ZingTruyen.Info

[0][Đam] Ký sự sinh tồn chốn cung đình (end)

Chương 41*. Nhân gian (3)

littlelittlezzz

Tinh thần Hạ Thanh chỉ được thả lỏng sau khi tiễn Tiết Phù Quang đi. 

Cậu vội rót cho mình chén nước an ủi tâm trạng. Đều là đồng môn vừa lạ vừa quen từ trăm năm trước, thế nhưng cảm giác Tống Quy Trần và Tiết Phù Quang đem đến cho cậu lại hoàn toàn khác biệt. 

Trước mặt Tiết Phù Quang, cậu chỉ ước mình biến người câm. 

Từ khi còn ở trại mồ côi Hạ Thanh đã hiếm được người ta quan tâm và dạy dỗ, thành ra ban nãy cậu lúng túng đến độ chỉ có thể nói năng bằng phản xạ, câu nào câu nấy đều khô khan và bối rối.

Bấy giờ nụ cười trên môi Lâu Quan Tuyết đã tan, để lộ nét mệt mỏi nồng đậm giữa ấn đường. Hắn đặt sáo cốt lên bàn, châm đèn trong phòng rồi từ tốn nói: "Chúng ta ở lại đây ba ngày trước đã."

Hạ Thanh rót hết chén nước này đến chén nước khác, nghe Lâu Quan Tuyết mở miệng là bắt đầu nổi giận. Cậu đặt chén nước đánh "cạch", nghiến răng nghiến lợi, con ngươi nâu nhạt trào ra lửa giận: "Lâu Quan Tuyết, tốt nhất là đêm nay ngươi giải thích rõ mọi chuyện cho ta."

Tống Quy Trần vừa đi Tiết Phù Quang đã tới, mấy ngày nay vì Lâu Quan Tuyết mà ban đầu cậu phải đón nhận kiếm A Nan cậu vẫn tránh như tránh tà, sau đó lại biến luôn thành người đã lập gia thất. Toàn thứ của nợ gì đâu. Còn không xì ra đây một lời giải thích thì không xong với cậu đâu!

Lâu Quan Tuyết bắt đầu tháo dây cột tóc, vạt áo đáp trên nền đất như tuyết chất chồng. Hắn liếc nhìn cậu, cười chậm rãi: "Hm? Ta giải thích còn chưa đủ rõ ràng à?"

Hạ Thanh: "Rõ ràng mẹ kiếp." Cậu lạnh lùng nói: "Có thần quang khi nào."

Lâu Quan Tuyết nắm dây lụa xanh biếc trong tay, từ tốn đáp: "À. Lầu Phong Nguyệt, trong cơ thể Tuyền Già."

Hạ Thanh ngơ ra, rất mực nghi ngờ: "Mỗi thuần giao đều có thần quang hả?"

Lâu Quan Tuyết vốn định nghỉ ngơi, nhưng dáng vẻ khởi binh tra tội của Hạ Thanh đã thu hút hắn. Đáy mắt ánh lên chút hứng thú, hắn lười biếng ngồi xuống đối diện Hạ Thanh, đáp: "Không phải. Trong biến cố Thần cung năm đó, tổ tiên nước Sở ham muốn Thần hồn, thánh nữ giao tộc mơ ước Thần lực. Nhưng kết cục của hai bên đều không ra gì, Sở hoàng đoạt hồn chết bất đắc kỳ tử, mà Châu Cơ bị hai thánh nữ khác ngăn cản khiến cho thần quang chia tách làm ba."

Hạ Thanh cũng chỉ định hỏi mục đích hành động của Lâu Quan Tuyết mà thôi, ai ngờ đối phương còn bộc bạch bằng hết... Chỉ mới mấy lời ngắn ngủi của hắn đã khiến Hạ Thanh đờ người, cảm giác mình đang tiếp xúc với sự thật sâu xa nhất của thế giới này.

Hồi lâu cậu mới hoàn hồn, lúng túng: "Vậy là sức mạnh của Thần bị ba vị thánh nữ chia phần. Tuyền Già là thánh nữ giao tộc, nàng là kiếp sau của Châu Cơ à?"

Lâu Quan Tuyết chống cằm, hờ hững nói: "Giao tộc rời khỏi Biển Thông Thiên sẽ không có kiếp sau, chỉ có cái chết. Nàng không phải Châu Cơ, Châu Cơ hiện giờ hẳn đã chết rồi."

Hạ Thanh im lặng, ngơ ngác nhìn chằm chằm hắn.

Lâu Quan Tuyết mỉm cười xinh đẹp: "Ngoan, không sao, ngươi muốn hỏi chuyện gì cũng được."

"..."

Tâm trạng bàng hoàng của Hạ Thanh bị tiếng "Ngoan" của hắn phá tan tành. Cậu xụ miệng, túm túm tóc, ngó ngó cửa sổ như kẻ trộm rồi mới hỏi thẳng: "Dao Kha là một trong ba thánh nữ phải không?"

"Ừ."

Hạ Thanh tiếp tục ngẩn người, mắt không dời khỏi người Lâu Quan Tuyết: "Vậy là Dao Kha chết đi trong sự trông chừng của ngươi, Tuyền Già cũng chết vào đêm đó. Bây giờ ngươi muốn đến nước Lương là do Châu Cơ đang ở nước Lương à? Ngươi đến nước Lương... để tìm Châu Cơ, tập hợp toàn bộ sức mạnh của Thần?" Lúc dứt lời, cậu đã hơi lạc giọng.

Lâu Quan Tuyết mỉm cười khe khẽ, dường như cũng không định giấu giếm cậu điều gì: "Đúng vậy."

Linh hồn Hạ Thanh lặng đi trong thoáng chốc, hồi lâu cậu mới nhẹ giọng hỏi: "Lâu Quan Tuyết, rốt cuộc ngươi muốn làm gì?"

Lâu Quan Tuyết không hề nghĩ ngợi: "Tìm một đáp án."

"Hả?" Hạ Thanh ngạc nhiên. Vừa rồi cậu đã vẽ ra đủ mọi lý do trong đầu thay Lâu Quan Tuyết, nào là 'đạt được sức mạnh giết chết Yến Lan Du', nào là 'báo thù giết mẹ', 'đoạt lại chính quyền', vân vân, ai ngờ câu trả lời lại chỉ gọn gàng đơn giản bất thường như vậy.

Hạ Thanh hỏi mà không kịp cân nhắc: "Đáp án gì?"

Lâu Quan Tuyết lại khẽ cười, nhàn nhã cột mảnh lụa lên cổ tay rồi nhẹ nhàng nói: "Một đáp án đã quấy rầy ta từ ngày năm tuổi."

Nghĩa là không muốn trả lời.

Hạ Thanh im lặng hồi lâu, đáy lòng dâng lên nỗi buồn rầu phiền muộn. 

Cậu vốn là linh hồn tới từ thế giới khác, có thể thờ ơ chứng kiến hết thảy gió bão rung chuyển của thế giới này, nhưng lời Lâu Quan Tuyết nhắc nhở trên thuyền lại khiến cậu ngộ ra những điểm bất hợp lý, buộc cậu phải gỡ bỏ thân phận người ngoài cuộc, xen lẫn vào thế tục rối bời. Thế nhưng một trong những nhân tố kéo cậu nhập hồng trần, kẻ đứng giữa những manh mối phiền hà phức tạp lại không nói cho cậu chân tướng.

Mà cũng không thể nói như vậy.

Thật ra Lâu Quan Tuyết đã kể với cậu toàn bộ chân tướng. Hắn bày mục đích của mỗi đường đi nước bước ngay trước mắt cậu, xưa nay chưa từng lấp liếm.

Ở lầu Trích Tinh, hắn dẫn cậu nhập xác là để nghỉ ngơi lấy sức phá chướng.

Ở lầu Phong Nguyệt là vì Tuyền Già, ở hội đèn tuyển phi là để rời đi.

Thứ duy nhất hắn cất giữ trong lòng chẳng qua chỉ là suy nghĩ của hắn.

Thế nhưng thứ Hạ Thanh muốn biết nhất cũng lại chính là suy nghĩ của hắn...

Dù cậu không biết tại sao.

Hạ Thanh cúi đầu, nhìn ánh nến lắc lư trên bàn, ngây ngẩn rất lâu.

Ánh sáng đỏ như màu vỏ quýt rải lên khuôn mặt cậu, trong đôi mắt là sự mê man lần đầu cất chứa. 

Tiếng ếch nhái côn trùng truyền ra từ phía đồng ruộng thôn làng.

Hạ Thanh bỗng mở miệng: "Ngươi lấy được sức mạnh của Thần trên người Châu Cơ rồi thì sẽ về Lăng Quang chứ?"

Lâu Quan Tuyết nói: "Ừ."

Hạ Thanh: "Sau đó thì sao. Ngoại trừ đáp án ấy, ngươi có định trả thù Yến Lan Du không?"

Lâu Quan Tuyết mỉm cười: "Ngươi đánh giá người đàn bà kia quá cao rồi."

Hạ Thanh lại nói: "Có phải trừ Dao Kha thì không còn ai biết ngươi bị hạ huyết trận từ khi ra đời không? Trong mắt tất cả mọi người, ngươi chỉ là một Hoàng đế bù nhìn, vì sợ hãi Yến Lan Du mà rời khỏi Lăng Quang. Cũng vì thế nên Tống Quy Trần mới bỏ qua cho ngươi dễ dàng như vậy?"

Lâu Quan Tuyết không bác bỏ, bình thản nói: "Nếu Tống Quy Trần biết ta bị hạ huyết trận thì ta cơ bản không sống được tới giờ này."

Hạ Thanh im lặng. Như vậy ngay cả những chuyện liên quan đến sống chết, Lâu Quan Tuyết cũng trực tiếp bộc bạch với cậu mà không hề giấu giếm.

Dường như cậu lại trở về bên trong chướng hồng trần ngày ấy, ngày mà vừa mới tiếp xúc với Lâu Quan Tuyết không lâu, khi đó cậu không thể đoán được chướng của hắn sẽ là gì. Về sau, đến bây giờ cậu lại không thể đoán được đáp án hắn mong muốn rốt cuộc là gì.

Lâu Quan Tuyết nhìn thái độ của cậu thì bỗng cười nhẹ, mở miệng hững hờ: "Hạ Thanh, ta không nói cho ngươi không phải để giả thần giả quỷ cố ý làm ngươi nghĩ ngợi vẩn vơ. Mà vì ta cho rằng vấn đề ấy thật sự rất ngu xuẩn, không nhất thiết phải nói ra. Thậm chí bản thân ngươi cũng từng trả lời ta."

Hạ Thanh: "..." May là cậu không tò mò lắm, nếu không đã bị Lâu Quan Tuyết làm cho tức chết vài lần.

"Hiện giờ ta giải thích rõ ràng rồi chứ?" Lâu Quan Tuyết hỏi.

Hạ Thanh nhìn hắn bằng ánh mắt kỳ quái.

Lâu Quan Tuyết tiếp tục mỉm cười: "Vậy thì ta có thể ngủ được chưa phu quân?"

Sấm trời giáng xuống, cọng tóc ngố trên đầu Hạ Thanh lại dựng lên thẳng tắp: "Đệt đệt đệt! Ngươi đừng có gọi khủng bố như vậy!"

Lâu Quan Tuyết vẫn rất thong dong: "Cũng đã thành thân rồi, không gọi phu quân..." Hắn ngẫm nghĩ chốc lát, lại khẽ cười lên: "Vậy gọi phu nhân?"

"Phu nhân, ta giải thích rõ ràng rồi, có thể nghỉ ngơi được rồi chứ?"

"..."

Nửa đêm Hạ Thanh nhảy cửa sổ bỏ trốn.

Cậu không muốn ở chung phòng với Lâu Quan Tuyết thêm một giây nào. Sau khi nhảy xuống sân, Hạ Thanh bước đi mò mẫm thế nào mà vô tình đá trúng chuồng gà, gà trống tức thì gào lên cục cục và vỗ cánh phành phạch, đánh thức con chó lớn bên ngoài, hai bên thi nhau một gáy một sủa, ầm ĩ cả làng. Hạ Thanh che mặt, chạy vào một gian phòng trống khác.

Lâu Quan Tuyết dựa bên cửa sổ, cười thật lâu.

Lấy làm xấu mặt vì chuyện xảy ra đêm nay, Hạ Thanh quyết định sáng hôm sau sẽ làm thịt con gà ấy.

Trước khi vào nhà bếp, cậu không tiếc đánh giá Lâu Quân Tuyết bằng thái độ ác ý tuyệt đối rằng - Lâu Quan Tuyết không tháo dây cho cậu, không cho cậu biến thành ma quỷ, liệu có phải là để ép cậu làm chân sai vặt không?!

Chung quy Lâu Quan Tuyết cũng đã sống lâu trong nhung lụa, có khi cả đời chẳng phải đụng tay vào bếp núc, mười ngón tay không dính nước xuân, những chuyện như nấu cơm chỉ có thể để cậu ra tay phục vụ.

Hạ Thanh ra giếng trong sân kéo một thùng nước, mắng thầm cho hả giận: "Mình có khác nào nàng dâu đi hầu hạ đâu!"

Tuy nhiên... dù trong lòng cậu đã chửi Lâu Quan Tuyết đến chết đi sống lại nhưng thực tế rõ ràng là cậu đã đánh giá cao chính mình.

Hạ Thanh nhìn bếp núc thời phong kiến mà vò đầu bứt tai.

Cậu hết nhìn trái lại đến ngó phải, quan sát tưởng tượng hồi lâu, quyết định trói con gà trong tay rồi đặt sang một bên trước, sau đó xắn tay áo ngồi xổm, nhen củi dưới bếp, nhét chật ních xong mới quẹt lửa ném vào trong. Cậu thầm nhủ thế này chắc lửa lên rồi chứ... cái con khỉ. Cậu trơ mắt nhìn đốm lửa tin hin của mình đáp xuống xó bếp đen thui rồi tắt ngóm.

"?" Có thể là vị trí tiếp đất không đúng, hoặc là lửa quá nhỏ chăng? Thế nên cậu lại quỳ một chân xuống, mặc cho bụi đất lấm lem mặt mày, ném thêm mấy que diêm nữa vào. Kết quả là lửa tắt tiếp.

Hạ Thanh bắt đầu hiếu chiến, chui cả người vào, muốn thử nhìn xem châm lửa ở đâu thì mới giữ được.

"Ngươi đang làm gì vậy?" Đúng lúc này giọng nói lạnh nhạt hơi khàn của Lâu Quan Tuyết vang lên ngoài cửa.

Hạ Thanh bò ra khỏi bếp, mặt mũi chỗ trắng chỗ đen nên thấy Lâu Quan Tuyết sạch sẽ tinh tươm dựa người vào cửa thì ánh mắt lập tức trở nên u oán. Cậu quệt mặt một cái, âm u nói: "Không thấy sao tiên nữ, ta đang nấu cơm cho ngươi đây." Cậu tưởng rằng nói vậy có thể kích thích chút lòng biết ơn của Lâu Quan Tuyết.

Ai ngờ tiên nữ chỉ quan sát cậu từ trên xuống dưới một phen, sau đó cười khẽ: "Ồ, tiếp tục đi."

Hạ Thanh: "!!!"

Tiếp tục khỉ! Ngươi ăn đất luôn đi!

Cậu quyết định lấp bụng cho mình là được, không cần quan tâm cái tên phản phúc này.

Vừa khéo cậu cũng đang bận vật lộn với chuyện nhóm lửa. 

Thế là Hạ Thanh phớt lờ hắn, tiếp tục lăn lộn, chờ đến khi diêm cũng sắp bị cậu quần cho bằng hết thì cậu mới đần mặt, sao nhóm lửa thôi mà cũng khó khăn vậy! Bếp ngày xưa vừa to vừa lạnh, lửa quẹt ra nhỏ bé đáng thương, thế này mà lửa cháy được mới là kỳ quặc.

Sau khi lặng lẽ thở hắt ra một hơi, Hạ Thanh ngồi xổm tại chỗ không biết nên làm gì.

Lâu Quan Tuyết nhìn cậu với vẻ hứng thú, hồi lâu mới bước vào, ngón tay thon dài nhẹ nhàng áp lên cổ Hạ Thanh, hắn bình thản nói: "Tránh ra."

Ngón tay lạnh băng của hắn khiến Hạ Thanh giật mình rụt cổ. Cậu lập tức đứng lên, lẩm bẩm đầy khó tin: "Làm sao, chẳng lẽ ngươi làm?"

Hạ Thanh bắt đầu soi mói: "Thôi đừng tiên nữ, đến lúc đó đốt chảy cả phòng bếp thì ta không tiện bàn giao với Tiết Phù Quang đâu."

Tuy nhiên cậu chưa nói móc hết câu đã phải chứng kiến Lâu Quan Tuyết quẹt diêm nhuần nhuyễn, kế đó hắn tiện tay lấy một nắm rơm treo trên vách tường và nhen vào lòng bếp, gỗ cứ vậy bén lửa bùng lên.

Hạ Thanh: "..."

Vả mặt đau nha.

Là cậu ngu dốt, không nghĩ còn có thể tìm mồi dẫn lửa.

Bầu không khí có hơi lúng túng, Hạ Thanh quyết định tìm lại thể diện, nhắm mắt nói liều: "Ồ, ta vừa ngủ dậy mông lung quá, quên mất bước này. Để ta lo nốt chuyện còn lại cho, ngươi ra ngoài trước, đừng tự chuốc thêm phiền."

Lâu Quan Tuyết lại liếc nhìn cậu, không có ý kiến khác: "Ừ, ngươi làm, ta đứng bên cạnh xem thử."

Hạ Thanh cắn răng: "Được."

Xem thì xem, cho ngươi xem cái gì gọi là thiên tài nấu nướng.

... Chẳng qua thiên tài bị hoàn cảnh vùi dập, biểu hiện không tốt lắm.

Cậu múa dao thất bại, làm gà trên thớt kinh hoàng bay tứ tán, sau đó đập nát trứng một cách vụng về rồi thì làm đổ muối. Vốn dĩ cũng chỉ là một vài 'vấn đề cỏn con', nhưng có Lâu Quan Tuyết đứng nhìn bên cạnh khiến Hạ Thanh thấy ngại kinh lên được.

Thậm chí lúc xử lý gà, cậu cũng bị vị cành vàng lá ngọc đứng canh bên cạnh chầm chậm trào phúng bằng giọng nói pha trò.

"Ta nghĩ, trước khi vặt lông, hẳn là ngươi nên giết gà cái đã."

Hạ Thanh thật sự không chịu nổi áp lực trước mắt, cậu phủi phắt lông gà trên tay áo rồi đứng bậy dậy: "Ngươi giỏi ngươi làm đi! Không được thì..." Im miệng.

Lời phía sau cậu không kịp nói hết. Bởi vì Lâu Quan Tuyết chỉ nhìn chậm rãi liếc cậu, cười nhẹ, sau đó thật sự đi vào.

Toàn bộ quá trình về sau Hạ Thanh đều như nằm mộng.

... Xem bộ dạng vừa biếng nhác vừa sạch sẽ của Lâu Quan Tuyết, ai mà đoán ra được hắn lại biết nấu cơm cơ chứ!!

Hơn nữa tóc đen buộc gọn, tay áo xắn cao, vẻ mặt lạnh lùng, trông hắn còn ra dáng phết.

... Chắc chắn hắn chỉ làm màu.

Hạ Thanh tự an ủi mình như vậy.

Kết quả chờ đến khi thức ăn dọn lên bàn, Hạ Thanh nếm thử một miếng, sau đó lặng lẽ cúi đầu ăn cơm không nói chuyện.

Không có gì để nói.

Vô cùng nhục nhã.

Mặc dù Lâu Quan Tuyết vừa xuống bếp nhưng lại không dính chút khói bụi nào, tóc đen áo trắng vẫn lạnh lùng sạch sẽ như xưa.

"Ngươi không ăn à?" Hạ Thanh bối rối gợi chuyện.

Lâu Quan Tuyết cụp mắt: "Không cần, ta không cần ăn uống."

"Ồ." Lúc này Hạ Thanh mới sực nhớ ra, ngày xưa ở lầu Trích Tinh, Lâu Quan Tuyết cũng chỉ uống mỗi tí rượu như không bao giờ chết đói vậy. Cũng chính bởi quãng thời gian ấy nên cậu mới đặt cho hắn biệt danh là tiên nữ.

Thế rồi hôm nay tiên nữ hạ phàm nấu cơm cho cậu...

Sao lại nhục mặt thế nhỉ...

Hạ Thanh nghĩ cả ngày mới chịu ngộ ra, trước kia Lâu Quan Tuyết lớn lên trong lãnh cung với một người mẹ như thế thì sao có thể chưa từng xuống bếp lấp bụng cho mình. Cậu trầm ngâm rất lâu, cuối cùng vẫn quyết định biện minh cho mình một chút, từ tốn nói: "Ta, ta chỉ là không quen lắm, thật ra ta có biết nấu cơm."

Lâu Quan Tuyết cười nhẹ như không cười: "Ừ, ta tin ngươi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info