ZingTruyen.Info

[ĐAM MỸ|EDIT] Không chăm chỉ đóng phim là phải về nhà sinh con - Thái Uyên

Chương 33

yanjingjia

"... Thanh Hàn." Sở Minh ho nhẹ một tiếng, trả lời.

Nghe được giọng Sở Minh, quả nhiên Tống Thanh Hàn thở phào, một tay cậu cầm điện thoại, tay kia thì kéo áo, băng qua con đường chất đầy máy móc đi ra ngoài.

"Giờ anh vẫn ở ngoài à?" Tống Thanh Hàn đứng ở cửa phim trường nhìn ra bên ngoài, trống rỗng, hình như không có ai.

Hàn Nghị tiêu nhiều tiền để tránh quá trình quay bị phóng viên quấy rầy nên ông còn mạnh tay thuê một đội bảo vệ canh ở bên ngoài, nếu không được ông cho phép thì không thể chuồn êm vào được.

Khi Tống Thanh Hàn đi ra đã nói với Hàn Nghị một lần, nhưng bây giờ hình như không thấy Sở Minh nhỉ?

"Thanh Hàn." Tống Thanh Hàn còn suýt nữa đi ra ngoài tìm, giọng nói trầm thấp của Sở Minh đã vang lên, "Tôi ở trong này." 

Tống Thanh Hàn giương mắt nhìn, chủ tịch Sở trước giờ cao cao tại thượng cầm một hộp cơm đậm màu trong tay, phơi nắng đầu đầy mồ hôi, cười vẫy tay với cậu.

Tống Thanh Hàn run lên, chạy nhanh đến kéo hắn đi, nâng tay ra hiệu cho bảo vệ đang chạy đến, sau đó lục túi quần, lấy một cái khăn lúc cậu diễn Phương Du ra.

"Lau mồ hôi đi." Đối mặt với Sở Minh đầu toàn mồ hôi lại tỏ vẻ bình tĩnh, Tống Thanh Hàn thật sự không thể nào nghiêm mặt. Cậu thở dài, nhét khăn tay vào trong tay hắn, "Sao anh không che ô?" 

Bây giờ ánh nắng không độc nhưng cũng chói chang, không biết Sở Minh đứng ở bên ngoài bao lâu rồi, lỡ bị cảm nắng thì không xong.

Sở Minh nhận khăn tay lau trán, sau đó đưa cơm hộp cho Tống Thanh Hàn: "... Vừa nãy tiện đường mang tới." 

Tống Thanh Hàn cúi đầu nhìn hộp cơm, hình vẽ cây trúc được khắc rất đẹp, trên hộp là hình mẫu đơn chìm, nhìn thế nào cũng không giống như là tiện đường cầm đến.

Cậu cầm hộp cơm, Sở Minh thả lỏng cơ mặt cứng ngắc.

Tống Thanh Hàn cầm hộp cơm, ngẩng đầu thấy hắn vẫn toát mồ hôi, khăn tay thì cầm trong tay không lau nữa, nhíu mày: "Trên trán anh vẫn có mồ hôi kìa." 

Sở Minh yên lặng gật đầu, dùng khăn lau vài cái lại muốn buông xuống.

Tống Thanh Hàn không nhìn nổi, giật lấy cái khăn lau qua lau lại mặt Sở Minh rồi mới buông tay.

Khi cậu lau không cẩn thận chạm phải vài sợi tóc của hắn, lúc còn keo thì không cảm thấy có gì, lúc này buông tay xuống, vài sợi tóc hỗn độn của hắn xuất hiện trước mắt cậu. Sợi tóc ngắn rũ hết xuống trán, che giấu đi khí thế trên người, ngược lại trông thân thiết hơn.

Sở Minh mặt không đổi sắc lấy tay vuốt tóc lên, sau đó nhìn Tống Thanh Hàn: "Em vẫn đang quay à?"

Hắn đảo mắt nhìn hộp cơm, mân môi mỏng, nhưng không nói gì thêm.

Tống Thanh Hàn khẽ gật đầu: "Vừa nãy tôi đã nói với đạo diễn rồi." Cậu cúi đầu xem đồng hồ, "Còn có mười phút nữa là bắt đầu cảnh tiếp theo." (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Không biết có phải là ảo giác của cậu không, cậu cứ cảm thấy sau khi mình nói vậy thì khí thế trên người Sở Minh héo rũ, đáng thương vô cùng.

Nhưng cậu ngẩng đầu lại thấy biểu cảm lạnh lùng trước sau như một của Sở Minh, nhưng ánh sáng trong mắt hắn lại dịu dàng.

"Làm sao thế?" Sở Minh chớp mắt, hỏi.

Tống Thanh Hàn lắc đầu.

"Tôi nói với đạo diễn..." Tống Thanh Hàn vừa định nói cậu muốn thương lượng với đạo diễn vào muộn chút, nói được một nửa bỗng nghẹn trong cổ họng.

Sao bỗng nhiên cậu lại muốn theo Sở Minh chứ?

Sở Minh nhìn cậu bằng ánh mắt sâu thẳm, dường như đang chờ đợi cậu nói hết câu.

Cậu bật cười, nâng tay giơ hộp cơm lên: "Cảm ơn anh mang đến đây, tôi diễn xong sẽ ăn."

Sở Minh nhìn hộp cơm, nhíu mày: "Lúc đấy nguội mất rồi." 

Giọng điệu của hắn rõ ràng rất bình thản, nhưng cậu vẫn nghe ra cảm xúc không vui. Cậu thở dài, cười khẽ: "Khách sạn có phòng bếp nhỏ, lúc ăn tôi hâm nóng lên là được."

Sở Minh vẫn không hài lòng, nhưng trong lúc nhất thời cũng không biết làm thế nào mới tốt, đành phải gật đầu, sau đó lại dặn một câu: "Phải hâm nóng lên rồi mới ăn đấy." 

Tống Thanh Hàn cười gật đầu, sau đó nhìn Sở Minh, như là chợt nghĩ đến gì đó, mắt sáng lên: "Anh đứng đây chờ tôi một chút."

Nói xong, cậu cầm hộp cơm bước nhanh vào phim trường, chưa đến hai phút lại quay lại, cầm một chai tinh dầu nhỏ và ô ra: "Lúc nãy không biết ai phơi nắng ở ngoài bao lâu, anh cầm cái này xoa bóp thái dương, sau đó che ô về đi."

Sở Minh nhận chai tinh dầu và ô, nghiêm trang gật đầu: "Tôi biết rồi." 

Tống Thanh Hàn sắp hết cách với hắn, dặn hắn một câu nhớ phải che ô, xem giờ rồi vội tạm biệt hắn, quay về phim trường.

Sở Minh cầm tinh dầu và ô đứng tại chỗ một lát, loáng thoáng nghe thấy tiếng ồn ào vọng ra từ phim trường.

Thật ra với thân phận của hắn, muốn vào xem cũng chỉ là chuyện một câu. Chẳng qua không biết vì sao hắn chỉ đứng tại chỗ, sau đó mở chai tinh dầu ra, mùi hương gay mũi nháy mắt phả vào mặt.

Hắn mặt không đổi sắc chấm một ít bôi trên trán và thái dương, sau đó mở ô ra, chậm rãi đi đến chỗ đỗ xe.

Tống Thanh Hàn cũng phát hiện gần đây thái độ của cậu với Sở Minh mềm mỏng hơn, mà hắn là người cảm thụ, tất nhiên cũng cảm nhận được.

Chẳng qua hình như cậu vẫn bài xích gì đó, vẫn đang cố xa cách mình.

Sở Minh mở cửa xe, gập ô ngồi vào, nhìn kỹ có thể thấy dường như hắn đang khẽ cười.

Tống Thanh Hàn đi ra ngoài lại quay về, người ở trong phim trường ầm ầm cũng nhìn thấy được. Chẳng qua Hàn Nghị đang tập trung xem máy giám sát cũng không nói gì, cho nên những người khác cũng ăn ý không nói.

Qua một khoảng thời gian làm việc chung, người đoàn phim cũng hiểu đừng tưởng bây giờ Tống Thanh Hàn không nổi bật, không có phim gì, nhưng người ta có chỗ chống lưng không nhỏ đâu!

Lời đồn chơi thuốc lúc trước chỉ hai ngày mà người ta đã giải quyết êm thấm, ngay cả công ty cũng lên tiếng bảo vệ cậu. Có sự bảo vệ này, cho dù hiện tại cậu không hot, về sau dựa vào push cũng có thể push lên hơi hot. Nếu người ta có phúc phận, không chừng còn đỏ thẫm đại bạo. Họ cần gì phải lắm mồm làm mọi người mất hứng.

Nếu họ không nói, Tống Thanh Hàn cũng không chủ động nhắc đến. Cậu cầm hộp cơm Sở Minh đưa cho, suy tư, đem đến phòng trang điểm. Sau khi Lâm Vân dặm phấn cho cậu xong, cậu cầm ra để lên bàn: "Chị Vân, cầm hộ tôi một lát được không?"

Lâm Vân nhìn thoáng qua, cười nói: "Tôi còn tưởng là Phương Du tiên sinh mang cơm cho tôi, mà hình như là không phải nhỉ?" 

Tống Thanh Hàn ngượng ngùng mím môi, sau đó cười: "Bởi vì chị Vân tốt bụng mà."

"Rồi rồi rồi, chỉ biết nịnh nọt thôi." Lâm Vân nhanh nhẹn nhận hộp cơm, lấy một cái túi nilon trắng ra bọc hộp cơm lại, sau đó bỏ vào túi mình: "Như vậy được rồi chứ?"

Tống Thanh Hàn mỉm cười gật đầu: "Cảm ơn chị Vân."

"Được rồi, đi nhanh đi." Lâm Vân phất tay với cậu, ghét bỏ cười.

Tống Thanh Hàn vuốt phẳng tây trang trên người, thu nụ cười đi, lại biến thành thiếu gia Phương Du xa cách tự phụ thanh quý.

Trải qua nhiều ngày như vậy, đa số người đoàn phim đã hiểu được tính cách của nhau. Tống Thanh Hàn và Tạ Diệc An Trần Gia Minh không có nhiều cảnh diễn chung, nhưng chỉ cần có là ba người sẽ nháy mắt rơi vào trạng thái điên cuồng diễn.

Khi đó, Hàn Nghị vừa sung sướng vừa đau khổ. Vui sướng là phim điện ảnh của ông rất có khả năng tốt hơn nhờ ba người Tống Thanh Hàn này, đau khổ là vì cảnh phim của ba người này thật sự quá tốt, lúc so sánh với cảnh khác, sự khác biệt rất rõ ràng.

Chẳng qua dù vậy, Hàn Nghị vẫn không nỡ bảo ba người họ kiềm chế lại.

Chẳng qua nếu ba diễn viên chính diễn càng lúc càng tốt thì các diễn viên khác phải chịu khổ để có những thước phim mãn nhãn nhất. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Diễn viên từng hợp tác với Hàn Nghị phát hiện, vốn diễn xuất chỉ cần sáu phần, Hàn Nghị đã yêu cầu đến bảy tám phần thậm chí chín phần, hơn nữa trông ông còn chưa hài lòng.

Cả đoàn phim trừ ba nam chính, ai cũng khổ không nói nổi. Thế cho nên hiện tại một khi có cảnh Tống Thanh Hàn diễn với Tạ Diệc An Trần Gia Minh, cho dù diễn viên khác đang làm gì cũng ăn ý tập trung sang một bên. Không vì cái gì khác, họ chỉ muốn biết những ngày đau khổ kế tiếp sẽ đến mức nào.

Hôm nay là cảnh diễn cuối cùng của Tống Thanh Hàn, không khó lắm, chỉ là cảnh Phương Du và Tần Phi Trần Kha đứng ở hành lang nói chuyện phiếm.

"Phương Du, cậu không định gia nhập đội hình sự của chúng tôi thật à?" Tần Phi đi trước vẻ mặt đoan chính, tay vẫn bó thạch cao, nghiêm nghị thành khẩn, "Đội cảnh sát hình sự thật sự rất cần nhân tài như cậu." 

"......"

"Phương Du?" Tần Phi thấy cậu không nói gì, gọi một tiếng.

"Hả?" Phương Du như là vừa mới hoàn hồn, vẫn còn vẻ nghi hoặc, nhưng lại nhanh chóng biến mất không còn chút dấu vết, "Không được."

Đáp án này trong dự kiến của Tần Phi, hắn tiếc nuối thở dài: "Hy vọng về sau cậu sẽ đổi ý." 

Phương Du lạnh nhạt cười khẽ, không nói gì. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Trần Kha đi sau họ lại cợt nhả tiến đến, không chút khách sáo khoác tay lên vai Tần Phi: "Lão Tần, nếu người đẹp không đến đội của chúng ta thì tôi cũng đi vậy!"

"Nói linh tinh!" 

...

"Cut!" Hàn Nghị nhìn màn hình, hô một tiếng cut.

Tống Thanh Hàn hoàn hồn, thần kinh căng thẳng được thả lỏng. Cậu thở phào một hơi.


Tác giả có lời muốn nói:

Sở Minh: Tui cảm giác được! Hàn Hàn có tình với tui! ( nghiêm trang )

Hàn Hàn:......

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info