ZingTruyen.Info

[0][Đam] Ký sự sinh tồn chốn cung đình (end)

Chương 46*. Nhân gian (8)

littlelittlezzz

Không ai ngờ có một ngày, chốn bình yên cuối cùng phái Thượng Thanh sáng lập ra vì giao tộc sẽ bị quân tinh nhuệ viếng thăm.

Trưởng làng biến sắc: "Các người là ai?"

Thống lĩnh cầm đầu mặc giáp trụ màu đen và có một khuôn mặt dữ tợn, gã cười gằn: "Chúng ta là ai? Ngươi không nhận ra trang phục này hả? Tộc giao nhân khiến bách tính trăm họ sợ hãi hoang mang, huyện lệnh đại nhân hạ lệnh lùng bắt giao nghiệt, lũ các người dám trốn ở đây tham sống sợ chết? Không biết trời cao đất dày, người đâu, gô cổ đám tiện nô này lại cho ta!"

Theo sau gã là hàng trăm binh lính đông nghìn nghịt, tất cả đều cầm đuốc và đao kiếm, đồng loạt hô một tiếng "Rõ".

Từng lời từng chữ thống lĩnh phun ra đều là sự sỉ nhục khiến đám thiếu niên tuổi trẻ sục sôi tức khắc đỏ gay mặt mũi, chúng muốn tiến lên song bị trưởng làng ngăn cản.

Trưởng làng thở nhẹ một hơi, bình tĩnh hỏi: "Quan gia, ngài muốn bắt chúng tôi đến nơi nào?"

Thống lĩnh lạnh lùng đáp: "Đương nhiên là bắt vào lao ngục. Ta phải nói ngài huyện lệnh quá nhân từ, chủng tộc bọn bây chỉ mang lại điềm xui, lẽ ra nên giết chết không luận tội, không tha một ai hết mới đúng!"

Trưởng làng chống gậy, không nói gì, bóng lưng còng kéo dài trên nền đất. Thiếu niên bên cạnh thấy lão do dự thì sốt ruột đỏ mắt: "Không được! Trưởng làng! Chúng ta không thể đi với gã!"

"Đúng! Trưởng làng, cháu không muốn vào ngục giam! Chúng ta vào đấy chắc chắn sẽ bị tra tấn!"

Những kẻ được phái Thượng Thanh cứu đến làng này đều từng chịu đau chịu khổ ngoài trần thế, họ biết người đời tàn khốc với giao nhân thế nào. Các thiếu niên còn ôm lòng tự tôn và giận dữ mà nghiến răng chống cự, nhưng những người nhiều tuổi hơn chỉ đờ người, không nói một câu.

Trán trưởng làng nổi gân xanh, lão quay đầu nghiêm nghị trừng đám trẻ: "Tất cả im miệng cho ta!"

Các thiếu niên bị dọa cho giật mình.

Trưởng làng hít sâu một hơi, bàn tay nắm chặt gậy chống, lão cất chất giọng khản đặc hiền từ: "Được, quan gia, chúng tôi đi theo các ngài. Ngài chờ chốc lát, tôi sẽ gọi hết người trong thôn ra ngoài."

Thống lĩnh cười khinh miệt: "Quả nhiên làm chó lâu sẽ thức thời."

"Ngươi nói cái gì?!"

Trưởng làng đánh một gậy lên người thiếu niên định mở miệng chửi bới, ánh mắt cảnh cáo: "Phong Minh, gọi những người còn lại ra đây."

Phong Minh bàng hoàng nhìn trưởng lão, hàm răng nghiến lên ken két, nhưng vẫn siết chặt nắm đấm, đỏ mắt nuốt căm thù vào bụng: "Vâng."

"Trưởng..." Hạ Thanh nhíu mày, định nói gì đó nhưng lại bắt gặp ánh mắt sâu xa của lão. Đôi mắt lão nồng đậm mệt mỏi, là chết lặng và cũng là một lời cầu khẩn. Lão đang bi thương xin cậu đừng nhúng tay vào.

Hạ Thanh sững sờ, đành phải giữ im lặng.

Cậu tiếp tục sờ phiến lá cây, không biết có phải do đã tiếp xúc đủ lâu không mà bỗng nhiên hơi lạnh từ kiếm A Nan như xé nát gân lá rỉ ra bên ngoài, thấm vào trong linh hồn cậu.

Trưởng làng không muốn gây gổ với tên thống lĩnh.

Phải, làng này có quá nửa là đàn bà trẻ nít, trong khi sau lưng thống lĩnh lại là cả một nước Sở.

Thống lĩnh cười gằn nhưng không nổi giận. Gã xoay người, tầm mắt rơi lên Linh Tê và lão già toàn thân be bét máu. Sắc mặt gã tức khắc biến đổi, lòng gã dấy lên nỗi căm hận ngập trời: "Con súc sinh này cắn hết mấy chục huynh đệ chúng ta rồi chạy khỏi thành, ta không giết lão là muốn xem xem lão rốt cuộc tới từ đâu. Chạy, ngươi chạy thoát được sao?! Chết đến nơi mới biết sợ? Quá muộn rồi!"

Thống lĩnh đã nói dối.

Trên thực tế, khi nổi điên giao nhân cực độ hung tàn, không sợ đao thương khiến chúng thiệt hại vô số huynh đệ, những kẻ đằng sau ai nấy đều run lẩy bẩy núp một bên, không ai dám xông lên giao chiến với quái vật. Chúng vốn định chờ giao yêu qua cơn điên, đột ngột lăn ra chết rồi mới lại gần nhặt xác. Ai ngờ lão già này giãy giụa mãi, thậm chí có thể lết thân đi về phía ngoại thành.

Bọn họ liền lén lút theo sau.

Trước khi chết, mỗi giao nhân phát điên đều có một khoảng thời gian quái dị, vừa như khóc lóc nghẹn ngào, vừa như rên rỉ giận dữ, họ sẽ va chạm khắp nơi không có mục đích, nhưng người ngoài sẽ nhận ra đây chính là dấu hiệu cho cái chết.

Thống lĩnh thấy giao yêu dọa mình sợ té đái rốt cuộc không còn khả năng phản kháng, khuất nhục và phẫn nộ đè nén trong lòng lập tức đạt tới cao trào. Gã rút kiếm đâm thẳng về phía ông lão bò dưới đất, mặt mày rét lạnh: "Tiện súc! Ngươi đả thương nhiều huynh đệ của ta như vậy! Hôm nay không nghiền nát xương ngươi không thể giải tỏa mối hận lòng ta!"

"Đừng!!!"

Linh Tê nghe tiếng gã rút kiếm thì tái mặt, xoay người, dùng bàn tay non nớt nắm chặt lưỡi kiếm.

Lưỡi kiếm đâm thủng bàn tay đứa trẻ, máu tươi tuôn ồ ạt như nước.

"Linh Tê!!" Dân làng kinh hãi hô to.

Thống lĩnh thấy thằng bé dám phản kháng thì mặt mày dữ tợn hơn: "Được lắm tiểu súc sinh nhà ngươi, muốn che chở cho lão đúng không, vậy thì hôm nay ta cho ngươi toại nguyện!"

Dẫu sao Linh Tê cũng chỉ mới năm tuổi, con ngươi co lại, nét mặt trắng tái căng thẳng, nó không biết làm gì nhưng vẫn lựa chọn nhắm nghiền hai mắt và dùng thân thể che cho ông mình.

"Dừng tay! Khụ khụ khụ khụ."

Trưởng làng phẫn nộ nện gậy chống ầm ầm lên mặt đất và giận dữ gầm lên. Nhưng sức khỏe không tốt, giờ lại thêm lửa giận công tâm khiến chẳng mấy chốc lão đã ho dữ dội. Hiển nhiên thống lĩnh chẳng thèm quan tâm đến lão, kiếm trong tay hướng thẳng vào phần cổ non mềm yếu ớt của Linh Tê.

"Ông..."

Linh Tê hoảng sợ run rẩy ôm ông lão thật chặt, nước mắt nhỏ lên mái tóc ông lão.

Nước mắt cháy rát xuyên qua mái tóc bù xù, giọt máu ẩm ướt chảy trên khuôn mặt ông lão, vạch ra một đường máu đỏ trên lớp vảy màu xanh nhạt.

Ông lão vốn đắm chìm trong nôn nóng và đau thương, vậy mà giờ phút ấy cơ thể lão bỗng nhiên cứng đờ, đôi mắt đục ngầu đỏ màu máu rực chậm rãi tản bớt sương mù, để lộ một tia sáng le lói. Điều lão đuổi theo trước khi chết đã trở thành chấp niệm như lá rụng về nguồn mà làm sao cũng không tìm thấy được. Bây giờ được máu và nước mắt của đứa cháu nhỏ hun nóng, đôi mắt đã mù như tìm thấy luồng sáng nhạt mờ trong phút chốc.

Thống lĩnh cũng không thấy mình tàn nhẫn, mọi chuyện chỉ như khi gã thấy đồng bạn bị rắn độc cắn chết và gã báo thù thôi, chẳng ai lại nương tay với thú dữ cả.

"Chết đi tiểu súc sinh!"

"A a a a !!!" Làng mạc vang lên tiếng thét gào chói tai, chẳng qua bất ngờ thay, tiếng thét này lại phát ra từ miệng tên thống lĩnh.

"A a a a tay của ta! Tay của ta!"

Loáng cái đã thấy lão già mà Linh Tê bảo vệ đột ngột gầm lên, xô ngã Linh Tê, ngoác cái miệng chi chít răng nanh cắn đứt tay tên thống lĩnh.

Động tác máu tanh dứt khoát ấy có lẽ đã là sự tàn bạo đã ăn sâu vào bản chất.

"Tay của ta, tay của ta..." Sắc mặt thống lĩnh trắng bệch, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, gã đá văng ông lão, cực độ đau đớn dúi gã vào trạng thái điên cuồng,

"Tiện súc! Tiện súc! Chính bọn bây tự chuốc lấy! Chính bọn bây tự chuốc lấy!"

Gã bỗng trợn trừng cặp mắt vằn máu và rống to.

"Giết hết tất cả cho ta!"

"Giết hết cho ta! Huyện lệnh đại nhân nói gặp phải giao nhân yêu hóa có thể thẳng tay giết chết! Cả làng này đều là giao yêu! Cả làng đều là yêu! Giết sạch!"

Thống lĩnh gào khản cả giọng. Binh lính phía sau không dám không tuân, đồng thanh hô một tiếng "Rõ", sau đó cầm binh khí ồ ạt xông lên.

"Không, quan gia! Đừng!!" Trưởng làng tái mặt tiến lên nhưng gậy chống bị vấp đá làm lão té thẳng xuống đất.

Thống lĩnh thở hổn hển gọi người cầm máu cho mình, cơn đau làm thần kinh gã co giật, chính căm hận đã trụ vững cơ thể gã, gã phải tận mắt chứng kiến cả cái làng này xuống địa ngục.

"Phóng hỏa! Thiêu sạch hết cho ta! Mẹ nó ông đây thật xúi quẩy!"

"Ông."

Linh Tê nhào tới nắm chặt tay ông lão. Ông lão bị đạp ngã hộc ra máu, hung ác trong mắt chẳng hề thuyên giảm, chẳng qua cái chết cận kề làm lão không còn hơi sức nữa.

Hạ Thanh nhắm chặt hai mắt, đến khi mở ra, cậu liền bước lại gần dìu trưởng làng đứng dậy.

Ánh lửa cùng ánh trăng soi lên đôi mắt đen trầm và tỉnh táo của người thiếu niên. Hạ Thanh nói rõ ràng từng câu từng chữ: "Trưởng làng, ta có thể đuổi họ đi."

Trưởng làng run rẩy bàn tay, nghe lời cậu nói lão nhếch môi, máu hóa đen rỉ ra qua kẽ răng lão. Sắc mặt lão đã đông cứng đến độ chẳng thể biểu hiện hết vẻ bi thương, biểu cảm như khóc mà lại như cười: "Đuổi đi ư? Sau đó thì sao? Ở đại lục mười sáu châu, giao nhân đến đâu cũng chỉ còn một con đường chết."

Đôi mắt già nua của trưởng làng như đã chết lặng, nhãn cầu khô héo không tràn ra nước mắt.

"Làng này nhiều người già trẻ em như vậy, thanh niên có thể trốn thoát, con nít thì sao đây..."

"Bọn họ là quân triều đình, giết họ cũng là đối đầu với toàn bộ nước Sở."

Ông lão nói: "Bọn họ đông biết bao nhiêu, không ai có thể chạy thoát."

Hạ Thanh cảm giác rìa lá sắc bén đang khứa lên lòng bàn tay cậu từng chút một, cậu hỏi: "Không chạy thoát thì ở đây chờ chết hả?"

Khi binh lính bao vây, dân làng đã bị đao thương kiếm kích dồn cho chạy tứ tán, đất trời đen kịt dày đặc những tiếng thét gào và tiếng bước chân vồn vã.

Trưởng làng lại gập người ho dữ dội, lão nhìn chằm chằm vào nơi rực lửa cháy bừng, bờ môi khô khốc lẩm bẩm: "Chẳng phải tộc giao nhân bây giờ đang đợi cái chết đó à... Năm xưa ruồng bỏ Thần linh, vọng tưởng lên bờ, tất cả những gì xảy ra hôm nay đều là báo ứng."

Lại là câu nói ấy.

Cậu đã nghe mòn cả hai tai.

Hạ Thanh không quan tâm tới lão nữa. Cậu đứng dậy, nhìn khắp nơi bừng bừng lửa cháy, nhìn mạng người kinh hoàng bỏ chạy. Cậu bình tĩnh nói: "Các ngươi không có luân hồi, báo ứng tới từ đâu?"

"Ngươi là ai?" Cặp mắt giăng kín hận thù của tên thống lĩnh đột ngột co lại khi nhìn thấy Hạ Thanh.

Binh lính bên cạnh nói: "Hình như là một con người?!"

Thống lĩnh: "Người?! Là người sao lại ở cùng nghiệt súc giao tộc! Quên đi! Sống cùng súc sinh không phải thứ tốt lành! Giết! Giết hết cho ta!"

Hạ Thanh phớt lờ bọn họ.

Một người đàn bà mang thai bị binh lính bắt được, bèn ôm bụng quỳ xuống đất khóc lóc nghẹn ngào.

Đằng xa có đứa trẻ nhảy xuống ruộng, bị người nhéo da đầu kéo ra. Tiếng khóc ngập trời. Lửa nóng kinh hoàng. Cảnh tượng giống với địa ngục trần gian.

Hạ Thanh đè nén cơn kháng cự sâu tận đáy lòng. Cậu hít một hơi, bàn tay run rẩy rốt cuộc bóp vỡ phiến lá.

Khoảnh khắc lá cây nát vụn, Hạ Thanh nghe được một âm thanh trong trẻo vang vọng bên tai như tiếng hạc kêu mà cũng như ngọc vỡ, như công án phủ đầu.

Hơi lạnh trào ra từ lòng bàn tay phủ màu xanh thẳm rồi tan thành vô số hạt nhỏ theo phiến lá cây lơ lửng giữa không trung, nhiều đốm sáng li ti từ từ biến thành một biển sáng.

Sắc xanh u ám chiếu rọi khắp bầu trời đêm.

Hạ Thanh ngửi thấy mùi hương quen thuộc khi A Nan xuất đầu, cậu đã thoáng sững sờ. Tống Quy Trần tìm được thanh kiếm dưới Thần cung, có lẽ cũng vì vậy mà nó nhiễm hương mộ phần dưới đáy Biển Thông Thiên.

Đó là mùi vị lạnh lẽo hoang vu, ẩn chứa hơi ướt của biển khơi, vừa dịu dàng vừa bi xót.

Giao yêu vẫn luôn nghẹn ngào thịnh nộ đột nhiên ngưng bặt, thậm chí bên tai ông lão còn chẳng thể nghe được tiếng Linh Tê, lão chậm chạp ngẩng đầu, con ngươi màu máu dõi về hướng có Hạ Thanh đang đứng.

A Nan.

Cuối cùng Hạ Thanh cũng thấy rõ hình dáng A Nan.

Thanh kiếm đệ nhất thiên hạ này... vốn không có vỏ, trăng sao hay khói lửa đều có thể trở thành vỏ kiếm. Thân kiếm sáng như tuyết, chuôi kiếm là gỗ cổ đen nhánh, ngoài ra không còn bất kỳ phụ kiện dư thừa nào.

Quân lính đứng sững, lòng trào dâng niềm sợ hãi.

"Đây là thứ gì?!"

Sau cơn kinh hãi ban đầu, thống lĩnh như nứt toạc con mắt: "Ngươi muốn giúp đám súc sinh này đối phó với chúng ta?!"

Hạ Thanh cầm kiếm, vạt áo và mái tóc tung bay trong ánh lửa, cậu chậm rãi nhắm mắt rồi lại mở ra.

Thống lĩnh tức phát cười: "Giả vờ giả vịt! Giết hắn cho ta!"

Hạ Thanh rốt cuộc hiểu ý Tiết Phù Quang khi nàng nói đạo Thái thượng vong tình không chịu ảnh hưởng của luân hồi. Chỉ cần cậu cầu kiếm lên, tất cả khổ ải tu hành trăm năm trước đều vọt vào tâm trí, mỗi tội cái sự đồng loạt ùa về ấy đã khiến linh hồn cậu đau như bị giằng xé.

Hạ Thanh cụp mắt, không nhiều lời, đâm thẳng về phía tên thống lĩnh bằng tốc độ nhanh như gió. Làn tóc đen phủ lên sườn má thiếu niên một cách lạnh lùng sương giá.

Kiếm khí mênh mông hun hút dẫn tới áp bức ớn lạnh của đất trời sông núi cỏ cây, nó trực tiếp quét dạt thống lĩnh và đám người xung quanh ra xa mười thước. Thống lĩnh và binh lính chưa phản ứng được đã ngã rạp xuống đất hộc máu, nhưng bọn họ cũng không kịp giận dữ sinh lời độc địa, một trận gió lướt qua, sắc mặt tất cả đều trắng bệch trong nháy mắt, chỉ có thể phát ra những tiếng thét chói tai đầy tuyệt vọn.

"A a a a a-------!"

Đây là một cảm giác quái dị.

Những nơi bị ánh kiếm quét qua, ánh trăng có dịu dàng đến mấy, gió nhẹ có đằm thắm đến đâu cũng sẽ trở thành sợi dây sắt mảnh như không dính sát lên yết hầu bọn họ.

Không khí là dao, gió trăng là kiếm, cây cỏ là kim.

Chúng sinh khắp thiên địa đều là vũ khí.

Đất đai dưới chân bọn họ như cũng lộ ra lưỡi đao, chạm nhẹ khắc chết.

"Ngươi ngươi ngươi..." Thống lĩnh chưa từng lĩnh hội cảm giác nào như vậy, tròng mắt gã co lại một cách cực độ bàng hoàng, cuối cùng gã thậm chí đái ra quần.

Hạ Thanh chỉ vung duy nhất một kiếm mà đã cảm giác lục phủ ngũ tạng như bị thiêu đốt, thất khiếu đau dữ dội, không vận nổi sức. Kiếm A Nan thân mật áp sát lòng bàn tay cậu như thể tìm được chốn về sau ngót nghét trăm năm.

"Cút đi."

Sắc mặt Hạ Thanh tái nhợt nhưng môi lại đỏ thẫm, cậu lạnh lùng nói với đám lính.

Rất đau, cậu cảm giác ý thức của mình đang chao đảo.

Tiết Phù Quang đã không bảo cậu sẽ phải chịu đựng đau đớn vào lần đầu thừa nhận kiếm A Nan.

"Được được được được chúng ta cút, chúng ta cút, tiên nhân đừng giết chúng ta. Chúng ta cút ngay tức khắc!" Thống lĩnh chảy ròng ròng nước mắt nước mũi, một cánh tay đã đứt, gã hoảng sợ trườn về sau, đồng thời không quên hổn hển ra lệnh: "Nghe thấy gì không! Tất cả dừng tay cho ta!"

"Đi! Đi mau!"

Binh lính đang phấn khích tàn sát dân làng cũng lập tức tuân lệnh, ai nấy đều hoảng hốt buông tay và chạy ra bên ngoài.

"Không thể tha cho chúng!!"

Phong Minh chạy tới từ đầu kia ngôi làng, hắn vừa tận mắt chứng kiến giao nhân bị giết hại, tức giận đã sớm nhấn chìm lý trí và khiến vành mắt hắn đỏ vằn màu máu. Thế rồi hắn đột nhiên nổi khùng cắn đứt cổ họng một binh lính bị thương muốn bỏ chạy.

Sỉ nhục trăm năm, hận thù trăm năm, lang bạt trăm năm của tộc giao nhân đều chất chứa bên trong cú công kích ấy.

Binh lính loài người còn chưa kịp hiểu đã xảy ra chuyện gì đã trợn trừng mắt, máu phun ba thước, chết ngay lập tức.

Khi Hạ Thanh ngửi thấy mùi máu tươi tung tóe, ánh mắt hiện lên đôi chút mịt mờ, cậu quay phắt đầu lại giữa không trung nhưng không thể thấy rõ ràng cảnh tượng phía trước.

Lửa và máu hòa vào nhau.

Hơi lạnh phả ra từ kiếm A Nan như một tín hiệu báo trước hiểm nguy, khơi dậy bản năng đẫm máu chôn sâu trong xương cốt giao nhân sau một đêm hứng chịu nhục nhã và tàn sát.

"Không thể thả bọn chúng!"

"Chính là chúng! Chính chúng đã hại chết cha mẹ ta! Ta muốn nợ máu trả máu!"

Phong Minh đẫm lệ trên mắt, đẫm máu trên môi. Màu đỏ lan ra từ lòng trắng mắt dần dần tràn đến con ngươi, khuôn mặt chậm rãi mọc ra hoa văn kỳ lạ và rậm rạp như vảy cá, từng mảnh từng mảnh bị nước mắt rửa sạch.

Không chỉ hắn, mà còn cả vô số người trong thôn.

Già trẻ gái trai vượt qua kinh hãi đau thương để rồi ngồi sụp xuống đất tuyệt vọng òa khóc.

Chuyện cũ hiện về dồn dập. Họ nghĩ tới cảnh ngộ gặp phải trước khi đến nơi này, nghĩ tới người thân bị tàn nhẫn giết hại, lại nghĩ tới tra tấn và nhục nhã ròng rã đêm ngày.

Rời khỏi Biển Thông Thiên, giao nhân không còn nhà. Bọn họ chỉ có thể sinh sống tại duy nhất đào nguyên hiện tại, sống một cuộc sống lén la lén lút, trốn chui trốn lủi trong những 'năm tháng yên bình' giả dối...

Nhưng hiện giờ chốn yên bình duy nhất cũng bị phát hiện.

Bất luận có thả đám người này đi hay không, thiên đường cuối cùng của bọn họ cũng sẽ biến mất và họ sẽ lại phải trở về với cuộc sống lén lút bôn ba tràn đầy nguy hiểm.

Nam làm nô, nữ làm kỹ, mạng không bằng cỏ rác.

"Tôi vốn không có gì cả, con tôi bị họ cướp đi mất rồi, bọn họ bán tôi vào kỹ viện hạ đẳng nhất. Không cho tôi gì hết, tôi đã suýt chết đói, tôi vốn mất tất cả rồi."

Một người phụ nữ ôm mặt lẩm bẩm giữa cơn nức nở.

Hạ Thanh nghe được tiếng lao xao của rất nhiều người...

Hoặc mê man lầm bầm, hoặc khóc òa đau đớn, hoặc gào thét khi bị đẩy đến bước đường cùng.

Thôn trang tại đây thoạt nhìn bình thản an nhiên... nhưng thực tế là giả, tất cả đều là giả. Chẳng qua chỉ là một đám người lẻ loi hiu quạnh không chốn nương thân tụ về một chỗ, che giấu thống khổ và thù hận trong lòng, buộc mình nở nụ cười le lói sống qua ngày.

Mà đêm đẫm máu hôm nay đã xé rách hết thảy thái bình giả dối.

"Không thể thả chúng đi!"

"Tôi có chết cũng phải kéo con người làm nệm!"

Một người đàn ông trung niên bất chợt đứng lên, nét mặt điên cuồng: "Chết chung đi! Hãy chết chung đi!"

Linh hồn Hạ Thanh bị ngọn lửa đả thương. Sau một trăm năm kiếm A Nan chỉ còn lại hồn kiếm, nhận thấy chủ nhân khó chịu, nó bèn ngoan ngoãn tan thành gió mát, tràn vào từng đường chỉ tay trên bàn tay cậu.

Cặp mắt nâu nhạt hướng về đằng trước: "Bọn họ..."

Giao nhân mất lí trí coi Hạ Thanh không khác kẻ thù, nhưng mùi hương quen thuộc tản ra trên người cậu khiến bọn họ không muốn giao đấu với cậu đầu tiên, chẳng qua căm thù vẫn không thể giấu đi trong ánh mắt màu đỏ máu.

Hạ Thanh lùi về sau một bước, hai chân lảo đảo, eo bị ai đó giữ lấy làm cậu sa vào bên trong một vòng tay rét lạnh.

Giọng nói quen thuộc của Lâu Quan Tuyết vang lên trên đỉnh đầu cậu: "Còn thích xem trò nữa không?"

Hạ Thanh không nhúc nhích, vận dụng trí nhớ kế thừa từ kiếm A Nan chốc lát đã đủ khiến cậu run lẩy bẩy nãy giờ. Cậu không còn sức ra tay, cũng không có sức nói chuyện. Bây giờ cậu chỉ im lặng nhìn đám lính cũng liều mình nghênh chiến sau khi bị giao nhân cắn trả.

Bó đuốc bị vứt lăn lóc trên mặt đất đã đốt mái nhà cỏ tranh cháy rực cả vùng trời.

Hỏa hoạn rồi.

Chỉ là không ai để ý.

Chết rất nhiều giao nhân, cũng chết rất nhiều binh lính.

Hạ Thanh nhất thời không biết nói gì. Đáy lòng cậu vô thức nghĩ mình có cần khuyên nhủ gì đó không? Nhưng mà khuyên ai? Có ai là kẻ lương thiện hoàn toàn, lại có ai là người hoàn toàn độc ác?

Ai có thể ngờ đây lại là kết cục của đêm nay?

Lâu Quan Tuyết nói: "Người làng này đều phải chết."

Hạ Thanh nhìn hắn, ngơ ngác hỏi: "Vì sao?"

Lâu Quan Tuyết nhẹ nhàng chạm vào hàng mi run rẩy của cậu. Lạnh lùng sương giá trên đôi mắt thiếu niên vẫn không tan, hàng mi như cánh bướm tả tơi, yếu ớt và tái nhợt.

Lâu Quan Tuyết khẽ vuốt ve mi mắt cậu, vốn định thờ ơ đứng nhìn để cậu tự rút ra một bài học cho mình nhưng cuối cùng vẫn không đành lòng, hắn cụp mắt nói: "Không trách ngươi, đây là lựa chọn của chính họ."

"Năm xưa giao nhân là bá chủ biển khơi, bản chất bạo tàn xằng bậy. Dã tâm của chúng quá lớn, muốn chinh phục đất liền và cướp đoạt hết thảy của loài người. Chẳng qua chúng kiêng kỵ Thần, chúng không thể rời khỏi Biển Thông Thiên, không được lên bờ."

Hạ Thanh thẫn thờ, không biết Lâu Quan Tuyết muốn kể với cậu điều gì. 

Lâu Quan Tuyết dịu dàng lau đi vết máu dây lên mặt cậu, giọng nói điềm nhiên: "Vì vậy, trăm năm trước, giao tộc đã lựa chọn để mặc loài người công kích Thần cung."

Đầu ngón tay Hạ Thanh cứng đờ.

Lâu Quan Tuyết nói: "Chúng đoán không sai, giao nhân không thể rời khỏi Biển Thông Thiên là do sự giam giữ của Thần. Nhưng chúng quên mất một điều, toàn bộ sức mạnh của giao nhân đều đến từ món quà mà Thần ban thưởng cho kẻ hầu cận."

Hạ Thanh đã rất mệt, cậu nhắm mắt nằm trong lòng Lâu Quan Tuyết, mặc cho ý thức mơ hồ.

Lâu Quan Tuyết nói: "Thần hồn bên trong tháp Phù Đồ mỗi ngày một thêm cuồng bạo, giao tộc sống trên Biển Thông Thiên vốn dễ bị ảnh hưởng, điều này khiến cảm xúc chúng dễ tan vỡ và dễ hóa điên hơn."

Hạ Thanh không muốn ngất, cậu cố gắng mở mắt: "Họ chắc chắn sẽ chết à?"

Lâu Quan Tuyết bình thản nói: "Rời khỏi Biển Thông Thiên, giao nhân thức tỉnh sức mạnh sẽ chết. Có điều, không ai ép họ, đều là tự nguyện."

Tự nguyện thức tỉnh, tự nguyện chết đi, tự nguyện kết thúc cả đời nhục nhã hoang đường dẫu cho không có luân hồi, mặc dù không thể tìm thấy đường về nữa.

"Ông ơi..."

Linh Tê quỳ rạp xuống đất, khóc nức nở nhìn ông lão thở hắt ra hơi thở cuối cùng. Thế nhưnglúc xoay người, thằng bé chưa kịp nguôi ngoai đau đớn đã bị cảnh tượng trước mắt làm cho kinh hãi.

Cả làng nằm dưới ngọn lửa hung tàn, bạn bè và người lớn hằng quen thân đều hóa thành quái vật, giống như lời đồn - mắt đỏ ngầu, răng nanh dài nhọn, vảy cá màu xanh phủ đầy khuôn mặt, không có lý trí không có suy nghĩ, chỉ điên cuồng cắn xé binh lính loài người.

Máu thịt bầy nhầy, đày ải nhân gian.

Linh Tê cảm giác có người ngồi bên thì quay đầu lại, nó nhận ra là trưởng làng. Cả làng lúc này chỉ còn lại hai người không bị yêu hóa.

Linh Tê nôn nóng nói: "Trưởng làng, mọi người sao vậy?"

Hai mắt trưởng làng đờ đẫn, nét mặt lặng đi: "Họ sắp chết rồi."

Linh Tê: "Sao cơ ạ?"

Trưởng làng ngồi giữa núi thây biển máu trước cổng làng, nhìn ánh lửa rừng rực nóng cháy: "Đúng vậy, một trăm năm, chỉ mới qua có một trăm năm, làm sao ta có thể quên mất đây chính là hình dạng của giao nhân trước khi chết chứ. Chẳng qua khi ấy... không ai lạc đường cả."

Linh Tê: "Gì cơ ạ?"

Trưởng làng yên lặng rất lâu rồi bỗng quay đầu, bàn tay già cỗi ngắt xuống một chiếc lá đưa cho Linh Tê, giọng nói tan vào gió nhẹ: "Linh Tê, còn nhớ bài hát cháu thường thổi bên bờ ruộng không?" Trưởng làng nói: "Bây giờ cháu với ta thổi cùng nhau nhé."

Linh Tê cầm chiếc lá cây, ngẩn người, nói lời không lưu loát: "Không được, trưởng làng. Anh Phong Minh và mọi người..."

Trưởng làng nói: "Linh Tê, nghe lời."

Bàn tay chằng chịt vết thương của Linh Tê nắm lấy lá cây, nó cứng đờ hồi lâu, sau đó dùng cánh tay gạt đi nước mắt, gật đầu: "Vâng."

Từ giữa hoang tàn ánh lửa, tiếng nhạc trầm lắng và bi ai đứt quãng truyền ra nhẹ nhàng và chậm rãi như một cơn mưa ướt át, xua tan cái nóng ran.

Hạ Thanh vẫn đau rát triền miên, nghe được khúc ca lại vô thức ngẩng đầu. Cậu được Lâu Quan Tuyết ôm lấy, ánh mắt mê man vì đau đớn bị ánh lửa chiếu sáng ngời, đồng tử nâu nhạt ngơ ngác nhìn về phía đất trời đằng trước.

Toàn bộ thôn làng chìm trong biển lửa, dưới chân ngổn ngang thi thể, ngày thức tỉnh cũng là ngày kết thúc.

Cả một đời buồn vui yêu hận hóa thành khói bụi tan đi, đáy lòng chỉ dâng lên một niệm tưởng độc nhất, trở về...

Chỉ là về đâu, không ai có lời giải đáp.

Bọn họ nhìn xung quanh mà chẳng thể nào tìm ra phương hướng, ánh mắt tàn bạo máu tanh chỉ sót lại mê man, chúng giao nhân bắt đầu gầm gừ, rống thét như dã thú bị nhốt trong lồng.

Linh Tê nhìn mà sợ hãi, thế nhưng trưởng làng cạnh bên vẫn đệm nhạc chỉn chu, thằng bé chỉ đành hít hít mũi, đè nén chua xót, tiếp tục vùi đầu thổi nhạc.

Chẳng thể ngờ sẽ có một ngày, giai điệu này lại khiến thằng bé đau buồn đến vậy.

Điệu nhạc du dương chảy qua phế tích khô cằn, rót vào máu tươi phủ đất. Hương lạnh phảng phất giữa không trung còn chưa tiêu tán, chậm rãi xoa dịu trái tim bạo tàn của giao tộc.

Giao nhân trước khi chết sẽ mù, mắt dần mờ tối.

Lửa cháy ngất trời, hẳn là ngọn lửa có màu cam vàng, vậy mà trong khoảnh khắc ngẩn ngơ, bọn họ lại trông thấy sắc xanh băng.

Sắc xanh bằng huyền ảo âm u, đốt rực biển cả.

Nét mặt căng thẳng của chúng giao nhân từ từ dịu đi, từ từ được thả lỏng, không còn nôn nóng, thậm chí có thể thở phào, bắt đầu tiến về phía trước.

Từng bước từng bước, tiến vào trong ngọn lửa lớn.

Người đi sau chót là thiếu niên tên gọi Phong Minh, thời khắc cuối cùng bước vào, hình như hắn còn ngoảnh đầu nhìn lại.

Linh Tê giật mình khẽ run tay.

Mà âm thanh dừng lại thằng bé mới phát hiện ra bên cạnh đã không còn tiếng động.

Trưởng làng còn cầm chiếc lá trong tay, ngả người vào một thân cây, khoan thai nhắm mắt... cũng không còn hô hấp.

Cuối cùng, Phong Minh cũng tiến vào lửa cháy.

Ngọn lửa chợt bùng lên kịch liệt, ngấu nghiến thôn làng, chiếu sáng bóng đêm.

Linh Tê không nhịn nổi nữa, nghẹn ngào bật khóc.

Bên tai Hạ Thanh chỉ còn lại tiếng lửa xì xèo và tiếng khóc nức nở của một đứa trẻ. Trên trời là gió mát trăng thanh xa xôi mơ hồ.

Mơ hồ đến nỗi cậu cảm giác như bị ù tai, như nghe được tiếng còi xe cảnh sát và tiếng ồn ào than thở. Bên ngoài dây chắn màu vàng, mọi người túm tụm chỉ chỉ trỏ trỏ về phía xác chết, tôi một câu anh một câu. Hồi ức của cậu trở lại cái buổi chiều hoàng hôn như máu, nơi có bức tường đổ nát mọc đầy dây thường xuân và người đàn ông nhảy xuống từ tòa nhà đang thi công dở.

Trống chuông trỗi dậy, tử khí đông lai. Trước khi nhảy lầu có lẽ người đó đã nhìn về phía cậu bằng một ánh nhìn đần độn và cứng ngắc.

Tòa nhà xi măng cốt thép trùng điệp lên ngọn lửa đêm nay. Hồi ức rối bời, tưởng như ngày khánh thành hôm ấy, khúc [Linh vi] từ lá cũng nhẹ nhàng phiêu đãng trên đường phố xung quanh, bầu không khí nô nức náo nhiệt bao trùm lên khắp khu nhà.

Giữa biển và núi, lời lão già phát ra ầm ầm điếc cả tai như chuông sớm trống chiều.

"Bể khổ cuồn cuộn nghiệp nghiệt tự chiêu."

Hạ Thanh nhắm mắt, trước khi hôn mê cậu rốt cuộc hiểu ra hết thảy nhiễu loạn liên quan đến bản thân mình.

Chẳng trách cậu cứ cầm đồ là quên cả buông tay.

Chẳng trách cậu cứ vô thức nhìn người ta chăm chú.

Thức đầu tiên của Thái thượng vong tình, thiên địa hồng hoang, thức thứ hai, chúng sinh bi hỉ. Lão già luôn miệng cằn nhằn dạy phương pháp tu hành cho cậu mà lại chỉ dặn cậu phải tự mình nhìn, tự mình lĩnh hội.

Nhìn cỏ cây hoa lá, nhìn trăng sáng trời cao; nhìn chúng sinh muôn màu, nhìn sinh lão bệnh tử.

Hóa ra tất cả đều là để tu hành.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info