ZingTruyen.Info

Cút, Ông Đây Không Cần Anh Nữa

Chương 83: Mộc Cẩn Hiền rời đi

luftmensch05


Lạc Hoài An xoa xoa thái dương, nhìn Trác Hạo Hi ỉu xìu bên quầy bar, nói: "Hạo Hi, lâu rồi cậu không tới đây."

Trác Hạo Hi khẽ gật đầu, "Ừm! Tại mấy hôm nay tôi bị bệnh, cậu nhớ tôi à?"

"Có một tẹo, dạo này làm ăn không được tốt lắm, do thiếu người dư tiền như cậu ấy." Y tiếc hận thở dài, rồi lại tiếp tục hăm hở nói: "Khách ở đây không nhiều cũng do quán tôi mở là quán bar cao cấp, nên dù cho khách có ít hơn nữa thì tôi cũng không hạ giá đâu."

Cậu bất đắc dĩ cười cười, "An An, tôi hâm mộ cậu thật đấy, vô ưu vô lo."

Lạc Hoài An nhíu mày nói: "Sao cậu lại làm cái mặt khổ dữ vậy Hạo Hi? Là Mộc gia xong đời, chứ đâu phải Trác gia nhà cậu xong đời đâu? Nhìn bộ dạng của cậu thế này là tôi sẽ tưởng tôi nghe sai tin tức đó."

Trác Hạo Hi nở nụ cười, nhưng lại còn thảm hơn cả khóc, "Đúng! Người thắng là tôi, tôi mới không cần phải khổ sở."

Y chặc lưỡi lắc đầu, "Giang sơn và mỹ nhân, chỉ có thể chọn một, quả nhiên câu này không hề sai!"

Trác Hạo Hi ngẩng đầu nhìn gương mặt thản nhiên của Lạc Hoài An, mà trong lòng không nói được có cảm giác gì. "Hắn mà là mỹ nhân gì chứ?"

Lạc Hoài An thở dài, "Hạo Hi à, mắt không nên nhìn quá cao, ở thời đại mà loài người ngày càng tàn nhẫn này, Mộc Cẩn Hiền được như thế là rất khó, cậu phải biết trân trọng!"

Trác Hạo Hi uống một hớp rượu, "Tôi mới không muốn trân trọng."

Y quay đầu qua, "Cậu nhìn đăm đăm vào điện thoại làm gì vậy? Chẳng lẽ trong đó có người đẹp sao?"

Không đợi Trác Hạo Hi kịp phản ứng, thì điện thoại đã bị Lạc Hoài An giật lấy mất, "Trả lại cho tôi."

Lạc Hoài An vội nhìn vào, "Mộc Cẩn Hiền muốn cậu đi tiễn hắn?!" Chưa kịp xem hết đã bị cậu giành lại.

Y nhìn biểu cảm của Trác Hạo Hi, rồi thở dài, "Nếu đã không buông được người ta, thì mau đi tiễn hắn đi, cậu đi cũng không mất miếng thịt nào, hơn nữa lỡ như Mộc Cẩn Hiền có chết ở bên ngoài, thì không chừng đây là lần cuối hai người gặp nhau đó, là lần cuối đó! Nếu như ngay cả một lần cuối cũng không gặp được, vậy thì thật đáng tiếc!"

Trác Hạo Hi ngẩng đầu, đôi mắt đã sắp rưng rưng, "Hắn sẽ không chết, sao hắn có thể dễ chết như vậy được."

"Cái này không chắc nha, cậu cứ cho là người ta sẽ không chết được, nhưng nói không chừng sơ ý xíu..." Lạc Hoài An mỉm cười.

Trác Hạo Hi tái mặt tái mày, xoay người chạy ra ngoài.

Y nhìn theo bóng lưng của Trác Hạo Hi, khẽ nghiêng đầu, thì ra cũng có người cho rằng Lạc Hoài An y là người vô ưu vô lo! Thật buồn cười mà!

"Thiếu gia, đi thôi, nếu không nhanh lên máy bay thì sẽ bị trễ mất." Lão quản gia làm ở Mộc gia mấy chục năm thúc giục nói.

Mộc Cẩn Hiền kéo hành lý, đứng trong sân bay, lộ ra một nụ cười chua chát, "Chờ thêm tí nữa."

Hắn không biết mình đang chờ điều gì, sao người kia có thể đến đây được, mà nếu có tới, cũng sợ là tới cười nhạo hắn.

"Chuyến bay đến Los Angeles sắp cất cánh, những hành khách chưa đăng ký xin mau chóng đăng ký." Loa thông báo vang lên không ngừng, tâm Mộc Cẩn Hiền chùng xuống, còn hi vọng xa vời gì nữa đây? Sao người kia có thể đến đây được chứ? Trong lòng hắn một mảng thê lương.

"Mấy ngày trước anh nói lời này còn đáng giá. Nhưng hiện tại anh chẳng còn gì cả, anh ngay cả một xu dính túi cũng chả có, mà bây giờ lại nói thích tôi! Tô xin anh đấy, vẫn đừng nên thích tôi thì tốt hơn." Lời nói của Trác Hạo Hi không ngừng vang lên bên tai hắn, hắn cắn răng. Trác Hạo Hi, một ngày nào đó tôi sẽ đem nỗi nhục nhã này trả lại hết cho cậu.

"Bác tài xế, phiền bác chạy nhanh chút." Trác Hạo Hi gấp gáp thúc giục nói.

"Chàng trai à, tôi đã chạy rất nhanh rồi, còn nhanh nữa là sẽ rất rất nhanh luôn đó." Tài xế rầu rĩ nói.

Từng đóa hoa tuyết từ trên trời rơi xuống, Trác Hạo Hi nhìn tuyết trắng xóa ngoài cửa sổ, tâm chùng xuống, trong xe quanh quẩn tiếng hát thê lương, "Thắp một ngọn đèn, cả đêm dài nghe tiếng sáo cô độc, đợi một người, đợi qua ba bốn năm luân hồi. Gió thổi qua cửa, đình viện khuyu lạnh lẽo, một mảnh giấy đỏ, ước hẹn duyên phận suốt mấy đời..."

"Mơ giấc mộng người phong nhã gảy đàn, tấu một đoạn bạc đầu, cảnh xuân tươi đẹp. Tuyết rơi rơi mãi chôn vùi nghìn tầng tháp, tựa như ánh trăng trong gương, ta chẳng thể phân biệt được thật giả..."

Trác Hạo Hi vội bước xuống xe, chỉ thấy máy bay đã hóa thành một đường vòng cung biến mất trên bầu trời, cậu đứng ở sân bay, trong lòng bỗng nhiên trống rỗng, có một số việc, bỏ lỡ là bỏ lỡ, nhất định là phải bỏ lỡ.

Cậu nắm chặt cái hộp nhỏ trong tay, ánh mắt trống rỗng, người cũng đã đi, tội tình gì còn muốn giữ lại thứ này, làm quấy nhiễu nỗi lòng của cậu, cậu khẽ mở chiếc hộp, lấy ra chiếc nhẫn ở bên trong đeo lên cổ.

Lạc Hoài An đứng bên cửa sổ, nhìn tuyết rơi ngoài trời, rồi nhếch khóe miệng, tuyết lại rơi rồi sao? Vào mấy năm trước, lúc y gặp được người kia, ngoài trời tuyết cũng rơi như thế.

Tất cả sự quan tâm, cưng chiều và tình cảm ấy cũng chỉ là một trò lừa gạt. Như vậy thà rằng ban đầu đừng gặp nhau thì sẽ tốt biết bao. Mà mọi thứ của bản thân mình cũng chỉ để hỗ trợ cho sự hoàn mỹ của người kia, thật đáng ghét mà! Chỉ do mình sinh sai thời điểm thôi, nếu mình sinh sớm chút, thì có phải mọi thứ sẽ không như vậy hay không?

Cha yêu thương, mẹ che chở, cả gia tộc cũng thế. Lạc Hoài An nhắm mắt lại, cứ tưởng rằng đây chính là cái giá của việc sinh sai thời điểm, nhưng lại không ngờ tới những sự quan tâm mà người kia trao, cũng chỉ là đem tình cảm đối với người đó gửi gắm vào bản thân mình.


Tiêu Sở đứng trong văn phòng ở tầng cao nhất của tòa nhà, nhìn tuyết trắng bay ngoài cửa sổ, ánh mắt trở nên phức tạp.

Lâm Lập khẽ đóng cửa lại, nhìn Tiêu Sở mà thầm thở dài, từ khi người đó bỏ đi 2 năm trước, chủ tịch như biến thành người khác vậy, tựa như giờ phút này hắn đứng cạnh bàn, quanh người chỉ toàn sự lạnh lẽo cô độc.

"Anh Tiêu Sở." Một giọng nói trong trẻo vang lên từ ngoài cửa. Đồng tử của hắn co lại.

Một gương mặt xinh đẹp ló ra ở cửa, so với người kia thì hoạt bát hơn mấy phần, nhưng lại thiếu đi mấy phần quật cường.

"Tịch Vân đến sao?" Tiêu Sở thản nhiên nói.

Giọng nói lãnh đạm kia, thiếu đi sự mừng rỡ cùng nhiệt tình như trước, Tịch Vân ngẩng đầu câu nệ hỏi: "Có phải anh không thích em không anh Tiêu Sở?"

Hắn nhíu mày, "Sao lại hỏi như vậy?"

Tịch Vân ngẩng đầu, "2 năm trước, anh Tiêu Sở luôn thường đến thăm em, nhưng từ khi em ngã bệnh về sau, thì anh lại xa lánh em. Có phải anh chê em là đồ ma bệnh, không muốn để ý đến em rồi không?"

Tiêu Sở vuốt vuốt đầu cậu, "Em đang nghĩ gì vậy hả? Chỉ tại dạo này anh hơi bận thôi, chờ anh rảnh rồi sẽ lập tức đến thăm em ngay."

Ánh mắt trong veo của Tịch Vân lóe lên, "Trước kia anh Tiêu Sở đều đến thăm em dù có bận đến thế nào mà."

"Chủ tịch, cuộc họp hàng tháng sắp bắt đầu rồi." Lâm Lập nhìn đồng hồ trên tay rồi nhắc nhở.

Tiêu Sở áy náy cười với cậu, "Xin lỗi em, anh phải vào họp rồi, thôi em về trước đi."

Tịch Vân còn muốn nói thêm, nhưng Tiêu Sở đã nhanh chân đi tới phòng họp mất rồi.

Từng trưởng phòng của các bộ phận đã đến đông đủ hết, Lâm Lập nhìn tuyết ngoài cửa sổ, mỗi lần tuyết rơi, tâm trạng của người kia sẽ không được tốt cho lắm.

Anh lật lên khung ảnh bị lật ngược trên bàn, trong ảnh là một chàng trai mặc chiếc áo lông thật dày, nằm trên nền đất tuyết trắng phau, nở một nụ cười rất tươi, trông xinh đẹp khó tả, nụ cười ấy khiến người ta thấy rung động không thôi.

"Lâm tiên sinh." Tịch Vân gọi anh.

Lâm Lập xoay người, lịch sự nói: "Có chuyện gì sao? Tịch tiên sinh."

Cậu bước đến, do dự nói: "Người đổi thận cho tôi vào năm đó là ai vậy? Tôi nghĩ tôi nên cảm ơn y."

Anh cười nhẹ, "Người kia là một tay giao tiền, một tay giao hàng, nên không cần phải cảm ơn đâu."

Tịch Vân cau mày, "Nhưng cha tôi nói y không chịu nhận khoản tiền kia."

Lâm Lập cười cười, "Cha cậu gạt cậu đấy. Chứ trên đời này không có chuyện miếng bánh từ trên trời rơi xuống đâu."

Tịch Vân khẽ gật đầu, "Thì ra là vậy!" Cậu như có điều suy nghĩ nói.

"Anh Tiêu Sở phải họp đến khi nào thế?"

Lâm Lập nho nhã cười, "Dạo này có khá nhiều chuyện, e là không thể kết thúc sớm được."

Trên mặt Tịch Vân lộ ra vẻ chán nản, "Vậy hôm khác tôi lại đến."

Anh nhìn bóng lưng của Tịch Vân, mà không khỏi nhớ tới người kia.

"Tiền đâu?"

"Anh trả lại rồi."

"Tiêu Sở, anh cho rằng anh là cái thá gì của tôi? Anh có quyền gì thay tôi trả lại tiền vậy hả?"

"Tiền tài cũng chỉ là vật ngoài thân, người đó cũng là em trai của em, anh tưởng em sẽ không để ý tới."

"Tiêu Sở, anh cho rằng anh hiểu tôi đến bao nhiêu? Em trai ư? Tôi không có đứa em trai quý giá đến vậy đâu, đó là 5 triệu lận đấy, chứ không phải 5 đồng, nếu không có tiền là tôi sẽ không bán thận, không có tiền thì ai chịu làm, ai chịu làm hả?"

"Em đồng ý đổi thận chỉ vì 5 triệu kia thôi sao?"

"Chứ thế nào? Anh tưởng là vì cái gì? Vì Tiêu thiếu gia anh hư tình giả ý, hay là vì tình thân buồn nôn kia?"

"Tiền quan trọng đến thế cơ à?"

"Đừng nói mấy lời thanh cao như vậy nữa, nếu anh không thích tiền, thì anh lấy hết tiền bạc của anh cho tôi đi, dù sao tôi cũng không chê nhiều tiền đâu."

"5 triệu kia, anh sẽ cho em."

"Như thế thì tốt, một xu cũng không được thiếu, nên về chuyện anh nói, tôi sẽ đồng ý đổi thận, còn việc anh hứa chăm sóc tôi cả đời thì không cần. Vì đột nhiên tôi nhận ra, anh thật ghê tởm, ghê tởm đến mức khiến tôi nhìn thấy anh thôi là muốn nôn."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info