ZingTruyen.Info

[0][Đam] Ký sự sinh tồn chốn cung đình (end)

Chương 44*. Nhân gian (6)

littlelittlezzz

Loại giấy son giá rẻ mua ngoài chợ và mùi nước hoa chiết quá nồng, thoạt trông vô cùng diễm lệ nhưng thực tế chỉ lau qua là hết.

Hạ Thanh chưa từng trải qua khoảnh khắc ấy nên bây giờ tâm trí trống không không biết làm sao.

Dầu quế, hương son, hơi lạnh trong trẻo khi Lâu Quan Tuyết áp lại gần mang đến cảm giác giống một vốc tuyết, chẳng qua sự quấn quýt giữa môi môi lại mài ra khói lửa hồng trần.

Nụ hôn này xuất hiện quá tự nhiên, hình như chỉ là ý tưởng bất chợt lóe lên khi Lâu Quan Tuyết muốn đến gần điểm trang cho cậu.

Chuồn chuồn nước, chạm nhẹ rồi buông.

Thế nhưng nó đã khiến Hạ Thanh bàng hoàng chết lặng như bị giật, cặp mắt màu nâu nhạt hơi co lại, lẳng lặng nhìn đối phương, môi rướm màu tôn lên sắc mặt tái trắng.

Nắng chiều như máu, sắc cam vàng rọi qua cửa sổ và chiếu lên bàn trang điểm. Chỉ thấy đôi mắt Lâu Quan Tuyết đen thẳm lạnh lùng, sẫm màu như đêm, tình tự bị đè nén rất sâu trong mắt hắn.

Lâu Quan Tuyết cười nhẹ, cất tiếng: "Quả thực hợp hơn. Ừm, muốn thử soi gương chứ..."

Hạ Thanh lập tức hoàn hồn, lẩm bẩm: "Có phải ngươi bệnh rồi không..."

Tâm trạng cậu rối bời. Cậu chạm lên môi rồi vội vàng quệt quệt, hoảng hốt nói: "Lâu Quan Tuyết, ngươi dùng cách này để trả thù ta hả?!"

Lâu Quan Tuyết nhìn cậu chằm chằm mấy giây, cười không rõ ý, chỉ là giọng nói rất lạnh nhạt: "Trả thù ngươi? Ngươi cho rằng ta đang trả thù?"

"..." Hạ Thanh không dám đáp. Cậu vừa hoang mang vừa buồn bực, thật sự không biết phải làm gì.

Đệt, biết vậy hôm nay đã không chọc vào tổ kiến lửa Lâu Quan Tuyết!

Cậu hoàn toàn không muốn soi xem mình tô son trông sẽ ra sao, cũng hoàn toàn không muốn ở chung một gian phòng cùng Lâu Quan Tuyết. 

Bên ngoài chim mỏi cánh về rừng, thuyền đánh cá xướng khúc reo ca, tiếng xôn xao trong đồng ruộng đánh thức Hạ Thanh.

Cậu như tìm được lý do, lập tức xoay người, bấu tay lên bệ muốn nhảy cửa sổ bỏ trốn: "Ta đói, ta đi nấu ít đồ ăn cho mình đã."

Chẳng qua cậu còn chưa kịp nhảy ra, Lâu Quan Tuyết đã khều dây cột tóc xanh bích buộc trên cổ tay cậu.

Đoạn hắn kéo nhẹ, dây lụa khẽ rơi, vật về tay chủ cũ.

Mà lòng Hạ Thanh cũng theo đó buông lơi rồi không ngừng chìm sâu xuống.

Lâu Quan Tuyết bình thản nói: "Ngươi có thể giả ngốc, ta sẽ cho ngươi thời gian."

Hạ Thanh giữ nguyên tư thế nhảy cửa sổ.

Lâu Quan Tuyết: "Chỉ là đừng lâu quá, nghe lời, dáng vẻ mất kiên nhẫn của ta ngươi sẽ không muốn thấy."

"..." Tạm biệt!

Hạ Thanh nhảy cửa sổ vào một cách hừng hực khí thế, giờ lại nhảy cửa sổ ra y như bị lửa sém mông. Cậu chẳng khác nào tên cướp sắc xông vào xuân khuê của đại tiểu thư rồi bị gô cổ đuổi ra ngoài.

Lúc nhảy xuống cậu vừa khéo gặp thôn dân tới đưa hoa quả bên ngoài rào tre.

Dân làng thấy Hạ Thanh có vẻ hớt hải, trên môi còn lấm lem son thì ngẩn người, thế rồi tức khắc cười mờ ám. Điệu bộ trêu ghẹo của người ta làm Hạ Thanh tưởng đâu mình ngang nhiên làm mấy chuyện dâm loạn giữa ban ngày xong bị người ta bắt gian tại trận, à, khả năng họ thật sự cho là thế. Trước khi đi người ta còn đặc biệt dặn rằng phu nhân nhà cậu chưa khỏe hẳn, nhắc cậu chớ nên làm gì quá mức.

Hạ Thanh: "..."

Làm gì quá mức khỉ khô! Cậu có thể làm quái gì quá đáng với Lâu Quan Tuyết được cơ chứ!

Nói chung là sau biến cố xảy ra lần này, Hạ Thanh bắt đầu trở nên nín thinh và lúng túng, ngậm miệng không nói được lời nào trước mặt Lâu Quan Tuyết.

Trước kia gặp chuyện gì mới mẻ cậu đều trở về chia sẻ với hắn mấy câu. Trên đường có con bướm nào đậu trên tóc cậu mãi không bay, cậu cũng sẽ bắt lại đem về cho Lâu Quan Tuyết thấy.

Bây giờ trừ khi là chuyện cần thiết, còn không cậu đều đi vòng qua Lâu Quan Tuyết.

Cũng may Lâu Quan Tuyết bận hấp thụ thần quang nên không có ý kiến gì với sự trốn tránh của cậu, gần như có thể nói là ngó lơ, thái độ lạnh nhạt không thèm đếm xỉa của hắn lại đem đến cho Hạ Thanh cảm giác an toàn kỳ dị, khiến cậu thở phào nhẹ nhõm.

Cậu lẩm bẩm: "Có khi là để trả thù mình thật." Trả thù cậu rước về cho hắn cả đống đồ phụ nữ.

Nói rằng nán lại ba ngày, nhưng thời gian cứ vậy lặng lẽ trôi qua, chớp mắt bọn họ đã ở đây tận bảy tám ngày.

Mỗi lần Hạ Thanh trốn tránh Lâu Quan Tuyết là lại vô thức chạy đến chỗ Tiết Phù Quang.

Tiết Phù Quang có việc ra ngoài, Hạ Thanh liền bán sức miễn phí cho nàng, phơi thuốc giúp nàng, phân loại giúp nàng. Gian nhà gỗ đượm mùi thảo dược như chính bản thân Tiết Phù Quang, có lúc cậu sẽ nhìn chữ nàng viết mà ngẩn người nghĩ về bộ dạng của nàng một trăm năm trước.

Bộ đồ sắc lựu thêu sợi vàng chỉ bạc để lại cho cậu ấn tượng quá sâu, ấn tượng về sự dịu dàng và rạng rỡ như một cảnh tượng hão huyền.

Trăm năm trước Tiết Phù Quang không gầy thế, rốt cuộc nàng đã phải trải qua những gì?

Hạ Thanh nghĩ tới đây, đáy lòng hơi nhói, dấy lên chút ít đau thương âm ỉ.

Một trăm năm nghe chóng vánh như một sớm một chiều, nhưng là sớm sinh chiều chết, nghĩa là cả một đời người.

Mây sớm mịt mờ, núi xanh buốt giá.

Lúc ra khỏi phòng Tiết Phù Quang, Hạ Thanh lại trông thấy đứa trẻ tên Linh Tê. 

Giao tộc đều rất đẹp và Linh Tê cũng thế. Cậu nhóc để tóc thắt bím nhỏ, mắt rất to, ngoại hình thanh tú đáng yêu. 

Lần gặp mặt thứ hai Hạ Thanh mới nhớ đến việc hỏi tuổi đứa bé: "Em bao tuổi rồi."

Linh Tê rất có thiện cảm với cậu, ngoan ngoãn đáp: "Năm tuổi ạ."

Hạ Thanh tặc lưỡi, thầm nghĩ, đây mới là một đứa trẻ năm tuổi đúng nghĩa nhỉ.

Linh Tê hỏi: "Khúc nhạc kia em tập thạo lắm, anh muốn nghe không?"

Hạ Thanh bật cười: "Lần sau hẵng nói."

Đêm trước khi rời đi, Hạ Thanh ngồi ngoài sân, mượn ánh trăng tròn soi chiếc lá cây. Cậu sinh lòng ngờ vực, rốt cuộc làm thế nào mà một mẩu lá cây con con có thể chứa nổi kiếm A Nan, rồi lại thắc mắc vậy thì kiếm A Nan có dạng thế nào? Cậu bắt đầu vượt qua lòng bài xích, duỗi mình như chú ốc sên để được thoải mái tò mò trong phạm vi phù hợp.

Hạ Thanh giơ cao chiếc lá và quan sát kỹ những đường gân, bỗng liếc thấy vạt áo sắc tuyết qua khóe mắt, cậu suýt run tay cầm lá cây không vững.

Tối nay Lâu Quan Tuyết không giống trước kia, nhưng không giống ở đâu Hạ Thanh cũng không nói cụ thể được. Hắn tựa lên cửa, thắt dây cột tóc màu xanh trên mái tóc, lạnh nhạt nhìn về phía Hạ Thanh dưới ánh trăng giòn.

Hạ Thanh ngắc ngứ hồi lâu, mãi mới bật ra được một câu: "Ngươi khỏe rồi à?"

Lâu Quan Tuyết cầm sáo cốt, gật đầu, bình tĩnh nói: "Ừ, tối nay đi được rồi."

Hạ Thanh: "... Ồ được."

Cậu thấy hơi nuối tiếc vì Tiết Phù Quang hiện đang vắng mặt. Cậu đã nghĩ xong lời cảm ơn và từ giã. Thật ra sinh sống ở đây rất vui, người của thành Lăng Quang ai nấy đều so đo tính toán, không giống người dân nơi này chất phác đơn thuần, cuộc sống yên bình ấm áp.

Dĩ nhiên, lời tán gẫu thường ngày của Hạ Thanh thường gửi gắm thêm cả sự mỉa mai đến từ bản tính.

Chẳng ai ngờ yên bình ấm áp sẽ tan vỡ đêm nay.

"Aaaa...!!!" Mọi chuyện bắt đầu bằng một tiếng thét xé rách màn khuya lặng ngắt. Tiếng hét phát ra từ gia đình kế cận cổng làng. "Cứu! Cứu với!" Một người toàn thân đẫm máu, đầu tóc bù xù lảo đảo chạy chân trần qua lối đường mòn, tiếng kêu la tuyệt vọng và thảm thiết truyền khắp toàn bộ thôn trang: "Cứu mạng cứu mạng! Quái vật! Làng có quái vật!"

Phần lớn dân chúng trong làng đều sống nhiệt tình, láng giềng hòa thuận nên dĩ nhiên bây giờ họ sẽ không chỉ đứng nhìn. Ánh đèn đuốc tức thì vụt sáng, tiếng sục sạo tỉnh giấc, tiếng xỏ giày, tiếng bước chân rầm rộ không ngừng, ai nấy đều lọ mọ đầy huyên náo. Có người không nghe rõ vẫn đang trề môi làu bàu, cũng có người nghe được hai chữ quái vật thì căng thẳng cầm đuốc và vũ khí xông ra.

"Xảy ra chuyện gì?"

"Ai kêu cứu vậy?"

"Quái vật, có phải vừa la làng có quái vật không?"

"Quái vật?!! Quái vật ở đâu?!"

Trưởng làng đã ngoài trăm tuổi, lưng còng, là người già nhất và cũng có danh vọng nhất làng, lão chống gậy bước ra giữa đám người và khàn giọng nói: "Tiến lên xem, tiếng hét tới từ phía cổng làng."

Phụ nữ và trẻ em ở phía sau, đàn ông ở phía trước, đám người bừng bừng khí thế xông ra cổng làng. Trăng trên trời có màu vàng đục, trăng mười lăm vằng vặc như mâm, ánh đuốc nhuốm lên trăng một sắc đỏ nhạt nhẽo. Cũng bị tiếng ồn đánh động, Hạ Thanh nhíu mày bước ra, theo gót mọi người.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info