ZingTruyen.Info

Đà Lạt : Hư và Thực

CHAP 38 : NNKQ (26) - CASE CLOSED ?

NamVu2201

Mặt trời lên quá nửa chặng đường và mây bắt đầu thưa dần để làn nắng ngày càng chói chang trên nền trời xanh thẳm. Hơi nóng tỏa ra từ những giọt nắng nãy giờ thi nhau nhảy múa trên ô cửa sổ phòng Ngọc khiến cô chợt tỉnh sau một giấc ngủ có phần chập chờn. Những ngày gần đây khi đồng hồ sinh học đảo lộn hoàn toàn, Ngọc không còn mấy thời gian để chăm sóc bản thân khiến da cô phần nào trở nên khô và quầng thâm dần hiện rõ dưới đôi mắt đen tuyền. Bước vào nhà vệ sinh để sửa soạn các bước chăm sóc cơ bản, cô mong sao mọi thứ có thể được giải quyết một cách mỹ mãn nhất để cô lại có thể trở về với cuộc sống thường nhật, nơi hàng tá deadline đang "mỉm cười" chờ cô thực hiện.

Sau khi cảm thấy cơ thể đã có thể thoải mái hoạt động trở lại, Ngọc vội vàng bay về phía bàn học - một bài kiểm tra Hóa online đang đếm ngược tới giờ thực hiện. Đề thi đọc xong thì chỉ có muốn "khóc ra máu" thôi, vì thời gian hôm qua đáng ra Ngọc dành cho việc ôn tập thì cô đã đành phải sử dụng nó cho một mục đích khác mà ai cũng biết là gì rồi. Khi thời gian làm bài vừa điểm đến những giây cuối cùng thì cũng là lúc Ngọc bật qua tab Messenger để cập nhật lại những gì mình vừa bỏ lỡ.

_ Tao thì lại thấy nó như kiểu hơi muốn xác minh cơ, mà tại nó rén quá nên mới không dám tự inbox – Ngọc bất giác có cảm nhận như vậy – Nó cũng nhắn tao y chang nó nhắn cho Dũng nè.

Vân gãi đầu, miệng cười mỉm :

_ Không ai đi inbox người lạ để xin danh sách lớp cả, khổ lắm chứ, rén quá mà...bởi tao đang vừa chạy deadline vừa mò ảnh lớp thằng Khang gì đó giúp nó nè. Tao coi được thêm 3 đứa trong lớp đó nữa mà không có đứa nào kết bạn với Julye Nguyễn cả.

Ngọc đồng cảm:

_ Ê mà ngừng chửi nó được rồi, vừa xong quiz hóa là tao bay sang đây liền đây này, má sáng nhìn mặt thầy xong nhìn cái đề khóc ra máu luôn...

_ Thương mày quá...tao có chửi nhiều đâu, nghe cách nó nói chuyện là đủ thấy mùi tuyệt vọng rồi! – Vân chỉ bức xúc trong chốc lát đấy thôi chứ cô chẳng mấy để bụng.

_ Ừ giờ chỉ muốn Trí cẩn thận từ từ, chứ nó cắn thuốc rồi giờ như lên cơn, đòi moi tới tận ông giám đốc JCI Đà Lạt luôn mà... – Ngọc có vẻ hơi lo lắng.

Vân gửi một loạt ảnh chụp chung cả lớp 11CS Chuyên Thăng Long Đà Lạt mà cô moi được từ FB Gia Khang Nguyễn lên group chat cho đám bạn tiện theo dõi:

_ Tao thề, tao coi qua hết một lượt đống ảnh lớp tụi nó thì tao có thể chắc chắn rằng lớp thằng Khang này chỉ có tầm 30 đứa thôi, và không tấm nào có con kia cả!

Đông thắc mắc:

_ Có khi nào nó giống tao hay Đăng Thư không, đi học đội tuyển hay gì đó xong vắng mặt không được chụp ấy?

_ Thì như kiểu lớp mình chụp đôi khi bị miss vài đứa, nhưng cũng phải tấm có tấm không chứ, đằng này là không có mặt trong bất kì tấm nào luôn, mày không thấy đáng ngờ à ? – Ngọc cố gắng lý giải.

Vân quyết định thử lại một lượt nữa cho chắc:

_ Để tao tìm thêm mấy đứa bạn thằng Khang mà có mặt trong ảnh xem FB tụi nó có tấm nào có mặt con kia không, chứ FB thằng Khang tao lục hai lần rồi và con số luôn là 30. Rất nhiều đứa trong lớp này khóa list friend nên tao chỉ access được tầm 4 5 acc gì thôi, nhưng không thấy đứa nào kết bạn với Julye Nguyễn hay Thanhh Phươngg cả!

_ Thôi đã quá rõ ràng, méo còn gì để mà nói nữa mày ơi ! – Ngọc cảm giác nhẹ nhõm.

Vân lại gửi thêm một vài tấm ảnh khác vào group:

_ Chả biết có phải cái lớp này không nữa, nhìn một hồi mắt tao hoa hết cả lên rồi. Có mấy đứa gì đâu mà một lúc 2 3 cái FB, lục muốn sụp mí luôn...

Dũng xác nhận:

_ Lớp nó đó, không sai đâu!

_ Là sao, có thấy con bé không, tại tao thấy có đứa có vẻ giống thằng Khang? – Vân muốn kiểm tra xem liệu có phải tại mắt mình mỏi rồi mà sót mất chi tiết nào quan trọng không.

Dũng buông lời nhẹ nhàng:

_ Không thấy con bé, mà tao nghĩ mình cũng chả thể thấy được nó trong đây đâu .-. Trí bảo để hỏi thằng Khang về con bé này xem nó có biết không.

Giờ thì Vân có thể an tâm một phần mà kết luận rồi:

_ Tao hoàn thành sứ mệnh nha, tổng kết lại là vầy: kiếm được 5-6 tấm hình rõ ràng, sỉ số lớp dao động từ 27 – 33 học sinh, không thấy mặt con bé và đồng thời list friend mấy đứa trong lớp tuy khóa rất nhiều nhưng acc nào cho access thì đều không thấy kết bạn với Julye Nguyễn hay Thanhh Phươngg... Kết thúc investigation (cuộc điều tra), đợi thằng Trí hỏi Khang xong nữa làm đòn chốt luôn !

Ngọc thực tế cũng đã đoán trước được tình huống sẽ như thế này, vì trước giờ cô chẳng mảy may tin vào cái background mà cô cho rằng Thanh Phương chỉ vẽ ra và mặc nó lên mình. Giờ thì hẳn mọi thứ dần sáng tỏ rồi nhỉ:

_ Xong cái case này được rồi ha, quá mệt 😉

Dũng cũng hy vọng kết quả này sẽ níu kéo được Trí trở về lại với bến bờ thức tỉnh:

_ Ừa nhưng tao cũng bảo thằng Trí là lỡ mà Khang nó có biết thì cũng không có gì lạ, còn nếu mà không biết thì mong Trí ăn đòn này mà tỉnh táo giùm...

______________________________

Khang hẵng còn ngủ, gối đầu êm ái trên chiếc gối mềm tựa làn mây Đà Lạt. Trên đầu Khang ngay lúc này là ô cửa sổ nhà cậu nhìn ra "chiếc view" tráng lệ của tòa lâu đài Dalat Palace trong ánh nắng dịu dàng sắc xuân, xa xa nơi đằng kia men theo Hồ Tùng Mậu dẫn vào Trần Quốc Toản là quảng trường Lâm Viên xanh mởn rộng lớn. Đáng tiếc thay là cậu lại quyết định ngủ nướng tới tận giờ này – gần 12h trưa ngày 14/4 – trong khi có một phong cảnh kì vĩ cùng một đám trẻ khao khát sự thật đang mỏi mòn chờ đợi sự hiện diện của cậu. Nghĩ cũng phải, đối với Khang thì kì nghỉ dịch này ngày nào cũng như ngày nào, dậy ngắm cảnh rồi học online mãi cũng chán khiến cậu thấy rằng chẳng còn gì tuyệt vời hơn một giấc ngủ nướng kéo dài tới khi mệt rã đi vì... ngủ. Nhưng hôm nay là một ngày khác đấy Khang à, một ngày trọng đại, nên đừng lãng phí thời gian cho giấc ngủ dài vô bổ nữa mà dậy ngay đi, dậy nhanh để còn kịp trở thành một phần của lịch sử !!!

_______________________________

Vân reo lên trong sung sướng và cô cũng muốn đám bạn cô cùng thưởng thức niềm vui này:

_ Ê bây ơi, Trí đổi ava về lại Thiên Chúa rồi kìa! Sao tự nhiên tao ngập tràn niềm tin quá đi...

Ngọc tươi cười nhận xét:

_ Oh yessssss, dân tình phập phồng lên xuống theo chiếc ava của Trí 😊

Dũng cập nhật:

_ Ừa hôm qua nó cũng bảo chắc nó lại đi tu thôi, trần giới lắm drama quá...

Vân háo hức:

_ Má vụ này xong đươc trong chưa tới 1 tuần chắc tao mừng khóc. Trí bảo có kết quả nhắn tin với Khang rồi, thì nó sẽ nhắn lại với mình. Khang ơi em dậy giùm đi, anh chị đói sự thật lắm rồi đây này!!!

Ngọc hùa theo :

_ Khang ơi mặt trời lên 3 sào rồi, đứng bóng cmnr dậy đi em ơi 😉

Rồi Vân và Ngọc người tung kẻ hứng:

_ Sau quả này là mình cười niềm vui đại thắng rồi, thằng Trí mà còn tin con này được nữa chắc tao vái nó luôn quá...Má tao nôn thằng Khang quá anh chị em ơi!!!!

_ Nếu mà thắng lợi mọi người nhớ ghi lại ngày này vào lịch sử, để mỗi năm đến hẹn lại lên khịa thằng Trí một lần 😊

_ Cái này mình có cà khịa cả thập kỉ cũng không hết tội nữa là, muốn sạch chắc phải lấy nước Thánh Lourdes như trong ava mới của nó rửa mới hết, mà phải là nước Thánh thật nha chứ nước hồ Than Thở của con kia cho thì bố trí nghỉ !!!

                                                              Còn tiếp...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info