ZingTruyen.Info

[0][Đam] Ký sự sinh tồn chốn cung đình (end)

Chương 32*. Hội đèn (1)

littlelittlezzz

"?"

Hạ Thanh chưa từng gặp trường hợp bắt mình phải hỏi. Tại sao giữ cậu lại, chẳng lẽ không phải là vì không đuổi đi được à?

Ban đầu cậu xuất hiện bên cạnh Lâu Quan Tuyết với hình tượng ác quỷ âm hồn bất tán đấy còn gì. Vấn đề khỉ ho gì đây không biết.

Chẳng qua tối nay bầu không khí trò chuyện giữa hai người cũng khá hòa hợp, Hạ Thanh yên lặng nuốt lời cà khịa xuống, cặp con ngươi nâu nhạt nhìn hắn với vẻ lạ lùng, sau cùng cậu gật đầu ngoan ngoãn, từ tốn hỏi: "Ồ, tại sao?"

Lâu Quan Tuyết dõi theo từng biểu cảm trên khuôn mặt cậu, ánh mắt dưới ánh trăng u ám khó lường. Rất lâu sau hắn mới khẽ cười, thu sáo cốt vào trong tay áo, lười biếng trả lời: "Khả năng là bởi giữ ngươi lại rất vui."

Vui bà cố.

Hạ Thanh đã không còn bị lời này chọc tức thêm nữa, mặt lạnh như tiền, coi như gió thoảng bên tai.

Lâu Quan Tuyết nghĩ nghĩ, nói: "Hạ Thanh, ngươi thật sự cho rằng mình là quỷ hồn thì có thể không sợ điều gì à?"

Hạ Thanh nghịch xá lợi trên tay: "Ta không ngu như vậy."

Lâu Quan Tuyết: "Ừm?"

Hạ Thanh: "Ngươi toàn xem mấy thứ kỳ cục, ai biết có loại nào làm ta hồn phi phách tán không cơ chứ."

Lâu Quan Tuyết sửng sốt chốc lát, suy nghĩ thay đổi, chậm rãi mỉm cười: "Vậy thì, ngươi đây là chắc chắn ta sẽ không động vào ngươi?"

Hạ Thanh cũng ngẩn người, ngón tay mân mê sợi dây đỏ, sau đó bắt đầu phiền não: "Ngươi xong chưa. Rốt cuộc ai lắm vấn đề hơn giữa chúng ta vậy hả?"

Lâu Quan Tuyết nhìn cậu một hồi, khóe môi cong nhẹ, nhàn nhã ung dung, nói thật dịu dàng: "Lần sau có câu hỏi nào ngươi không muốn trả lời, ngươi đều có thể im lặng không đáp. Ta sẽ không ép ngươi, đừng nóng giận."

Giọng điệu trầm nhẹ như đang dỗ dành trực tiếp khiến Hạ Thanh dựng ngược tóc gáy. 

Đệt.

Lâu Quan Tuyết này giỏi.

Cậu bước nhanh hơn, không thèm quan tâm tới hắn nữa. 

Bệ hạ bỏ đi ngay giữa xuân yến, để lại văn võ bá quan và các quý nữ vọng tộc trố mắt nhìn nhau. Ai nấy đều thấp thỏm trong lòng mà không dám lên tiếng. Về phía điện Tịnh Tâm, quả nhiên Yến Lan Du không có phản ứng gì, bà ta giữ nguyên dáng vẻ dịu dàng nhân hậu, dựa vào phượng tháp, nhấp chung trà, giọng điệu thanh nhã.

"Quan Tuyết rời đi giữa chừng có phải là vì không ưng ai trong buổi tiệc không?" Bà ta đặt chung trà xuống, cười nói: "Có điều từ nhỏ ngươi đã không giống mọi người, sợ rằng sống trong hoàng cung hay gặp tiểu thư khuê các nên đã sớm chán người ta, đổi sang thích những cô gái có cá tính hơn chút."

Bà ta lại bổ sung: "Nhiều năm vậy rồi mà không thấy cạnh con có người nào cả. Mấy hôm trước nghe nói con dẫn một chàng thiếu niên về, sao không mang tới cho Mẫu hậu xem thử."

Lâu Quan Tuyết đáp hời hợt: "Hắn không muốn ra ngoài."

Nụ cười của Yến Lan Du chưa từng giảm: "Là vậy à, xem ra vẫn là một đứa bé thẹn thùng. Trương công công kể rằng cậu ấy là do con mang về từ chốn dân gian, quả nhiên lời ai gia nói trước kia không sai, so với các tiểu thư yêu kiều được dưỡng ra từ dòng dõi thư hương, có lẽ dân chúng thành thị vẫn hợp lòng con hơn."

Lâu Quan Tuyết chờ bà ta nói câu kế tiếp. Yến Lan Du cũng lập tức đổi chủ đề mới: "Đại tế tư trở về mang theo tin tức đại trận hàng yêu, giải quyết vấn đề làm nước Sở khốn đốn trăm năm. Đây cũng coi như đại sự, chi bằng hạ lệnh cho cả thành Lăng Quang tổ chức tiệc mừng, con thấy thế nào?"

Bà ta nói: "Đến lúc đấy chợ đêm mở hội, nhà nhà phỏng theo Tết Nguyên Tiêu mà châm đèn dâng Phật và lên lầu cúng tế. Nhất định phố phường sẽ nô nức người đến người đi, đa phần là các thiếu nữ xuân thì đi ngắm đèn hoa, con cùng tham dự cũng có thể lựa một hai người."

Lâu Quan Tuyết: "Nghe lời Thái hậu thu xếp."

Yến Lan Du gật đầu, cười nói trong ánh nến hương đàn: "Tuổi con đã quá mười lăm, cần đặt chuyện nối dài huyết mạch họ Lâu lên hàng đầu. Đại tế tư nói hắn đang dựng trận, cứ thế này cũng phải chờ thêm một tháng, hy vọng khi ấy có thể đồng thời tiến hành lập đời sau, coi như song hỷ lâm môn của nước Sở ta."

Dẫu không tuyển được người phù hợp trong xuân yến hoàng gia thì Yến Lan Du cũng không vội, bà ta thẳng tay mở rộng việc tuyển phi thành chuyện vui của toàn thiên hạ. Tin tức này lan ra, toàn bộ gái trai trong thành Lăng Quang đều chấn động, đầu đường cuối hẻm đều bàn chuyện Bệ hạ tuyển phi, thậm chí đã át luôn cả đề tài về tu sĩ tụ tập trong thành.

"Nói vậy là, hội đèn hôm ấy, chúng ta sẽ có cơ hội được nhìn thấy phong thái của Bệ hạ hả?"

Câu chuyện kể trên được bàn tán không ngừng trong khắp các quán trà quán rượu.

"Nghe danh châu ngọc Lăng Quang đã lâu! Cuối cùng cũng có thể nhìn rõ!"

"Ha ha ha ta sợ ngươi chẳng còn mạng mà nhìn rõ ấy chứ."

"Ngươi chỉ toàn nói gở, bao nhiêu người ở đây đều nhìn đấy! Chẳng lẽ Bệ hạ lại đặc biệt lùng giết ta giữa cả đám người à?"

"Chậc, ta thì lại tò mò về cậu trai đi cùng Bệ hạ tới lầu Phong Nguyệt hơn."

"Ta cũng tò mò, nghe bảo còn khiến cả cậu sáu nhà họ Vệ mất hồn mất vía cơ mà, chắc sẽ không kém Tuyền Già vừa qua đời đâu."

"Chậc chậc chậc, không biết là tuyệt sắc giai nhân như thế nào."

Lục lang họ Vệ gần đây quả thật đang mất hồn mất vía, nhưng không phải bởi vì 'tuyệt sắc giai nhân' bên người Bệ hạ. 

Kể từ khi rời cung lần trước, hắn cứ như bị người khác cướp mất linh hồn. Vệ Thập lục nương tới trả lệnh bài cũng phải bàng hoàng trước bộ dạng của hắn ta. Chỉ thấy trong đình giữa sân phủ Quốc công, Vệ Lưu Quang thẫn thờ ngả lưng ra ghế, quạt xếp đặt trên bàn đá, ánh mắt trên mây, cứ ngồi đó suy ngẫm đời người.

Vệ Thập lục nương xoa xoa lệnh bài, bước đến trước mặt hắn: "Vệ Lục? Vệ Lục!" Nàng gọi mấy tiếng không thấy đối phương tỉnh lại nên bèn giương cao giọng, cố gắng quơ lệnh bài trước mặt hắn, xẵng giọng: "Vệ Lục! Huynh nghĩ cái gì đấy, muội đứng lù lù thế này mà huynh không thấy hả?"

Vệ Lưu Quang hờ hững liếc nàng, đoạn uể oải khoát tay, trông tinh thần không mấy tốt: "Tìm cái gã đàn ông nhà mi đi, chớ làm phiền đường ca của mi."

Vệ Thập lục nương cười tinh quái, nàng vén váy ngồi xuống rồi chống má nũng nịu: "Muội không tìm, đàn ông đâu ra chứ. Thiên hạ này còn có người đàn ông nào quan trọng hơn Lục ca của muội?"

Vệ Lưu Quang bị phong thái làm bộ làm tịch của nàng làm cho nổi đầy da gà da vịt. Chẳng qua bình thường ở nhà hắn cũng đối xử khá tốt với các đường đệ đường muội, thế nên không nổi giận. Hắn chỉ liếc nàng một cái, mỉa mai: "Lần trước lúc bảo ta giả gái thay muội đi gặp Lâu Quan Tuyết muội cũng chẳng nói vậy đâu."

"Đấy không phải ý kiến của chính huynh à? Huống hồ huynh cũng có đi đâu? À, hôm đấy huynh vào cung không bị đại bá bắt quả tang đấy chứ?" Hiếm khi có chút lương tâm, Vệ Thập lục nương chột dạ hỏi.

Vệ Lưu Quang mặc kệ nàng, ánh mắt phóng ra xa, lại chìm đắm vào thế giới riêng mình.

"Vệ Lục!" Vệ Thập lục nương là con gái dòng chính nhỏ tuổi nhất của nhà họ Vệ, là hòn ngọc quý trên tay Vệ Thái phó. Nàng lớn lên trong muôn ngàn sủng ái nên khó tránh khỏi cái tính bướng bỉnh và nhõng nhẽo. Thấy Vệ Lục phớt lờ mình, nàng dứt khoát cúi người giật tóc hắn.

"Vệ Lục, muội đang quan tâm huynh cơ mà! Huynh có thái độ gì đấy?"

Vệ Lưu Quang nhe răng toét miệng vì đau, hắn giành lại tóc mình khỏi tay cô nhóc không coi huynh trưởng ra gì rồi phẫn nộ: "Vô lễ, muội đúng là bị Tam thúc chiều đến độ không biết trời cao đất dày!"

Vệ Thập lục nương thu tay về, cười khúc khích: "Ai bảo huynh lờ muội đi chứ."

Vệ Lưu Quang vừa mới thoát khỏi dòng suy tưởng, bỗng hỏi: "Vệ Niệm Sênh, nếu một ngày không còn ai cưng chiều muội nữa thì muội sẽ làm thế nào?"

Vệ Niệm Sênh chớp mắt một cái: "Ý huynh là huynh ấy hả?" Nàng cười tươi rói: "Huynh không chiều ta, ta còn có cha ta, ta còn có Cố lang, sẽ không có ngày huynh nói."

Vệ Lưu Quang cầm quạt xếp, tức tối quạt mấy cái, cười khẩy: "Muội tự tin vậy hả? Lục ca nhà muội thâm nhập nhân gian đã lâu, còn có chuyện gì chưa từng chứng kiến! Chưa biết chừng muội gả cho Cố lang sẽ gặp ngay mẹ chồng ác độc, tính nết muội lại còn hư hỏng quen được nuông chiều người gặp người ghét. Đến lúc đấy mẹ chồng không ưa, chồng ghét bỏ, hàng ngày chỉ đành đau buồn ngồi ngoài cổng phủ lựa tiểu thiếp cho Cố lang nhà muội."

Vệ Thập lục nương: "..."

Vệ Thập lục nương tức muốn giương nanh múa vuốt: "Vệ Lưu Quang huynh muốn chết àaaaaaa!!"

Vệ Lưu Quang vẫn ngứa đòn: "Lại nói, con gái gả ra ngoài như bát nước đổ đi, nhà họ Vệ cũng kệ thây muội, muội chỉ có thể khóc đến nghẹt thở một mình chốn khuê phòng mà thôi."

Vệ Thập lục nương: "Nhà ngươi câm miệng cho ta a a a a!"

Vệ Lưu Quang thu quạt xếp, bỗng nhiên ngồi ngay ngắn, hỏi: "Vậy thì, Vệ Niệm Sênh, nếu có một ngày mất đi tất cả thì muội sẽ trở nên thế nào?"

Vệ Thập lục nương lườm hắn, lạnh lùng đáp: "Muội có thể trả lời câu hỏi này, nhưng trước tiên huynh phải nói cho muội biết vừa rồi huynh suy nghĩ điều gì cái đã."

Vệ Lưu Quang nghe đến đây tâm trí lại lửng lơ. Hắn ta nhấp miệng, sau đó nhẹ nhàng nói: "Ta gặp một người trong cung, tiếng khóc của người này khiến lòng ta khó chịu."

Khó chịu đến mức trái tim vẫn còn đau nhức.

Vệ Thập lục nương gật đầu: "Ồ. Thì ra huynh ưng một người không nên ưng."

Vệ Lưu Quang thở phì phò, siết chặt cây quạt: "Cái gì gọi là không nên ưng?"

Vệ Thập lục nương tiện tay vớ lấy hạt dưa trên bàn: "Chẳng thế thì sao, trong hoàng cung không phải toàn người của Bệ hạ à? Đừng nói huynh nhìn trúng một thái giám đấy nhé."

Vệ Lưu Quang: "..." Miệng chó không mọc được ngà voi.

Vệ Lưu Quang lạnh mặt: "Được rồi ta nói xong rồi. Muội mau trả lời ta, nếu muội mất hết tất cả thì sao."

Đêm đó vì né tránh Tam thúc, hắn ta xông vào một gian phòng nhỏ, bất ngờ gặp một cậu thiếu niên có ngoại hình gần giống với người đàn bà từng cứu mình trong ký ức.

Cậu thiếu niên đã khóc rất lâu.

Vệ Lưu Quang nghe tiếng khóc buồn rầu, tủi hờn và bất lực của cậu ta mà trái tim thắt lại, đau xót cõi lòng. Một lãng tử phong lưu chốn tình trường đã lâu như hắn, nghe âm thanh ấy cũng phải đau đớn. Qua tiếng khóc của cậu ta, Vệ Lục biết mấy năm trước cậu ta vẫn là Tiểu hoàng tử được yêu chiều nhất nước Lương, hiện giờ nước mất nhà tan, lưu lạc thành hạ nhân hèn mọn nhất, bàn tay cũng chi chít vết thương.

Thiếu niên nói cậu ta mất hết rồi.

Chỉ trong một đêm từ Tiểu hoàng tử người người vây quanh trở thành tiểu thái giám mặc người xâu xé. Cậu ta nói, thế giới này không còn ai để bản thân tin cậy được nữa, cũng không còn ai bằng lòng quan tâm đến cậu.

Cậu ta không còn gì hết.

Hôm nay Vệ Lưu Quang nhìn Vệ Niệm Sênh phóng khoáng và ngang tàng mà không khỏi suy nghĩ, chẳng phải trước kia thiếu niên ấy cũng kiêu ngạo, tự do và hồn nhiên vậy hay sao?

Nghĩ đến đây hắn lại càng thêm đau lòng.

Vệ Thập lục nương biết giữ lời nên cũng nghiêm túc suy tư, hồi lâu nàng chậm rãi nói: "Chúng ta là đường huynh muội, nếu muội mất hết không còn gì thì khả năng huynh cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy."

"Huynh hoành hành khắp thành Lăng Quang lâu thế chắc có không biết bao nhiêu kẻ địch, khả năng sau khi sa sút sẽ có rất nhiều người quay lại trả thù, chưa kể bây giờ còn thích người của Bệ hạ, thê thảm quá đấy Vệ Lục. Bị đánh đập mỗi ngày, lại còn bị tình yêu làm cho thương tổn."

"..."

Vệ Lưu Quang giận điếng người: "... Ta hỏi ngươi không ai nuông chiều thì sẽ thế nào! Không phải ta!"

Vệ Thập lục nương cũng bị hắn chọc tức: "Muội còn có thể làm gì nữa! Không nuông chiều thì không nuông chiều thôi! Muội còn có thể chạy đi đòi người ta chiều được chắc?! Không chiều thì tự tìm thú vui chứ làm sao."

Vệ Thập lục nương vuốt ngực: "Nếu quả thực có một ngày như vậy, chắc chắn mỗi ngày sau khi ủ ê ngồi trước cửa tìm tiểu thiếp cho Cố lang, muội sẽ kéo ghế đến chỗ huynh cắn hạt dưa xem chuyện cười."

Vừa nói, nàng vừa biểu diễn trực tiếp cho Vệ Lục chiêm ngưỡng, cắn hạt dưa cố tình cắn rõ to.

"Đấy, giống vậy đấy."

Vệ Lưu Quang: "..."

Hắn muốn nhận được mấy lời nhận xét như 'Thế thì thảm quá', 'Thế thì ta không sống nổi mất' từ miệng Vệ Niệm Sênh, sau đó sẽ càng vững tin vào trí tưởng tượng của mình để rồi đau lòng thương xót thiếu niên kia nhiều hơn nữa.

Kết quả là Vệ Niệm Sênh đáp cái khỉ gì không biết!!!

"Cút cút cút, ta nhìn mặt ngươi là phát tức." Hắn lia lịa xua tay đuổi người.

Vệ Niệm Sênh cười hì một tiếng, để hạt dưa ở lại, lúc bước ra bên ngoài thềm đá, đóa hoa được thêu tỉ mỉ trên vạt váy hắt ra ánh vàng trông vô cùng giàu sang và rực rỡ. Nàng thả chậm nhịp bước rồi bỗng quay đầu mỉm cười: "Có điều Lục ca à, Cố lang bảo cả đời này sẽ chỉ có mình muội, thế nên kiếp này muội không có cơ hội bi thảm vậy đâu."

Mặt Vệ Lưu Quang dài thượt.

Vệ Niệm Sênh nhanh chóng mở miệng trước khi hắn ném quạt: "Dĩ nhiên, muội nói lời này không phải để chọc giận huynh, huynh chớ nên động lòng với người của Bệ hạ. Nghe nói để tuyển phi cho Bệ hạ, Thái hậu nương nương quyết định ba ngày sau mở hội đèn trong thành Lăng Quang, đến lúc đó khắp phố phường người người tấp nập, huynh có thể đi tìm giai nhân khác."

Vệ Lưu Quang vô thức siết chặt quạt xếp, đoạn cúi đầu, dường như vẫn cảm nhận được cảm giác tim đập nhanh không thể khống chế. Sau cùng, hắn ta phát ra giọng nói nhẹ nhàng như tan vào trong gió: "Không, lần này không giống những lần trước."

Vệ Thập lục nương đã nhìn phát ngán điệu bộ đa tình của hắn, trợn trắng mắt: "Không sao, chờ đại bá biết xong là sẽ lại như trước mà thôi."

Sẽ giống như mọi lần, kết thúc bằng việc huynh quỳ trước từ đường nước mắt nước mũi ròng ròng cúi đầu nhận tội. Trước mặt lão quốc công, đường ca nhà nàng là một đứa trẻ con lông chưa mọc hết.

Vệ Lưu Quang: "..."

Hắn muốn bác bỏ, nhưng mà đúng thật.

Nghe Vệ Niệm Sênh nhắc tới cha hắn, đầu hắn tức thì không dám nghĩ, lòng cũng lập tức chẳng dám đau.

Cha hắn thật sự là một ông già thối!!! Xem xem hắn bị dọa hãi đến độ nào!!!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info