ZingTruyen.Info

Cuộc sống thường ngày của NAM

Chương 11: Phải vào -- á?(+_+)

Orie-lala

Hôm nay thật đẹp trời.....xin lỗi~ tôi quen miệng...khụ khụ(người dẫn truyện)Sửa lại(^_^)

Hôm nay bầu trời đang nắng ấm bỗng thay đổi, mây đen bắt đầu kéo tới, sấm sét đánh xuống ầm ầm, gió thổi mạnh.

..........

"Cambodia cậu chạy nhanh một chút, cả Laos nữa, nếu gặp trời mưa thì chạy càng khó khăn." Myanmar lầm bầm thúc giục.

"Cậu nói nghe hay nhể?"

"Cậu không phải biết rõ bọn tớ thể chất hơi yếu sao?" Cambodia bất bình tức giận. Laos chỉ lắc đầu.

"Hai cậu mà thể chất hơi yếu á, nhìn xem Việt Nam chạy nãy giờ còn chưa thở gấp nữa là." Myanmar chế giễu.

"Việt Nam là trường hợp khác...."

Trong khi mọi người đang muốn tăng tốc thì Việt Nam phía sau nhắc nhở: "Mọi người, đừng tăng tốc, giữ nguyên tốc độ hiện tại đi."

Myanmar và Indonesia sửng sốt, không hiểu ý của Việt Nam là gì, nếu chạy dưới trời mưa thì thể lực sẽ bị tiêu hao rất nhiều và làm tốc độ chậm hơn, sẽ lãng phí thời gian hơn.

Tuy rằng Myanmar rất buồn bực, bất quá cậu lại có một ưu điểm rất lớn, chính là tự biết mình biết người, mọi người đều biết rằng nếu phải so về đầu óc thông minh, sáng suốt Việt Nam thực sự hơn họ mấy cái đầu, hơn nữa uy tín của Việt Nam xưa nay là rất cao cậu ấy bảo không tốt thì không tốt, trời mưa thì không thể là trời nắng được.

Nhưng mà không sao cả, dẫu sao thì cũng là người nhà mà, người nhà thì nên tin tưởng nhau, vì vậy, nếu Việt Nam đã lên tiếng nhắc nhở thì cậu ấy hẳn phát hiện ra vấn đề gì mà bọn họ chưa nhận ra.

Vì thế, Myanmar và Indonesia quyết đoán từ bỏ ý nghĩ của mình.

Những người còn lại không phải nói, họ chẳng gấp gáp gì, nên cũng giữ nguyên tốc độ, cố gắng theo sát đội ngũ, đảm bảo chính mình không tụt lại đằng sau.

Indonesia chạy lùi hơn hai bước, sóng vai chạy với Việt Nam, anh nhỏ giọng hỏi: "Nam Nam em thấy được cái gì rồi?"

"Anh không phát hiện ra sao? Em thì cứ luôn thấy có cái gì theo dõi chúng ta. Em e là thử thách không phải chỉ chạy là xong rồi."

Indonesia xuy nghĩ một chút, rồi nói:

"Trong lá thư kia ghi là thử thách nhưng người có quyền thử thách được các nước phải có địa vị cao."

Các nước dù nhỏ bé hay to lớn thì đều có sự kiêu ngạo cũng như lòng tự trọng cao, không phải người thực sự có quyền lực thì tuyệt đối không thể tự tin mà đưa ra thách thức trắng trợn như vậy!

Việt Nam nói tiếp:

"Chỉ có thể là người trong tổ chức lớn thôi, họ chỉ thách thức chúng ta chạy nhưng không nói lộ trình cụ thể là ở đâu và khi nào dừng, cứ như thể là không có kết thúc sao? Em đang lo về vấn đề này."

Indonesia trầm ngâm:

"Còn việc theo dõi thì sao em biết?"
có lẽ là....lúc chúng ta bất đầu thử thách thì đã...hửm?!"

MƯA RỒI!

"Việt Nam, bên kia hình như là...."

"Rừng, em không biết bản đồ đó chỉ tới rừng đó?"

PHẢI VÀO RỪNG CƠ À?!

Tuy mọi người đều khá ngạc nhiên nhưng họ giữ bình tĩnh rất nhanh, xem ra thực lực được ASEAN huấn luyện có thể dùng trong trường hợp này là không thừa.

Việt Nam lại suy nghĩ sâu xa hơn một chút, cậu nghĩ không phải tự nhiên mà ASEAN đột nhiên muốn thao luyện họ, coi ra còn lý do khác, cha và 'bọn ho'̣ hẳn đang giấu cái gì?

Đây là một khu rừng nguyên sinh sâu thẩm chưa được biết, trong đó hẳn có rất nhiều động vật huy hiểm. Cũng còn may là trước khi đi họ có chuẩn bị một chút đồ có thể thủ được một tuần.

Coi bộ phải cẩn thận hơn, Việt Nam xoa càm nghĩ, nhưng trước hết.

"Chúng ta nghỉ ngơi đã." Indonesia tuyên bố.

Mọi người đều không có ý kiến, họ phải đi qua cỏ tranh rậm rạp, cao đến nửa thân người, không chỉ di chuyển cực kỳ bất tiện, mà còn phải cẩn thận trong bụi tranh có thể là trùng độc hay rắn riết.

"Muốn tiến vào rừng thì phải tìm một con đường đã." Myanmar nhíu mày.

"Myanmar, cậu cần phải kiên nhẫn hơn đó." Malaysia nhắc nhở.

"Với cái bản tính nông nỗi của cậu dễ bị lạc lắm đấy!" Philippines trừng mắt khuyên cậu đừng nóng nảy kẻo cả đám đều bị cậu cho lên thiêng lúc nào không hay, thám hiểm rừng không phải họ chưa từng đi, thẩm chí là trong chiến tranh họ phải dụ dịch vào rừng để vây khốn. Chỉ là Myanmar...

"Ồn ào quá, tớ biết rồi mà."

"thôi đừng cãi nhau nữa, chúng ta vào thôi." Việt Nam chấm dứt câu chuyện vào tập trung nhắc mọi người tiến vào rừng, nếu họ còn ở ngoài này lỡ có thú rừng hung hãn đánh hơi được thì rắc rối to.

Nhưng khắp nơi toàn là cỏ tranh, vì vậy bọn họ không thể nào nghĩ ngơi được mà phải dầm mưa đi tiếp thêm một đoạn còn may ra có chỗ nghĩ chân....

Nhưng....

Sau ba giờ, trời dường như tạnh và bọn họ mới tiến lên không tới ngàn mét. Nhưng ai cũng mệt, toàn thân đầy mồ hôi, bụng thì sôi ùng ục bức thiết muốn ăn.

Mà kiếm thức ăn chính là vấn đề thứ hai họ gặp phải, vì chẳng ai biết được bản đồ đó dẫn tới rừng( ngoài ý muốn) cho nên họ không chuẩn bị đủ thức ăn.

Đến lúc phải thể hiện kinh nghiệm rừng rú rồi(=_=).

Tìm một nơi bằng phẳng, đầu tiên Cambodia rắc chút thuốc bột quanh bốn phía. Laos và Myanmar đi tìm củi khô về.

Việt Nam cầm dao, bỗng nhiên mắt cậu lóe lên tinh quang nhưng sau đó cậu mau chóng nheo mắt lại để che giấu, đột nhiên cậu xoay người, cầm dao trên tay...và....phóng thẳng về phía Philippines.

Philippines hoảng hốt, tưởng mình sắp đi đời thì....

Một tiếng '' PHẬP ''...

Đằng sau lưng Philippines, một con rắn lớn dài hơn một thước bị con dao gim vào và cắm dính trên thân cây.

Mọi người ngạc nhiên trố mắt nhìn ' từ khi nào vậy?' Việt Nam không đổi sắc tiến lại gần nhổ cây dao xuống, sau đó mang con rắn chết đi bắt đầu lột da làm sạch.(mị: đừng hỏi mị hỏi mấy chuyên gia bắt rắn ấy~ sở trường của Việt Nam ta mà~)

=================end chap 11=====
Mị không chỉ thích viết đam còn thích thế giới động vật nữa(^_^) mong mọi người không thấy chán~

Đôi khi cho ra mấy câu tình cảm xước mướt mị còn muốn xấu hổ đâu(°////°) thế nên mị viết cái này cho bớt xấu hổ.






Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info