ZingTruyen.Info

[COVER - SATZU] Luôn Có Giáo Viên Muốn Mời Phụ Huynh

Chương 57: Làm nũng

imsayeon

Nước mắt chua xót chuyển động trong hốc mắt, Sa Hạ há miệng thở dốc một hơi, đôi mắt đã nín nhịn tới đỏ ửng, trong ánh mắt toàn là tủi hờn.

Cô ấy không lên tiếng, bàn tay cầm quai túi khẽ run lên.

Tử Du hoảng hốt.

Tự nhận tính tình của bản thân tốt, tính cách chín chắn, không tùy tiện nổi nóng với người khác, càng ít khi nói nặng lời, nhưng hễ gặp chuyện liên quan tới Thấu Kì Sa Hạ, cảm xúc liền trở lên hỗn loạn. Buổi sáng, trong lòng Tử Du đã trào lên cơn giận, chỉ là thấy dáng vẻ bệnh tật của Sa Hạ nên không nỡ phác tác, lúc này quá nôn nóng nên mất lí trí, tất cả giận hờn đều trút ra ngoài, lại làm tổn thương người bản thân để tâm nhất.

Hối hận cũng đã muộn, cô nhìn vành mắt người kia đỏ ửng, trái tim lập tức chìm xuống đáy vực, vỡ vụn.

"Tiểu Hạ..." Tử Du ôm lấy Sa Hạ, "Em xin lỗi, em thật sự rất lo lắng cho chị, em ... em không có ý muốn trách chị."

Sa Hạ nhíu mày, mạnh mẽ giãy giụa đôi cái, thử đẩy người kia ra.

Nhưng cơ thể có bệnh không có bao nhiêu sức lực có thể sử dụng, cô ấy càng giãy giụa, Tử Du ôm càng chặt, miệng không ngừng nói xin lỗi. Sa Hạ không còn sức, hô hấp lại không thông, chỉ đành mềm nhũn gục trên vai Tử Du, vùi mặt vào tóc cô.

"Hôm tay em tới bệnh viện, nhìn thấy chị ngồi ở trong góc với bộ dạng đau yếu, lại chỉ có một mình, em thật sự vừa tức giận vừa đau lòng... giận chị không nói cho em, đau lòng vì chị phải chống đỡ một mình. Em đang nghĩ tại sao chị lại không nói cho em, có phải vì em không khiến chị tin tưởng, hay là em làm chị thấy phiền... Em không dám hỏi chị, sợ chị khó xử, dù sao chị cũng không có nghĩa vụ phải nói với em, không phải sao?" Âm thanh của Tử Du rất khẽ, khóe miệng vô thức cong lên, lộ ra nụ cười trào phúng.

Bờ vai truyền tới cảm giác đau đớn, bị hung hăng véo một cái.

Tử Du nhíu mày lại, khẽ thở dài một hơi, nói tiếp: "Em biết chị bận, cũng biết với chị mà nói, công việc rất quan trọng, em không có lập trường, cũng không có tư cách can thiệp vào vấn đề của chị, em chỉ hi vọng chị trân trọng sức khỏe của bản thân mình nhiều hơn."

"Thấu Kì Sa Hạ, ở một nơi chị không nhìn thấy, có một người vẫn luôn quan tâm chị, để ý chị."

Lời trào ra bên miệng, chỉ có thể dùng phương thức uyển chuyển để nói ra, Tử Du biết, Sa Hạ giống như con nhím từng bị thương, chỉ cần cơn gió nhẹ đánh động ngọn cỏ cũng đủ để cô ấy dựng đứng gai. Cô từng bước từng bước tiến lại gần Sa Hạ, chầm chậm có được sự tin tưởng của cô ấy, không tham lam hi vọng có thể nhổ bỏ những chiếc gai kia, chỉ mong chúng mềm đi một chút là được.

Ít nhất đừng để gai nhọn làm tổn thương tới bản thân.

Còn có nhiều chuyện, Tử Du không biết nói từ đâu, nhưng trái tim rõ ràng đã đặt ở đây. Tiểu Hạ cần cũng được, không cần cũng không sao.

Trong lòng truyền tới tiếng khóc rất khẽ...

Nước mắt lã chã rơi xuống, mũi tắc tới khó chịu, Sa Hạ hé miệng vừa thở vừa nghỉ, mười ngón tay giữ chặt lấy vai Tử Du, sau đó trượt xuống lưng, ôm càng thêm chặt, giống như lo lắng Tử Du sẽ chạy mất.

Quen biết lâu như thế, lần đầu tiên Tử Du nổi nóng với cô ấy, tuy không nói quá nặng lời, nhưng ngữ điệu ấy khiến Sa Hạ không biết làm sao lại cảm thấy tủi thân. Bình thường ở bên ngoài, Sa Hạ không phải là người dễ xúc động, cũng từng nghe những lời khó nghe thật sự, cũng từng thấy vẻ mặt rất khó coi, cô ấy cũng không để tâm, nhưng hễ người đối diện là Chu Tử Du, trái tim lại giống như được làm từ thủy tinh, vừa chạm vào liền vỡ vụn.

Tại sao lại phải an ủi cô ấy?

Người như Thấu Kì Sa Hạ, ăn mềm không ăn cứng, càng lạnh mặt, bản thân rất cứng đầu, nhưng một khi đã mềm lòng, sẽ giống như không xương.

Chỉ vì Chu Tử Du.

"Em sai rồi, Tiểu Hạ." Tử Du cọ vành tai lên tóc Sa Hạ, vỗ nhẹ lên lưng cô ấy dỗ dành, "Đừng khóc, tắc mũi khó chịu lắm."

Sa Hạ không lên tiếng, bò lên vai Tử Du không chịu ngẩng đầu, cọ nước mắt hỗn loạn lên tóc cô, cơn giận trong lòng còn chưa tiêu tan, cô ấy nắm lấy một lọn tóc của Tử Du, dùng chút sức kéo lấy.

"Suỵt..." Tử Du bị đau, khẽ hít một hơi, nhưng vui vẻ cười lên.

Tiểu Hạ tha thứ cho cô rồi.

"Cho chị kéo thêm một cái nữa, sẽ không giận nữa, đúng không?" Tử Du dịu dàng nói, khóe miệng cong lên một độ cong rất sâu.

Cơ thể Sa Hạ cứng lại, không động đậy, giơ tay vuốt tóc Tử Du, nhỏ tiếng hỏi: "Đau lắm à?"

"Không sao."

Trong vòng tay dịu dàng, hương thơm của dầu gội đầu thoang thoảng nơi đầu mũi, âm thanh thở dốc của Sa Hạ có chút nặng, nghe thôi cũng không dễ chịu. Tử Du khẽ ngây ra giây lát, thử đỡ vai cô ấy đứng thẳng lên, nhưng Sa Hạ sống chết không chịu động đậy, chỉ muốn ôm cô.

Im lặng một lúc lâu, trong phòng chầm chậm lan tràn hương vị nồng nàn.

"Không đi họp nữa à?" Tử Du thăm dò hỏi.

"Đi."

"..."

Sa Hạ lười biếng trong lòng Tử Du một lúc, lau sạch nước mắt, giãy ra, đôi mắt sưng đỏ bất ngờ lộ ra, cô ấy quay đầu rút tờ khăn giấy lau mũi, nhỏ tiếng nói: "Hôm nay không thể không đi, đã trì hoãn một lần rồi, còn trì hoãn nữa sẽ chậm trễ tới tiến trình phía sau, cũng không thể để cả tập đoàn đợi một mình chị, chị cũng không bán thân bất toại nằm trên giường không thể xuống."

Cô ấy cúi đầu giải thích, không nhìn thấy biểu cảm, ngữ điệu thấp thoáng vẻ nũng nịu, nhưng nghe kĩ là vô cùng đứng đắn.

"Em đi cùng chị." Tử Du nắm lấy cổ tay Sa Hạ.

Sa Hạ khựng lại, khẽ gật đầu: "Được."

Biết Sa Hạ không có thời gian ăn uống, Tử Du về nhà lấy cặp lồng giữ nhiệt, đổ cháo nóng trong nồi điện áp suất vào, sau đó mang theo thuốc cảm, nhiệt kế và miếng dán thông mũi, dặn dò Tiểu Nghiên ở nhà đợi.

Tử Du lái xe của mình, lấy thêm vài chiếc gối ôm, bảo Sa Hạ ngậm kẹo ngồi lên ghế sau.

Trên đường tới công ty, trong lòng Tử Du mắng ông chủ của Sa Hạ cả trăm nghìn lần, mắng chửi bằng những lời khó nghe nhất. Tới công ty, vì nghỉ Tiết Thanh minh, cả tòa nhà trống rỗng, chỉ có một số ít người đang tăng ca.

So với ông chủ nhà tư bản "cực kì độc ác", rõ ràng cấp dưới cùng tham dự cuộc họp thấu tình đạt lí hơn rất nhiều, bọn họ không biết Sa Hạ bị bệnh, nhìn thấy sắc mặt lãnh đạo không tốt, lũ lượt khuyên về nghỉ ngơi.

Sa Hạ không quan tâm, ở văn phòng chỉnh sửa đơn giản một lát, sau đó ôm theo máy tính vào phòng hội nghị.

Tòa nhà văn phòng rộng lớn im lặng như tờ.

Tử Du không ngồi nổi trong văn phòng được nữa, ra ngoài đi dạo một vòng.

Cả một tầng bên ngoài đều là phòng Kinh doanh, tầng bên dưới là phòng Thị trường, và phòng Quan hệ Công chúng, ba phòng ban này đều thuộc quản lí của Sa Hạ. Phần lớn các vị trí làm việc đều trống không, chỉ có mấy người ít ỏi tăng ca, trên bàn có bánh mì hoặc đồ ăn vặt vẫn chưa ăn xong, có người đang gõ bàn phím, có người đang gọi điện thoại.

Tử Du cảm thấy nhàm chán, dứt khoát đi tới trước cửa phòng hội nghị chờ đợi.

Tường phòng hội nghị làm bằng kính mờ, không nhìn thấy tình hình bên trong, vốn dĩ Tử Du muốn theo Sa Hạ vào trong, nhưng một là làm phiền người ta họp hành, hai là sợ nghe thấy cơ mật doanh nghiệp, cũng không muốn để Sa Hạ khó xử nên đành thôi.

Bên ngoài cửa sổ, những tòa nhà cao tầng sừng sững, trời âm u mây dày đặc, nước mưa nối đuôi nhau chảy trên cửa kính, khiến mọi thứ mù mờ.

Một tiếng giày cao gót từ xa tới gần, từ bên phải đi tới, Tử Du ngây ra, không quay đầu, vẫn nhìn chằm chằm lên biển quảng cáo ở nóc nhà đối diện – hình như nữ minh tinh kia từng làm người đại diện cho doanh nghiệp nhà cô. Sau đó, tiếng bước chân dừng bên ngoài phòng hội nghị, bên cạnh Tử Du, rồi lại là một tiếng gõ cửa, giống như đã vào trong.

Tử Du tiếp tục nhìn biển quảng cáo.

Nữ minh tinh, dáng vẻ không tệ, nhưng không đẹp bằng Tiểu Hạ.

Một lúc sau, cửa phòng hội nghị phía sau lại mở ra, Tử Du hoàn hồn, tưởng rằng đã kết thúc, cong khóe môi quay người lại, trong tầm mắt xuất hiện một bóng người hơi quen thuộc, cô lập tức ngẩn ra.

Là Du Trịnh Nghiên.

Trịnh Nghiên vừa ra khỏi phòng hội nghị, không kịp phòng bị mặt đối mặt với ánh mắt của Tử Du, khẽ ngẩn ra giây lát, ngạc nhiên nói: "Cô Chu?"

Nụ cười của Tử Du cứng lại, hóa đá trên môi.

Đây không phải "ông chủ" của Tiểu Hạ, nhà tư bản vô cùng độc ác sao?

Cuối năm ngoái, thỉnh thoảng bố Chu gặp Du Trịnh Nghiên ở trong khu nhà, trò chuyện vui vẻ, sớm đã ném chuyện bị cho leo cây mười năm trước và cơn giận một tháng trước ra sau đầu, lúc này cũng là lúc hai gia đình vừa kí kết hợp đồng hợp tác chưa bao lâu, Sau đó, tới đầu năm nay, Trịnh Nghiên tới nhà thăm hỏi, trùng hợp Tử Du đang ở nhà, hai người có chào hỏi nhau.

Từ nhỏ Tử Du đã thích kiểu chị gái "nữ tổng tài bá đạo", lúc đó không có cảm giác gì đặc biệt, chỉ coi Du Trịnh Nghiên là khách.

Mà hiện tại, đột nhiên có mấy phần bất mãn.

"Tổng giám đốc Nghiên." Tử Du khẽ gật đầu, mặt cười nhưng trong lòng không cười.

Trịnh Nghiên gật đầu, khách sáo hỏi: "Gần đây tổng giám đốc Chu vẫn khỏe chứ?"

"Khỏe lắm."

"Cô Chu... đang đợi người à?" Đương nhiên Trịnh Nghiên phát hiện được vẻ qua loa của Tử Du, không để ý, liếc một cái vào phòng hội nghị, thăm dò hỏi.

Tử Du ừm một tiếng, nhướng mày cười lên: "Đợi hàng xóm của tôi."

"?"

"Thấu Kì Sa Hạ." Tử Du cố ý gọi tên.

Trịnh Nghiên ngẩn ra, đáy mắt lướt qua một tia nghi hoặc. Tại sao bản thân không biết Thấu Kì Sa Hạ đã chuyển tới Ninh Hồ?

"Bình thường tôi ở một mình, ở đối diện nhà Thấu Kì Sa Hạ." Tử Du tốt bụng giải thích.

"..."

Trịnh Nghiên cười cười: "Đúng thật là trùng hợp."

Nhìn từ khoảng cách gần, bà chủ cũng là một mĩ nhân, chẳng qua là đã hơi có tuổi, lúc cười lên có thể thấy nếp nhăn nơi khóe mắt. Không biết xuất phát từ loại trực giác nào, Chu Tử Du cảm thấy Du Trịnh Nghiên là "gái cong."

"Tổng giám đốc Nghiên, ngày nghỉ lễ mà quý công ty cũng thường xuyên tăng ca à?"

Chủ đề chuyển biến rất nhanh, Trịnh Nghiên cũng phản ứng rất nhanh, ánh mắt tự nhiên nói: "Phải xem tình hình."

Chu Tử Du đánh giá Du Trịnh Nghiên, Du Trịnh Nghiên cũng đang đánh giá Chu Tử Du. Lần đầu gặp mặt, cảm giác rất bình thường, ánh mắt đầu tiên chính là một đại tiểu thư chưa nếm trải sự đời, nhưng gia giáo rất tốt, rất có cá tính, hôm nay gặp lại, không biết tại sao lại cảm nhận được mấy phần địch ý.

Khó khăn mài giũa.

Hai người nói mấy câu, Trịnh Nghiên lấy lý do có việc nên rời đi trước.

Cơn mưa bên ngoài cửa sổ vẫn không dừng, từ trên cao nhìn xuống, tầm mắt đều bị mây mù che phủ mông lung, gần bốn giờ chiều, trời đất âm u đã tối hẳn, đèn xe trên đường lấp lánh, cửa hàng cửa hiệu cũng đã rải rác sáng đèn.

Cửa phòng hội nghị mở ra thêm lần nữa, Sa Hạ cầm máy tính ra ngoài trước, vừa nhìn liền thấy Tử Du đang quay người lại, ánh mắt hai người chạm vào nhau, sắc mặt Sa Hạ thoáng khựng lại, vô thức cong khóe môi lên.

Không đợi Sa Hạ đi tới, Tử Du đã nhanh chân tiến lên phía trước, đưa tay nhận lấy máy tính, đang định nói gì đó, sau lưng lại có mấy người lần lượt đi ra, không hẹn mà gặp nghiêng mắt nhìn Tử Du một cái. Lời quan tâm của Tử Du đã trào tới bên miệng lại nuốt lại, giả vờ bình tĩnh, quay người đi về phía phòng giám đốc.

Hai người một trước một sau đi về văn phòng, Tử Du đặt máy tính xuống, nhanh chóng đóng cửa lại, khóa trái, ôm lấy Sa Hạ.

"Tử Du..."

"Khó chịu không?" Tử Du nhíu mày lại.

Một cánh tay đưa ra sờ thử trán Sa Hạ, không nóng, nhưng cũng chưa hoàn toàn hạ sốt.

Sắc mặt Sa Hạ hơi tái, đầu mũi đỏ ửng, vì khô nên bị tróc da, sống mũi vẫn đang dán miếng thông mũi, lúc mở miệng nói chuyện, lại ho đôi tiếng. Cô ấy cố gắng chống đỡ tinh thần, lúc này thả lỏng toàn bộ, mặt mày toàn là vẻ mệt mỏi, vừa được Tử Du ôm lấy đã mềm nhũn, dựa vào trong lòng cô như người không xương.

"Không sao, kết thúc rồi." Sa Hạ cười cười, hai tay giữ lấy vai Tử Du.

Tử Du dính mặt lên tai Sa Hạ, cọ qua cọ lại, dịu dàng hỏi: "Đói không? Nghỉ ngơi một lúc, rồi ăn cháo nhé?"

"Đợi chị gửi email xong, còn..." Sa Hạ thoát ra, đưa tay muốn chạm vào máy tính.

Sắc mặt Tử Du trầm xuống.

Sa Hạ câm nín, tay đưa về phía máy tính chuyển hướng, lặng lẽ nắm lấy ngón cái của Tử Du, lắc qua lắc lại, giọng điệu lấy lòng như làm sai: "Chị vừa ăn vừa gửi, được không?"

Đây là đang làm nũng đúng không?

Tử Du ngẩn ra giây lát, dường như thứ đang được nắm không phải là ngón cái, mà là trái tim. Tử Du nào đã từng trải qua lời chòng ghẹo vô thức của Tiểu Hạ, trái tim mềm nhũn nhanh chóng hóa thành nước, run rẩy ngứa náy, ước gì có thể nói gì làm đó theo lời Tiểu Hạ.

"Em đút cho chị." Tử Du thỏa hiệp.

"Được."

Sa Hạ cầm máy tính ngồi xuống sô-pha, tạch tạch gõ chữ trên bàn phím, cô ấy gõ chữ rất thành thục, gõ tiếng Trung hay tiếng Anh đều không cần nhìn bàn phím, chưa tới hai phút, đã đầy ắp con chữ trên nửa trang giấy trong phần soạn văn bản. Tử Du bưng cặp lồng giữ nhiệt ngồi ở một bên, cháo vẫn còn nóng, cô múc một thìa, cẩn thận thổi thổi, dùng nắp cặp lồng hứng dưới, đưa tới bên miệng Sa Hạ.

Người này rất nghe lời, lúc há miệng liền dừng gõ chữ, chắc chắn ăn hết cháo không để thừa, mới tiếp tục làm việc.

Cháo gạo ngô, thanh đạm vừa đủ.

Tử Du biết Sa Hạ không làm xong việc sẽ không yên tâm, nên không đút cháo quá vội, cố gắng mỗi lần đút dài ra để cô ấy gõ nhiều thêm một chút, sớm làm xong việc sớm thoải mái.

Tiết tấu của hai người phối hợp vô cùng ăn ý.

Gửi email xong, Sa Hạ đặt máy tính sang một bên, muốn nhận lấy cặp lồng giữ nhiệt tự ăn, Tử Du không đồng ý, cô ấy bất đắc dĩ, chỉ đành ngoan ngoãn dựa vào gối ôm, được đút từng thìa từng thìa cháo.

"Lần sau khó chịu thì đừng cố chống đỡ một mình, nói với em một tiếng, tốt xấu gì cũng có người tới bệnh viện cùng chị." Tử Du nhìn tia máu đỏ nhàn nhạt trong mắt Sa Hạ, trong lòng vừa nghẹn vừa đau, giả vờ như không có chuyện gì, dặn dò cô ấy.

Sa Hạ khẽ ngẩn ra, lông mi rung lên, nhỏ tiếng đáp ứng.

Là cháo quá nóng, trôi dọc theo cổ họng xuống dưới, ấm cả vào trong lòng, nhiệt độ lưu lại rất lâu.

Trời mưa liên tục nhiều ngày, nhiệt độ dần tăng lên, cả thành phố trùm trong hơi ẩm khó chịu, cho dù là ở góc nào, dường như cũng có thể ngửi thấy mùi nấm mốc.

Chớp mắt một cái, đã tới giữa tháng tư, trời vẫn còn mưa.

Hôm nay trường học có buổi tọa đàm về kiến thức cứu hỏa, có mời tới mấy thành viên cứu hỏa trong Sở cứu hỏa tới diễn thuyết. Buổi sáng tiết thứ ba, toàn bộ giáo viên học sinh đều tới hội trường lớn, giáo viên chủ nhiệm các lớp sắp xếp hàng ngũ lớp mình, nhất thời, phía nam bắc ở tòa nhà dạy học trở nên tiếng người huyên náo.

Nhưng chỉ là một buổi tọa đàm, làm cho có hình thức, nhưng đám trẻ lại vui vẻ như được đi du lịch ở vùng ngoại ô, tràn ra khỏi cầu thang như ong vỡ tổ.

Cửa sau của ban 2 nằm gần cầu thang, Tử Du sợ xảy ra sự cố giẫm đạp, canh ở cửa sau giám sát học trò xếp hàng xuống tầng. Đa phần đám trẻ đều quy củ nghe lời, chỉ có nam sinh cá biệt nghịch ngợm náo loạn ở cuối lớp, đợi bạn học đi gần hết, vẫn còn ở đó hi hi ha ha.

"Lý Cẩm Việt, Đỗ Thư Dương, các em đang làm gì thế?" Tử Du nghiêm giọng quát lên.

"A, đến rồi!"

Vài ba cậu nam sinh cười cười đi về phía cửa.

Tử Du quay đầu nhìn về phía cầu thang, có lẽ là học sinh các lớp khác đã đi gần hết, dòng người dần vơi đi, cô đang định quay đầu thúc giục, đột nhiên bị ai đó ôm lấy ngực, sức lực rất lớn, loạng choạng lùi sau hai bước, bị đẩy ngã ra bức tường bao hành lang.

Đôi bàn tay chạm vào ngực của cô...

Tử Du đột nhiên giật mình, ra sức đẩy người phía trên ra, còn chưa kịp nhìn rõ, giơ tay hung hăng cho một cái bạt tai.

Bộp!

Khoảnh khắc đó, cả sân trường dường như trở nên yên tĩnh.

Học sinh các lớp đang xuống cầu thang không hẹn mà gặp nhìn lên trên, một nam sinh cao gầy ôm mặt chật vật đứng đó, sắc mặt lúng túng lại xấu hổ, mấy nam sinh bên cạnh cũng ngây ra, ngẩn tò te.

Sắc mặt Tử Du lạnh như thép, lạnh lùng nhìn nam sinh kia, lồng ngực kịch liệt trập trùng, tay thõng bên người nắm chặt thành quyền, lòng bàn tay vừa tê vừa đau.

"Lưu manh!"

Mưa suốt cả một ngày, không thấy dừng, sau đó sét cùng tiếng sấm vang lên, càng ngày càng to.

Bốn giờ hơn, gần tới thời gian lớp 7 và lớp 8 tan học, hai bên đường trước cổng trường đỗ đầy ô tô riêng, trộn lẫn một chiếc Audi A8 màu đen bên trong, rất không bắt mắt.

Khoảng thời gian này Sa Hạ đã bận xong, trong thời gian ngắn không cần tăng ca hay đi công tác, hôm nay có nhiều thời gian hiếm thấy, nên tới đây đón con gái tan học. Cô ấy không lặng lẽ đợi ngoài cổng trường như những phụ huynh khác, mà tới cổng bảo vệ đăng kí, rồi vào trường, muốn tới bên ngoài phòng học chờ con gái.

Xuyên qua quảng trường rộng lớn, lên tới tầng bốn tòa dạy học ở phía nam, phòng học đầu tiên bên tay trái chính là lớp 7-2.

Còn cách thời gian tan học khoảng hai mươi phút.

Sa Hạ vừa leo lên tầng bốn, liền nghe thấy tiếng cãi nhau kịch liệt truyền tới từ gần đó, nhìn thấy có mấy người đang vây quanh cửa văn phòng giáo viên ở đối diện, người bị quây giữa giữa rất quen mắt.

Thân hình cao ráo, chân thon dài, mái tóc đen dài mượt mà...

Là Chu Tử Du.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info