ZingTruyen.Info

[COVER - SATZU] Luôn Có Giáo Viên Muốn Mời Phụ Huynh

Chương 82: Buổi trình diễn

imsayeon

Một bữa thịnh soạn trong tưởng tượng, Sa Hạ chìm đắm bên trong, say sưa nhễ nhại.

Lại rịn ra một lớp mồ hôi mỏng trên cả cơ thể, có chút khô khốc. Cô ấy nhắm mắt, nằm yên một lúc, lấy đồ chơi nhỏ ra, rút khăn giấy lau qua loa một lượt, đặt sang bên cạnh, đứng dậy đi vào nhà tắm lần thứ hai.

Sau khi giải tỏa có chút buồn ngủ, nhưng toàn thân thả lỏng, con người cũng thoải mái.

Trước kia khi Sa Hạ làm chuyện này, luôn mang theo cảm giác tội lỗi, cho dù một mình ở nhà cũng phải che đậy nghiêm ngặt, như thể sợ bị không khí nhìn thấy. Mà hiện tại đã dần dần tiếp nhận, hơn nữa cũng đã quen, không tiếp tục suy nghĩ quá nhiều, chỉ coi trọng vấn đề thỏa mãn bản thân.

Nhưng vì đối tượng tưởng tượng là Chu Tử Du, người kia còn ở đối diện, Sa Hạ vẫn không tránh khỏi chút ngượng ngùng.

Nước ấm làm cơ thể thoải mái, nhất thời Sa Hạ tham lam, đứng dưới vòi hoa sen lâu thêm một lúc, nhắm mắt, vô thức tưởng tượng làn nước lướt qua da thịt thành tay Tử Du. Ấm áp, cẩn thận, càn rỡ trêu đùa.

Sao cô ấy lại phải khổ tới vậy chứ?

Chỉ cần mặc gợi cảm một chút, đi gõ cửa phòng đối diện, nói đôi câu dễ nghe, chủ động một chút, sẽ không nhất thiết phải dùng tới máy móc lạnh giá an ủi bản thân. Nhưng đó là Chu Tử Du, là người mà bản thân trân trọng để trong tim, không phải là công cụ thỏa mãn dục vọng của cô ấy.

Sa Hạ cố gắng đối diện với dục vọng, nhìn nhận nó giống như nhu cầu ăn cơm uống nước bình thường nhất, chính là để một ngày nào đó hai người tình nguyện, khi thiên thời địa lợi, cô ấy sẽ không xấu hổ, không gượng gạo, mà có thể thoải mái hưởng thụ vui vẻ, cho bản thân cũng là cho đối phương một trải nghiệm hoàn hảo.

Nếu có ngày đó...

Càng tắm càng nóng, Sa Hạ tắt nước, không lau người, trực tiếp khoác áo tắm ra ngoài, đợi khô tự nhiên.

Cô ấy rửa sạch sẽ đồ chơi nhỏ, dùng khăn khử trùng tỉ mỉ lau một lượt, đặt lại vào vali, chuẩn bị đi ngủ.

Đột nhiên bên ngoài truyền tới tiếng gõ cửa.

Là tiếng từ phòng bên cạnh.

Sau đó liền nghe thấy âm thanh của Tử Du: "Kim Đa Hân, mở cửa đi."

Sa Hạ ngẩn ra, nhẹ chân nhẹ tay đi tới bên cửa, dính lên lắng nghe.

Bên ngoài lại vang lên thêm mấy tiếng gõ cửa, lúc này cửa mới mở ra, dường như hai người nhỏ tiếng nói gì đó, nghe không rõ. Sau đó cửa đóng lại. Trái tim Sa Hạ cũng treo lên.

Chu Tử Du vào phòng Kim Đa Hân?

Quả nhiên...

Không đợi cô ấy nghĩ nhiều, phía đối diện truyền tới tiếng đóng cửa.

"..."

Ồ, cô ấy nghĩ nhiều rồi.

Có lẽ là trả đồ chăng?

Sa Hạ thở ra một hơi thật dài, ấn ngực, nhịp tim vẫn nhanh, lại loạn, trào lên cảm giác lo lắng, xì xì nổi bọt như nước ngọt có ga.

Kim Đa Hân...

Cái tên này giống như quả bom nổ chậm của Sa Hạ, không nắm bắt được khi nào nó sẽ bùng nổ trong lòng, khiến bản thân lo lắng không biết làm sao.

Nhớ tới khi tối ở trong nhà vệ sinh, Đa Hân đưa áo tới, dáng vẻ chần chừ của Tử Du, Sa Hạ liền biết trong lòng người kia vẫn có cô ấy, vẫn để ý cô ấy, vẫn quan tâm tới cảm nhận của cô ấy. Đó là một loại phản ứng hoàn toàn không khống chế được, vô cùng tự nhiên.

Từ sau khi hai người cãi nhau, Tử Du lúc xa lúc gần Sa Hạ, có lúc rất gần, giống như đưa tay ra là có thể chạm vào, có lúc lại rất xa, cách cô ấy cả ngàn dặm. Sa Hạ không nắm chắc được suy nghĩ của Tử Du, chỉ có thể cẩn thận tiến về phía trước, thăm dò, không ngừng dằn vặt bản thân.

Tuy Sa Hạ đang cố gắng tự cảnh tỉnh, nhưng trong chuyện tình cảm vẫn như con gián mất đầu, không hiểu theo đuổi thế nào, không biết phải dùng thủ đoạn gì, chỉ dựa theo trực giác và bản năng để đi về phía trước, loạng chà loạng choạng.

So với Kim Đa Hân, rõ ràng cô ấy vụng về biết bao.

Tối nay Sa Hạ có chút không cam tâm, cứ nghĩ nếu bản thân mặc áo khoác thì tốt biết bao, như vậy sẽ không có chuyện cho Đa Hân, Tử Du cũng sẽ không đi gõ cửa phòng Đa Hân, mà là gõ cửa phòng của cô ấy.

Kim Đa Hân cố ý chăng? Không, thật ra người ta nói không sai.

Nhưng tại sao cứ phải vào nhà vệ sinh ngay đúng lúc đó? Nhìn thấy Tử Du vào trong, Đa Hân cũng vào trong, đi theo sao? Lẽ nào phát hiện quan hệ của cô ấy và Tử Du? Cả bữa tiệc, Sa Hạ chỉ vô ý chạm mắt nhau mấy giây với Tử Du, không có bất kì giao lưu nào, có thể phát hiện điều gì?

Hiện tại có quá nhiều nhân tố không thể xác định, Sa Hạ không biết liệu Đa Hân còn có ý với Tử Du hay không, cũng không biết bản thân có nên thẳng thắn quan hệ của mình và Tử Du trước mặt Đa Hân hay không – đồng nghĩa với việc tuyên bố mọi chủ quyền, tuy rằng rất ấu trĩ.

Cô ấy và Tử Du, có quan hệ gì?

Trái tim Sa Hạ nặng nề, hơi thở có chút gấp gáp. Thì ra vòng đi vòng lại, chẳng qua lại quay về điểm xuất phát mà thôi.

Ngày hôm sau, bầu trời quang đãng, trên đảo, Giang Thành, và cả Tokyo.

Một chiếc Limousine chầm chậm đi trên con đường nhỏ vào thôn, tài xế ngồi ở bên phải, chuyên tâm điều khiển vô lăng, mặt mày nghiêm túc.

Có một người phụ nữ ngồi ở ghế sau, tóc xoăn đen, môi mỏng quệt chút đỏ, da trắng, mặc cả bộ đồ đen, nhắm mắt, nhìn nghiêm túc trầm lặng, giống như viên ngọc không bị vùi trong tối tăm. Đầu ngón tay gõ nhẹ lên đầu gối, từng nhịp từng nhịp, đột nhiên mở to mắt.

"Còn bao lâu nữa thì tới nơi?"

Đôi môi đỏ cử động, cất lên tiếng Nhật lưu loát, âm thanh lạnh lẽo như băng.

"Không tới năm phút nữa." Tài xế nghiêm túc trả lời.

Cô khẽ gật đầu, không lên tiếng.

Hai hôm trước, Trịnh Nghiên tới Nhật Bản, trước tiên tới Osaka, thăm khỏi khách hàng, sau đó nhớ ra đối tác hợp tác nhiều năm, gia đình Hirai, nên thuận đường tới Tokyo thăm hỏi.

Nhà Hirai, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Tensei.

Trước kia từng nghe nội bộ Tensei tranh quyền kịch liệt, lãnh đạo cấp cao náo loạn chia rẽ, lại đúng lúc chủ tịch Hirai lâm bệnh nặng, công ty lung lay chực đổ, đã không còn dáng vẻ năm xưa. Hôm qua, Trịnh Nghiên tới nơi thăm hỏi, mới biết công ty đã đóng cửa, chủ tịch Hirai qua đời vì bệnh tật, phần lớn tài sản trong nhà bị bán tháo, vẫn còn nợ một khoản lớn, con cái không rõ tung tích.

Ông già Hirai, người mà Du Trịnh Nghiên từng coi là bố vợ.

Tiếc là thứ gọi là "bố vợ", lúc còn sống đã chia tách gia đình nhỏ hai người của cô.

Chết rồi, cũng tốt.

Trịnh Nghiên gọi tới số máy đã lâu chưa gọi.

Chiếc xe hướng về một góc của thành phố, cách xa sự phồn hoa cùng huyên náo của khu vực thành thị, kiếm tìm một nơi yên tĩnh. Rất nhanh đã tới được địa chỉ trong điện thoại, dừng lại trước một căn nhà nhỏ.

Trịnh Nghiên xuống xe, đứng trước cổng đánh giá.

Căn nhà nhỏ tường trắng gạch đen, chóp nghiêng, bên ngoài được xây một bức tường cao bằng cơ thể người, bờ tường có chút rơi rụng, rêu xanh mọc đầy trong khe tường nứt. Bảng tên bên ngoài không có chữ, cánh cổng được làm bằng gỗ, không khóa, bên trong tường bao có cây thấp thò đầu ra ngoài, xanh tốt um tùm.

Trịnh Nghiên bảo tài xế đứng chờ bên ngoài, bản thân trực tiếp đẩy cổng vào trong.

"Mẹ ơi, mẹ đuổi theo con đi!"

"Đừng chạy nhanh quá, Izumi, cẩn thận ngã."

Hai bóng dáng một lớn một nhỏ chơi trò đuổi bắt trong sân. Cô gái nhỏ buộc tóc con cừu, ôm một quả bóng da màu hồng trong lòng, chạy qua chạy lại quanh bồn hoa, cười khúc khích không ngừng. Momo đuổi theo ở phía sau, chiếc váy liền màu nâu thấp thoáng tung bay một góc theo cơn gió, khuôn mặt đong đầy nụ cười dịu dàng.

Momo vòng qua bồn hoa chạy tới phía trước, vừa ngẩng đầu lên, liền nhìn thấy người đứng trong sân, khựng lại.

Bốn mắt nhìn nhau.

Thùng!

Con gái nhỏ va phải người mẹ, bị quả bóng da trong lòng làm bật ra, cô bé ngẩng đầu lên, mở đôi mắt to tròn, hiếu kì nhìn người phụ nữ xa lạ.

Tiếng lá cây xào xạc vang lên, sợi tóc vương tán loạn.

Momo ngẩn ra giây lát, đôi mắt ửng đỏ, khuôn mặt mộc toát lên mấy phần bất lực, "Chị tới rồi..." Đôi môi Trịnh Nghiên khẽ động đậy, nhìn vẻ mặt không biết là kích động hay thất vọng, nhất thời không thể nói hết, "Vào đi... vào trong ngồi đi."

Nói xong, chiếc váy trên người bị cô gái nhỏ kéo lấy, Momo vội vàng cúi đầu, cười cười với con gái, nhỏ tiếng nói mấy câu.

Cô gái nhỏ gật đầu, ngoan ngoãn gập người chào hỏi Trịnh Nghiên, âm thanh giòn tan chào một tiếng cô.

Ánh mắt Trịnh Nghiên lướt một vòng trong sân, quay về hai mẹ con, ánh mắt có chút trầm ngâm, không khí dường như đè nén xuống mấy độ. Một lúc sau, cô thu ánh mắt về, không lên tiếng, cất bước đi vào trong nhà.

Căn nhà nhỏ nhìn rất cũ, có lẽ đã có tuổi, nhưng bên trong được dọn dẹp vô cùng sạch sẽ, đồ đạc được bày ngay ngắn, rộng rãi, màu sắc phối hợp hài hòa, môi trường xung quanh cũng mát mẻ, thích hợp dưỡng già.

Trịnh Nghiên không quen ngồi quỳ, liền dịch tấm lót hình vuông bên chiếc bàn thấp ra một chút, ngồi duỗi thẳng chân, tùy tiện thoải mái.

Momo pha trà xong, bưng lên, đặt trước mặt Trịnh Nghiên.

Trịnh Nghiên cũng không nói cảm ơn, chăm chú nhìn lá trà xanh vàng tan vào nhau trong chén, lông mi khẽ rung lên, bưng chén thổi thổi, uống trà giống như uống rượu, ngửa cổ uống một hơi cạn.

Cách uống trà vô cùng bất lịch sự.

Nhưng Momo cười lên, khẽ nói: "Chị vẫn là chị."

Bức tường được thiết kế cả một mặt gương, phản chiếu khuôn mặt lạnh lùng của Trịnh Nghiên, chỉ là sau câu nói kia, vẻ mặt có chút ấm áp. Cô nhìn về hướng khác, khẽ nói: "Chuyện nhà em, tôi đã nghe cả rồi."

Nụ cười ấy đông cứng trên khóe môi, rất nhanh liền nhạt đi.

"Sống với con gái ở đây?"

"Ừm."

Cô gái nhỏ ở trong phòng, Trịnh Nghiên vô thức nhìn một cái.

Nhìn cách bố trí của căn nhà này, diện tích, bày biện trong nhà, cùng cách ăn mặc của hai mẹ con, nào giống như thiên kim đại tiểu thư trước kia. Gia đình sa sút, nghèo khó nản chí, còn nợ nần, còn phải đèo bòng, chỉ nghĩ thôi cũng biết ngày tháng vất vả nhường nào.

Đáy lòng trào lên cảm xúc phức tạp, có chút đau đớn, nhưng không nói rõ được là mùi vị gì.

Có lẽ cảm nhận được, Momo nhỏ tiếng mở lời: "Có tiền nuôi dưỡng, không nhiều, nhưng đủ để em và Izumi sinh hoạt."

Trịnh Nghiên quay đầu, nhìn chằm chằm khuôn mặt Momo, phát hiện khổ sở ẩn sâu trong đáy mắt cô ấy, còn có một tia nhẫn nhịn, trái tim đột nhiên đau đớn, phải quay mặt đi, chuyển chủ đề.

"Chị Kiều Kiều qua đời rồi."

Momo sửng sốt: "Khi nào thế?"

"Tháng năm."

Trịnh Nghiên nhẹ bẫng nói.

Cơ thể Momo run lên, chầm chậm mở to mắt, đột nhiên nhào tới ôm lấy cánh tay cô, kích động nói: "Tại sao không nói cho em?"

Không khí vốn dĩ hòa bình, lại đột nhiên bị phá vỡ vì tin tức đột ngột này.

Trịnh Nghiên nhíu mày, sắc mặt lạnh lẽo, hất tay Momo ra, khiến cả cơ thể Momo bị đẩy tới loạng choạng một cái, nhìn cô ấy cười lạnh: "Nói cho cô làm gì, để cô tới tang lễ chị ấy bày tỏ tình yêu à?"

Momo chật vật bò trên sàn, tóc tai tán loạn, khẽ thở dốc một hơi, trong mắt lộ ra tia hoảng loạn.

"Không phải đã là quá khứ rồi sao? Chị còn để ý cái gì..."

"Không sai, cô thoải mái nhẹ nhàng thì là quá khứ."

"Em không thoải mái hơn chị, khi đó em cũng gánh áp lực rất lớn, hơn nữa nhiều năm như thế rồi, hai người ấy cũng đã đi, nhắc lại cũng còn nghĩa lí gì?"

Hai người cãi nhau.

Cô gái nhỏ chạy ra khỏi phòng, không biết chuyện gì nhìn cả hai, oa một tiếng khóc lên.

Trịnh Nghiên trầm mặt, quay đầu hung dữ lườm cô gái nhỏ một cái, tay thõng bên người nắm chặt thành quyền.

Chỉ cần nghĩ tới đứa trẻ này là con của Momo và tên đàn ông chó má, trong lòng Trịnh Nghiên liền nổi điên, vết thương nhiều năm trước không những không bị bào mòn, không tốt lên theo thời gian, ngược lại loét ra càng sâu, thứ lưu lại cho cô, chỉ là nỗi đau thấu xương.

"Izumi..."

Nghe thấy tiếng khóc, Momo hoảng hốt, vội vàng đi dỗ dành đứa trẻ. Ánh mắt dịu dàng chiều chuộng ấy, cùng âm thanh khẽ khàng tỉ tê.

Trịnh Nghiên cười lạnh đứng dậy, quay người rời đi.

Ánh nắng trên đảo chói chang, đang là mùa du lịch, du khách đông như dệt cửi.

Buổi trình diễn này chia thành hai phần nội y và lễ phục, lần lượt được tổ chức trọn một ngày, hôm nay là trình diễn nội y, ngày mai là trình diễn lễ phục, tới khi kết thúc tất cả còn phải kí kết hợp đồng.

Buổi sáng bố trí sân khấu, lắp đặt thiết bị, trang điểm cho người mẫu, lên tạo hình, trang điểm thử, diễn tập. Tất cả mọi người trong đoàn đội đều trở nên bận rộn.

Tử Du dậy từ sáng sớm, thử máy ảnh, trao đổi với nhân viên ánh sáng, vào phòng hóa trang nói chuyện với người mẫu. Cô rất giỏi giao tiếp, cũng rất biết cách giao tiếp, đôi ba câu liền hòa đồng với mọi người, những người trước kia có ý kiến với Tử Du hiện tại đều giống như mất trí nhớ.

Buổi trình diễn lần này, Đa Hân đích thân lên sân khấu.

Người kia ngồi trước gương, mặc bộ đồ lót màu xanh đen đính kèm viền ren màu đen, tóc xoăn dài xõa sau lưng, lộ ra góc nghiêng lạnh lẽo, mê hoặc, xa cách, còn cả nét hoang dại.

Những người mẫu khác trong phòng hóa trang cũng rất đẹp, nhưng Đa Hân ngồi ở đó, yên lặng, đã tạo ra một loại ma lực khiến người ta không thể di chuyển tầm mắt, lặng lẽ trở thành tâm điểm.

Tử Du nói chuyện với mọi người, nói mãi nói mãi, ánh mắt vô thức lướt qua.

Phì phì!

Thân hình không tệ.

Nhưng khe ngực không rõ ràng.

So sánh với Tiểu Hạ, rõ ràng là nhỏ hơn rất nhiều.

Tử Du di chuyển tầm mắt, tiếp tục nói cười với người mẫu.

Buổi trưa diễn tập, chỉ có phía nhãn hàng có mặt, sân khấu yên tĩnh rộng rãi, nhàm chán vô cùng. Tuy người mình diễn cho người mình xem, nhưng mỗi chi tiết đều yêu cầu nghiêm ngặt hoàn hảo, cho nên không ai dám hời hợt.

Lượt diễn tập cuối cùng, cánh tay Tử Du có chút mỏi.

Cô ngồi trên ghế nghỉ ngơi một lúc, cúi đầu lướt điện thoại, không cẩn thận lướt vào trang chủ Wechat, lướt xuống từng dòng từng dòng, bất ngờ nhìn thấy ảnh Sa Hạ đăng tối qua.

Bộ lễ phục hở vai màu đen, khí chất nghiêm trang, sợi dây chuyền với mặt ngọc lục bảo, cùng kiểu dáng với khuyên tai, rất có cảm giác thiết kế.

Thật ra kiểu phối hợp như vậy rất khó chế ngự, đặc biệt thử thách khuôn mặt cùng khí chất.

Giống như quần áo màu tím thẫm, người bình thường mặc nó, nếu không cẩn thận sẽ trở thành trang phục của các bà thím trung niên "bán chạy trên ứng dụng Taobao". Nhưng Sa Hạ có thể dễ dàng toát lên hương vị trí thức, cho người ta cảm giác thần bí lại cao quý, có phong thái, không dung tục.

Tử Du tiện tay nhấn like.

Lưu lại!

"Đây không phải phó tổng Thấu Kì à?" Bên tai vang lên giọng nữ quyến rũ.

Tử Du giật nảy mình, vội khóa màn hình lại, ngẩng mắt lên liền thấy Đa Hân không biết đứng bên cạnh bản thân từ bao giờ, trong đôi mắt ma mị lướt qua ý cười giảo hoạt, hàm ý sâu xa.

Buổi trình diễn bắt đầu lúc bảy giờ rưỡi, kéo dài hai tiếng đồng hồ.

Sân khấu được thiết kế bên bờ biển, bán lộ thiên, lấy chủ đề là màu tím thần bí trang nhã, hiệu quả ánh đèn sân khấu rực rỡ hào hoa, tổng thể được thiết kế bố trí lãng mạn, đậm chất tình.

Vị trí của Tử Du ở cuối sân khấu chữ T, đối diện giữa sân khấu, phụ trách chụp ảnh cố định.

Phía nhãn hàng, nhà tài trợ cùng truyền thông, lần lượt ngồi ở hai bên sân khấu chữ T, khán giả mua vé vào thưởng thức được sắp xếp chỗ ngồi ở những vị trí khác nhau tùy theo giá vé.

Vị trí ngồi của Sa Hạ cách Tử Du rất gần.

Người kia đứng sau giá ba chân, tay đỡ máy ánh, vẻ mặt chuyên tâm, mỗi khoảnh khắc chụp một bức ảnh cố định, đều sẽ chớp mắt, cong khóe môi, giống như đang cười với người mẫu.

Sa Hạ thỉnh thoảng quay đầu liếc một cái, động tác vô cùng kiềm chế, chỉ sợ để người ta nhìn ra bản thân đang nhìn ai, còn về việc có bao nhiêu người mẫu xuất hiện, trình diễn bao nhiêu bộ đồ lót, cô ấy không hề nắm được.

Nhìn thấy Tử Du cười với từng người mẫu, Sa Hạ có chút không thoải mái, lại an ủi bản thân có lẽ chỉ là yêu cầu công việc.

Ánh mắt cô ấy quay lại, lại quay đi, chiếc cổ không ngừng nghỉ.

"Phó tổng Thấu Kì, cổ chị không thoải mái sao ạ?" Trợ lí Tiểu Hân phát hiện điểm không đúng, khẽ hỏi.

Sa Hạ ngẩn ra, bình tĩnh nói: "Không sao."

Nói xong lại quay cổ về, tiếp tục nhìn người mẫu.

Không lâu sau, Kim Đa Hân lên sân khấu.

Thân người Đa Hân thẳng tắp, bước chân mạnh mẽ vững vàng bước trên sân khấu chữ T, mái tóc xoăn dài đen mượt sau lưng bị gió thổi phấp phới, lộ ra đường nét lạnh lùng của khuôn mặt, gợi cảm lại nhã nhặn. Bộ đồ lót liền màu xanh đen kia như thể được thiết kế riêng cho Đa Hân, bản tính hoang dã như ngựa không ngừng vó thấp thoáng toát lên, khí thế hừng hực.

Có khán giả ngồi hàng sau hét lên, đột nhiên không khí hiện trường được đẩy lên cao.

Ánh mắt Sa Hạ thẳng tắp, tầm mắt chầm chậm chuyển động theo bước chân của Đa Hân.

Quả thật thân hình không tệ.

Chân rất dài.

Chỉ là ngực... hơi nhỏ.

Sa Hạ nghĩ vậy, sau đó cúi đầu giống như ma xui quỷ kiến, nhìn cả bản thân, đột nhiên cảm thấy được một điểm vượt trội, sau đó, ánh mắt lại nhìn tới điểm cuối của sân khấu chữ T, dừng trên khuôn mặt của Tử Du.

Đôi môi Tử Du hé ra, đồng tử lộ ra vẻ sửng sốt khó giấu, suýt chút nữa quên chụp ảnh.

Không biết có phải là ảo giác hay không, thời gian dừng lại của Đa Hân có lẽ nhiều hơn một đôi giây so với những người mẫu khác, Tử Du chụp xong, ngẩn ra nhìn Đa Hân, sau đó chớp mắt, nở nụ cười vô cùng xán lạn.

Sắc mặt Sa Hạ trầm xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info