ZingTruyen.Info

[ Đam Mỹ, Edit ] Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu Nhân [ Quyển 2 ]

Chương 310: Núi trọng lực

VyAn1311

Núi Trọng Lực và Sở Tu Luyện có một sự khác biệt rất lớn.

Đó chính là Núi Trọng Lực được khảm vào bên trong núi, cửa vào duy nhất là một cái cửa động đen như mực, bên trên là một tấm biển với ba chữ cứng cáp – Núi Trọng Lực!

Du Tiểu Mặc nói: "Nghe nói đá để tạo thành Phòng Trọng Lực là khai quật từ trong ngọn núi này, sau đó bị học viện đào thành một sân huấn luyện trọng lực, nếu là thế thật, thì không biết diện tích của núi trong lực này lớn bao nhiêu nhỉ."

Lăng Tiêu nghiêng đầu nói, "Hình như ở cửa có nội quy của Núi Trọng Lực, qua xem sao."

Hai người đi qua, bên phải cửa động, đúng là có vài chữ được khắc vào bằng đao.

Bởi vì người đọc quy tắc khá nhiều, trong trong ngoài ngoài vây thành mấy lớp, cho nên Du Tiểu Mặc có cố kiễng chân cũng chỉ thấy được mỗi hai chữ 'Quy tắc'.

Lăng Tiêu cúi đầu xuống cười khẽ với hắn: "Cần ta bế em lên không?"

Du Tiểu Mặc lập tức lắc đầu, "Không cần."

Ở đây có nhiều người như vậy, sẽ mất mặt lắm đó.

Cũng may mà quy tắc của Núi Trọng Lực chỉ có lèo tèo mấy câu mà thôi, những người kia đọc xong rất nhanh, cả đám đều quay người đi vào trong núi, rốt cục thì cũng đến lượt Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu.

Quy tắc thứ nhất, ở Núi Trọng Lực cấm không được công kích người khác, một khi bị phát hiện, lập tức trục xuất khỏi học viện, rất nghiêm khắc, cho nên dù có nhìn thấy kẻ thù giết cha, thì cũng chỉ có thể cố mà nhịn.

Quy tắc thứ hai, Núi Trọng Lực không áp dụng hình thức thu phí, cho nên muốn ở bao nhiêu là tùy khả năng của người đó, không cần lo lắng tiêu hao điểm số, có điều để ghi chép tin tức, mỗi lần vào phải quét thẻ của mình ở trước cửa, nhưng cũng có thể bỏ qua, điều này không bắt buộc.

Dòng thứ ba không phải là quy tắc, mà là nhắc nhở, bên trên đó nói trọng lực trong núi sẽ tăng dần từ ngoài vào trong, cho nên đừng vọng tưởng một bước lên trời.

Đọc xong, hai người liền đi vào.

Không gian tối tăm trong lòng núi được mười viên dạ minh châu chiếu rọi, sáng như ban ngày.

Đây là một nơi vô cùng rộng rãi, cứ như một cái sân vận động vậy đó, có khoảng hai trăm người đang tụ tập ở đây, Du Tiểu Mặc và Lăng Tiêu vừa bước vào, âm thanh trò chuyện của mấy trăm người cộng lại như cái chợ vỡ, mãi cho tới khi mười cánh cửa trên vách tường mở ra rồi, âm thanh mới yên lặng một chút.

Bởi vì có quá nhiều người muốn vào, để tránh tình trạng mọi người chen chúc ở một cửa, cho nên học viện cố ý làm ra mười cái cửa nhỏ, mỗi cửa nhỏ có thể để năm người đi vào cùng lúc, thực ra cũng chẳng nhỏ lắm.

Lúc đến phiên Lăng Tiêu và Du Tiểu Mặc, một vị trưởng lão đứng bên cạnh cửa đột nhiên lên tiếng: "Các ngươi có cần mua đá truyền tống không?"

Du Tiểu Mặc hơi sững sờ, đương nhiên hắn biết rõ đá truyền tống là thứ gì, cứ tưởng lần này học viện tìm thấy lương tâm, cho nên mới không thu phí chứ, không ngờ còn có cả vụ này.

Im lặng mấy giây, Du Tiểu Mặc hỏi: "Một viên đá truyền tống hết bao nhiêu điểm thế ạ?"

Vị trưởng lão kia nói: "Năm điểm."

Du Tiểu Mặc lập tức xua tay đi vào trong núi: "Thế thì con không mua đâu."

Thực ra năm điểm cũng không nhiều, nhưng lúc trở ra cũng chưa chắc đã cần dùng đến đá truyền tống, hơn nữa đã có viên đá kia, trong lòng sẽ cho rằng đã có đường lui, như vậy thì không đạt được hiệu quả của việc huấn luyện rồi.

Vị trưởng lão kia không nói gì, đưa mắt nhìn bóng lưng của hai người, sự thật là người thông minh sẽ không mua đá truyền tống.

Vừa bước chân vào trong lòng núi, Du Tiểu Mặc đã cảm thấy trọng lực hơi yếu tác dụng lên người.

Trọng lực này khác với trọng lực trong Phòng Trọng Lực, chỉ bằng một phần ba, ngoại trừ động tác hơi chậm lại, thì hắn vẫn có thể chuyển động cơ thể được, nhưng tốc độ đi đường chỉ bằng một phần ba lúc thường.

Phóng tầm mắt nhìn quanh, những người khác cũng như hắn, chỉ có Lăng Tiêu đứng cạnh hắn là thoải mái như chẳng có chuyện gì, tốc độ bước đi vẫn như lúc trước.

Lăng Tiêu hỏi: "Cảm giác thế nào?"

Du Tiểu Mặc nói: "Có thể đi vào thêm một đoạn, ở chỗ này không có hiệu quả gì."

Lăng Tiêu nhìn tình huống phía trước, tất cả mọi người đã bắt đầu đi vào bên trong, nhưng khi họ đi tới một điểm giới hạn, tốc độ đột nhiên trở nên chậm hơn, chỉ nhanh hơn ốc sên một chút, y nhìn về phía mặt đất màu đen, bởi vì bên trong núi có thứ để chiếu sáng, cho nên có thể thấy rõ ràng từng đường kẻ màu vàng trên mặt đất.

Y nói: "Chỗ này hẳn là khu đầu tiên của núi trong lực, đi thêm hai trăm mét nữa sẽ là khu thứ hai."

Du Tiểu Mặc nhíu mày, "Núi Trọng Lực còn phân khu nữa hả? Tổng cộng có mấy khu?"

Lăng Tiêu nói: "Đi xem thì biết."

Vì phối hợp với tốc độ của Du Tiểu Mặc, cho nên Lăng Tiêu cũng thả chậm bước chân, bởi vậy dưới ánh mắt của người ngoài, Lăng Tiêu không có gì khác biệt.

Hai trăm mét không dài, nhưng sau khi Du Tiểu Mặc bước tới ranh giới giữa hai khu, trên trán đã thấm ra một lớp mồ hôi mỏng rồi.

Quả nhiên không thể xem thường Núi Trọng Lực được, kể cả khu thứ nhất, nếu như rèn luyện dài ngày ở đây, sau này đi ra ngoài toàn thân sẽ trở nên nhẹ như yến, tốc độ cũng nhanh hơn không ít.

Nghĩ tới đây, ánh mắt Du Tiểu Mặc đột nhiên sáng lên.

Lăng Tiêu đang nhìn hắn, khẽ nhướn mày.

Du Tiểu Mặc kéo tay áo Lăng Tiêu, vui vẻ nói: "Lăng Tiêu, em nghĩ ra một cách rồi, sau này chúng ta không cần rèn luyện tốc độ trong không gian của anh nữa, chỗ này chính là một nơi rèn luyện rất tốt."

Lăng Tiêu lập tức hiểu hắn đang có ý đồ gì, tuy rất có thể là vì hắn đang tránh né tia sét của Lôi Diễm báo, nhưng đề nghị này quả thật không tệ, y gật đầu thích thú, "Có thể thử một lần."

Trong lòng Du Tiểu Mặc lén lút giơ lên biểu tượng 'V'

Lăng Tiêu lại nói tiếp: "Nếu như hiệu quả không tốt, chúng ta cứ tiếp tục huấn luyện trong không gian."

Du Tiểu Mặc đáp: "Được." Hắn sẽ không để cho chuyện này xảy ra đâu.

Sau khi giải quyết xong họa lớn trong lòng, Du Tiểu Mặc cảm thấy cả người nhẹ nhóm hơn hẳn, mang theo tâm trạng vui vẻ, hắn bước từng bước tới gần đường kẻ vàng trên đất, trọng lực mạnh nhất của khu một lập tức ập lên người hắn.

Du Tiểu Mặc thở ra một hơi, quả nhiên là dần dần tăng, trọng lực ở khu hai gần như gấp đôi khu một, nhưng hắn vẫn còn cử động được, chỉ là tốc độ lại chậm hơn, xem ra trọng lực ở khu thứ ba chính là trọng lực dùng để thử thách họ lúc trước.

Hai người tiếp tục tiến tới khu thứ ba, đến khi trọng lực ở khu thứ ba tác dụng lên người hắn, Du Tiểu Mặc đột nhiên kinh ngạc, cảm giác vẫn chưa đủ.

Lúc trước hắn bước vào Phòng Trọng Lực thì đã bị ép đến không thể động đậy nổi, nhưng bây giờ hắn lại cảm thấy hình như vẫn còn chút sức, cơ thể nhẹ hơn trước một chút, hắn đem sự nghi ngờ này nói cho Lăng Tiêu.

Lăng Tiêu liếc hắn một cái, "Đương nhiên là có sự khác biệt rồi, từ lúc thi đấu đến giờ đã qua mấy tháng, trong thời gian này không chỉ có tu vi của em tiến triển, mà còn huấn luyện trong không gian, nếu như tố chất thân thể còn chưa tăng lên, thì em có thể đi tự vẫn tạ tội được rồi!"

Du Tiểu Mặc bị y nói mà xấu hổ vô cùng, hắn đã quên béng mấy việc này, bình thường khi tu vi tăng thì tố chất thân thể cũng tăng, cộng với việc hắn đã bị sét đánh thiệt nhiều lần, thực lực cũng có tinh tiến, đương nhiên là phải khác biệt rồi.

Sau khi đi được vài chục trước, mồ hôi của Du Tiểu Mặc đã túa ra như mưa.

Chống tay vào đầu gối, thở hổn hển không ngừng, hắn đưa mắt nhìn đường kẻ vàng vẫn còn cách xa hơn ba trăm mét, cố gắng giữ vững tinh thần, nhất định phải đến được khu thứ tư.

Đang nghĩ ngợi, Lăng Tiêu đột nhiên giữ chặt vai hắn.

Du Tiểu Mặc quay đầu lại nhìn y, "Làm sao thế?"

Lăng Tiêu nói: "Hôm nay huấn luyện ở khu thứ ba."

Du Tiểu Mặc không hiểu: "Vì sao?"

Lăng Tiêu hỏi ngược lại: "Em đến đây để rèn luyện, hay là đến để kiểm tra cực hạn của mình?"

Du Tiểu Mặc: "Ầy... Thì rèn luyện."

Lăng Tiêu nói: "Bây giờ em mà bước vào khu thứ tư thì căn bản là chẳng nhúc nhích nổi, Núi Trọng Lực tồn tại không phải để học sinh kiểm tra cực hạn của mình, điều em cần làm bây giờ là, làm bản thân có thể chạy được ở khu thứ ba, sau khi em có thể chạy nhảy bình thường, lúc ấy có thể khiêu chiến khu thứ bốn."

Du Tiểu Mặc nghiêm túc suy nghĩ từng lời y nói, đúng là rất có lý.

Lăng Tiêu lại nói: "Còn nữa, lúc rèn luyện, em có thể dùng sức mạnh linh hồn để phụ trợ, làm như thế có thể vừa rèn luyện cơ thể, vừa rèn luyện độ thuần thục của sức mạnh linh hồn."

Du Tiểu Mặc gật đầu liên tục, nếu không có Lăng Tiêu nhắc nhở, thì hắn cũng chẳng nghĩ được nhiều như vậy.,

Du Tiểu Mặc lập tức thả sức mạnh linh hồn ra, cẩn thận dùng nó để bao trùm lấy toàn thân, quả nhiên cảm thấy nhẹ nhõm hơn hẳn, hắn thấy Lăng Tiêu đứng im không nhúc nhích, tiện thể nói: "Anh không cần quan tâm tới em đâu, anh thử đi vào trong kiểm tra xem."

Lăng Tiêu lắc đầu, "Ta không thể kiểm tra, sẽ bị người khác nhìn thấy."

Nếu một người có tu vi Tiên cảnh một sao mà đi được tới cuối Núi Trọng Lực, thì người này nhất định dùng hack!

Du Tiểu Mặc biết rõ ý nghĩ của y, "Hay là anh về trước đi?"

Lăng Tiêu đáp: "Về cũng không có việc gì, ta nhìn em rèn luyện là được."

Du Tiểu Mặc chép miệng, như thế thì thẹn thùng lắm á! Nhưng Lăng Tiêu đã quyết định rồi, hắn cũng không nói được gì, chỉ nói: "Tùy anh."

Vì vậy, hắn bắt đầu chuyên tâm rèn luyện.

Mục tiêu đầu tiên là làm mình có thể chạy được, nhưng dù đã có sức mạnh linh hồn phụ trợ, thì việc hắn có thể làm bây giờ cũng chỉ là chậm rãi bước từng bước, mỗi một bước đều tốn tới ba đến bốn giây, nếu đạt đến tốc độ đi lại bình thường, chỉ sợ không thể làm được trong hôm nay.

Khi mặt trời xuống núi, toàn thân Du Tiểu Mặc đã ướt đẫm mồ hôi, bị Lăng Tiêu ôm về phòng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info