ZingTruyen.Info

[ĐM_EDIT]Trọng Sinh Chi Làm Bé Ngoan

Chương 106( Uy phong của Lý thiếu)

lonsuatrenthaonguyen

Buổi chiều ngày thứ ba, Bạch Nhất Hàm nhận được cuộc gọi của Trần Kính, nói là hy vọng cậu có thể đi tới Cục Cảnh Sát một chuyến, có một số chi tiết của vụ án cần cậu hỗ trợ bổ sung một chút.

Nhưng mà khi Mục Tĩnh Viễn đi cùng Bạch Nhất Hàm đến cục cảnh sát, lại thấy được một trò khôi hài.

Vai chính còn đều là người quen, Lý Thuận trên mặt say khướt, đang ôm một cô gái thanh thuần xinh đẹp kêu gào:

"Mày mẹ nó biết tao là ai không? Cũng dám tra hỏi tao? Ai cho mày mặt mũi đó? Mày có tư cách nói chuyện với tao sao? Tin không chỉ một cuốc điện thoại của tao là có thể xé toạc một lớp da của mày?"

Phương Dịch đứng đối diện với khuôn mặt bình tĩnh nói: "Lý tiên sinh, đây chỉ là dò hỏi điều tra theo lệ thường, sự tình liên quan đến vụ án Bạch tam thiếu bị bắt cóc, xin ngài hãy hợp tác."

Lý Thuận lửa giận đến tận trời, phun bãi nước bọt ra thật xa: "Thiếu mẹ nó lấy Bạch tam thiếu áp chế tao, nó bị người ta bắt cóc liên quan gì đến tao? Đâu phải tao bắt nó!"

Phương Dịch kiên nhẫn nói:

"Thủ phạm vụ án này là Phùng Quần từng có quan hệ mật thiết với Lý tiên sinh. Cảnh sát hy vọng có thể lấy được một ít manh mối từ người thân và bạn bè quen thuộc của hắn, đây cũng là nghĩa vụ của một công dân, mời ngài hợp tác."

Lý Thuận nhảy cao ba thước, cả giận nói: "Mẹ kiếp, mày mẹ nó là nói tao cấu kết với Phùng Quần hả? Mù mắt chó mày! Tao nói cho mày biết, chuyện Bạch Nhất Hàm bị bắt không liên quan gì đến tao, thiếu mẹ nó tạt chậu phân lên đầu ông đây . Còn nữa, mày làm chức cảnh sát này cũng đủ rồi, cũng không cần ở đây kêu bíp bíp nữa, ngày mai mày mẹ nó liền không cần đi làm!

Còn hỏi cái rắm!"

Hắn nói xong nổi giận đùng đùng, cánh tay vung ra liền đi ra ngoài, Phương Dịch đang muốn đuổi theo, lại thấy chính hắn từng bước lui trở về, trên mặt bởi vì mùi rượu mà hiện lên đỏ ửng chưa phai giờ tái nhợt một mảnh,vừa lui về phía sau vừa run rẩy nói: "Bạch...... Bạch tam thiếu."

Phương Dịch vui mừng khôn xiết, quả nhiên thấy Bạch Nhất Hàm cùng Mục Tĩnh Viễn từ cửa bước vào, Bạch Nhất Hàm trên mặt mang theo biểu tình cười như không cười nhìn Lý Thuận một cái rồi đi đến chỗ Phương Dịch vươn tay : "Cảnh sát Phương."

Phương Dịch có chút thụ sủng nhược kinh, vội bắt tay cậu, cao hứng nói: "Bạch tam thiếu sao lại đến đây?"

Bạch Nhất Hàm mỉm cười nói:

"Tổ trưởng Trần gọi cho tôi, nói muốn hỏi chút chuyện nên tôi liền tới đây, vừa lúc cũng có thể đến gặp anh. Sau khi tôi xuất viện vẫn luôn muốn hẹn anh một bữa cơm, lại sợ anh bận bịu vụ án của tôi không được rảnh rỗi nên cũng không dám mạo muội quấy rầy, trì hoãn đến tận hôm nay mới đến tìm anh."

Lý Thuận xanh cả mặt, mồ hôi lạnh theo sườn mặt chảy xuống dưới, tên cảnh sát quèn này rốt cuộc là có bối cảnh gì ? Thế nhưng làm Bạch tam thiếu mắt cao hơn đầu khách khí thế này? Nếu hắn có bối cảnh lớn như vậy vì cái gì phải đi làm một một cảnh sát nhỏ khiêm tốn ?! Nếu sớm biết rằng tên này cùng Bạch tam thiếu quan hệ tốt như vậy, đánh chết hắn cũng không dám mắng chửi người ta đâu!

Không chỉ là hắn, tất cả mọi người ở đây cũng hít ngược một hơi khí lạnh, rất nhiều nhân tâm kinh hãi run sợ hồi tưởng xem mình có từng đắc tội với Phương Dịch không.

Phương Dịch gãi gãi đầu, sang sảng cười nói: "Tam thiếu quá khách khí, cậu muốn tìm tôi thì gọi điện thoại là được rồi"

Bạch Nhất Hàm cười nhẹ, nói:

"Cảnh sát Phương hình như đang gặp chút phiền toái? Tôi vừa rồi ở ngoài cửa nghe được vài câu, rất náo nhiệt."

Cậu quay đầu lại nhìn Lý Thuận cười nhạt nói: "Lý thiếu uy phong thật lớn, vậy mà tùy tùy tiện tiện là có thể làm một vị cảnh sát cuốn gói về nhà."

Không đợi Phương Dịch nói chuyện, Lý Thuận vội nói:

"Hiểu lầm! Tất cả chỉ là hiểu lầm, tam thiếu, tôi không biết vị cảnh sát Phương này là bạn ngài, nói chuyện mới có chút nóng nảy."

Hắn lại bồi cười với Phương Dịch nói: " Cảnh sát Phương ngài cũng thấy đó, tôi hôm nay có uống chút rượu nên đầu óc không minh mẫn lắm, có chỗ đắc tội. Hy vọng ngài có thể thông cảm cho tôi, những lời vừa rồi đó chỉ là nói đùa thôi, ngàn vạn ngài đừng để ở trong lòng."

Phương Dịch cau mày, Mục Tĩnh Viễn dùng ánh mắt sắc bén quét Lý Thuận cùng Đào Khởi bên cạnh mắt có chút phát sáng, trầm giọng nói:

"Nhất Hàm đã nói những gì, cậu chỉ coi là gió thoảng bên tai sao?"

Lý Thuận giật mình, nhớ tới Bạch Nhất Hàm đã từng bảo hắn về sau nhìn thấy cậu thì đường vòng đi, vội cười vài tiếng ha ha nói:

"Không không, tam thiếu nói, tôi làm sao dám quên, giờ tôi đi ngay, đi ngay đây "

Hắn nói xong, cũng mặc kệ Đào Khởi, nhanh chân đi ra ngoài cửa. Đào Khởi ở trong lòng mắng to hắn vô tình vô nghĩa, lại nhất thời có chút do dự là tiếp theo có nên mượn cơ hội này bắt chuyện với nam chính một câu. Cô tin rằng, dù cốt truyện còn chưa bắt đầu, nhưng bản thân tốt xấu gì thì cũng là nữ chính, dựa vào hào quang nữ chính, nhất định có thể thành công khiến cho nam chính chú ý, một khi thành công, vậy thì cô cũng không cần chịu dày vò mấy năm.

Còn Bạch Nhất Hàm này, cư nhiên nhìn cũng không nhìn cô, là không nhận ra hay là đang giả ngu? Hừ, cậu ta đương nhiên là đang giả ngu, mình chính là nữ chính thế giới, cũng là người phụ nữ duy nhất cùng cậu ta xác định quan hệ yêu đương, cậu ta sao có thể không khắc cốt minh tâm? Chỉ là không biết hiện tại cậu ta đang có tâm thái(* trạng thái tâm trí) gì, cư nhiên làm bộ không quen biết mình, bất quá cậu ta nghĩ như thế nào căn bản không quan trọng, bởi vì cậu ta chỉ là một tên quỷ mệnh ngắn, cầm cự không được mấy năm liền sẽ chết oan chết uổng, còn bị chết thảm như vậy.

Nhìn thanh niên trước mặt như chi lan ngọc thụ nét mặt tinh xảo này, lại hồi tưởng đoạn miêu tả dáng vẻ tử vong của Bạch Nhất Hàm kia, cô không khỏi có chút vui sướng khi người gặp họa. Mệnh tốt, lớn lên đẹp, nhận hết sủng ái thì thế nào? Bất quá là một con châu chấu sau thu, bay nhảy không được mấy ngày. Trong nguyên tác, cậu ta cũng giống như Phùng Quần, vừa xuất hiện chính là cái tên người chết, nếu không phải như vậy, bằng thân thể có thân phận mối tình đầu này của cô, hơn nữa chính mình dung mạo mỹ lệ thanh thuần, dáng người quyến rũ mị hoặc, muốn bắt lấy cậu ta, còn không phải trong một giây? Cô cũng không phải là nguyên chủ ngu xuẩn kia!

Đáng tiếc vận mệnh của cậu ta đã chú định, không đáng để cô lãng phí tinh lực, hiện tại nhân vật quan trọng là nam chính, khí tràng cường đại nam chính đại nhân! Cô muốn tiến lên, nhưng lại nghĩ, bây giờ còn chưa phát sinh gì cả, Thẩm gia chưa cùng Bạch gia trở mặt thành thù, Bạch gia không có phá sản, Bạch Nhất Hàm cũng chưa chết, chính mình xuất hiện trước trong tầm mắt nam chính, liệu có thể phá hủy cốt truyện hay không ? Cô không khỏi có chút do dự, nhưng mà không đợi cô đưa ra quyết định, liền nghe Bạch Nhất Hàm quát:

"Đứng lại "

Lý Thuận hoảng sợ, sắc mặt dữ tợn trong nháy mắt, sau đó quay đầu lại là mặt tươi cười: "Tam thiếu còn có gì phân phó?"

Bạch Nhất Hàm chậm rì rì nói:

"Cậu coi cục cảnh sát là sân nhà mình sao? Muốn tới thì tới muốn đi thì đi? Cảnh sát Phương đã có lời muốn hỏi cậu, tôi nghĩ cậu nên lưu lại phối hợp một chút với nhóm cảnh sát công tác đi? Đây cũng là nghĩa vụ của công dân, cậu nói có phải không?"

Lý Thuận vội nói: "Đó là đương nhiên, xem tôi kìa, đều hồ đồ hết cả rồi, cảnh sát Phương, ngài muốn hỏi gì, tôi nhất định biết gì nói hết!"

Phương Dịch nói: "Mời Lý tiên sinh ngồi chờ một lát, tôi lập tức đến ngay."

Lý Thuận cười nói: "Được được, ngài đang bận mà."

Đào Khởi mắt thấy bọn họ làm lơ sự tồn tại của mình mà muốn rời đi thì có chút sốt ruột, nhịn không được bước về phía trước một bước, lại bị Lý Thuận không dấu vết chặn.

Phương Dịch dẫn Bạch Nhất Hàm cùng Mục Tĩnh Viễn đi vào bên trong, Mục Tĩnh Viễn khi đi ngang qua Lý Thuận thì dừng lại một chút, hơi cong lưng ghé sát lỗ tai Lý Thuận nhẹ giọng nói: "Tôi rất không thích ánh mắt người đàn bà của cậu, đừng để tôi nhìn thấy cô ta một lần nữa ."

Lý Thuận mặt trắng bệt, vội nhỏ giọng đáp: "Tôi đã biết, Mục tổng yên tâm."

Mục Tĩnh Viễn nhìn hắn một cái, rồi bước nhanh đuổi kịp Bạch Nhất Hàm.

Lý Thuận bị một cái liếc mắt này dựng hết tóc gáy, quay đầu lại hung tợn trừng mắt nhìn Đào Khởi, dù biết cô ta là loại người không thành thật, có thể làm Mục tổng hạ mình cong lưng nói chuyện, chỉ có chuyện của Bạch tam thiếu, nhất định là con điếm này vừa rồi nhìn lén Bạch tam thiếu bị Mục tổng phát hiện. Con ả ngu xuẩn này, toàn bộ Hoa Thành ai không biết Bạch tam thiếu chính là miếng thịt trong lòng của Mục tổng ! Cô ta tự nhiên dám ở dưới mí mắt Mục tổng nhìn lén Bạch tam thiếu, rốt cuộc là lá gan từ đâu ra? Giờ tốt rồi, dù mình còn chưa chơi đủ, cũng không thể giữ cô ta nữa.

[...]

Bạch Nhất Hàm vừa theo Phương Dịch đi về phía trước, vừa hỏi: "Tên Lý Thuận này là chuyện như thế nào?"

Phương Dịch thở dài bất đắc dĩ nói:

"Tam thiếu, vụ án của cậu hiện tại đang lâm vào bế tắc, nên đội trưởng Trần muốn xem thử những người từng có quan hệ thân thiết với Phùng Quần lúc còn sống xem có thể thu được manh mối gì không. Tên Lý Thuận này đã từng có quan hệ thân thiết với Phùng Quần, chúng tôi triệu tập rất nhiều lần, mời cậu ta tới phối hợp điều tra, cậu ta cũng không chịu tới. Hôm nay sau khi cậu ta say xỉn lái xe đâm người ta bị thương, mới có thể bị mang lại đây, kết quả nhà cậu ta có chút thế lực, chuyện đâm người liền không giải quyết được gì, tôi đã nghĩ nhân cơ hội này để cậu ta phối hợp điều tra, nhưng không nghĩ tới tính khí người này lại lớn như vậy"

Bạch Nhất Hàm cười nhạo một tiếng, nói:

"Hắn tính khí lớn? Tính khí hắn cũng giống lò xo vậy, co duỗi linh hoạt được."

Phương Dịch nghĩ đến kĩ năng thay đổi sắc mặt từ ngạo mạn thành cung kính vừa rồi của Lý Thuận, không nhịn được cười nói: "Đúng vậy thật, thằng nhóc chỉ biết bắt nạt kẻ yếu, bất quá, chỉ sợ cậu ta sẽ ghi hận chúng ta, người có thể co được dãn được như vậy khi xấu xa cũng rất đáng sợ"

Mục Tĩnh Viễn tâm lý âm u vẫn luôn không nói chuyện cất tiếng:

"Xấu xa, cũng phải có thực lực tương xứng, giống như thứ hung ác nhất thế giới này _ con rệp, nó cũng chỉ có thể cắn người nghèo mà thôi, dùng một cái tát thì nó đã chết tươi."

Bạch Nhất Hàm ngẩng đầu, dùng ánh mắt sủng nịch (? ) nhìn Mục Tĩnh Viễn một cái, hơi hơi nhếch khóe miệng.

Mục Tĩnh Viễn:......

Phương Dịch nhịn không được lại cười một tiếng, nói: "Mục tổng thật đúng là hài hước."

Mục Tĩnh Viễn không nói gì, anh tuy rằng ngoài miệng nói như vậy, nhưng lại đem chuyện này đặt ở trong lòng, anh cũng không muốn lại có một tên Phùng Quần nữa xuất hiện. Hơn nữa, Đào Khởi kia...... Cô ta đang dùng cái loại ánh mắt gì nhìn Hàm Hàm của anh? Thương hại? Hả hê khi người gặp họa? Bởi vì chuyện Hàm Hàm bị bắt cóc sao? Quả thực không thể tha thứ!

Chuyện Bạch Nhất Hàm bị bắt vẫn luôn là cái gai trong lòng Mục Tĩnh Viễn, luôn thầm nhắc nhở anh rằng có ai đó đang trong tối nhìn trộm Hàm Hàm của anh, mà anh còn chưa đủ cường đại, không thể bảo vệ em ấy chu toàn. Sự thật này, làm anh cảm thấy táo bạo, bởi vậy anh rất mẫn cảm với ánh mắt người khác nhìn Bạch Nhất Hàm, và ngay lập tức liền phát hiện cô gái kia thoạt nhìn thập phần nhu nhược, hơi cúi đầu nhìn về phía Bạch Nhất Hàm, anh không biết Đào Khởi kia suy nghĩ cái gì, chỉ biết  ánh mắt đó tuyệt đối không phải thiện ý.

[...]
Trần Kính gặp bọn họ, sau khi dò hỏi một ít chi tiết ngay lúc đó thì do dự một chút, vẫn nói:

"Vụ án này, tuy rằng thoạt nhìn còn chưa đào ra được người đứng đằng sau ra tay, nhưng hiện tại đã rơi vào bế tắc."

Ông chỉ lên đỉnh đầu, nói tiếp:

"Nghĩa là, nếu tất cả chứng cứ hiện có đều chỉ về hướng Phùng Quần mà hắn lại bị tóm gọn tại chỗ, nên sớm kết án, không cần kéo dài nữa, miễn khiến cho bên bị hại bất mãn."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info