ZingTruyen.Info

[Creepypasta OC] [FULL] Cuốn nhật kí lãng quên

Chapter 8

TNM_sss

     [ Từ đó đến nay đã là 2 tuần rồi. Mặc dù Toby cũng đã tỉnh lại nhưng Smiley nói cậu vẫn cần phải dưỡng thương thêm mấy ngày nữa mới có thể vận động nhẹ. Có lẽ là còn lâu nữa, Toby mới có thể đi làm nhiệm vụ cùng tôi.

     Hôm nay vào thăm Toby, tôi đã chuẩn bị 1 đĩa bánh kếp phủ sỉo và có cả kem tươi phía trên, mong rằng cậu ta sẽ chấp nhận lời xin lỗi của tôi. Nhưng tiếc thay, lúc tôi lên thì Toby đã ngủ mất rồi. Smiley cũng nói rằng hiện giờ Toby chỉ có thể ăn thức ăn lỏng như cháo, chưa thể động tới thức ăn rắn nên tôi khá buồn, đành phải xử lí đĩa bánh kếp này 1 mình. Đặt "món quà" của mình lên kệ tủ gần đầu giường bệnh, tôi nhìn cậu bạn proxy đang nằm ngủ ngon lành mà thấy bản thân thật có lỗi. Tôi bắt đầu nhớ lại những lời kể của Jeff vào hôm đó. Cái cách cậu ta cố gắng trấn an tôi, rồi không dám rút vũ khí ra để đánh lại. Chỉ với 1 ý nghĩ đơn giản rằng tôi sẽ tỉnh lại mà không cần phải dùng đến vũ lực. Nhưng kết cục thì lại bi thương biết bao. Tôi tự hỏi nếu lúc đó không có Jeff thì liệu rằng tôi còn có thể ngắm nhìn khuôn mặt này nữa không? Hay là ngôi nhà này lại mất đi 1 thành viên nữa?

     Ngồi trên ghế ngắm nhìn Toby 1 hồi lâu, tôi ngủ gục lúc nào mà không hay, tuy chỉ là 1 giấc ngủ ngắn nhưng tôi đã rất sợ. Trong giấc mơ, tôi lại tiếp tục thấy hình bóng của 1 con quỷ...hay chí ít thì tôi cho là vậy. Vẫn là khung cảnh quen thuộc đó. Đôi vợ chồng vẫn tiếp tục khóc vì đứa bé đã tắt thở từ lâu, và nó...vẫn đứng đó...nhìn chằm chằm vào tôi, nụ cười quái dị đó vẫn in hằn trên khuôn mặt nhăn nheo. Nhưng lần này, nó đã cất tiếng nói, 1 chất giọng khản đặc và lạnh lẽo, nhí nhảnh, cao vút như 1 đứa trẻ nhưng lại yếu ớt, run run như 1 cụ già. "Hãy tìm ta"....nó nói. Sau đó, giấc mơ lại 1 lần nữa bị gián đoạn bởi 1 bàn tay đặt lên vai tôi. Giật mình tỉnh dậy, nhận thấy khuôn mặt mình đã xuống sắc, tái xanh lại như xác chết, mồ hôi đầm đìa trên trán và lồng ngực co bóp điên loạn. Tôi ngước lên nhìn vào cái người đã đánh thức mình khỏi giấc ngủ mơ hồ đó. Là Smiley, anh ta đến để kiểm tra tình trạng của Toby nên đã kêu tôi ra ngoài đợi. Vội vã cầm lấy đĩa bánh kếp đã vơi bớt hơi nóng từ lâu, tôi luống cuống xin lỗi rồi rời khỏi phòng.

     Tay cầm lấy đĩa bánh trước ngực, bước đi nhẹ nhàng qua những cánh cửa gỗ, dọc theo dãy hành lang tưởng chừng như dài bất tận, tâm trí tôi lại nhớ đến giấc mơ đó, hiện tại nó vẫn đang là 1 bí ẩn đối với tôi. Từ hôm được Slenderman thả ra, không đêm nào là tôi có 1 giấc ngủ ngon hết. Ác mộng cứ hiện hữu mỗi khi màn đêm kéo đến. Mỗi khi khép hàng mi này lại, giấc mơ quái thai đó lại tìm đến tôi. Như 1 đoạn phim bị lỗi, luôn lặp đi lặp lại cái khung cảnh đó ở mỗi giấc mơ, đến nỗi nó đã khiến tôi phát điên 1 thời gian. Gần đây tôi đã tìm đến Smiley để hỏi cách giải quyết và anh ta đã đưa cho tôi 1 số loại thuốc an thần. Nhưng tôi biết, chỗ thuốc đó rồi sẽ hết và con quái vật đó sẽ lại tiếp tục tìm đến mỗi khi bản thân thiếp đi.

     Lúc bản thân đang gặp phải khó khăn nhất thì tôi đã gặp anh ta, Liu. Tôi được nghe nói rằng Liu cũng bị mắc chứng bệnh đa nhân cách giống như mình nên tìm đến anh ta để xin lời khuyên. Đó cũng chính là lúc tôi gặp Sully, hay còn được biết đến như 1 nhân cách thứ 2 của Liu. Tuy nhiên không hoàn toàn giống như tôi, Liu và Sully lại rất đoàn kết và thấu hiểu lẫn nhau. Cả 2 bọn họ hoàn toàn có thể làm chủ được bản thân và luôn luân phiên đổi chỗ cho nhau trong khi chiến đầu hoặc đi săn. Điều này cũng khiến cho tôi cảm thấy có chút ghen tị với anh ta. Trái ngược với Liu, không những không thể kiểm soát được cơn nghiện của bản thân mà còn bị chính nhân cách đó...con quái vật đó điều khiển, chơi đùa như 1 con rối vô tri vô giác.

     Theo như những gì Liu kể lại thì muốn kiểm soát được nhân cách khác trong cơ thể mình thì trước tiên, tôi phải hiểu nhân cách đó. Nó thích gì, ghét gì, muốn được làm gì khi ra ngoài...nói đúng ra là hãy trở thành 1 người bạn của nhân cách đó. Và điều đặc biệt là phải biết được nguyên do gì mà bản thân lại có nhân cách đó trong cơ thể. Dù là do bệnh tật hay căng thẳng thì cũng đều phải coi đó như 1 con người thứ 2 của bản thân, đối xử với nó như 1 con người thực sự chứ không phải chỉ là 1 căn bệnh chết bầm. Lúc đó thì cả 2 sẽ thấu hiểu nhau hơn, giúp cho việc hợp tác với nhau trong cùng 1 cơ thể sẽ trở nên dễ dàng hơn.

     Từng câu chữ của Liu tôi đều chăm chú nghe và ghi chép vào giấy hết. Tuy nhiên thậm chí tôi còn chẳng thể nói chuyện tử tế với nó thì làm cách nào mà bản thân lại có thể thấu hiểu cho cái thứ đó. Nghĩ đến đây thì tôi mới sực nhớ ra rằng Slenderman có thể đọc được suy nghĩ. Nếu tôi có thể nhờ ông ấy lục lại kí ức của bản thân, tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra với tôi khi còn nhỏ thì có lẽ tôi sẽ có được câu trả lời mà mình hằng mong đợi.

     Tôi nhanh chóng phóng thẳng đến phòng của Slenderman và may thay ngài ấy vẫn còn ở nhà. Vì vào khoảng 4 giờ chiều, Slenderman thường hay ra ngoài, tuy tôi không biết ông đi làm gì nhưng cũng không dám hỏi. Chỉnh đốn lại trang phục cho ngay ngắn, tôi gõ nhẹ lên cánh cửa gỗ sồi, chờ đợi 1 tiếng đáp lại mới dám mở cửa bước vào. Căn phòng vẫn ấm cúng và trang trọng như mọi khi, mặc dù bên ngoài đang nắng chói chang nhưng bên trong vẫn mang 1 màu nâu đơn thuần, cổ kính. Vẫn là thói quen cũ đó, ngồi thảnh thơi trên chiếc ghế sofa, bàn tay chầm chậm giở từng trang sách đã ngả màu vàng, tách trà hoa cúc vẫn còn vương chút hơi ấm được đặt ngay ngắn trên chiếc bàn gỗ. Slenderman bấy giờ mới ngẩng khuôn mặt trống trơn của mình về phía tôi, từ tốn gấp quyển sách nhàm chán đó lại và mời tôi lại ngồi với ngài ấy. Tôi nín thở hồi hộp, từng dây thần kinh tôi căng như chão trước áp lực mà ngài vô tình dành cho mình. Lúc đầu có chút rụt rè do trong phòng chỉ có 2 người ngồi nói chuyện riêng tư với nhau, tưởng chừng như bản thân sắp ngất đến nơi. Nhưng rồi tôi cũng cố gắng để đi vào vấn đê chính, cầu xin ngài hãy giúp tôi xem lại những mảng kí ức mơ hồ, rời rạc của mình. Nhưng câu trả lời mà tôi nhận được lại là 1 sự thất vọng tột cùng. Không phải Slenderman từ chối giúp đỡ mà thực chất ra là ngài đã "khám phá" đầu tôi từ lúc bản thân đang bị xích lại dưới phòng giam rồi, nhưng lại không tìm thấy bất cứ manh mối nào liên quan đến Ser hay động cơ của nhân cách đó hết. Slenderman nói rằng như có 1 thứ gì đó đã ngăn không cho ngài tìm hiểu sâu hơn về tôi cũng như quá khứ của mình.

     "Chuyện này là chưa bao giờ xảy ra cả"...là câu nói khiến tôi phải để tâm nhất. Có lẽ bây giờ tôi chỉ có thể trông cậy vào khả năng và sức chịu đựng của bản thân mình thôi. ]

- Thôi chết, mải mê quá mà quên luôn cả giờ giấc mất rồi!!! - Serena hốt hoảng khi đồng hồ treo tường đã điểm 1 giờ sáng. Vội vàng chạy đi vệ sinh cá nhân nhưng tiếng gõ cửa đã khiến cô phải khựng người lại.

- "Ai vậy trời, đã muộn thế này rồi mà" - tò mò không biết ai đã gõ cửa phòng mình, cô mệt mỏi đi tới cánh cửa, vặn nắm đấm với 1 chất giọng uể oải - Ai đó???

- Tôi đây - chàng thanh niên với mái tóc nâu trẻ trung, nổi bật là vết bỏng đã chiếm nửa diện tích trên khuôn mặt, cầm trên tay là 1 túi vải đựng "đồ nghề" từ tốn trả lời

- Tom? Anh làm gì mà giờ này gõ cửa phòng tôi vậy cơ chứ?! - Serena có đôi chút khó chịu với cộng sự của mình

- Nghe nói cô đang gặp rắc rối với cái thứ trong người, Ác ma Ser nếu như tôi nhớ không lầm

- Ừ......thì sao?

- Thì sao? Thái độ của cô khi nói chuyện với cấp trên là như thế đó hả!!! - Tom quát lớn

- Ai nói anh là cấp trên của tôi!!! Nên nhớ rằng nếu không có tôi thì anh đã chết quách tại căn hầm đó rồi nhé! - Serena giận dữ, có tình nói lớn tiếng

- Vậy ai là người đã phải vác cô về đến nỗi trẹo cả vai hả?!! Tôi đã không thể làm bất cứ nhiệm vụ nào trong 2 ngày đó cô có biết không!!!

- Xì...có mỗi 2 ngày mà anh cứ làm quá lên. Và việc anh bị trẹo vai là do bản thân quá yếu thôi, đừng có đổ tội cho tôi hay cân nặng của tôi!

- Ồ thế cái cô proxy vô dụng nào mà được bảo vệ hết lần này đến lần khác trong nhiệm vụ cấp A lần trước thế nhỉ?! - với giọng điệu chế giễu, Tom nhếch mép cười

- Ê, tôi cũng đã cứu anh đợt đó đó, đừng có mà.....

- IM LẶNG CHO NGƯỜI KHÁC NGỦ!!! - 1 tiếng hét lớn được phát ra từ phòng bên cạnh kèm theo tiếng đồ đạc đổ vỡ và vài câu chửi thề "dễ nghe". Tom và Serena thấy vậy cũng im bặt, cả 2 nhìn nhau không nói câu nào

- N...nói chung là tôi biết 1 cách có thể giúp cô - Tom là người mở lời trước

- Thật á!!! Sao anh không nói sớm!!? - Serena nghe đến đấy thì ngạc nhiên và cũng vui mừng hết sức, ngay lập tức, cô kéo anh vào phòng mình với tốc độ bàn thờ

     Cô ngồi trên giường nhìn xuống người con trai mà khó hiểu với các hành động của anh. Tom cầm lấy 1 viên phấn trắng, tỉ mỉ vẽ lên sàn nhà 1 vòng tròn to đủ cho 1 người ngồi, bên trong là hình ngôi sao 8 cánh, viền ngoài của vòng tròn là các dòng cổ ngữ và những kí hiệu lạ lùng được viết bằng chính máu của anh. Cuối cùng là thắp nến đen và đặt chúng ở 8 đỉnh của ngôi sao. Bỗng Tom đến bên Serena, cầm chắc con dao trong tay và cứa vào tay cô 1 đường, dòng máu tươi chảy ra từ vết cắt. Serena vẫn không biết anh định làm gì cho đến khi Tom bất ngờ ngậm lấy vết cắt, dùng lưỡi liếm hết những giọt máu ngon ngọt đó vào mồm. Cảm giác nhớt nhát và ẩm ướt nơi mu bàn tay khiến cô cảm thấy xấu hổ và theo phản xạ liền vội vã giựt tay lại, 2 gò má đã xuất hiện vài vệt hồng.

- A..a....anh làm...gi....gì đó???

- Haizz....đây là 1 nghi lễ cho phép con người có thể nói chuyện với phần tối của mình

- Phần tối? Ý anh là sao?

- Mỗi con người chúng ta đều có 1 phần tối trong cơ thể nhưng chỉ là chúng không biểu hiện mạnh mẽ ra ngoài mà thôi. Tuy nhiên đối với 1 số người mà phần tối đó quá mạnh và bị mất kiểm soát, thì nó sẽ chiếm hữu toàn bộ cơ thể của người đó, kèm theo tính cách và những hành động khác thường. Hiện tượng này cô và Liu thường hay gọi là "nhân cách thứ 2" đó. Và để thực hiện nghi lễ này thì trong người tôi phải có máu của cô, đó là điều tất yếu

- Thì ra là vậy...anh học được những thứ này ở đâu vậy Tom???

- Xin lỗi, tôi không thể nói......nó...khá là riêng tư - Tom cúi gằm mặt xuống, những lọn tóc nâu dài che hết biểu cảm trên khuôn mặt

- Ừ...mà dù sao thì cũng cảm ơn anh nhé, Tommy! - bất giác trên khoé miệng của Serena đã hiện hữu 1 cười tươi rói có pha chút ngộ nghĩnh, khiến cho ai đó phải đỏ mặt quay đi chỗ khác ngượng ngùng

- A...ai cho cô gọi tôi như vậy hả........nhanh chóng bước vào đi, nghi lễ này chỉ có thể tiến hành vào sau 12 giờ đêm và phải hoàn thành trước 3 giờ sáng. Nếu sau 3 giờ mà cô không ra khỏi vòng tròn và thổi tắt 8 cây nến.....thì tôi e là tính mạng của cô sẽ không được bảo toàn đâu đó, Serena Pawman

- T...tôi biết rồi!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info