ZingTruyen.Info

[COVER - SATZU] Luôn Có Giáo Viên Muốn Mời Phụ Huynh

Chương 11: Nhiệt độ lòng bàn tay

imsayeon

Nhiệt độ dưới lòng bàn tay nóng tới bỏng tay, hô hấp của Tử Du ngưng lại, trái tim đột nhiên nhói lên.

Đứa trẻ này đang sốt, lại không kêu ca ở lì trong nhà, lạnh thế này chỉ đắp chăn chống đỡ cũng không muốn gọi điện thoại cho cô, may mà Tử Du nhìn xa tới đây xem thử, nếu không cứ để mặc cô bé thế này, chắc chắn ngày mai sẽ sốt tới hôn mê.

Trong khoảnh khắc ấy, Tử Du vừa sợ vừa tức giận, vội nói: "Không phải cô đã nói không thoải mái thì gọi điện cho cô sao? Bản thân bị sốt cũng không biết à?" Vừa nói vừa đỡ cô bé vào nhà, đưa tay đóng cửa lại.

"Nhiệt kế để ở đâu?"

Điều hòa trong phòng khách đang vận hành, không khí ấm áp nhưng rất khô, Nhã Nghiên bị ấn ngồi lên sô-pha, cuộn tròn lấy cơ thể đang run rẩy không ngừng, âm thanh khàn khàn: "Bên dưới... khụ... tủ... khụ khụ... tivi..."

Nhã Nghiên ho dữ dội, Tử Du càng nghe càng sốt ruột, lật tung ngăn kéo tủ tìm nhiệt kế, vội vàng cặp nhiệt độ cho cô bé. Nhìn khuôn mặt đỏ ửng của Nhã Nghiên, cơn giận nhiều tới đâu cũng biến mất không thấy tăm hơi, chỉ còn lại thương yêu không thể khống chế.

Có lẽ vì nguyên nhân dần có tuổi, mỗi lần nhìn thấy cô gái nhỏ ngoan ngoãn xinh đẹp, trái tim Tử Du lại trở nên mềm mại, không nhịn được phát tác tình yêu của mẹ. Tuy không phải con mình, nhưng cảm giác làm mẹ giống như có thể áp dụng với mọi người, cô cũng không giải thích được tại sao.

"Còn chỗ nào khó chịu không?" Đợi mấy phút đồng hồ, Tử Du rót cốc nước ấm đút cho Nhã Nghiên uống, lòng bàn tay khẽ vỗ lên lưng cô bé, âm thanh cũng vô thức dịu dàng.

Nhã Nghiên uống nước, nhưng không thể không dừng lại để ho, bàn tay nhỏ bé của cô bé nắm chặt lấy chiếc chăn, đè lên lồng ngực, âm thanh giống như mèo kêu: "Chỗ này... khụ khụ... đau..." Sau cơn ho dữ dội, cô bé há miệng hít thở thật sâu, như thở không ra hơi, khóe mắt tràn ra giọt lệ lấp lánh.

Chỗ đó là...

Phổi? Tim?

Sắc mặt Tử Du đột nhiên ngưng trệ, ấn đường nhăn chặt lại.

Gần đây nhiệt độ giảm thấp, rất nhiều người bị cảm, Tử Du cứ nghĩ đứa trẻ này bị cảm nặng vì lạnh, uống thuốc nghỉ ngơi một lúc sẽ tốt hơn, nhưng đi kèm với triệu chứng cảm lạnh còn có biểu hiện đau ngực và hô hấp khó khăn, có lẽ chuyện này không đơn giản như thế.

Được một lúc, Nhã Nghiên chủ động rút nhiệt kế ra, Tử Du nhận lấy, soi tới chỗ ánh đèn nhìn – 40 độ!

"Không được, bắt buộc phải tới viện thôi..." Tử Du lẩm nhẩm, đặt nhiệt kế lên bàn trà, quấn chăn cho cô bé, "Nhã Nghiên, em ở đây đợi cô một lát, đừng đóng cửa." Nói xong nhanh chóng đứng dậy rời đi.

Tử Du về nhà thay quần áo xong, cầm theo chiếc áo lông của bản thân khoác cho Nhã Nghiên, sau đó đỡ cô bé xuống nhà, gọi xe tới bệnh viện nhi.

Bên ngoài gió đêm lạnh buốt, mưa vẫn không dừng, Nhã Nghiên sốt tới mơ màng, mí mắt sụp xuống, bất động cuộn tròn trong lòng Tử Du, những tiếng hít thở nặng nhọc, Tử Du nắm lấy bàn tay nóng bỏng của cô bé, cảm nhận được Nhã Nghiên không ngừng run rẩy, nhất thời trong lòng nóng như lửa đốt.

Trong lòng không khống chế được có chút oán trách Thấu Kì Sa Hạ, công việc bận rộn cũng không có lí do để đứa trẻ ở nhà một mình. Ông ngoại bà ngoại đâu? Cô dì chú bác họ hàng thân thích đâu?

Bệnh viện Nhi rất đông đúc, những đứa trẻ từ mấy tháng tới mười một mười hai tuổi, đều được phụ huynh đưa tới. Bên ngoài phòng khám xếp thành hàng dài, nhưng cũng vì người quá đông, tối nay mở tới tám phòng khám bệnh, xếp hàng cũng coi như nhanh hơn mọi khi.

Bên ngoài phòng khám cơ man nào phụ huynh, phần đông là những bà mẹ trẻ tuổi, con còn rất nhỏ, có đứa trẻ được ôm trong lòng đang khóc không ngừng, họ vừa dỗ con vừa đợi tới lượt, trong mắt là vẻ sốt ruột cùng mệt mỏi. Tử Du nhìn những người kia, vô thức ôm chặt lấy Nhã Nghiên, hoảng hốt cho rằng bản thân cũng là mẹ trẻ con.

Đợi tới lượt hai người, Nhã Nghiên rất phối hợp với bác sĩ, hỏi gì đáp nấy, cho dù sốt tới mơ màng cũng cố gắng biểu đạt rõ ràng, sau đó bác sĩ bảo đưa đi chụp phổi, cuối cùng chẩn đoán là viêm phổi nhẹ, cần truyền nước.

Tiếng khóc lóc trong phòng truyền nước vang dội.

Y tá lấy ven cho Nhã Nghiên, cô gái nhỏ có chút sợ hãi, rụt cổ rúc vào lòng Tử Du, đột nhiên lại nhớ ra chuyện gì đó, không tiếp tục động đậy. Đây là cô giáo, không phải mẹ, Nhã Nghiên trở nên ngoan ngoãn hơn một chút.

Đương nhiên Tử Du cũng cảm nhận được sự sợ hãi của cô bé, vội vàng ôm chặt lấy Nhã Nghiên, khẽ an ủi: "Đừng sợ, chị y tá sẽ nhẹ nhàng." Nói xong cười cười với cô y tá.

Chiếc đầu nhỏ vùi trước người đang sốt cao, trái tim như muốn tan chảy. Ai không thích đứa trẻ xinh đẹp ngoan ngoãn lại khiến người ta yêu thương chứ?

"Cô gọi điện thoại cho mẹ em đã." Lấy ven xong, trái tim Tử Du tạm thời yên tâm hơn, rót cốc nước ấm cho cô bé, cầm điện thoại lên.

"Đừng... khụ khụ..." Nhã Nghiên yếu ớt lên tiếng, ngẩng khuôn mặt đang sốt lên, đáng thương nhìn cô, "Mẹ rất bận... khụ... đừng làm phiền mẹ..."

Tử Du khựng lại, trong đôi mắt màu hổ phách hiện lên khuôn mặt non nớt của cô bé, trong lòng lặp lại một lượt lời nói ấy, đột nhiên có cảm giác nói không thành lời.

Nào có đứa trẻ ngoan ngoãn tới vậy, hiểu chuyện tới nỗi khiến người ta đau lòng.

"Được, tạm thời không nói với mẹ." Tử Du khẽ nói, trái tim mềm đi mấy phần, thương yêu xoa đầu Nhã Nghiên, để cô bé dựa vào người mình.

Thời gian truyền nước rất dài, đêm càng ngày càng sâu.

Lúc này đã là một giờ sáng, ánh đèn trong phòng sáng trưng, tiếng trẻ con khóc nháo không ngừng. Nhã Nghiên dựa vào lòng Tử Du  thiếp đi, Tử Du gắng gượng tập trung tinh thần không dám ngủ gật, cũng không dám cử động cơ thể, để làm gối thịt người cho Nhã Nghiên, sợ làm cô bé thức giấc.

Hai mắt Nhã Nghiên nhắm chặt, chiếc mũi nhỏ đáng yêu hơi đỏ, hô hấp vẫn nặng nề nóng nực. Tử Du cúi mắt chăm chú nhìn khuôn mặt bị bệnh của cô bé, có một loại cảm giác ấm áp trào lên từ đáy lòng, chảy khắp cơ thể, cầm lòng chẳng đặng cong khóe môi, nhất thời cảm xúc muôn màu muôn vẻ.

Thật ra hôm nay cô cũng không cần ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, dù sao cũng không phải con của mình, không có nghĩa vụ và trách nhiệm phải chăm sóc, cộng thêm ví dụ lúc trước, quá đủ cho cô ghi lòng tạc dạ, biết tránh từ xa. Nhưng Tử Du nhớ tới Sa Hạ, nhớ tới vẻ thê lương và bất lực trong mắt đối phương ngày đó, trái tim giống như thấp thoáng bị thứ gì đó trùm lên, nặng nề nói không thành lời, đầu óc không kịp suy nghĩ, hành động liền không chịu khống chế.

Cũng có lẽ, đứa trẻ này quả thật quá đáng thương, bệnh tật rất khó chịu, cô không đành lòng nhìn cô bé không ai chăm sóc, liền tự chủ trương mạo hiểm, không màng tới hậu quả.

Có lẽ tới từ cả hai, có lẽ cân đo nặng nhẹ, Tử Du không cách nào phân biệt được, là vì trái tim thánh mẫu của bản thân phác tác, hay là vì Thấu Kì Sa Hạ.

Sau khi truyền nước xong, đã là hai giờ sáng, cơn mưa ngoài trời cũng đã ngừng.

Vì nhớ tới việc trong nhà Nhã Nghiên không có ai, Tử Du liền dẫn cô bé về nhà mình, vốn nghĩ đứa trẻ sẽ chống cự, nhưng cô bé lại nghe lời một cách bất ngờ, từ đầu tới cuối không hề biểu hiện ra nửa điểm từ chối, ngoan ngoãn uống thuốc bác sĩ kê đơn, ngoan ngoãn nằm trên giường.

Trong phòng ngủ bật điều hòa, ánh đèn vàng cam ấm áp dịu nhẹ, cô gái nhỏ đắp chăn nằm phía bên phải giường không động đậy, nhưng mí mắt nặng nề từ đầu tới cuối vẫn không chịu khép lại. Nhã Nghiên vẫn còn ho, trán vẫn hơi nóng, nhưng mặt mày không còn đỏ ửng nữa.

Tử Du dùng cốc giữ nhiệt rót nước ấm đặt lên đầu giường, lòng bàn tay nhẹ nhàng sờ lên trán Nhã Nghiên, dịu dàng cười nói: "Mau ngủ đi, ngày mai mẹ về rồi."

"Cô Chu... khụ khụ... cô không ngủ sao ạ..."

"Đợi em ngủ rồi, cô sẽ ngủ."

"Vâng."

Nhã Nghiên nghe lời nhắm mắt lại, lại ho hết tiếng này tới tiếng khác, Tử Du chỉnh đèn tối đi, vén chăn nằm ở phía gường bên trái, cầm điện thoại, lặng lẽ quay một đoạn video ngắn cho cô bé.

Mở Wechat ra, gửi cho Sa Hạ.

[Nhã Nghiên bị sốt, viêm phổi nhẹ, tôi dẫn em ấy đi bệnh viện truyền nước rồi, hiện tại đang ở nhà tôi, vừa uống thuốc xong đang ngủ]

[Tình hình ổn định, không cần lo lắng]

Nghĩ đi nghĩ lại, trong tiềm thức của Tử Du cảm thấy Sa Hạ không phải kiểu phụ huynh gây sự vô cớ, nhưng đứa trẻ bị bệnh vẫn nên thông báo với đối phương, lúc này là rạng sáng, tới sáng ngày mai Sa Hạ có thể đọc được.

Không biết từ lúc nào, tiếng ho dừng lại, tiếng hít thở từ bên cạnh truyền tới dần dần đều đặn...

Sáng sớm hôm sau, Tử Du bị tiếng chuông điện thoại làm tỉnh giấc.

Cô vơ lấy điện thoại nhìn một cái, màn hình hiển thị một chữ "Hạ", đầu óc chậm chạp nhanh chóng tỉnh táo, vừa bắt máy còn chưa kịp lên tiếng, bên tai đã nghe thấy âm thanh nóng vội của Sa Hạ: "Cô Chu, tôi đang ở trước cửa nhà cô..."

"Tôi tới ngay đây."

Nói xong Tử Du cúp máy, nhanh chóng bò xuống giường, xỏ dép lê đi mở cửa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info