ZingTruyen.Info

[ĐAM MỸ|EDIT] Không chăm chỉ đóng phim là phải về nhà sinh con - Thái Uyên

Chương 17

yanjingjia

Tống Thanh Hàn tới hơi sớm, vẫn chưa đến lúc vào đoàn. Đoàn phim vẫn đang chuẩn bị, An Ý Như và Trần Gia Minh vẫn chưa đến, Tạ Diệc An thì vẫn đang ở đoàn phim khác, ít nhất phải ba bốn ngày nữa mới đến.

Bởi vì chuyện đời trước nên Tống Thanh Hàn không thích ra ngoài đi dạo, cho nên trừ đến đoàn phim làm quen bố trí thì cậu cũng chỉ ở trong phòng của mình đọc kịch bản đã học thuộc lòng thêm mấy lần.

Kịch bản vốn mới tinh đã nhàu nhĩ, trên đó chi chít các hàng chữ đầy màu sắc, lại không hiểu sao có vẻ rất trật tự.

Phần diễn của Phương Du không nhiều, nhưng bởi vì cậu diễn với mấy người nổi tiếng nên vô ý cái là bị người xem coi nhẹ, giáng xuống làm một bảng bối cảnh.

Mà Trần Gia Minh và Tạ Diệc An... thế nào cũng không giống như là sẽ hạ thấp tiêu chuẩn của mình, chia màn ảnh cho người diễn cùng.

Lại càng không nói Tạ Diệc An hiện tại ngứa mắt cậu.

Tống Thanh Hàn chớp mắt, tiếp tục bình tâm đọc kịch bản.

Cậu ở khách sạn đợi khoảng non nửa tuần, ba diễn viên chính mới vội vàng đến khởi quay.

Ngày sau hôm Tạ Diệc An đến cũng là ngày khởi quay.

Có lẽ là rất mong đợi bộ điện ảnh này nên Hàn Nghị làm nghi thức khởi quay không hề qua loa. Ông mời sư thầy nổi tiếng nhất ở đây, tam sinh lục súc dâng hết lên bàn, ông và đám diễn viên Tống Thanh Hàn, nhân viên thì đứng thành hàng, cầm nén hương trong tay, miệng lẩm bẩm khấn. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Nghi thức khởi quay là để xin may mắn. Tống Thanh Hàn cầm nén hương trong tay, nhìn hương án mờ mịt khói, hơi cụp mắt, cung kính cong thắt lưng theo giọng nói mơ hồ của sư thầy, cúi mình lạy.

Hàn Nghị cầm nén hương trong tay đoan chính cắm vào lư hương, sau đó đứng một bên nhìn đám người Tống Thanh Hàn làm theo.

Khi mọi người trong đoàn phim hoàn thành nghi thức này, ông mới nghiêm túc đi đến cạnh một cái camera được phủ vải đỏ, nâng hai tay lên kéo tấm vải che camera xuống.

Phóng viên đã nghe thấy tin tức từ sáng sớm đã chầu chực ở đây vội chụp lại cảnh này đăng lên mạng, sau đó giơ mic đến trước mặt đám người Hàn Nghị.

"Đạo diễn Hàn, nghe nói bộ phim này ông dùng vài người mới, ông căn cứ vào đâu để tuyển chọn người mới?"

"Tạ Diệc An, nghe nói anh đảm nhận vai nam hai trong phim, xin hỏi anh cảm thấy vai diễn này thế nào?" 

"Tạ Diệc An, nghe nói trước khi anh vào đoàn vẫn ở trong đoàn phim "Đạp tiên", xin hỏi chuyện này có phải thật không?"

Không biết là ai ấm đầu hỏi câu này, ánh mắt Tạ Diệc An hơi trầm xuống, vẫn mỉm cười lễ phép, cũng trả lời câu hỏi của phóng viên: "Ừ, đúng vậy, vai diễn này rất có tính khiêu chiến..."

Phóng viên hỏi Tạ Diệc An có diễn không giơ mic sững sờ tại chỗ, sau đó bị phóng viên khác chen ra ngoài. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Phóng viên giơ mic không biết làm sao: "..."

Đồng nghiệp chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nhìn cậu ta, nhưng cạnh Hàn Nghị Trần Gia Minh và Tạ Diệc An đã có vòng người túm tụm lại, ngay cả bên cạnh An Ý Như cũng không ít, căn bản không chui lọt.

Anh ta nhìn quanh, ngưng mắt, đúng lúc thấy Tống Thanh Hàn đứng một bên, bên cạnh chỉ có hai ba người.

Vị này chắc là nam ba trong phim nhỉ? Lúc trước hình như cũng nổi chút, nhưng so với đám Trần Gia Minh Tạ Diệc An vẫn mất mặt quá.

Chẳng qua hiện tại thịt đã không còn, canh thịt cũng phải lao vào húp.

Anh ta kéo người kia lại, nâng cằm về phía Tống Thanh Hàn đứng, ý bảo: "Đi qua."

Phóng viên kia vừa mới giẫm vào mìn của Tạ Diệc An, đang ảo não, lúc này đồng nghiệp gọi cậu ta, cậu ta vội vàng cầm mic chạy đến chỗ Tống Thanh Hàn.

Tống Thanh Hàn lúc này vừa mới trả lời xong một câu hỏi của phóng viên, vừa quay đầu đã thấy phóng viên này chĩa mic vào mặt mình.

Tống Thanh Hàn: "......"

Phóng viên kia hơi ngượng ngùng thu mic lại, nhìn đồng nghiệp, sau đó căng thẳng nói với Tống Thanh Hàn: "Tống Thanh Hàn, nghe nói anh là nam ba trong phim điện ảnh lần này của đạo diễn Hàn, không biết anh nhận được vai diễn này thế nào? Ai cũng nói anh diễn không tốt, anh có đáp lại gì không?"

Theo đạo lý thì mấy câu hỏi này không tính là hay, nhưng phóng viên này rõ ràng là đói bụng ăn quàng, không màng hỏi câu gì, cứ thế cầm camera chụp Tống Thanh Hàn.

Sau khi chụp xong, anh ta mở ảnh chụp ra xem, tán thưởng một tiếng.

Tuy rằng Tống Thanh Hàn này là một diễn viên mới, nhưng không thể không nói diện mạo là kiểu người xem thích nhất. Ngũ quan cậu đẹp, lại không quá nữ tính. Hơn nữa chắc là cậu tự có khí chất nên lúc cậu giương mắt nhìn người ta, cảm giác áp bách hoàn toàn không làm người ta không thở nổi, ngược lại là hóa thành sự hấp dẫn đặc thù không dứt, làm người ta không dời nổi mắt.

Mà chính sự hấp dẫn này làm cho anh chụp ảnh bỗng phấn chấn. Tống Thanh Hàn là người của Trần An, tuy rằng không gióng trống khua chiêng nói ra ngoài, nhưng ai cũng có nghe lời đồn. Vốn anh ta tưởng Trần An nhất thời nổi hứng muốn dẫn dắt người mới, nhưng hiện tại xem ra, không chừng anh ta mới là người nhặt được bảo khố. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Với gương mặt này, chỉ cần cậu không có điểm đen quá lớn, không chọc phải người không nên dây vào, không nổi bần bật, nhưng tuyệt đối đủ hút fan.

Mọi người nhìn mặt, ai cũng vậy.

Nghĩ đến đây, anh chụp ảnh cân nhắc trong lòng, cầm camera nhắm ngay mặt Tống Thanh Hàn chụp thêm vài tấm.

Tống Thanh Hàn cúi đầu liếc nhìn phóng viên giơ mic, trông vẫn hơi ngây ngô. Cậu cười cười, nhấn từng chữ rõ ràng chậm rãi trả lời. Nhưng khi gặp phải câu hỏi mà cậu không muốn trả lời, cậu sẽ tạm dừng một chút, sau đó lướt qua.

Bất giác, quyền chủ đạo rơi vào tay Tống Thanh Hàn.

Khi hỏi xong một câu cuối cùng, phóng viên nhìn bút ký của mình, mặt suy sụp: "..."

Tuy rằng từng đáp án trông rất sắc bén, nhưng nhìn kỹ, tất cả đều là câu học thuộc lòng!

Chẳng qua cậu ta nhìn nụ cười của Tống Thanh Hàn, lời vừa muốn thốt ra lại nghẹn trong cổ.

Lúc này nghi thức khởi quay đã tiến hành gần xong, các phóng viên cũng đã có thứ mình muốn biết, ai nấy đều cười, hòa khí vui vẻ.

Hàn Nghị đứng trên sân khấu vung tay lên, Tống Thanh Hàn chào phóng viên kia, đi đến chỗ ông.

Trên một sân khấu dựng tạm, Hàn Nghị đứng trước nhất, sau đó là Trần Gia Minh, Tạ Diệc An, Tống Thanh Hàn và An Ý Như đứng đằng sau, một đám nhân viên vây quanh. Ông mỉm cười: "Mong rằng "Người thứ bảy" khởi quay đại cát!"

Phóng viên chụp lia lịa, sau đó nể tình cho một tràng vỗ tay như pháo.

Hàn Nghị mặt đỏ hồng, ông nhìn sắc trời, vung tay lên, cảnh đầu tiên, quay!

Trường quay rộng lớn đóng cửa trước mắt phóng viên, người bên trong sắp tới sẽ có đến mấy tháng không thể xuất hiện trước mặt người xem. Mà tác phẩm họ làm ra cũng là một ẩn số.

Người chụp ảnh đi theo phóng viên kia cầm camera, chụp một bức ảnh cuối cùng mới thu dọn đồ, cùng phòng viên quay về công ty... nghe mắng.

Chẳng qua việc đã đến nước này, có thể kiếm một chút thì một chút. Tống Thanh Hàn này tuy rằng hiện tại không có danh tiếng gì, nhưng cậu có thể nhận được vai nam ba trong phim điện ảnh của Hàn Nghị, không chừng thật sự có chỗ hơn người, đăng thử một lần cũng được.

Vì thế, giữa một đống báo chí truyền thông về Tạ Diệc An, Trần Gia Minh, Hàn Nghị, đột nhiên xuất hiện một ngoại tộc không đi đường tầm thường như vậy, trang bìa trông lạ, nhưng mà đẹp hết sảy.

Diễn viên mới à?

Giá một quyển tạp chí không đắt, người đi đường đi ngang qua tùy tay lật, phát hiện viết cũng được, thế là bỏ tiền ra mua.

Khi tòa soạn báo cáo thống kê, lượng tiêu thụ tuần san kỳ này cũng ổn.

Thường Vi cũng mua một quyển tuần san kỳ này, người trên bìa phong thần tuấn lãng như trước, nhưng cô cũng chỉ cẩn thận xem qua một lần, sau đó cẩn thận cất đi.

Anh ấy hẳn là sẽ tốt lên thôi. Thường Vi nghĩ vậy.

...

Hiện tại đúng vào lúc trời hơi nóng, nhưng cảnh diễn đầu lại là cảnh mùa đông. Cảnh này không tính là khó, cũng không cần Tống Thanh Hàn lên diễn, cho nên cậu đứng ở một bên nhìn Trần Gia Minh và Tạ Diệc An diễn. (Truyện chỉ được đăng tải trên Wattpad yanjingjia, những nơi khác là ăn cắp)

Không thể không nói, Trần Gia Minh có thể đi đến vị trí này, diễn xuất quả thật không tồi. Không cần nhiều lời, biểu cảm rất nhỏ trên mặt cũng đã làm sống dậy một cảnh sát hình sự nhiệt huyết.

Mà Tạ Diệc An dưới khí thế mạnh mẽ của Trần Gia Minh như vậy cũng không bị chèn ép. Hắn lộ ra một nụ cười bất cần đời, lười nhác tựa vào một chiếc xe cảnh sát, ngón tay linh hoạt hoạt động, ánh sáng chói mắt phản xạ ra trong tay hắn.

Đó là một con dao phẫu thuật tùy thân.

"Này, nhãi con." hắn lười nhác mở miệng, đẩy cửa xe ra ngồi xuống, "Lần này lại đi đâu?"

Tần Phi -- cũng là vai mà Trần Gia Minh diễn, mặt lạnh tanh, khởi động xe, chuyển tay lái, giọng vững vàng: "Cầu Kim Bình Đại." 

"Có người chết đuối?" Trần Kha ngồi thẳng người.

......

Tống Thanh Hàn đứng cạnh nghiêm túc xem, thu tất cả biểu cảm của hai người Trần Gia Minh và Tạ Diệc An vào đáy mắt.

Rất giỏi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info