ZingTruyen.Info

[ĐAM MỸ/ EDIT] Khô Lâu Huyễn Hí Đồ - Tây Tử Tự

Q4: MIỀN ĐẤT HỨA - Chương 28: Sơ kiến

thiendiahoi_

CHƯƠNG 28: SƠ KIẾN

Edit: Thiên Địa hội

___

Cảnh tượng này đúng là vừa quái đản vừa đáng sợ, Lâm Bán Hạ thậm chí còn nghi ngờ không biết có phải Quý Lạc Thuỷ đang đùa dai với mình không. Thế nhưng sau khi quan sát, cậu chắc chắn Quý Lạc Thuỷ không hề giỡn, vì vậy sau một chốc lưỡng lự bèn đắn đo hỏi: "Lạc Thuỷ, vật đang bám sau lưng cậu là gì vậy?"

Quý Lạc Thuỷ: "Hả?"

Lâm Bán Hạ: "Là cái thứ đang dán lên lưng cậu ấy..."

"A, ý cậu là Tiểu Quật." Quý Lạc Thuỷ biết Lâm Bán Hạ đang nói gì, anh bèn lấy bộ xương khô nho nhỏ từ trên lưng mình xuống, nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt của nó, cả thái độ lẫn động tác đều vô cùng dịu dàng: "Mấy ngày cậu đi, đều là nó chăm sóc tớ đấy."

Vẻ mặt Lâm Bán Hạ càng trở nên kì quái. Cậu vươn tay sờ trán Quý Lạc Thuỷ mới biết hoá ra anh không bị sốt: "Cậu thật sự... không sao chứ?"

Quý Lạc Thuỷ không hiểu: "Cậu lạ thế, đi du lịch một chuyến thôi mà đã quên Tiểu Quật luôn rồi? Không phải nó đã ở cùng chúng ta rất lâu rồi sao."

Lâm Bán Hạ: "..." Được rồi, cậu khẳng định chắc chắn Quý Lạc Thuỷ không được bình thường.

Cậu không nói gì nữa mà ra ngoài tìm Tống Khinh La.

Tống Khinh La vẫn đang thu dọn hành lí thì thấy Lâm Bán Hạ vẻ mặt nghiêm túc vào phòng. Cậu nói: "Tống Khinh La, hình như Quý Lạc Thuỷ bên kia đã xảy ra chuyện."

Tống Khinh La cũng không quay đầu lại: "Sao vậy?"

Lâm Bán Hạ nói: "Cậu ấy cõng một bộ xương, còn nói bộ xương là bạn tốt của cậu ấy..."

Động tác tay của Tống Khinh La ngừng lại.

Lâm Bán Hạ tiếp: "Còn nói là đã quen bộ xương đó rất lâu rồi... cậu ấy không sao chứ?"

Tống Khinh La thẳng người, nhìn Lâm Bán Hạ nói: "Không giống như không sao, qua xem một chút đi."

Lâm Bán Hạ gật đầu nói được.

Vì vậy hai người sang phòng bên cạnh, vừa vào nhà đã thấy Quý Lạc Thuỷ nói chuyện phiếm ở ghế xô pha với bộ xương kia. Vẻ mặt anh tươi cười, như thể nghe được câu chuyện vui nào đó mà cười khanh khách. Lâm Bán Hạ quan sát Quý Lạc Thuỷ vài giây, chợt nhớ ra gì đó mà vỗ tay một cái: "Đệt! Thảo nào tôi cứ thấy là lạ chỗ nào, nhà anh đâu có tivi đâu? Mấy ngày nay cậu ấy xem cái gì?"

Tống Khinh La tỉnh táo nói: "Không sao, chuyện nhỏ thôi." Hắn bảo mình ra ngoài một chút, lát sau quay lại đã cầm theo đôi găng tay màu đen nọ.

Quý Lạc Thuỷ vẫn không rõ chuyện gì đang xảy ra mà tiếp tục nói chuyện cùng bộ xương nhỏ, mãi đến khi Tống Khinh La đến trước mặt anh rồi xách bộ xương kia lên...

"Ấy ấy? Lão đại, anh muốn làm gì?" Quý Lạc Thuỷ sửng sốt.

Tống Khinh La nhìn anh một cái, không nói gì.

Quý Lạc Thuỷ lập tức trở nên nóng nảy nhưng lại không dám cãi nhau với Tống Khinh La, do vậy vọt tới trước mặt Lâm Bán Hạ, ấm ức muốn chết: "Bán Hạ Bán Hạ, cậu mau mau ngăn lão đại lại đi, anh ta muốn làm gì Tiểu Quật?!"

Lâm Bán Hạ vẻ mặt phức tạp nhìn anh: "Cậu thấy thứ này ở đâu vậy?"

Quý Lạc Thuỷ suýt nữa bật khóc: "Cậu quên rồi sao? Quên vì sao chúng ta nhặt được nó, quên mất chúng ta đã cùng nó trải qua nhiều chuyện như vậy... nó còn cứu mạng chúng ta... sao cậu lại có thể quên được chứ hả..."

Lâm Bán Hạ sợ đến ngây người. Cậu vượt qua Quý Lạc Thuỷ, nhìn về phía Tống Khinh La ý muốn hỏi giải thích.

Động tác Tống Khinh La vẫn chậm rãi như vậy, hắn ưu nhã xách bộ xương nhỏ lên, ưu nhã đi tới góc phòng, ưu nhã nhét nó vào một cái rương da màu đen bị vứt trong góc, dù nghe thấy tiếng khóc thút thít và lời kể lể của Quý Lạc Thuỷ hắn cũng không quay đầu lại: "Sai lầm nhỏ."

Lâm Bán Hạ phát điên: "Đây chỉ là sai lầm nhỏ?!"

Tống Khinh La nói: "Không sao, nó không nguy hiểm lắm."

Lâm Bán Hạ nói: "Vậy đây rốt cuộc là cái gì?"

"Số 73920, một vật đã được niêm phong cất vào kho, phát hiện trong một viện bảo tàng đã phá sản." Tống Khinh La cài chốt rương rồi xoay mật mã, như thể đang làm lại mật mã mới: "Bình thường trạng thái của nó vô cùng ổn định, rất cẩn thận khi tiếp xúc với sinh vật chung quanh, nhưng nếu sinh vật ấy biểu lộ sự sợ hãi cực độ khi nhìn thấy nó, nó sẽ tạo ra một kí ức giả để hợp lí hoá sự tồn tại của mình. Nói cách khác, cậu sẽ cho rằng nó là bạn tốt nhất của mình, đại loại vậy. Để nó làm bạn bên người cũng không có gì nguy hiểm, khi ở bên nó sẽ cảm thấy vô cùng thư thái, cả người được thả lỏng, đôi khi còn gặp phải ảo giác khiến cho người ta vui vẻ. Nói chung, so với những vật dị đoan khác nó là một vật phẩm rất ngoan, không hại người, thậm chí còn có tác dụng trợ giúp người có bệnh về tinh thần, khuyết điểm duy nhất là..."

Hắn nói đến đây thì ngừng lại một chút: "Chính là lúc chia tay thì sẽ khiến cho người ta bị tổn thương." Sau đó lại liếc nhìn Quý Lạc Thuỷ đã bi thương đến mức sắp rơi lệ.

Lâm Bán Hạ: "..."

Quý Lạc Thuỷ khóc ròng: "Không phải! Tôi không tin! Rõ ràng Tiểu Quật đã sống cùng tôi biết bao năm, Bán Hạ, Bán Hạ..."

Lâm Bán Hạ: "..." Con mẹ nó, lúc chia tay bạn gái cũng đâu thấy cậu như thế này.

Tống Khinh La nói: "Có thể là Quý Lạc Thuỷ huých phải cái rương nên không cẩn thận để nó ra ngoài, mật mã chắc nên làm phức tạp hơn. Ảnh hưởng của biển số nhà nhà cậu với Quý Lạc Thuỷ đã giảm bớt, cậu bảo cậu ta dọn ra ngoài sớm đi..."

Quý Lạc Thuỷ ấm ức khóc ra tiếng, bày ra vẻ mặt như thể chuẩn bị vĩnh biệt bạn tốt nhất của mình. Lâm Bán Hạ nhìn anh khóc cũng thấy thương nên không khỏi nhìn về phía Tống Khinh La, uyển chuyển thương lượng: "Này... nếu không có ảnh hưởng xấu, hay là... để nó lại bầu bạn với Quý Lạc Thuỷ?"

Tống Khinh La nghe vậy thì biểu tình có chút vi diệu, khiến Lâm Bán Hạ cho rằng mình đã đưa ra yêu cầu gì quá đáng. Hắn chần chờ nói: "Cậu không thấy một bộ xương như vậy rất đáng sợ sao?"

Lâm Bán Hạ: "Ổn mà, nho nhỏ đáng yêu."

Tống Khinh La trầm mặc.

Quý Lạc Thuỷ tiếp tục gào khan: "Huhuhuhu Tiểu Quật của tôi, Tiểu Quật của tôi..."

Cuối cùng Lâm Bán Hạ phát điên: "Đừng kêu nữa đừng kêu nữa, hộp tro cốt bên cạnh cũng bị cậu kêu đến mức bật dậy luôn rồi! Chúng ta ra ngoài ăn lẩu, ăn xong lẩu thì nói chuyện của Tiểu Quật tiếp được không?"

Quý Lạc Thuỷ bi thương nói: "Cậu đừng lừa tớ, trong lòng tớ không ai có thể quan trọng hơn Tiểu Quật."

Lâm Bán Hạ: "Đúng vậy, dù sao nó cũng là một bộ xương khô."

Quý Lạc Thuỷ cả giận: "Cậu đang kì thị giống loài!"

Lâm Bán Hạ nghĩ thầm, cậu im được rồi đấy.

Cuối cùng Lâm Bán Hạ thương lượng với Tống Khinh La, ăn lẩu trước, tối về bàn chuyện Tiểu Quật sau.

Nửa giờ sau, Quý Lạc Thuỷ kết thúc công cuộc khóc than của mình, bị Lâm Bán Hạ kéo đi ăn lẩu. Ba người ăn lẩu cay, Quý Lạc Thuỷ vẫn rầu rĩ không thôi, nói mình muốn mượn rượu tiêu sầu. Lâm Bán Hạ hỏi bộ dạng này của Quý Lạc Thuỷ phải kéo dài bao lâu nữa, Quý Lạc Thuỷ nói còn phải xem bao giờ thì Tiểu Quật trở về.

Vì vậy Lâm Bán Hạ uống một hơn cạn sạch cốc bia trước mặt, nói lúc trước Quý Lạc Thuỷ chia tay bạn gái cũng chỉ đau khổ có hai tiếng mà thôi.

Quý Lạc Thuỷ buông tay, nói tớ với cô ấy là quan hệ đơn thuần, nhưng với Tiểu Quật lại là tri tri kỉ kỉ.

Lâm Bán Hạ quyết định bỏ qua việc tiếp tục nói về Tiểu Quật với Quý Lạc Thuỷ.

Rượu qua ba tuần, Quý Lạc Thuỷ đúng hẹn gục xuống rồi được Lâm Bán Hạ dìu về nhà. Nhưng dù thế đi nữa anh cũng không quên Tiểu Quật trong lòng mình, kêu khóc cầu xin Lâm Bán Hạ trả Tiểu Quật cho anh, khiến Lâm Bán Hạ như biến thành một bà mẹ chồng ác độc chia uyên rẽ thuý. Lâm Bán Hạ hết cách, chỉ có thể đưa ánh mắt cầu cứu nhìn Tống Khinh La.

Lúc đầu Tống Khinh La vờ như không biết, nhưng về sau cũng không nhịn được, nói cậu cứ nuông chiều cậu ta như vậy thì sẽ xảy ra chuyện.

Lâm Bán Hạ nói: "Vậy à, thế... lần sau tôi bảo cậu ấy đi tìm anh mà khóc?"

Tống Khinh La cân nhắc lợi hại trong vòng hai phút rồi quyết định từ bỏ trị liệu với Quý Lạc Thuỷ. Hắn lại thận trọng lấy xương khô nhỏ kia từ trong rương ra ngoài. Lâm Bán Hạ đứng bên cạnh, nhìn bộ xương khô nho nhỏ này từ khoảng cách gần. Đây tựa hồ là khung xương của một đứa trẻ, rất nhỏ nhắn, đầu khớp xương trơn nhẵn êm dịu, nhìn thì là khớp xương nhưng lại giống ngọc thạch hơn. Tống Khinh La cẩn thận cầm trong tay, động tác vô cùng mềm nhẹ, như thế đang cầm một vật dễ vỡ nào đó.

"Có thể sờ không?" Lâm Bán Hạ hiếu kì hỏi.

"Có thể." Tống Khinh La nói: "Chỉ là nếu cậu sờ nó..."

Lâm Bán Hạ: "Sẽ thế nào?"

Tống Khinh La thở dài: "Cậu cũng sẽ không cam lòng để tôi nhét nó vào trong rương." Tuy nói vậy nhưng hắn vẫn đưa bộ xương nhỏ ấy đến trước mặt Lâm Bán Hạ.

Lâm Bán Hạ hiếu kỳ nhận lấy, chỉ cảm thấy xúc cảm lạnh như băng. Khoảnh khắc da thịt cậu và bộ xương tiếp xúc, vật tưởng như đã chết trong ngực cậu đột nhiên sống lại. Cậu thấy khung xương xinh xắn đúng là vừa chớp cặp mắt to đen ngòm của nó, thận trọng nhìn cậu.

Một bộ xương khô thì sao có thể nháy mắt? Lâm Bán Hạ vừa nghĩ vậy đã bị động tác của bộ xương nhỏ hấp dẫn sự chú ý: nó dùng bàn tay xương nho nhỏ của mình nhẹ nhàng vỗ vỗ tay Lâm Bán Hạ, sau đó chỉ vào Quý Lạc Thuỷ vẫn đang kêu "Tiểu Quật, Tiểu Quật".

Lâm Bán Hạ nhìn về phía Tống Khinh La: "Ý nó là gì?"

Tống Khinh La: "Bảo Quý Lạc Thuỷ đừng gào nữa."

Lâm Bán Hạ: "..." Quý Lạc Thuỷ, cậu bị xương nhỏ nhà cậu chê này.

Lúc này cậu mới hiểu câu kia của Tống Khinh La, không nỡ nhét nó vào rương là ý gì. Bộ xương này có thể di chuyển, có thể bày tỏ cảm xúc, không giống như khung xương vô tri mà giống với một vật nhỏ đáng yêu. Chỉ là sau khi tiếp xúc với nó trong chốc lát, sâu trong lòng Lâm Bán Hạ xuất hiện một cảm giác kháng cự mềm mại.

"Đi thôi, đi về nghỉ." Tống Khinh La nhìn đồng hồ, giờ cũng không còn sớm nữa: "Để nó lại với Quý Lạc Thuỷ."

Lâm Bán Hạ thả nó xuống đất, nó liền dạt dào sức sống chạy tới bên người Quý Lạc Thuỷ, dụi dụi mặt vào Quý Lạc Thuỷ, còn hư hư vài tiếng. Quý Lạc Thuỷ không gào nữa, mơ hồ vươn tay ôm lấy bộ xương nhỏ, trong miệng còn lẩm bẩm kêu Tiểu Quật.

Lâm Bán Hạ nhìn Quý Lạc Thuỷ một cái, xác định là anh không sao mới về nhà cùng Tống Khinh La.

Từ ngày ấy, nhà họ lại có thêm một thành viên. Mặc dù dưới sự trợ giúp của Tống Khinh La, Quý Lạc Thuỷ ý thức được rằng những kí ức anh đã trải qua với Tiểu Quật đều là giả, nhưng cũng không để ý lắm, thậm chí còn thâm tình nghĩ may mà Tiểu Quật giúp anh tạo ra những kí ức này, nếu không... khi thấy một bộ xương động đậy, có lẽ anh đã phát điên lâu rồi...

Lâm Bán Hạ chẳng biết làm sao, chỉ có thể giục anh nhanh dọn ra ngoài, rất sợ Quý Lạc Thuỷ sẽ lỡ tay mở rương của Tống Khinh La ra vật gì khác. Nhưng Quý Lạc Thuỷ lại mặt dày mày dạn bày tỏ mình tạm thời chưa có ý định đi, bây giờ anh và Tiểu Quật đang chung sống rất vui, Tiểu Quật chính là tâm can bảo bối của anh.

Lâm Bán Hạ không những trợn trắng mắt nhìn anh mà còn xỉ vả vài câu, nhưng hoàn toàn không thể khiến cho con gà hay hét chói tai này hồi tâm chuyển ý.

Nghỉ xong mười mấy ngày, kì nghỉ của Lâm Bán Hạ cũng kết thúc, theo lệ thường mà đi làm.

Đến chỗ làm cậu mới biết người mới kia làm còn chưa được một tuần đã không chịu nổi nữa mà từ chức, hiện nay vẫn phải tuyển thêm người, nhưng không tìm được ai thích hợp.

Hết cách, Lâm Bán Hạ đành làm việc cùng đội khác. Mùa xuân đã đến, thực ra cậu không thích mùa này lắm, vì mùa xuân là mùa có tỉ lệ mắc bệnh về tinh thần cao, có thể nhìn thấy đủ loại tử trạng kinh khủng vượt qua cả tầm hiểu biết của con người. Khó trách vì sao người mới kia không kiên trì nổi một tuần, Lâm Bán Hạ cũng rất cảm thông.

Công việc của Tống Khinh La cũng bận, một tháng nay cũng chỉ thấy hắn vài lần, mà dù như nhìn thấy thì đa số thời gian ở nhà hắn đều ngủ bù.

Lâm Bán Hạ hỏi thăm, hắn nói gần đây hơi nhiều việc nhưng đều là chuyện nhỏ, không cần Lâm Bán Hạ ra tay.

Lâm Bán Hạ thương nhớ mấy chữ số trong tài khoản ngân hàng của mình, quan tâm bày tỏ mình có thể đi theo hắn.

Tống Khinh La mới hỏi vậy công việc hiện tại của cậu phải làm sao.

"Đều là xử lí người chết, việc nào nhiều tiền hơn thì làm." Lâm Bán Hạ vô cùng thản nhiên.

Tống Khinh La trầm mặc. Hắn cảm thấy Lâm Bán Hạ nói rất có lý.

Bận rộn như vậy đến hơn một tháng, đến đầu hạ, Lâm Bán Hạ về nhà thấy Tống Khinh La đang ngồi trên xô pha chờ mình.

"Sao thế?" Dựa vào vẻ mặt của hắn, Lâm Bán Hạ cũng đoán ra chút ít.

"Có vài thứ." Tống Khinh La đặt USB lên bàn, nhìn Lâm Bán Hạ nhẹ giọng bảo: "Xem cùng nhau?"

Lâm Bán Hạ đáp: "Ừa."

Tống Khinh La cắm USB vào máy tính xách tay, mở một tệp tài liệu ra. Màn hình đen xuống rồi lại sáng lên, Lâm Bán Hạ nhìn thấy một bầu trời sáng rỡ đầy ánh sao.

Lâm Bán Hạ đã từng nhìn thấy rất nhiều bầu trời đêm.

Bầu trời trong kí ức ấu thơ của cậu là bầu trời mà cậu nhớ nhất. Khi ấy vẫn chưa có nhiều nhà cao tầng như bây giờ, cũng chưa có nhiều đèn điện. Nhà cậu là một căn nhà cũ kĩ ở tầng trệt, có thể lên mái nhà. Ngày nào đẹp trời có thể nằm trên ấy, ngắm nhìn trời đêm.

Trên không trung là vầng trăng sáng và rất nhiều sao. Cậu không hiểu biết về các ngôi sao lắm, chỉ biết rằng trong sách viết sao Bắc Đẩu gồm có bảy ngôi sao, vì thế cậu thích nhất là việc tìm kiếm bảy vì tinh tú xếp kề nhau trên trời, sau đó cười nói với em gái, đó chính là chòm sao Bắc Đẩu. Bây giờ nghĩ lại, hầu hết khi đó cậu đều nhìn nhầm rồi.

Trời đêm trong máy tính xách tay của Tống Khinh La còn đẹp hơn cả bầu trời thời ấu thơ trong ký ức của Lâm Bán Hạ. Trong màn đêm, những ngôi sao giăng mắc không có quy luật, dải ngân hà lóng lánh nối liền chúng lại, đẹp tới mức khiến cho lòng người ngẩn ngơ. Giọng nói của Lý Tô vang lên, trong khung cảnh ấy lại tựa như đang cười, cười rất to: "Hôm nay đẹp trời, chúng ta nướng thịt dê, không biết mùi vị thế nào." Camera di chuyển, Lâm Bán Hạ thấy một bãi lửa trại, xung quanh có mấy người đang ngồi.

Những người này có đặc điểm nhân chủng khác nhau, người phương đông hay phương tây đều có cả, họ đang nướng một con dê trên lửa. Nhưng mà trong những người này, Lâm Bán Hạ không nhìn thấy Lý Nghiệp.

Hình như tâm trạng Lý Tô rất tốt, hăng say giới thiệu chung quanh, theo màn ảnh đang di động của anh ta Lâm Bán Hạ cũng thấy rõ.

Đó là một nơi sơn dã rất trống trải, không có bất kì kiến trúc gì, không có cây cao bóng cả, chỉ có bụi cây thấp lùn, liếc mắt một cái là có thể nhìn thấy đường chân trời ở nơi xa nhất.

Gió có vẻ hơi to, lửa trại bị thổi bùng lên mấy lần, Lý Tô cười: "Tôi thích nơi này, an tĩnh, trống trải, không có người khác, muốn làm cái gì thì làm cái đó." Mọi người nghe thấy lời anh nói thì bắt đầu ồn ào.

Có người nói lưu loát tiếng Trung hỏi Lý Tô: "Lý Tô, anh thích nơi này đến vậy sao?"

Lý Tô: "Đúng thế."

Người kia lại hỏi: "Anh không lo lắng chút nào ư?"

Lý Tô: "Lo lắng cái gì?"

Người kia nói: "Đương nhiên là lo mình có chết thê thảm không."

Lý Tô vẫn cười, dường như không hề chú ý đến điều người này nói: "Thì ra anh sợ phải chết thê thảm?"

Người nọ không đáp.

Lý Tô nói: "Tôi à, hình như tôi không sợ."

Mọi người tiếp tục nói chuyện với nhau. Đột nhiên, trong đám người có người dùng vốn tiếng Trung ít ỏi của mình hỏi một câu: "Sao Ba Soa vẫn chưa về?" Tiếng nói chuyện nhỏ dần rồi biến mất, bầu không khí yên lặng dần dần bao trùm mọi người.

Có người nói: "Hay cô ấy đi vệ sinh bên cạnh bụi rậm?"

Camera rung lắc, hình như Lý Tô đứng lên, anh nói: "Tôi đi xem." Sau đó anh ta cùng một người đàn ông khác đi về phía bụi cỏ. Chẳng hiểu vì sao, bầu không khí giữa họ có chút trầm lắng, giống như đã tiên liệu được chuyện sẽ xảy ra.

Lùm cây vô cùng tươi tốt. Họ tìm trong đó một vòng nhưng vẫn không tìm được cô gái tên Ba Soa kia. Anh ta thấp giọng hỏi: "Cô ấy ra ngoài bao lâu rồi?"

Người đàn ông bên cạnh trả lời: "Nửa tiếng."

Lại một hồi trầm mặc.

Người đàn ông hỏi: "Cô ấy còn sống không?"

Lý Tô không nói gì mà tiếp tục săm soi bụi cây, tiếp đó lông mi anh chợt nhăn lại.

"Cô ấy ở kia." Thanh âm Lý Tô lập tức trở nên rất nhẹ, tựa như sợ sẽ quấy rầy thứ gì: "Anh có nhìn thấy không?"

Người đàn ông không nói gì. Cách một cái màn hình, Lâm Bán Hạ chỉ có thể nghe thấy tiếng thở dốc nặng nhọc. Có thể thấy tiếng thở dốc ấy đang đè nén sự sợ hãi và cực kỳ tuyệt vọng, dù không nhìn thấy người, nhưng vẫn có thể tưởng tượng ra người đó đang khó khăn nuốt tiếng bật thét xuống bụng.

Màn hình thôi rung lắc. Một thứ đồ màu đen xuất hiện.

Lúc đầu Lâm Bán Hạ nghĩ đó là một cái bóng, nhưng sau đó cậu nhanh chóng thấy rõ diện mạo của vật kia - đó không phải một cái bóng, mà là một người, một người đã bị hoà tan. Cảnh tượng này rất khó để mô tả, nếu như nhất định phải nói, thì giống như là thân thể của một người bị hoá sáp; dưới nhiệt độ cao bắt đầu bị biến dạng. Tứ chi và thân người hoà làm một thể, khuôn mặt, lỗ mũi và miệng trộn lẫn với nhau. Nhưng dù là như vậy, Lâm Bán Hạ vẫn có thể thấy được nụ cười hạnh phúc trên gương mặt ấy - người kia, không, chắc phải nói là một đống đồ vật, đang cười, cười càng lúc càng hài lòng, càng lúc càng hạnh phúc, dường như đã trải qua chuyện gì đó vô cùng vui sướng.

Nhưng trong phút chốc, thân thể cô đã tan biến trên cát, dần dần bẹp xuống. Người đàn ông bên cạnh Lý Tô nôn mửa liên tục, nhưng anh vẫn không nhúc nhích, tay cầm camera vẫn vững vàng, không lay động chút nào.

"Đó là quần áo của Ba Soa." Lý Tô nói: "Là cô ấy."

Người đàn ông không nói tiếp, tiếng nôn mửa vẫn không ngừng phát ra.

Lý Tô bước về phía trước, tới gần đống đồ kia. Khi anh đến trước vật kia, Ba Soa đã hoàn toàn lẫn vào trong lòng đất, chỉ còn lại quần áo và đồ dùng hàng ngày của cô lẻ loi trên cát đá.

"Ngày mười bảy tháng năm, chín giờ kém mười tám phút." Thanh âm của Lý Tô vẫn như trong trí nhớ của Lâm Bán Hạ, giống Tống Khinh La tới vài phần, ôn hoà bình tĩnh: "Người đã chết này là đội viên thứ ba của chúng tôi."

Video dần tắt.

Lâm Bán Hạ nhìn về phía Tống Khinh La: "Đoạn sau đâu? Sau đó thế nào?" Hôm nay là ngày 20 tháng 5, nói cách khác, đây là video được gửi đến từ ba ngày trước.

"Sau khi gửi video này, cả đội Lý Tô mất tích." Tống Khinh La nói: "Đến nay vẫn chưa liên lạc lại."

Lâm Bán Hạ hỏi: "Không phải Lý Nghiệp là người hợp tác của anh ta sao? Sao không đi cùng anh ấy?"

Tống Khinh La: "Quan hệ của bọn họ rất phức tạp, nói ra dài dòng lắm."

Lâm Bán Hạ suy nghĩ một chút: "Đó là nơi nào vậy, anh muốn đi đúng không?"

Tống Khinh La: "Ở Nga, vé máy bay đặt đêm mai bay."

Lâm Bán Hạ suy nghĩ một chút rồi hỏi: "Tôi không đi cùng được hả?" Cậu dò xét: "Anh cho tôi xem video này là muốn bảo tôi đi cùng đúng không?"

"Đúng." Tống Khinh La nói: "Nhưng tôi phải nói cho cậu biết, nhiệm vụ này cực kì nguy hiểm... cậu nghĩ kỹ đi."

Lâm Bán Hạ tự định giá một chút, nhỏ giọng hỏi: "Vé máy bay... có được trả không?"

Tống Khinh La: "... vé máy bay và phí ăn ở đều được bao trọn."

Lâm Bán Hạ: "Nhưng tôi không có visa tới Nga."

"Đường đi đặc biệt, không cần visa." Tống Khinh La cũng nói đùa: "Dù sao cũng là đi chịu chết, nói gì thì nói cũng phải khoan dung chút với người sắp chết chứ."

Lâm Bán Hạ: "Đi đi đi đi, tôi chưa ra khỏi nước bao giờ."

Tống Khinh La: "Rất nguy hiểm."

Lâm Bán Hạ đàng hoàng nói: "Tôi không sợ nguy hiểm."

Tống Khinh La: "..."

Lâm Bán Hạ: "Sợ nghèo."

Tống Khinh La nghĩ thầm, Lâm Bán Hạ, có phải cậu thật thà quá rồi không.

Lâm Bán Hạ hồn nhiên không nhận ra, sau khi vui vẻ giục Tống Khinh La kí hợp đồng xong lại nói với Quý Lạc Thuỷ rằng mình chuẩn bị đi du lịch tiếp, chi phí có nhà nước lo.

Quý Lạc Thuỷ vẫn như trước u mê chơi đùa cùng Tiểu Quật, nghe Lâm Bán Hạ nói sắp ra ngoài du lịch lại bày ra vẻ mặt ghen tị, chua xót nói: "Cậu lại đi chơi cùng lão đại à, cũng không cho tớ theo luôn."

Lâm Bán Hạ: "Lần sau đi, lần sau nhất định sẽ dẫn cậu theo. Mấy ngày nay không phải cậu chơi với Tiểu Quật rất vui sao?"

Quý Lạc Thuỷ biết tỏng Lâm Bán Hạ đang trả lời cho có lệ, vì thế cả giận nói: "Hài lòng là việc của tớ, nhưng Tiểu Quật nhà tớ cũng khuyên tớ nên ra ngoài nhiều một chút, kết bạn này kia, nếu không phải không có tiền, ai mà chẳng muốn đi du lịch!"

Lâm Bán Hạ vỗ vỗ vai anh, nói, người anh em, tớ hiểu mà.

Hiểu cũng chẳng có ích gì, con gà hay la hét Quý Lạc Thuỷ đâu có cách nào cùng họ hưởng thụ niềm vui đi "du lịch".

Chuyến này đi hơi gấp, Lâm Bán Hạ chưa kịp tìm hiểu về nước Nga đã bị Tống Khinh La lôi đi. Tống Khinh La cũng chỉ là người lạ ở đất nước này, ấn tượng duy nhất chỉ có tin hai trăm người Nga đã đánh một nghìn người Anh. Nghe hơi buồn cười, nhưng có thể thấy họ là một dân tộc thiện chiến.

Vội vã xin nghỉ với bá vương ở chỗ làm, vội vã thu dọn hành lý, cuối cùng lại vội vã bị Tống Khinh La xách tới sân bay. Lúc đầu Lâm Bán Hạ nghĩ chỉ có cậu và Tống Khinh La đi, không ngờ tới sân bay lại thấy Lý Nghiệp.

Thân hình Lý Nghiệp rất đồ sộ, cao gần hai mét, đứng trong đám đông người qua lại vẫn cực kì nổi bật. Y đang cúi đầu nhìn chằm chằm điện thoại di động, con ngươi màu xanh lục có vài phần xa cách và thờ ơ, vừa nhìn đã biết là người không dễ đụng vào. Từ góc độ nào đó, thật giống Tống Khinh La.

Tống Khinh La tiến lên chào hỏi Lý Nghiệp. Y ngẩng đầu nhìn Tống Khinh La và Lâm Bán Hạ, nói: "Đi thôi."

Vì vậy Tống Khinh La xoay người rời đi.

Đây là lần đầu tiên Lâm Bán Hạ ngơ ngác như vậy. Trên đường đến cậu còn tra trên mạng xem phải làm sao mới có thể tỏ ra "đây không phải lần đầu tiên của tôi". Nhưng những thông tin mà cậu tìm được hoàn toàn không hữu dụng, vì sau khi Tống Khinh La và nhân viên công tác làm việc với nhau xong thì họ đi theo một đường đặc biệt, ngay cả trạm kiểm soát cũng không phải đi qua.

Máy bay được thuê trọn, bên trong chỉ có ba người họ. Sau khi lên, Lâm Bán Hạ chọn một chỗ gần cửa sổ, tò mò nhìn ngắm bên ngoài. Tống Khinh La nói chuyện với Lý Nghiệp, hắn hỏi về tư liệu mà mình muốn Lý Nghiệp tìm, Lý Nghiệp xoè tay ra: "Không có."

"Không có? Không có tức là sao?" Tống Khinh La nhíu mày.

"Ý trên mặt chữ, không có." Lý Nghiệp nói: "Sự việc được báo cáo ngày mùng 8 tháng 5, hai ngày sau Lý Tô dẫn đội đi, tới giờ chỉ biết đại khái phạm vi thế nào, những thông tin khác hoàn toàn không có."

Tống Khinh La nói: "Lý Tô đâu chỉ quay một video?"

"Chỉ có một thôi." Lý Nghiệp nói: "Không có bất kỳ thông tin nào nữa."

Tống Khinh La trầm mặc.

Lâm Bán Hạ dù ngu ngơ nhưng cũng nghiêm túc đặt câu hỏi, cuối cùng Tống Khinh La bảo Lý Nghiệp đem chuyện nói rõ lại một lần, Lâm Bán Hạ mới hiểu được đại khái.

Đầu tháng năm, ở tây Siberia tại Nga, giữa vùng địa khu bình nguyên xuất hiện một khu vực chân không lớn, cả người và động vật trong phạm vi ấy đều mất tích. Vì nơi đó hoang vắng nên không ai biết chuyện bắt đầu từ bao giờ, nói tóm lại, đến tháng năm mới phát hiện ra, mà người phát hiện ra là hai cảnh sát đang thi hành nhiệm vụ. Một người tiến vào khu vực kia rồi mất tích, người còn lại thấy tình hình không ổn bèn cấp báo lên trên, mãi đến lúc ấy dị biến ở khu vực này mới bị phát hiện.

Ít nhất là trong vòng hai tháng, dân cư trong khu vực quanh đó không tiếp xúc với bên ngoài, kể cả liên lạc tin tức. Họ biến mất theo cách mà không ai có thể lí giải được. Lúc đầu cảnh sát cũng phái vài người vào kiểm tra, nhưng bọn họ nhanh chóng phát hiện ra không ổn. Người đi vào mất tích, thiết bị điện tử trục trặc, mặc dù đã giao hẹn thời gian ra ngoài nhưng người đã đi vào thì sẽ không đi ra nữa.

Những người ấy cứ vậy mà biến mất ở mảnh đất trống trải này.

Khi phát giác ra việc dị thường này, phía chính phủ nhanh chóng hành động. Vì vậy ngày 10 tháng 5, Lý Tô dẫn đội của mình vào khu vực kia. Trước khi anh ta biến mất đã kịp gửi đi đoạn video kinh khủng mà Lâm Bán Hạ đã xem kia, sau đó tất cả đều biến mất.

Không ai biết vì sao Lý Tô có thể gửi lại đoạn video này, nhưng đó dường như là chuyện duy nhất mà anh có thể làm.

Từ video có thể biết, cô gái tên Ba Soa là đội viên thứ ba đã chết, khó mà tưởng tượng nổi bọn họ đã gặp gì trong ấy.

Nhưng mà trước mắt, những người đã vào trong đều trong tình thế thập tử nhất sinh.

Lý Nghiệp nói xong thì nhìn Lâm Bán Hạ. Lâm Bán Hạ không nhíu mày, không căng thẳng, thậm chí trong mắt còn có vẻ hứng thú, dường như đang nghe kể chuyện cũ của người khác. Người này thật thú vị, Lý Nghiệp nghĩ.

"Tiếng Trung của anh tốt thật đấy." Lâm Bán Hạ nghe Lý Nghiệp kể xong mới cảm thán: "Anh tới Trung Quốc bao lâu rồi?"

"Tám năm." Nếu như chỉ nghe giọng, Lý Nghiệp quả thực giống như một người Trung Quốc vậy.

"Ồ." Lâm Bán Hạ nói: "Vậy thì rất lâu rồi nhỉ."

Lý Nghiệp: "Ừm."

Y không nói nhiều, thậm chí còn trầm lặng hơn cả Tống Khinh La.

Tống Khinh La hỏi: "Còn muốn biết gì nữa không?"

Lâm Bán Hạ đáp: "Không có." Cậu không phải người chuyên nghiệp, nghe Lý Nghiệp kể vậy cũng đã hiểu đại khái tình huống, huống hồ việc này biết hay không biết cũng chẳng khác là mấy, đều không biết người đã vào kia rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Từ chỗ họ bay tới Nga mất khoảng tám tiếng, thời gian chênh lệch bốn tiếng, khi đến là khoảng bốn giờ chiều. Trên đường đi Lâm Bán Hạ vẫn luôn ngủ, cuối cùng được Tống Khinh La đánh thức.

"Đến rồi à?" Cậu ngủ lịm cả người.

"Đến rồi." Tống Khinh La nói.

Lấy hành lý xong, ba người xuống máy bay rồi gặp người đón tiếp ở bên ngoài. Người đón tiếp bọn họ là người địa phương, một nam một nữ, hoàn toàn không biết tiếng Trung. Lý Nghiệp vẫn luôn trầm mặc bất đắc dĩ bị ép làm phiên dịch viên, giới thiệu đơn giản hai bên với nhau.

Tên họ đều rất dài, Lâm Bán Hạ chỉ nhớ được tên gọi tắt, chàng trai là Sergei, cô gái là IIenia.

Hành trình với nước Nga, từ đây bắt đầu.

__

Tiểu kịch trường:

Lâm Bán Hạ: Chỉ có Tiểu Quật mới có thể an ủi một con gà hoảng sợ.

Quý Lạc Thuỷ: Chỉ có Tiểu Tống mới có thể an ủi một con cẩu độc thân.

Tống Khinh La: Bản tính của loài người là tổn thương lẫn nhau sao? 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info