ZingTruyen.Info

Cút, Ông Đây Không Cần Anh Nữa

Chương 78: Mộc Cẩn Hiền bị bệnh

luftmensch05


"Ai gọi vậy chị?" Trác Hạo Hi tò mò hỏi.

Trác Phi Dương nhìn cậu, cau mày nói: "Là mẹ của Mộc Cẩn Hiền gọi, nói hắn đang bị bệnh, muốn em đến thăm hắn xíu, em có đi không Hạo Hi? Dù sao mấy người bị bệnh cũng rất yếu ớt. Mà không biết bộ dạng yếu ớt của Mộc Cẩn Hiền ra sao nữa ha." Cô che miệng lại cười.

Trác Hạo Hi đang uống nước, suýt nữa thì phun hết ra ngoài, cậu thấy dáng vẻ của Trác Phi Dương bây giờ như mấy bà phù thủy đạt được mục đích vậy, đặc biệt là cái tay che ngoài miệng của bà chị mình, móng tay sơn màu đỏ tươi.

"Mộc Cẩn Hiền bị bệnh? Mộc Cẩn Hiền cũng biết bị bệnh sao?" Đột nhiên Trác Hạo Hi cảm thấy ngờ nghệch. Chẳng phải hắn là loại dính phải trăm độc cũng không hề hấn gì sao? Vậy mà còn biết bị bệnh?

"Theo lời mẹ hắn nói, hôm trước lúc về, uống rượu nhiều quá nên bị bệnh, còn giống như suýt nữa bị ngộ độc rượu." Trác Phi Dương chậc chậc lắc đầu, một mặt cười trên nỗi đau của người khác.

Nếu cậu nhớ không lầm, hôm trước lúc cậu đưa chiếc nhẫn tặng cho An An, thì tình cờ đụng mặt Mộc Cẩn Hiền.

Lúc đó hắn cũng không uống nhiều lắm, thì sao suýt bị ngộ độc rượu được?

Chẳng lẽ Mộc Cẩn Hiền bên ngoài mạnh mẽ bên trong lại yếu đuối? Nên thực ra tửu lượng của hắn cực kém ư? Bởi vậy mới uống được hai ba ly là đã say ngoắc cần câu? Hay là hắn uống xong hai ly thì bị ghiền, rồi sau đó chạy tới chỗ khác uống tiếp, mới không cẩn thận suýt nữa ngộ độc rượu?

Chắc cũng tại quán bar của tên An An kia bán mắc khủng khiếp, bởi vậy hắn phải chọn một chỗ khác giá cả phải chăng hơn để uống. Vì vậy khả năng thứ hai khá lớn.

"Mộc Cẩn Hiền bị bệnh thì sao mẹ hắn không đi tìm bác sĩ, mà tìm em làm gì?!" Trác Hạo Hi khó hiểu hỏi.

Chị cậu nói rất đúng! Dù sao mấy người bị bệnh sẽ rất yếu ớt, mà cậu lại chưa từng thấy được bộ dạng đó của hắn bao giờ. Cho nên đây chính là cơ hội tốt! Bỏ qua cơ hội lần này sẽ không còn cơ hội thứ hai đâu.

"Em đi không Hạo Hi?" Trác Phi Dương dò hỏi.

Trác Hạo nghĩ, "Vẫn nên đi thôi, khó khăn lắm hắn mới bị bệnh, không thể bỏ qua được! Em phải cho hắn chút thể diện chứ."

Cô nhướng mày, thần thần bí bí đến gần, nói với cậu: "Hạo Hi này, Mộc Cẩn Hiền đang bị bệnh, chắc chắn thể lực sẽ không bằng em, nên nếu em có muốn bắt nạt hắn, thì đây là cơ hội tốt đó."

Trác Hạo Hi không biết nói gì nhìn Trác Phi Dương, "Chị không sợ em dựa vào hắn quá gần, sẽ bị hắn lây bệnh à?"

Cô gật đầu, "Cũng đúng."


Trác Hạo Hi bước xuống xe, quen đường đi tới cổng Mộc gia, trước kia cậu cũng coi là khách quen của Mộc gia, thành ra người gác cổng rất quen thuộc với cậu.

Tính ra, đây là lần đầu tiên mình đến đây từ khi mình sống lại đến bây giờ, trở lại nơi cũ, cậu có cảm giác thật xa lạ.

Trác Hạo Hi cẩn thận mở cửa, Mộc Cẩn Hiền đang nằm trên giường ngủ, hai gò má hơi đỏ lên, đôi mắt nhắm nghiền lại, bờ môi hiện lên màu hồng nhạt, trông rất hiền lành vô hại.

Cậu đứng cạnh Mộc Cẩn Hiền nhìn một hồi, thầm cảm khái bộ dạng đang ngủ của hắn tựa như mỹ nhân, nhưng khi hắn tỉnh lại, sẽ lập tức biến thành phù thủy ngay. Kết hợp cả hai cái này lại thì thật sự quá khủng khiếp.

Trác Hạo Hi đứng lên, dò xét trong phòng hắn, bên giường hắn có một cái giá sách lớn, chằng chịt sách về kinh tế tài chính cùng với máy tính và sách vở, mấy bộ quần áo thì được sắp xếp ngay ngắn trong tủ, phòng ngủ lớn như vậy, mà ngay cả đồ chơi cũng chẳng có cái nào, cậu nhếch miệng, Mộc Cẩn Hiền đúng là tên nhạt nhẽo.

Ánh mắt Trác Hạo Hi bị một con ba ba nhỏ đặt trên bàn hấp dẫn, cậu liếc nhìn qua, chỉ cảm thấy con ba ba nhỏ trong bể cá mini kia trông rất quen, suy nghĩ lại mới kinh ngạc nhận ra, con ba ba nằm chình ình ở đó là con ba ba lần trước cậu tặng cho Mộc Cẩn Hiền.

Vẫn chưa bị nấu lên ăn à? Trác Hạo Hi tò mò nhìn con ba ba trong bể, hình như hắn đối xử với nó rất tốt, trên mặt nước vẫn còn nổi lênh bênh mấy cục thịt, con rùa nhỏ ngửa cổ một cái, đã lập tức nuốt một miếng thịt xuống bụng.

Cậu nghiêng đầu, nhìn đôi mắt đen láy lấp lánh của con ba ba nhỏ, Mộc Cẩn Hiền vậy mà đối xử với nó tốt ghê, chắc là trong lòng cũng ngầm thừa nhận hắn với tên nhóc này là đồng loại, cảm thấy rất hợp với nó rồi.

Con ba ba nhỏ trong bể như phát hiện ra Trác Hạo Hi, bốn cái chân ngắn nhỏ nhắn đạp đạp nước, miệng còn phun bong bóng.

Trác Hạo Hi nhìn chằm chằm con rùa nhỏ trong bể một hồi, đôi mắt đen nhánh của tên nhóc này như mang theo vẻ cao cao tại thượng vậy, sau đó xoay người lại, lắc lắc cái đuôi với cậu, rồi chìm vào trong nước.

Loại người nào, con vật nào đến tay Mộc Cẩn Hiền cũng trở nên chảnh chọe xấu xa thế hết!

Mộc Cẩn Hiền khẽ ho khan một cái, Trác Hạo Hi lập tức đề cao cảnh giác, hắn dùng giọng nói khàn khàn kêu, "Hạo Hi."

Cậu xoay người, đi về phía Mộc Cẩn Hiền nằm trên giường.

"Cậu đến rồi!" Mộc Cẩn Hiền mỉm cười, vì bị bệnh nên mặt ửng đỏ lên, trông xinh đẹp vô cùng.

Trác Hạo Hi chớp mắt thầm nghĩ, khó trách người ta thường nói thứ gì càng xinh đẹp thì càng độc. Cậu bỗng nhớ tới lời chị nói, nếu cậu muốn bắt nạt Mộc Cẩn Hiền, thì đây chính là cơ hội tốt nhất!

Cậu từng bước đến cạnh Mộc Cẩn Hiền, nhìn sắc mặt hắn, hỏi: "Anh không sao chứ?"

Hắn lắc đầu, "Không sao."

Ngày đó vừa đi khỏi quán bar của Lạc Hoài An, tâm trí của hắn cứ lơ đãng không thôi, trong lòng lại rầu rĩ khó chịu, nên vào bừa một quán bar khác, rồi uống đến choáng váng đầu óc, đến khi tỉnh lại thì thấy mình đang nằm trong bệnh viện.

Hắn không biết bản thân hắn bị gì, chỉ vì Trác Hạo Hi từ chối hắn, mà hắn lại có cảm giác rất khó chịu, rõ ràng lúc trước hắn ghét cậu đến thế, mà bây giờ hắn lại có tình cảm với cậu, Mộc Cẩn Hiền biết mình đang dần hãm sâu vào tình cảm đó, thế nhưng Trác Hạo Hi lại không yêu hắn.

Là không yêu, không phải giả vờ, cũng không phải là lạt mềm buộc chặt, là thật sự không yêu hắn nữa, Mộc Cẩn Hiền không hiểu tại sao, lại không thể lừa gạt được chính mình.

"Anh uống nhiều rượu lắm phải không? "Hạo Hi nhíu mày hỏi.

Mộc Cẩn Hiền cười cười, cổ họng bởi vì ho quá nhiều, nên nuốt nước bọt thôi cũng thấy khó chịu, "Ừm! Đột nhiên hôm đó rất muốn uống rượu."

Cậu thở dài, "Anh đừng trẻ con quá, không phải ai cũng có lòng khoan dung độ lượng như An An đâu, lỡ như anh uống say làm vỡ mấy chai rượu, là người ta sẽ không thương tiếc ném anh ra ngoài đường đấy, như thế thì không tốt tí nào."

Hắn khẽ nói "Ừ" một tiếng, trong lòng lại không thể không nghĩ, Lạc Hoài An kia cũng có thể khoan dung độ lượng nữa à?

"Tửu lượng của tôi rất tốt." Mộc Cẩn Hiền nói.

Trác Hạo Hi liếc mắt, "Người có tửu lượng yếu, luôn cảm thấy tửu lượng của mình rất tốt, anh vẫn nên uống ít lại đi."

Mộc Cẩn Hiền cười, "Ừm."

"Anh Cẩn Hiền, anh thấy thế nào rồi?" Giọng nói lo lắng vọng vào từ ngoài cửa, cánh cửa bị đẩy ra một cái "Rầm", Trác Hạo Hi đưa mắt nhìn ra, Hàn Lâm bất ngờ nhìn Mộc Cẩn Hiền.

Nhìn thấy Trác Hạo Hi, sắc mặt Hàn Lâm trở nên cứng ngắc, sắc mặt Mộc Cẩn Hiền cũng trầm xuống. Cậu đứng lên, rất thức thời mà nói: "Tôi còn có việc, xin phép đi trước."

Mộc Cẩn Hiền vươn tay, nắm lấy tay áo của Trác Hạo Hi, mong chờ nói: "Cậu ở lại chăm sóc tôi thêm một chút được không?"

Cậu bất đắc dĩ mỉm cười, chính chủ cũng tới rồi, Mộc Cẩn Hiền còn muốn gì nữa?

"Tôi thấy chắc là không cần đâu, dù sao cậu Lâm cũng tới rồi, cậu ấy sẽ chăm sóc anh tốt hơn tôi nhiều." Trác Hạo Hi khẽ gật đầu với Hàn Lâm, rồi bước tới cửa.

"Hạo Hi." Mộc Cẩn Hiền vội nắm chặt tay cậu.

Trác Hạo Hi nhìn dáng vẻ lo lắng của Mộc Cẩn Hiền, vẫn quyết tâm kéo tay hắn ra.

Hàn Lâm nhìn sắc mặt hắn dần trở nên khó chịu hơn.

Mộc Cẩn Hiền nằm trên giường ánh mắt trống rỗng, Hàn Lâm đi đến cạnh hắn, nhỏ giọng gọi, "Anh Cẩn Hiển."

Hắn lạnh lùng hỏi: "Sao cậu lại tới đây?"

Hàn Lâm cúi đầu nắm chặt góc áo, bất an nói: "Bác gái nói anh bị bệnh, nên em tới thăm anh."

Ánh mắt Mộc Cẩn Hiền lạnh nhạt nhìn, "Tôi không sao, không cần cậu phải lo đâu."

Hàn Lâm cắn răng, đôi mắt trong veo mang theo nước mắt, "Anh cứ xa lánh em như thế sao? Hay là anh thích Trác Hạo Hi rồi?"

Mộc Cẩn Hiền từ từ nhắm hai mắt lại, hồi lâu thở dài nói: "Hàn Lâm, xin lỗi cậu." Hắn không còn cách nào duy trì mối quan hệ trước đó với Hàn Lâm được nữa, thật sự mà nói thì chuyện này không công bằng với Hàn Lâm, cũng không công bằng với Hạo Hi.

Hàn Lâm lắc lắc đầu, "Anh gạt em, rõ ràng trước kia anh nói anh không thích cậu ta, anh ghét cậu ta mà."

Mộc Cẩn Hiền mơ hồ nhìn trần nhà, "Đúng vậy! Tôi cũng không biết tại sao từ chán ghét lại đột nhiên trở nên thích cậu ấy."


Trác Phi Dương gội đầu xong bước ra khỏi phòng tắm, kinh ngạc nhìn Trác Hạo Hi đang ngồi trong nhà, "Sao mới đây đã về rồi?"

Cậu lười biếng ngồi trên sofa, "Dù sao em cũng hết bổn phận rồi, còn ở đó làm gì?"

Cô xoa xoa tóc, "Ôi, nghe câu này mà ngửi được mùi chua chua."

Trác Hạo Hi ngẩng đầu, lạnh lùng nói: "Chị ăn chua nhiều mới thấy em nói chuyện chua thì có."

Trác Phi Dương vắt chéo chân, ngồi lên sofa, "Mộc Cẩn Hiền thế nào rồi?"

Cậu nhún vai, "Chưa chết, mấy ngày nữa cũng khỏe lại như vâm thôi, dù sao anh ta cũng là gián, mà gián thì sẽ không thể chết, vì nó đặc biệt rất sống dai mà."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info