ZingTruyen.Info

[0][Đam] Người 2D ông trùm nuôi ba năm chạy rồi (end)

Chương 71. Thỏ tai cụp làm găng tay

littlelittlezzz

Hội thảo tổ chức trong một phòng họp đa chức năng, Tạ Kiều mở điện thoại xem bản đồ, đến nơi rồi mà Lam Mông còn chưa đến.

Phần lớn người tham gia đều là lớp trung niên đã ngoài bốn mươi, Tạ Kiều trẻ tuổi nhất, dẫn tới không ít ánh mắt tò mò của mọi người xung quanh.

Sau khi hội thảo bắt đầu, Lam Mông mới bước vào phòng họp, ngồi bên cạnh Tạ Kiều.

Ban đầu Tạ Kiều còn mang theo laptop và giấy bút sẵn sàng ghi chép, nhưng lại thấy đề tài diễn xuất ban đầu nhanh chóng bị đổi thành tác động của sương xám lên giới giải trí.

"Đầu tư lúc này rủi ro quá, gần đây chỉ có các hạng mục biểu diễn trong thành phố dưới lòng đất, mà tiêu chuẩn phê duyệt gắt gao, yêu cầu chủ đề rất nghiêm khắc."

"Tôi nhớ Tiểu Lam còn đang quay phim thì phải, hay đừng quay nữa, nhỡ thu hút thi trành thì tệ lắm. Đến lúc đó thì tiền bạc còn quan trọng gì nữa." Một người quay sang nói với Lam Mông.

Lam Mông mỉm cười không nói, hắn ta không còn đóng phim vì tiền từ lâu, hắn ta yêu thích diễn xuất, nếu không đóng phim thì không biết cuộc sống về sau sẽ phải làm gì.

Tạ Kiều thì lại sáng bừng cặp mắt, thi trành xuất hiện cũng có cái hay, bởi nhờ đó cậu có thể mau chóng chữa trị cho hồn ma rồi.

Lam Mông tưởng cậu sợ, liền an ủi: "Người ta nghiên cứu cả rồi, tỷ lệ bị thi trành tấn công chỉ có 3.45% thôi, tỷ lệ thiệt mạng còn không cao bằng tai nạn giao thông nữa."

Tạ Kiều gật đầu.

"Mọi người nghe nói gì chưa, căn cứ vào một chương trình giải trí, viện nghiên cứu đã thành công phân tách mẫu gen mới có thể thích ứng mới khí hậu hiện giờ, tôi thấy không cần phải bi quan quá mức." Một người đeo kính viễn thị cầm điện thoại nói.

"Chương trình nào chú nhỉ?" Người khác hỏi.

"Hình như là chương trình về nhà nông, tin này là tôi nghe được từ một người bạn trong viện nghiên cứu, có lẽ sắp tới sẽ giảm giá lương thực thôi, nước mình còn đỡ, nhiều nước khác bao nhiêu người thiệt mạng rồi." Người nọ thổn thức.

Tạ Kiều nghe mọi người nói chuyện một hồi, bắt đầu cảm thấy chương trình gì nghe cứ quen quen, nhắc đến nào là rau dại nào là nông thôn, không biết có phải Nông thôn trong mộng không nữa.

"Có phải [Nông thông trong mộng] không ạ?"

Lam Mông ngờ vực hỏi.

"Đúng, chính là nó đấy."

Tạ Kiều lập tức nhớ lại lúc cậu và Lam Mông hái rau dại.

Nhưng sau đó mọi người chuyển sang thảo luận về các vấn đề liên quan tới diễn xuất, cậu đành phải tạm thời quên đi chuyện này.

Kết thúc hội thảo, cậu mà Lam Mông cùng đi thang máy, Lam Mông không khỏi mở miệng: "Đầu năm mọi người còn có thể bình tĩnh đối mặt, giờ bắt đầu luống cuống hơn rồi."

Tạ Kiều gật đầu: "Cũng không trách được."

Cậu nghĩ, người càng giàu, thì càng ham sống, bước vào giai đoạn này, những người bình thường cũng chẳng mấy ai quan tâm sương xám nữa, đầu tiên là bởi quá xa vời, thứ hai là bởi dù thế nào cũng cần phải tiếp tục làm việc kiếm tiền sinh sống.

Giờ đây nếu muốn có một suất xuống thành phố dưới lòng đất, thì trừ khi bản thân bạn đặc biệt có tài, hoặc là gia đình của liệt sĩ, còn không chỉ có thể đóng tiền đầy đủ, mỗi cá nhân công tác đúng cương vị của mình, xã hội mới có thể miễn cưỡng duy trì trật tự.

Bỗng, Lam Mông hỏi: "Quản lý của cậu là bạn trai cậu à?"

Tạ Kiều ngớ người chốc lát, đáp: "Không ạ."

"Thế thì tốt, anh thấy cậu ta không hợp cậu lắm."

Lam Mông thở phào, hắn ta cũng không rõ có vấn đề ở đâu, chỉ biết lần trước gặp mặt, người đàn ông kia mang lại cho mình cảm giác âm u lạnh lẽo, cả giác toàn thân phát rét cứ như bị rắn rết nhắm vào.

Lam Mông vừa dứt lời, cửa thang máy mở ra, một người đàn ông dung mạo lạnh lùng, âu phục chỉnh trang xuất hiện ngoài thang máy, như vừa mới tham gia một buổi họp quan trọng nào đó.

Người đàn ông nghe thấy lời Lam Mông, nét mặt không hề giận dữ, chẳng qua lại áp sát Tạ Kiều từng bước một, giọng nói đã không còn độ ấm: "Cậu ta thì hợp?"

Sao Ngu tiên sinh lại ở đây vậy nhỉ?

Tạ Kiều ngơ ngác hai giây.

Có lẽ do cậu trả lời quá chậm, khí thế trên người Ngu Hàn Sinh phóng ra không che giấu, thang máy đột nhiên hỏng, rơi tự do, đèn trên đỉnh đầu cũng đen ngòm, tựa như hoàn toàn rơi vào vực tối.

Tạ Kiều không phản xạ kịp, lập tức mất thăng bằng, cậu tựa vào người Ngu Hàn Sinh theo bản năng, tay siết chặt quần áo bên hông hắn.

Cậu cảm nhận được cơ bắp căng thẳng của đối phương dưới lớp âu phục, Ngu Hàn Sinh không đẩy cậu ra, mà ôm lấy cậu, gác cằm lên đầu cậu, hờ hững nói: "Nhát gan."

Đã quen không che giấu cảm xúc trước mặt Ngu tiên sinh, Tạ Kiều hơi nức nở trả lời: "Lúc nào em cũng nhát gan mà."

Cự xà ôm chặt thỏ tai cụp trong lồng ngực.

Lúc này, thang máy cũng ngừng rơi xuống.

Mà Lam Mông còn chưa hoàn hồn một bên không thể không xúc động nghĩ thầm, ôi tình yêu tuổi trẻ, vốn dĩ hợp hay không cũng chẳng hề gì.

Sau khi thang máy hạ đến tầng một, cửa tử động mở ra, Lam Mông cất tiếng chào rồi rời đi trước.

Tạ Kiều sợ Ngu tiên sinh nhìn thấy cậu lại tức, liền vội thả tay ôm hông Ngu Hàn Sinh ra, đứng thẳng người, lễ phép nói: "Làm phiền tổng giám đốc Ngu rồi ạ."

Cự xà nghe vậy cụp mắt, đi về phía chiếc xe dừng ngoài cửa.

Lý Trạch đang ngủ bù trên ghế phó lái, phát hiện Ngu Hàn Sinh lên xe, cậu ta quay lại hỏi: "Sếp đã gặp được Tạ Kiều chưa?"

"Tôi đi họp."

Cự xà lạnh lùng sửa.

Lý Trạch: ...

Cậu ta đã hiểu, con rắn này đích thị là nói một đằng nghĩ một nẻo, Biên thành thiếu gì địa điểm mở họp, thậm chí tổ chức ở ngay trong cao ốc tập đoàn cũng được, cớ gì phải năm lần bảy lượt mò đến tận nơi này.

Có một câu thế này, ai cũng hiểu lòng dạ Tư Mã Chiêu, giờ cậu ta muốn chế thành, lòng Ngu Hàn Sinh ai mà chẳng biết.

Cậu ta nhìn Tạ Kiều lành lặn bước ra khỏi tòa nhà, chợt nghĩ thầm, dù là rắn chín đầu hung hăng tàn nhẫn, thì cũng sẽ có lúc tình nguyện chịu thua trước một người.

*

Cơ quan công an Biên thành đang xử lý việc di dời nhóm dân đầu tiên xuống thành phố dưới lòng đất, thế nên khi nhận được tin tức từ phòng tuyến phương nam, đa số mọi người đều bận việc không để bụng, chỉ có một cảnh sát lão làng hiểu được tầm quan trọng, phái một cảnh sát phụ trợ mới được điều tới đi tiếp xúc với Tạ Kiều.

Ngô Nhạc nhìn hồ sơ Tạ Kiều, nhíu chặt chân mày.

Số lần thi trành vượt qua phòng tuyến tấn công con người không lớn, thế nhưng hầu hết các lần Tạ Kiều đều có mặt, vậy mà không một ai đi điều tra cậu.

"Thái độ thân thiện một chút, rõ rồi chứ?" Cảnh sát lão làng căn dặn.

"Rõ, cháu nhất định sẽ không rút dây động rừng!"

Ngô Nhạc thề thốt.

Cảnh sát lão làng tự nhủ, lời này sao nghe cứ thấy là lạ chỗ nào, tuy nhiên cơ quan nhiều việc, ông cũng không để ý nhiều.

Lúc này Tạ Kiều đã về đến khu nhà, cậu vừa ra khỏi thang máy, đã thấy một cảnh sát gầy còm đứng giữa hành lang.

"Xin chào, có chuyện gì vậy ạ?"

Tạ Kiều lo lắng hỏi.

Viên cảnh sát ngẫm nghĩ chốc lát, nhớ tới nhiệm vụ của mình: "Không thể trả lời, cậu đừng hòng lôi kéo được tôi."

Tạ Kiều: ...

Cậu mở cửa, tiến vào.

Ni Ni và Bé Đá tỉnh dậy với hai quầng thâm mắt, Bé Đá vẫn cố gắng đập đá, còn Ni Ni cũng rất cố gắng đi tham quan căn nhà, không thấy dấu vết con tướng liễu kia đâu, nó bèn nhỏ giọng mách Tạ Kiều: "Con rắn ra ngoài rồi."

Tạ Kiều mím môi, cúi đầu: "Anh ấy sẽ không trở lại nữa."

Dù cậu nói có vẻ rất bình thản, chỉ giống kể lại một sự việc có thật mà thôi, nhưng Ni Ni vẫn nhạy bén nhận ra cậu đang rất buồn bã, nó không biết an ủi Tạ Kiều thế nào, chỉ có thể bay lên cọ vào bả vai Tạ Kiều một cái.

"Anh đi làm chút gì ăn."

Tạ Kiều đặt Ni Ni xuống, xoay người vào bếp.

Cậu làm ba phần bánh crepe, lúc bưng đĩa ra ngoài, Bé Đá vẫn đang ngồi nghiêm chỉnh khắc tượng thỏ trong phòng khách, mà Ni Ni thì lại chẳng biết đã đi đâu.

Cậu tìm khắp các phòng đều không thấy, mở cửa nhà, bên ngoài cũng trống không, trừ một viên cảnh sát mặc đồng phục xanh lam đứng xoa tay trước cầu thang bộ, rõ ràng là rét run người.

"Xin chào, cậu có muốn ăn ít bánh crepe không." Tạ Kiều chần chừ một lát rồi hỏi.

Ngô Nhạc lắc đầu.

Nhưng trước khi vào thang máy tìm Ni Ni, Tạ Kiều vẫn đặt đĩa bánh xuống cạnh Ngô Nhạc.

Viên cảnh sát ngửi được mùi thơm nức, nuốt nước miếng đánh ực, cậu ta cúi người cầm đĩa bánh, ngửi một cái, sau đó lại vội vàng đặt về chỗ cũ, đứng thẳng dị thường.

*

Đây là lần đầu bé yêu tinh xanh tự chạy ra ngoài, nó men theo mùi cự xà lưu lại, bay thẳng đến cửa sổ phòng làm việc.

Nó tức giận nhìn Ngu Hàn Sinh cúi đầu làm việc trước bàn dài, cho rằng Ngu Hàn Sinh là một sinh vật trong sách sưu tầm đang chạy trốn.

Vậy nên, khi nó bị cự xà phóng uy áp dọa cho suýt ngã lộn cổ, nó vẫn cố ưỡn ngực ngẩng đầu mà bay lên bàn làm việc: "Về nhà với ta!"

Ngu Hàn Sinh lạnh lùng nhìn yêu tinh đầu trọc.

Khí thế Ni Ni góp mãi mới được tức thì tiêu tán không còn một mống, nó mở miệng lí nhí như tiếng muỗi kêu: "Tạ Kiều đau lòng lắm."

Cự xà dừng bút.

Hắn cụp mắt, qua một hồi lâu, mới hờ hững hỏi: "Em ấy bảo ngươi tới?"

Ni Ni ngơ ngơ ngác ngác gật đầu.

"Bảo tự em ấy tới."

Hàng mi rủ xuống, che khuất ánh sáng trong mắt, giọng nói chợt chất chứa cảm xúc phập phồng,

Ni Ni "Ò" một tiếng, rồi vung cánh rời đi.

Tạ Kiều đang lục bụi cây trong khu nhà tìm Ni Ni, thì thấy Ni Ni bay tà tà trên khóm hoa một cách vô cùng thần bí, cậu xòe tay, bé yêu tinh xanh ngoan ngoãn nằm lên tay cậu.

Về đến nhà, cậu đặt Ni Ni lên bàn, hỏi: "Em đi đâu thế?"

Ban đầu Ni Ni không muốn kể, nhưng đến khi Tạ Kiều bưng đĩa pizza nóng hổi từ lò nướng ra xong, yêu tinh ngửi thấy mùi thơm phưng phức, lập tức khai sạch sành sanh không sót lời nào.

"Em giúp anh đi gọi con tướng liễu đó về, nhưng mà hắn nói..." Ni Ni cắn miếng pizza, nhai cắn một hồi rồi quên mất tiêu Ngu Hàn Sinh đã nói gì, phải vắt óc nhớ lại.

"Anh ấy nói gì?"

Tạ Kiều cầm chiếc đĩa, vì căng thẳng mà xương khớp cũng trắng bệch.

"Nói về bảo anh tự mình... xem xét." Ni Ni gật đầu dứt khoát.

Tự mình xem xét?

Tạ Kiều không hiểu ý muốn của Ngu Hàn Sinh lắm, cậu nghĩ mãi không ra, cho đến khi Lý Trạch gõ cửa trả lại hộp cơm, cậu nhìn chiếc âu sạch sẽ, dè dặt hỏi: "Tổng giám đốc Ngu có ăn không ạ?"

"Có ăn." Lý Trạch lập tức đáp.

Chung quy Hạ Giản vẫn thân quen với Tạ Kiều hơn, có những thứ Lý Trạch không tiện nói thẳng, chỉ đành phải âm thầm bóng gió: "Nhiều chuyện không thể giải quyết dễ dàng chỉ bằng một lần đưa quà một lần gặp mặt được, giờ trời trở lạnh, người ta hay tặng nhau khăn quàng rồi găng tay chẳng hạn, sếp Ngu cũng chưa có mấy thứ này."

Con rắn chín đầu kia đang chờ được dỗ đấy.

"Cảm ơn anh Lý ạ."

Tạ Kiều suy nghĩ cẩn thận, đoạn gật đầu.

Sau khi tiễn Lý Trạch rời đi, cậu sờ lên trán mình một cái.

*

Ngu Hàn Sinh đã xem xong tất cả tài liệu mà vẫn không rời khỏi văn phòng, thay vào đó, hắn chỉ im lặng nhìn chằm chằm chiếc điện thoại mới trên bàn làm việc.

Có lẽ còn sợ di động reo mà không nghe thấy, lần đầu tiên, hắn đổi chế độ im lặng thành âm thanh bình thường.

Nhưng vẫn không có tiếng reo.

Tầm mắt hắn dời lên pho tượng chàng trai trên bàn, dưới ánh nhìn thiêu đốt, pho tượng dần dần tan chảy, bắt đầu từ mái tóc trên đỉnh đầu, đến khoảnh khắc sắp hoàn toàn biến mất----

Pho tượng lại bỗng khôi phục về như cũ.

Ngu Hàn Sinh nhìn chăm chú hồi lâu, cuối cùng cất điện thoại.

Hắn lại đổi sang chế độ yên tĩnh.

Hắn đơn độc ra ngoài, đêm đã khuya, gió đông giá rét, tuyết rơi lả tả giữa không trung, chạm vào da thịt hắn như đao như kiếm, nhưng hắn lại chẳng hề để ý.

Xe đỗ trước cửa.

Hắn ngồi vào ghế sau, khi tài xế định đóng cửa xe cho hắn, bỗng một cậu thanh niên thở hổn hển chạy tới, chặn trước cửa xe.

"Tổng giám đốc Ngu, chờ một chút."

Tài xế nhìn Ngu Hàn Sinh xin ý kiến.

Ngu Hàn Sinh nói: "Ra ngoài trước."

"Vâng, tổng giám đốc."

Tài xế cung kính rời đi.

"Em đến làm gì?"

Cơn ớn lạnh đọng trong giọng nói hắn.

Tạ Kiều đưa cho Ngu Hàn Sinh một chiếc hộp gỗ: "Trời trở lạnh rồi, em làm một đôi găng tay, chắc hẳn sẽ vừa, em định để đông chí rồi đưa, nhưng mai em phải đi quay phim rồi, nên là đưa trước."

Cự xà nhìn tuyết đọng trên tóc cậu thanh niên, không biết vui hay giận: "Vì sao không gọi điện trước?"

"Sợ anh không muốn nghe."

Tạ Kiều cúi đầu.

Ngu Hàn Sinh mở hộp, là một đôi găng tay lông thỏ trắng muốt, nét mặt hắn càng thêm lạnh lùng, ngũ quan càng thêm sắc bén: "Làm thế nào?"

"Bình thường rụng lông em đều gom lại cất giữ trong hộp, đan nhanh lắm." Tạ Kiều đáp liến thoắng.

Ngu Hàn Sinh sờ lên lớp lông xù ấm áp ngoài găng tay, môi mím chặt, ánh mắt không hề có nụ cười, chỉ có dấu hiệu của một cơn thịnh nộ.

Khí thế tản ra từ người hắn quá mạnh, khiến cho thanh niên bất giác hóa nguyên hình, đến khi nhận ra, thỏ tai cụp mới cuộn tròn thân thể, rúc mình xuống gầm ghế sau.

Nói chính xác, phải là một con thỏ tai cụp trụi lông mới đúng.

Trừ cái đầu vẫn bù xù, thì những phần còn lại trên mình thỏ đều trọc lóc, nhìn rất thảm, trông như một con gà non nớt gầy trơ xương, có lẽ biết mình xấu, nó còn cố gắng cúi đầu.

"Vì sao?"

Giọng hắn có vẻ kiềm chế.

"Lý Trạch nói anh chưa có găng tay." Tạ Kiều lí nhí đáp.

Ngu Hàn Sinh cụp mắt, hắn không biết một con thỏ tai cụp vốn dĩ sợ đau làm thế nào để nhổ từng sợi lông của mình, hắn nhắm mắt lại, gằn giọng: "Xuống xe."

Chủ đề thay đổi bất thình lình, thỏ tai cụp vẫn còn ngơ ngác.

"Cho em một cơ hội cuối cùng, xuống xe."

Ngu Hàn Sinh nhắc lại lần nữa.

"Em xuống ngay." Thỏ tai cụp cố gắng nhảy ra ngoài gầm ghế, chỉ sợ Ngu Hàn Sinh sẽ nổi giận.

Kết quả chỉ vừa động đậy, đã bị kéo trở về----

Cậu nghe thấy Ngu Hàn Sinh cất giọng bình tĩnh phía trên đỉnh đầu mình: "Đã cho em cơ hội rồi."

Vậy nên, đừng hòng trốn nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info