ZingTruyen.Info

Cút, Ông Đây Không Cần Anh Nữa

Chương 89: Thế giới tối tăm

luftmensch05


Dưới sự thúc giục và uy hiếp của Lạc Hoài An, thì đến chạng vạng tối quán bar cũng đã được dọn dẹp xong xuôi, Y gõ máy tính "Cạch, cạch", thỉnh thoảng phát ra vài tiếng thở dài.

Cả đám hai mặt nhìn nhau, mọi người quen biết Lạc Hoài An đã lâu, đều biết y một xu còn tiếc, huống chi lần này tổn thất nặng nề đến thế, thì hỏi sao ông chủ không đau lòng cho được.

Tiêu Sở nhìn dáng vẻ tập trung của Lạc Hoài An mà tim đập thình thịch, cứ mỗi lần y kêu lên một tiếng là hắn lại giật mình, rõ ràng hắn đã bồi thường cho y, mà y còn kêu thảm như vậy, nếu hắn mà không bồi thường thì không biết y sẽ trở nên thế nào.

Dương Tuyết lại gần, "Mọi thứ đã xong rồi ông chủ."

Lạc Hoài An nhìn quán bar đã được dọn dẹp xong, hài lòng nhẹ gật đầu, "Ngày mai quán có thể khai trương rồi!"

Dương Tuyết cười cười, câu nệ nói: "Anh xem bọn tôi làm tốt như vậy, thì có nên thưởng thêm gì không?"

Y gật đầu, "Đúng đúng! Như vậy mới được chứ." Sau đó y lấy ra dụng cụ pha rượu, bắt đầu thuần thục pha "Nhất Đao Lưỡng Đoạn" .

"Ông chủ ơi, vợ tôi bắt tôi kiêng rượu." Sắc mặt Thiệu Tề ảm đạm, buồn bã nói.

Mỗi lần nói thưởng thêm tiền, Lạc Hoài An toàn lấy rượu đuổi bọn họ, người khác nghĩ rằng uống "Nhất Đao Lưỡng Đoạn" sẽ không bao giờ thấy chán, nhưng nhân viên bọn họ đã uống đến muốn ói hết rồi.

Lạc Hoài An ngẩng đầu, "Vậy thì càng tốt, đỡ tốn một ly cho cậu."

Thiệu Tề khoát khoát tay, "Đừng mà! Tại vợ tôi bắt tôi kiêng rượu, nên tôi không thể nào không nghe lời cô ấy được."

Y dằn ly rượu lên bàn, "Nói cho mấy người biết, đây là Nhất Đao Lưỡng Đoạn, tận 2 ngàn 8 lận đấy! Mà mấy người còn chê!"

Lạc Hoài An đập bàn thật mạnh, chỉ hận rèn sắt không thành thép mà nói: "Mấy người có biết ngoài kia có biết bao người muốn uống không? Còn không có tiền để uống không? Sao tôi lại nuôi một đám không biết hưởng phước thế này chứ?" Y bực bội hừ một tiếng.

Tiêu Sở nhìn ly rượu nửa xanh nửa đỏ hòa vào nhau, ánh mắt trở nên khác thường, "Anh nhớ em từng nói ly rượu này tên là Lương Y Vi Mệnh mà."

Hắn còn nhớ lần đầu Lạc Hoài An bưng ly rượu này cho hắn, vẻ mặt vừa ngại ngùng vừa chờ mong, y từng nói, chúng ta giống như ly rượu này, phải mãi mãi bên nhau, không bao giờ rời xa nhau.

Mọi người quanh quầy bar đều dùng ánh mắt hoài nghi nhìn hai người, "Đã từng? Vậy là ông chủ quen hắn hả?!" Tôn Tinh nhanh nhẹn hỏi.

Lạc Hoài An trừng Tôn Tinh, Tôn Tinh hậm hực rụt cổ trở lại.

Y khẽ nhếch miệng, bất giác siết chặt tay, "Trên đời này, đâu ai có thể bên nhau cả đời đâu, sớm muộn gì cũng phải chia tay thôi, sớm chia tay muộn chia tay, lúc nào mà chẳng phải đến lúc chia tay!"

Lạc Hoài An híp mắt, bỗng y nhớ lại một số chuyện. Lúc còn rất nhỏ, y đã biết cha mẹ đối xử với mình và em trai hoàn toàn khác nhau, khi trong nhà xảy ra chuyện, điều cha mẹ nghĩ đến đầu tiên đó là đưa y đến cô nhi viện, vì mình chính là đồ sao chổi, không nên tồn tại, vậy thì sao hồi đó phải sinh ra y làm gì?

Phần lớn tuổi thơ của y chỉ quanh quẩn trong cô nhi viện, làm bạn với những đứa trẻ mồ côi khác.

Nhưng vì nguồn kinh phí hạn hẹp, mà cơ sở vật chất ở cô nhi viện cũng không được đầy đủ, điều kiện sinh hoạt cũng không tốt lắm, cho nên so với những đứa trẻ lớn lên bị khuyết tật, thì các cô trong cô nhi viện sẽ đối xử tốt với những đứa bé thông minh và hiểu chuyện hơn.

Bọn cậu phải luôn tỏ ra ngoan ngoãn, mới có thể được nhận nuôi, nhưng được nhận nuôi thì sao chứ?

Đúng là không phải cha mẹ ruột nên họ vẫn luôn thiên vị đứa con ruột của mình hơn, y cũng từng được nhận nuôi, nhưng đứa con của vợ chồng đó không thích y, thành ra sau đó y bị trả về cô nhi viện.

Đứa bé được nhận nuôi bị người ta ghen ghét, đứa bé bị trả về thì không thể tránh khỏi bị chế giễu.

Bọn cậu giống như món hàng được người ta chọn lựa vậy, đến lúc khách hàng không hài lòng thì bị trả về.

Y nên sớm hiểu rằng, ngay cả cha mẹ ruột còn không thích con mình, thì sao có thể mong đợi người khác thích mình được?

Tiêu Sở nhìn chằm chằm vẻ mặt của Lạc Hoài An, mà trong lòng cảm thấy đắng chát, đang định nói gì đó, bỗng cửa bị đẩy ra, Mạc Ninh Viễn nhìn khắp quán rượu, "Làm việc tốt quá! Ngày mai là có thể khai trương lại rồi nha."

Tôn Tinh gật gật đầu, tiếp lời: "Ừm! Bọn tôi đều làm việc rất chăm chỉ đó, bởi vậy Mạc tiên sinh thấy có nên thưởng cho bọn tôi hông?!"

Mạc Ninh Viễn cười xòa, "Được! Mỗi người 500, coi như là tiền làm thêm giờ đi ha."

Cả đám vui mừng, cũng không quan tâm đến đôi mắt đang sáng lên của Lạc Hoài An đang đứng sau quầy bar, Mạc Ninh Viễn hào phóng lấy ra một xấp tiền ngay ngắn phát cho từng người, cũng không thấy đau lòng chút nào.

"An An đang bận gì hả?" Mạc Ninh Viễn tựa trên quầy bar tò mò hỏi.

Lạc Hoài An ngừng công việc trong tay, nhíu mày, "Bọn họ ai cũng có tiền, sao không có phần của tôi?"

Mạc Ninh Viễn bất đắc dĩ lắc đầu, "Cậu đường đường là ông chủ mà An An, đừng keo kiệt nhỏ mọn như vậy chứ."

Lạc Hoài An lườm một cái, nói: "Tôi cũng chỉ buôn bán nhỏ thôi, nên đâu hiểu được đạo lý của mấy người làm ăn lớn đâu, tôi là kẻ hẹp hòi, keo kiệt, ham của rẻ vậy đó, cậu có gan thì cắn tôi đi!"

Mạc Ninh Viễn vỗ trán, rồi vứt ví tiền cho Lạc Hoài An, "Được rồi, còn lại cho cậu hết đó."

Lạc Hoài An nhìn sấp tiền trong ví mà cười đến híp cả mắt, không chút do dự nói: "Ninh Viễn à, tôi yêu cậu, tôi yêu cậu nhất luôn á."

Mạc Ninh Viễn bất lực lắc đầu, khoanh tay nói: "Nếu cậu yêu tôi như vậy, thì cho tôi một ly Nhất Đao Lưỡng Đoạn đi."

"Được, 2 ngàn 8, cậu còn tiền nữa hả?" Đôi mắt Lạc Hoài An lấp la lấp lánh hỏi.

Mạc Ninh Viễn: "..." Tôn Tinh bạch bạch bạch chạy tới, "Hay là cậu Ninh Viễn uống ly này của tôi đi, tôi vẫn chưa uống đâu!"

Lạc Hoài An cau mày, tức giận nói: "Tôn Tinh, rượu này tận 2 ngàn 8 lận đó!"

Tôn Tinh nở nụ cười tươi roi rói, "Chính vì nó đắt, nên mới tỏ được lòng thành chứ!"

Lạc Hoài An: "..."

Tiêu Sở đứng một bên, nhìn Lạc Hoài An nói chuyện với người khác, phát hiện mình ngay cả mở miệng cũng không được. Bây giờ y đã thay đổi rồi, bọn họ không thể trở về như lúc trước được nữa.

Mạc Ninh Viễn cầm lấy rượu, như là mới thấy Tiêu Sở mà mỉm cười, "Tiêu tiên sinh cũng ở đây à?"

Tiêu Sở gật đầu, trả lời, "Ừ."

Mạc Ninh Viễn nói chuyện với Lạc Hoài An một hồi rồi mới đi, Lạc Hoài An thấy ngoài trời cũng đã chập tối thì mới rộng lòng từ bi cho mọi người về.

Lạc Hoài An khóa cửa, Tiêu Sở đi theo sau y, vẻ mặt tỉnh bơ.

Y đành thở dài, "Anh còn có việc gì sao?"

Tiêu Sở mấp máy môi, "Mấy năm qua em sống tốt không?"

"Có 5 triệu đó nên rất tốt! Số tiền lớn như thế có bắt tôi cày cả đời cũng không kiếm được nữa! Lại may thay có số tiền đó, nên tôi mới có thể làm chủ được đó, bởi vậy tôi sống tốt hơn rất nhiều rồi!" Lạc Hoài An ngẫm nghĩ rồi nói.

Sắc mặt Tiêu Sở tái nhợt, "Anh xin lỗi."

Lạc Hoài An chớp mắt nhìn, "Tiêu tiên sinh nghĩ nhiều rồi, anh đâu có lỗi gì với tôi."

"An An." Tiêu Sở giữ chặt tay y, "Phải làm thế nào em mới chịu tha thứ cho anh đây?"

Lạc Hoài An gạt tay hắn ra, "Tiêu tiên sinh nghĩ nhiều rồi, tôi không hề hận anh, cũng không dám hận anh" Gia thế của Tiêu Sở lớn bao nhiêu, đương nhiên là y biết, bây giờ y chỉ muốn làm người bình thường, không muốn dính dáng tới những người quyền quý kia nữa.

Tiêu Sở ôm lấy Lạc Hoài An, tựa đầu lên vai y, "Đừng như vậy nữa được không? Mấy năm qua anh vẫn rất nhớ em, mỗi lần nghĩ đến em là trái tim anh như muốn vỡ vụn vậy."

Y chán ghét nói: "Đừng chạm vào tôi!"

Bỗng hắn bị Lạc Hoài An hét lên làm cho giật mình, "Sao vậy?"

Lạc Hoài An lắc đầu, "Cũng không có gì, chỉ là khi anh chạm vào tôi, là tôi lại cảm thấy rất buồn nôn, bây giờ đã đỡ hơn nhiều rồi. Vào lúc tôi vừa bỏ đi, tối nào tôi cũng mơ thấy anh, làm tôi thấy rất muốn ói, nhưng tôi lại không thể kiềm chế được, trong mơ tôi thấy tay anh dính đầy máu cầm quả thận của tôi, anh rõ ràng không yêu tôi, mà lại diễn được tốt như vậy."

Tiêu Sở cảm thấy trong lòng chua xót vô cùng, nhưng lại không biết phải nói thế nào.

Y nhìn vẻ mặt thống khổ của Tiêu Sở mà lắc đầu, "Anh cũng thật đáng thương! Đã thích người ta thì cứ theo đuổi đi! Giả vờ làm một anh trai tốt làm gì chứ, ngay cả theo đuổi người mình yêu còn không dám, thì sao hi vọng người ta yêu lại anh được?"

"Anh xin lỗi." Hắn cắn răng, hắn hận tại sao bây giờ ngôn từ của hắn lại ít ỏi đến vậy.

Lạc Hoài An xoay lưng lại, miễn cưỡng nói: "Sao phải xin lỗi? Vì anh lừa tôi à? Nhưng đến sau này tôi mới nghĩ lại, khoảng thời gian đó, anh cho tôi ăn sung mặc sướng, tôi cũng không bị thiệt thòi gì, nếu nói anh có chỗ nào không đúng, thì chính là anh ngủ với tôi mà không trả tiền."

"Còn về chuyện phẫu thuật kia." Y bỗng dừng lại, trái tim Tiêu Sở như bị treo lên ngọn cây.

Lạc Hoài An thản nhiên nói: "Đây vốn là chuyện mua bán anh tình tôi nguyện, tôi bỏ một quả thận để đổi lấy 5 triệu cũng rất có lời, vì có ai mà bán thận được cái giá cao như tôi đâu?"

Tiêu Sở cúi đầu, rưng rưng nước mắt, "Đừng nói nữa được không An An?"

Y tới gần hắn, "Nếu anh không muốn nghe tôi nói nữa thì mau tránh xa tôi ra, anh nhìn đi, anh còn không chịu đựng được tôi, tôi xấu tính như thế, tham tiền như thế, đúng là bị người ta bỏ rơi là đáng đời, nhưng bây giờ thì tốt rồi, tôi chỉ còn một mình thôi, không còn ai có thể bỏ rơi tôi được nữa."

Hắn nhìn Lạc Hoài An, nói: "An An, sau khi cha mẹ em biết người hiến thận cho em trai em là em, bọn họ đều cảm thấy rất áy náy."

"Áy náy? Chắc là thấy tiếc chứ gì." Lạc Hoài An nở nụ cười, "Nếu bọn họ biết trước, thì không chừng đến tóc, da hay cả cơ thể của tôi sẽ bị họ ép hiến hết mất."

"Em đừng như vậy nữa được không An An? Em đừng nghĩ thế giới này tối tăm đến thế mà!" Tiêu Sở ôm chầm lấy y nói.

Lạc Hoài An nghiêng đầu. "Chẳng lẽ thế giới này không tối tăm hay sao? Nhất là thế giới có anh đấy."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info