ZingTruyen.Info

[Đam mỹ][ABO] Tôi trở lại thời trung học của ba mình! (Hoàn)

Một chút đính chính

Jianvip1112

Tự nhiên đọc được vài review về bộ này thấy buồn hết sức, không biết có đọc kỹ không hay toàn lướt lướt mà review bậy bạ dữ vậy luôn nên phải xả một chút.

Thứ nhất: Về chuyện Tần ba với Tần con bạo lực học đường, ơi là trời, cảnh nào cho thấy hai cha con nhà này BLHĐ vậy? Mang tiếng làm vương làm tướng trong trường kiểu trẻ trâu chứ từ đầu truyện tới cuối truyện đã bắt nạt ai đâu mà bảo BLHĐ?

Bé 15 đánh gãy tay bạn trước khi xuyên không, bé có nói tại vì đứa đó sỉ nhục bé trước nên cả hai mới đánh nhau đấy chứ, nên nhớ thời điểm này ba mẹ bé chưa bao giờ đưa bé đi học, cũng chưa bao giờ xuất hiện ở trường họp phụ huynh cho bé, chính bé cũng nghĩ mình như trẻ mồ côi, không ai biết thân thế thực sự của bé, lại thấy bé không có cha mẹ đưa rước hay đi họp phụ huynh, ở tuổi này thiếu gì đứa ngứa mồm chửi bé không cha không mẹ hay bé làm gì đó bị cha mẹ bỏ rơi.

Ngoài đứa đó ra thì bé nó có vô cớ đánh ai không mà bảo nó BLHĐ? Trong khi những lần đánh nhau khác trong truyện, như là đánh Cốc Khải Phi, đánh đám lưu manh các trường khác là toàn vì bảo vệ các bạn học nữ. Bé nó vừa ngầu vừa nghĩa hiệp vừa ga lăng đến mức hoa khôi như Hà Viện Viện cũng phải đổ bé, thế mà gán cho nó cái mác BLHĐ, tưk muốn mập ra mấy kg luôn >"<

Còn Tần Sơ, ông ba còn lành hơn bé 15 nhiều á, bảo nó giáo bá chẳng qua tại nó học dốt với hay cúp học, chứ nói thật nó có vênh váo với bạn bè và giáo viên khi nào không, trong khi nhà nó giàu nứt đố đổ vách mà tối ngày bị giáo viên chửi cho xói trán nó cũng đâu có kiểu teenfic "thầy/cô là cái gì mà dám chửi em?" Hay kiểu "Có tin em đuổi việc thầy/cô không?" bị phạt nó cũng luôn chấp hành đàng hoàng nha, có bữa tự nhiên đang yên đang lành bị hốt lên phòng hành chính vì nghi nó đánh lộn kiểu "Có đánh lộn hả? Á à, là Tần Sơ chứ gì?", nó cũng có cãi chày cãi cối gì đâu, cũng đi lên theo luôn. Rồi lúc được đính chính là không đánh lộn, ông thầy hết cái chửi chuyển sang la nó yêu sớm vì ngửi thấy mùi tin tức tố của Lộ Đồng trên người nó, nó cũng có gân lại với ông thầy đâu. Giáo bá gì hiền khô á!

Tại nó được nhiều thằng xưng nó làm đại ca chứ nó đã bắt nạt hay tự nhiên đánh nhau hồi nào đâu? Lần đầu gặp bé 15, nó có đánh cái nào không? Chẳng qua nó nghe người ta xúi là ra mặt dùm Hà Viện Viện để bớt ong bướm nên nó mới đứng ra dằn mặt Tần Thập Ngũ nguyên chủ một chút, nhưng mà nó dằn mặt bằng mồm thôi chứ có đánh miếng nào đâu??? Nên nhớ, Tần Thập Ngũ nguyên chủ chết một ngày trước khi bé 15 xuyên không nha chứ liên quan gì tới Tần Sơ mà bảo tại Tần Sơ bắt nạt nên Tần Thập Ngũ nguyên chủ mới chết????

Rồi những lần đánh nhau khác toàn đánh phụ ông con, nhiều lúc ông Tần con đánh nhau mà nó còn làm biếng đánh phụ vì lo chăm vợ đang xỉn ngoắc cần câu như cái lần đi họp bạn về gặp đám lưu manh ấy.

Tần Sơ là kiểu lười toàn diện ấy =)) nó vừa lười học vừa lười đánh lộn còn lười ra oai các thứ chứ nó mà ra oai thì mấy thằng bạn cùng lớp đã sợ nó hú hồn chẳng dám ba phải cà rỡn với nó rồi, gái rồi Omega dẹo dẹo đu theo nó cũng lười đuổi, gặp tin đồn nó cũng lười giải thích, chỉ được cái bám đuôi chọc ghẹo rồi làm nũng ăn vạ với vợ là siêng thôi =)) xong bị gán cho cái mác BLHĐ, khum hiểu luôn =.='

Thứ 2: Ba mẹ bé 15 hãm, không thương bé. U là trời, đọc lướt lướt xong drop rồi đi phán ba mẹ không thương bé =.=' Tạm chia làm 2 giai đoạn là ba mẹ thời trẻ với ba mẹ 16 năm sau đi ha. Ba mẹ thời trẻ lúc ấy còn chưa biết bé 15 là con mình nha.

Lúc ba mẹ còn trẻ đi, trong khi bé 15 chỉ là bạn học của Tần Sơ, tính tình tưng tửng, hay bám đuôi rồi nói xàm nói láp, ấy vậy mà nhiều khi nó trèo trên đầu trên cổ Tần Sơ ngồi, thậm chí ở đâu bon chen chạy ra tát ké ông ba một phát ở trong phòng hành chính, thỉnh thoảng ngứa mồm lại cà khịa ông ba, thế mà Tần Sơ có cáu với nó không, thi thoảng thằng con thấy ghét quá thì kí đầu nó thôi =))) chứ dám đánh đập hung dữ gì với nó đâu. Còn phần Lộ Đồng thì khỏi nói, cưng nó còn hơn trứng mỏng nữa, Tần Sơ dữ với nó tí là ra mặt bảo kê, nó ốm thì huy động cả nhà chăm nó hơn gì nữa, nó đòi cái gì cũng chiều, tới nghỉ Tết cả nhà đến Bắc Kinh chơi cũng rước ông trời con đi theo mà chăm, càng về sau thì càng chiều nó hết nấc.

Ba mẹ của 16 năm sau, cái này đọc tới cuối kèm theo các phiên ngoại cũng thấy lù lù là ba mẹ vừa thương vừa lo cho bé cỡ nào rồi. Lộ Đồng có nói trước khi bé 5 tuổi có ý thức mới giả vờ lạnh nhạt không quan tâm bé. Thế nên khoảng thời gian trước khi bé 5 tuổi ba mẹ chăm bé cỡ nào thì khỏi nói ha. Sang giai đoạn bé được 5 tuổi cho đến khi xuyên không. Ơi trời, bảo không thương mà bé hở tí làm nũng giả bộ ốm cái Lộ Đồng bỏ hết công hết việc chạy về, bị bé lừa bao nhiêu lần vẫn lo vì sợ bé ốm thật. Lộ Đồng từng chứng kiến cảnh bé biến mất như chưa từng tồn tại nên suốt bao nhiêu năm qua Lộ Đồng đã phải lo lắng tới mức độ nào. Trải qua bao nhiêu chuyện, Tần Sơ với Lộ Đồng đâu thể nào nghĩ những chuyện kỳ ảo là vô lý nữa, thế nên họ sợ một ngày nào đó tỉnh lại, tất cả đều biến mất, 2 người không là của nhau, và bé 15 cũng không tồn tại. Có thể nói hai người như kiểu phòng bệnh hơn chữa bệnh ấy. Lúc bé 15 hôn mê sâu, dù biết bé đang trở về 16 năm sau, nhưng hai người vẫn sợ, Lộ Đồng khóc tới nỗi bé 15 đang ở quá khứ cũng thường xuyên nằm mơ thấy Lộ Đồng khóc.

Mười sáu năm sau trước khi bé xuyên không, hai người vẫn yêu thương bé, quan tâm bé, theo một cách âm thầm và lặng lẽ hơn thôi. Bé 15 trước khi xuyên không có thể nghĩ ba mẹ không thương mình, nhưng sau khi xuyên không trở lại, nhất định bé đã biết rõ ba mẹ yêu thương mình tới mức độ nào.

Bé nói đã lâu không được ba mẹ tổ chức sinh nhật, nhưng ba mẹ có khi nào quên sinh nhật bé đâu, năm nào cũng nhớ, thậm chí từng món quà đều mang ý nghĩa, cả cái tên của bé Tần Thư cũng là cái tên kỷ niệm bé như lá thư tình được gửi tới từ 16 năm sau, rồi còn lập cả quỹ chữa bệnh bạch cầu, mọi thứ ba mẹ làm đều xoay quanh bé cả. Rồi không thương chỗ nào mà bảo ba mẹ hãm, không thương con???

Thứ 3: Điểm khó chịu duy nhất (đối với một số người) mà tui công nhận đó là chi tiết Lộ Đồng có đứa con thứ 2. Nhưng làm ơn nghĩ thoáng 1 chút đi, chỉ 1 chi tiết nhỏ đã phán cả một bộ truyện à? Ở đâu ra cái lý có con thứ 2 là bỏ bê con đầu vậy? Bộ không chăm được cả hai đứa à? Sao không nghĩ tới việc bé 15 không có anh chị em, ba mẹ cũng lớn cả rồi (lúc này đã hơn 30), có phải khi nào cũng kè kè bên bé, chơi với bé mãi được đâu, có những thứ mà trẻ con hay chơi, bé cũng cần có người để chơi cùng chứ?

Nói chung là bạn kiểu: haizzz, bó tay.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info