ZingTruyen.Info

[ Đam mỹ ] Bình hoa

Chương 65

stonestone_

Người mang thai không nên mệt nhọc.

Vợ Triệu Tân ngồi lâu, được nắng xuân chiếu ấm, có chút buồn ngủ. Triệu Tân đau lòng, vừa thấy cô bắt đầu ngáp thì vội vàng uống cạn tách café, nói lời tạm biệt với Tần Trí Viễn, thuận tiện hẹn gã hôm nào đó rảnh cùng đi uống rượu.

Tần Trí Viễn đồng ý, nhìn thời gian không còn sớm cũng đứng dậy thanh toán tiền rồi đưa hai vợ chồng họ lên taxi. Trước khi chia tay, Tần Trí Viễn cầm tay Triệu Tân, thật tâm nói một câu: "Chúc mừng". Không giống với năm ngoái khi tham dự hôn lễ, lần này không cần giả vờ, gã có thể thật lòng nói ra lời chúc phúc.

Mặt trời dần ngả về phía Tây, trời dần tối, ánh đèn trong hàng vạn ngôi nhà được thắp sáng, trên đường đi cũng có thể ngửi được mùi thức ăn trong từng căn nhà tỏa ra.

Tần Trí Viễn nhìn theo hướng Triệu Tân rời đi, sau đó quay người lên xe, đi về phía nhà Cố Ngôn.

Không biết tại sao, gã đột nhiên rất nhớ tay nghề của Cố Ngôn.

Chẳng sợ tay nghề Cố Ngôn không thể làm ra món ăn tinh tế, chỉ cần tùy tiện làm món cơm rang trứng cũng tốt, gã rất muốn nếm thử hương vị ấy.

Có lẽ nhân sinh chính là như vậy.

Lúc trẻ theo đuổi tình yêu kinh thiên động địa, thời gian trôi, trải qua vô số tụ tán li hợp, giờ ngược lại chỉ khát vọng tế thủy trường lưu*.

* dòng suối nhỏ nhưng chảy dài. Ý nói một tình yêu không thuộc dạng chớp nhoáng,cả thèm chóng chán mà dần nảy nở theo thời gian từng chút từng chút âm thầm đến khắc cốt ghi tâm

Tần Trí Viễn bình thường ít khi mở miệng muốn này kia với Cố Ngôn, nhưng tối nay không nhịn được quấn lấy hắn mãi.

Cố Ngôn cho tới bây giờ vẫn không nỡ làm Tần Trí Viễn thất vọng, huống chi tay hắn sớm khỏi, liền bận rộn trong bếp một phen, dùng nguyên liệu có trong tủ lạnh làm cơm rang. Tuy rằng không hoa mĩ, nhưng cơm ăn nóng hổi, hương vị tỏa ra bốn phía, chỉ ngửi cái mùi ấy thôi, đã khiến người ta khó kiềm chế tay cho được.

Tần Trí Viễn một tay cầm đũa một tay theo thói quen nắm lấy tay phải Cố Ngôn, nhẹ nhàng mơn trớn vết sẹo nhạt màu kia, nói: "Anh hôm nay gặp Triệu Tân."

Gã tự nhận chuyện này không cần gì phải giấu, mà Cố Ngôn nghe xong cũng không cảm thấy kinh ngạc, tự nhiên hỏi: "Đạo diễn Triệu dạo trở lại rồi à? Khi nào vậy?"

"Mấy hôm trước, vợ cậu ấy có thai, trở về thành phố để sinh đứa nhỏ."

"Nhanh như vậy sao? Đạo diễn Triệu nhất định cao hứng lắm."

"Ừ, nhưng cũng phải phiền não vì tiền sữa bột rồi."

Hai người bọn họ mỗi người một câu, bình thản bình luận về đứa con chưa chào đời của Triệu Tân. Cuối cùng, Cố Ngôn nhắc tới bộ phim lúc trước chưa quay xong của Triệu Tân, Tần Trí Viễn nhân tiện: "Anh và cậu ấy nói chuyện, bộ phim đó nhất định phải quay, diễn viên chính không thay đổi, cậu ấy vẫn muốn chọn em đóng vai chính."

Từ khi quay xong bộ phim của Lâm công tử, Cố Ngôn một lòng để ý tới việc kinh doanh nhà hàng, dường như không nhận thêm công việc nào. Huống chi Triệu Tân lại là khúc mắc một thời của bọn họ, cho nên Tần Trí Viễn nói thì nói vậy nhưng không biết chĩnh xác Cố Ngôn có diễn hay không.

Cố Ngôn nghe xong quả nhiên giật mình, nhưng rất nhanh cười rộ lên: "Chỉ cần diễn chính, tất nhiên em ok."

Tần Trí Viễn cũng cười, ít nhiều hiểu được sự bướng bỉnh này của Cố Ngôn, nhịn không được trêu: "Tới sáu mươi tuổi, vẫn chỉ làm nam chính à?"

"Sao lại không thể?" Cố Ngôn nghiêng người về phía trước, nghiêng đầu thổi khí bên tai Tần Trí viễn, thấp giọng nói: "Nhưng tới lúc ấy, chỉ diễn cho mình anh xem thôi."

Câu này vốn là vui đùa, nhưng Tần Trí Viễn nghe xong, cảm thấy trong lòng một trận kích động, cầm lấy tay Cố Ngôn hôn hôn.

Gã đêm đó ngủ lại nhà Cố Ngôn.

Không phải lần nào cũng làm tình, có khi hai người chỉ ôm nhau ngủ, cảm thấy vô cùng ấm áp.

Sáng sớm ngày hôm sau, Tần Trí Viễn vì tham luyến ấm áp ấy mà không chịu dậy, ôm Cố Ngôn: "Khi nào thì chuyển tới nhà anh?"

Cố Ngôn còn đang mơ màng hỏi lại: "Sao không phải là anh chuyển tới nhà em?"

"Cũng được, em thấy lúc nào thích hợp, anh về thu dọn đồ đạc qua đây." Bàn tới ở đâu chỉ là hình thức, quan trọng là gã muốn cùng một chỗ với người này.

Cố Ngôn tỉnh đôi chút, lo nghĩ: "Không được, nhà em nhỏ quá, vị trí lại hẻo lánh, anh đi làm không tiện, để qua một thời gian nữa nói sau."

Kì thật, dựa theo suy nghĩ của Cố Ngôn, thì tốt nhất là hắn phụ trách kiếm tiền nuôi gia đình, Tần Trí Viễn có trách nhiệm làm bông hoa đẹp. Đáng tiếc Tần Trí Viễn nghiệp tâm quá nặng, hoàn toàn là kẻ cuồng công việc, không có khả năng ngoan ngoãn để hắn nuôi, cho nên giấc mộng này đành phải hoãn lại.

Nếu Cố Ngôn không tán thành chuyện ở chung, Tần Trí Viễn sẽ không nhắc lại. Tình cảm hai người phát triển thuận lợi, có khi gã ở nhà Cố Ngôn vài ngày, có khi Cố Ngôn lại ở nhà gã qua đêm, thật ra không có gì khác biệt lớn.

Cứ như vậy qua hai ba tháng, một ngày nọ Cố Ngôn đột nhiên nhận được điện thoại của Lâm Gia Duệ, nói là tháng sau có lễ trao giải phim, bộ phim kia của bọn họ được đề cử giải đạo diễn xuất sắc và nam diễn viên chính xuất sắc nhất, hy vọng rất lớn.

Đây là chuyện vốn đoán trước được.

Phim điện ảnh kia là phim nghệ thuật, dù không trông cậy vào doanh thu phòng vé còn có thể nhờ đến giải thưởng. Đừng nói Lâm Gia Duệ thật sự có tài năng, cho dù cậu ta quay bừa thì người nào đó cũng sẽ không keo kiệt, vì cậu ta mà bỏ tiền. Người chân chính thay đổi vận mệnh ngược lại là Cố Ngôn, hắn diễn nhiều năm như vậy, fan có thì có nhưng vẫn không đạt được giải thưởng gì, lần này đúng là cơ hội tốt ngàn năm có một.

Trong lòng Tần Trí Viễn hiểu rõ, biết diễn xuất của Cố Ngôn tuy có tiến bộ, nhưng toàn dựa vào danh hào của đạo diễn nổi tiếng nào đó, về sau không biết còn có cơ hội như vậy nữa hay không, nên đối với chuyện này đặc biệt để bụng, lập tức kêu người tới thiết kế cho Cố Ngôn bộ đồ mặc tham gia lễ trao giải.

Đương nhiên vẫn mặc vest – màu đen tương đối chững trạc trầm tĩnh, màu trắng thì càng nổi bật hơn, nghĩ đi nghĩ lại, Tần Trí Viễn quyết định là màu trắng.

Cố Ngôn không cần quan tâm gì cả, như cũ ăn ngon ngủ ngon, nhiều lắm chính là buổi tối trước khi ngủ đứng trước gương luyện cười.

Tần Trí Viễn thấy rất thú vị, cố ý đưa tay xoa mặt hắn hỏi: "Sắp làm ảnh đế rồi còn phải tập luyện sao?"

Cố Ngôn nhướn mi, chậm rãi cong khóe môi, hướng trong gương nở nụ cười tao nhã, nói: "Nếu có thể đạt giải thì thôi, nhưng nhỡ không đạt thì sao, càng phải cười tự nhiên hào phóng."

Đây là nguyên tắc của hắn.

Diễn có thể diễn không đẹp, nhưng làm người nhất định phải làm người nổi nhất.  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info