ZingTruyen.Info

Cút, Ông Đây Không Cần Anh Nữa

Chương 73: Vạch mặt

luftmensch05


Mạc Ninh Viễn bất đắc dĩ ngồi trong phòng làm việc, nếu biết khai trương công ty sẽ có nhiều chuyện như vậy, y thà tiếp tục làm con ông cháu cha ăn no chờ chết cho rồi.

Nữ cường đúng là nữ cường, trong lòng y phải thầm cảm khái, lúc y vẫn còn trong trạng thái hôn mê, mẹ y đã kéo theo một đống người, hùng hùng hổ hổ đến A thị, như muốn dứt khoát càn quét một lượt.

Nhóm người đầu tiên được sắp xếp để xử lý giấy tờ của công ty, bàn bạc, nói chuyện với đối tác, nhanh nhẹn rõ ràng, dưới trướng tướng mạnh thì không có binh hèn, Diệp phu nhân khai trương công ty con ở A thị chưa đến một tháng là đã làm xong, Mạc Ninh Viễn ngửa mặt, nghĩ thầm mẹ của mình đời này, nếu nói đến chuyện thất bại, thì chắc là chuyện nàng sinh ra đứa con trai như y.

"Thiếu gia" Một người đàn ông mặc âu phục màu đen đi đến.

Mạc Ninh Viễn lập tức nở ra nụ cười rực rỡ như hoa hướng dương, người này tên là Lương Vi, ngoại hình anh ta vô cùng đẹp mắt, là một người rất khéo léo. Ban đầu chuyện to nhỏ trong công ty cũng nhiều không đếm xuể, nhưng công ty đã rất nhanh hoạt động được cũng phải nhờ người này, cho nên có thể nói anh ta là người có công vô cùng lớn.

Đối xử với nhân tài cần phải cẩn trọng, mẹ nói nếu y dám làm người này tức giận bỏ đi, thì tiền tiêu vặt 6 tháng cuối năm của y sẽ bị giảm phân nửa, đây là chuyện liên quan đến bản thân và gia đình y, nên phải thật cẩn thận.

Nếu như mẹ mình có đứa con trai như vậy, thì cũng thật là đau xót, đời người mà quá hoàn mỹ cũng là một loại đau thương, cũng nên có tí khuyết điểm thì mới tốt, nghĩ tới đây, Mạc Ninh Viễn khẽ gật gật đầu.  

Lương Vi đẩy một đống văn kiện qua, giọng điệu bình thản nói: "Thiếu gia, đây là tài liệu liên quan tới trang phục ở Show Paris, quản lý Vương Giai đã đi Paris để bàn bạc về việc hợp tác, xin ngài xem qua."  

Mạc Ninh Viễn mỉm cười, "Những việc này để Lương tổng quyết định là được rồi, tôi còn không tin được anh sao?"  

Lương Vi nâng khóe miệng, cười như không cười nhìn y, "Mạc thiếu, có một số việc cậu nên tự mình làm chủ thì tốt hơn."  

Mạc Ninh Viễn ra vẻ uyên thâm mà nói: "Dùng người thì không nên nghi người, nghi người thì không dùng người, vậy tôi còn không tin được anh à?"  

Anh cười nhạt, rồi cầm văn kiện xoay người đi xuống lầu, y nhìn theo bóng lưng của Lương Vi, ngoại hình người này thật không tệ, về sau còn có thể suy nghĩ đến việc đào tạo anh ta thành ngôi sao. Nhưng tiếc là người kia chỉ thích làm cái mặt lạnh như tiền thôi, mà không chừng khi con gái nhìn vào, sẽ cảm thấy mặt đen kia thật là lãnh khốc, thật có mị lực ấy chứ.  

"Xin lỗi, dì không thể vào được đâu ạ." Giọng của thư ký đang lo lắng vang lên, ngay sau đó cửa đã "Rầm" một tiếng bị đẩy ra.  

Ánh mắt Mạc Ninh Viễn nhìn qua cửa, chỉ thấy một người đàn bà, cả người từ đầu đến chân đều mặc màu đỏ đô đứng ở ngoài cửa, bà ta không hề che giấu sự khinh thường của bà ta trong mắt. Mạc Ninh Viễn đau đầu vuốt trán. Sao bà ta lại đến đây? Chẳng phải mấy tháng trước y nghe Giang Minh Dịch nói là mẹ của hắn đang nằm trong bệnh viện sao? Vậy mà chớp mắt, bây giờ lại khỏe như vâm vậy.

"Thôi không ngăn bà ấy lại được thưa thiếu gia." Thư ký áy náy nói.  

Mạc Ninh Viễn phất phất tay, ra hiệu cho thư ký đi, cái bà này cũng không uổng công quậy phá ở đây, dù sao cô thư ký cũng không phải đối thủ của bà ta.  

"Tôi biết cậu không hề chết tâm, cậu đừng tưởng cậu diễn trò như vậy thì Minh Dịch sẽ thay đổi thái độ." Bà ta vênh vang đắc ý nói.  

Y lười biếng tựa lên ghế, "Giang phu nhân, con của bà không phải loại thần tiên gì, hắn cũng chỉ có một cái mũi, hai cái lỗ tai, bà đừng luôn nghĩ con bà là báu vật quốc gia, mẹ tôi còn chưa từng đánh tôi đến cỡ đó, tốt nhất bà nên dạy lại hắn ta cho tốt đi."  

Giang phu nhân nhìn Mạc Ninh Viễn, ngữ khí cay nghiệt mà nói: "Cậu nên tự biết thân biết phận đi, người theo đuổi Minh Dịch có rất nhiều, còn ưu tú hơn cậu gấp mấy lần." 

Y nhíu mày, "Đó là đương nhiên, mặc dù hắn không phải nhân dân tệ, nhưng tên Giang Minh Dịch cũng có ba chữ như nhân dân tệ. Nên thử hỏi xem, trên đời này có ai mà không thích nhân dân tệ chứ?"  

Giang phu nhân giơ ngón tay lên, móng tay sơn màu đỏ tươi chỉ thẳng vào Mạc Ninh Viễn.  

Mạc Ninh Viễn đứng lên, xấu xa nói: "Giang phu nhân, có câu này tôi đã rất muốn nói với bà từ lâu rồi, bà đừng ăn mặc giống con gà hoài được không."

Dù gì bà ta cũng đã có tuổi rồi, mà cả ngày toàn mặc mấy bộ đồ xanh, đỏ, tím, vàng như gà rừng vậy, còn tự cảm thấy mình như con Phượng Hoàng nữa chứ. Mặc dù Diệp phu nhân cũng rất thích ăn mặc đẹp đẽ, nhưng điều kiện của người ta còn tốt hơn bà ta nhiều.  

"Bà cũng đã có tuổi rồi, còn giả bộ trẻ trung làm gì?! Dù có giả bộ trẻ trung đến mấy cũng không được đâu. À còn nữa, với cái tính của bà, có được mấy mống chịu nổi bà đây? Chắc Giang tiên sinh không phải bị bà khắc chết đâu ha?" Trong lòng Mạc Ninh Viễn vẫn còn sợ hãi nói.

Bà ta vốn được gả cho cha của Giang Minh Dịch, nhưng chỉ được 8 năm thì cha của hắn cũng mất, có thể nói hắn được một tay bà ta nuôi nấng, quan hệ mẹ con của hai người này cũng rất tốt, nhưng người đàn bà này trời sinh không hợp với y, không ghét y cái này, thì cũng ghét cái kia, trước kia là do y nhịn, còn nếu bây giờ y vẫn chịu đựng nữa thì y đúng là thằng ngu.

Giang phu nhân tức giận thở phì phò, ánh mắt nhìn chằm chằm Mạc Ninh Viễn như đang nổi lửa, bà lạnh lùng ném ba chữ, "Cứ chờ xem." Rồi tiếng giày cao thấp đan xen nhau đi ra ngoài.  

Mạc Ninh Viễn thở dài, y chỉ nói thật thôi mà bà ta lại mất lịch sự ghê, haiz, tốt nhất bà đừng lên cơn đau tim ngay trước cửa công ty của y, nếu không công ty y lại phải bồi thường tiền cho bà ta nữa.  

Chỉ chốc lát sau, điện thoại của Mạc Ninh Viễn vang lên, y nhìn dãy số trên điện thoại, khóe miệng khẽ nhếch lên, thật là đứa con có hiếu! Đầu bên đây bà ta chỉ vừa mới đi, đầu bên kia hắn đã không khỏi lo lắng rồi.  

Có lẽ phụ nữ thật giống nhau, lúc về già đều rất thích mách chuyện với người khác. Mà y cũng không ngờ rằng, người đàn bà còn oai phong lẫm liệt lúc nãy cũng có cái tính này.

Mạc Ninh Viễn khoanh tay, nhìn điện thoại trên bàn vẫn rung không ngừng, ban đầu rung được một lúc thì cuối cùng cũng ngừng lại, y lộ ra một nụ cười nhạt, rất nhanh, điện thoại lần nữa rung tiếp. Hắn đúng là kiên nhẫn quá! Nếu như mình nhấc máy, sợ là tên kia sẽ đến đây luôn mất.  

Giang Minh Dịch đúng là đứa con hiếu thảo, trước kia bà ta không thích y, nên từ đó đến giờ hắn không còn muốn dẫn y về nhà nữa, ngay cả chung cư y ở chỉ thuộc loại bình thường, mà hắn cũng sợ bà ta và y cãi nhau, Mạc Ninh Viễn quệt miệng, thì ra lúc trước y lại thích một tên đàn ông sợ mẹ đến vậy.  

Nhìn điện thoại vẫn rung không ngừng, y bất đắc dĩ nhấn nút trả lời.  

"Cậu với mẹ tôi đã nói gì?" Giọng điệu như đang hỏi tội đối phương, mặc dù hắn đã cố kiềm chế cảm xúc, nhưng vẫn bị lộ ra sự phẫn nộ.  

Mạc Ninh Viễn cau mày, rất thẳng thắn mà nói: "Tôi nói, mẹ anh cả ngày ăn mặc như gà rừng, còn nói cha anh không chừng bị bà ta khắc chết, nói bà ta đang giả vờ trẻ trung, non nớt." Chắc chắn đầu óc hắn có vấn đề, dù sao bà ta cũng đã thêm mắm dặm muối nói với hắn, mà hắn còn muốn y phải lặp lại một lần nữa.

Giang Minh Dịch không nén giận được nữa mà nói: "Từ khi nào cậu lại độc miệng đến thế? Sức khỏe của mẹ tôi không được tốt, cậu cũng đâu phải là không biết..."  

Y khó chịu đánh gãy lời nói của hắn, "Giang Minh Dịch, tốt nhất anh nên khuyên lại với mẹ anh đi, bà ta cũng lớn tuổi rồi, còn không chịu ở yên một chỗ lại đòi chạy lung tung. Anh nói là sức khỏe của bà ta không tốt, thì anh càng phải biết khuyên nhủ bà ta, bà ta có chết ở trong nhà thì không sao, nhưng lỡ như chết ở ngoài đường, là lại làm liên lụy đến người khác nữa. Công ty của tôi vừa mới khai trương thôi, nếu bà ta có chết ở đây thì chẳng phải khiến tôi xui xẻo sao? Tôi cũng đâu cần bà ta đến đây, do bà ta tự tìm đến tôi, anh trách tôi?! Rồi tôi biết trách ai đây?! Tôi nói cho anh biết, đó là tự bà ta tìm đến!"  

"Mạc Ninh Viễn!" Đầu điện thoại kia truyền đến một tiếng rống vô cùng tức giận.  

Mạc Ninh Viễn để di động ra xa chút, "Ừ, tôi còn nghe đây"  

"Đó là mẹ tôi!" Giang Minh Dịch nói.  

Y thở ra một hơi, thay đổi giọng điệu, nhẹ nhàng nói: "Anh cũng biết đó là mẹ của anh, cũng chẳng phải mẹ ruột của tôi, thì tôi và bà ta có liên quan gì tới nhau chứ? Nên cũng đâu đến lượt bà ta dạy đời tôi? Đến mẹ tôi còn chưa dạy đời tôi, thì anh cho rằng mẹ anh là ai? Trước kia mẹ anh khua chân múa tay với tôi, coi như tôi bỏ qua. Nhưng từ nay về sau, nếu bà ta còn không tôn trọng tôi, thì tôi có chọc bà ta tức đến xuất huyết não, anh cũng đừng tới tìm tôi."  

Giang Minh Dịch cầm di động trong tay mà run lẩy bẩy, y ngắt điện thoại, tiện tay quăng đi.  

Giang Minh Dịch cầm điện thoại hung hăng đập nát. Chỉ mới hai tháng ngắn ngủi, y như đã thay đổi hoàn toàn thành một người khác. Hắn nghiến nghiến răng, không thể nhịn được nữa mà nhắm mắt lại.  

Mạc Ninh Viễn bấm số điện thoại, gọi cho Diệp Tử Ngưng, "Mẹ." Y nhiệt tình kêu.  

"Nói đi, lại gây ra chuyện gì?" Đầu điện thoại vang lên giọng nói của Diệp Tử Ngưng.  

Mạc Ninh Viễn xoa trán, "Chẳng lẽ trong mắt của mẹ, con gây ra chuyện gì thì mới gọi cho mẹ sao?"  

Nàng ngạc nhiên hỏi: "Chẳng lẽ còn có nguyên nhân khác ư?"  

Trên đầu Mạc Ninh Viễn rải mây đen, vô cùng tình cảm nói: "Con nhớ mẹ lắm."  

"Ừm con ngoan, mẹ cũng nhớ con." Diệp Tử Ngưng trả lời, cầm điện thoại mà mờ mịt hỏi: "Được rồi con trai, sao con tự dưng lại nhớ mẹ thế?"

Mạc Ninh Viễn sầm mặt, "Mẹ xinh đẹp như vậy, dịu dàng như vậy, tài giỏi như vậy, lại đối xử cực kỳ tốt với con, thì sao con có thể không nhớ mẹ đây? Con yêu mẹ muốn chết luôn!"

Cửa "Rầm" một tiếng bị mở ra, Giang Minh Dịch đen mặt đứng ngay cửa, điện thoại bên Diệp Tử Ngưng bị ngắt đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info