ZingTruyen.Info

[ĐAM MỸ|EDIT] Sau khi xuyên thành mẹ pháo hôi công - Nhu Nhu A

Chương 24

yanjingjia

Đời trước Lâm Nhạc Nhạc từng đến thành phố S nên chẳng mong chờ gì. Nhưng cậu nghĩ nếu đến thành phố S được gặp Tưởng Minh một lần gì đó, tốt quá còn gì?

Đỡ phải thời gian quá dài không gặp nhau, tình cảm giữa hai người lại phai nhạt mất.

"Chuyện này có chính xác không?" Lâm Nhạc Nhạc vội hỏi bạn cùng bàn.

Bạn cùng bàn nghĩ, nói: "Chắc là có đấy, tớ nhớ các anh chị lớp 11 năm trước, giờ là lớp 12, lúc đó cũng có hoạt động này."

Lâm Nhạc Nhạc nhớ lại, cũng có ít ký ức như vậy, bởi vậy cũng yên tâm. Cậu gật đầu nói: "Vậy được."

Nói xong cậu cầm sách giáo khoa tiếp tục học từ mới. Bạn cùng bàn bất ngờ trước ý chí học tập của cậu: "Cậu muốn đi thật hả, lớp chúng ta thì hơi khó đó."

Lâm Nhạc Nhạc lại buông quyển sách trên tay xuống: "Lớp chúng ta?"

Bạn cùng bàn: "Đúng vậy, lớp chúng ta kém nhất trong khối xã hội, không thì cậu nghĩ là vì sao lớp chúng ta là lớp A12 chứ. Cậu thấy đấy, giáo viên lớp chúng ta cũng kém nhất trong khối, chúng ta lấy cái gì để so với lớp chọn?"

Lâm Nhạc Nhạc: "..."

Phó bản này rất con mẹ nó gian nan, cậu quả thực muốn gặm cuốn sách trong tay.

Thời kỳ đặc biệt thủ đoạn đặc biệt, Lâm Nhạc Nhạc cảm thấy mình phải tiến hành một vài động tác.

Tục ngữ nói học kỳ mới không khí mới, nhưng chỉnh thể trường trung học phổ thông số 16 lại không có thay đổi gì, bầu không khí thế nào vẫn thế đó, thậm chí sau khi chia khối xong lại càng nặng nề hơn.

Chuyện làm cho các giáo viên ở văn phòng tấm tắc lấy làm lạ là Lâm Nhạc Nhạc ngày nào cũng cầm sách đến văn phòng hỏi bài.

Một lần hai lần thì thôi, cơ hồ tiết nào cậu cũng đến hỏi bài, hơn nữa cơ bản môn nào cũng hỏi. Chuyện này làm cho rất nhiều giáo viên nhớ mặt cậu.

Lúc này vừa nghe thấy cửa văn phòng bị gõ vang, ngẩng đầu lại thấy Lâm Nhạc Nhạc, một nữ giáo viên còn trẻ ngồi ở bàn làm việc gần cửa cười: "Lâm Nhạc Nhạc, em đến đây hỏi gì thế?"

Nữ giáo viên trẻ này là cô Đinh dạy tiếng Anh ở khối xã hội, bởi vì không có kinh nghiệm gì nên cô bị phân dạy lớp A12, bình thường cái gì cũng bị đè đầu, cô rất không vui. Cô vốn muốn cố gắng có chút thành tích để đi dạy lớp tốt hơn, nhưng học sinh lớp A12 lại không có chí tiến thủ, lúc nào đi học cũng hi hi ha ha. Cô không thay đổi được, số học sinh nghiêm túc nghe giảng bài đếm được trên đầu ngón tay, Lâm Nhạc Nhạc là một trong số đó.

Hơn nữa cô Đinh cũng không ngờ Lâm Nhạc Nhạc không chỉ đi học nghiêm túc mà sau tan học cũng chăm chỉ hỏi bài. Mặt khác, bài cậu hỏi chứng minh cậu nghiêm túc nghe nghiêm túc học, không hề qua loa. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Ánh mắt cô Đinh nhìn Lâm Nhạc Nhạc như thể là một viên trân châu long đong, đặt ở lớp A12 quá đáng tiếc.

Lâm Nhạc Nhạc ôm sách cười: "Buổi chiều em đến phiền cô, em hỏi cô Lưu mấy bài trong tiết trước ạ."

Cô Lưu là giáo viên Toán của lớp A12, cảm nghĩ với Lâm Nhạc Nhạc cũng gần như cô Đinh.

Ai mà chẳng thích học sinh nỗ lực, huống chi Lâm Nhạc Nhạc còn rất tuấn tú, người lại đầy sức sống, miệng còn dẻo quẹo, là một kẻ kỳ lạ trong lớp A12, một mầm mống hy vọng.

Lâm Nhạc Nhạc hỏi xong lại ngoan ngoãn đi ra ngoài. Cậu vừa viết bài mình mới hỏi vào vở, vừa nghĩ phải làm thế nào để tăng được độ hảo cảm.

Mấy ngày nay cậu ghim chuyện thi giữa kỳ tốt được đến thành phố S vào lòng, cũng đi hỏi thăm, kết quả là có chuyện này thật, hơn nữa tuy có liên quan đến bài thi giữa kì nhưng không phải nhân tố quyết định hoàn toàn, có tỷ lệ giáo viên đề cử.

Nói cách khác là phải được giáo viên nhớ tên.

Chuyện này thì dễ, cũng không ảnh hưởng đến chuyện khác, dù sao chỉ là cố gắng học tập thôi, Lâm Nhạc Nhạc rất có niềm tin. Học hành là chuyện rất lạ, ban đầu thấy mệt thấy khó chịu, thành thói quen rồi thì không còn khó chịu như vậy nữa, ngày nào cũng cảm thấy rất thú vị.

Học hành đúng là một chuyện tốt. Lâm Nhạc Nhạc cảm thấy gần đây mình cũng rất ít khi nhớ tới Tưởng Minh, vốn cậu còn lo mình không có lòng dạ nào học tập bởi vì một lòng yêu đương cơ.

Chắc là mình cảm nhận được cảm giác của học sinh giỏi, Lâm Nhạc Nhạc di di mũi chân, vừa cà lơ phất phơ vừa đắc ý, chẳng trách học sinh giỏi không yêu sớm.

Chuyện phiền não duy nhất chỉ là buổi tối ngày nào nhắm mắt ngủ là lại nằm mơ, không phải mơ sống ở nhà họ Tưởng lạ hoắc thì là mơ mang thai ở nhà họ Tưởng, khủng bố hơn là còn mơ thấy Tưởng Trạch tắm rửa. Thị giác và cảm giác đó quả thực quá chân thật, Lâm Nhạc Nhạc nhìn mà hai má đỏ bừng, tỉnh dậy lại tự trách.

Dù thấy sắc quên nghĩa đi nữa cũng không thể mơ kiểu giấc mơ này được.

Hệ thống đang đóng cửa thì âm thầm giám sát Lâm Nhạc Nhạc đã sắp khóc thành tiếng, hận không thể đập ngực mình mấy cái. Nó không biết cậu có sợ bị hủy diệt hay không, nhưng mà nó rất sợ tự nổ. Lỡ đâu cậu đi sai đường thì hệ thống cũng không cứu được.

Nhưng mà dù nghĩ nhiều đến đâu, hệ thống cũng cũng không thể làm gì, nó chỉ đành dốc hết sức điên cuồng ám chỉ ở trong giấc mơ của Lâm Nhạc Nhạc, thậm chí không tiếc hóa tương lai thành cảnh trong mơ triển lãm cho cậu xem. Nhưng mà hiệu quả duy nhất dường như là Lâm Nhạc Nhạc đứng trước gương cười ngây ngô một hồi, hoặc là lúc ngủ trưa lại chép miệng nhớ lại cơ bắp của Tưởng Trạch.

Hệ thống sầu đến độ sắp bốc hơi nước, nó chỉ có thể lấy làm may mắn là cả thế giới trừ Lâm Nhạc Nhạc chạy sai đường, những người khác đều đi theo con đường của mình, cho nên xem ra vẫn cứu vớt được cốt truyện hiện tại.

Trường trung học phổ thông số 16 không quản giáo nghiêm khắc, càng không có ai đấu đá nhau vì thi vào đại học, lớp 11 cũng giống lớp 10, hết thứ Sáu là được nghỉ.

Học sinh nỗ lực một tuần đến thứ Sáu ai cũng nôn nóng bất an như chim vội vàng chờ đợi xổ lồng, Lâm Nhạc Nhạc cũng rất nhớ nhà, cũng được coi như một trong số họ.

Mấy năm trước trường họ mới dời đến khu dạy học mới, vị trí hơi hẻo lánh cho nên có xe bus trường học thống nhất đưa học sinh đến bến xe.

Nhà Lâm Nhạc Nhạc khá xa nội thành, còn phải lên hai chuyến xe bus, đi về ít nhất cũng mất hai tiếng.

Cũng may đường thông thuận, cậu cũng có chỗ ngồi. Cậu chọn cho mình một vị trí ở trong góc, gối đầu lên cánh tay híp mắt ngủ gà ngủ gật, định ngủ thẳng đến nhà.

Lúc cậu đang mơ màng, điện thoại bỗng nhiên rung lên.

Lâm Nhạc Nhạc híp mắt nhìn, Tưởng Huy nhắn WeChat.

Đại quái thú: Chơi game không?

Nhạc Nhạc muốn lấy màu lam: Tớ chưa về đến nhà, cậu chơi với anh cậu đi.

Đại quái thú: Thôi tớ đợi cậu vậy...

Tưởng Huy ườn ra sofa, thấy bên kia đang nhập vào, lại hỏi Lâm Nhạc Nhạc.

Đại quái thú: Hay là cậu hỏi anh tớ đi, xem anh ấy chơi game không.mắt long lanh

Lâm Nhạc Nhạc cảm thấy Tưởng Huy đúng là thâm sâu, lừa cậu đi nhảy hố hay gì.

Nhạc Nhạc muốn lấy màu lam: Có phải anh tớ đâu, tự cậu đi mà hỏi.

Tưởng Huy bĩu môi, bởi vì không phải anh cậu nên mới bảo cậu đi hỏi đấy.

Cậu ta thở dài một hơi. Không phải cậu ta chưa từng mời Tưởng Trạch chơi game, có điều lần nào cũng không phải bị từ chối thẳng thì cũng được tặng cái nhìn chết chóc. Sau một hai lần cậu ta cũng không dám nữa, so ra lại càng thêm hoài niệm lúc nghỉ hè chơi game thắng ké với Lâm Nhạc Nhạc.

Đại quái thú: Độ này cậu không chơi với anh tớ à?

Nhạc Nhạc muốn lấy màu lam: Không chơi, tớ phải đi học, làm gì có thời gian, hơn nữa tớ sợ ảnh mắng tớ.

Đại quái thú: Anh ấy mắng cậu?

Nhạc Nhạc muốn lấy màu lam: Vì sao lại không mắng tớ?

Tưởng Huy đọc câu hỏi này, cơ hồ cách màn hình nghĩ đến cái bản mặt Lâm Nhạc Nhạc đơn thuần lại hoài nghi. Cậu ta cạn lời, ngón tay lại gõ màn hình canh cách. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Đại quái thú: Ảnh từng mắng cậu??

Nhạc Nhạc muốn lấy màu lam:... Thì chưa có, nhưng tớ có dự cảm anh ấy sẽ mắng.

Tưởng Huy vứt điện thoại lên sofa, nói chuyện với Lâm Nhạc Nhạc thật sự là mười năm như một chẳng khi nào cùng tần số.

Đại quái thú: Cậu ngốc nó vừa, ngu ngốc cực hạn trong số những người tớ biết.

Tưởng Huy nói xong câu đó lại cân nhắc, chẳng lẽ phim truyền hình tiểu thuyết toàn là thật? Người trầm ổn như anh cả nhà mình thích loại ngốc bạch ngọt như Lâm Nhạc Nhạc á hả? Đây là bù trừ tính cách hay là thuần túy thích bạn đời có tính khiêu chiến?

Lâm Nhạc Nhạc bị Tưởng Huy làm cho không còn buồn ngủ nữa. Cậu ngẩng phắt đầu nhìn điện thoại, không vui gõ chữ.

Nhạc Nhạc muốn lấy màu lam: Chúng ta người tám lạng kẻ nửa cân, cậu nói ai ngốc?

Đại quái thú: Nói cậu đấy, Lâm Nhạc Nhạc cậu là đồ ngốc.

Lâm Nhạc Nhạc chả hiểu ra sao.

Nhạc Nhạc muốn lấy màu lam: Vì sao???

Đại quái thú: Sao cậu thích anh hai mà không thích anh cả nhà tớ, anh cả không tốt hơn anh hai hay sao?

Tưởng Trạch và Tưởng Minh?

Lâm Nhạc Nhạc suy nghĩ vấn đề này theo ý nghĩ của Tưởng Huy, không thể phủ nhận những lời này của cậu ta. Từ gia thế đến triển vọng phát triển về sau, lại đến ngoại hình vân vân, Tưởng Minh kém hơn Tưởng Trạch nhiều.

Nhưng cậu chưa từng nghĩ đến Tưởng Trạch mới có thể là cha của con cậu. Đầu tiên là phân tích lý tính, cậu cảm thấy độ ăn khớp tính cách của Tưởng Trạch và Tưởng Thần không lớn. Thứ hai là điều kiện của Tưởng Trạch quá tốt, tốt đến độ cậu không cảm thấy mình có thể thành đôi với hắn.

Nhạc Nhạc muốn lấy màu lam: Ừ thì tốt hơn nhiều, nhưng mà...

Tưởng Huy chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, múa chữ như bay.

Đại quái thú: Cậu biết tốt hơn nhiều là được rồi còn gì? Cậu có biết về sau anh cả tớ là người kế thừa ngôi vị Hoàng đế hay không, cậu có biết người thích anh ấy xếp hàng từ thành phố S đến nhà cậu hay không, cậu có biết làm vợ anh tớ rất tốt không?

Đậu má, đậu xanh, Lâm Nhạc Nhạc nhìn lời Tưởng Huy nói, cảm thấy đờ người. Quả thực giống như là đến hỏi giáo viên Toán bài này giải thế nào, giáo viên bỗng nhiên gợi ý cách giải mới cho cậu.

Nhưng vấn đề thực tế là, giờ cậu theo đuổi Tưởng Minh đã lao lực như vậy rồi, đổi mục tiêu thành Tưởng Trạch thì thôi khỏi sống luôn đi.

Nhạc Nhạc muốn lấy màu lam: Tớ và anh cả cậu chênh lệch quá nhiều...

Tưởng Huy không ngừng cố gắng, tiếp tục chèo kéo.

Đại quái thú: Cậu với anh hai tớ không chênh lệch chắc? Sao cậu không mơ đi, nỗ lực làm mình trở nên giỏi giang đi. Cậu có biết không, nếu ai cũng được chăng hay chớ, bảo thủ, ôm cây đợi thỏ được voi đòi tiên như cậu, thế giới sẽ biến thành cái gì không? Thế giới cần giấc mộng lớn hơn nữa để xây dựng ngày mai tốt đẹp, thế giới cần người có giấc mộng!

Lâm Nhạc Nhạc:... Ê thả cái rắm vị mù tạt gì thế.

Tưởng Huy gõ chữ đến tê tay, cảm thấy mình nói rất có lý, cũng có thể thuyết phục người ta, đang rung đùi đắc ý, Lâm Nhạc Nhạc lại do dự trả lời. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Nhạc Nhạc muốn lấy màu lam: Có phải cậu bỏ học tiết Văn đi học bán hàng đa cấp không thế...

Tưởng Huy cảm thấy nếu không phải nhà mình có hai tầng, nhảy xuống cũng không chết được, cậu ta đã muốn tự kết liễu mình lâu rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info