ZingTruyen.Info

[HOÀN] [Đam] Chú ái tinh không

Chương 154+155

KhuCanhTru

Chương 154:

“À, ra thế.” Edward giật giật khóe miệng, nặn ra một nụ cười khó coi.

Quả nhiên … không hề có chỗ cho hắn chen vào …

“Này, anh không thấy chuyện này rất buồn cười à?” Gerald trừng Edward. Chuyện buồn cười thế này mà sao Edward vẫn tỏ ra thờ ơ lạnh nhạt thế.

“Ừ, cũng được.” Edward ỉu xìu đáp, rồi mới lộ ra nụ cười ôn hòa.

Gerald đột nhiên nhíu mày, nói với Edward: “Em bảo này, anh đừng cười như thế nữa được không?”

“Hửm?” Edward ngạc nhiên nhìn cậu. Cậu ta bị làm sao vậy, vừa mới bảo mình cười, bây giờ lại bảo đừng cười nữa.

Gerald bĩu môi: “Anh không thấy mệt à? Lúc nào cũng đeo mặt nạ.”

Ánh mắt Edward trở nên lạnh lùng, khóe môi nhếch lên thành một đường cong duyên dáng. “Cậu đang nói gì vậy, Gerald?”

Gerald gãi đầu: “Em bảo anh ấy, không có chuyện gì cũng cười, sống với cái mặt nạ tươi cười đó anh không thấy mệt sao?”

Đôi mắt Edward trở nên lạnh lẽo rét buốt. “Tôi không biết cậu đang nói gì.”

Gerald thở dài bất đắc dĩ: “Thôi, mỗi người có cách sống của riêng mình, anh thích đeo mặt nạ thì thôi vậy. Nhưng em nghĩ anh cười thật lòng trông đáng yêu hơn nhiều.”

“Thật là, mặt mũi đẹp vậy mà cứ thích đeo mặt nạ, làm hỏng hết khí chất mỹ nhân.” Gerald lẩm bẩm một câu rồi ngắt liên lạc.

Edward ngẩn người, vô thức sờ lên khóe miệng mình. Độ cong hoàn mỹ, nụ cười tao nhã. Ai cũng khen nụ cười ôn hòa của hắn, vậy mà trong mắt Gerald, nó chỉ là một chiếc mặt nạ thôi sao …

“Anh cười thật lòng trông đáng yêu hơn nhiều …” Trong đầu vang vọng câu nói của Gerald, Edward bỗng hoảng hốt. Cười thật lòng? Hắn từng cười thật lòng trước mặt Gerald sao?

Thở dài buồn bã, khóe môi giương lên thành nét cười tự giễu. Mình còn nhớ nên mỉm cười thế nào sao?

Khoan đã!

Nếu ngay cả Gerald cũng phát hiện ra nụ cười giả dối của mình, vậy chẳng phải những người sâu sắc nhạy bén hơn đều …

Edward chợt nảy ra một ý nghĩ khó tin, chẳng lẽ tất cả mọi người đều biết?

“Tít tít tít!”

Không còn tâm trí nào nhìn xem ai gọi cho mình, Edward tiện tay bấm nhận cuộc gọi.

“Phải rồi, quên không nói, thật ra đó chỉ là suy đoán của em thôi. Trực giác của em hơi mẫn cảm, anh đừng để ý nhé.” Giọng sang sảng của Gerald truyền ra từ quang não.

“Được rồi, em chỉ muốn nói với anh vậy thôi, bye bye.”

Vừa dứt lời đã ngắt liên lạc, để lại Edward ngồi ngẩn ngơ trong phòng. Lâu sau, hắn nghiến răng nghiến lợi gắt: “Tên Gerald ngu ngốc này!”

Biết vỏ bọc ngụy trang của mình không bị nhìn thấu, Edward củng cố lại tinh thần, không để ý đến tên Gerald khốn kiếp này nữa. Mặc dù không hiểu cậu ta ăn nhầm cái gì mà ngày nào cũng gọi đến quấy rầy hắn, nhưng hắn quen nghe cậu ta lải nhải rồi.

Buổi dạ hội do phu nhân Heideck tổ chức rất thành công. Edward và Elena đều làm quen được nhiều nam nữ trẻ tuổi trong buổi tiệc.

Phu nhân Heideck vẫn lấy làm tự hào vì cả con trai lẫn con gái đều học tại trường Đệ Nhất. Lúc nói chuyện với các phu nhân khác, giữa những câu từ khéo léo cũng mơ hồ để lộ ý tìm đối tượng cho con mình.

Người được mời đến dự tiệc đều là người có thân phận địa vị, đa số là tương đương với Fussen Heideck. Những gia đình như họ bàn chuyện hôn nhân với nhau là điều rất bình thường. Anh em Edward lại xuất sắc hơn người, cho nên các vị phu nhân đều rất có cảm tình với họ.

Đương nhiên, chuyện cưới hỏi không phải chỉ qua một buổi tiệc thế này là xong. Nhưng được nổi bật trước công chúng một phen cũng làm phu nhân Heideck có tâm trạng cực kỳ tốt.

Buổi dạ hội kết thúc, Elena bị bố gọi lên hỏi chuyện học hành ở trường. Còn Edward thì bị phu nhân Heideck đưa xuống tầng hầm.

Hai tiếng sau.

“Anh à, anh làm sao thế? Trông anh mệt mỏi quá.” Elena ra khỏi thư phòng của bố, trùng hợp gặp Edward đi lên với khuôn mặt tái nhợt.

“Không sao.” Edward vẫn mỉm cười ôn hòa, nhẹ nhàng vuốt tóc em gái. “Có lẽ là tiệc tối ăn chút hải sản nên hơi khó chịu.”

“Anh ra nhiều mồ hôi quá.” Elena để ý thấy hai bên tóc mai của Edward ướt đẫm mồ hôi, nói với giọng gấp gáp lo âu, “Để em đi gọi bác sĩ.”

“Không cần!” Edward đúng lúc ngăn cô lại, “Anh không sao thật mà. Vừa uống thuốc rồi, chắc bây giờ đã có hiệu quả. Anh đang định về phòng ngủ một lát.”

“Vậy … nếu anh thấy không khỏe phải bảo em ngay đấy.” Elena không lay chuyển được anh trai, đành phải thỏa hiệp.

“Ừ, anh cam đoan, nếu thấy không khỏe nhất định sẽ triệu hồi em trước tiên.” Edward cười tủm tỉm ra vẻ muốn thề.

Elena giận, trừng mắt nguýt anh: “Được rồi, bị ốm còn cứ thích đùa em. Để em đưa anh về phòng.”

“Ừ.” Edward sóng vai đi cùng Elena, lát sau đã về đến phòng mình.

“Có chuyện gì phải bảo em ngay đấy!” Trước khi đi, Elena vẫn không quên dặn hắn một câu. Edward đành gật đầu, thế mới tiễn bước được cô. Cửa vừa đóng lại, trông mặt hắn lại càng tái hơn trước.

Cố gắng đi đến trước gương lớn, gần như hao hết sức lực mới cởi được bộ lễ phục phẳng phiu. Quần áo vừa rơi xuống đất, múi máu nồng nặc lập tức lan tràn khắp phòng. Edward lạnh lùng nhìn người mặt mũi tái nhợt trong gương, im lặng xoay người lại.

Trong gương là tấm lưng chằng chịt vết roi vẫn còn rỉ máu. Ngoài ra, còn có những vết sẹo mảnh nhỏ phủ khắp lưng, là do bị roi quất để lại. Kiểu tra tấn bằng roi này không lấy mạng người ta, nhưng cái sự đau đớn nó mang lại thì không phải ai cũng chịu được.

Hít một hơi thật sâu, Edward đừng thẳng người, lấy từ trong ngăn tủ bên cạnh ra một lọ thuốc xịt, cố gắng tự chữa trị cho mình. Mỗi lần cánh tay di chuyển đều động đến vết thương, có những vết càng sâu hơn trước, giọt máu đỏ au trượt dài trên lưng.

Gương mặt vốn nhã nhặn của Edward nay cau có vì đau nhức. Đề phòng mình không chịu được sẽ hét lên, hắn cắn chặt môi dưới, cắn đến ứa máu. Bàn tay cầm lọ thuốc run rẩy, đánh rơi nó xuống nền nhà. Nhưng Edward vẫn gắng gượng tự nhặt nó lên, không tìm bất kỳ ai đến hỗ trợ.

Đến khi cả tấm lưng được phủ một lớp bọt biển trắng, cả người hắn đã toát mồ hôi, hai mắt đỏ ngầu tơ máu.

Edward nằm vật ra giường, không muốn cử động dù chỉ một ngón tay. Ánh mắt trống rỗng nhìn phía trước, bỗng cảm thấy mờ mịt.

“Nhớ kỹ, đây là hình phạt dành cho mày.”

“Đồ ăn hại! Không bằng được thằng con hoang kia!”

“Đừng tưởng mẹ không đi theo mày thì không biết, mày với thằng con hoang kia thân nhau lắm chứ gì.”

“Đồ vô dụng đáng chết! Tao muốn mày đánh bại nó, chứ không bảo mày làm bạn với nó!”

Những lời nhục mạ chói tai của mẹ vẫn còn lẩn quẩn bên tai. Giọng nói trầm thấp mà lạnh lùng của bố cũng quanh quẩn trong đầu.

“Đừng làm trái ý mẹ con.”

Bất chợt, Edward lộ ra nụ cười khó coi, lẩm bẩm bằng cái giọng khàn khàn: “Không làm trái ý bà ta thì chắc con không sống nổi.”

Một gia đình lạnh lẽo, một xã hội thượng lưu dối trá. Những người vây quanh hắn ở trường chỉ nhìn vào cái danh con trai trưởng gia tộc Heideck. Nếu hắn rời khỏi gia tộc Heideck, hắn tin mình sẽ đạt được thành tựu xuất sắc, nhưng lại không tin những người gọi là “bạn” vây quanh hắn bây giờ có còn chấp nhận hắn hay không.

Những gia tộc theo con đường chính trị luôn lạnh lùng bạc bẽo hơn gia tộc theo quân đội. Không có lợi ích làm tiền đề, thì chẳng có gì lâu dài.

Im lặng nhắm mắt lại, Edward nhớ về cặp mắt đen sâu thẳm ấy.

Thuần một màu đen, trong veo, trung thành … Chỉ cần nhìn thấy Ariel, chủ nhân của đôi mắt ấy sẽ không để ý đến bất kỳ ai khác.

Nhìn Ariel, chỉ có Ariel. Không phải gia tộc Clifford, không phải tương lai xán lạn. Người ấy chăm chú nhìn vào Ariel với tấm lòng trong sáng không mang bất kỳ mục đích gì.

Chỉ cần Ariel vẫn là Ariel, thì cho dù có phải người thừa kế gia tộc Clifford hay không, Chung Thịnh sẽ chẳng bao giờ rời mắt.

Thật ngưỡng mộ … thật ghen tỵ … tại sao … tại sao không có ai nhìn mình chăm chú như thế, tại sao chủ nhân của đôi mắt ấy chưa từng nhận ra mình không hề thua kém Ariel?

Dựa vào đâu mà từ bé Ariel đã có tất cả? Dựa vào đâu mà hắn lại dễ dàng có được những thứ mà mình khao khát …

Nếu … chỉ là nếu thôi … Ariel không còn tồn tại …

Edward mở mắt ra. Đôi mắt xanh lam sâu thẳm như đại dương bỗng bị màu đỏ tàn ác nhàn nhạt xâm chiếm.

“Tít tít tít!”

Tiếng chuông reng lại lần nữa làm Edward sực tỉnh. Bầu không khí nặng nề vừa nãy đã bị tiếng tít tít phá tan.

Không biết tâm trạng bây giờ rối rắm đến thế nào, Edward bất đắc dĩ bấm nhận cuộc gọi.

Tác giả:

┐[”]┌ Mọi người bảo Edward có rối rắm không chứ … Lần nào hóa đen chuẩn bị thành đại boss cũng bị cắt ngang … Phải xui đến mức nào mới gặp phải chuyện thế này chứ …

Chương 155:

Không còn cách nào khác, tên Gerald này đúng là dai như đỉa, không nghe máy thì cậu ta sẽ gọi đến lúc nghe mới thôi.

Mặc dù rất muốn kéo tên cậu ta vào sổ đen, nhưng nghĩ đến chuyện lúc trở về bị cậu ta viện cớ này để làm phiền, Edward đành bỏ cuộc.

“Ồ, Edward, hôm nay anh trả lời nhanh ghê. Đang chờ em à?” Gerald cười rất đáng khinh.

Edward mặt không đổi sắc nhìn cậu. Bởi vì hắn phát hiện ra, đối mặt với tên tiện nhân này, giữ vẻ mặt mỉm cười là một việc cực kỳ khó.

“Ai nha, nhớ em thì cứ nói thẳng đi mà. Mai em sẽ gọi sớm cho anh nha ”

Đường lượn sóng tiêu hồn kia làm Edward thấy ngứa răng. Chẳng lẽ cậu ta chưa từng nhìn mặt đoán ý người khác à? Rốt cuộc là nhìn kiểu quái gì mà thấy rằng mình đang chờ cậu ta gọi đến?

Lần trước cũng thế, hắn chỉ trả lời chậm một chút thôi mà tên này đã hỏi hắn bằng vẻ mặt đáng khinh rằng, có phải hắn đang quay tay không, cậu ta gọi đến liệu có làm phiền không.

Vẻ mặt Edward lúc ấy cực kỳ phấn khích. Hắn nghĩ cuộc đời này mình chưa bao giờ gặp ai vô liêm sỉ như Gerald. Ở trong đội cùng lắm chỉ thấy cậu ta miệng tiện, khi bị quấn lấy rồi hắn mới sâu sắc cảm nhận được chân lý của từ “đáng khinh”.

Gerald gần như phát huy từ này đến mức cực hạn. Edward dám khẳng định là cả đời này cũng không gặp được người nào khác đáng khinh như cậu ta.

“Hôm nay cậu tìm tôi có chuyện gì?” Edward mặt không đổi sắc hỏi.

“Cũng không có gì …” Gerald chớp chớp mắt vô tội.

Edward sắp không chịu nổi rồi. Chẳng lẽ tên này rảnh rỗi quá nên ngày nào cũng gọi điện quấy rầy mình?

“Tôi nhớ Hạng Phi ở cùng phòng với cậu. Nhóm Ariel cũng không về nhà.” Edward nhắc.

“Nhưng mà …” Gerald di di hai đầu ngón trỏ vào nhau, ra vẻ tội nghiệp, “Hạng Phi suốt ngày chạy theo lấy lòng Lôi Tranh. Còn tên Ariel kia, em chỉ nói mấy câu với Chung Thịnh thôi cậu ta đã lườm rồi … Ngay cả Phỉ Nhi với Samantha cũng cảnh cáo em không được đến làm phiền họ, nếu không sẽ bị ăn đòn.”

Edward: … Thế nên người tốt tính như tôi đây phải chịu Gerald tra tấn sao?

Edward xoa xoa thái dương, cảm thấy nói chuyện với Gerald làm đầu hắn còn đau hơn cả lưng.

“Hì hì, Edward à, em nhớ anh từng bảo tối nay nhà anh tổ chức dạ hội đúng không. Mau nói tình hình đi nào, có người đẹp nào xuất hiện không?” Gerald phấn khích hỏi.

Edward mỉm cười, còn chưa trả lời đã nghe Gerald ở đầu bên kia la toáng lên: “A, anh xem anh xem, lại đeo mặt nạ rồi!”

Edward cảm thấy nụ cười của mình cứng đờ. Rõ ràng ai nhìn vào cũng thấy hắn mỉm cười tao nhã. Tại sao tên Gerald này lần nào cũng biết hắn đang cười giả tạo?

Chuyện này không khoa học!!!

Ngay đến chuyện Hạng Phi thầm mến Lôi Tranh cậu ta còn không phát hiện ra, vậy thì dựa vào đâu mà phát hiện ra mình cười giả tạo?

“Được rồi được rồi, em chỉ muốn anh giới thiệu vài cô em xinh đẹp thôi mà, sao lại cười giả lả với em thế?” Gerald hình như vẫn còn bất mãn.

Edward trầm mặc. Hình như … hắn đã quen cười như vậy. Bởi vì ai cũng thích nụ cười đó. Nụ cười khiến họ cảm thấy thân thiện. Dù chỉ là vỏ ngoài …

“Ê ê! Edward, anh đang ngẩn người đấy à?” Gerald đột nhiên dí sát mặt vào màn hình, cả cái mặt choán gần hết màn hình.

Edward lùi lại theo phản xạ. Vì lý do cá nhân, hắn không thích tiếp xúc quá gần với người khác.

Vốn không có vấn đề gì, nhưng hiển nhiên là Edward đã xem nhẹ những vết thương trên lưng.

“A!” Loại thuốc xịt này có tác dụng chữa vết thương hở rất tốt, nhưng còn chưa nghịch thiên đến mức phun lên một cái là khỏi ngay.

Vết thương đã dần khép miệng, nay lại vì cử động mạnh mà nứt ra, rỉ máu.

“Hả? Anh làm sao thế?” Gerald cũng nhìn ra vẻ mặt đau đớn của Edward, vội hỏi thăm.

“Không có gì.” Edward cười gượng. Vết thương trên lưng rất đau, nhưng tim hắn còn đau hơn. Nếu bị thương do sự cố ngoài ý muốn, hắn còn có thể tìm đến sự an ủi từ bạn bè. Nhưng đây là do mẹ đẻ hắn gây ra, bảo hắn mở miệng thế nào đây …

“Sao lại không có gì. Chẳng phải anh đang ở nhà à? Ở nhà sao lại bị thương?”

“Tôi đã bảo là không sao!” Hiếm khi Edward giận ra mặt. Cơn đau ê ẩm không ngừng nhắc nhở hắn rằng, hắn chẳng có gì cả, không có tình thân, không có tình yêu, ngay cả tình bạn với đám Ariel cũng chỉ là giả dối …

“Này, anh …”

“Xin lỗi, tôi mệt rồi, muốn đi ngủ. Tạm biệt.” Không có tâm trạng nào nói chuyện với Gerald, Edward tắt phụt màn hình. Có lẽ đây là hành vi bất lịch sự nhất hắn từng làm.

Mệt mỏi để quang não lên đầu giường, Edward che kín hai mắt. Thật ra hắn không ghét được Gerald quan tâm. Nhưng chỉ cần nghĩ đến việc sự quan tâm này xuất phát từ quan hệ bạn bè giả dối, hắn lại không kìm được cơn giận.

“Chết tiệt!” Vùi đầu xuống đệm giường, Edward ghét cay ghét đắng cái cuộc sống hiện tại. Dù có cố gắng thế nào, đạt được bao nhiêu thành tựu, hắn cũng không thể làm mẹ hài lòng.

Từ nhỏ đến lớn, câu mà mẹ nói với hắn nhiều nhất hình như chỉ có “Tại sao mày lại không bằng thằng con hoang kia”.

Bật cười tự giễu. Nụ cười của Edward lúc này còn khó coi hơn là khóc. Đôi khi hắn nghĩ, mình có thật là con đẻ của mẹ không, có người mẹ nào lại đối xử với con mình như thế không?

Ánh mắt mờ mịt dần trở nên rõ ràng. Edward tuyệt đối sẽ không để mẹ tiếp tục ngược đãi như vậy. Hắn không thể, cũng không muốn tiếp tục chịu đựng bà mẹ tàn ác này nữa. Nếu bố không thể cản mẹ lại, vậy thì trước khi đủ sức ngăn cản bà ta, mình phải đi thật xa khỏi nơi này.

Ba ngày nghỉ ngơi trôi qua rất nhanh. Tiểu đội Giảo Lang Chi Tinh cũng được thư giãn sau một thời gian thi đấu căng thẳng.

Buổi tối ngày thứ ba, mọi người đón Edward trở về, đồng thời nhận được thông tin về đối thủ trong trận đấu ngày mai.

Tiểu đội Thuấn Sát.

Đây là một đội rất đặc biệt. Tám chiếc cơ giáp của đội họ đều thuộc hệ ám sát. Đây là kiểu bố trí rất cực đoan. Gặp địa hình thuận lợi, họ có thể gây sát thương khủng bố cho đối thủ. Nhưng nếu ở địa hình không thích hợp ẩn nấp, bọn họ chính là bia ngắm di động.

Cơ giáp hệ ám sát nổi tiếng với lực sát thương cao, khả năng ấn nấp tốt, và lực phòng ngự kém. Chúng được trang bị hệ thống ngụy trang người người căm phẫn, nếu đối thủ không cảnh giác cao độ, hoàn toàn có thể tiếp cận gần sát rồi một chiêu diệt gọn.

Đương nhiên, có hệ thống ngụy trang trâu bò như vậy rồi, chúng sẽ bị hạn chế ở mặt khác. Đó là không thể sử dụng bất kỳ loại vũ khí laser nào. Người điều khiển cơ giáp loại này phải có khả năng võ thuật cận chiến cực siêu, nếu không cơ giáp sẽ thành đồ bỏ đi.

Tiểu đội Thuấn Sát toàn bộ đều sử dụng loại cơ giáp này lọt vào vòng bán kết là đủ thấy tám người họ đều rất giỏi kỹ thuật chiến đấu gần. Mặc dù tiểu đội Giảo Lang không có ai yếu kém, nhưng vẫn phải để ý đến vấn đề này.

Có lẽ tiểu đội Giảo Lang Chi Tinh thật sự rất may mắn. Từ đầu đến giờ thuận buồm xuôi gió, trận hôm nay gặp tiểu đội Thuấn Sát còn trùng hợp được chuyển đến địa hình sa mạc.

“Ha ha ha!” Gerald ngửa mặt lên trời cười điên cuồng, “Trời cũng giúp chúng ta!!!”

Edward đen mặt. Mặc dù địa hình sa mạc rất bất lợi với tiểu đội Thuấn Sát, nhưng Gerald cười như vậy cũng quá khoa trương.

“Hôm nay đúng là may mắn.” Hạng Phi nhoẻn miệng cười. Gặp cơ giáp hệ ám sát trong địa hình sa mạc chắc chắn là may mắn của đội họ, bất hạnh của đối thủ.

Đương nhiên, tiểu đội Thuấn Sát dám dùng tám chiếc cơ giáp ám sát tham gia thi đấu tất nhiên là phải tự tin vào năng lực bản thân. Có điều, gặp đội khác còn được, chứ gặp tiểu đội Giảo Lang Chi Tinh thì …

“Đúng là sảng khoái.” Tiêu diệt chiếc cơ giáp cuối cùng, Gerald ra vẻ bảnh bao thổi phù họng súng một cái, phát biểu cảm tưởng.

Nhưng đây đúng là tính từ thích hợp nhất với trận đấu hôm nay.

Ưu thế lớn nhất của tiểu đội Thuấn Sát là lợi dụng địa hình che chắn phát huy khả năng ngụy trang siêu quần, một đòn diệt gọn. Nhưng trên địa hình sa mạc rộng lớn, không có vật che chắn, chỉ một hành động nhỏ cũng bị đám Ariel phát hiện rồi tiêu diệt sạch sẽ.

Không phải đội này không mạnh, chỉ tiếc gặp trúng đám biến thái trường Đệ Nhất, cho nên đành nuốt hận ngậm ngùi chịu thua ở vòng bán kết, chờ lượt thi đấu sau so sánh điểm tổng.

Được chuyển về phòng chuẩn bị, Hạng Phi gãi đầu gãi tai, trận hôm nay mọi người đều phát huy bình thường, cho nên không có gì để tổng kết cả.

Tác giả:

→.→ Edward còn chưa đủ thực lực, không đấu lại được bà mẹ biến thái, cho nên tạm thời chỉ có thể chạy trốn …

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info