ZingTruyen.Info

[0][Đam] Ký sự sinh tồn chốn cung đình (end)

Chương 16*. Linh vi (4)

littlelittlezzz

Thời gian trong chướng biến ảo khôn lường.

Khoảng thời gian trò chuyện với Lâu Quan Tuyết chầm chậm chảy qua, góc nhìn của Hạ Thanh thay đổi lần nữa. Cậu tiếp tục lấy thân phận người ngoài quan sát tuổi thơ của hắn, trạng thái ngoài cuộc cũng khiến cậu dễ dàng tập trung suy ngẫm nhiều điều. Chẳng trách câu cửa miệng của Lâu Quan Tuyết luôn là "cút", con sói nhỏ này, thật sự là không cần cứu chuộc.

Cuộc sống của hắn đã rất rõ ràng. Hắn biết mình thê thảm đến đâu, cũng không ngại phô bày sự thê thảm của mình để đổi lấy lợi ích. Mỗi ngày đều bôn ba kiệt sức, chịu đựng tiếng nhục mạ, chế giễu cả âm thầm lẫn công khai, rồi còn thường xuyên tiếp xúc với một người mẹ điên, nhưng hắn không hề cảm thấy mình đáng thương.

Tâm tư của một đứa trẻ lên năm chưa khó nắm bắt. Có lẽ, tính tình gàn bướng và cố chấp Lâu Quan Tuyết tích trữ bấy lâu chỉ là vì sống sót.

Tộc thuần giao hấp thụ linh khí đất trời, Dao Kha không cần ăn uống, từ sâu trong tâm trí nàng cũng không bằng lòng thừa nhận Lâu Quan Tuyết là người nên vẫn luôn lạnh lùng xem nhẹ điều ấy. Chờ đến khi đứa trẻ gần như chết đói trước mặt, nàng mới bỗng nhiên tỉnh ngộ. Hối hận, đau lòng, nàng run rẩy nấu canh cho nó.

Giống như đêm đó, nàng thổn thức một câu "Xin lỗi A Tuyết" lặp đi lặp lại. Cặp mắt màu xanh bạc của nàng, bởi vì ngày qua ngày chất chồng nước mắt mà trở nên xám xịt, đỏ hồng, cứ tiếp tục như vậy thì có lẽ nàng sẽ thật sự mù hai mắt.

Hạ Thanh không hiểu Dao Kha đang nghĩ gì.

Nàng như bị đa nhân cách, lạnh lùng không phải giả, đau lòng không phải gạt. Lâu Quan Tuyết đau đớn, có lẽ nàng còn đau đớn gấp nghìn, quả thực không hiểu rõ ai mới là người hành hạ ai.

Mà Lâu Quan Tuyết chưa bao giờ muốn hiểu Dao Kha. Người mẹ đẻ điên khùng trong tâm trí hắn có thể được khái quát bằng đúng hai chữ: "bà điên".

Hạ Thanh hỏi: "Ngươi có sợ điều gì không?"

Lâu Quan Tuyết không hề nghĩ ngợi, lạnh giọng đáp: "Chết."

Quả đúng là đáp án hắn sẽ đưa ra hồi năm tuổi.

Lâu Quan Tuyết hiện giờ quá trong trắng, dường như hắn sống chỉ để được sống. Ngông cuồng của hắn ẩn giấu rất sâu, nhưng bởi vốn đã vắt ngang linh hồn nên đã để lộ một sự sắc sảo lạnh băng trong đáy mắt.

"Thích" kẹo hồ lô. "Thích" thả diều.

Sau đó, cuối cùng Hạ Thanh cũng hiểu diều đến từ đâu.

Hôm ấy cậu ngồi trên bờ tường, nhìn theo một con diều từ đâu bay lại khuấy động dòng hồi ức, khiến nó lặng lẽ sôi trào.

Theo sau cánh diều là một đám người chạy ùa vào. Cung nữ, thị vệ ráo riết vây quanh một thiếu nữ ôm thỏ, là Yến Lan Du.

Khi trở thành Thái hậu bà ta luôn trưng ra bộ mặt dịu dàng, điềm đạm. Nhưng ở thuở thiếu thời, bởi lớn lên trong vinh hiển nên sự khoe khoang và ngang ngược lại khắc vào xương tủy bà ta. Váy đỏ thướt tha nào hoa nào nước, ấn đường vẽ hoa đào, tóc đen vấn chéo, gài minh châu lướt thướt rung rinh.

"Hoàng cung còn có chốn hoang tàn vậy hả?"

Móng tay sơn đỏ chót của bà ta gãi gãi bộ lông con thỏ trong lòng.

Thái giám phía sau run lên khe khẽ.

"Nương nương, để nô lượm con diều rồi xin nương nương mau chóng rời đi, đừng để mảnh đất nhớp nhúa này làm dơ bẩn mắt người."

Bờ môi đỏ mọng của Yến Lan Du nhếch lên, bà ta hất hất cằm. Thấy Lâu Quan Tuyết đứng múc nước bên giếng, bà ta bèn giở giọng yêu kiều: "Bé con, giúp bổn cung nhặt cánh diều lên."

Lâu Quan Tuyết nhỏ tuổi buông dây thừng kéo nước, lau sạch bàn tay lên y phục rồi mới qua nhặt, tránh cho vì làm bẩn con diều mà dẫn tới nhiều tai bay vạ gió.

Chẳng qua nó có cẩn thận đến đâu thì trong mắt Yến Lan Du vẫn là bẩn thỉu nhơ nhớp, bà ta để cung nữ tiếp lấy, bản thân nhìn chằm chằm Lâu Quan Tuyết hồi lâu rồi bỗng nhiên cười hỏi: "Bổn cung nghe nói Bệ hạ từng phá lệ sủng hạnh một giao nhân, về sau giao nhân phạm lỗi, bị biếm vào lãnh cung. Giao nhân đó tên là Dao Kha, ngươi có phải con của Dao Kha không?"

Sắc mặt Lâu Quan Tuyết tái nhợt, nó sợ hãi bất an: "... Vâng."

Yến Lan Du thoáng ngừng, lại hỏi: "Ngươi tên là gì."

Lâu Quan Tuyết nắm chặt vạt áo, run rẩy: "Lâu... Quan Tuyết."

Yến Lan Du giễu cợt: "Lâu?" Bà ta trào phúng. Tuy không nói hết câu nhưng người ngoài đều có thể hiểu rõ ý bà ta muốn nói: ngươi mà xứng lấy họ Lâu?

Bộ móng đỏ chót của Yến Lan Du xoẹt qua tai thỏ, đột nhiên ác ý lóe lên trong mắt, nụ cười trên môi bà ta càng thêm tươi rói: "Tên này không hay, ta chọn cho ngươi một nhũ danh khác nhé."

Lâu Quan Tuyết im lặng ngẩng đầu, da trắng đến độ trong suốt, ánh mắt yếu ớt mà mê man.

Nếu đã muốn giả vờ, thì nó hoàn toàn có thể đóng vai một đứa bé năm tuổi hèn nhát, tự ti đến xuất quỷ nhập thần.

Yến Lan Du cười vừa ý, cúi người, nhả lời như rắn rết phun nọc: "Khi còn bé bổn cung từng nghe được một câu thơ, nói rằng Vứt kẻ bần tiện, nghe người cao sang, nhũ danh của ngươi cứ gọi là Tiện Nhân nhé, thấy thế nào?" Nhũ danh gọi là Tiện Nhân nhé, thấy thế nào?

"Phụt". Đám cung nữ thái giám sau lưng bà ta bật cười thành tiếng, tiếng cười cứ khùng khà khùng khục, túm tụm lại một chỗ. Ánh mắt chúng cợt nhả, dò xét, chế nhạo, dồn tụ trên người Lâu Quan Tuyết như ngọn lửa nóng, như muốn lột da róc xương tiểu điện hạ và giẫm nát nó dưới lòng bàn chân mới cảm thấy hài lòng.

Hạ Thanh muốn đánh người, nhưng cậu hiểu Yến Lan Du không phải người cậu có thể động vào. Hễ cậu chọc giận bà ta, bà ta sẽ dồn mọi thù hằn lên người Lâu Quan Tuyết.

Hạ Thanh vừa lo vừa cuống.

Hiện giờ toàn bộ người trong sân đều đang nhìn Lâu Quan Tuyết.

Ánh mắt bọn họ toàn là ác ý, chờ được nhìn thấy biểu cảm nhục nhã hận thù, hoặc là đỏ vằn đôi mắt một cách thảm hại.

Nhưng mà không có.

Lâu Quan Tuyết yên lặng, hồi lâu hắn chậm rãi mỉm cười, ngoại hình lúc nhỏ của hắn xinh đẹp, đáng yêu, khi cười trông vừa ngoan vừa ngọt ngào. Ngọt ngào đến mức làm người ta rung động. Lâu Quan Tuyết nhỏ tuổi ngẩng đầu, hàng mi rung rinh như cánh bướm giãy giụa trong tơ nhện, ánh mắt ngây thơ: "Tiện Nhân ạ? Hay quá, cảm tạ nương nương."

Giọng nói nó trong sáng, ngu muội, tựa như thật sự thích biệt danh này.

Yến Lan Du không nhận được phản hồi mong đợi nên lập tức mất hứng, ôm thỏ xoay người rời đi.

Đám cung nhân cũng cảm thấy chán ngắt.

Hạ Thanh siết chặt nắm đấm, chờ Yến Lan Du ra khỏi lãnh cung mới lại gần Lâu Quan Tuyết: "Ngươi đừng để ý tới ả."

Lâu Quan Tuyết lạnh lùng nói: "Ta không để ý tới ả."

Hạ Thanh nhìn chằm chằm khuôn mặt non nớt của Lâu Quan Tuyết, nghĩ ngợi rồi nói: "Ừ, nhưng ta vẫn muốn an ủi ngươi, đừng buồn, khi lớn lên ngươi sẽ rất giỏi giang."

Lâu Quan Tuyết mỉm cười, không còn ngọt ngào giả dối như trước, mà là nụ cười lạnh lẽo mỉa mai phù hợp với tính tình của hắn.

Hắn hỏi: "Ngươi biết chuyện khiến ta vui vẻ nhất khi ngươi xuất hiện là gì không?"

Hạ Thanh trầm ngâm, chậm rãi đáp: "Hẳn là vì sự xuất hiện của ta làm ngươi biết được ngươi còn sống đến lúc trưởng thành." Hạ Thanh lại nói: "Ngươi vẫn tiếp tục nói chuyện với ta, có phải chỉ để chắc chắn trong tương lai mình thật sự sống sót không?"

Lâu Quan Tuyết không trả lời, con ngươi đen thẳm lạnh lùng nhìn xoáy vào cậu. Rất lâu sau hắn mới xoay người, để lại một lời lẩm bẩm: "Còn chưa tới mức quá ngu ngốc."

Hạ Thanh cũng không giận, nói: "Lâu Quan Tuyết, hiện giờ ta đoán ra được tâm ma của ngươi là gì rồi."

Lâu Quan Tuyết dùng bàn tay bị thương sâu đến tận xương kéo sợi dây thừng thô ráp.

Hạ Thanh túm áo hắn: "Để ta đi, ta khỏe hơn ngươi tí đấy."

Lâu Quan Tuyết không từ chối, yên lặng đứng sang một bên, lên tiếng hỏi: "Tâm ma của ta là gì?"

Đôi tay ngắn ngủn của Hạ Thanh kéo kéo sợi dây thừng, cậu trả lời mà không quay đầu lại: "Là chính ngươi."

Lâu Quan Tuyết cười chế giễu.

Hạ Thanh quay đầu nhìn Lâu Quan Tuyết, con ngươi nâu nhạt tựa như núi biển nhìn đối phương chăm chú.

Lâu Quan Tuyết ngẩn người, thoáng mất tự nhiên: "Đừng nhìn ta bằng ánh mắt ngu ngốc như vậy."

Hạ Thanh đã kéo xong thùng nước: "Ờ."

Hạ Thanh tin chắc rằng tâm ma của Lâu Quan Tuyết là chính hắn mà không phải bất kỳ một ai khác. Chẳng qua cậu cũng không rõ, tâm ma này xuất hiện bao giờ, và vì sao xuất hiện.

Sau đó đất trời trong chướng cũng nhanh chóng cho cậu câu trả lời.

Yến Lan Du lại tới, vào một đêm ánh lửa ngợp trời.

Bà ta đút con thỏ trong ngực cho sói tuyết, sau đó mang sói tuyết vào lãnh cung.

"Có ai ở đây không?" Giọng bà ta vẫn còn thánh thót.

Ánh vàng của ngọn đuốc giơ cao trong tay cung nhân phía sau hắt lên mái tóc bà ta, lóe lên ánh sáng lập lòe mà lạnh lẽo.

"Nghe nói sói tuyết ở sông băng và giao nhân trên Biển Thông Thiên vẫn luôn là kẻ thù trời sinh. Con súc sinh này ăn mất thỏ cưng của bổn cung, Dao Kha phu nhân có thể dạy dỗ nó thay bổn cung được không?"

Bất luận ở độ tuổi nào, câu hỏi của Yến Lan Du cũng đều không cần câu trả lời.

"Ngoan, vào đi."

Khoác trên mình bộ váy đỏ như máu, bà ta nhếch miệng, cúi người, cởi xích cho con sói tuyết đang đói giã họng.

Sói tuyết thoát khỏi sự cầm tù nhưng không dám tiến về phía Yến Lan Du, hơi nóng hắt lại từ bó đuốc khiến cho nó gầm gừ liên tục.

Đói đến mức tâm trí trống rỗng, sói tuyết xông thẳng vào lãnh cung lạnh lẽo thê lương.

Hạ Thanh ngồi trên bờ tường, máu toàn thân như ngừng chảy, cậu lập tức nhảy xuống: "Lâu Quan Tuyết!"

Nhưng màn đêm đẫm ánh lửa này lại là hồi ức trong chướng của Lâu Quan Tuyết, cậu không thể tham dự vào.

Lúc Hạ Thanh chạy đến, chỉ thấy con sói tuyết khổng lồ với hơi nóng phả ra từ lỗ mũi, cặp mắt đỏ ngầu, đang nhìn chằm chằm người đàn bà yên lặng bên bàn.

Dao Kha ngẩng đầu, nhìn con dã thú hung tàn và đói bụng, ánh mắt xanh bạc không toát ra vẻ sợ hãi mà chỉ lặng lẽ đối mặt với nó.

Giao tộc từng là chủ nhân biển cả, thuần giao càng là kẻ săn mồi áp đảo tuyệt đối.

Dòng máu thuần phục ăn sâu bén rễ trong tâm trí khiến cho sói tuyết chùn chân. Nó thở phì phò, thử thăm dò với vẻ cáu kỉnh bất an.

Dao Kha nhìn con sói, sau đó nhẹ nhàng nắm tay Lâu Quan Tuyết, nàng nói: "Lát nữa ta giữ nó, con chạy ra từ cửa sau, con thông minh như vậy thì chắc chắn đã biết lối đi kia rồi."

Lâu Quan Tuyết đột ngột ngẩng đầu, nhìn sâu vào mắt mẹ.

Dao Kha nói: "Ngoan, rời khỏi xong đây đừng trở lại. Nếu ta chết rồi, con sẽ không sống nổi ở chốn hoàng cung."

Lâu Quan Tuyết mím chặt môi.

Dao Kha buông kim chỉ trên tay, vẻ mặt dịu dàng mà hoảng hốt, nàng lẩm bẩm: "Đây chính là cái giá phải trả của giao tộc à?"

Loài dã thú xưa kia chưa từng đáng lưu tâm nay lại nguy hiểm đến mức có thể lấy mạng nàng.

"Đây là trừng phạt, trừng phạt vì ruồng bỏ thần linh."

Dao Kha đứng dậy, quần áo màu lam nhạt rũ xuống, con ngươi màu bạc ánh lên sắc máu. Trong phút chốc, người đàn bà thoạt nhìn yếu ớt mảnh mai đã tản ra một luồng sát khí phá nát không trung.

Tàn nhẫn và bạo ngược, như dấu hiệu của loài thú dữ đi ra từ biển máu và núi xác. Đồng tử nàng dựng thẳng, đỏ tươi.

Con sói tuyết rống lên, tứ chi run rẩy, nhưng cơn đói thiếu đốt lý trí của nó, cuối cùng nó vượt qua sợ hãi nhào thẳng về phía Dao Kha.

"Đi!" Nàng hô lên, đẩy Lâu Quan Tuyết sang một phía.

Lâu Quan Tuyết nhỏ tuổi bị đẩy cho lảo đảo, ánh trăng chiếu qua ô cửa sổ, soi sáng khuôn mặt tái nhợt của nó. Nó nghiến răng nhìn người đàn bà trong ánh đuốc tàn.

Nhìn nàng thành thạo dùng tay ghì cổ sói tuyết, nhưng vì không đủ sức nên bị xô ngược lên tường. Sói tuyết cắn lên cánh tay nàng, máu văng tung tóe. Mà Dao Kha không hề rên rỉ, ánh mắt tàn bạo, nàng cắn đứt tai sói tuyết. Tộc thuần giao hung tàn sẽ không bao giờ tỏ ra yếu thế, đến chết cũng phải ngẩng cao đầu.

Mặc dù thân thể nàng yếu ớt hơn cả phụ nữ và trẻ con bình thường, nhưng thú tính và sát tâm nằm sâu trong máu vẫn khiến nàng đối kháng thành công với con sói tuyết, kéo dài được rất nhiều thời gian.

"Đi!" Nàng dùng số lý trí còn sót lại để chỉ để nói ra từ ngữ ấy.

Nói với Lâu Quan Tuyết.

Lâu Quan Tuyết không nhúc nhích, nó run rẩy, hàm răng run rẩy, cơn rùng mình  xuyên qua từng tấc da tấc thịt, băng và lửa cùng vọt lên trong ánh mắt.

Chắc hẳn nó hận nàng.

Hận nàng không khống chế được cảm xúc, hận nàng hỉ nộ vô thường, hận nàng chỉ đem lại hành hạ và đau đớn. Hận nàng mang hắn tới thế giới này, rồi lại phó mặc hắn tự mình xoay sở tìm cách tiếp tục sống sót.

Nó sợ chết, nên sống chỉ để sống sót mà thôi.

Nó nhảy ra ngoài cửa sổ, rời khỏi nơi này.

Người đàn bà điên chết rồi mới tốt.

Nhưng mà, khi tất cả suy nghĩ ích kỷ và lý trí hiện lên trong đầu nó, cặp mắt nó lại ầng ậc nước.

"Thằng ngu." Nó tự chửi mình.

Nó lấy ra con dao nhỏ chưa bao giờ rời thân, sau đó khom người, vọt tới.

Dao Kha thấy bóng nó xuất hiện thì run lên bần bật, thế rồi ánh mắt nàng giăng kín đau thương.

Lâu Quan Tuyết túm chặt chân sói từ phía sau, thuận thế nhảy lên lưng và túm lông nó. Sau đó bằng động tác hung ác và tàn nhẫn, đứa bé đâm vào cổ sói tuyết từng nhát, từng nhát.

Sói tuyết ngẩng đầu tru lên, giãy giụa điên cuồng, muốn hất phăng đứa bé. Nhưng Lâu Quan Tuyết không hề từ bỏ, mặt nó đầy máu me, nó cắn răng, tiếp tục giáng xuống hết một đao, một đao, lại một đao. Những mũi dao đâm nát cổ sói tuyết, máu thịt bầy nhầy nhỏ lên mặt Dao Kha, cũng bắn vào mặt thằng bé.

Dao Kha vẫn nhìn đứa con, từ đầu đến cuối.

Ánh mắt ẩn chứa nỗi đau thương nó chưa từng hiểu được.

Con sói tuyết phải chống chọi với kẻ địch từ hai phía, rốt cuộc không chịu nổi mà đổ vật xuống nền.

Lâu Quan Tuyết cũng ngã xuống, ầm, xương tay nó đau như sắp nứt ra.

"Thật là mãn nhãn." Lúc này ngoài cửa vang lên tiếng vỗ tay.

Dẫn theo một đám thị vệ cầm đuốc, Yến Lan Du cười khúc khích nhìn căn phòng hỗn độn.

Bà ta nhìn Lâu Quan Tuyết với vẻ trầm ngâm, môi đỏ nhếch lên: "Không hổ là giao tộc từng xưng bá đại dương, quả là ghê gớm."

Lâu Quan Tuyết không phải giao, nhưng nó không buồn đáp, cũng không có thì giờ ngụy trang, nó chỉ cúi đầu không nói một lời nào.

Yến Lan Du lại nhìn sang khuôn mặt tuyệt sắc của Dao Kha. Sau phút ngẩn người, bà ta đè nén lòng ghen ghét và cười nói: "Vậy thì tối nay cảm ơn Dao Kha phu nhân đã ra tay giúp đỡ. Bây giờ bổn cung sẽ mang con tiện súc này rời đi."

Bà ta lệnh cho thị vệ khiêng thi thể sói tuyết lên, trước khi rời khỏi, tầm mắt bà ta lại dừng chốc lát trên mặt Dao Kha.

Nhưng Dao Kha cũng không đếm xỉa tới bà ta.

Phớt lờ máu me đầm đìa trên mặt, nàng nhìn Lâu Quan Tuyết, nước mắt rơi không ngừng.

Nực cười biết bao. Thánh nữ giao tộc mạnh mẽ và cao ngạo trước đây lại chỉ vì một đứa trẻ mà rơi hết nước mắt cả một đời, nhỏ hết máu cả một kiếp trong tim.

Lâu Quan Tuyết không quen nhìn nàng như vậy.

Nó ôm cánh tay mảnh khảnh, đứng dậy, có chút bối rối nói với nàng: "Ta chỉ..."

Ai ngờ Dao Kha đã bụm mặt, khóc không thành tiếng.

Nàng đau khổ như bị xé nát trái tim, cái nức nở bi ai chém đứt linh hồn nàng.

"A Tuyết, con là quái vật."

Sắc mặt Lâu Quan Tuyết trắng bệch.

Nàng khóc ra máu, lẩm bẩm như điên dại: "Xin lỗi, xin lỗi, lẽ ra con không nên sống sót."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info