ZingTruyen.Info

[0][Đam] Ký sự sinh tồn chốn cung đình (end)

Chương 8*. Lăng Quang (2)

littlelittlezzz

Hạ Thanh nghệt mặt.

Cái đệt...

Tuyền khách là tên gọi khác của giao nhân? Thế thì cái món Tuyền Khách Đương Quy nghĩa là... Yến Lan Du ăn thịt giao nhân??

Cậu nhìn Lâu Quan Tuyết bằng vẻ mặt khó mà tin nổi.

Lúc này, cung nữ bên cạnh cúi thấp đầu, nhẹ nhàng thúc giục: "Bệ hạ, trước tiên cần lên liễn đến dục trì ạ."

Hạ Thanh gật đầu, với sự hầu hạ của thị vệ và cung nữ, cậu ngồi xe vua đi đến dục trì.

Xuân tháng ba chợt ấm chợt lạnh, thân thể Lâu Quan Tuyết không khoẻ nên Hạ Thanh động đậy mỗi ngón tay thôi mà cũng bị cơn đau âm ỉ giày vò. 

Trong liễn điểm hương, minh trướng đặt trên nhuyễn tháp.

(*lin: xe vua, do người kéo
   minh trướng: s sách tài v chính quy, phân bit vi ám trướng
   nhuyn tháp: giường nh đ ngh ngơi)

Gió lạnh ngoài mành nhẹ nhàng thổi tới, hoa lê trắng muốt trong Ngự hoa viên khe khẽ rung rinh.

"Giờ ta có thể nói chuyện với ngươi không?"

Hạ Thanh đè nhỏ giọng, sợ người bên ngoài nghe được. Lâu Quan Tuyết dựa vào nhuyễn tháp, cười: "Ừ. Thật ra ngươi cứ việc lớn tiếng, người ngoài nghe thấy cũng không sao."

Hạ Thanh: "Thôi, ta không thích bị người ngoài coi thành kẻ điên."

Lâu Quan Tuyết không ý kiến.

Hạ Thanh cẩn thận: "Yến Lan Du ăn thịt giao nhân à?"

Lâu Quan Tuyết nói: "Phải."

Hạ Thanh thấy buồn nôn: "Chết tiệt, thịt giao nhân mà cũng ăn được?"

Lâu Quan Tuyết đáp: "Giao từng là chủng tộc gần gũi với thần, dĩ nhiên ăn được."

Hạ Thanh: "Vậy ngươi..."

Lâu Quan Tuyết liếc mắt thôi cũng hiểu cậu muốn nói gì, hắn cười khe khẽ: "Yên tâm, ta không ăn."

Hạ Thanh thở phào nhẹ nhõm: "À vậy thì tốt."

Lâu Quan Tuyết nói: "Quá bẩn."

Hạ Thanh: "Ế? Bẩn?"

Giao nhân trắng trẻo nõn nà vậy mà còn chê bẩn, bệnh sạch sẽ của tiên nữ họ Lâu nghiêm trọng quá rồi. Chẳng qua cậu sẽ không bình luận thẳng ra trước mặt Lâu Quan Tuyết, ngẫm nghĩ một hồi cậu lại nhọc nhằn mở miệng: "Thế là, ăn thịt giao nhân là chuyện thường tình ở đất nước này à?"

Lâu Quan Tuyết: "Không thường thấy. Thịt giao nhân cực độc, cần rất nhiều vị thuốc quý để khử độc, hơn nữa phương pháp chế biến và các khâu sơ chế cũng cực kỳ nghiêm ngặt. Toàn thành Lăng Quang chỉ có mình Yến Lan Du ưa thích thứ này." Dứt lời, Lâu Quan Tuyết lại cười nói: "Giờ gặp được bà ta, ngươi đã biết bà ta là người thế nào rồi chứ."

Hạ Thanh hơi khựng lại. Từ nhỏ cậu đã thích quan sát mọi người nhưng lại không biết cách để đọc vị người khác. Khi quan sát cậu không có suy nghĩ phải cố gắng phỏng đoán và lý giải tâm tư họ, mà chỉ là bần thần trong yên lặng, giống như nhìn trời, nhìn đất, nhìn cỏ nhìn cây.

Nghe ra cũng dở người. Cậu cũng bó tay với bản thân lắm chứ, cơ mà cậu không thể khống chế nổi bản năng của mình.

Lúc này bị Lâu Quan Tuyết đặt câu hỏi, Hạ Thanh mới buộc mình nhớ lại và chọn lựa một ấn tượng sâu sắc nhất: "Hình như Yến Lan Du rất thích tiểu thái giám bên người bà ta thì phải, nói một câu là lại hỏi một câu."

Lâu Quan Tuyết "ừ" một tiếng bình thản: "Là phong cách trò chuyện bà ta ưa thích."

Hạ Thanh ngạc nhiên: "Đừng bảo bà ta thấy làm vậy sẽ chứng tỏ mình dịu dàng thân thiện đấy nhé?"

Tuy nhiên cẩn thận ngẫm lại, Hạ Thanh không khỏi cảm thấy Yến Lan Du vẫn luôn tưởng thế thật. Kỳ thực, vẻ "dịu dàng thân thiện" của bà ta giống với một loại khiêu khích cực đoan và ngạo mạn nhiều hơn.

Hễ bà ta nói dứt một câu thì lại hòa nhã hỏi người bên cạnh một vài vấn đề không quan trọng, nghe có vẻ liên quan đến lời trò chuyện trước đó, nhưng cũng lại vô bổ không hàm chứa quan điểm gì. Nhận được câu trả lời bà ta sẽ mỉm cười tán thưởng mấy tiếng hài lòng, làm như bà ta chỉ phát biểu cái nhìn của bản thân sau khi nghiêm túc lắng nghe ý kiến đối phương.

Thực tế, quyết định của Yến Lan Du không có mối liên quan nào với những câu hỏi bà ta đã đặt.

Thái hậu trẻ tuổi thể hiện một cách "thân thiện" rằng bản thân đang ra quyết định một cách "thuận tự nhiên" trong khi không cho phép người ngoài phản đối.

Lời nói tựa mưa phùn lất phất, ý trong lời nói lại không giấu nổi vẻ lạnh lùng và quyết tuyệt. Điệu bộ của bà ta thậm chí còn khiến người ta khó chịu hơn là áp bức lộ liễu.

Hồi tưởng cái cảnh bà ta và tiểu thái giám kẻ xướng người họa, Hạ Thanh rùng mình lẩm bẩm: "Nói chuyện với bà ta nhiều chắc sẽ bị tức chết."

Lâu Quan Tuyết lấy làm hứng thú: "Tức giận rồi?"

Hạ Thanh lắc đầu: "Đâu ra, bà ta nói gì ta còn chẳng nghe vào nữa."

Dục trì tại cung đình.

Hòn non bộ tạo thành một tấm bình phong bao quanh hồ nước nóng chính giữa. Bên cạnh trồng mấy hàng cây lê, hoa tháng ba rào rạc rơi xuống như tuyết, hòa với hơi mù, thoạt trông rất giống tiên cảnh chốn nhân gian.

"Ngươi mau về xác đi, ta không muốn tắm rửa thay ngươi." Hạ Thanh vừaxuống liễn đã giục giã hắn. Khế ước giữa hai người họ do Lâu Quan Tuyết nắm quyền chủ động, dẫu sao cũng là thân thể của hắn cơ mà.

Lâu Quan Tuyết im lặng chạm ngón tay lên giữa chân mày Hạ Thanh.

Khoảnh khắc biến thành linh hồn, Hạ Thanh thấy sướng phởn cả người. Không còn đau, không còn lạnh, cũng không cần cẩn thận và khép nép do sợ để lộ sự bất thường! Đúng là sảng khoái!

Lâu Quan Tuyết hờ hững cởi áo bước xuống hồ, còn Hạ Thanh thì ngồi cạnh cây hoa lê gần hồ nước nóng. Là một thanh niên biết ý biết tứ và có giáo dục, lúc Lâu Quan Tuyết cởi quần áo cậu còn tử tế quay mặt đi, sau đó nghịch hoa lê chán chê rồi mới xoay mình trở lại.

Giờ đã là châu chấu một xâu, cậu cũng coi như thân thiết với Lâu Quan Tuyết hơn xưa nên liền chủ động mở miệng chuyện trò.

"Ngươi mười lăm tuổi rồi mà không có phi tử nào à?"

"Ừm."

"Tại sao?"

"Bẩn."

Tiên nữ không hổ là tiên nữ, nhìn đâu cũng thấy không sạch.

Hạ Thanh: "Vậy có thứ gì ngươi thấy không bẩn không?"

Lâu Quan Tuyết nghiêng đầu, ngẫm nghĩ một lát rồi cười nói: "Đổi câu hỏi khác."

Hạ Thanh đang dần dần quên mất bóng ma tâm lý ban đầu khi gặp hắn, ngoan ngoãn đổi chủ để: "Ờ, vậy ngươi định chọn mẫu phi tử nào?"

Mái tóc đen của Lâu Quan Tuyết lơ lửng trên mặt nước, hắn nhắm mắt lại: "Giao cho ngươi."

Giao cho ta?!

Hạ Thanh suýt thì ngã khỏi cây hoa lê: "Giao cho ta tuyển phi thay ngươi ấy hả?"

Lâu Quan Tuyết nhẹ nhàng đáp một tiếng "ừ": "Giao hết cho ngươi."

Hạ Thanh nghệt mặt: "Giao hết cho ta là kiểu gì? Đừng bảo đợi ta tuyển phi giúp ngươi xong, ngươi còn ép ta động phòng với phi tử thay ngươi luôn đấy nhé?!"

Lâu Quan Tuyết cười khẽ: "Cũng có thể."

Hạ Thanh sợ đến mức dựng cả cọng tóc ngốc lên: "Không! Ta không muốn! Khả năng con khỉ! Ngươi dẹp ngay ý tưởng này đi cho ta!"

Cậu nắm cành hoa lê mà nghiến răng nghiến lợi, con ngươi nâu nhạt tràn đầy ý kháng cự, sắc mặt trông như sắp long trời lở đất, cứ như là trinh tiết còn quan trọng hơn cả mạng sống của mình luôn vậy.

Tuy nhiên quả thực, ngoại trừ thích quan sát người ra thì Hạ Thanh ở thế giới hiện đại còn có một tật xấu khác là coi tình dục như thú dữ, đoạn tuyệt sắc giới đến độ chẳng khác nào hòa thượng.

Chuyện này rất kỳ lạ. Cậu cũng không rõ mình giữ thân trong sạch làm cái khỉ gì! Tu luyện công pháp đồng tử chắc?

Dĩ nhiên, cậu chẳng thiếu gì những chuyện mình không hiểu được.

Lâu Quan Tuyết lại bật cười không rõ ý tứ.

Tiếng cười của hắn không một gợn sóng nhưng lại khiến Hạ Thanh thấy nhục. Cậu túm cành hoa lê, tức giận nói: "Ngươi cười cái gì, ngươi thì lại chẳng phải giống vậy à."

Nhớ tới câu "nhìn ra ngươi là đồng nam" của Lâu Quan Tuyết trong lầu Trích Tinh, Hạ Thanh hơi nhướng mày rồi nghiêm túc phân tích: "Ngươi còn xem thường ta là trai tân, trong khi rõ ràng ngươi cũng vậy. Ha ta biết rồi Lâu Quan Tuyết, ta thấy ngươi căn bản không phải ngại bẩn, mà là không lên được chứ gì."

"Thế nên việc tuyển phi mới quẳng hết cho ta."

Cậu càng nghĩ càng thấy có lý, đang định tăng mức độ càn rỡ...

Thì nghe Lâu Quan Tuyết hỏi một câu với vẻ nghi ngờ đầy nghiêm túc: "Ta có được hay không, chẳng lẽ ngươi không phải là người biết rõ nhất hay sao?"

Hạ Thanh: "..."

Hạ Thanh bùng nổ: "Lúc nhập xác ngươi ai rảnh đi quan cmn sát mấy cái này!"

Lâu Quan Tuyết: "À."

Hạ Thanh nén giận: "Ta không có hứng thú gì với thân thể của ngươi!"

Lâu Quan Tuyết gật đầu, mỉm cười ôn hòa: "Ừ."

"..." Hạ Thanh nghiến răng, cảm giác mình lại bị khiêu khích. Không được, cậu phải kiếm bù một ván!

Hạ Thanh ngẫm nghĩ, thế rồi làm bộ ngả ngớn mà dựa lên cây: "Thật ra cũng không phải không có hứng thú. Chủ yếu là vì cũng chỉ đến thế thôi."

Hàng mi Lâu Quan Tuyết rung lên như cánh bướm. Nằm giữa làn khói lượn lờ, sắc môi đỏ thẫm nom quỷ quyệt đoạt hồn người, hắn cất giọng lạnh dịu mà khàn khàn nhè nhẹ: "Thế nào?"

Hạ Thanh ngoài cười trong không cười, nói chậm rì rì: "Ngươi muốn hỏi chi tiết hả? Ngại quá không để ý lắm, chỉ nhớ mang máng trông nhỏ hơn mình bình thường, nên là không quen lắm."

Lâu Quan Tuyết yên lặng nhìn cậu.

Một lúc lâu sau, tiên nữ cười thành tiếng.

"..."

Hạ Thanh muốn ném cành hoa lê vào người hắn.

Cuộc trò chuyện trong hồ không truyền ra bên ngoài.

Hoàng đế nước Sở này sạch sẽ bẩm sinh, ghét người khác lại gần, do đó các cung nữ và thái giám chỉ được đứng canh tít xa phía ngoài hàng hoa lê. Họ bưng nào rượu, nào xà bông thơm, nào khăn lau, tất cả đều cung kính cúi đầu, tầm mắt không dám đặt lên nơi nào khác.

Những cánh hoa lê bay lượn thành mành, ngăn cách tầm mắt của kẻ bên ngoài.

Ôn Kiểu là kẻ duy nhất dám có mưu đồ khác.

Cậu ta đứng giữa đám người hàng sau chót, mặc y phục tiểu thái giám, da thịt trắng ngần do được dưỡng trong nhung lụa từ tấm bé. Trang phục cho thái giám màu xanh đen làm tôn lên cổ tay bé nhỏ của cậu ta. Ôn Kiểu sở hữu nước da láng mịn, cặp mắt đen nhánh, sắc môi đỏ hồng, lông mi cong dài, ấn đường có một nuốt ruồi đỏ chót. Hoặc nói nó không giống nốt ruồi mà giống một vết sẹo-do-đao tản ra tà khí đỏ tươi, nhưng vì quá nhỏ nên nhìn không rõ.

... Hàng năm sau khi ra khỏi lầu Trích Tinh, bệ hạ đều đến dục trì rũ bỏ tà khí.

... Đây là cơ hội duy nhất ngươi có thể đến gần người.

Ôn Kiểu tốn mất một thỏi ngọc mới lấy được tin tức vô dụng này từ chỗ chưởng sự. Cậu ta lo lắng bưng khay, tim đập mạnh liên hồi, vừa nghĩ đến tin đồn về vị Hoàng đế bạo ngược là lại muốn bỏ cuộc giữa chừng. Nhưng khi tầm mắt rơi lên bàn tay non mềm bắt đầu nứt nẻ của mình, ấm ức và khó chịu tức thì trào dâng trong lòng Ôn Kiểu.

Cậu ta không muốn chờ, cũng không muốn chịu khổ, mà nơi hoàng cung nước Sở này chỉ có duy nhất một người có thể bảo vệ cậu ta.

Ôn Kiểu cứ nghĩ đến lời mẹ cậu ta nói trước khi chết là khóe mắt lại nóng lên.

"Kiểu Kiểu hãy sống thật tốt, không cần lo lắng điều gì. Hận thù là số mệnh, mẹ chỉ cần con được vui vẻ hạnh phúc."

Mẹ cậu ta là người đàn bà đẹp đẽ và dịu dàng nhất trần đời với cặp mắt sâu như biển, tóc dài đen nhánh như rong.

Vui vẻ hạnh phúc, sống cho thật tốt.

Cậu ta thầm siết chặt nắm đấm, nuốt nước miếng, hít thở sâu.

"Phải đưa rượu rồi, đừng lo lắng."

Có người lặng lẽ dùng cánh tay huých nhẹ Ôn Kiểu. Cậu ta lập tức hoàn hồn, rụt cổ, nhắm mắt cổ vũ mình. Cậu ta biết mình xinh đẹp, đây là điểm mạnh của cậu ta. Ở hoàng cung nước Lương trước kia, chỉ cần cậu ta thích thì chắc chắn sẽ không ai từ chối.

Hoa lê lướt qua sườn mặt, hòa vào màn sương trắng mênh mang.

Ôn Kiểu bước từng bước về phía trước, âm thầm đánh giá vị thiên hạ chí tôn trong truyền thuyết.

Tướng mạo của Lâu Quan Tuyết chỉ từng xuất hiện trong truyền thuyết nước Sở.

Ôn Kiểu nín thở chậm rãi lại gần, chỉ thấy được một bóng lưng.

Tóc đen như thác, khí chất thanh cao như băng ngọc, lông mi tụ sương mù, đế vương trẻ tuổi quay đầu khe khẽ, tựa như đang mỉm cười.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info