thấy hai cỗ thi thể đó.

Nhưng có lúc ông trời không chiều lòng người, khi bọn họ xuất phát sắc trời đã có chút muộn, đào cả một tiếng đồng hồ sau thì bóng đêm cũng buông xuống.

Tuyết bắt đầu lả tả rơi, Lâm Thu Thạch hà một hơi trên đôi tay lạnh cóng, ánh mắt hướng lên bầu trời.

Hôm nay ánh trăng trái lại rất đẹp, mặt trăng to lớn treo trên không trung, chiếu xuống nền tuyết trắng tinh, làm rừng núi không đến nỗi quá đen tối.

Hùng Tất đứng bên cạnh anh, một bên nói chuyện với Tiểu Kha một bên xúc tuyết. Trình Văn tính tình cáu bẳn vẫn không nguôi, hắn ta vừa xúc tuyết vừa thóa mạ, động tác cũng tính là nhanh chóng.

Ba cô gái còn lại đứng bên cạnh con đường nhỏ, họ không nói chuyện, chỉ lẳng lặng nhìn Lâm Thu Thạch.

Lâm Thu Thạch đào một lúc, đột nhiên cảm giác chỗ nào đó không bình thường. Anh ngẩng đầu nhìn về phía Nguyễn Bạch Khiết, xác định có ba người đứng chỗ đó.

Một cao hai thấp, hai người thấp đứng sát nhau, dường như rất thân thiết mà nắm tay nhau.

Nhìn thấy cảnh này, động tác trên tay Lâm Thu Thạch đột nhiên ngừng lại.

"Sao vậy?" Hùng Tất đứng không xa phát hiện sự thay đổi của Lâm Thu Thạch, "Lâm Thu Thạch?"

Lâm Thu Thạch nói: "Hình như có gì kỳ lạ."

"Cái gì kỳ lạ?" Giọng Tiểu Kha vang lên.

Nghe thấy giọng cô, Lâm Thu Thạch cuối cùng cũng phát hiện ra điều kì lạ. Những người còn sống có sáu người, Hùng Tất, Tiểu Kha, Vương Tiêu Y, Trình Văn, Nguyễn Bạch Khiết, và anh.

Tiểu Kha đứng bên cạnh Hùng Tất, vậy thì hai người đang nắm tay nhau đứng cạnh Nguyễn Bạch Khiết là ai đây.

Hầu kết Lâm Thu Thạch trượt lên trượt xuống, anh giả bộ không có chuyện gì tiếp tục đào tuyết, miệng gọi: "Nguyễn Bạch Khiết, cô lại đây một lúc, tôi có chuyện muốn nói với cô."

Nguyễn Bạch Khiết từ tảng đá đứng dậy, đi đến chỗ Lâm Thu Thạch, cô hỏi: "Có việc gì?"

Lâm Thu Thạch không trả lời, liếc mắt đến hai người đang cầm tay nhau. Anh phát hiện hai người đó đứng dưới tàng cây, hoàn toàn không thể nhìn rõ bộ dáng. Chiều cao của họ gần như y hệt, hai cái tay nối liền vào nhau, dường như tình cảm rất tốt. Nhưng vào thời khắc này, lại làm người ta dựng tóc gáy.

"Lâm Thu Thạch?" Nguyễn Bạch Khiết hỏi: "Sao vậy?"

Lâm Thu Thạch vẫn không nói gì, anh định đợi Nguyễn Bạch Khiết đến gần hơn mới trả lời, thì cảm giác xẻng trong tay đào đến thứ gì đó cưng cứng.

Nguyễn Bạch Khiết vừa lúc bước đến trước mặt Lâm Thu Thạch, cô cúi đầu nhìn, thì thấy bên cạnh lưỡi xẻng của Lâm Thu Thạch là một cỗ thi thể đông cứng: "Tìm được rồi?"

"Cái gì?" Lâm Thu Thạch trong lúc nhất thời chưa kịp phản ứng lại lời của Nguyễn Bạch Khiết.

"Anh đào thấy xác rồi?" Giọng nói Nguyễn Bạch Khiết nhẹ nhàng khoan khoái, cô nói, "Được đó nha, vận khí không tệ."

Lần này Lâm Thu Thạch mới phát hiện bản thân đào ra cái gì, anh cắm đầu xuống nhìn, thấy trong đất tuyết là một cỗ thi thể đông cứng, chỉ lộ ra cánh tay trắng bệch, nhưng có thể xác định đó là đồng bạn bị cây gỗ đè chết.

"Tìm thấy rồi!" Lâm Thu Thạch gọi to. Sau khi anh lên tiếng, lần nữa nhìn về hướng hai cái bóng đứng bên kia, nhưng lại thấy hai bóng người đã biến thành một. Người đó chầm chậm đi về phía họ, đợi đến khi đi ra nơi có ánh trăng chiếu xuống, Lâm Thu Thạch nhận ra người đó là Vương Tiêu Y.

Vương Tiêu Y bước đến bên cạnh Lâm Thu Thạch, hình như cảm giác ánh mắt anh có chút kỳ lạ: "Anh nhìn tôi làm gì?"

Lâm Thu Thạch lắc lắc đầu, "Không có gì."

Vương Tiêu Y nói: "Cảm ơn anh, anh thật giỏi." Cô ta gái hạ mắt nhìn xuống cỗ thi thể, ánh mắt thật dịu dàng, "Nếu không có anh, tối qua tôi có thể đã bị giết rồi, anh vậy mà tìm được cả thi thể......"

Lâm Thu Thạch nói: "May mắn thôi." Anh đột nhiên vươn tay, nắm tay Nguyễn Bạch Khiết, "Cô qua đây chút."

Nguyễn Bạch Khiết nhìn động tác của Lâm Thu Thạch, hơi nhướng mày, đang muốn nói, thì cảm thấy Lâm Thu Thạch đang dùng ngón tay viết chữ lên lòng bàn tay cô.

Anh viết tổng cộng bốn nét chữ, viết ra một chữ Vương.

Gần như ngay tức khắc hiểu được, Nguyễn Bạch Khiết nắm chặt tay, ngầm tỏ ra bản thân đã hiểu. Cô nhìn thi thể nói: "Nếu đã tìm được rồi, thì chúng ta mau mang thi thể về đi."

"Được nha." Vương Tiêu Y nở nụ cười, cô ta nói, "Chúng ta nhanh về thôi."

Tác giả có lời muốn nói:

Ta bảo mọi người đi tìm xác chết, sau đó có người bảo cởi quần làm một bãi xuống giếng thì mọi chuyện liền được giải quyết.........

Thứ dưới giếng: Ôi, xã hội, xã hội, không thể trêu vào, không thể trêu vào.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info