ZingTruyen.Info

[ĐAM HOÀN] Sau Khi Kết Thù Với Chủ Thần

Chương 52: Quan Nhân 6

nguyetcach118

Tác giả: Phù Bạch Khúc.
Chuyển ngữ: Đăng ký môn còn ghê hơn giật cô hồn. 🥲

Dung Dữ đi chưa được mấy bước đã dừng lại, ngoái đầu nhìn Yến Chiêu.

Yến Chiêu nói: "Không cần chờ ta, ta theo kịp, em đừng lo."

Đa số quỷ không thể sống dưới ánh mặt trời, một số ít dù có thể nhưng hành động chậm chạp. Yến Chiêu không hề bị vấn đề này ảnh hưởng, cùng lắm là hơi không thoải mái ngoài ra không có tổn thương càng không trở ngại đến hành động.

Y nhìn Dung Dữ quan tâm mình như vậy, sợ y ra ánh mặt trời sẽ bị chậm chạp nên đứng lại chờ y, trong lòng vô cùng cảm động.

Dung Dữ nói: "Em không lo lắng, em không nhớ đường, anh biết không? Dẫn đường đi."

Ngày hôm qua bị người giấy dùng kiệu rước vào trong núi, tiền vàng dọc đường đã bị gió thổi tán loạn, Dung Dữ không tìm được đường ra.

Ngọn núi này vốn không có tên, vì vây quanh trấn Nhạc Tây nên người ở đây gọi nó là núi Nhạc Tây. Trên núi không có miếu thờ cũng không có cây ăn quả nên thường ngày rất ít người đến, chỉ khi có người chết mới mang lên núi chôn cất nên còn được gọi là Phần Sơn*. Hàng năm chỉ khi đến tiết Thanh Minh tảo mộ mới náo nhiệt hơn chút, cũng là vì bọn họ thấy đông người nên mới dám đến cùng.

(Phần trong mộ phần)

Bà con trong trấn đa số dựa vào nghề làm ruộng kiếm sống, có khi lên núi đốn củi về làm đồ gia dụng nhưng chỉ đi lòng vòng bên ngoài không dám vào sâu. Đi vào sâu hơn đều là mộ, hễ đêm xuống là nghe tiếng quỷ khóc nên không ai dám bén mảng vào. Mà dù không vào núi vào ban đêm, thú hoang trong núi cũng chẳng phải động vật ăn chay.

Hồ Vĩ bị cọp cắn chết đấy thôi?

Ngôi mộ này của Yến Chiêu nhìn đã biết nằm trong rừng sâu núi thẳm, hôm qua kiệu hoa đi hồi lâu mới đến. Nói cách khác, ngay cả một người hỏi đường cũng không tìm được vì chẳng có ai đi vào tận đây.

Yến Chiêu: "..."

Chút cảm động vừa trồi lên đã biến mất không còn tăm hơi.

Y nói: "Ta cũng không biết."

Thân là một trạch nam ngàn năm sao hiểu rõ được thế giới bên ngoài.

Dung Dữ bĩu môi. Chữ cũng không biết, đường cũng không biết, ru rú trong "nhà" quá lâu quả nhiên làm lú cả đầu óc.

"Anh không cảm nhận được phương hướng à? Vậy hôm qua sao anh đưa em vào đây được?"

Yến Chiêu đáp: "Không thể cảm nhận phương hướng, nhưng cảm nhận được em."

Mới tỉnh dậy ngày thứ hai y đã nói lưu loát hơn rất nhiều, đoán chừng rất nhanh là có thể trao đổi như người bình thường.

Yến Chiêu ngủ say ngàn năm trong mộ, hôm qua bỗng nhiên có một linh cảm rất mãnh liệt, người y chờ sắp đến, lúc này mới mở mắt ra trực tiếp làm phép cho đám người giấy đi rước dâu.

Y không biết đường mà chỉ cảm nhận được người, hoặc là nói cảm nhận được linh hồn mà y ngóng trông đã lâu.

Dung Dữ ngồi xuống một tảng đá lớn: "Một câu tỏ tình rất êm tai, nhưng vào lúc này có vẻ hơi vô dụng."

Thân thể này của hắn là một thư sinh yếu đuối, đường núi gập ghềnh mới đi chút xíu đã hết chịu nổi. Hắn không thể đi lòng vòng trong núi như con ruồi mất đầu được, không muốn làm mệt bản thân.

Đột nhiên bị người yêu liệt vào hàng vô dụng Quỷ Vương đại nhân hơi luống cuống... Vốn muốn nói rằng y có thể cõng hắn xuống núi, y có thể thuấn di đến khắp nơi dò đường không chừng sẽ tìm được đường. Lại nhớ đến mình thể hàn, tìm như thế tốn không ít thời gian, cõng lâu Dung Dữ sẽ khó chịu nên im lặng loại bỏ suy nghĩ này.

Y cũng không dám bỏ Dung Dữ một mình để đi dò đường, trong núi rất nhiều thú dữ đều nhờ vào quỷ khí của y áp chế mới không dám đến gần. Y phải ở bên Dung Dữ từng phút từng giây.

Yến Chiêu lại bỏ thêm một cách, cuối cùng nghĩ ra một biện pháp: "Có thể chờ đến tối, hỏi đường quỷ."

Lúc mặt trời chói chang thế này quỷ không ra được, ít nhất cũng phải đến sẩm tối. Bây giờ dù Yến Chiêu gọi chúng chúng cũng không dám ra, đi ra sẽ chết, tan thành mây khói dưới ánh mặt trời.

Dung Dữ ngẩng đầu nhìn ánh nắng, tay che trước trán híp mắt nói: "Giờ mới xế trưa...phải chờ đến khi nào mặt trời mới lặn?"

Nhưng tạm thời lại không nghĩ ra được cách khác, con đường cực khổ này Dung Dữ không muốn đi, Yến Chiêu không thể rời khỏi phạm vi bảo vệ Dung Dữ để dò đường, cõng thì hơi lạnh sẽ vào cơ thể...

Nghĩ như thế, đợi mặt trời lặn là biện pháp duy nhất cũng tốt nhất.

Ai mà ngờ hai người muốn trở về trả thù đám tiểu nhân đó, trở ngại đầu tiên lại là lạc đường...

"Thôi, để bọn họ nhảy nhót thêm một ngày cũng chả sao." Dung Dữ đấm bắp chân mình, "Dù sao bây giờ em cũng không muốn đi. Tới giúp em đấm chân."

Yến Chiêu khẽ lắc đầu mang theo mấy phần bất lực và cưng chiều, đi đến ngồi xuống cạnh Dung Dữ.

Dung Dữ không chút ngần ngại gác hẳn hai chân lên đầu gối y.

Yến Chiêu nhẹ xoa bóp bắp chân hắn: "Đi chưa được mấy bước đã mỏi rồi à?"

Dung Dữ sâu xa nói: "Nếu em giống anh em bay còn nhanh hơn anh đấy."

Vì để giống Dung Dữ nên Yến Chiêu chọn cách đi bình thường. Nhưng dù sao y cũng là quỷ, không có bóng không có dấu chân, thật ra hai chân vẫn còn cách mặt đất một khoảng.

Yến Chiêu cong khóe môi.

"Nếu ta không phải thể hàn, vốn định cõng em tìm đường xuống núi." Ý cười dần nhạt đi, rủ mi mắt nói, "Chỉ tiếc..."

Ngay cả ôm em lâu một chút ta cũng không dám.

Dung Dữ nhận ra Yến Chiêu đang chán nản, không hiểu sao dáng vẻ này làm hắn chướng mắt vô cùng. Mặt Trời mà hắn biết luôn luôn kiêu ngạo chói mắt, sẽ không bao giờ lộ vẻ mặt tự ti như vậy.

Thân thể chí âm dưới sự cực kỳ bài xích của cơ thể và ý chí, tự mình chán ghét vứt bỏ mình cũng là điều hiển nhiên.

Gặp lại người yêu, người ấy sáng ngời loá mắt như ngọn lửa thì càng làm quỷ hồn tự ti mặc cảm.

"Cực kỳ lạnh." Dung Dữ mở miệng, "Anh đấm mấy cái mà em tưởng đang tạc băng, còn tạc nữa hai chân em sẽ bị thấp khớp."

Tay Yến Chiêu cứng đờ, không dám chạm vào nữa.

Dung Dữ lại không bỏ chân xuống.

Yến Chiêu không hiểu, giương mắt nhìn mới thấy Dung Dữ cũng đang nhìn y.

Lúc này gió chợt nổi lên, tán cây xì xào lá rơi lả tả, ống tay áo Dung Dữ bay phấp phới, mái tóc đen không còn bất kỳ trang sức gì cũng bị gió cuốn xõa tung. Mắt phượng đen láy môi hồng da trắng, xinh đẹp tựa yêu mị.

Dù vẻ ngoài có thanh tú trắng trẻo đến đâu, có hồn Ma Vương bên trong cũng sẽ lộ ra khí tức ma mị mê hoặc lòng người, cũng là lòng quỷ, bắt lấy trái tim và linh hồn người nọ.

Yến Chiêu bỗng biến sắc, chuẩn bị ra tay Dung Dữ đã giành trước một bước, bắt lấy con rắn Xích Liên đỏ đang trườn lên tảng đá ở phía sau hắn.

Động vật luôn có bản năng sợ hãi kẻ mạnh cũng nhạy bén với cảm giác nguy hiểm, nó bị Dung Dữ xách trong tay không dám nhúc nhích, còn chẳng dám thè lưỡi rắn ra.

Dung Dữ cũng từng là tồn tại làm vạn thú thần phục, nay như hổ xuống đồng bằng nhưng không đến nổi không thu phục được con rắn bé tẹo.

"Đúng lúc thiếu dây buộc tóc." Dung Dữ dùng rắn Xích Liên cột tóc mình lại, thắt thành cái nút: "Dùng mi cũng được."

Rắn Xích Liên: "..."

Yến Chiêu: "..."

Vòng Huyết Ngọc: Anh anh anh không thấy gớm hả?

Đã thấy dùng rắn sống làm thắt lưng, giờ thấy thêm dùng rắn sống làm dây buộc tóc, kinh hồn thật sự.

Dung Dữ: Không đến mức gớm, chỉ là hơi tủi thân. Trước kia ta toàn dùng Chúc long làm dây buộc tóc, buộc mấy ngày đã chán nên thả. Sớm biết có ngày lưu lạc đến mức dùng rắn Xích Liên làm dây buộc thì lúc đó ta đã không chê Chúc long.

Vòng Huyết Ngọc: ...

"Sao không đấm nữa?" Dung Dữ oán trách, "Em đâu kêu anh dừng."

Yến Chiêu kinh ngạc ngớ người nhìn hành động của Dung Dữ, sau khi xác định con rắn kia biết điều không tổn thương Dung Dữ mới hoàn hồn nói: "Em sợ lạnh----"

"Nếu em chê, dù là Thần Mặt Trời em cũng không cảm thấy ấm áp. Nếu em thích, có là quỷ dưới tám tầng địa ngục thì trong lòng em người nọ còn không lạnh bằng cơn gió vừa thổi qua."

Chỉ là, hai người đều là anh.

Chê anh, cũng thích anh.

Dung Dữ nói: "Em không chê anh lạnh."

Trái tim Yến Chiêu khẽ run rẩy.

Không chê y lạnh, thì là thích y rồi.

Yến Chiêu vẫn không dám chạm vào: "Em không chê ta lạnh, nhưng ta sợ em lạnh."

"Đây là lý do anh không dám bái đường với em à?" Dung Dữ hỏi, "Cướp dâu rồi lại sợ sẽ tổn thương em, cảm thấy mình không xứng với em?"

Bọn họ âm dương cách biệt. Trong mắt thế tục người sống vẫn còn một cuộc đời tốt đẹp, nếu cứ dây dưa với quỷ thì đúng là cực kỳ bất hạnh. Tất nhiên phần lớn quỷ sẽ không nghĩ như thế, bọn họ đều cho rằng "Số ngươi hên mới được ông đây để ý, đừng có mà không biết điều".

Nhưng Yến Chiêu không bao giờ nghĩ như vậy.

Y yêu Dung Dữ.

Nên y tự ti.

Yến Chiêu im lặng. Ngoài nguyên nhân này còn một nguyên nhân khác quan trọng hơn, y không thể nói ra.

Chẳng biết tại sao y lại có trực giác, y không dám chính thức bái đường thành thân, luôn sợ nếu quá viên mãn người yêu sẽ bỏ y mà đi.

Vậy nên thà chẳng viên mãn.

Dù tiếc nuối có nhiều cách mấy cũng tốt hơn mất đi.

"Anh dẹp hết mấy suy nghĩ tào lao ấy đi cho em. Nhiệt độ không cân bằng thôi, chẳng phải chuyện to tát." Dung Dữ nói, "Nếu muốn giải quyết vấn đề này hoặc là anh hoàn dương, khôi phục lại nhiệt độ cơ thể. Hoặc là em chết, có lạnh thì lạnh cùng nhau. Có vẻ anh hoàn dương không được, em vẫn nên đi chết..."

Yến Chiêu hiếm khi tức giận: "Không cho phép!"

"Anh không muốn em chết vậy chỉ còn cách để em quen nhiệt độ của anh. Kế hoạch mỗi ngày ôm một tiếng cũng lập ra rồi, còn không dám cõng em xuống núi? Em bảo chân em lạnh không phải để anh không chạm vào em, mà là em muốn cố gắng rèn luyện." Dung Dữ nói đến đây bỗng thở dài, "Ngay cả đụng chạm bên ngoài còn không quen thì sao trong cơ thể chịu được đây?"

Yến Chiêu: "...?!"

Dung, Dung Dung mới nói gì?

Là ý mà y đang nghĩ ư?

"Sao còn không đấm tiếp? Đấm xong cõng em tìm đường xuống núi." Dung Dữ nói, "Phải sớm tập quen sau đó tranh thủ thành thân. Nghi thức động phòng còn không làm được thì đúng là chưa cần bái đường làm gì."

Hắn nói thẳng thừng như vậy, Yến Chiêu còn không hiểu thì đúng là bị khờ.

Y cảm thấy trái tim không tồn tại của mình đang đập liên hồi, ngập ngừng chốc lát mới nói thật lòng: "Không chỉ như vậy."

Dung Dữ: "Còn lý do gì nữa?"

Yến Chiêu nhỏ giọng: "Sợ thành thân xong, em sẽ rời đi."

Dung Dữ tỉnh rụi: "Này là lý do gì vậy? Thành thân xong luôn ở cùng nhau, sao em rời đi được."

"Không biết." Yến Chiêu mím môi, "Nhưng ta rất sợ."

"Anh đang lo bò trắng răng*. Em thành thân xong sẽ không bỏ anh."

Ít nhất cũng không đi liền. Lần này nến Trường Minh cháy được ba năm, dư sức bái đường thành thân.

"Thật chứ, không lừa ta?"

"Lừa anh chuyện này làm gì?" Dung Dữ nhướng mày, "Chẳng lẽ còn muốn em thề?"

"Không cần." Yến Chiêu nào nỡ để hắn thề độc, vội vàng cản lại.

Dung Dữ xác nhận lần cuối: "Vậy chịu thành thân chưa?"

Yến Chiêu do dự: "Nói sau đi..."

Dung Dữ: "..."

Chậc, tốn nước bọt.

Không thành thân thì không thành thân, hắn chỉ là muốn thực hiện lời hứa kiếp trước thôi, sao giờ lại như hắn cầu xin người ta thành thân vậy.

Dung Dữ cũng cáu kỉnh, hơn nữa còn cực kỳ cáu kỉnh kìa. Yến Chiêu còn vờ vịt mấy lần nữa, đến lúc đổi ý muốn thành thân thì đừng hòng hắn chơi cùng.

Có điều nói nãy giờ cũng không hẳn là vô dụng, ít nhất Yến Chiêu đã bằng lòng cõng Dung Dữ tìm đường. Nhưng vẫn không dám cõng quá lâu, đi được mấy bước lại lo lắng dừng lại nghỉ ngơi để hơi lạnh trên người Dung Dữ tan bớt, cứ đi một đoạn dừng một lúc như thế tất nhiên không đi được bao nhiêu.

Hoàng hôn buông xuống, lúc lại đi qua cây cổ thụ cuối cùng Dung Dữ cũng chấp nhận sự thật Yến Chiêu mù đường.

Dung Dữ nằm trên lưng y: "Em thật sự nghi anh đang tự "che mắt"* mình luôn đấy, anh không nhận ra con đường này anh đã đi năm lần rồi à?"

Yến Chiêu cứng đờ, không muốn bại lộ thuộc tính mù đường trước mặt người yêu: "Ta biết."

Dung Dữ cười nhạt: "Quả nhiên anh không biết, con đường này anh đi sáu lần rồi."

Yến Chiêu: "..."

Hết chương 52.

Chú thích:
*raw là 杞鬼忧天, câu gốc là 杞人忧天 (Kỷ Nhân Ưu Thiên): Là một câu chuyện ngụ ngôn trích từ sách Liệt Tử: Ở một nước Kỷ có người chỉ sợ trời sập xuống, thiên hạ sẽ chết hết. Sách cổ thường dùng điển tích này để châm biếm những người hay lo chuyện không đâu, vô căn cứ. (Nguồn: phapthihoi) Tương tự câu 'Lo bò trắng răng' bên mình.

*gốc là 鬼打墙 (Quỷ đả tưởng): Hiện tượng lúc ban đêm hoặc ở vùng ngoại ô bị nhốt trong một vòng tròn, đi lòng vòng không thoát ra được. Hiện tượng này trước hết là có thật. Đã nhiều người gặp phải. Mọi người đều nói là quỷ đập tường nhưng thật ra là thiếu vitamin. (Theo Quang Minh - Phong thủy nhà cửa). Mình thấy khá giống như ma đưa, ma giấu, ma che mắt...mà ở Việt mình hay gọi nên xin phép chuyển lại. Có sai sót sẽ sửa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info