ZingTruyen.Info

[Đam Mỹ Edit] ĐƠN PHƯƠNG KẾT HÔN

CHƯƠNG 60

tanichanto

Rất nhiều cơ hội không phải tự nhiên mà có.

Nhưng cơ hội bày trước mắt lão Chu lúc này đúng thật là trên trời rơi xuống.

Địa điểm diễn ra sự kiện "đêm tân tinh" nằm hơi xa phim trường của Hạ Tri Thu, ngồi máy bay mất khoảng ba tiếng, giữa chừng còn đổi chuyến. Vì không có trợ lý đi theo nên Từ Tùy sắp xếp một nhân viên công tác thường xuyên túc trực bên kia dẫn cậu đi hai ngày.

Nhân viên này họ Trình, ngoài hai mươi, nhỏ hơn Hạ Tri Thu vài tuổi. Tờ mờ sáng hắn đã ra sân bay đón, nhiệt tình giới thiệu bản thân: "Em tên Tiểu Trình, là trợ lý cũ của anh Từ. Mấy năm trước anh ấy có mở một studio truyền thông mới bên này nên điều em qua đây".

Hạ Tri Thu cũng nghiêm túc tự giới thiệu, lại ngại ngùng nói: "Hai ngày này phải phiền cậu rồi."

Tiểu Trình trả lời: "Không phiền mà, đều là yêu cầu công việc. Đúng rồi, bây giờ em sẽ đưa anh đến khách sạn mà ban tổ chức sắp xếp cách đây không xa".

Hạ Tri Thu đáp một tiếng rồi lên taxi. Tiểu Trình thuộc kiểu người khéo ăn nói, tính cách cởi mở, dọc đường luôn miệng nói đông nói tây với Hạ Tri Thu nên không khí không hề tẻ nhạt. Hắn làm trong ngành truyền thông, đối với những chuyện trong giới ít nhiều cũng hiểu biết, lấy một số nội tình trong nghề không ảnh hưởng đại thể ra tám với cậu. Tiểu Trình ngồi ghế phụ, ra vẻ thần bí nói: "Anh Tiểu Thu, anh biết khách mời bí ẩn ban tổ chức mời tới lần này là ai không?".

Hạ Tri Thu theo bản năng hỏi: "Ai?".

"Lý Úc Trạch!"

"Hả..."

"Hahaha hết hồn chưa!"

Tuy Hạ Tri Thu sớm biết Lý Úc Trạch sẽ tới nhưng không biết hắn xuất hiện với tư cách gì. Thấy Tiểu Trình cao hứng tiết lộ đáp án, cậu không muốn khiến đối phương mất mặt nên ra vẻ ngạc nhiên gật đầu.

"Anh Tiểu Thu thật sự quá may mắn!" – Tiểu Trình nói – "Sự kiện "đêm tân tinh" năm rồi chẳng có ai xem, khách mời cổ cũ đều là tiểu minh tinh hạng hai hạng ba. Năm nay có thể mời được Lý Úc Trạch, ban tổ chức thiệt sự phải bỏ vốn gốc ra rồi."

Hạ Tri Thu tò mò hỏi: "Mời Lý Úc Trạch cần nhiều tiền vậy sao?".

"Đương nhiên. Sự kiện kiểu này có rất nhiều cái lắt léo. Không phải tất cả những minh tinh có mặt đều được mời tham gia. Ví như Lý Úc Trạch, mời ảnh không phải tốn tiền mà là tốn rất nhiều tiền. Còn những khách mời khác thì phụ thuộc vào ban tổ chức vừa ý ai, có kẻ còn phải tự bỏ tiền túi".

"Tự bỏ tiền túi?"

"Đúng vậy, lấy anh Tiểu Thu làm ví dụ ha. Hiện tại anh thuộc diện được mời nên không cần vé. Nhưng một số người mới không được mời mà muốn tham gia thì phải tự bỏ tiền túi mua vé chen chân vào để tăng tỷ lệ xuất hiện".

Hạ Tri Thu hiểu ra một chút, lại hỏi: "Vậy mời Lý Úc Trạch cần tốn bao nhiêu?".

Tiểu Trình bấm ngón tay, bật ra một con số thiên văn học.

Hạ Tri Thu nghe muốn choáng váng, đầu óc trống rỗng hai phút, hoang mang hỏi: "Vậy tôi hiện tại... cần bao nhiêu tiền?".

Tiểu Trình chớp mắt, chân thành an ủi: "Anh Tiểu Thu được mời, không cần tự bỏ tiền túi... là tốt lắm rồi".

Chẳng biết ban tổ chức hữu ý hay vô tình tiết lộ tin tức Lý Úc Trạch sẽ tới.

"Đêm tân tinh" năm nay dường như biến thành một sự kiện có phần khác biệt. Như lời Tiểu Trình, hầu hết minh tinh tới tham gia chủ yếu tăng tỷ lệ xuất hiện. Trước đây không có ai xem, tự nhiên cũng chẳng có người đến. Nhưng hiện tại đã khác, mặc dù  vẫn chưa chính thức tổ chức, thậm chí còn chưa tiến hành ghi hình nhưng chuyện phá rating là chắc chắn mười mươi.

Người mới muốn đến, người cũ cũng muốn đến.

Nổi tiếng hay chưa, có địa vị hay không đều muốn lợi dụng cơ hội này cọ nhiệt độ. Tên tuổi lớn đến nhiều, trình độ chung của sự kiện cũng theo đó mà tăng lên.

"Đêm tân tinh" năm ngoái là "đêm tân tinh" thật, nhưng "đêm tân tinh" năm nay có hơi hữu danh vô thực, trực tiếp đổi tên thành "đêm quần tinh" coi bộ thích hợp hơn.

Lầu mới trong diễn đàn ẩn danh tăng thêm từng đợt, gần đây không có chuyện xảy ra, các fan chỉ có thể lôi việc này ra bàn.

Lầu 37: Khách mời bí ẩn của xxzy phải thb không?

*xxzy: Xinxing zhi ye (Đêm tân tinh).

Lầu 39: Tuyệt đối là anh ta. Ngoài anh ta ra còn ai có thể nạm vàng lên cái sự kiện rách nát đó?

Lầu 45: Đừng nói là nạm vàng, tôi thấy sự kiện này được thay da đổi thịt từ trong ra ngoài luôn ấy chứ. Nghe nói nhiều người đang nổi cũng đổ xô vào.

Lầu 46: Ban tổ chức nhiều tiền vậy hả?

Lầu 55: Tôi làm thêm ở một tòa tạp chí, nghe sếp lớn bảo sự kiện lần này hình như do chị Trần chủ động liên lạc với chủ biên tập chỗ chúng tôi. Còn ăn một bữa với thb nữa cơ. Hồi đầu chủ biên có dám mời ổng đâu, nói chung là méo có tiền. Sau đó cũng chả biết thương lượng kiểu gì, nghe đồn chị Trần giúp marketing thêm, cho phép tụi tôi tiết lộ trước thb sẽ tham gia, vậy mới thu hút được nhiều chú ý đó.

Lầu 57: Mé!? Thiệt luôn? Hiện tại người trong cuộc lên tiếng, tui có nên tin hông ta?

Lầu 61: Mấy chị em trong này chắc là đáng tin ha? Vậy thiệt là chị Trần chủ động liên lạc à? Tại sao nhỉ? Chị Trần sao có thể giúp Lý Úc Trạch liên lạc mấy kiểu công việc này?

Lầu 63: Vẫn tội chị Trần nhất, làm fan bao nhiêu năm rồi mà mọi người vẫn chưa ngộ ra sao? Tất cả công việc của thb đều do anh ta tự nhận, chị Trần chỉ là ống phát loa thôi. Nếu thím lầu 55 không bịa đặt, vậy nghĩa là thb chủ động nhận hoạt động này? Tại sao ta?

Lầu 71: Chưa hiểu nữa hả quý dị!? Là do chính cung tuyệt vời nhà mình cũng tham gia chứ sao nữa! Chứ không mắc gì thb chịu nhận cái sự kiện bình thường chỉ có mấy diễn viên tép riu tham dự? Phạm vi mục tiêu lại thu nhỏ rồi!

Lầu 80: Thu nhỏ gì ba, anh ta mà đi thì cả nửa showbiz cũng tùng nhau đi theo chứ chẳng đùa. Thb thiệt gian xảo, vừa không muốn bà xã bị lộ, vừa muốn cùng bà xã đi kinh doanh. Mấy nhà khác chắc đang tính cọ nhiệt độ, thế méo nào mình thì bỏ đống tiền chen vào, ngược lại còn tạo che chắn cho anh ta, chắc phải tức chết á.

Chẳng rõ những lời giao lưu của fan là đúng hay sai, nhưng số lượng minh tinh tham gia sự kiện lần này quả thật nhiều đến đáng sợ.

Hai khách sạn cao cấp do ban tổ chức chuẩn bị đều đã kín phòng, hậu trường diễn ra sự kiện đông nghịt, không chỗ đặt chân.

Tiểu Trình dẫn Hạ Tri Thu đến khách sạn để hành lý, sau đó tranh thủ thời gian cùng đi gặp người phụ trách gửi thư mời cho cậu. Những sự kiện kiểu này không phải chỉ có một đơn vị tổ chức mà do nhiều thương hiệu hợp tác lại với nhau, vì thế thư mời minh tinh cũng đa dạng đủ mẫu và căn cứ theo nhu cầu của bên gửi.

Công ty mời Hạ Tri Thu là một nhãn hiệu thời trang nhỏ. Người phụ trách có ấn tượng tốt với cậu, muốn tìm cơ hội hợp tác. Thấy người đến, trước cùng cậu hỏi han mấy câu, sau đó yêu cầu Hạ Tri Thu nhanh chóng đi trang điểm thử quần áo, đừng đợi đến khi chỗ tốt cuối cùng bị chiếm mất, lúc đi thảm đỏ sẽ không đẹp.

Người mới ít ảnh hưởng được mời tham gia loại sự kiện này tuyệt đối không vô ích. Phía thương hiệu yêu cầu minh tinh mặc quần áo do họ cung cấp trong hai ngày diễn ra hoạt động, đây chính là một dạng quảng bá trá hình. Nhưng quần áo không phải loại lấy số đo may riêng, vì thế kích thước đều cần điều chỉnh hoặc sửa đổi ngay tại chỗ.

Lúc người phụ trách nói đến từ "chiếm", Hạ Tri Thu có hơi thắc mắc.

Cho đến khi cậu và Tiểu Trình đẩy cửa phòng thay đồ mới ngộ ra từ "chiếm" này nó chính xác đến thế nào. Căn phòng vỏn vẹn bốn, năm chục mét vuông chật ních các tiểu minh tinh ít tên tuổi như cậu, ngoài ra còn cả trợ lý và quản lý đi chung.

Ai nấy đều lo thử quần áo, dự định sẽ xuất hiện một cách rạng rỡ nhất trước ống kính lúc bắt đầu.

Tiểu Trình nhìn đồng hồ, đã là hai giờ chiều, tám giờ sáng Hạ Tri Thu đến, bận rộn tới giờ chỉ uống nước cầm hơi, hắn hỏi: "Anh Tiểu Thu, giờ anh có đói không?"

Hạ Tri Thu hơi đói, nhưng vẫn còn chịu được.

Tiểu Trình nói: "Vậy chúng ta ra ngoài đứng đợi lát đi? Em sợ tới giờ người ta chọn hết đồ đẹp, chừa lại vài ba bộ không hợp, mai mốt anh nổi tiếng chắc bị coi thành lịch sử đen tối luôn quá."

Hạ Tri Thu không nghĩ nhiều như vậy, chỉ mỉm cười gật đầu đồng ý rồi cùng Tiểu Trình ra đứng bên ngoài.

Ban tổ chức sắp xếp tiết mục đầu tiên bắt đầu lúc sáu giờ chiều.

Ngay từ đầu hậu trường đã không có chỗ đứng, bây giờ lại càng náo nhiệt hơn.

Mọi người đều đang ríu rít bàn luận về hoạt động tân tinh chính thức vào ngày mai. Chỉ có Hạ Tri Thu vừa đói vừa đứng trước cửa phòng hóa trang với Tiểu Trình.

Tiểu Trình nói điều kiện sống của các minh tinh dưới đáy đều như vậy, cho nên ai cũng phải tranh giành để trở nên nổi tiếng. Chưa nói nổi theo kiểu nào, nhưng sau khi có tên tuổi, tốt thiểu cũng có một phòng thay đồ riêng.

Hai người kẻ đáp người nghe đứng nói chuyện.

Bất thình lình có tiếng hét đột ngột phát ra từ cuối hành lang.

Hạ Tri Thu theo âm thanh nhìn qua, phát hiện Lý Úc Trạch mặc áo sơ mi đen đang bước đi trong đám người chen chúc.

Lần đầu tiên cậu thấy Lý Úc Trạch thế này, trong lúc nhất thời cũng nhìn hắn đăm đăm như Tiểu Trình bên cạnh.

Có vẻ người trong phòng thay đồ cũng nghe thấy âm thanh nên vội vàng đổ xô ra xem. Hạ Tri Thu vốn đứng trước cửa nhưng bị những người phía sau xô đẩy vào giữa, suýt nữa ngã ra sàn.

Rất may đã có người đỡ cậu.

Vừa định ngẩng đầu cảm ơn liền thấy Lý Úc Trạch mặt không cảm xúc nhìn mình, một vẻ vừa quen lại vừa không quen, hỏi một câu: "Không sao chứ?"

Hạ Tri Thu giật mình, vội nói: "Không sao."

Lý Úc Trạch lạnh nhạt gật đầu, nhân lúc xung quanh hỗn loạn không ai chú ý bí mật dúi vào tay cậu hai khối lương khô rồi lạnh lùng đi mất.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info